ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 พฤศจิกายน 2024, 10:34:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ 0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์  (อ่าน 71720 ครั้ง)
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #40 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:39:52 »

หลังจากนั้นให้ใช้คีมบีบตัวล็อคที่สายน้ำมันพาวเวอร์ด้านที่ติดกับปั๊มพาวเวอร์แล้วค่อยๆดึงสายน้ำมันและกระปุกน้ำมันยกออกมา หาถุงพลาสติกคลุมไว้กันหก รูปที่สองซ้ายมือใช้ประ
แจเบอร์สิบขัน ด้านขวาเบอร์สิบสอง รูปสามใช้ตัวทีเบอร์สิบขันออกมาทั้งสองตัวครับ


* 1391764812849.jpg (41.7 KB, 512x384 - ดู 4270 ครั้ง.)

* 1391764876177.jpg (28.69 KB, 512x384 - ดู 3425 ครั้ง.)

* 1391764829171.jpg (27.94 KB, 512x384 - ดู 3544 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #41 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 20:51:11 »

ไปเรื่อยๆนะครับ พิมพ์ไปเลือกรูปไป เอาแบบชัวร์ๆละเอียดๆดีกว่าเนอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม(พิมพ์ไม่เก่ง) อายจัง อายจัง อายจัง ซ้ายมือด้านล่างใช้ประแจเบอร์สิบสองทำการคลายน๊อตให้หลวมๆก่อนอย่าพึ่ง

เอาน๊อตออกเดี๋ยวมันจะหล่น จับปั๊มพาวเวอร์ดันไปด้านตรงข้ามกับตัวเราพอให้สายพานออกได้ คลายน๊อตตัวสุดท้ายแล้วยกปั๊มพาวเวอร์ออกมาเลยครับ เหนื่อย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 1391764890801.jpg (26.58 KB, 512x384 - ดู 3405 ครั้ง.)

* 1391764916537.jpg (25.97 KB, 512x384 - ดู 3467 ครั้ง.)

* 1391849789155.jpg (50.19 KB, 512x384 - ดู 3395 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #42 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 21:11:21 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม มาถึงขั้นตอนที่ลำบากสำหรับท่านที่เครื่องมือไม่พร้อม ถ้าไม่มีแท่นจับแบบปากกาบอกได้คำเดียวเหนื่อยครับ น๊อตแต่ละตัวแน่นม๊ากกกกกก โกรธ โกรธ โกรธ เครื่องมือไม่พร้อม

เนี่ยเลิกเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ อันดับแรกใช้ปากกาจับตัวปั๊มพาวเวอร์ไว้ให้แน่น(อย่ามากเดี๋ยวเสื้อปั๊มแตกงานงอกอีก) ใช้เหล็กตัวเอสเกี่ยวไปที่รูของลูกรอกแล้วล็อคไว้(อธิบายเกี่ยวกับ

เครื่องมือชิ้นนี้นิดนึง มันเป็นเหล็กล็อคสำหรับช่างซ่อมมอไซค์ ไว้ใช้เวลาเอาน็อตล็อคมู่เล่ข้างเกียร์ของรถสี่จังหวะออก )ยาวไปแล้ว พอนึกภาพออกนะครับ ไปต่อ จากนั้นใช้ประแจ

เบอร์ 19 คลายน๊อตออกมา ถอดลูกรอกออก จะมองเห็นตลับลูกปืนอยู่ ถ้าใครลูกปืนแตกแล้วอยากจะเปลี่ยนต้องมีคีมถ่างแหวนสปริงด้วยนะ ไม่มีจบ ขอบอกแข็งม๊าก ถึงเอาแหวน

ล็อคออกแล้วก้อเปลี่ยนไม่ได้ ต้องรื้อให้หมด แน่นมาก


* 1391849858656.jpg (46.38 KB, 512x384 - ดู 3431 ครั้ง.)

* 1391849890386.jpg (49.58 KB, 512x384 - ดู 3937 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #43 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 21:18:53 »

ไปแบบช้าๆนะครับ พยายามพิมพ์ให้ละเอียดและเห็นภาพมากที่สุด หลังจากถอดลูกรอกออกแล้วก้อจับพลิกด้าน ใช้ประแจเบอร์12 คลายน๊อตทั้งสี่ตัวออก ค่อยๆดึงฝาออกมาย้ำนะครับ
ค่อยๆไม่งั้นชิ้นส่วนเล็กๆภายในหายละงานเข้าอีก


* 1391849943183.jpg (43.98 KB, 512x384 - ดู 3915 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #44 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 21:43:29 »

มาครับมาดูไส้ในของปั๊มพาวเวอร์กัน แกะฝาหลังออกมาจะเห็นภาพดังนี้ ซ้ายมือบนคือฝา ล่างลงมาคือตัวบังคับใบมีด(เรียกถูกอะป่าว) สังเกตด้านนอกจะเป็นวงกลมแต่ด้านในจะเป็นวงรีรูปไข่ หน้าที่ของมันคือคอยบังคับใบมีดให้เลื่อนเข้าออกเพื่อกวาดน้ำมันพาวเวอร์เวลาเราสตาร์ทเครื่องยนต์ เพื่อส่งน้ำมันไปที่แร็คพวงมาลัย ส่วนขวามือเรียกอะไรดีล่ะ ที่อยู่ตรง
กลางนั่นแหละตัวปั่นที่มีร่องสำหรับเก็บใบมีด( เรียกไม่ถูกอย่าว่ากันนะ แกะครั้งแรกเหมือนกัน) แกนกลางจะเป็นร่องถี่ๆยกออกมาตรงๆเลย ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นร่องโบ๋อยู่ เป็นความสะเพร่าของผมเองที่ไม่ระวังทำให้ใบมีดสำหรับกวาดน้ำมันหล่นลงไปด้านใน ไหนๆก้อไหนๆแล้วรื้อให้หมดครับ


* 1391850200882.jpg (42.61 KB, 512x384 - ดู 3384 ครั้ง.)

* 1391850323327.jpg (48.48 KB, 512x384 - ดู 3532 ครั้ง.)

* 1391851310311.jpg (47.79 KB, 512x384 - ดู 3467 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #45 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 22:34:05 »

รูปนี้จะเห็นใบมีดกวาดน้ำมันมีเก้าใบ(หล่นไปในตัวปั๊มหนึ่งใบ) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม รื้อสิครับ เอาออกให้หมด ชิ้นส่วนหลักๆวนตามเข็มนาฬิกาก้อจะมีบนสุดตัวปั๊มพาวเวอร์ ยางโอริง แผ่นที่อยู่ใกล้ๆโอริง(เรียกไม่ถูก) ตัวใส่ใบมีดกวาดน้ำมัน ตัวบังคับใบมีดกวาดน้ำมัน แล้วก้อฝาปิดท้าย(สงสัยเรียกไม่ถูกซักตัว อย่าว่ากันนะครับ ผมก้อแกะครั้งแรกเหมือนกัน555) ส่วนตลับ
ลูกปืนใครเสียก้อถอดตัวแหวนล็อคแล้วเคาะออกได้เลย หลักใหญ่ๆคงมีแค่นี้นะครับ โดยส่วนมากปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ที่เราเป็นกันอยู่ก้อจะมี น้ำมันซึมซะเป็นส่วนมาก ถอดออกมาเปลี่ยนโอริงก้อจบ ลูกปืนแตกก้อเปลี่ยนลูกปืน(พบน้อยมาก) ส่วนเรื่องหมุนพวงมาลัยแล้วหนักอันนี้เป็นที่ใบมีดกวาดน้ำมัน ซึ่งไม่รู้มีอะไหล่รึป่าว หลักๆคงมีเท่านี้แหละครับ ผมก้อไม่รู้อะไรมากไปกว่าทุกๆท่าน เพียงแต่นำเสนอเรื่องราวของปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ว่าการซ่อมหรือการเปลี่ยน อันไหนมันจะคุ้มกว่าหรือง่ายกว่ากันก้อเท่านั้น สำหรับท่านที่ซ่อมเป็น
ผมก้อขออภัย มิได้อวดอ้างว่ามีความรู้แต่ประการใด ส่วนท่านที่ยังไม่เคยซ่อมก้อลองคำนวนดูครับ

ขออภัยถ้าผมพิมพ์ขาดตกบกพร่องรึพาดพิงผู้หนึ่งผู้ใดโดยมิได้เจตนา ผมก้อขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ด้วย

 ขอขอบคุณ อ.Sitti 2519 มากๆที่สละเวลาและพื้นที่ตรงนี้ให้กับความพยายามของผม ขอบคุณทุกน้ำใจพี่ๆทั้งหลายที่มีให้ผมด้วยดีเสมอมา ขอบคุณ we love civic  ขอบคุณครับ


* 1391850323327.jpg (48.48 KB, 512x384 - ดู 3352 ครั้ง.)

* 1391851310311.jpg (47.79 KB, 512x384 - ดู 3389 ครั้ง.)

* 1391851370498.jpg (51.4 KB, 512x384 - ดู 3351 ครั้ง.)

* 1391851390301.jpg (49.48 KB, 512x384 - ดู 3604 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #46 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 22:35:13 »

รูปสำคัญ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


* 1391851541244.jpg (108.93 KB, 1586x1190 - ดู 3442 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #47 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 23:08:38 »

 :-*เยี่ยมครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #48 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 09:23:18 »

พิมพ์ไม่เก่งอ่ะครับท่านพี่ ขาดตกตรงไหนช่วยเสริมก้อดีครับ จะได้เป็นแนวทางสำหรับคนที่คิดจะซ่อม ถ้ามีชุดซ่อม ผมก้อว่าดีนะครับ เราจะได้รู้อาการ ไม่ถูกช่างฟันหัวแบะได้

โอริงกะตลับลูกปืนน่าจะมีขาย แต่ไอ้ตัวตลับใบมีดกวาดน้ำมัน ไม่รู้มีขายป่าว ส่วนตัวผมคิดว่าเปลี่ยนมือสองดีกว่า สะดวกด้วย เพราะต่างจังหวัดหาอะไหล่ยาก ถึงมีก้อแพงโค ตะ ระ

ครับ ราคามือสอง 700-1200 น่าจะง่ายกว่า แต่ก้อเนาะต้องมีรับประกันบ้าง ไม่งั้นเหนื่อยสองเด้งเลย ไม่ยากสำหรับคนที่มีเครื่องมือพร้อม แต่จะยากมากสำหรับคนที่เครื่องมือไม่

พร้อมครับ นิดๆหน่อยติดขัดไปหมดทำแล้วเสียอารมณ์ครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #49 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 10:41:17 »

เท่านี้ดูแล้วนะครับ ถ้าลูกปืนไม่แตก ไม่โยกไม่คลอน ใบมีดไม่บิ่น (ซิ่งก็ไม่มีเหตุผลที่จะบิ่น) มันก็ถือได้ว่าไม่เสียครับ มีแค่ยางโอริงมันเก่า น้ำมันเลยซึมออกมา จับเปลี่ยนยางใหม่ไปซะ ถ้าหาไม่ได้ก็ล้างทำความสะอาดด้วยเบนซินก่อนทุกชิ้น เป่าให้แห้ง ใช้ปะเกนกาวดำทาเสริมยางโอริงด้วย รอให้เริ่มเข็งตัวสักหน่อยค่อยประกอบ ผมว่าเอาอยู่  ส่วนเรื่องพวงมาลัยหนัก เมื่อซ่อมคือเปลี่ยนยางโอริงเสร็จ ถ่ายน้ำมันเก่าทิ้ง  ประกอบเข้าเปลี่ยนน้ำมันใหม่น่าจะหายนะผมว่า คงไม่ต้องไปซื้อของมือสองมาเปลี่ยนหรอกครับ ดูแล้วสภาพไม่แตก ไม่รั่วเป็นตามดจนทะลุน้ำมันไหลเยิ้มตลอดเวลา ผมว่าใช้ได้นะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #50 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 10:44:47 »

อันนี้ท่านต่ออุตส่าห์รื้อรถตัวเองออกมาให้ดูเลย ขอบคุณมากๆครับ นี่คือสภาพปกติแล้ว ไม่มีบิ่น แตก หัก ติดขัด ฟันธงว่าดี 1000% เลยเอ้า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #51 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 10:54:44 »

ไอ้ที่ท่านต่อบอกว่าไอ้กลมๆมีวงรีอยู่ข้างในน่ะชื่ออะไรไม่รู้  เอาไว้ให้ชุดใบมีดมันเหวี่ยงใบมีดออกมากวาดน้ำมัน เพื่อปั้มให้มันดันไปได้ในระบบ ตัวนี้ผิววงในต้องเรียบ ถ้าใบมีดมันเหวี่ยงถึงวงในมันนะ ถ้าใบมีดถึงผิวตรงนี้ ถ้าหน้าสัมผัสไม่เรียบ การทำงานจะติดขัดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 11:00:02 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #52 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 11:47:15 »

ไอ้ที่ท่านต่อบอกว่าไอ้กลมๆมีวงรีอยู่ข้างในน่ะชื่ออะไรไม่รู้  เอาไว้ให้ชุดใบมีดมันเหวี่ยงใบมีดออกมากวาดน้ำมัน เพื่อปั้มให้มันดันไปได้ในระบบ ตัวนี้ผิววงในต้องเรียบ ถ้าใบมีดมันเหวี่ยงถึงวงในมันนะ ถ้าใบมีดถึงผิวตรงนี้ ถ้าหน้าสัมผัสไม่เรียบ การทำงานจะติดขัดครับ

ครับผม มีไรเสริมก้อใส่ไปได้เลยครับ (ลืมไปหน้านี้ของท่าน) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม จริงๆผมก้อไม่มีความรู้อะไรมากหรอกครับ อาศัยเครื่องมือที่พร้อมก้อเลยลองดู ว่ามันจะยากง่ายแค่ไหน ชิ้น

ส่วนต่างๆเรียกชื่อไม่ถูก ก้อเรียกตามที่เราเห็น ส่วนอะไหล่ถ้าหาได้ผมว่าซ่อมเองไม่กี่บาทหรอกครับ แต่ต่างจังหวัดจะลำบากหน่อย หายากครับถึงหาได้ก้อแพง จริงๆผมว่ามันซ่อม

ได้ไม่ยากนะครับถ้าหาอะไหล่ได้ หลักการทำงานไม่ซับซ้อนอะไรเลย ติดตรงที่อะไหล่อย่างเดียวครับ อ.สิทธิ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #53 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 11:57:04 »

จัดไปตามความเหมาะสมครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #54 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 11:23:50 »

 ตกใจ
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #55 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014, 10:24:29 »

พวกอู่มีหวังดักดีหัวผมแน่ๆ เอามาถ่ายทอดเยอะขนาดนี้ ตัดทางทำมาหากินเขาหมดเลย โว้ ๆ ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

จารย์สิท ไม่ต้องกังวลคับอย่าไปเปิดอู่แข่งกับเค้าก็พอคับเดี้ยวลูกค้าจะเข้าแต่ร้านอาจารย์555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #56 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014, 18:12:08 »

ไม่คิดจะทำหรอกครับ แค่นี้ก็พออยู่พอกิน ไม่ได้กินอะไรมากขนาดจะต้องหาจนล้นมากมายเป็นเศรษฐีหรอกครับ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรครับ ไม่ต้องห่วงหรอกครับท่านเจ้าของอู่ทั้งหลาย ต่อให้ผมทำผมก็ไม่รวย เพราะคิดราคาแพงๆไม่เก่ง สงสารเจ้าของรถ เขาก็ลำบากมาเหมือนกัน ถ้าผมคิดจะเปิดอู่ ผมไม่เอามาถ่ายทอดแบบนี้หรอกครับ กว่าจะแสวงหามาได้ ต้องอดทนจริงๆ หลายๆเทคนิคก็คิดเอง อาจารย์ไม่ได้สอนทุกอย่างนะครับ เขาต้องกั๊กยอดวิชาไว้บ้าง แต่ผมไม่มีกั๊ก ที่ให้ก็แค่เป็นวิทยาทานครับ จะว่าไปแล้วก็มีหลายท่านที่ติดต่อมา อยากให้ผมทำให้ แต่ไม่ค่อยรับหรอกครับ เล็กๆน้อยๆสอนได้ก็สอนกันไปครับ และช่วงหลังๆมานี่คิดว่าไม่มีอะไรจะให้แล้ว ก็อาจจะหายไปจากวงการบ้างแล้วล่ะครับ ภาระกิจเยอะไปหมด
บันทึกการเข้า
anurit maunrach
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #57 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014, 15:22:05 »

ตามที่ท่านสถิตเล่ามา ผมมีข้อสงสัยข้อนึ่งอยากจะถามหน่อยครับ คือเวลาถ่ายน้ำมันเบรคและคลัทช์อ่ะ ต้องติดเครื่องยนต์หรือป่าวครับ แล้วน้ำมันเบรคกับน้ำมันคลัทช์นี้ใช้ตัวเดียวกันได้มั้ยครับ แล้วถ้าเราเปลี่ยนสายน้ำมันที่ต่อไปหาคลัทช์เราจะต้องไล่น้ำมันด้วยวิธีนี้เลยใช่มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2014, 15:25:18 โดย anurit maunrach » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #58 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 09:25:43 »

ไม่ต้องติดเครื่องยนต์ ใช้ดอท 3 หรือ 4 เหมือนกัน กรณีเปลี่ยนสายก็ไล่เหมือนกันตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
anurit maunrach
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #59 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 17:30:17 »

 จุมพิต ขอบคุณครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #60 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2014, 13:58:46 »

สงสัยขั้นตอนการเปลี่ยนน้ำมับเบรค อยู่จุดนึงครับ
ถ้ามีคนคอยเหยียบแป้นเบรคให้ ก็ให้เขาเหยียบ 5 ที แล้วเหยียบค้างไว้
แล้วเราก็คลายน็อต ตรงจุดนี้แหละครับต้องคลายไว้นานแค่ไหนค่อยปิดสกรู  ตกใจ
ถ้าขันปิดเร็วไป ก็ต้องทำหลายๆรอบใช่ไหมครับกว่าน้ำมันใหม่จะออก
แล้วถ้าผมปล่อยให้นานหน่อย น้ำมันใหม่จะออกมาเองไหมครับ แล้วค่อยล็อกมัน
หรือว่าแรงดันมันจะหมดก่อนที่น้ำมันใหม่จะออกมา เศร้า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #61 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 10:11:49 »

พอเหยียบค้างไว้ปุ๊บ ก็รีบเปิด พอน้ำมันพุ่งออกก็รีบปิดครับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆครับ ไม่ควรเปิดค้างแช่ไว้ครับ เพราะลมมีโอกาสเข้าสูงมากจากการเผลอยกเท้าของคนเหยียบ
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #62 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 10:36:04 »

พอเหยียบค้างไว้ปุ๊บ ก็รีบเปิด พอน้ำมันพุ่งออกก็รีบปิดครับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆครับ ไม่ควรเปิดค้างแช่ไว้ครับ เพราะลมมีโอกาสเข้าสูงมากจากการเผลอยกเท้าของคนเหยียบ
อ๋อ เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #63 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 15:37:38 »

สรุปกระทู้นี้ใช้ ดอท3กี่ลิตร แล้วเพาเวอร์กี่ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #64 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 17:00:53 »

ถ้าแบบประหยัดหน่อย แต่ล้างให้สะอาดน้ำมันเบรคใช้ 1 ลิตร น้ำมันคลัชท์ อีกนิดหน่อย หรือถ้าจะให้ดีสะอาดเลยทั้งระบบใช้ทั้งหมด 1.5 ลิตร  น้ำมันเพาเวอร์ 1 ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
kim_possible
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29

ทุกปํญหา..มีทางออก


« ตอบ #65 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2014, 09:42:35 »

ขอขอบคุณสำหรับกระทู้ที่มีประโยชน์มากครับ
บันทึกการเข้า

089-2594002
tee1015
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #66 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2016, 13:24:47 »

เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า
Oneday
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #67 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2016, 21:06:18 »

รบกวนสอบถามครับพี่.....น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์จำเป็นไหมครบที่ต้องใช้ของฮอลด้า....ถ้าใช้ตัวอื่นเราต้องดูค่าความหนืดด้วยไหมครับ.....หรือว่าใช้ของอะไรก็ได้...รบกวนหน่อยครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |