ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤศจิกายน 2024, 08:32:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)  (อ่าน 61862 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #40 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 10:03:56 »

ผมชอบวาล์วแบบนี้ ตั้งเองง่าย แค่มีแผ่นวัด ไขควง ประแจแหวน แต่ถ้าไปเจอเครื่องโตโยต้า 4AFE เบื่อเลย เป็นแบบแผ่นชิม วัดแล้วห่างเท่าไหร่ต้องเอามาคำนวนว่าต้องใช้แผ่นชิมขนาดไหนมาเปลี่ยน เสียตังค์อีก ไหนจะต้องพึ่งเครื่องมือพิเศษอีก เซ็ง ไม่รู้ในฮอนด้ารุ่นหลังๆคงหันมาใช้แผ่นชิมกันหมดแล้วมั้ง เพลียเลย ร้องไห้ ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆนี่อุปกรณ์หน้าตามันเปลี่ยนไปเยอะ รุ่นหลังๆมาจะซ่อมกันเองไหวไหมนี่ผมยังข้องใจอยู่ ถ้ามีคู่มือซ่อมมาลงในเว็บนี่ล่ะแจ่มเลย ได้แต่ฝัน
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #41 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 12:27:41 »


ขอปรึกษาอาจารย์ Sitti2519 หน่อยครับ  อายจัง

คือเราสามารถอดฝาครอบสายพานไทมิ่ง โดยไม่ต้องถอดฝาครอบวาล์วได้ไหมครับ
คือผมจะตรวจสอบสภาพสายพานไทมิ่งว่ามีแตกลายงา หรือชำรุดอะไรหรือไม่ เอาไว้พิจารณาในการเปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ
 จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #42 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 13:39:12 »

ไม่ได้ครับ เท่าที่เห็นคือฝาครอบวาล์วมันจะปิดทับฝาครอบสายพานครับ ต้องถอดฝาครอบวาล์วก่อนครับ เขาตั้งใจออกแบบมาแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #43 เมื่อ: 22 มีนาคม 2014, 14:04:59 »

ไม่ได้ครับ เท่าที่เห็นคือฝาครอบวาล์วมันจะปิดทับฝาครอบสายพานครับ ต้องถอดฝาครอบวาล์วก่อนครับ เขาตั้งใจออกแบบมาแบบนั้นครับ

ขอบคุณครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
anurit maunrach
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #44 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 12:50:34 »

ขอถามหน่อยครับ ถ้าเราไล่ลูกสูบตามที่ท่าน Sitti2519 ว่ามานี้ คือ 1 3 4 2 คือเราต้องหมุ่นพู่เล่ย์ทวนเข็มนาฬิกาจึงจะได้ทิดทางที่ถูกต้องใช่ป่ะครับ แล้วสูบที่ 1 2 3 4 นี้้ไล่มาจาก ขวาไปซ้าย ถูกต้องแล้วใช่ป่ะครับ พอดีผมพึ่งทำมาเมื่อวานแล้วมีคำถามนิดหน่อยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #45 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 14:47:32 »

ใช่ครับ หมุนทวนเข็มทีละขั้น จะได้ 1342 เลยภายในรอบเดียว สูบที่ 1 นับจากทางหน้าเครื่องที่มีสายพานนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า
anurit maunrach
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #46 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 15:43:53 »

ขอขอบคุณุท่านมากที่ให้ความรู้กับพวกเราชาว welove civic งั้นผมทำถูกแล้วล่ะครับ เช้านี้ได้ทดลองแล้วครับพอออกตัวสัมพัสได้เลยถึงความแรง เยียบคันเร่งติดเท้าดีมากเลยครับเจ๋งสุดๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #47 เมื่อ: 21 เมษายน 2014, 20:05:13 »

ถ้าผมไม่ถ่ายทอดผมก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน เดี๋ยวก็ลืมหมด พอได้ถ่ายทอดไปมันได้ลับสมองไปด้วย ความรู้มันมาจากไหนก็ไม่รู้ แปลกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Thongin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #48 เมื่อ: 22 เมษายน 2014, 21:09:07 »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า

ลมตะวันออก จันทบุรี
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #49 เมื่อ: 22 เมษายน 2014, 21:30:47 »

 อายจัง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #50 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2014, 13:04:35 »

ลองทำตามท่าน sitti ตามที่เคยเข้าไปขอคำแนะนำนะครับ คงจำผมได้
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างไดสตาร์ท และมาต่อด้วยตั้งวาวล์ว รอบดีขึ้นทันตาเห็น
รอบเดินเบาแทบไม่ต้องไปทำไรเลย นิ่ง เงียบ แรง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ
ยากสุดคือฝาครอบไทม์มิ่ง ต้องหาซื้อเครื่องมือพิเศษ กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหนื่อยสุดๆ
ต่อไปคงถึงเวลาน้ำมันเบรก/เพาเวอร์ละ คงไม่ได้เข้าไปรบกวนถึงบ้านละ ผมย้ายมาประจำที่ขอนแก่น ว่างก้อแวะหาได้นะครับ ยินดีต้อนรับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #51 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 10:17:26 »

ลองทำตามท่าน sitti ตามที่เคยเข้าไปขอคำแนะนำนะครับ คงจำผมได้
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างไดสตาร์ท และมาต่อด้วยตั้งวาวล์ว รอบดีขึ้นทันตาเห็น
รอบเดินเบาแทบไม่ต้องไปทำไรเลย นิ่ง เงียบ แรง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ
ยากสุดคือฝาครอบไทม์มิ่ง ต้องหาซื้อเครื่องมือพิเศษ กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหนื่อยสุดๆ
ต่อไปคงถึงเวลาน้ำมันเบรก/เพาเวอร์ละ คงไม่ได้เข้าไปรบกวนถึงบ้านละ ผมย้ายมาประจำที่ขอนแก่น ว่างก้อแวะหาได้นะครับ ยินดีต้อนรับ
จำได้ครับพี่ อิจฉาจังได้ไปอยู่ขอนแก่นด้วย ผมไปเจอเด็กคนหนึ่งในที่อโคจร ชอบมากเลย อุตส่าห์ให้เบอร์เข้าไว้ เขาไม่ติดต่อมาเลย 555 คงไม่คิดว่าเราจะจริงใจมั้ง แหมเสียดาย โชคดีครับพี่ ในกระทู้ผม พี่ทำตามได้แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #52 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 15:36:24 »

สงสัยคงไม่ใช่เนื้อคู่มั้งพี่ หาใม่ๆๆ เยอะแยะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #53 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 17:03:45 »

555 เรื่อยๆเอื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 386


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #54 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 00:30:39 »

ขอบคุณอีกเสียงครับท่านอาจารย์ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #55 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 09:05:00 »

ขอบคุณอีกเสียงครับท่านอาจารย์ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #56 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014, 09:42:54 »

- สอบถาม อาจารย์สิทธ หน่อยครับ เปลี่ยนยางหมวกวาวล์ เองยากไหมครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #57 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2014, 06:26:21 »

ต้องรื้อชุดลิ้นออกมาหมดครับ ต้องใช้ C แคล้มป์ตัวใหญ่ๆกดสปริงลิ้นลงให้สามารถเอาลิ่มล็อคสปริงออก ที่เคยทำต้องยกฝาสูบออกมา หรือถ้าเอาออกได้โดยไม่ยกฝาสูบก็ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240


Ek เมืองชล


« ตอบ #58 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2014, 13:30:43 »

คิดจะตั้งบ้างเลยเข้ามาเอาวิชาไปใช้คับขอบคุงคับ


* images.jpg (4.62 KB, 124x116 - ดู 892 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
tleviewmai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305


« ตอบ #59 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2014, 18:58:12 »

สุดยอดเลยครับ อาจารย์
B20B AT เหมือนกันเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #60 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014, 13:30:49 »

ไม่แน่ใจว่าค่ามันเท่าไหร่นะครับ ลองดูคู่มืออีกทีแล้วกันนะครับ ถามพี่ๆในนี้ก็น่าจะได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |