ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 กุมภาพันธ์ 2025, 02:04:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อันนี้ G/A/B suspension กับ Tein ต่างกันเยอะไหมครับ 0 สมาชิก และ 26 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อันนี้ G/A/B suspension กับ Tein ต่างกันเยอะไหมครับ  (อ่าน 11229 ครั้ง)
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« เมื่อ: 12 เมษายน 2008, 08:50:21 »



อันนี้ G/A/B suspension กับ Tein ต่างกันเยอะไหมครับ

ผมใช้ ES 02 ครับ
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2008, 23:16:31 »

ที่จะใส่เป็นสตัทใช่มั้ยคับ
GAB ไม่เคยใช้
แต่ TEIN ต้องเป็น FLAX ดีกว่าที่จะใส่ SS
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 เมษายน 2008, 06:33:14 »

เชียร์SS ครับ

flex ที่เห็นมีใครไปใส่แล้วมีเสียงกุกๆ ใช่ปะครับ ถ้าคุณรับได้ก็โอ

ก่อนเปลี่ยนศึกษาให้ดีๆนะครับ หลายหมื่นเด๋วไม่จบ

ถ้า GAB ที่ปรับระดับไม่ได้ราคาสองกว่า ก็น่าสน แต่ถ้าจะเอา GAB ที่ปรับระดับได้ราคาสามกว่าเหมือนกันเอา SS ดีกว่า

เพื่อนผมกัดฟันเปลี่ยน SS ตัดสินใจอยู่นาน พอเปลี่ยนมาแล้วบอกว่า รู้งี้เปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว ยังไม่ได้ลองนั่ง ถ้าได้นั่งแล้วเด๋วจะมาบอก

SS ที่บอกกันว่าไม่รู้ผลิตที่ไหน ผมว่าระดับ tein ถ้าไม่ดีจริง ไม่ยอมให้ใครเอายี่ห้อมาแปะหรอกครับ อีกอย่างตัว Flex ที่ขายกันอยู่ทำมาสำหรับ DC5 ไม่ใช่สำหรับ Civic ในขณะที่ SS ทำมาสำหรับ civic (สำหรับ DC5 ก็มี)

ลองเข้าไปดู
http://www.tein.co.jp/e/products/index.html




บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 13 เมษายน 2008, 13:28:29 »

เชียร์ SS อีกเสียงครับ  เพราะทาง Tein เค้าออกแบบมาให้เหมาะกับถนนเมืองไทยมากที่สุดครับ  ทีเดียวจบครับ
บันทึกการเข้า

Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 เมษายน 2008, 21:38:58 »

รุ่น super racing ของ DC5 ราคาแสนกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะดีกว่า SS ตรงไหน ถ้าคุณขับบนถนนบ้านเราซี่งมันขรุๆขระๆ อ่ะครับ

เอาเป็นว่าให้เจ้าของตัดสินใจจากข้อมูลเอาเองดีกว่าครับ เถียงกันไปก็เท่านั้น

แต่ฝากเอาไว้อย่างอะไรที่คนอื่นเค้าว่ากันว่าดี ไม่ได้หมายความว่าจะดีและเหมาะกับทุกคนนะครับ เห็นมาเยอะแล้วโดยเฉพาะเรื่องช่วงล่าง

บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2008, 10:24:22 »

เราลองมาเทียมราคาของใหม่กันดีกว่า
FLAX อยู่ที่ 7-8 หมื่น
แต่ SS อยู่ที่ 3.5+ หมื่น
ลองคิดดูว่าตัวไหนมันน่าใช้กว่ากัน
ปัญหาเรื่องเสียงถ้าเป็นสติทแล้วย่อมมีเสียงแน่นอน
ไม่ว่ายี่ห้ออะไรก็ตาม

ส่วนสถานที่ผลิตยังไม่มีใครรู้แน่นอน
แต่ที่แน่นอนคือ FLEX ผลิตที่ญี่ปุ่น

ทำไมสตรัทถึงมีเสียงล่ะครับ เสียงมาจากตรงไหน แล้ว SS ไม่ใช่สตรัทปรับเกลียวเหรอครับ แล้วรุ่นอื่นของ TEIN ไม่ได้ผลิตในญี่ปุ่นเหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2008, 10:26:26 โดย proudcss » บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2008, 14:14:39 »

ทำไมสตรัทถึงมีเสียงล่ะครับ เสียงมาจากตรงไหน แล้ว SS ไม่ใช่สตรัทปรับเกลียวเหรอครับ แล้วรุ่นอื่นของ TEIN ไม่ได้ผลิตในญี่ปุ่นเหรอครับ

สตรัทปรับเกลี่ยว จะให้สำหรับในการ ล๊อกและปรับระดับความสูงของตัวโช๊ค และ ฐานรองสปริง ซึ่งปกติ ในกรณีที่จะเกิดเสียง อาจจะเปิดจากกรณีของ ตัวสตรัมคลายตัว เวลาหมุน อาจจะเกิดเสียขึ้นได้ และในกรณีที่ยางรองสปริง เสือมแล้วก็อาจจะเปิดเสียงได้เนื่องจาก สปริงหลอด หมุนเบียดกับสตรัม ปกติ เสียงแบบนี้จะไม่เกิดกับโช๊คเดิมๆ เพราะว่าสปริงจะถูกล๊อกให้อยู่กับทีแต่สำหรับสตรัมสปริงสามารถหมุนให้ตัวได้

เสียงที่ดัง จากที่คุณ Ton_ES บอก ผมว่าน่าจะดังจากตัว Pillow ball ที่โช๊คคู่หน้ามากกว่า เพราะว่า เป็นเรื่องปกติสำหรับ Pillow Ball ที่อาจจะจะมีเสียงได้เนื่องจากการที่ออกแบบมาให้มันสามารถเคลือนตัวและให้ตัวได้ แต่ผมไม่คิดว่าจะดังจากสตรัม ถ้าหากว่าขันแน่นแล้ว

สำหรับ SS และ Flex ก็เป็น สตรัท ทั้งคู่ ซึ่ง SS จะมีชุด สตรัทสำหรับปรับฐานรองสปริง แต่สำหรับ Flex จะเป็นโช๊คแบบ Mono Block ขึ้น จะสามารถปรับระยะของสปริงได้และจะสามารถปรับความสูงต่ำได้จากการเลือนเสื้อโช๊ค ดังนั้นจึงมีชุดสตรัม 2 ชุด ต่อ 1 ข้างเพื่อให้สามารถปรับได้ เมื่อปรับได้ระดับแล้วก็ล๊อก ก็จบแล้วล่ะ

จากที่นั่งมา Flex EP3 ปรับ 13 และล้อ 15 ยาง 195/60/15 นุ่มและนั่งสบายมากๆ พร้อมทั้งได้ความหนึบ อย่างที่อยากได้เลย
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2008, 16:43:02 »

พี่ yakumo ครับ Pillow ball ที่พี่ว่า คือที่ส่วนที่บางคนเค้าเรียกว่า ball joint ป่ะครับ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้างอ่ะครับ ว่าแต่ SS มันมีไอ้ตัวที่พี่ว่าด้วยเหรอครับ แล้วถ้า SS เป็นสตรัทแต่ไม่มี Pillow Ball แล้วเสียงมันจะดัง กุก ๆ ไหมครับ  แล้ว es ใส่ของ EP3 ได้ด้วยเหรอครับ นึกว่าใส่ได้แต่ DC5  เห็นมีแต่คนแนะนำแต่ของ DC5 กัน  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ปล. สงสัยผมต้องไปขอลองนั่งรถคันที่พี่ว่า บ้างซะแล้ว Flex EP3 ล้อ15 ยาง 195/60/15 ว่าหนึบยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2008, 16:46:40 โดย proudcss » บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2008, 19:05:10 »

พี่ yakumo ครับ Pillow ball ที่พี่ว่า คือที่ส่วนที่บางคนเค้าเรียกว่า ball joint ป่ะครับ แล้วมันมีประโยชน์อะไรบ้างอ่ะครับ ว่าแต่ SS มันมีไอ้ตัวที่พี่ว่าด้วยเหรอครับ แล้วถ้า SS เป็นสตรัทแต่ไม่มี Pillow Ball แล้วเสียงมันจะดัง กุก ๆ ไหมครับ  แล้ว es ใส่ของ EP3 ได้ด้วยเหรอครับ นึกว่าใส่ได้แต่ DC5  เห็นมีแต่คนแนะนำแต่ของ DC5 กัน  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ปล. สงสัยผมต้องไปขอลองนั่งรถคันที่พี่ว่า บ้างซะแล้ว Flex EP3 ล้อ15 ยาง 195/60/15 ว่าหนึบยังไง


ถูกต้องครับ Pillow Ball ก็คือ Ball Joint ที่ใช้ๆ กันแหละครับ แต่สำหรับ SS จะไม่มี Pillow Ball เพราะว่าจะใช้เป้าโช๊คเดิมมากด สปริง แล้วก็ยึดกับตัวถึงรถครับ จะมี แต่จริงๆ ว่าจะ หามาใส่ได้ป่าวก็ตอบว่าใส่ได้ครับ แต่ไม่แน่ในว่าของ SS จะมี Option หรือป่าว เพราะว่าจริงๆ แล้ว Pillow Ball ก็คือเป้าโช๊คที่สามารถปรับ มุมองศา แคมเบอร์ได้ครับ ลักษณะของ Pillow Ball ก็แบบนี้นะ



เรื่องเสียง กุ๊ก ก็อาจจะเกิดขึ้นได้หลาย เหตุนะ เพราะว่าอาจจะเกิดจาก โช๊คเอง หรือ อาจจะเกิดจากพวก ลูกหมาก ก็ได้อ่ะ บอกยากต้องฟังดีๆ บางที่ ก็ต้องเดาเหมือนกัน

เรื่อง ใช้ของ EP3 ได้หรือป่าว เนี้ย ตอบว่าได้ครับ เพราะว่า ES, DC5, และ EP3 ก็ใช้ระบบช่วงล่าง ไม่ต่างกัน แต่จะต่างกันก็พวก ค่าสปริง ความหนืดของโช๊ค แล้วก็วัสดุ ที่ใช้ทำ มากกว่า ถามว่า mounting นั้น ใส่กันได้ไหมก็ตอบว่าได้ล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 เมษายน 2008, 19:20:32 »

ถูกต้องครับ Pillow Ball ก็คือ Ball Joint ที่ใช้ๆ กันแหละครับ แต่สำหรับ SS จะไม่มี Pillow Ball เพราะว่าจะใช้เป้าโช๊คเดิมมากด สปริง แล้วก็ยึดกับตัวถึงรถครับ จะมี แต่จริงๆ ว่าจะ หามาใส่ได้ป่าวก็ตอบว่าใส่ได้ครับ แต่ไม่แน่ในว่าของ SS จะมี Option หรือป่าว เพราะว่าจริงๆ แล้ว Pillow Ball ก็คือเป้าโช๊คที่สามารถปรับ มุมองศา แคมเบอร์ได้ครับ ลักษณะของ Pillow Ball ก็แบบนี้นะ



เรื่องเสียง กุ๊ก ก็อาจจะเกิดขึ้นได้หลาย เหตุนะ เพราะว่าอาจจะเกิดจาก โช๊คเอง หรือ อาจจะเกิดจากพวก ลูกหมาก ก็ได้อ่ะ บอกยากต้องฟังดีๆ บางที่ ก็ต้องเดาเหมือนกัน

เรื่อง ใช้ของ EP3 ได้หรือป่าว เนี้ย ตอบว่าได้ครับ เพราะว่า ES, DC5, และ EP3 ก็ใช้ระบบช่วงล่าง ไม่ต่างกัน แต่จะต่างกันก็พวก ค่าสปริง ความหนืดของโช๊ค แล้วก็วัสดุ ที่ใช้ทำ มากกว่า ถามว่า mounting นั้น ใส่กันได้ไหมก็ตอบว่าได้ล่ะครับ

แจ๋วครับ

ที่เชียร์ DC5 กันเยอะๆ ก็เพราะที่ญี่ปุ่นนิยม DC5 มากกว่า EP3 ไงครับ อะไหล่ EP3 จึงหลุดมาเมืองไทยน้อยกว่า คนขายเลยต้องเชียร์ DC5 กันไป ทั้งที่จริงๆ แล้วด้วยสเปคของรถ EP3 จะใกล้เคียงกับ ES กว่า DC5

บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 08:13:01 »

แจ๋วครับ

ที่เชียร์ DC5 กันเยอะๆ ก็เพราะที่ญี่ปุ่นนิยม DC5 มากกว่า EP3 ไงครับ อะไหล่ EP3 จึงหลุดมาเมืองไทยน้อยกว่า คนขายเลยต้องเชียร์ DC5 กันไป ทั้งที่จริงๆ แล้วด้วยสเปคของรถ EP3 จะใกล้เคียงกับ ES กว่า DC5



โดนใจผมมากครับกับคำว่า คนขายเลยต้องเชียร์ DC5 มากกว่า ทั้ง ๆ ที่ EP3 มันคือรถรุ่นพี่ของ ES แต่ก้อใช้ได้เฉพาะบางอย่างนะครับ อย่างถ้าเป็นเบรคของ EP3 ก้อไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใส่ ถ้าไม่ได้ของครบ ๆ ผมกำลังคิดว่า บางที่พวกเราอย่าไปเชื่อคนขายมากเลยครับ บางคนก้อดี บอกข้อดีข้อเสีย บางคนก้อจะขายแต่ของที่ตัวเองมีอยู่   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อยากจะซื้อลองหาข้อมูลจากหลาย ๆ ทางดูครับเป็นการ ครอสเช็คไปในตัว
ขอให้ทุกท่านสนุกกับการแต่งรถ และการขับรถครับ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
 
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 09:30:25 »

 ลังเล
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 09:57:45 »

ถ้าผมใช้คำรุนแรงไปก็ต้องขอโทษด้วย แค่อยากให้เพื่อนๆได้ข้อมูลที่มีประโยชน์และถูกต้อง เท่านั้นเอง เพราะของแต่ละอย่างราคามันก็สูงมากๆ ถ้าข้อมูลไม่พอแล้วไปซื้อก็จะเป็นการเสียเงินแบบไม่คุ้มค่าไป
จะถูกจะผิดยังไงก็ขอให้แย้งกันอย่างสร้างสรรค์ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อย่าโกรธกันนะ
บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 12:37:30 »

ลังเล

มาเคาะทำไมเหรอค๊ะ คุณพี่ยุทธขา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #14 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 16:24:06 »

ถ้าผมใช้คำรุนแรงไปก็ต้องขอโทษด้วย แค่อยากให้เพื่อนๆได้ข้อมูลที่มีประโยชน์และถูกต้อง เท่านั้นเอง เพราะของแต่ละอย่างราคามันก็สูงมากๆ ถ้าข้อมูลไม่พอแล้วไปซื้อก็จะเป็นการเสียเงินแบบไม่คุ้มค่าไป
จะถูกจะผิดยังไงก็ขอให้แย้งกันอย่างสร้างสรรค์ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อย่าโกรธกันนะ


ไม่รุนแรงอะไร นี้ครับผมว่าพูดตรงๆ ดีครับ เจตนาดี เพื่อ share ข้อมูลกัน มากกว่า
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 18:33:04 »

มาเคาะทำไมเหรอค๊ะ คุณพี่ยุทธขา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ได้แต่ใช้สปริงโหลด โช๊คเดิมงะ คุณภาคขา
บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 เมษายน 2008, 22:16:13 »

ได้แต่ใช้สปริงโหลด โช๊คเดิมงะ คุณภาคขา

แต่ที่ได้ยินมาจะไปคบ กับหมูเก้งแล้วไม่ใช่เหรอคะ เฮียยุทธ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
joker99
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2008, 00:25:15 »

ไม่รุนแรงอะไร นี้ครับผมว่าพูดตรงๆ ดีครับ เจตนาดี เพื่อ share ข้อมูลกัน มากกว่า
คุณ yakumo ก็ใส่ Flex หรือป่าวคับเห็นรูปตอนเดินท่อเลส
บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 เมษายน 2008, 08:24:31 »

คุณ yakumo ก็ใส่ Flex หรือป่าวคับเห็นรูปตอนเดินท่อเลส

พี่ yakumo ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น Espec type Legend ครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 เมษายน 2008, 12:03:41 »

พี่ yakumo ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น Espec type Legend ครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

เพราะว่าไม่มีเงิน พอซื้อ Flex เลยต้องซื้อ Legend มา 2 ชุดไว้ Spare
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #20 เมื่อ: 16 เมษายน 2008, 12:04:34 »

คุณ yakumo ก็ใส่ Flex หรือป่าวคับเห็นรูปตอนเดินท่อเลส

ใช้ E'Spec ครับ ไม่ได้ใช้ Flex แต่ E'Spec ตัว Regend จะเป็น แบบ Monoblock เช่นเดี่ยวกับของ Type Flex ครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #21 เมื่อ: 16 เมษายน 2008, 16:48:06 »

เพราะว่าไม่มีเงิน พอซื้อ Flex เลยต้องซื้อ Legend มา 2 ชุด (ใส่ทีเดียว 8 ต้น)

เหนือชั้นมากๆ รถท่านยาคูม่อ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
joker99
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #22 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 09:53:04 »

สุดยอดคับพี่น้องคับ
บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #23 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 10:07:37 »

ไปใส่มาแล้วครับ Tein Super Street

ขอบคุณครับ


* MyCIVIC_Tein_800_1.jpg (113.69 KB, 799x492 - ดู 2082 ครั้ง.)

* MyCIVIC_Tein_800_2.jpg (106.5 KB, 799x492 - ดู 2169 ครั้ง.)

* MyCIVIC_FRONT_800_.jpg (111.85 KB, 799x492 - ดู 1975 ครั้ง.)

* MyCIVIC_REAR_800_1.jpg (112.94 KB, 745x459 - ดู 2071 ครั้ง.)

* MyCIVIC_GAS_800_.jpg (80.05 KB, 799x492 - ดู 1959 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2008, 10:11:10 โดย mots » บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
joker99
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #24 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 10:18:55 »

จัดได้มาเท่าไหร่คับ ที่ไหนอะคับ TEIN Master หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #25 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 12:52:38 »

จัดได้มาเท่าไหร่คับ ที่ไหนอะคับ TEIN Master หรือเปล่า

ราคาตามเวปของเค้าครับ ลดได้นิดหน่อยน้อยมากๆ ครับ
สถานที่ก็ ATP ครับ บางบอน แต่ผมงงอย่างนึงครับว่าทำไมเค้าไม่มีที่ตั้งศูนย์ต้องให้ผมไปทำที่อื่นเสียไปอีก 350 บาท
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #26 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 15:47:20 »

เห็นป่าว ครับ ว่า SS จะมี สตรัทตรงชุดlock สปริง แต่ตรงเสื้อโช๊ค จะเป็นแบบ Fix แต่ถ้าเป็น Flex ตรงเสื้อ โช๊คจะมี สตรัทอีกชุด ครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #27 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 17:40:52 »

คันนี้ ก็สวย ใช่เล่น นะ เนี่ย    สวย คับ สวย  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 23:31:42 »

ใส่แล้วเป็นไง เล่าสู่กันฟังหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #29 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 07:36:47 »

ใส่แล้วเป็นไง เล่าสู่กันฟังหน่อยครับ

ตอนนี้คิดว่ามีปัญหานิดหน่อยเรื่องศูนย์ครับตอนแรกออกมาพวงมาลัยเอียงไปทางขวาอย่างชัดเจนก็เลยเข้าไปที่บีควิกก็ดีขึ้นครับ
แต่ยังรู้สึกว่าพวงมาลัยเวลาขับต้องยังเอียงซ้ายนิด ๆ ถึงจะวิ่งตรงน่ะครับ
แต่ถ้าเป็นเรื่องขับขี่ตอนนี้เป็นช่วงทดลองครับไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบแบบไหนตอนติดเสร็จ
ตั้งหน้า-หลัง อยู่ที่ 12 มีความรู้สึกว่ามันยังมีอาการโยนนิดหน่อยแต่ลองขับที่ความเร็ว 160 ก็นิ่งๆครับ
หลังจากนั่นไปเปลี่ยนเป็น หน้า 10 หลัง 8 ให้ความรู้สึกที่มั่นใจขึ้นเยอะครับกระด้างมีนิดหน่อยน่าจะเป็นเรื่องธรรมดาของรถโหลดน่ะครับ
แต่ลองแล้วได้ความเร็วที่ 170 นิ่งมั่ก ๆ แบบไม่รู้ตัวว่าไปได้ไงเห็นไมล์แล้วก็ถอนคันเร่ง(แบบว่าใจไม่ถึงแต่ถ้าไม่เห็นไมล์ก็คงมีถึง 190 แน่ๆครับ)

สรุปให้ชัด ๆ ครับ
1. ไม่กระด้างกว่าโช้คเดิมอัดน้ำมันสปริงโหลด Eibash (ความรู้สึกผมครับ) จะนุ่มกว่าด้วยซ้ำน่ะ
2. ขับขี่มั่นใจขึ้นเยอะในช่วงความเร็วสูง
3. ช่วยเรื่องการเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะ

ใครรู้จักร้านที่ตั้งศูนย์รถโหลดที่เก่ง ๆ มังช่วยบอกหน่อยครับ"ทางบีควิกแจ้งผมก่อนแล้วว่าไม่รับประกันว่าจะหายไหมเพราะของเค้าจะรับประกันแต่รถที่ไม่มีการดัดแปลงหรือสภาพเดิมพวกร้านที่แต่งรถจะตั้งศูนย์ได้ดีกว่ามีการ(สไลด์น๊อต อันนี้ผมไม่เข้าใจครับ)"

หมายเหตุ
    ผมขอแจ้งไว้ตรงนี้ก่อนน่ะครับว่าผมออกความเห็นจากการได้ใช้และเป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นไม่มีเจตนาจะขัดแย้งกับใครทั้งสิ้นถ้าใครไปติด Tein SS มาแล้วความเห็นไม่ตรงกับผมก็น่าจะเป็นเพราะแต่ล่ะคนมีความชอบไม่เหมือนกันในการขับรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2008, 08:17:25 โดย mots » บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #30 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 16:02:44 »

ตอนนี้คิดว่ามีปัญหานิดหน่อยเรื่องศูนย์ครับตอนแรกออกมาพวงมาลัยเอียงไปทางขวาอย่างชัดเจนก็เลยเข้าไปที่บีควิกก็ดีขึ้นครับ
แต่ยังรู้สึกว่าพวงมาลัยเวลาขับต้องยังเอียงซ้ายนิด ๆ ถึงจะวิ่งตรงน่ะครับ
แต่ถ้าเป็นเรื่องขับขี่ตอนนี้เป็นช่วงทดลองครับไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบแบบไหนตอนติดเสร็จ
ตั้งหน้า-หลัง อยู่ที่ 12 มีความรู้สึกว่ามันยังมีอาการโยนนิดหน่อยแต่ลองขับที่ความเร็ว 160 ก็นิ่งๆครับ
หลังจากนั่นไปเปลี่ยนเป็น หน้า 10 หลัง 8 ให้ความรู้สึกที่มั่นใจขึ้นเยอะครับกระด้างมีนิดหน่อยน่าจะเป็นเรื่องธรรมดาของรถโหลดน่ะครับ
แต่ลองแล้วได้ความเร็วที่ 170 นิ่งมั่ก ๆ แบบไม่รู้ตัวว่าไปได้ไงเห็นไมล์แล้วก็ถอนคันเร่ง(แบบว่าใจไม่ถึงแต่ถ้าไม่เห็นไมล์ก็คงมีถึง 190 แน่ๆครับ)

สรุปให้ชัด ๆ ครับ
1. ไม่กระด้างกว่าโช้คเดิมอัดน้ำมันสปริงโหลด Eibash (ความรู้สึกผมครับ) จะนุ่มกว่าด้วยซ้ำน่ะ
2. ขับขี่มั่นใจขึ้นเยอะในช่วงความเร็วสู้
3. ช่วยเรื่องการเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะ

ใครรู้จักร้านที่ตั้งศูนย์รถโหลดที่เก่ง ๆ มังช่วยบอกหน่อยครับ"ทางบีควิกแจ้งผมก่อนแล้วว่าไม่รับประกันว่าจะหายไหมเพราะของเค้าจะรับประกันแต่รถที่ไม่มีการดัดแปลงหรือสภาพเดิมพวกร้านที่แต่งรถจะตั้งศูนย์ได้ดีกว่ามีการ(สไลด์น๊อต อันนี้ผมไม่เข้าใจครับ)"

หมายเหตุ
    ผมขอแจ้งไว้ตรงนี้ก่อนน่ะครับว่าผมออกความเห็นจากการได้ใช้และเป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นไม่มีเจตนาจะขัดแย้งกับใครทั้งสิ้นถ้าใครไปติด Tein SS มาแล้วความเห็นไม่ตรงกับผมก็น่าจะเป็นเพราะแต่ล่ะคนมีความชอบไม่เหมือนกันในการขับรถครับ

จากที่เล่ามา ผมคิดว่า โชีคไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่น่าจะเป็นที่ 0 รถมากกว่า ต้องตั้ง 0 ใหม่ แค่นั้นก็น่าจะเรียบร้อยแล้วล่ะครับ ส่วนร้านตั้ง 0 ดีๆ ผมว่ามีเยอะขึ้นอยู่กับความสะดวกว่าแถวไหนมากกว่านะครับ สำหรับผมอยู่แถว รัชโยธิน ผมก็ไปตั้งที่ ตรง Eagle One ล่ะครับ ก็ตั้งมาหลายครั้ง ถ้าเอียงก็ให้เค้าปรับให้ได้เค้าก็ไม่ได้คิดเงินอะไร ครับ คือไปตั้งลองแล้ว คิดว่ามันยังเอียงอยู่ก็ กลับไปให้เค้าปรับให้อีกหน่อย ก็ เรียบร้อยดีครับ

ผมชอบ คำพูดที่ ว่า คนมีความชอบไม่เหมือนกันในการขับรถจังครับ ผมเห็นด้วยจริงๆ เลยเพราะว่า นิ่ม เรา นิ่ง เรา อาจจะไม่เหมือนกับ นิ่ม คนอื่น หรือ นิ่ง คนอื่น อ่ะครับ เวลาผมเขียน ผมก็คำนึกถึงจุดนี้เป็นหลักด้วยเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #31 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 17:14:20 »

ผมชอบ คำพูดที่ ว่า คนมีความชอบไม่เหมือนกันในการขับรถจังครับ ผมเห็นด้วยจริงๆ เลยเพราะว่า นิ่ม เรา นิ่ง เรา อาจจะไม่เหมือนกับ นิ่ม คนอื่น หรือ นิ่ง คนอื่น อ่ะครับ เวลาผมเขียน ผมก็คำนึกถึงจุดนี้เป็นหลักด้วยเหมือนกันเลย

ใช่สิพี่ โช๊คอัดน้ำมันผมมันนุ่ม มันนิ่ม มันติ๋ม ไม่ถูกใจพี่  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2008, 06:47:28 »

ใช่สิพี่ โช๊คอัดน้ำมันผมมันนุ่ม มันนิ่ม มันติ๋ม ไม่ถูกใจพี่  เศร้า เศร้า เศร้า

555 ชัดน้ำมัน แบบนี้พี่ก็ซื้อนะท่าน แหมๆๆ จะปล่อยในราคาโช๊คอัดน้ำมันป่าวเนี้ย อิอิ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #33 เมื่อ: 19 เมษายน 2008, 07:36:44 »

555 ชัดน้ำมัน แบบนี้พี่ก็ซื้อนะท่าน แหมๆๆ จะปล่อยในราคาโช๊คอัดน้ำมันป่าวเนี้ย อิอิ

มีแล้วจะเอาไปทำไม  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อันนี้ G/A/B suspension กับ Tein ต่างกันเยอะไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |