|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013, 10:51:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013, 19:51:13 » |
|
1 ECT สวิตซ์ การทดสอบ ถอดออกมาทำการต้ม ต้องใช้ปรอทวัดอุณหภูมิเป็นอุปกรณ์ประกอบด้วยครับ เอาด้านล่างที่เป็นทองเหลืองจุ่มลงไปในน้ำให้ท่วม หันด้านที่เป็นปลั๊กขึ้นมา เอาสายไฟเสียบเข้าที่ขั้วสวิตซ์ ขั้วละ1เส้น แล้วต่อกับมัลติมิเตอร์เข็ม สายแดงต่อเส้นหนึ่ง สายดำต่ออีกเส้นหนึ่ง หรือจะทำปากคีบเลยก็ได้ครับ แล้วปรับย่านการวัดไปที่การวัดโอมห์ Rx1 ต่อทิ้งไว้เลยครับ เอาปรอทจุ่มลงไปในน้ำ แต่อย่าให้ปรอทสัมผัสกับวัสดุใดนอกเหนือจากน้ำเท่านั้นเพื่อไม่ให้ค่าที่วัดผิดเพี้ยนไป ต้มไปจนถึงอุณหภูมิ 91-95 องศาเซลเซียส ตาจ้องมองไปที่ปรอท กับ มิเตอร์ เมื่ออุณหภูมิถึงค่าที่กพหนดไว้นี่ เข็มมิเตอร์ต้องชี้ขึ้น ถ้าไม่ขึ้นระหว่างช่วงนี้ให้เปลี่ยนใหม่ แต่ในความเห็นส่วนตัวผมถ้ามันต่อก่อน 91 นิดหน่อยผมถือว่ายังใช้ได้นะครับ หากใครจะใช้ผมว่ามันก็ยังไม่ร้ายแรงเท่าอุณหภูมิสูงเกินค่าที่กำหนดแล้วไม่ต่อวงจร แบบนี้เครื่องร้อนแน่ๆครับ
ตัว ECT ค่าโอมห์ประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|