ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 เมษายน 2025, 10:59:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยน ไดชาร์จ มามีปัญหาไม่จบ (เคลียปัญหา ปิดจ๊อบ) ขอบคุณเซียนๆทุกท่านด้วย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน ไดชาร์จ มามีปัญหาไม่จบ (เคลียปัญหา ปิดจ๊อบ) ขอบคุณเซียนๆทุกท่านด้วย  (อ่าน 14593 ครั้ง)
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2014, 21:49:34 »



เห้อออ ระเหี่ยใจ เสียตังซ้ำไปซ้ำมา แค่อยากบ่น อยากระบาย

ไม่รุ้จะแก้ ตรงไหนดี  รูดซิบปาก

มีคลิปให้ดู

https://www.facebook.com/photo.php?v=739727229399685&set=vb.100000872458145&type=2&theater&notif_t=video_comment_tagged

03 / 05 / 2557ไปให้ร้านเข้าเปลี่ยนใหม่ อีกลูกมา ทีนี้ ก็ สต๊าทติด ไฟม่รั่ว โอเค ขับออกมาสักพัก เปิดแอร์  ทำไม ลมพัดเบาๆ เลยเปิดกระจก เอ๊ะ...ทำไม กระจกเลื่อนลง ช้าๆเอื่อยๆ ....มองดูที่ เข็มไมล์ ความเร็ว ....โอ้ววว ไม่เด้ง แล้วววว แต่แม้งไม่ขึ้นเลย นิ่งเตะ... ขับไปสักพัก ฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝน....เอ๊ะ ทำไม มันปัดช้าๆ ขับไปเรื่อยๆ ไฟหน้าปัดเริ่ม ริบหรี่ ... แล้วก็ ถึงคราวว รถดับบบ แบตหมด ไฟไม่ชาร์จ 5555555

(โทรไปหาคนเปลี่ยนบออกว่า ปลั๊ก อาจจะเสีย ไฟเลยไม่เข้า)

ปล. ทำไม ผมยิ่งซ่อมรถ มัน ยิ่งบานปลายไปพัง ส่วนอื่นๆเรื่อยเลย แค่ เริ่มต้นจากการ เปลี่ยน คอยล์ จานจ่าย ...มันลามไปเรื่อย ผมต้อง ซื้อ แบตเตอรี่ใหม่ พัดลมแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น เปลี่ยนตัวชดเชยเดินเบา ไดชาร์จ .... และอื่นๆกำลังจะตามมา

ท้อใจแล้วครับ


05 / 06 / 2557มารายงานผลแล้วครับบ สรุป ที่พ่อผมเอารถไปทำให้ (พอดีผมติดทำงานเลยฝากให้พ่อเคลีย)

พ่อผมบอกว่า ช่างได(อีกร้าน) เปลี่ยน ฟิวส์ ให้ ใหม่ แต่ผมไม่รุ้ตัวไหน แล้วก็ เดินสายไฟ กราวด์ ใหม่ จาก ไดชาร์จไป ขั่วลบ แบต แล้วชาร์จแบตทิ้งไว้1คืน เท่านี้ครับ ค่าเสียหาย 300 บาท

ขอบคุณ พี่ๆ เซียนๆ ทุกท่าน มากๆครับ ที่ให้ ความรุ้ ตอนนี้ สต๊าด ชึ่งเดียวติดแล้ว เคลีย ปัญหาระบบไฟรถ จบแล้วครับ

ผมจะไปจบ เรื่อง รอบสวิง ต่อ....เหนื่อยจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2014, 00:21:58 โดย taeducier » บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 11:17:44 »

ใจเย็นๆครับ เปลี่ยนไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เหมือนได้รถใหม่ครับ  ยิงฟันยิ้ม
อาการไมล์เด้งไปมา ลองดูที่ตัว speed sensor ครับ... สู้สู้
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 11:19:46 »

ใจเย็นๆครับ เปลี่ยนไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เหมือนได้รถใหม่ครับ  ยิงฟันยิ้ม
อาการไมล์เด้งไปมา ลองดูที่ตัว speed sensor ครับ... สู้สู้

มันเด้งๆ สวิง ตามรอบเครื่องที่ สวิงไปมาเลย ครับ 555

แก้ปัญหา ตรงนี้ เสร็จ ปัญหาจุดอื่นตามมา บางทีปัญหาเดิมยังไม่ทันจบ ก็พัง ตามๆกันมา หมด ตัง จนเบื่อแล้วครับ

เพลีย  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 11:49:01 »

 แลบลิ้น อะจ๊ากกก... อาการแปลกดี ถ้าลองถอดปลั๊ก speed sensor แล้วเป็นไงครับ
อาการที่ว่ามาเป็นทันทีหลังเปลี่ยนไดชาร์ทหรือครับ แล้วถ้ารถจอดไมล์ความเร็วเด้งมั้ยครับ วัดรอบปกติมั้ย
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 13:31:59 »

แลบลิ้น อะจ๊ากกก... อาการแปลกดี ถ้าลองถอดปลั๊ก speed sensor แล้วเป็นไงครับ
อาการที่ว่ามาเป็นทันทีหลังเปลี่ยนไดชาร์ทหรือครับ แล้วถ้ารถจอดไมล์ความเร็วเด้งมั้ยครับ วัดรอบปกติมั้ย

จอดรถ ไมล์ ก็มี ดิ้น บ้าง เป็นบางที เป็นทันทีหลังจากเปลี่ยน ไดชาจ เมื่อวานเลย
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 15:16:59 »

Speed Sensor
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 15:21:59 »

ผมไปดึงปลั๊ก ออก ละ รำคาญ กะดิก อยู่ได้   โกรธ
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 15:34:37 »

ถ้าดึงปลั๊กออก แล้วไม่เป็น(มันจะเป็นได้ไงเนาะ  ดึงปลัก๊กออกแล้ว;D) ก็น่าจะเป็นที่ Speed Sensor นั้นหละครับ
ไม่ค่อยกเกี่ยวกันครับว่า เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่ว....speed sensor แจ๊คพ๊อตเสียพอดี เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 15:43:35 »

 ขยิบตา speed sensor เสีย   ตกใจ  แล้วไมล์มีโอกาสเสียบ้างไมครับจารย์ปู่ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 15:56:14 »

ขยิบตา speed sensor เสีย   ตกใจ  แล้วไมล์มีโอกาสเสียบ้างไมครับจารย์ปู่ ขยิบตา


มีครับ แต่ถ้าเปรียบเทียบการเสีย speed sensor เสียมากกว่า เพราะมีเฟืองขบกับเครื่อง เพื่อตรวจสอบรอบความเร็ว
มีก็เคยครับ  อาการประมาณนี้.....ต้องหามาเปลี่ยนทดสอบดู  หรือสงสัยไมล์ก็ยืมเพื่อนมาเปลี่ยนก่อน
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 01:41:01 »

เจอปัญหา อีกแล้วครับ.... เปลี่ยนไดชาร์จมา รุ่งเช้า สต๊าท ไม่ติด แบตหมด ไฟไม่มี ต้อง พ่วงแบตไปทำงาน ขากลับ ก็พ่วงแบต กลับ ขับถึงบ้านประมาน 50 นาที ไม่เปิดแอร์ ตกค่ำ ลอง สต๊าท ก็ ไม่ติด ไม่มี ไฟ... อาการ แบบนี้ ได ชาร์จที่ผม เปลีย่น มาไม่ชาร์จไฟใช่มั้ย ครับ ฮืม
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 07:31:01 »

เจอปัญหา อีกแล้วครับ.... เปลี่ยนไดชาร์จมา รุ่งเช้า สต๊าท ไม่ติด แบตหมด ไฟไม่มี ต้อง พ่วงแบตไปทำงาน ขากลับ ก็พ่วงแบต กลับ ขับถึงบ้านประมาน 50 นาที ไม่เปิดแอร์ ตกค่ำ ลอง สต๊าท ก็ ไม่ติด ไม่มี ไฟ... อาการ แบบนี้ ได ชาร์จที่ผม เปลีย่น มาไม่ชาร์จไฟใช่มั้ย ครับ ฮืม

ทดลองเบื้องต้นก่อน

1. เอาแบตไปชาร์จไฟให้เต็ม
2. ลอง Start เครื่องเดินเบาให้นิ่งๆ
3. ถอดขั้วแบตออก 1 ข้าง เอาขั้วบวกออก
       3.1 ถ้าเครื่องดับ ไดร์ชาร์จเสีย ไม่มีไฟจ่ายออก เปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย -> แต่ตรวจสอบเรื่องขั้วต่อต่างๆ ว่าเสียบแน่น ไม่หลุดหลวม อ้อ ตรวจสอบฟิวส์ เบอร์ 15 ด้วย ขาดไหม
       3.2 ถ้าเครื่องไม่ดับ ไดร์ชาร์จ ไม่เสีย -> ตรวจสอบ ตรงจุดต่อ อาจจะเสียบไม่แน่น หลวม หลุด หรือ สายไฟขาดครับ
4. ถ้าทำ 3 ข้อข้างบนแล้ว ไม่เจอสิ่งผิดปกติ ลอง วัดกระแสรั่วไหลดูครับ โดยใช้  Amp Clamp วัดที่สายไฟขั้วลบ ปกติจะมีกระแส
ไฟน้อยมากเพราะโหลดไม่ได้ใช้อะไรเลย นอกจาก นาฬิกา กับ ECU เท่านั้น ถ้าวัดได้หลาย Amp มีจุดไฟช็อตลงโครงรถ

ลองดูครับ

ถามเพิ่ม ไดร์ชาร์จ เปลี่ยนมาตรงรุ่น ตรงขั้วต่อ ไม่ได้มีการแปลงนะ


บันทึกการเข้า
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 10:05:01 »

ทดลองเบื้องต้นก่อน

1. เอาแบตไปชาร์จไฟให้เต็ม
2. ลอง Start เครื่องเดินเบาให้นิ่งๆ
3. ถอดขั้วแบตออก 1 ข้าง เอาขั้วบวกออก
       3.1 ถ้าเครื่องดับ ไดร์ชาร์จเสีย ไม่มีไฟจ่ายออก เปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย -> แต่ตรวจสอบเรื่องขั้วต่อต่างๆ ว่าเสียบแน่น ไม่หลุดหลวม อ้อ ตรวจสอบฟิวส์ เบอร์ 15 ด้วย ขาดไหม
       3.2 ถ้าเครื่องไม่ดับ ไดร์ชาร์จ ไม่เสีย -> ตรวจสอบ ตรงจุดต่อ อาจจะเสียบไม่แน่น หลวม หลุด หรือ สายไฟขาดครับ
4. ถ้าทำ 3 ข้อข้างบนแล้ว ไม่เจอสิ่งผิดปกติ ลอง วัดกระแสรั่วไหลดูครับ โดยใช้  Amp Clamp วัดที่สายไฟขั้วลบ ปกติจะมีกระแส
ไฟน้อยมากเพราะโหลดไม่ได้ใช้อะไรเลย นอกจาก นาฬิกา กับ ECU เท่านั้น ถ้าวัดได้หลาย Amp มีจุดไฟช็อตลงโครงรถ

ลองดูครับ

ถามเพิ่ม ไดร์ชาร์จ เปลี่ยนมาตรงรุ่น ตรงขั้วต่อ ไม่ได้มีการแปลงนะ




ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ได้แปลง ครับ ตรงรุ่น ... สติ๊กเกอร์ สีม่วงเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 09:10:33 »

 อายจัง ของผมก็เป็นมันเด้งๆ สวิงของผมพอบิดกุญแจยังไม่ได้สตาร์เครื่องเลยมันเด้งขึ้นลงเลยสตาร์เครื่องวิ่งไปสักกิโก็หายเด้งครับผมแต่ของผมนานเป็นที่ครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 14:19:51 »

อายจัง ของผมก็เป็นมันเด้งๆ สวิงของผมพอบิดกุญแจยังไม่ได้สตาร์เครื่องเลยมันเด้งขึ้นลงเลยสตาร์เครื่องวิ่งไปสักกิโก็หายเด้งครับผมแต่ของผมนานเป็นที่ครับ  อายจัง

ที่ผมคิดไว้ ของผม น่าจะ ไดชาร์จที่เปลี่ยนมา มันช๊อต ครับ ไฟรั่ว ลง กราว หมดเลย จอดทิ้งไว้ แบต หมดเกลี้ยง ก็เลยถอด ขั้วลบ จะขับค่อยต่อเอา
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 22:20:12 »

มี คลิปมาให้ดู ฮ่าๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2014, 22:36:03 »

ลองเปลี่ยน Speed Sensor  หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 06:57:45 »

มี คลิปมาให้ดู ฮ่าๆๆๆๆๆ 

วิ่งขึ้นลง เหมือน เข็มวัดวัตต์ เครื่องเสียง เลย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


แบบพี่กันต์ว่า ลองหา Speed sensor ของเพื่อนมาเปลี่ยนดู จะได้ตัด ประเด็นไปทีละจุด ไม่งั้น ตอบไป/ถามมา ก็ยังวนอยู่ที่เดิม   ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #18 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 10:54:01 »


ดูสายกราวด์(ที่เป็นสกรูขันยึด)ที่หลังเรือนไมล์ ตรงจุดวัดรอบด้วยน่ะ ถ้ามันหลวมก็เด้งดีเหมือนกันเด้อ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #19 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 19:00:30 »

น่าจะเปน ที่ไดชาร์จ มัน ช๊อต ครับ เพราะ เกิดขึ้นหลัง เปลี่ยน ได

เด๋ววันนี้ ไปเปลี่ยน ได ใหม่ จะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
taeducier
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« ตอบ #20 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 23:41:27 »

ไปให้ร้านเข้าเปลี่ยนใหม่ อีกลูกมา ทีนี้ ก็ สต๊าทติด ไฟม่รั่ว โอเค ขับออกมาสักพัก เปิดแอร์  ทำไม ลมพัดเบาๆ เลยเปิดกระจก เอ๊ะ...ทำไม กระจกเลื่อนลง ช้าๆเอื่อยๆ ....มองดูที่ เข็มไมล์ ความเร็ว ....โอ้ววว ไม่เด้ง แล้วววว แต่แม้งไม่ขึ้นเลย นิ่งเตะ... ขับไปสักพัก ฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝน....เอ๊ะ ทำไม มันปัดช้าๆ ขับไปเรื่อยๆ ไฟหน้าปัดเริ่ม ริบหรี่ ... แล้วก็ ถึงคราวว รถดับบบ แบตหมด ไฟไม่ชาร์จ 5555555

(โทรไปหาคนเปลี่ยนบออกว่า ปลั๊ก อาจจะเสีย ไฟเลยไม่เข้า)

ปล. ทำไม ผมยิ่งซ่อมรถ มัน ยิ่งบานปลายไปพัง ส่วนอื่นๆเรื่อยเลย แค่ เริ่มต้นจากการ เปลี่ยน คอยล์ จานจ่าย ...มันลามไปเรื่อย ผมต้อง ซื้อ แบตเตอรี่ใหม่ พัดลมแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น เปลี่ยนตัวชดเชยเดินเบา ไดชาร์จ .... และอื่นๆกำลังจะตามมา

ท้อใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า

" Stance EM1 "
BigGuitajung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #21 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 03:41:53 »

เรื่องเปลี่ยนไดช๊าดต้องระวังให้ดีนะครับ หาอู่ชัวๆจะดีมาก ผมตาโตเคยโดนมาแล้ว เปลี่ยนไดช๊าดอย่างเดียว ชิบหายเกือบทั้งคัน โดนแบตใหม่ ระบบไฟช๊อตทั้งคัน กล่องECU แก๊สช๊อค รอบนั้นโดนไป 15000 ทั้งหมด ไม่รับผิดชอบเลยด้วย พูดแล้วยังเจ็บใจไม่หาย  ยังไงขอให้รถพี่เจ้าของกระทู้หายไวๆนะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 08:12:11 »

ค่อยๆเช็คนะท่านพี่  ตกใจ ตกใจ ตกใจ เอาใจช่วยครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #23 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 08:13:15 »

อาการอย่างนี้....ไดชาร์ท ไม่ชาร์ทครับ เลยดึงไฟจากแบตมาใช้จนหมด
มันถึงเป็นอย่างนี้มา  ดึงไฟออกมาใช้จนหมดใส้หมดพุง......อย่าเพิ่งท้อครับ
เดี๋ยวช่วยวิเคราห์ให้ มันต้องไล่ไปทีละจุด

จขกท. ให้ข้อมูลละเอียดๆหน่อย จะได้ช่วยแน่ะนำได้ถูก.....
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #24 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 08:15:48 »

ใจเย็นๆนะครับ เดี๋ยวจะช่วยไล่ไปทีละจุด...ขอตกผลึกทางความคิดก่อน  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #25 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 08:17:51 »

จขกท.อยู่ไหนครับ  ถ้าอยู่แถวดอนเมือง รังสิต ไปหาพี่สุวิทย์
ถ้าอยู่แถวระยอง ไปหาพี่ตู่  ถ้าอยู่แถวนนทบุรี มาหาผมครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #26 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 09:30:25 »

รวมเหล่าจอมยุทธ มันต้องแก้ไขได้สิน่า ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #27 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 10:39:43 »

ถ้าไดชาร์ทไม่เสีย คงต้องมีไล่สายไฟกันซะหน่อยแล้วล่ะ ว่าแต่ไฟรูปแบตที่เรือนไมล์ไม่ขึ้นเลยหรือ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #28 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 13:41:44 »

เอาใจช่วย รอลุ้นๆ    ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #29 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 15:33:46 »

ปกติไดร์ชาร์จเสียไฟหน้าปัดเรือนไมล์ต้องขึ้นโชว์หมดเลยนี่ครับท่านพี่ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา แล้วที่ร้านไม่เช็คให้เลยเหรอ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #30 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 15:36:04 »

ปกติไดร์ชาร์จเสียไฟหน้าปัดเรือนไมล์ต้องขึ้นโชว์หมดเลยนี่ครับท่านพี่ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา แล้วที่ร้านไม่เช็คให้เลยเหรอ โกรธ โกรธ โกรธ
ช่างท่าจะจนปัญญา นะท่านพี่ต่อ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #31 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 15:44:52 »

ผมเพิ่มให้ครับ

ท่านบอกมา.....

เปลี่ยนใหม่ อีกลูกมา ทีนี้ ก็ สต๊าทติด ไฟม่รั่ว โอเค ขับออกมาสักพัก เปิดแอร์  ทำไม ลมพัดเบาๆ เลยเปิดกระจก เอ๊ะ...ทำไม กระจกเลื่อนลง ช้าๆเอื่อยๆ ....มองดูที่ เข็มไมล์ ความเร็ว ....โอ้ววว ไม่เด้ง แล้วววว แต่แม้งไม่ขึ้นเลย นิ่งเตะ... ขับไปสักพัก ฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝน....เอ๊ะ ทำไม มันปัดช้าๆ ขับไปเรื่อยๆ ไฟหน้าปัดเริ่ม ริบหรี่ ... แล้วก็ ถึงคราวว รถดับบบ แบตหมด ไฟไม่ชาร์จ


อาการอย่างนี้เป็นที่ไดชาร์ทไม่ทำงาน นั้นคือ ไม่ชาร์ระบบไฟไปเลี้ยงการทำงานของส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ ทำให้ตอนแรกสตาร์ได้ (สมมุติไดชาร์ทไม่ทำงาน) แบตเตอร์รั้
จะเป็นแหล่งจ่ายพลังงานชนิดเดียวที่เหลืออยู่ในนั้น เมื่อถูกดึงไฟมาใช้งานทุกส่วนของระบบ โดยที่ไดชาร์ทไม่ชาร์เลยไฟก็หมดแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #32 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 15:50:49 »

ถามว่าทำไมมันถึงไม่ชาร์ท ในทั้งๆที่เปลี่ยนใหม่....กว้างมากครับ ขอตอบเป็นประเด็นก็แล้วกัน
1. ไดชาร์ทไม่ดีเอง ....ซึ่งไม่ค่อยแน่ใจ แต่มีผลอยู่คือไม่ชาร์ท ก็ต้องสงสัยไว้่ก่อน
2.  จัดต่อไฟ สายไฟมันขาด หรือหลวมไหม
3.  ฟิวส์ขาด

      จริงๆการไปเปลี่ยนมาที่ร้าน ร้านจะต้องเช็คให้ก่อนปล่อยรถลูกค้าออกจากร้านน่ะครับ เพราะ เราสามารถเช็คได้ทันทีว่ามันชาร์หรือไม่ชาร์ท
ใช้ Digital meter เช็คก็รู้แล้วหละครับว่าไดชาร์ททำงาน หรือเปล่า ยิ่งไปทำร้านที่เป็นไดนาโม ไม่สมควรให้เกิดเรื่องนี้อีกเลย เพราะเป็นทางของเขาแท้ๆ
อย่างเช่นการเช็คการชาร๋์ของ ไดชาร์ท ผมขอลงไว่้ให้ดูก่อนครับ


* 2.jpg (138.58 KB, 900x615 - ดู 1701 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #33 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 15:55:54 »

ในเบื้อต้น ไดชาร์ทไม่ดี หรือสายไฟขาด คงต้องไปไล่เอานะครับที่ผมตั้งข้อสังเกตุไว้
แต่คำแนะนำของผมให้ท่านไปดูฟิวส์ที่เป็นตัวควบคุม Speed Sensor กับ Alternator
ขนาด 7.5 A  หรือไม่ขาดก็ให้สลับเปลี่ยนดู  อาการคุ้นๆครับ  ถ้าผมทำเครื่องหมายไม่ผิด เบอร์ 15 ที่วงไว้น่ะ
ไปไล่ดูก็แล้วกันครับ กล่องฟิวส์ในห้องโดยสาร ใต้เข่า


* Under Dash Fuse Civic EK 2.jpg (118.69 KB, 489x500 - ดู 1853 ครั้ง.)

* fuse 1.jpg (111.83 KB, 900x499 - ดู 1834 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2014, 16:00:08 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #34 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 15:57:57 »

ขอให้หายครับ เอาใจช่วย....แต่ต้องเอาแบตไปชาร์ทก่อนน่ะ แบตมันหมดหละ ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร
ลองตามที่ผมบอกก่อนน่ะ  เบื้องต้นเอาแค่นี้ก่อน ก่อนที่ เจ้าของรถจะเครียด  ....รอความเห็นท่านอ่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #35 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 16:18:26 »

ถ้าปัญหาเกิดจากไดชาร์ต มันไม่ยุ่งยากหรอกครับพี่น้อง
ระบบของไดชาร์ตไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก
ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้มีความรู้เรื่องรถยนต์แค่ไหน ถ้าทำตามกระทู้ที่พี่ตู่กระทู้ที่ 12
และกระทู้ของพี่กันต์ด้านบนได้ ปํญหาของไดชาร์ตก็จบตั้งนานแล้วครับ
แล้วถ้าร้านที่ไปทำเป็นร้านไดนาโม ร้านพวกนี้ส่วนมากเขาจะวัดไฟของไดชาร์ตว่าทำงานดี หรือไม่ดี
ก่อนที่จะปล่อยรถออกจากร้าน แล้วไอ้การที่ร้านมันเปลี่ยนไดชาร์ตให้ใหม่ นี้มันก็ดูทะแม่งๆอยู่

แล้วตอนนี้ปัญหาจบยังครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #36 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 16:51:41 »

มาแอบอ่าน ข้อมูลแน่นๆ รอดูอาการด้วยคน ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #37 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 17:26:38 »

ไดร์ชาร์จไม่ทำงานรึเสีย ยังไงไฟหน้าปัดก้อโชว์ครับ เหมือนจารย์ปู่ทุกท่านว่าไว้ ร้านห่วยมากกว่าครับ โกรธ โกรธ โกรธ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #38 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 19:00:28 »

อีกอย่างที่ช่างบอกว่า....ปลั๊ก อาจจะเสีย ไฟเลยไม่เข้าอันนี้ ฟังแล้วช่างที่เปลี่ยน เป็นช่างเถอะจริงๆ
เพราะ ถ้าปลั๊กหลวม แล้วไฟไม่ชาร์ท นี้ก็ยิ่งไปใหญ่ ไม่เช็คก่อนปล่อยลูกค้าออกจากร้าน เอาง่ายๆครับ
เช็คได้ชารทหรอไม่เอา มิเตอร์จิ้มดู  จะได้ค่าออกมาเกิน 12 V ตามาตรฐานของแบตแน่ เพราะ ไดชาร์ท
กำลังขารทอยู่  ถ้าไดไม่ชารทมันไม่ขึ้นตัวเลขให้เห็นหรอกครับ

จากรูปไดชารทที่ผมเปลี่ยนเองมากับมือ สตาร์ท ออกมาได้ค่าตามรูป


* IMG_3705.jpg (109.64 KB, 600x450 - ดู 1808 ครั้ง.)

* IMG_3741.jpg (96.49 KB, 600x450 - ดู 1582 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #39 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014, 19:04:43 »

อ้างอิงคำแนะนำข้างบน จากอาการที่ท่านบอกมาล่าสุด ขอให้เช็คฟิวส์ตวนี้ด้วยครับ ที่ผมวงไว้
ขาดไหม......ขาดน่า....ไฟไม่ชารทอย่างนั้นน่ะ ช่างไม่เช็คผมช่วยเช็คให้ก็ได้ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* IMG_3042.jpg (137.84 KB, 600x450 - ดู 1614 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยน ไดชาร์จ มามีปัญหาไม่จบ (เคลียปัญหา ปิดจ๊อบ) ขอบคุณเซียนๆทุกท่านด้วย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |