ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 11:53:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปัญหาความร้อนระบบหล่อเย็น ECT switch ECT sensor ECT gauge sending unit วาล์วน้ำ 0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาความร้อนระบบหล่อเย็น ECT switch ECT sensor ECT gauge sending unit วาล์วน้ำ  (อ่าน 154589 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #120 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 19:35:52 »

สรุปแล้วไม่ได้นะครับ ต้องเปลี่ยน ECT sensor แล้วล่ะครับ ร้องไห้ วันนี้มาถอดปีกนกชุดหลังออกหมด มาถึงที่ทำงานบ่ายโมงลงมือ กว่าจะรื้อเสร็จ สี่โมงครึ่ง หมดแรงเลยครับ ดีที่มีประแจปอนด์ด้ามยาวๆช่วยผ่อนแรง ปานนั้นกว่าจะรื้อเสร็จสองข้าง หมดแรงเลยวันนี้

เปลี่ยนแล้ว ร้านอัดบูทเขาเปิดเหรอวันนี้ งานหนักนะนั้น  จะมีรถขับไหมนั้นถ้าไม่เสร็จ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #121 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 19:38:30 »

อาทิตย์หน้าวันที่26เงินเดือนออกค่อยไปเอา ECT sensor มาเปลี่ยนครับ  ร้องไห้

เปลี่ยนเลยครับ เอาของญี่ปุ่นก่อน ของเก่ามันไม่ค่อยดีแล้วหละผมว่า เปลี่ยนแล้วไม่หายก็ทำต่อ ค่อยๆทำไปครับ
ส่วนผมรอดูอาการต่อครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #122 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 19:53:07 »

พี่ได้ของญี่ปุ่นมาตัวละเท่าไหร่ครับ ถ้าขึ้นนิดหน่อย ไม่สูงแล้วรีบลงเลยก็ถือว่าโอเคแล้วครับ แสดงว่าเสียตัวนี้ ของผมรออัดบู๊ชเสร็จจะวิ่งไปเบิกของแท้มาใส่ให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวไปตัว ECT sensor น่ะครับ วันนี้รื้อซะหมดแรงเลย แม่แรงก็ตะเข้เล็ก แบบหิ้ว เอาไม้หน้าประมาณสองนิ้วกว่าๆรองให้สูงขึ้น ทุลักทุเลจริงๆครับ กว่าจะรื้ออกหมด หมดแรงเลยครับ มีงานใหม่เพิ่มที่ต้องเสียเงินอีก ท่อทะลุ สนิมกินขาดเลย ต้องไปเปลี่ยนท่อใหม่อีก ของเก่าปะแล้วปะอีกจนหมดสภาพแล้ว โอยมีแต่เรื่องต้องให้เสียเงินครับ วันนี้รื้อเสร็จแล้ว พรุ่งนี้เอาไปอัดบู๊ชครับ เย็นหลังเลิกงานกะจะประกอบครับ วันนี้ว่าจะถ่ายทำขั้นตอนการร้้อ แระกอบหน่อย เหนื่อยจริงๆ หมดอารมณ์เลยครับ คิดไปคิดมาทั้งทำทั้งถ่ายรื้อออกไม่ทันค่ำแน่ หลังๆมาเลยจ้ำอ้าว ร้้ออย่างเดียวเลยทีนี้ ก็น่าเสียดายเหมือนกัน ไม่รู้มีใครเอามาลงมั่งหรือยังไม่รู้ครับ วิธีถอดชุดปีกนกหลัง ช่วงนี้ต้องโหนรถเมย์ก่อนครับ ทนเอาสักหน่อย ไม่ได้โหนนานแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #123 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:02:45 »

พี่ได้ของญี่ปุ่นมาตัวละเท่าไหร่ครับ ถ้าขึ้นนิดหน่อย ไม่สูงแล้วรีบลงเลยก็ถือว่าโอเคแล้วครับ แสดงว่าเสียตัวนี้ ของผมรออัดบู๊ชเสร็จจะวิ่งไปเบิกของแท้มาใส่ให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวไปตัว ECT sensor น่ะครับ วันนี้รื้อซะหมดแรงเลย แม่แรงก็ตะเข้เล็ก แบบหิ้ว เอาไม้หน้าประมาณสองนิ้วกว่าๆรองให้สูงขึ้น ทุลักทุเลจริงๆครับ กว่าจะรื้ออกหมด หมดแรงเลยครับ มีงานใหม่เพิ่มที่ต้องเสียเงินอีก ท่อทะลุ สนิมกินขาดเลย ต้องไปเปลี่ยนท่อใหม่อีก ของเก่าปะแล้วปะอีกจนหมดสภาพแล้ว โอยมีแต่เรื่องต้องให้เสียเงินครับ วันนี้รื้อเสร็จแล้ว พรุ่งนี้เอาไปอัดบู๊ชครับ เย็นหลังเลิกงานกะจะประกอบครับ วันนี้ว่าจะถ่ายทำขั้นตอนการร้้อ แระกอบหน่อย เหนื่อยจริงๆ หมดอารมณ์เลยครับ คิดไปคิดมาทั้งทำทั้งถ่ายรื้อออกไม่ทันค่ำแน่ หลังๆมาเลยจ้ำอ้าว ร้้ออย่างเดียวเลยทีนี้ ก็น่าเสียดายเหมือนกัน ไม่รู้มีใครเอามาลงมั่งหรือยังไม่รู้ครับ วิธีถอดชุดปีกนกหลัง ช่วงนี้ต้องโหนรถเมย์ก่อนครับ ทนเอาสักหน่อย ไม่ได้โหนนานแล้วครับ

45o บาท ครับของเทียบ ราคาไม่แรง แล้วแต่ร้าน มีขายกันตั้งแต่ 450 480 580 บาท ก็มีไม่เท่ากัน ดูว่าร้านไหนจะฟันหัวลูกค้า
ได้มากกว่ากัน ต้องเช็คเอาที่ถูกที่สุด เพราะ ของคุณภาพเดียวกันหมด ไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพ ใช้ได้เลย

EK อายุมันมากแล้วท่านกำตางไว้ซ่อมได้เลย ทยอดเสียเงินเรื่อยๆ เห็นแล้วต้องรีบแก้ไข เอาทีละอย่างถ้าสะสมแล้วทำทีเดียวเหนื่อยเงินเลย

ไม่มีใครทำไว้หรอกครับ ช่วงล่างเป็นงานหนัก งานช่าง ต้องใช้แรงและทักษะเยอะมาก ไม่ไหวหรอก มานั่งถ่ายรูป เอาภาพรวมๆพอ
เหนือยจะตาย 
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #124 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:02:59 »

พี่อย่าลืมถอดขั้วลบแบตเคลียร์ข้อมูลด้วยนะครับ เพราะก่อนหน้ามันฟ้องว่ามีเซ็นเซอร์เสียอยู่ มันจะจำค่าสุดท้ายไว้นะครับ ลบข้อมูลกล่องด้วยครับ อย่าลืมตรงนี้นะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #125 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:09:57 »

ถ้าผมไม่รีบใช้รถก็อยากทำให้อยู่หรอก จะมาคอยทำไปถ่ายไป เฮ้อ มันไม่มีคนถ่ายให้นี่สิลำบากเลย ต้องใช้แรงจริงๆ มุดก็แคบๆ แม่แรงตะเข้ยักก็ไม่มีเลยอนาถาสุดๆครับวันนี้ เหนือยเลยครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #126 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:27:48 »

ถ้าผมไม่รีบใช้รถก็อยากทำให้อยู่หรอก จะมาคอยทำไปถ่ายไป เฮ้อ มันไม่มีคนถ่ายให้นี่สิลำบากเลย ต้องใช้แรงจริงๆ มุดก็แคบๆ แม่แรงตะเข้ยักก็ไม่มีเลยอนาถาสุดๆครับวันนี้ เหนือยเลยครับ

ทำช่วงล่างต้องใช้ตะเข้ครับ ผมกลัวที่สุด ถูกทับเป็นกล้วยปิ้งนี้ ทุกครั้งเวลามุดรถ ผมใช้ทั้ง
ตะเข้ 3 และ 3 อีก.....กลัวครับ กลัวตาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #127 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:29:11 »

พี่อย่าลืมถอดขั้วลบแบตเคลียร์ข้อมูลด้วยนะครับ เพราะก่อนหน้ามันฟ้องว่ามีเซ็นเซอร์เสียอยู่ มันจะจำค่าสุดท้ายไว้นะครับ ลบข้อมูลกล่องด้วยครับ อย่าลืมตรงนี้นะครับ

ครับไม่ลืมครับ ทุกครั้งที่ทำเกียวกับระบบไฟ ผมจะ reset มันทุครั้งไม่ลืม ทำเป็น jon มาตรฐานครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #128 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:32:54 »

วาล์วน้ำ ผมยังไม่ได้ถอดออกมาเช็คเหมือนกันแฮะ....ว่าจะลองเอาออกมาขัดทำความสะอาด
และมาต้มดูซะหน่อย  ECT Switch นี้ก็เคยเปลี่ยน ยังไม่ได้เช็คเหมือนกัน เดี๋ยวทุกตัวผมจะไล่
เปลี่ยนหมด ใช้นานๆไปค่ามันเพี้ยนได้เหมือนกันนะครับ ของพวกนี้ เพียงแต่เราไม่ได้ใส่ใจมันเท่านั้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #129 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:40:17 »

วาล์วน้ำ เริ่มเปิดที่ 78 องศาครับ ลองดูครับ ECT Switch เริ่มต่อที่ 91-95 องศาครับ ถ้าต่อหลังจาก 95 ถือว่าช้าครับ ควรเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #130 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 21:01:10 »

วันนี้เหนื่อยสุดๆ วันนี้ลงมือประกอบชุดปีกนกหลังทั้งชุดตั้งแต่16.20น ด้วยความเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เล่นงานใหญ่ขนาดนี้ บอกตามตรงว่ายังไม่เคยทำเลย งานนี้เล่นของจริง หมดแรง เมื่อวานรื้อ วันนี้เอาไปอัดบู๊ช เที่ยงประกอบได้แค่ชุดหูกระต่าย เย็นมาทำต่อ เริ่มหมดแรงไปเรื่อยๆ จนไม่มีแรงยกแขนเลย สุดๆ กรกๆก็ถ่ายไว้ ไปๆมาๆค่ำแป๊บเดียว ยิ่งมืดยิ่งหงุดหงิด ไฟส่องซ่อมดันมาเสีย ต้องใช้ไฟฉายแบบชาร์ทส่อง มองอะไรก็ไม่เห็น สุดท้ายก็ไล่ขันปอนด์น็อตทุกตัว สุดท้ายก็มืดสนิทไฟก็หรี่ลงๆ พอตอนกระกอบเบรคยิ่งโมโห จำไม่ได้ใส่ไงวะ รืัอเยอะเกิน ลืม ปกติเวลาผมซ่อมผมจะไม่ค่อยจำ แต่จะดูกลไกการออกแบบของผู้ผลิต แล้ววิเคราะห์ จึงกระกอบ แต่ก็ไม่ผิดนะ ตรวจสอบความเรียบร้อยไม่ขาดตกบกพร่อง แล้วใส่ล้อ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #131 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 21:13:22 »

เสร็จประมาณ20.00 น แล้วลองสตาร์ทรถทิ้งไว้สักพัก ผ่านไปประมาณ 10 นาทีพัดลมยังไม่หมุนเอามือจับท่อน้ำบนดูร้อน ท่อล่างจับดูยังไม่ร้อน แสดงว่าวาล์วน้ำยังไม่เปิด ไปทำอย่างอื่นต่อ พอเวลาผ่านเป็น 18 นาที พัดลมทำงาน เอามือจับวาล์วน้ำล่างร้อนแล้ว แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้ว พัดลมทำงานแล้ว เสร็จแล้วสักพักก็ขับออกจากที่ทำงาน กลับ เหยียบสุดๆเท่าที่จะลากเครื่องได้หวังให้มันร้อน เหยียบเต็มที่ ปรากฏว่าไม่มีความร้อนใดๆขึ้นเลย ผมล่ะงง พรุ่งนี้เช้าจะลองใหม่ออกตัวได้จะลองเร่งเลยว่าจะร้อนไหม ทีนี้ต้องมาวิเคราะห์กันแหละว่า สรุปแล้วมันเกิดจากวาล์วน้ำเปิดช้าหรือ ECT sensor กันแน่ วันไหนโอกาสดีๆจะลองใหม่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #132 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 21:19:42 »

แต่คราวนี้จะลองเร่งๆเลยเมื่อสตาร์ทใหม่ๆ แล้วจะดูว่าถ้าเข็มมันฟ้องว่าร้อน จะเอามือจับวาล์วน้ำล่างดูว่ามันร้อนหรือยัง ถ้าร้อนแล้วแสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้ว ถ้าพัดลมไม่ทำงานก็เปลี่ยน ECT sensorเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #133 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 21:27:41 »

ถ้าเข็มความร้อนขึ้น แล้วท่อน้ำล่างไม่ร้อนแสดงว่าวาล์วน้ำเปิดช้า คงต้องเอาออกมาต้มดู ถ้าไม่ได้ค่าที่กำหนดไม่รู้ร้านจะยอมให้เครมไหม ใช้มาสองอาทิตย์แล้ว
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #134 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 22:47:21 »

วันนี้เหนื่อยสุดๆ วันนี้ลงมือประกอบชุดปีกนกหลังทั้งชุดตั้งแต่16.20น ด้วยความเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เล่นงานใหญ่ขนาดนี้ บอกตามตรงว่ายังไม่เคยทำเลย งานนี้เล่นของจริง หมดแรง เมื่อวานรื้อ วันนี้เอาไปอัดบู๊ช เที่ยงประกอบได้แค่ชุดหูกระต่าย เย็นมาทำต่อ เริ่มหมดแรงไปเรื่อยๆ จนไม่มีแรงยกแขนเลย สุดๆ กรกๆก็ถ่ายไว้ ไปๆมาๆค่ำแป๊บเดียว ยิ่งมืดยิ่งหงุดหงิด ไฟส่องซ่อมดันมาเสีย ต้องใช้ไฟฉายแบบชาร์ทส่อง มองอะไรก็ไม่เห็น สุดท้ายก็ไล่ขันปอนด์น็อตทุกตัว สุดท้ายก็มืดสนิทไฟก็หรี่ลงๆ พอตอนกระกอบเบรคยิ่งโมโห จำไม่ได้ใส่ไงวะ รืัอเยอะเกิน ลืม ปกติเวลาผมซ่อมผมจะไม่ค่อยจำ แต่จะดูกลไกการออกแบบของผู้ผลิต แล้ววิเคราะห์ จึงกระกอบ แต่ก็ไม่ผิดนะ ตรวจสอบความเรียบร้อยไม่ขาดตกบกพร่อง แล้วใส่ล้อ



อึดและเยี่ยมมากเลย เป็นผมทำไม่ได้หรอกครับ ที่ทำงานและอุปกรณ์ก็ไม่ค่อยพร้อม  ยุงก็เยอะด้วย ดีน่ะทำจนเสร็มีรถใช้เสียที แต่เหนือยเอาเรื่องเลยหละ ของผม
ต้องบิ้วอากรมย์นาน เพราะซ่อมรถตามอารมย์ ไม่เร่งไม่รีบ เน้นที่งานจบ พอดีผมมีพื้นที่ที่บ้านทำครับ นิดหน่อย อุปกรณ์ก้ค่อนข้างพร้อมหน่อย หยิบจับได้หมด ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #135 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 22:50:39 »

เสร็จประมาณ20.00 น แล้วลองสตาร์ทรถทิ้งไว้สักพัก ผ่านไปประมาณ 10 นาทีพัดลมยังไม่หมุนเอามือจับท่อน้ำบนดูร้อน ท่อล่างจับดูยังไม่ร้อน แสดงว่าวาล์วน้ำยังไม่เปิด ไปทำอย่างอื่นต่อ พอเวลาผ่านเป็น 18 นาที พัดลมทำงาน เอามือจับวาล์วน้ำล่างร้อนแล้ว แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้ว พัดลมทำงานแล้ว เสร็จแล้วสักพักก็ขับออกจากที่ทำงาน กลับ เหยียบสุดๆเท่าที่จะลากเครื่องได้หวังให้มันร้อน เหยียบเต็มที่ ปรากฏว่าไม่มีความร้อนใดๆขึ้นเลย ผมล่ะงง พรุ่งนี้เช้าจะลองใหม่ออกตัวได้จะลองเร่งเลยว่าจะร้อนไหม ทีนี้ต้องมาวิเคราะห์กันแหละว่า สรุปแล้วมันเกิดจากวาล์วน้ำเปิดช้าหรือ ECT sensor กันแน่ วันไหนโอกาสดีๆจะลองใหม่


ลองอย่างนี้ไม่ได้ครับ เพราะ วาล์วท่านเปิดแล้ว พัดลมทำงานแล้ว ยังไขก็เข็มไม่กระดึกหรอก เข็มยังไงก็ไม่ขึ้น เพราะมันสื่อถึงว่า พัดลมดี   หม้อน้ำไม่รั่ว ฯลฯ วาล์วน้ำทำงาน ฯลฯ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #136 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 22:53:24 »

แต่คราวนี้จะลองเร่งๆเลยเมื่อสตาร์ทใหม่ๆ แล้วจะดูว่าถ้าเข็มมันฟ้องว่าร้อน จะเอามือจับวาล์วน้ำล่างดูว่ามันร้อนหรือยัง ถ้าร้อนแล้วแสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้ว ถ้าพัดลมไม่ทำงานก็เปลี่ยน ECT sensorเลย

ต้องเช้าๆครับ ลองเร่งดู จะรู้ว่าดี หรือไม่ดีก็นี้เวลา หละครับ ปัญหามักเกิดในช่วงเช้าๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #137 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 22:56:18 »

วาล์วน้ำเครมไม่ได้หรอกครับ  เห็นบอกว่าซื้อของ Honda แท้ด้วย ....แต่ถ้าเสียจริงก็ลองคุยกับร้านดูครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #138 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 23:09:35 »

ครับผม รอทดสอบตอนเช้าอีกทีครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #139 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 23:11:28 »

วันนี้เหนื่อยสุดๆแล้วครับ นอนแล้วครับพรุ่งนี้เช้าได้รู้กันครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #140 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:18:42 »

มาสรุปกันครับ
วันนี้ไปทำท่อไอเสียใหม่ เสร็จเลยวิ่งไปซื้อ ECT sensor แท้ 1052 บาท ไปซื้เองลด 10% ทุกรายการนะครับ ร้าน ย แสงชัย 02 9316992 เลิกงาน ก็เลยถอดตัวเก่าออก ทาปะเก็นกาวดำที่โอริงนิดหน่อย แล้วใช้ประแจแหวนเบอร์19 ขันเข้าให้พอแน่น ระวังอย่าแน่นเกินจนเซ็นเซอร์เกลคยวเสียนะครับ แล้วเสียบปลั๊กเซ็นเซอร์เข้าไป เติมน้ำที่หม้อน้ำให้เต็ม ปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่อง ลองเร่งเครื่องยนต์ แต่ไม่รู้กี่รอบ เพราะไปเร่งที่ลิ้นเร่งจึงไม่สามารถดูรอบได้ว่ากี่รอบ ถ้าให้ประมาณน่าจะสัก 2000 รอบ เพราะไม่กล้าเร่งมากเพราะที่ทำงานยังมีคนอยู่อีกเยอะ จับเวลาไป มือขวาจับที่ท่อน้ำบน สลับกับจับท่อล่าง มือซ้ายก็เร่งเครื่องไว้ ประมาณ 5 นาที ท่อน้ำล่างเริ่มรู้สึกร้อนขึ้น แต่ร้อนไม่เท่าท่อน้ำบน พัดลมหม้อน้ำหมุนภายใน 5 นาที แล้วผมรีบไปดูเข็มความร้อน ปรากฏว่าเข็มความร้อนอยู่ในสถานะปกติ คือไม่ร้อน ลองเร่งดูอีกพัดลมก็ทำงานได้ทันทีต่อเนื่อง
สรุปงานนี้คือจบครับที่ ECT sensor
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #141 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:27:35 »

ทีนี้มาวิเคราะห์หาความน่าจะเป็น คือผมปล่อยให้น้ำขาด แห้งจากหม้อน้ำ น่าจะหายไปเป็นลิตรกว่าๆ หม้อน้ำก็ตัน พัดลมหม้อน้ำก็ไม่หมุน สรุปคือสาเหตุของความร้อนทั้งนั้น ตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ทำหน้าที่ตรวจจับความร้อนแล้วแปลงค่าเป็นความต้านทาน เป็นไปได้ว่าความร้อนจัด เป็นสาเหตุทำให้เกิดการเสื่อมค่า และอายุมันก็คงนานมากแล้ว ไม่รู้เจ้าของรถเดิมเขาเคยเปลี่ยนหรือยัง ไล่จนหมดทุกอย่างจนจะจนมุมอยู่แล้ว นี่ถ้าไม่หายปวดหัวเลยนะเนี่ย แต่สรุปแล้วหายครับ ฟันธงครับ
เฮ้อ จบเสียทีครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #142 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:38:35 »

มาสรุปกันครับ
วันนี้ไปทำท่อไอเสียใหม่ เสร็จเลยวิ่งไปซื้อ ECT sensor แท้ 1052 บาท ไปซื้เองลด 10% ทุกรายการนะครับ ร้าน ย แสงชัย 02 9316992 เลิกงาน ก็เลยถอดตัวเก่าออก ทาปะเก็นกาวดำที่โอริงนิดหน่อย แล้วใช้ประแจแหวนเบอร์19 ขันเข้าให้พอแน่น ระวังอย่าแน่นเกินจนเซ็นเซอร์เกลคยวเสียนะครับ แล้วเสียบปลั๊กเซ็นเซอร์เข้าไป เติมน้ำที่หม้อน้ำให้เต็ม ปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่อง ลองเร่งเครื่องยนต์ แต่ไม่รู้กี่รอบ เพราะไปเร่งที่ลิ้นเร่งจึงไม่สามารถดูรอบได้ว่ากี่รอบ ถ้าให้ประมาณน่าจะสัก 2000 รอบ เพราะไม่กล้าเร่งมากเพราะที่ทำงานยังมีคนอยู่อีกเยอะ จับเวลาไป มือขวาจับที่ท่อน้ำบน สลับกับจับท่อล่าง มือซ้ายก็เร่งเครื่องไว้ ประมาณ 5 นาที ท่อน้ำล่างเริ่มรู้สึกร้อนขึ้น แต่ร้อนไม่เท่าท่อน้ำบน พัดลมหม้อน้ำหมุนภายใน 5 นาที แล้วผมรีบไปดูเข็มความร้อน ปรากฏว่าเข็มความร้อนอยู่ในสถานะปกติ คือไม่ร้อน ลองเร่งดูอีกพัดลมก็ทำงานได้ทันทีต่อเนื่อง
สรุปงานนี้คือจบครับที่ ECT sensor

ผมว่า ควรจะทดสอบ ตอนวิ่งเช้าๆนะครับ อีกครั้งหนึ่งพรุ่งนี้ เพราะดูเหมือนว่า
เราทดสอบอยู่กับที่ ควรทดสอบตอยที่เครื่องยนต์ทำงานจริงๆ และมีการ
ทำงาน ถ้าขับยาวๆ ลากๆ ไม่ขึ้น ก็ปิดโครงการนี้ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #143 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:43:16 »

4 จุด ที่ควรเปลี่ยนเลยเมื่อใช้รถไปนานๆ ไม่ต้องเสียดาย เพราะมันเสื่อม แต่อาจไม่เสีย
แน่นอนครับ มันเสื่อมและมันจะสร้างปัญหาให้เราตลอด

1. วาล์วน้ำ
2. Thermal switch
3.etc sensor
4.etc sending unit
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #144 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:50:00 »

วันนี้ตอนที่เอารถไปวิ่งเปลี่ยนท่อความร้อนมันก็ขึ้นครับ
พอทำท่อเสร็จวิ่งไปซื้ออะไหล่มันก็ขึ้นครับ ขึ้นตลอดเลยทุกครั้งที่สตาร์ทใหม่ๆครับ พอเปลี่ยนเสร็จตอนเย็นหายจากอาการนี้เลยครับ ถ้ามีโอกาสก็ว่าจะรอลุ้นตอนเช้าดูอีกทีครับ แต่คาดว่าอาการป่วยน่าจะหายแล้วครับ เพราะจากการที่สตาร์ทใหม่หลังๆมาเร่งหน่อยมันขึ้นตลอดเลย พอเปลี่ยนเสร็จผมวิ่งลากๆก็ไม่เป็นไรครับ คิดว่าน่ะคระบ คิดว่าน่าจะจบ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #145 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:52:40 »

วันนี้ตอนที่เอารถไปวิ่งเปลี่ยนท่อความร้อนมันก็ขึ้นครับ
พอทำท่อเสร็จวิ่งไปซื้ออะไหล่มันก็ขึ้นครับ ขึ้นตลอดเลยทุกครั้งที่สตาร์ทใหม่ๆครับ พอเปลี่ยนเสร็จตอนเย็นหายจากอาการนี้เลยครับ ถ้ามีโอกาสก็ว่าจะรอลุ้นตอนเช้าดูอีกทีครับ แต่คาดว่าอาการป่วยน่าจะหายแล้วครับ เพราะจากการที่สตาร์ทใหม่หลังๆมาเร่งหน่อยมันขึ้นตลอดเลย พอเปลี่ยนเสร็จผมวิ่งลากๆก็ไม่เป็นไรครับ คิดว่าน่ะคระบ คิดว่าน่าจะจบ


ลองวิ่งตอนเครื่องเย็นๆคือ ตอนเช้าอีกที ไม่หายเอาไปตั้งวาล์วเลบครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #146 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 18:57:26 »

ครับผม อายจัง
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #147 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 19:04:53 »

เหตุผลเพรา เมื่อค่าวาล์ว เปลี่ยนไป โดยมาจะยัน เพราะใช้แก๊สกัน เดครื่องจะร้อนเร็ว
มิเนียมจะขยายตัวรวดเร็วกว่าน้ำมันอยู่แล้ว  แน่นอนวาล์วยัน จะทำให้เครื่องทำงานหนัก
ขึ้น อตราเร่งไม่ค่อยดี แถมกินร้ำมันจุ เพราะต้องใช้พลังมากกว่า

อีกอย่างหนึ่งที่เกี่ยวกับระบบน้ำในรถ เราจะเห็นว่า น้ำในระบบมันหายไปไหนหว่า
หม้อน้ำก็ไม่ไดรั่ว

ยังไม่จบ น้ำมันเครื่องมันหายไปไหนหว่า  ขยิบตา นอกเหนือจากเครื่องหลวมมันก็หายอยู่แล้ว
มาเจอวาล์วยันอีก ไปกันใหญ่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #148 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 19:43:52 »

ครับ เครื่องเย็นแล้วจะลองครับ ปกติผมวิ่งกลางคืนมันก็ขึ้นนะ ไม่แน่วันนี้อาจลองออกไปวิ่งดูครับ ทุกคืนที่ผมขับออกไปนอนที่อื่น มันจะแสดงให้เห็นทุกครั้งเลยตอนเย็นน่ะครับ วันนี้อาจจะไปลองครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #149 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 08:37:42 »

หลังจากได้ขับมาทำงานเมื่อเช้า เข็มความร้อนไม่ขึ้นครับ ปกติครับ เมื่อเช้าก็เลยแกะกล่อง ECM ออกมาเปิดฝาดูซะเลยว่าเป็นอะไร ก็ปกติไม่มีตัวเก็บประจุบวมสักตัว ไม่มีรอยใหม้ใดๆให้เห็น น่าจะปกติดีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #150 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 15:42:50 »

ภายในกล่อง ECM ดูด้วยตาก็ไม่มีบวม หรือไหม้แต่อย่างใด


* ECM.jpg (128.88 KB, 984x553 - ดู 994 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #151 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 18:43:52 »

เพื่อความแน่ใจวันนี้เลยรื้อวาล์วน้ำออกมาต้มทดสอบใหม่วันนี้ วันที่ซื้อมาไม่ได้ทดสอบ ที่ตัววาล์วมันจะเขียน 78* c เลยเอาปรอทวัดดู ไม่แน่ใจมันเริ่มเปิดไหมไม่ทันได้สังเกตุ พอไป 80 ขึ้นไปเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นว่าเปิด แสดงว่ามันก็เปิดปกติ แต่จะเริ่มเปิดที่ 78 หรือเปล่าไม่แน่ใจ พอเปิดๆไปมากๆเริ่มเห็นมีคราบคล้ายยางหัวจุกดำๆเกาะอยู่ตรงตอนที่มันปิดสุด เอหรือมันจะติดตรงนี้วะ เลยหาอะไรขูดๆถูๆออกให้สะอาด แต่ต้องรีบเช็ดออก เพราะมันออกจากน้ำร้อนปุ๊บมันก็เริ่มปิดเลย พอทำความสะอาดแกนมันเสร็จ สี่โมงเย็นเลยไปประกอบเข้า ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงค่อยสวมท่อน้ำล่าง เติมน้ำให้เต็ม บีบท่อน้ำไล่อากาศไป เติมไปจนคาดว่าเต็ม เติมยังไงก็ไม่เข้าแล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #152 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 18:47:50 »

ติดเครื่องยนต์ แล้วเร่งให้เครื่องร้อนที่ลิ้นเร่ง มือขวาก็คอยสลับจับท่อบนมั่ง ล่างมั่ง ดูว่าความร้อนใกล้เคียงกันหรือยัง เมื่อความร้อนท่อล่างเริ่มร้อนขึ้นมา แต่ยังไงก็ไม่ร้อนเท่าท่อบน แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้ว พัดลมหมุนทันที
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #153 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 18:52:34 »

จุดสังเกตุหนึ่งคือถ้าวาล์วน้ำเปิดช้าก็มีผลทำให้พัดลมหม้อน้ำทำงานล่าช้า เข็มความร้อนขึ้น ถ้าหาวาล์วน้ำที่ค่าอุณหภูมิต่ำกว่านี้ได้ จะหมดปัญหานี้ แต่ของแท้มีสเปคตามนี้นะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #154 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013, 18:54:31 »

สำหรับรถผมมาจบตรงนี้นะครับ ไม่มีปัญหาที่ระบบไฟฟ้า หรือกล่อง ECM แต่อย่างใดครับ จบครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #155 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 19:51:31 »

ต่ออีกนิด
ถ้าไล่จนหมดแล้ว ยังมีปัญหาความร้อนอยู่ให้ดูกล่อง ECM (Toyota เรียก ECU) ดูที่ปลั๊ก D ขั้ว 2 กับ 11 ว่าปริ้นท์แตกหรือไม่ อาจเกิดจากปัญหาจากแผงวงจรมันนานมาก ปริ้นท์หลุดร่อน ให้ทำการถอดกล่องออกมาบัดกรีย้ำจุดนี้ หรือจะให้ดีตรวจด้วยแว่นขยายดูทุกจุดว่ามีลายวงจรขาด หลุด ร่อนตรงไหนบ้างด้วยครับ ตอนบัดกรีระวังเศษตะกั่วหยด หล่นลงในวงจรส่วนอื่นๆด้วยนะครับ บัดกรีเสร็จต้องใช้แปรงสีฟันเก่า จุ่มทินเนอร์ ขัดถูส่วนที่ทำการบัดกรีให้สะอาดด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #156 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 21:45:53 »

ต่ออีกนิด
ถ้าไล่จนหมดแล้ว ยังมีปัญหาความร้อนอยู่ให้ดูกล่อง ECM (Toyota เรียก ECU) ดูที่ปลั๊ก D ขั้ว 2 กับ 11 ว่าปริ้นท์แตกหรือไม่ อาจเกิดจากปัญหาจากแผงวงจรมันนานมาก ปริ้นท์หลุดร่อน ให้ทำการถอดกล่องออกมาบัดกรีย้ำจุดนี้ หรือจะให้ดีตรวจด้วยแว่นขยายดูทุกจุดว่ามีลายวงจรขาด หลุด ร่อนตรงไหนบ้างด้วยครับ ตอนบัดกรีระวังเศษตะกั่วหยด หล่นลงในวงจรส่วนอื่นๆด้วยนะครับ บัดกรีเสร็จต้องใช้แปรงสีฟันเก่า จุ่มทินเนอร์ ขัดถูส่วนที่ทำการบัดกรีให้สะอาดด้วยนะครับ


ท่าน Sitti2519 จบหรือยังครับปัญหาเรื่องหม้อน้ำ ตอนนี้ผมไล่อุปกรณ์จนหมดหละ เหลือเพียงตัวเดียว คือ ECT Sending Unit เข็มยังชี้ขึ้นอยู่
แต่ความร้อนในหม้อพักไม่มี สงสัยตัวสุดท้าย ถ้าไม่จบก็คงต้องมาไล่ ECU หละ... ขยิบตา ขยิบตา อื้อชักมึน ละเอียดอ่อนเหมือนกันนะ Cooling System
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #157 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 21:51:50 »

คือผมโทรไปถามอาจารย์ทรงเกียรติ อันชุรีย์ ที่ท่านเคยสอนมาน่ะครับ เล่าอาการให้ท่านฟัง ท่านบอกว่าให้ทดสอบว่าไฟมันสามารถไหลไปยังรีเลย์พัดลมที่อยู่กล่องฟิวส์ได้ไหม ต้องไปวัดไฟดูตอนนั้น ถ้าไฟไม่ไปให้ตรวจเช็คสายกราวน์ของสวิตซ์พัดลมว่าอยู่ดีไหม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #158 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 21:58:33 »

ทีนี้ผมมาดูที่ ECT sensor มันจะมีสายกราวน์อยู่เส้นหนึ่งคือสีขียวจะวิ่งไปลงกราวน์ที่กล่อง ขั้วD 2 หรือ 11 นี่แหละ สองขั้วนี้ถ้าปริ้นท์มันร่อนมันทำให้ไฟเดินไม่สะดวก อาจมีปัญหาให้พัดลมทำงานไม่ตรงตามความถูกต้อง จึงควรไล่บัดกรีแผงวงจรกล่องใหม่ แกะออกมาดูเลยครับ บัดกรีย้ำไปเลยครับ ของผมก็ทำแล้ว แต่ผมสงสัยวาล์วน้ำเปิดช้ามากกว่าอย่างอื่น ของผมนะ เพราะเวลาจับท่อบนร้อนมาก ล่างไม่ค่อยร้อน นี่คือวาล์วเปิดช้า จึงไม่มีน้ำร้อนไหลผ่านสวิตซ์ความร้อน
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #159 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 22:01:59 »

น่าคิดครับ  เพราะ ผมได้ทำการเช็คฟิวส์ พร้อมรีเลย ในกล่องฟิวส์ห้องเครื่อง
โดยลองเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ก็น่าจะไม่มีปัญหานะ เพราะ ลองถอดรีเลย ฟิวส์
ของระบบหม้อน้ำ แล้วก็ดับ  และลองเสียบเข้าไปมันก็ทำงาน
คือ วงจรยังทำงานได้อยู่ มึนเลย ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปัญหาความร้อนระบบหล่อเย็น ECT switch ECT sensor ECT gauge sending unit วาล์วน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |