ขายเพราะรถติด ไม่ไหววว
รถแท้ ออก Honda Thailand ปี95 ทำ '98TypeR แท้ทั้งคัน ครบทุกเม็ด ขอเกริ่นหน่อยครับ รถคันนี้ผมซื้อมาจากพี่มด Integra Inc ตอนซื้อมาเป็น Mugen DC2 TypeR สีส้ม ผมใช้คนเดียวมา4ปี วิ่งไป30,000km. รถไม่เคยชน ตัวถังสวยมาก ตอนนี้ผมเรียนจบแล้ว อยากได้รถเกียร์ออโต้มาขับบ้างครับ
เครื่องยนต์เพิ่งประกอบใหม่เมื่อสิงหาคมครับ ใหม่ทั้งตัวเลยครับ เบิกของมาเกือบ50,000 มีบิลอยู่ครับ เบิกที่คุณโดมEKครับ (เนื่องจากเครื่องตัวเก่าทำเต็ม1800cc. ขับรถติดๆ มันเหนื่อยอ่ะครับ ของจากเครื่องเก่าก็ยังมีอยู่บ้างนะครับ)
ตัวถัง สีทำใหม่พร้อมๆกับตอนทำเครื่องครับ ทำทีเดียวไปเลย เนื่องจากรถมันก็มีอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ผมก็เลยจัดการเช็คปะผุตัวถัง แล้วทำเป็นสีที่ผมต้องการ ทำสีไป40,000ครับ มีบิลอยู่ (ทำสีนี่ ลอกถึงเนื้อเหล็กเพื่อเช็คตัวถัง ผมทำทั้งคันนะครับ นอก ใน ห้องเครื่อง ห้องท้าย เช็คผุ)
Mugen parts ยังอยู่นะครับ เก็บไว้ เผื่อมีคนซื้อ ^^เครื่องยนต์ (ใช้งานมา500km. ผมยังวิ่งRun-in อยู่เลยครับ^^)
B18CR 98spec ทั้งตัว เป็น Street-use ที่ของครบๆครับ
เปลี่ยนใหม่เป็นท่อนล่าง2000cc ลูกXO ข้อเหวี่ยง14um.ผมต้องการtqที่สูงขึ้น ในรอบที่ต่ำลง เพื่อให้สมรรถนะบนถนนดีขึ้น (จุดนี้เป็นเรื่องของความทนทานนะครับ สำคัญๆ) กำลังอัด270 กะลังสวยเลย ทนๆ
ฝาสูบ แคม สปริง รีเทนเนอร์ เป็นของB18CR 98spec ทั้งหมด (อ่ออ ฝานี่ขัดขยายสูตรพี่ตี้ เพื่อเพิ่มair flow rate ครับ แรงขึ้นคนละเรื่อง)
คอไอดี เหรียญชัย ลิ้น70mm. คอเทพ ใหญ่ๆ (คอนี้ ผมเอามาจากเครื่องตัวก่อนผมครับ แค่1800cc คอนี้ผมวิ่งที่คลองห้า 13.7-13.8 ตลอดนะครับ รถdc2หนัก1150kg. มากกว่าeg6 200kgได้เลยนะครับ รถวิ่งนิ่งๆ ตรงๆ สบายครับ ถ้วยเต็มบ้านเลย)
Header Mugen4-1 ForB18cr แท้(Header mugen ส่วนมากจะเป็นสำหรับเครื่องb16 แต่ตัวนี้เป็นสำหรับ B18cr นะครับ มีเพลทบอกครับ )
ระบบไฟ MSD ทั้งชุด กะลา คอยล์ สายไฟ
หัวเทียน สายหัวเทียน NGK เบอร์9
Injector 560cc (Evo9MR หัวฝอย4รุ ไม่เหมือนEvo ตัวอื่นๆนะครับ)
Fuel pump เบิกใหม่ Walbro ตัวละ4000
Regulator Nismo (ภายนอกดูงั้นๆ แต่เรื่องความทนทานที่ นี่สุดครับ)
เบรคABS เดิมๆDC2TypeR98 ยังอยู่เลยครับ ไม่เคยคิดจะถอด
หม้อน้ำเดิมDC2TypeR98 ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
ค้ำโช็คหน้า SPOON แท้ๆ
ค้ำโช็คหลัง DC2TypeR98
สายน้ำมัน ส่วนที่เป็นยาง ผมก็เปลี่ยนทั้งหมดเป็นเกรดR9 ทนได้ถึง E100 เลยนะครับ
ที่เหลืออื่นๆที่ผมอาจจะตกหล่นไปก็เป็นของDC2TypeR98 ทั้งหมดครับ
เกียร์
เกียร์DC2TypeR98 Final gear ratio 4.785 LSD (เกียร์ที่เค้าเรียกกันว่ากระโหลกใหญ่อ่ะครับ มีเต็ดนะครับ)
Clutch Exedy Hyper Single purple-cover ตัวนี้ตัวท้อปแผ่นเดียวของexedyครับ รองรับได้350แรงม้า เบิกใหม่มาต้นปีครับ 20000
บูชเกียร์ Hyperflex Urethane
ช่วงล่าง
Front แพDC2TypeR98 เพลาใหญ่DC2TypeR98 (เพลานี้แหล่ะครับ ที่เอาไปแปลงสำหรับเครื่องK20a ไม่ดีจริง ทนไม่เอาไปแปลงใส่กับKครับ) โช็ค Bilstein กระบอกฟ้า ค้ำโช็คหน้า SPOON แท้ๆ
Rear โช้ค Zeal super function ค้ำโช็คหลัง DC2TypeR98
ภายใน
DC2TypeR 98spec ตัวที่เป็นairbagคู่นะครับ
DC2TypeR 98spec กระจกเขียวทั้งคัน
ยางขอบกระจก เบิกใหม่ YSC ไปเมื่อต้นปีครับ
พวงมาลัย Nardi
เบาะ Recaro SR4 EP3 แท้
ที่บังแดด EP3
พรมDC5 TypeR แดงๆ (เพราะว่าพรม DC2R มันเป็นสีดำ)
ภายนอก
DC2 type R 98spec
ฝาหน้า Carbon Kevlar byMonza
ล้อ CE28N แท้ๆ16นิ้ว (ล้อ16 กว้าง7 offset33 อันนี้เป็นspecสำหรับDC2 typeR โดยเฉพาะเลยนะครับ ไม่ต้องไปรองspacer หรืออะไรทั้งนั้น เต็มซุ้มพอดีครับ สวย ไร้ริ้วรอย )
ยาง Kumho KU36 TW180 TractionAA ยางนี้เพิ่งมีขายในบ้านเราครับ ปีใหม่ๆ เบิกใหม่ ยางนี้วิ่งน้ำดีด้วยนะครับ (ฝนตก วิ่งซ่อมคลองห้า ยัง 14.0 ไม่มี Hydroplane ครับ วิ่งตรงๆ)
สีใหม่สุดๆ ไม่มีจุดผุ
ผมขอขายที่ 690,000 ครับ (เหมือนได้รถใหม่ ตัวถังใหม่ เครื่องใหม่ เลยนะครับ ทำสีกับ overhaulเครื่อง ค่าแรง ก็เกินแสนแล้วครับ ใช้เวลาทำใหม่ไป2เดือนกว่าๆ)
Bang 089-128-5555 086-358-3299 รบกวนโทรมาไม่ดึกมากนะครับ ^^
ขอบคุณครับ