sha_do
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 20:57:04 » |
|
เพื่อเป็นแนวทาง ขอถามดังนี้คับ ผทขับ FD 1.8
1. ร้าน ไหนติดดี งานเรียบร้อย บริการหลังการติดตั้งดี
2.ยี่ห้ออะไรดี Autronic หรือ Schnieder
3. ราคาที่ติดมาเท่าไหร่ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมให้ความรู้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
sha_do
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 15:16:47 » |
|
วันศุกร์นี้จะไปติดแล้วคับ ร้าน AT Autu Gas
easyjet 33300 ถัง 58 ลิตรมัลติวาล์ว lovato ( ไม่รู้ว่าถูกหรือป่าว) คับ
เป็นวาล์วของตุรกี ยี่ก้ออะไรไม่รู้ 31900 คับ
ไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 579
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 15:30:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
sha_do
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 23:24:01 » |
|
ผมไปติดมาแล้วเมื่อ 23 พ.ค.ที่ร้าน kt autogas ร่มเกล้า ตั้งแต่เวลา 08.30-21.30 ผลที่ได้น่าพอใจ มีข้อมูลและอุปกรณ์ดังนี้ การจ่ายแก๊ส(หัวฉีด)
ยี่ห้อ Autronic รุ่น Mistral 2 ไม่มีหม้อต้มใช้การต้มในสายหรือที่เรียกว่าต้มในท่อ แบบ Jet AJ100/18 การสตาร์ทรถใช้ระบบน้ำมันโดยอัตโนมัติ การสลับเชื้อเพลิงอัตโนมัติจากน้ำมันไปแก๊ส จากแก๊สไปน้ำมันใช้มือกดเปลี่ยน ถ้าแก๊สหมดเปลี่ยนไงหว่าลืมถามมาอ่ะ
ถังบรรจุแก๊ส
ยี่ห้อ Metal Mate การขึนรูป 2 ชิ้นตะเข็บเดียว น้ำหนักถังเปล่า 23.2 กก. ความจุ 64 ลิตร การทนต่อแรงดัน 16 เท่า(1275 psi)ของแรงดันปกติที่ใช้งาน (80 psi) ซึ่งทนได้มากกว่าแบบ 3 ชิ้น 2 ตะเข็บ
วาล์วตัดแก๊ส
ยี่ห้อ Metal Mate รุ่น Super ติดมาพร้อมกับถังจากโรงงาน(สำเร็จรูปมาด้วยกันเป็นชุด) ระบบ OCP Separate Valve Set (แยกวาล์วแก๊สเข้าและแก๊สออก)และป้องกันการเติมแก๊สเกิน 85 % ของความจุถัง
easyjet ก้อเหมือนกันคับ เค้าบอกว่าที่ต้องทำแบบนี้เพราะเป็นการป้องกันอะไรสักอย่างหนึ่งคับ ไว้ได้คำตอบที่แน่นอน ผมจะมาบอกดีทีคับ ลุงฉลาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
sha_do
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 01:01:25 » |
|
สรุปคับ
ติดตั้งกับร้าน AT AUTO GAS รามอินทรา 65 ครับ
ราคา 35600 บาท
หัวฉีด easyjat (เหมือน Autronic ทุกอย่าง )
ไม่มีหม้อต้ม (ใช้สายต้ม)
มัลติวาวล์ของ Tomasetto ครับ
ถังแรก วิ่งได้ 400 กิโลคับ
ถัง 65 ลิตร
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2008, 22:06:26 โดย sha_do »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Vitty
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 725
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 14:12:08 » |
|
เหมือนเคย ตอบไปแล้ว แหะ .. ข้อความหายไปไหนหว่า ผมไปติดมา เป็นหัวฉีด AldesA ครับ ญาติๆ Schnieder / AC ไรพวกนี้แหละ แต่ต่างตรงกล่องครับ กล่อง ECu แก๊สเป็นของ Sumo กล่องคุณ เบนซ์ ไทยทำนี่แหละครับ ส่วนถังผมใช้ 48 ลิตร เพราะ 58 ติดลำโพง + ยางอะไหล่ไม่ออก สุดท้าย ก็ไม่ได้ใส่ ยางอะไหล่อยู่ดี แหะๆๆ วาวล์ถัง เป็น AldesA ด้วยเหมือนกันครับ ติดมา 29,000 ครับ 2 อาทิตย์ก่อน .. ร้านที่ทำ คือ Power Gas Plus ครับ ตอนนี้วิ่งแค่ 300 โล แก๊สกระพริบ ละ ตอนเติมไปน่าจะ ราวๆ 40 ลิตร นะครับ ก็ ตก 7.5 โลลิตร หรือ ตก 1.4 บ. น้ำมัน ก็ 9 โลลิตร ตก 4.5 บ. ประหยัดไปได้เยอะเลย 
|

15 (Small).jpg (37.12 KB, 317x480 - ดู 3620 ครั้ง.)

29 (Small).jpg (39.87 KB, 640x467 - ดู 4589 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2008, 14:14:22 โดย Vitty »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takukina
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 91
silver whale
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 20:29:44 » |
|
FD 1.8 AT วันพุธ 14-05-08 : 08.00-20.30 น.(วันนั้นฝนตกหนักเรยช้าคับ) ติดตั้ง ร้าน A.T. AUTO GAS รามอินทรา 65 หัวฉีด JET 15 AUTRONIC ถัง UMD 65L. OMB MULTIVALVE กล่องควบคุม MISTRAN 2 ECU ราคา 31,900 + 1,000 + 1,400 = 34,300 บาท ปัญหา : เพื่อนบอกมา ว่า ท้ายห้อยนิสนึง ต้องสังเกตุดีๆ ถึงเห็นคับ เรื่องการใช้งาน ยังไม่ปัญหาใดๆ ถึงวันนี้เติมมา ถังที่ 3 เองคับ เพื่อนคำนวณให้ ตก 1 กม. / 1.23 บาทคับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2008, 20:57:12 โดย takukina »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sha_do
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 11:03:51 » |
|
FD 1.8 AT วันพุธ 14-05-08 : 08.00-20.30 น.(วันนั้นฝนตกหนักเรยช้าคับ) ติดตั้ง ร้าน A.T. AUTO GAS รามอินทรา 65 หัวฉีด JET 15 AUTRONIC ถัง UMD 65L. OMB MULTIVALVE กล่องควบคุม MISTRAN 2 ECU ราคา 31,900 + 1,000 + 1,400 = 34,300 บาท ปัญหา : เพื่อนบอกมา ว่า ท้ายห้อยนิสนึง ต้องสังเกตุดีๆ ถึงเห็นคับ เรื่องการใช้งาน ยังไม่ปัญหาใดๆ ถึงวันนี้เติมมา ถังที่ 3 เองคับ เพื่อนคำนวณให้ ตก 1 กม. / 1.23 บาทคับ  ใส่ JET 15 อีตาพี่ปล้ำ เคยมีปัญหาเรื่องไฟเอ็นจิ้น โชว์มาแล้ว แต่พี่ไม่มีปัญหาอะไรใช่ป่าว ถ้างั้น อีตาพี่ปล้ำ โคตรซวย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,253

マサロ Number 248
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 13:01:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 579
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 14:29:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
takukina
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 91
silver whale
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 14:01:45 » |
|
ใส่ JET 15 อีตาพี่ปล้ำ เคยมีปัญหาเรื่องไฟเอ็นจิ้น โชว์มาแล้ว แต่พี่ไม่มีปัญหาอะไรใช่ป่าว
ถ้างั้น อีตาพี่ปล้ำ โคตรซวย
มะมีปัญหาไรเรยพี่ หัวฉีดเงียบดีคับ ไฟไม่โชว์ งั้นดวงแร้วม๊าง 555555555555 ล่อเล่งน๊างับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,870

สะพานใหม่
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 19:05:12 » |
|
มะมีปัญหาไรเรยพี่ หัวฉีดเงียบดีคับ ไฟไม่โชว์ งั้นดวงแร้วม๊าง 555555555555 ล่อเล่งน๊างับ  ไม่ใช่ดวงหรอก ไฟที่โชว์ นะ มัน ออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ยังเชื่อว่า 18 ดีกว่า 15 นะ ในเรื่องของความเร็ว 15 มันน่าจะประหยัดนะ แต่ไงมันกับเปลืองกว่า 18 ล่ะ ผมได้ 1.1 บาท ต่อโล แพงสุด 1.2 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|