ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 กรกฎาคม 2024, 09:06:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: กำลังจะไปเปลี่ยน ตัวนี้ อยากรู้ราคา ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะไปเปลี่ยน ตัวนี้ อยากรู้ราคา ครับ  (อ่าน 6583 ครั้ง)
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 06:37:39 »



ช่างบอก รวมค่าแรง ด้วย ทั้งหมด 2200


* วาวล์แอร์-Expansion Valve.jpg (66.71 KB, 300x250 - ดู 419 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 11:24:52 »

ประมาณนั้นครับ  วาวล์มันประมาณ 800-1200  ค่าลื้อล้างแว๊คเติม 1500  ประมาณนี้ครับ
  แต่ใหนๆก็ลื้อตู้แล้ว เปลี่ยนตู้เป็นของ ยุ่นเลยครับ ใด้มาพร้อมวาวล์ ของ pjung อะครับ เย็นกว่าตู้เดิมไทยแน่นอน
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lit
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


โอ้วจ๊อดเวลาเทคเปิดหน้าทิ่มเลย?/?;)-//.!"


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 11:44:29 »

ประมาณนั้นครับ  วาวล์มันประมาณ 800-1200  ค่าลื้อล้างแว๊คเติม 1500  ประมาณนี้ครับ
  แต่ใหนๆก็ลื้อตู้แล้ว เปลี่ยนตู้เป็นของ ยุ่นเลยครับ ใด้มาพร้อมวาวล์ ของ pjung อะครับ เย็นกว่าตู้เดิมไทยแน่นอน
คอนเฟริมครับตู้นอกแหล่มสุดเลย ฉ่ำสุดๆครับ ผมก้ใช้อยู่
บันทึกการเข้า

ผมต้องการมิตรภาพและมิตรภาพคือสิ่งที่ผมมีเสมอกับเพื่อนใหม่
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 12:12:13 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ วาล์ว กรอง แล้วก็พัดลมแอร์ 3200 ใจดีลดให้ 200 ครับ รู้สึกเย็นขึ้นกว่าเดิม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 16:20:34 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ วาล์ว กรอง แล้วก็พัดลมแอร์ 3200 ใจดีลดให้ 200 ครับ รู้สึกเย็นขึ้นกว่าเดิม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้ากลางวันสู้แดดได้ก็ถือว่าผ่านครับ
บันทึกการเข้า

tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 17:00:31 »

ถ้ากลางวันสู้แดดได้ก็ถือว่าผ่านครับ

ครับผม เดี่ยวลองใช้งานดูก่อน ครับ  ยิ้ม ยิ้ม ก่อนจะไปทำ กลางวัน เปิดพัดลมแอร์สุด เปิดความเย็นสุด ยังร้อนเลย ครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 17:47:56 »

อยากรู้เย็นเท่าไหร่เอาปรอทวัดติดไว้ในรถเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 17:54:44 »

เดี๋ยวว่างๆจะทำตู้ไทยลองดูใหม่ จะเอาให้ต่ำกว่า 10 องศาลองดู ตอนนี้ใช้ตู้ไทย รถจอด 8-10 องศา รถวิ่ง 6 องศา จะล้มสติถิตู้นอกลองดู
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 19:09:53 »

เดี๋ยวว่างๆจะทำตู้ไทยลองดูใหม่ จะเอาให้ต่ำกว่า 10 องศาลองดู ตอนนี้ใช้ตู้ไทย รถจอด 8-10 องศา รถวิ่ง 6 องศา จะล้มสติถิตู้นอกลองดู

ทำให้ด้วยนะจารย์สิทธิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อยากเย็นไข่แข็งเหมือนกัน อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
lit
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


โอ้วจ๊อดเวลาเทคเปิดหน้าทิ่มเลย?/?;)-//.!"


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 19:56:09 »

 ::)เอาถึงขนาดไข่แข็งเลยเหรอคับ อิอิ แวะมาแซว ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ผมต้องการมิตรภาพและมิตรภาพคือสิ่งที่ผมมีเสมอกับเพื่อนใหม่
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 20:32:50 »

::)เอาถึงขนาดไข่แข็งเลยเหรอคับ อิอิ แวะมาแซว ยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 22:47:32 »

ก็ว่าไปเนาะพี่ต่อ แต่ว่างๆจะลองทำใหม่จริงๆครับ จะลองดู ตอนนั้นช่วงทำใหม่ๆน่ะ เลยขาดประสบการณ์ไป เพราะเคยลองทำรถหลวงไป ดรายเออร์ก็เก่า ไม่เคยเปลี่ยนหลายปีแล้ว คอยด์เย็นก็ไม่ได้ล้าง ทำความเย็นได้ 5 ° งงเลย เดี๋ยวลองรถตัวเองใหม่
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 13:48:31 »

สงสัยจะเสียตังอีกแล้ว เมื่อเช้าขับมาดีๆ จังหวะเร่งแซงรถสิบล้อ ได้ยินเสียง แก๊ก แล้วแอร์ก็ไม่เย็นเลย มีแต่ลม คอมแอร์ผมเจ๊งแล้วใช่ไหม  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 14:04:23 »

ก็ว่าไปเนาะพี่ต่อ แต่ว่างๆจะลองทำใหม่จริงๆครับ จะลองดู ตอนนั้นช่วงทำใหม่ๆน่ะ เลยขาดประสบการณ์ไป เพราะเคยลองทำรถหลวงไป ดรายเออร์ก็เก่า ไม่เคยเปลี่ยนหลายปีแล้ว คอยด์เย็นก็ไม่ได้ล้าง ทำความเย็นได้ 5 ° งงเลย เดี๋ยวลองรถตัวเองใหม่
  จากที่เคยทำ ตู้ไทยทำใด้พอๆกับตู้ยุ่นครับ .......แต่จุดต่างคือ ระยะเวลาในการทำความเย็นอะครับ  ตู้ไทย นับ 1-10 ความเย็นเพิ่งมา  ตู้ยุ่น  1-5 ลมเย็นมาแล้ว.......
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
monkey11
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 18:02:37 »

แวะเข้ามาดูครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 19:03:57 »

  จากที่เคยทำ ตู้ไทยทำใด้พอๆกับตู้ยุ่นครับ .......แต่จุดต่างคือ ระยะเวลาในการทำความเย็นอะครับ  ตู้ไทย นับ 1-10 ความเย็นเพิ่งมา  ตู้ยุ่น  1-5 ลมเย็นมาแล้ว.......
น่าจะใช่ครับ เพราะรู้สึกมันขึ้นช้า แต่ถ้ามาแล้วก็เย็นพอกัน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 19:06:19 »

สงสัยจะเสียตังอีกแล้ว เมื่อเช้าขับมาดีๆ จังหวะเร่งแซงรถสิบล้อ ได้ยินเสียง แก๊ก แล้วแอร์ก็ไม่เย็นเลย มีแต่ลม คอมแอร์ผมเจ๊งแล้วใช่ไหม  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ต้องดูหลายจุดประกอบกัน หน้าคลัชท์ แรงดันน้ำยา พูลเล่ย์
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 19:32:24 »

ต้องดูหลายจุดประกอบกัน หน้าคลัชท์ แรงดันน้ำยา พูลเล่ย์

ไปให้ช่างเช็คมาแล้วครับ คอมแตก ครับ ช่างเติมอัดน้ำยา แล้วเอาน้ำแฟบ มาราด ฟองฟุงๆ ตรงคอมแอร์เลย แบบนี้ซ่อม หรือ เปลี่ยน ครับ คอมมือสอง โอเคไหมครับ ใช้ได้นานไหม
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 19:55:00 »

ไปให้ช่างเช็คมาแล้วครับ คอมแตก ครับ ช่างเติมอัดน้ำยา แล้วเอาน้ำแฟบ มาราด ฟองฟุงๆ ตรงคอมแอร์เลย แบบนี้ซ่อม หรือ เปลี่ยน ครับ คอมมือสอง โอเคไหมครับ ใช้ได้นานไหม

ทำยังไงถึงแตกละนี่ ปกติ ถ้าไม่กระแทกหรือขันนอตเกินแรง จะไม่แตกนะ แตกตรงไหนหรือ ถ่ายรูปให้ดูหน่อย  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 22:11:03 »

ทำยังไงถึงแตกละนี่ ปกติ ถ้าไม่กระแทกหรือขันนอตเกินแรง จะไม่แตกนะ แตกตรงไหนหรือ ถ่ายรูปให้ดูหน่อย  ขยิบตา

หลังจากไปทำแอร์มาอ่ะพี่ ช่างแอร์ ไล่่ ระบบ ถอดออกหมด ก่อหน้าไปทำ ไม่ได้เป็นไร ใช้ได้ปรกติ แต่เวลาจอดมันสั่นๆ เวลาเปิดแอร์ เลยไปให้เช็ค พี่แกก็รื้อหมด เปลี่ยนเกือบทุกอย่างในระบบแอร์ เหลือ แค่คอมแอร์  วันรุ่งขึ้น คอมน๊อคเลย ครับ
ไม่รู้ทำไมถึงแตก แต่แตกตรง ข้างบนคอมแอร์เลย 2รู ผมก็งง น่ากลัวมาก ต้องถ่ายพรุงนี้แล้วครับ มืด และ เมา แระ ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #20 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 22:28:00 »

ไปให้ช่างเช็คมาแล้วครับ คอมแตก ครับ ช่างเติมอัดน้ำยา แล้วเอาน้ำแฟบ มาราด ฟองฟุงๆ ตรงคอมแอร์เลย แบบนี้ซ่อม หรือ เปลี่ยน ครับ คอมมือสอง โอเคไหมครับ ใช้ได้นานไหม
  ใด้เปลี่ยนคอมแอร์แน่นอนครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 23:10:41 »

ในจังหวะเร่งแซง คอมไม่ตัด แรงดันอัดเต็มที่ บวกกับมีรอยร้าวรอยรั่วนะ เป็นไปได้ที่แรงดันมันจะอัดอย่างแรง ถ้าระบบตัน อาจมีแตก แต่ปกติมันจะมีที่ให้ระบายแรงดันออกนะ ที่มันเป็นจุกตรงด้านหลังคอมน่ะ ถ้าแรงดันสูง มันจะดันน้ำมันและน้ำยาออกตรงนั้นเลย ถ้ามันไม่ดันออกจากตรงนี้ ก็มีแตกได้ 1 ในหมื่นมั้งแบบนี้ ปกติถ้าแตกก็เปลี่ยนอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #22 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 07:02:44 »

แตกลายขวางเลยครับ แผลใหญ่เหมือนกัน


* คอมแตก.jpg (27.82 KB, 600x800 - ดู 244 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #23 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 07:16:08 »

แตกลายขวางเลยครับ แผลใหญ่เหมือนกัน


อย่างนี้ต้องเปลี่ยนยกลูกแล้วละ หามือ 2 มาเปลี่ยนใหม่ แล้ว ถอดเอา คอยส์ ของใหม่ใส่ ล้างระบบให้ดี เดี๋ยวเย็นเหมือนใหม่  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #24 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 09:01:21 »



อย่างนี้ต้องเปลี่ยนยกลูกแล้วละ หามือ 2 มาเปลี่ยนใหม่ แล้ว ถอดเอา คอยส์ ของใหม่ใส่ ล้างระบบให้ดี เดี๋ยวเย็นเหมือนใหม่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
กำลังจะเปลี่ยน ราคา 3500 เบ็ดเสร็จ ราคาโอเคไหมครับ ช่างเลือกคอมให้ ผมดูไม่เป็น
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 09:13:51 »

ก็ว่าไปเนาะพี่ต่อ แต่ว่างๆจะลองทำใหม่จริงๆครับ จะลองดู ตอนนั้นช่วงทำใหม่ๆน่ะ เลยขาดประสบการณ์ไป เพราะเคยลองทำรถหลวงไป ดรายเออร์ก็เก่า ไม่เคยเปลี่ยนหลายปีแล้ว คอยด์เย็นก็ไม่ได้ล้าง ทำความเย็นได้ 5 ° งงเลย เดี๋ยวลองรถตัวเองใหม่

มีของดีอยู่กับมือ อัดอย่างไรไปก็เย็นครับ นี้้าระบบสะอาดมากว่านี้ จะได้เย็นกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #26 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 09:38:00 »

ขันน๊อตคอมไม่ลงล๊อคมัน หรือไม่ครับตอนไปเช็ค
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #27 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 09:39:26 »

อาการนี้ต้องเปลี่ยนคอมอย่างเดียวครับ เชียงกงสวยๆมีเยอะ 2500-3000 บาท แล้วแต่ความสด
อาจมีถูกกว่านั้นน่ะลองดู
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 09:44:26 »

เห็นทานทำทีละอย่าง รวมๆแล้วเกี่ยวกับระบบแอร์ี่บาทแล้วครับ นี้ถ้าทำทีเดียวคิดว่าคงจบไปนานแล้วน่ะ
นี้ถ้าทำเองได้ก็ไม่ต้องเสียค่าช่างน่ะ อยู่ระยองต้องเข้าไปหาพี่ตู่ ระยองแล้วผมว่า คนนี้เขาเก่ง
ดัดแปลงกระจังหน้า EK 96 ให้เป็น LEV ยังได้เลย จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #29 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 14:54:18 »

เห็นทานทำทีละอย่าง รวมๆแล้วเกี่ยวกับระบบแอร์ี่บาทแล้วครับ นี้ถ้าทำทีเดียวคิดว่าคงจบไปนานแล้วน่ะ
นี้ถ้าทำเองได้ก็ไม่ต้องเสียค่าช่างน่ะ อยู่ระยองต้องเข้าไปหาพี่ตู่ ระยองแล้วผมว่า คนนี้เขาเก่ง
ดัดแปลงกระจังหน้า EK 96 ให้เป็น LEV ยังได้เลย จุมพิต จุมพิต


เฉพาะแอร์ น่าจะ หมื่นกว่าแล้วครับ วันนี้เปลี่ยนคอมมา ก็ยังไม่จบ อาการ มันกระตุก ตอนแอร์ตัด เฮ้อเหนื่อย สงสัยต้องเข้าไปหาพี่ตู่จริงๆแระ ระบบแอร์ เหลือแค่ แผงระบายความร้อน ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อาการยังเหมือนเดิม ก่อนที่จะเอาไปเช็ค รอบนี้เสียไป 6500 ได้รถอาการเดิมกลับมาใช้  เศร้า เศร้า เศร้า

ถามอีกนิดนึงครับ ถ้าระบบแอร์ปรกติแล้ว มีสาเหตุไหนอีกไหมครับ ที่จะทำให้เครื่องสั่น แบบกระตุก 2-3 ที ก่อนที่รอบจะเด้งขึ้นไปที่เดิม วันนี้ก็เอาไปเช็ค รีเลย์ ช่างก็บอกปรกติ งงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2014, 14:57:39 โดย tan2life » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #30 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 17:31:07 »

มีของดีอยู่กับมือ อัดอย่างไรไปก็เย็นครับ นี้้าระบบสะอาดมากว่านี้ จะได้เย็นกว่านี้ครับ
ว่าจะลองใหม่อยู่ครับอาจารย์ แต่แหมเสียดายน้ำยาแอร์เดิมเหลือเกิน ต้องถ่ายทิ้งเลยยังไม่ได้ำอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #31 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 17:37:01 »

เฉพาะแอร์ น่าจะ หมื่นกว่าแล้วครับ วันนี้เปลี่ยนคอมมา ก็ยังไม่จบ อาการ มันกระตุก ตอนแอร์ตัด เฮ้อเหนื่อย สงสัยต้องเข้าไปหาพี่ตู่จริงๆแระ ระบบแอร์ เหลือแค่ แผงระบายความร้อน ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อาการยังเหมือนเดิม ก่อนที่จะเอาไปเช็ค รอบนี้เสียไป 6500 ได้รถอาการเดิมกลับมาใช้  เศร้า เศร้า เศร้า

ถามอีกนิดนึงครับ ถ้าระบบแอร์ปรกติแล้ว มีสาเหตุไหนอีกไหมครับ ที่จะทำให้เครื่องสั่น แบบกระตุก 2-3 ที ก่อนที่รอบจะเด้งขึ้นไปที่เดิม วันนี้ก็เอาไปเช็ค รีเลย์ ช่างก็บอกปรกติ งงเลย
วันก่อนไปเจอรถคนที่ทำงาน เปิดแอร์แล้วสั่น งึกๆงักๆ หน้าคลัชท์ไม่จับ ซิตี้รุ่นเก่าน่ะ เลยปรับหน้าคลัชท์ให้เขา ช่องแคบมากถึงมากกว่าจะออกได้ก็หลายนาทีอยู่ ปรับเสร็จหน้าคลัชท์จับ แต่เครื่องสั่นเมื่อเปิดแอร์ เลยบอกให้เขาลองล้าง IACV พอเขาเอาไปล้างเสร็จ เงียบ เดินนิ่งๆเลย ลองดูว่าของท่านมีปัญหาตรงนี้ด้วยไหม
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #32 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 17:58:18 »

วันก่อนไปเจอรถคนที่ทำงาน เปิดแอร์แล้วสั่น งึกๆงักๆ หน้าคลัชท์ไม่จับ ซิตี้รุ่นเก่าน่ะ เลยปรับหน้าคลัชท์ให้เขา ช่องแคบมากถึงมากกว่าจะออกได้ก็หลายนาทีอยู่ ปรับเสร็จหน้าคลัชท์จับ แต่เครื่องสั่นเมื่อเปิดแอร์ เลยบอกให้เขาลองล้าง IACV พอเขาเอาไปล้างเสร็จ เงียบ เดินนิ่งๆเลย ลองดูว่าของท่านมีปัญหาตรงนี้ด้วยไหม

มันอยู่ตรงไหนครับ แต่เมื่อกี๊ผมได้ทดลอง ตั้งรอบเครื่องใหม่ ทำตามในเว็บนี้แหละ มันเหมือนจะดีขึ้น ไม่กระตุกๆ เพราะสังเกตุว่า ตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ เปิดแอร์ มันก็ไม่สั่น เพราะรอบเครื่อง มันอาจจะสูงอยู่ พอร้อนๆ รอบเครื่องผมตอนไม่เปิดแอร์ ลงมาประมาณ 700 ผมเลยลองปรับให้ได้ 900 นิดๆ อาการกระตุกหาย แต่ เวลาแอร์ตัด รอบเด้งขึ้น ประมาณ 1100 แล้วก็เด้งกลับมา 900 แบบนี้ปรกติไหมครับ เดี่ยวพรุ่งนี้ ดูอาการต่อไป  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
aochelsea
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #33 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 18:35:44 »

มาเก็บความรู้สักหน่อย
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #34 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 19:43:59 »

มาเก็บความรู้สักหน่อย

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต มาเว็บนี้ ความรู้เยอะครับ อิอิ มีแต่ระดับอาจารย์ ผมก็อาศัยอ่านจากเว็บนี้ล่ะ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #35 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014, 20:30:14 »

ต้องตั้งให้รอบราว 800-900 ครับ ตอนเดินเบา อาจเกิดจากท่านตั้งรอบต่ำไปก็เท่านั้นเอง ส่วน iacv คือตัวชดเชยรอบแอร์ไงครับ EK เกียร์ออโต้อยู่ใต้คอไอดี เกียร์ธรรมดาอยู่หลังคอไอดี ส่วนซิตี้เกียร์ออโต้อยู่ใต้กรองอากาศ ด้านหน้ารถ
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #36 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 08:25:21 »

ลองขับดูวันนี้ สตาร์ทตอนเช้า รอบ 1500 ซักพักก็ลงมาที่ประมาณ 900-1000 เลยลองเปิดแอร์ รอบก็ลงมานิดนึง ขับไปติดไฟแดง ประมาณ 5นาที เวลาแอร์ตัดต่อ รอบตกมาประมาณ 800 แล้วก็เด้งขึ้นไปที่เดิม เครื่องไม่สั่น รู้สึกดีใจมากๆ สรุป ไปทำแอร์มา เสียตังฟรี 6500  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #37 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014, 08:56:49 »

5555  ยิ้มเท่ห์ ที่แท้ก็ตั้งรอบเครื่องต่ำไป  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: กำลังจะไปเปลี่ยน ตัวนี้ อยากรู้ราคา ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |