ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 10:17:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ 0 สมาชิก และ 30 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  (อ่าน 215855 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #280 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:02:10 »

ตัวที่ผมถอดออกมามันฟ้องรหัส 3 คือ  MAP - manifold absolute pressure sensor ตรงเป๊ะเลยครับ

ตัวนี้หละ ปลั๊กชอบหลวม มันกรอบ ดึงออกมาและขยับดันๆไป ผมเคยเจอ


* honda_map_1.jpg (14.37 KB, 400x323 - ดู 1668 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #281 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:03:06 »

ส่วนตำแหน่งแต่ละตัวอยู่ที่ไหน พี่ช่วยเอาจากคู่มือมาลงไว้หน่อยก็ดีครับผม
เดี๋ยว ช่วยหาก่อนน้า  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #282 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:09:11 »

ที่เหลือการหาตำแหน่งในคู่มือยกให้พี่นะครับ ขอทำงานต่อก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #283 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:10:44 »

ผมให้สุดๆเลยนะกระทู้นี้ ไม่มียั้งเลย เป็นซีรี่ย์จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #284 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:28:52 »

สงสัยผมต้องเปลี่ยนเรื่อง ที่หน้าปกแฟ้มใหม่  ต้องเพิ่มการอ่าน CODE เข้าไปด้วย  จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2013, 12:10:12 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #285 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:37:07 »

ขอย้อนตอบเรื่องนี้ก่อนนะครับ

เป็นสายคันเร่งครับ มีปลอกยางหุ้มอยู่

ตอนมีปัญหา ไม่มีไฟ Engine ขึ้นโชว์ครับ ขยิบตา


แต่ผมสงสัย ท่อที่ถูกตัดไว้ ใช่ที่ต่อ Vac หรือเปล่า  ขยิบตา

และขอคำอธิบายอีกครั้งครับว่า ระบบ VAC ที่ว่า มันทำงานอย่างไร ต่อเข้ากับจุดไหนของเครื่องยนต์ เพื่อจะได้ไล่หาถูกครับ ยิ้มกว้างๆ

ท่อที่มันต่อออกมาจากลิ้นเร่งตรงนี้ถ้ามันทะลุเข้าข้างในได้มันจะปรับรอบเดินเบาไม่ได้นะ ดูดีๆถ้ารูมันทะลุเข้าไปได้ แสดงว่าลมเข้ามากกว่าค่าที่ควรจะเป็นมันจึงลดเดินเบาลงมาที่ 800 รอบไม่ได้ ต่อให้บิดสกรูจนสุดแล้วก็ตาม ถ้ามีเวลาอยากให้รื้อดูว่ามันทะลุเข้าไปในลิ้นได้ไหม ถ้าได้อุดไว้เลยอย่างดี อย่าให้ลมเข้าได้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #286 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:38:05 »

เฮ้ย..เอาขนาดนั้นเลยเหรอครับท่าน อายเขาๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #287 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:41:05 »

ท่อนี้นะ ไม่รู้มันมีไว้ทำไม ไขข้อข้องใจให้ทีสงสัย


* vac.jpg (128.14 KB, 511x384 - ดู 1303 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #288 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:43:04 »

เลิกงานแล้วกลับบ้านแล้วครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #289 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 16:51:15 »

รูปนี้หล่อ สุดแล้วใช่ไหมครับ 
ก็ว่าไป๊...เขาเรียกการพลางตัว จะได้ไม่มีใครดักตีหัวถูกตัว 55 ไปแล้ว
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #290 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 17:08:27 »

วิธีเช็ค code สำหรับ HONDA
วิธีการอ่านค่า
เช่น ช้า-ช้า-ดับ=20 คือเซนเซอร์ตัวที่20
เช่น เร็ว-เร็ว-เร็ว=3 คือเชนเซอร์ตัวที่ 3
เช่น ช้า-ช้า-ช้า-เร็ว-เร็ว-เร็ว-เร็ว-ดับ = 34 เชนเซอร์ตัวที่ 34

และกรณีเดียวกันนี้สามารถฟ้องได้มากกว่า2ตัวก็ได้ครั บ
 เช่น ช้า-ช้า-เร็ว-ดับ-ช้า-ช้า-ช้า-ช้า-เร็ว-เร็ว-เร็ว-ดับ = 21 และ 43 คับ

ความหมายของ code ครับ

1 O2A - Oxygen sensor #1
 2 O2B - Oxygen sensor #2
 3 MAP - manifold absolute pressure sensor
 4 CKP - crank position sensor
 5 MAP - manifold absolute pressure sensor
 6 ECT - water temperature sensor
 7 TPS - throttle position sensor
 8 TDC - top dead centre sensor
 9 CYP - cylinder sensor
 10 IAT - intake air temperature sensor
 12 EGR - exhaust gas recirculation lift valve
 13 BARO - atmospheric pressure sensor
 14 IAC (EACV) - idle air control valve
 15 Ignition output signal
 16 Fuel injectors
 17 VSS - speed sensor
 19 Automatic transmission lockup control valve
 20 Electrical load detector
 21 VTEC spool solenoid valve
 22 VTEC pressure valve
 23 Knock sensor
 30 Automatic transmission A signal
 31 Automatic transmission B signal
 36 traction control found on JDM ecu's
 41 Primary oxygen sensor heater
 43 Fuel supply system
 45 Fuel system too rich or lean
 48 LAF - lean air fuel sensor
 54 CKF - crank fluctuation sensor
 58 TDC sensor #2
 61 Primary oxygen sensor
 63 Secondary oxygen sensor
 65 Secondary oxygen sensor heater
 71 random misfire cylinder 1
 72 random misfire cylinder 2
 73 random misfire cylinder 3
 74 random misfire cylinder 4
 80 Exhaust Gas Recirculation insufficient flow detected
 86 ECT Sensor (Engine Coolant Temperature) circuit range / performance problem
 90 Evaporative Emission Control System leak detected in the fuel tank area
 91 Fuel Tank Pressure Sensor low input
 92 Evaporative Emission Control System insufficient purge flow




เอ้...แล้ววิธีการอ่านค่า code อื่นๆนะ อ่านค่า ไฟกระพริบยังไงเอ่ย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #291 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 17:12:38 »

เช่น 54  ckf sensor
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #292 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 17:24:24 »

ท่อนี้นะ ไม่รู้มันมีไว้ทำไม ไขข้อข้องใจให้ทีสงสัย

เคยถามแล้ว ให้เอาน๊อต ปิดไว้เหมือนเดิม ถ้าหลุดรถมีสะอึก กระตุ๊กแน่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #293 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 17:49:56 »

สงสัยผมต้องเปลี่ยนเรื่อง ที่หน้าปกแฟ้มใหม่  ต้องเพิ่มการอ่าน CODE เข้าไปด้วย  จุมพิต

ของอาจารย์กันต์ มีวิธีการ reset ECU ผมแยกไปรวมกับแฟ้ม ความรู้เรื่องแอร์
 และขออนุญาตทำปกแบบนี้นะครับ (กลัวโดนลิขสิทธ์เจ้าของกระทู้หวง) ยิ้มกว้างๆ


* Swing1.jpg (74.41 KB, 365x274 - ดู 1161 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #294 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 18:11:50 »

เช่น 54  ckf sensor
กะพริบช้าๆ 5 ครั้ง ต่อด้วยกะพริบเร็วๆ 4 ครั้ง แล้วหยุดจังหวะการกะพริบไว้ให้เราพอรู้ว่ามันหยุดแล้วนะ ช้า(ยาว) 5 ครั้งต่อกันเลย แล้วต่อด้วยเร็ว(สั้น) อีก 4 ครั้งครับ แล้วมันจะหยุดพักสักครู่หนึ่ง แล้วแสดงรหัสตัวอื่นๆ ถ้ามี จะแสดงไปจนหมดทุกตัวที่มีปัญหา เมื่อครบเซ็นเซอร์ทุกตัวที่มีปัญหา มันจะวนกลับไปเริ่มแสดงรหัส 54 ใหม่ แล้วตัวเดิมที่เคยแสดงมาแล้ว วนอยู่อย่างนั้น จนกว่าเราจะปิดสวิทซ์ Off ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #295 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:16:30 »

กะพริบช้าๆ 5 ครั้ง ต่อด้วยกะพริบเร็วๆ 4 ครั้ง แล้วหยุดจังหวะการกะพริบไว้ให้เราพอรู้ว่ามันหยุดแล้วนะ ช้า(ยาว) 5 ครั้งต่อกันเลย แล้วต่อด้วยเร็ว(สั้น) อีก 4 ครั้งครับ แล้วมันจะหยุดพักสักครู่หนึ่ง แล้วแสดงรหัสตัวอื่นๆ ถ้ามี จะแสดงไปจนหมดทุกตัวที่มีปัญหา เมื่อครบเซ็นเซอร์ทุกตัวที่มีปัญหา มันจะวนกลับไปเริ่มแสดงรหัส 54 ใหม่ แล้วตัวเดิมที่เคยแสดงมาแล้ว วนอยู่อย่างนั้น จนกว่าเราจะปิดสวิทซ์ Off ครับ


Clear  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #296 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:21:23 »

ของอาจารย์กันต์ มีวิธีการ reset ECU ผมแยกไปรวมกับแฟ้ม ความรู้เรื่องแอร์
 และขออนุญาตทำปกแบบนี้นะครับ (กลัวโดนลิขสิทธ์เจ้าของกระทู้หวง) ยิ้มกว้างๆ

Print ทุกอย่างที่อยู่ใน Web นี้แยกเป็นเรื่องๆไปครับ แล้วมี แฟ้มหลักของเรา จากนั้นก็หาจาก Web อื่นๆ
ถ้าประเด็นไหนขนาดหายไปก็ Short Note เพิ่มเข้าไปในเรื่องนั้นๆ เอกสารมันดีอยู่อย่างวางไว้บนโต๊ะหยิบอ่าน
ได้เลย เวลามีประเด็นจดเพิ่มไปได้เลย แต่มันก็เยอะครับ ลองดูว่าเราสะดวกเป็น Hard Copy  หรือ Soft Copy(เอกสาร electronic)
แต่ก็ไม่ต้องเอามาโชว์นะครับ ผมไม่ได้เก่ขนาดนั้นหรอก พอดีเคยทำมาก็เลยเอามาถ่ายทอดเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #297 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:25:22 »

วิชานี้อยู่ในหมวดวิชาของช่างยนต์ชั้นสูง สอนระดับ ปวส ที่ผมเรียนชื่อว่าเครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด จากโรงเรียนฝึกอาชีพดินแดง 1 ครับ ส่วนวิธีจูนแก๊สจากวิชาการติดตั้งระบบเชื้อเพลิงธรรมชาติ (การติดตั้งแก๊สรถยนต์)ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #298 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:32:28 »

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในรอบเดินเบา ผมเคยเจอปัญหาหลายๆครั้งในการตรวจสอบ
ผมเป็นคนชอบแก้ไข มากกว่าการ ตกแต่งรถยนต์ให้สวยงาน เน้นสมรรถนะมากกว่า

เกี่ยวกับรอบเดินเบา กรุณตรวจสอบระบบ Vaccumm ให้ดีเนื่องจากระบบรถยนต์มีระบบอากาศ
ในการหายใจ ว่าตอนไหนฉันจะรับอากาศจากภายนอกเข้ามา และการทำงานนั้นจะเกี่ยวข้องกับ
Sensor ต่างๆให้ดีนะครับ ผมจะพูดบ่อยๆ เช่น ท่อยางต่างๆ อันนี้อย่าให้หลุดหมั่นเช็คตลอด
เพราะท่อยางใช้นานแตกได้ ข้อต่อตรงช่วงต่อ ไม่ฟิตหรือมันไม่ยืดหยุ่นและมายันกับท่อที่มัไปต่อ
หลุดออกได้ครับ แน่นนอนรอบเครื่องยนต์เอ๋อแน่นอน จนไปไล่เปลี่ยนเซ็นเซอร์ซะหมด ที่แท้ก็ท่อยางแตก
หลุดนี้เอง  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ....โง่ ต้องมาก่อนฉลาด น่ะ อายจัง อายจัง อายจัง


ฉะนั้นเวลาทำความสะอาดรถหรือทำความสะอาดเครื่องหมั่นตรวจสอบและเปลี่ยน สายยางระบบแวคคั่ม จริงๆ
แล้วถ้าขี้เกียจไปศูนย์ ก็ให้ถอดออกไปเทียบเอาที่ร้านอะไหล่ซื้อมาเก็บไว้สัก เมตร สองเมตรนะครับ ยกเว้น
ท่อยางที่มีรูปร่างเฉพาะ ไม่สามารถใช้ท่อยางตามร้านอะไหล่ได้ก็ไปซื้อเอา ยืนยันครับใช้ได้ไม่ขาดหรือหมด
ประิทธิภาพง่ายครับ

ฝากไว้น่ะ ...ภาพนี้รถผมเองครับ จะเช็คห้องเรื่องประจำ


* 20130730_181107.jpg (138.35 KB, 580x435 - ดู 1207 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #299 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:40:22 »

ขอว่าต่ออีกนิดส์หนึ่ง ว่าด้วยการโชว์ของไฟเตือนข้อผิดพลาดของเครื่องยนต์ Error Code
ไฟสีเหลืองโชว์รูปเครื่องยนตื "Engine" นั้นหละ อย่างที่ท่าน Sitti ว่าไปการที่จะรู้ได้ว่าจะไร
ต้องกระชับพื้นที่ของปัญหาให้แคบลงมา โดยการใช้วิธี Check Error Code เอาเนื่องจาก
เราไม่สามารถหรือมีเวลามากพอที่จะไล่ไปทีละตัว ถ้ามันเสียที่อุปกรณ์ก็ว่าไป คือ หามาเปลี่ยน
จะของใหม่ เชียงกง หรือเบิกศูนย์ ก็ว่ากันไปแล้วแต่จังหวะ โอกาสและงบประมาณน่ะ

แต่หลายครั้ง เกิดจากความบกพร่องของปลั๊ก จุดเชื่อมต่อระหว่างกัน ซึ่งผมเคยเจอมา เล่นซะ
ผมหอบเลย  ดูดีๆนะครับเครื่องยนต์อยู่ในที่ร้อน อากาศก็ร้อน ใช้งานก็ ใช้มานานหละ การแตก
หรือหัก หรือสายขาด แกต หลุด ของปลั๊กต่างๆ มีเกิดขึ้นแน่ Remind ไว้เลย ถ้ามีปัญหาเรื่อง
ไฟ Engine โชว์ก็อย่าลืมประเด็นที่ผมว่าไปหละ เรื่องเล็กน้อย แต่สร้างปัญหาให้เราได้มากเลยครับ


* 20130730_180346.jpg (130.16 KB, 600x450 - ดู 1449 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #300 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:54:30 »

กระทู้นี้คงไม่มีอะไรอีกแล้วมั้งครับ ให้หมดใส้หมดพุงทุกกระทู้แหละครับ รู้เห็นเป็นมายังไงก็ให้ตามนั้นครับ ถ้านอกเหนือจากนี้ผมอาจไม่รู้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #301 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 19:59:11 »

สักวันคงมีโอกาสได้เจอกันนะครับพี่ เอาความรู้ทักษะมาแชร์กัน แต่เสียดายอยู่ไกลกันไปหน่อย จริงๆแล้วนี่ผมไม่หวงความรู้นะ แต่สำคัญว่าคุยกันจริงใจถูกคอกันแค่ไหน เห็นกระทู้มันเงียบๆนี่ผมว่าเรามาแชร์กันสามคนก็พอมั้งคราวต่อไปนี่ 55
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #302 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 20:04:29 »

จะเห็นว่าแต่ละกระทู้ของผมนี่เน้นการซ่อม บำรุงรักษาล้วนๆ เรื่องดัดแปลงพลิกแพลงนี่ไม่ถนัดครับ ทำเฉพาะเรื่องที่ใช้งานจริง ที่ต้องทำให้รถใช้งานได้ครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #303 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:30:30 »

เคยถามแล้ว ให้เอาน๊อต ปิดไว้เหมือนเดิม ถ้าหลุดรถมีสะอึก กระตุ๊กแน่

อุดรูด้วยซิลิโคนดำ ซะเลยครับ 


* อุดรู.jpg (80.14 KB, 365x274 - ดู 1097 ครั้ง.)

* อุดรู1.jpg (85.25 KB, 365x274 - ดู 1563 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #304 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:31:53 »

ขออนุญาตเปลี่ยนหัวข้อใหม่ให้สัมพันธ์กับเนื้อหานะครับ คงไม่ว่ากัน
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #305 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:32:15 »

รายงานผลครับ

รอบเดินเบา ของระบบน้ำมัน ก่อนและหลังอุดรู


* อุดรูน้ำมันก่อน.jpg (66.38 KB, 365x274 - ดู 1060 ครั้ง.)

* อุดรูน้ำมันหลัง.jpg (58.65 KB, 365x274 - ดู 1070 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #306 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:33:25 »

รายงานผล  ระบบแก๊สครับ  ก่อนและหลังอุดรู


* อุดรูแก๊สก่อน.jpg (63.68 KB, 365x274 - ดู 1133 ครั้ง.)

* อุดรูแก๊สหลัง.jpg (66.38 KB, 365x274 - ดู 1044 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #307 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:38:24 »

ว่าแล้วเชียว มันอาจเกิดจากการที่เขาไปดัดแปลงมาแต่ก่อน อาจจะมีการเจาะรูใส่สกรูไว้ ให้อากาศเข้าไปเพิ่ม แต่ไม่รู้ทำไปทำไม คิดไว้แล้วว่าถ้ามันทะลุเข้าไปในลิ้นเร่งได้ อากาศมันจะเข้ามากกว่าที่ควรจะได้รับจากสกรูเดินเบา ทำให้ปรับจนสุดสกรูเดินเบายังไงมันก็ไม่มีทางลงไปได้หรอก คิดไว้ไม่ผิด แต่อาจจะช้าไปหน่อยเพราะไม่ได้ไปจับดูด้วยตาตนเอง แต่พอมาดูๆแล้วในรถตัวเองไม่มีเลยตรงนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #308 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:41:03 »

รอบเดินเบาน้ำมันน่ะได้แล้ว ทีนี้ก็ไปจูนแก๊สใหม่ซะให้ได้ตามสูตร ถ่ายรูปหม้อต้มมาให้ดูใหม่ซิ ให้เห็นสกรูมันทุกตัวจะได้บอกถูกอันไหนเป็นอันไหน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #309 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:42:49 »

รอบของแก๊สยังสูงไป ปรับให้มันลดลงมาจนได้เท่าน้ำมันให้ได้ อยู่ที่การจูนแก๊สแล้วทีนี้ ไม่ต้องไปปรับสกรูเดินเบาที่ลิ้นเร่งแล้วนะ เอาไว้แค่นั้นแหละมันพอแล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #310 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:45:55 »

ส่งการบ้านไว้ ขอทำงานก่อน ว่างแล้วจะตอบนะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #311 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:48:33 »

ถ้ายังจูนไม่เป็นลองหมุนปิด Power Valve ไปทางขวาลง ให้รอบมันลดต่ำลงหน่อย แต่มันไม่ดีเท่าการจูนใหม่นะ จะให้ดีต้องจูนตามสูตร
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #312 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:50:11 »

ภูมิใจกับผลงาน DIY  พอสมควรครับ ที่สามารถทำเครื่องยนต์ได้ ทั้งๆที่ไม่เคยรู้มาก่อน อยากจะขอบคุณอีกหลายๆครั้ง สำหรับอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน

 ได้แค่นี้ก็ OK แล้ว   ก็อย่างคำของอาจารย์กันต์ว่าไว้แหละว่า  จุมพิต

" เอาน่า ทนๆ ไปก่อน รถมันเก่าแล้ว "   ชอบมากเลยคำนี้  

เครื่องมือที่ซื้อมาใหม่ อาจารย์กันต์แนะนำมา   เห็นแล้วอยากใช้มาก
เลือดช่างสูบฉีดแล้ว  ผมก็สายเลือดช่างครับ แต่เป็น ปวส. อิเล็กทรอนิคส์ เทคนิคลพบุรีครับ แต่ก็ไม่เก่งอิเล็กฯ เท่าไหร่หรอก  แหกคอกซะส่วนใหญ่



* ภูมิใจ.jpg (66.33 KB, 365x274 - ดู 1060 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:59:34 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #313 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:56:05 »

ดีๆ แล้วค่อยว่ากันใหม่  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #314 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 09:57:52 »

ขออนุญาตเปลี่ยนหัวข้อใหม่ให้สัมพันธ์กับเนื้อหานะครับ คงไม่ว่ากัน

ใช้เลย หัวข้อนี้ พี่น้อง CIVIC เห็นแล้วรู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง  ลดเวลาการค้นหา กับลดจำนวนการตั้งคำถามผิดห้องด้วยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #315 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 10:00:00 »

ผม ปวส.ออกแบบพาณิชยศิลป์
ป.ตรี ออกแบบนิเทศศิลป์
รับราชการตำแหน่งนายช่างศิลป์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับด้านรถยนต์เลย
ส่วนเรื่องรถยนต์ ไปเรียนพิเศษภาคค่ำเอา หลักสูตรละ 150 ชั่วโมง เพราะอยากทำเองได้เลยอดทนเรียนเป็นปีๆเลย จบตัวนั้นต่อตัวนี้ไปเรื่อย ถามว่าเก่งทุกเรื่องไหม ตอบว่าไม่ แล้วแต่ว่าได้ใช้อันไหนมากกว่า สนใจอันไหนมากกว่าครับ ทำเองได้สนุกดีครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #316 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 10:18:42 »

โอ้ โฮ หนักกว่าผมเข้าไปอีก ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์เลย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #317 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 12:21:14 »

เฮ้ย..เอาขนาดนั้นเลยเหรอครับท่าน อายเขาๆ

งั้นผมขอเอารูปออกก่อนนะครับ เกรงใจอยู่เหมือนกัน กลัวไม่ชอบเหมือนอาจารย์กันต์
 ผมจะทำแฟ้มใหม่ เรียบเรียบของความรู้ของแต่ละอาจารย์ไว้เลย  แต่ผมจะขออนุญาตเอารูปติดหน้าแฟ้มทุกท่านครับ ไม่เอาขึ้น Web ก็ได้ครับ
ที่เอารูปติดที่แฟ้ม เพราะเวลาผมทำเครื่องจะได้นึกหน้า นึกถึงคำบอกข้อควรระวังต่างๆนะครับ เป็นการคาราวะนะครับ
 เชื่อว่าหลายคนที่เป็นช่าง เวลาทำก็ต้องนึกหน้าคนสอน นึกถึงที่เขาสอน  รวมนึกถึงที่เขาด่าด้วย 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #318 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 12:25:50 »

งั้นผมขอเอารูปออกก่อนนะครับ เกรงใจอยู่เหมือนกัน กลัวไม่ชอบเหมือนอาจารย์กันต์
 ผมจะทำแฟ้มใหม่ เรียบเรียบของความรู้ของแต่ละอาจารย์ไว้เลย  แต่ผมจะขออนุญาตเอารูปติดหน้าแฟ้มทุกท่านครับ ไม่เอาขึ้น Web ก็ได้ครับ
ที่เอารูปติดที่แฟ้ม เพราะเวลาผมทำเครื่องจะได้นึกหน้า นึกถึงคำบอกข้อควรระวังต่างๆนะครับ เป็นการคาราวะนะครับ
 เชื่อว่าหลายคนที่เป็นช่าง เวลาทำก็ต้องนึกหน้าคนสอน นึกถึงที่เขาสอน  รวมนึกถึงที่เขาด่าด้วย 
ไม่เป็นไร แค่แซวเล่นๆเด้อ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #319 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013, 15:49:25 »

ทิ้งท้ายให้ในกระทู้ เป็นรูปภาพรวมๆของระบบ Vaccumm ในรถยนต์ซึ่งมีหน้าที่ และมีผลต่อระบบการทำงานในรอบเดิน
เบา หรือ การทำงานของเครื่องยนต์ ครับ ต้องหมั่นดูแลให้ดี อย่าให้ขาด หลุดออกมา มีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์


* IMG_4149.jpg (118.05 KB, 600x450 - ดู 1122 ครั้ง.)

* IMG_4150.jpg (107.76 KB, 600x450 - ดู 1080 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |