ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 07:11:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ 0 สมาชิก และ 30 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 10 11 [12] 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  (อ่าน 215729 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #440 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 12:08:15 »

อนุญาตเต็มที่เลยครับ กระทู้ที่ผมตั้งขึ้น ใครจะเขียน ใครรู้อยากตอบ ก็อนุญาตเต็มที่ทุกกระทู้ครับ ผมอาจไม่ค่อยได้เข้ามาตอบนะครับ ตอนนี้สนใจการเมืองอย่างเดียวครับ มอบหมายให้อาจารย์โก้ตอบแทนเลยครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #441 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 14:45:34 »

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าๆหร่ เกาะติดการเมืองอยู่ ยังไงอาจารย์โก้ กับพี่กันต์ ช่วยตอบแทนด้วยครับ

เหมือนกันเบย  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #442 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 16:05:29 »

เหมือนกันเบย  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
เสียดายครับพี่ ตอนนี้ติดราชการ ตจว เลยได้แค่เกาะติดทางเน็ต ไม่งั้นคงได้ไปลุยด้วย ใกล้ที่อยู่ด้วยวันนี้ ฮืม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #443 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 16:19:27 »

พี่กันต์เข้าบ่อยกว่าผม เจอหัวข้อไหนของผม จัดการตอบได้เลยนะครับ ตอนนี้ไปติดตามการชุมนุมต่อ อัพเดทข่าวต่อก่อนครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #444 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 20:42:32 »

ถามอีกหน่อยครับ ตอนนี้ผมล้างทั้งลิ้น ทั้ง IACV แล้ว (ของ zc อยู่ข้างล่าง) ตอนนี้รอบเดินเบาผมสูงมากเลยครับผมปรับหมุนรูอากาศเข้าจนสุดเลยตอนนี้อยู่ 900 ครับ อาการสวิงไม่มีแต่
1. คอมแอร์ตัดต่อบ่อยมาก เกี่ยวกันไหมครับ
2. แล้วผมต้องปรับอะไรให้มันลงมาอีกหน่อยครับ
3. อาการเพิ่มเติมคือตอนคอมแอร์ต่อ ไฟในรถ(หลอดเพดาน)เหมือนจะดับเลยครับ เกี่ยวกันไหม

ขออภัยมือใหม่หัดทำ กลัวดับกลางทางอีกรอบครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #445 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 22:14:13 »

ขอทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายให้ช่วยตอบ  อาจารย์ไปช่วยการเมืองอยู่

จะตอบแล้วนะครับท่าน mighe  
  1. คอมแอร์ตัดต่อบ่อยมาก เกี่ยวกันไหมครับ
     ตอบ  เคยอ่านเจอ เป็นที่  ตัววัดอุณหภูมิ (เหมือนหางหนู) อยู่ใกล้แผงคอยล์เย็นมากเกินไป ดึงห่างออกมาหน่อย   : ผิดหรือถูกอาจารย์
  2. แล้วผมต้องปรับอะไรให้มันลงมาอีกหน่อยครับ
      ตอบ   ตอนประกอบ ประกอบ IACV น่าจะมีลมรั่วเข้าไปได้ ลองถอดและปราณีตล้างแล้วปราณีตใส่เข้าไปใหม่   : ใช่ไหมอาจารย์
 3. อาการเพิ่มเติมคือตอนคอมแอร์ต่อ ไฟในรถ(หลอดเพดาน)เหมือนจะดับเลยครับ เกี่ยวกันไหม
          ตอบ   น่าจะปกติ เพราะ เวลาเราเปิดไฟหน้า  ไฟที่หน้าปัทม์ ยังหรี่เลย   : ใช่ป่าวอาจารย์   แบบว่าเด็กใหม่หัดตอบเหมือนกันน่ะครับ
            
                 แต่แนะนำอีกครั้ง  เริ่มอ่านหน้าแรกใหม่อย่างละเอียด เพราะอาจารย์ Sitti อธิบายไว้หมดแล้ว  ส่วนเรื่องแอร์ อยู่ในห้อง คลังความรู้
         แต่เนื้อหาเยอะมาก บางครั้งผมก็อยากจะถามเลยดีกว่า
                
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2013, 22:23:20 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #446 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 22:56:27 »

ขอทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายให้ช่วยตอบ  อาจารย์ไปช่วยการเมืองอยู่

จะตอบแล้วนะครับท่าน mighe  
  1. คอมแอร์ตัดต่อบ่อยมาก เกี่ยวกันไหมครับ
     ตอบ  เคยอ่านเจอ เป็นที่  ตัววัดอุณหภูมิ (เหมือนหางหนู) อยู่ใกล้แผงคอยล์เย็นมากเกินไป ดึงห่างออกมาหน่อย   : ผิดหรือถูกอาจารย์
  2. แล้วผมต้องปรับอะไรให้มันลงมาอีกหน่อยครับ
      ตอบ   ตอนประกอบ ประกอบ IACV น่าจะมีลมรั่วเข้าไปได้ ลองถอดและปราณีตล้างแล้วปราณีตใส่เข้าไปใหม่   : ใช่ไหมอาจารย์
 3. อาการเพิ่มเติมคือตอนคอมแอร์ต่อ ไฟในรถ(หลอดเพดาน)เหมือนจะดับเลยครับ เกี่ยวกันไหม
          ตอบ   น่าจะปกติ เพราะ เวลาเราเปิดไฟหน้า  ไฟที่หน้าปัทม์ ยังหรี่เลย   : ใช่ป่าวอาจารย์   แบบว่าเด็กใหม่หัดตอบเหมือนกันน่ะครับ
            
                 แต่แนะนำอีกครั้ง  เริ่มอ่านหน้าแรกใหม่อย่างละเอียด เพราะอาจารย์ Sitti อธิบายไว้หมดแล้ว  ส่วนเรื่องแอร์ อยู่ในห้อง คลังความรู้
         แต่เนื้อหาเยอะมาก บางครั้งผมก็อยากจะถามเลยดีกว่า
                

เยอะมากๆอ่านไม่หวาย ใส่แว่นตาลายหมดแล้ว  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #447 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:00:18 »

1  รอบนิ่งแล้วที่ 900 รอบ เปิดแอร์แล้วเข็มไม่สวิงขึ้นลงๆ ถือว่าใช้ได้ การตัดต่อของแอร์จะถี่หรือไม่ถี่ตรงนี้ต้องถามพี่กันต์
ถ้ารถใช้แก็ส แล้วตอนที่คอมแอร์มันตัดต่อบ่อย คืออาการแก็สไม่พอ ต้องจูนแก๊สใหม่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #448 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:02:09 »

ถ้าแก๊สไม่พอ มันจะตัดต่อคอมแอร์ถี่ๆ แบบต๊อกแต๊กๆ ๆ ๆ ถี่จนเห็นชัดเจน คืออาการแก๊สไม่พอ ไม่มีกำลังฉุดคอมแอร์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #449 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:05:36 »

ถ้าไม่มีลมรั่วเข้าได้แล้ว ปรับสุดแล้วได้ 900 ก็ถือว่ายังพอทน มันขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องครับ อาจปรับได้ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความสึกหรอของอุปกรณ์ แต่ขอให้แน่ใจแล้วว่าไม่มีลมรั่วเข้า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #450 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:09:19 »

ข้อสาม มันฉุดกำลังเครื่อง ไฟมันเลยตก ถ้าระบบน้ำมันอาจเกิดจากแบตเตอร์รี่อาจมีไฟสำรองไม่พอ แต่ถ้าเกิดตอนใช้แก๊ส ให้จูนแก็สเพิ่มอีกหน่อย เพื่อให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #451 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:12:16 »

ส่วนคำตอบของอาจารย์โก้ ข้อ 1 มันเกี่ยวกับระบบแอร์ ถ้าอาการนี้เกิดจากระบบแอร์คืออาจารย์โก้ตอบถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #452 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:14:10 »

ข้อสองก็ถูกต้อง ตอนประกอบลิ้นเร่ง และ IACV ต้องปราณีตอย่าให้มีลมรั่วเข้าไปได้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #453 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:18:46 »

ส่วนข้อสาม ถ้าเครื่องยนต์มีการใช้กำลังมากๆ มีภาระมาก อุปกรณ์ไฟฟ้า มันมีโหลด มันเกิดอาการไฟตกได้ อยู่ที่สภาพแบตเตอรี่และไดชาร์ทด้วย อันนี้ไม่น่าเกี่ยวกับการล้างลิ้นเร่ง อาจารย์โก้ก็ตอบน่าจะถูกนะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #454 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013, 00:20:19 »

ดีแล้วหล่ะช่วยตอบแทนผมหน่อย บางทีผมไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อยนัก จัดการได้เลยครับ เต็มที่เลยครับ อนุญาติทุกกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #455 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 09:26:08 »

เจอแล้วครับ ท่อตรงนี้มันเป็นรูครับ น่าจะลมเข้าตรงนี้แหละ อีกอย่างผมเพิ่งเพิ่มตัวชดเชยรอบแอร์เข้าไปด้วยอีกตัวรอบมันเลยสูงครับ

ส่วนที่ว่าแอร์ผมว่าตอนเปลี่ยนตู้แอร์ช่างน่าจะเอาหางหนูไปติดไว้ใกล้ เลยตัดต่อบ่อยๆครับ


* ท่อไอน้ำมัน.JPG (54.22 KB, 176x132 - ดู 1031 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #456 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:12:15 »

แก้ปัญหาได้ยังครับ ค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #457 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:15:13 »

ผมงงว่าทำไมต้องไปใส่ตัวชดเชยรอบตั้งสองตัว คิดไหมว่าค่าความแข็งตัวชดเชยสองตัวไม่เท่ากัน ซึ่งฮอนด้าเขายังไม่ได้ใส่ขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #458 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:20:49 »

เมื่อค่าความแข็งของสปริงไม่เท่ากันเพราะความสึกหรอ การเปิด ปิดของรูอากาศย่อมไม่เท่ากัน การส่งสัญญานทางไฟฟ้าของเซ็นเซอร์ทั้งสองตัวย่อมไม่เท่ากัน กล่องมันจะประมวลผลค่าไหนดี ผมไม่รู่ว่าท่านใส่ไปได้ยังไง แต่ไม่แนะนำให้ทำ เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไร มีแต่เพิ่มความเพี้ยนของการส่งสัญญานให้มันได้ค่าที่ไม่แน่นอนเพิ่มเข้าไปเพิ่มภาระของกล่องอีก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #459 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:23:33 »

ระบบมันต้องการแค่หนึ่งเดียวที่ถูกต้อง แม่นยำ บางทีการที่เราคิดไปเองว่าดี มันก็ไม่ถูกเสมอไปนะครับ ผมว่าฮอนด้าเขาคงคิดไว้เหมือนกัน แต่เห็นว่าถ้าเกินประโยชน์เขาก็ไม่ทำ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #460 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 10:27:34 »

ถ้าบริษัทฮอนด้าเขาทำมาอันเดียวก็ใส่อันเดียวเถอะครับ วิศวะกรเขาออกแบบมาดีแล้ว เขาคิดมาจนละเอียดแล้วล่ะจนกว่าจะมาเป็นรถหนึ่งคัน
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #461 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 14:50:20 »

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #462 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 15:02:35 »

ไม่พลางตัวแล้ว เ เห็นหน้าตาชัดเจน จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #463 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 22:33:58 »

ไม่พลางตัวแล้ว เ เห็นหน้าตาชัดเจน จุมพิต
อายจัง คิดว่ามันยังเบลออยู่ เจอตัวจริงอาจจำไม่ได้ครับ 55
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #464 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013, 11:07:23 »

อายจัง คิดว่ามันยังเบลออยู่ เจอตัวจริงอาจจำไม่ได้ครับ 55


ดูท่าทางจะบึกบึน เป็นชายชาติทหาร ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #465 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013, 11:08:26 »

เดี๋ยวว่างๆจะลองหัด การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  Code ERROR ดูหน่อย ไม่มีเวลาเบยช่วงนี้ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #466 เมื่อ: 11 มกราคม 2014, 19:11:38 »


ดูท่าทางจะบึกบึน เป็นชายชาติทหาร ยิ้ม ยิ้ม
เพิ่งเปิดเจอครับ ผมตัวเล็กๆ เตี้ยๆ 160 หนักแค่ 57 กก ไม่ได้ตัวใหญ่อย่างที่พี่คิดครับ เวลายกเครื่องล่างในกระทู้พอยกไหว ตอนประกอบเริ่มล้า เกือบขันน๊อตไม่เสร็จ หมดแรง คือพูดให้รู้ว่าถึงตัวเล็กก็ไม่ใช่อุปสรรคในการซ่อมรถ เห็นช่างที่ทำงานตัวเล็กกว่าผมอีกยังทำได้สารพัดเลย จึงมีแรงบันดาลใจครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #467 เมื่อ: 12 มกราคม 2014, 21:40:32 »

เพิ่งเปิดเจอครับ ผมตัวเล็กๆ เตี้ยๆ 160 หนักแค่ 57 กก ไม่ได้ตัวใหญ่อย่างที่พี่คิดครับ เวลายกเครื่องล่างในกระทู้พอยกไหว ตอนประกอบเริ่มล้า เกือบขันน๊อตไม่เสร็จ หมดแรง คือพูดให้รู้ว่าถึงตัวเล็กก็ไม่ใช่อุปสรรคในการซ่อมรถ เห็นช่างที่ทำงานตัวเล็กกว่าผมอีกยังทำได้สารพัดเลย จึงมีแรงบันดาลใจครับ


ตัวเล็กๆนี้หละอึดเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #468 เมื่อ: 12 มกราคม 2014, 21:48:31 »

การอ่านรหัสข้อผิดพลาดของระบบเซ็นเซอร์รถยนต์แบบ OBD ครับ


ท่าน Sitti เอาเรื่อง การอ่านรหัสข้อผิดพลาดของระบบเซ็นเซอร์รถยนต์แบบ OBD
ไปตั้งกระทู้ DIY ใหม่ดีกว่าผมว่า มันเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ มาแอบยู่ในกระทู้ี
เสียของ ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #469 เมื่อ: 12 มกราคม 2014, 23:32:36 »

ทำหน้าลิ้งค์ไปก็พอมั้งพี่ เดี๋ยวทำหน้าลิ้งค์ให้ครับ คงไม่ต้องถึงกับตั้งใหม่มั้ง มันมีเรื่องแค่นิดเดียวเองครับ
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #470 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 10:40:58 »


ขอปรึกษาด้วยครับ

สายคันเร่งของผมมันจะหนักๆช่วงความเร็วจาก 100 km/hr ต้องเพิ่มแรงเหยียบคันเร่งเพื่อไปให้ถึง 120 km/hr
รู้สึกเหมือนสายคันเร่งมันแข็งๆตอนที่ความเร็วผ่าน 100 km/hr ไปแล้ว

ถ้าเราล้างลิ้นปีกผีเสื้อ จะทำให้คันเร่งเราลื่นขึ้นไหมครับ เกรงว่าฝุ่นมีโอกาสไปจับลิ้นปีกผีเสื้อ ทำให้มันขัดกับผนังของเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ

แต่เราผม เครื่องเดินเบายังปกติครับ รอบไม่สวิง

ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกันไหมครับ  ขยิบตา

ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #471 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 11:10:52 »

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับ ให้ดูที่สายคันเร่ง ว่ามันหย่อน หรือมันตึงไปไหม มากกว่าครับ การล้างลิ้น มันช่วยได้ดีในภาวะเดินเบาแค่นั้น ส่วนภาวะเร่งลิ้นมันเปิดเต็มที่อยู่แล้ว จึงไม่มีผลอะไร ให้ดูที่การตั้ง TPS ว่าตำแหน่งมันถูกต้องไหม ถ้าตำแหน่งมันไม่ถูกต้อง มันจะเร่งไม่สัมพันกับความเร็ว ดูการตั้งสายคันเร่งด้วยครับ การตั้ง TPS ดูของ อาจารย์เงาะได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #472 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 11:17:30 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=104288.0
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #473 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 13:40:51 »

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับ ให้ดูที่สายคันเร่ง ว่ามันหย่อน หรือมันตึงไปไหม มากกว่าครับ การล้างลิ้น มันช่วยได้ดีในภาวะเดินเบาแค่นั้น ส่วนภาวะเร่งลิ้นมันเปิดเต็มที่อยู่แล้ว จึงไม่มีผลอะไร ให้ดูที่การตั้ง TPS ว่าตำแหน่งมันถูกต้องไหม ถ้าตำแหน่งมันไม่ถูกต้อง มันจะเร่งไม่สัมพันกับความเร็ว ดูการตั้งสายคันเร่งด้วยครับ การตั้ง TPS ดูของ อาจารย์เงาะได้เลยครับ

ขอบคุณมากครับ  จุมพิต

สงสัยต้องไปหยอดน้ำมัน Singer ให้กับสายคันเร่งกับสายเกียร์ซะหน่อยแล้ว  อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #474 เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 14:16:28 »

ลองดู ได้ผลยังไงช่วยแจ้งผลด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #475 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 13:15:45 »

up  จุมพิต
บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #476 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014, 10:00:18 »

สวัสดีครับ พอดีผมทำการล้างตามกระทู้ที่พี่ แนะนำไว้
เครื่องผม d16y4 auto อาการก่อนล้าง รอบเครื่องสวิง รอบเดินเบาต่ำ
ล้างเสร็จ รอบสตาร์ทแรกเครื่องขึ้น เกือบ 1800-2000 รอบ พอรอบเดินเบาลงมาอยู่ที่ 1500
แต่พอขับสักระยะ รอบเดินเบานิ่งที่ 1000 (ปรับสกรูเดินเบาตามเข็มขวาจนสุดจนหมุนไม่ได้ หมุนซ้ายไม่ได้ถ้าหมุนรอบยิ่งเยอะอะครับ) คือปรับไม่ได้เลย อย่างนี้ผมควรทำอะไรครับ เกิดจากอะไร
ลองรีเซท ecu แล้วยังเหมือนเดิม ต้องเปลี่ยนลิ้นปีกมั้ยครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #477 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 09:51:34 »

น่าจะมีอากาศรั่วเข้าในทางอื่นด้วยนะ ถ้าปรับแล้วไม่ลง อีกอย่างหมุนให้รอบตกคือขวา ถ้าหมุนไม่ไปต่อก็ต้องดูว่าสุดหรือยัง แต่ถ้าตรงตำแหน่งเดิม ก็ให้ลองหาที่คาดว่าอากาศจะรั่วเข้าได้นะ เช่นปะเก็นตรงปีกผีเสื้อด้วย
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #478 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 15:02:25 »

ไม่ได้เข้านาน สวัสดีอาจารย์ทุกท่านคับ ขอก็อปไปทำด้วยคนคับรอบไม่นิ่ง
อาการแบบ จารย์โก้เลยคับ 55 เดี้ยวทำแล้วมารายงานผลคับ

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #479 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2014, 08:41:23 »

ทำเสร็จแล้วคับอาการดีขึ้นมากเลยคับกว่าจะถอกจะใส่ได้ เล่นไปซะหลายแผล
แต่ผลงานที่ออกมาดีทีเดียว ขอบคุณความรู้ดี ๆ จาก อาจารย์ทุกท่านนะคับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
หน้า: 1 ... 10 11 [12] 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |