ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 มกราคม 2025, 04:43:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: คิดอย่างไรถ้าเมืองไทยจะสร้างแลนด์บริดจ์ หรือ ขุดคลองคอดกระ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: คิดว่าถ้ามีโครงการนี้เกิดขึ้นเมืองไทยจะได้อะไร
มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด+ร่ำรวยขึ้นจากการเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง
คงไม่ต่างจากเดิมเพราะมีแต่พวกโกงกิน
อยู่บนความเสี่ยงในการแบ่งแยกดินแดนเพิ่มมากขึ้นอย่าง 3 จ.ชายแดนใต้เพราะขัดผลประโยชน์

ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรถ้าเมืองไทยจะสร้างแลนด์บริดจ์ หรือ ขุดคลองคอดกระ  (อ่าน 3890 ครั้ง)
Thoong_Bangna
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย


« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 00:36:27 »



 ขยิบตา ขยิบตา ขอข้อมูลและความคิดเห็นหน่อยครับ อาจเป็นกระทู้ที่เป็นหลักการไปหน่อยครับ แต่อยากทราบความคิดเห็นหมู่เฮากับโครงการนี้ ถ้าประเทศเราจะมีโครงการจะสร้างแลนด์บริดจ์ หรือ ขุดคลองคอดกระ ในความคิดเห็นผมคิดว่าน่าจะทำให้ประเทศเราพัฒนาและร่ำรวยมากขึ้นกับรายได้ที่จะได้มาจากโครงการนี้ไม่ว่าจะทางตรงและทางอ้อม เพราะทุกวันนี้การขนส่งทางเรือจะต้องไปผ่านที่ มาเลย์และสิงคโปร์ และดูการพัฒนาของ 2 ประเทศนี้ดูสิครับว่าเป็นอย่างไรความเป็นอยู่คนของเขาแตกต่างกับเราอย่างไร แต่ถ้าเรามีโครงการนี้ขึ้นมาจะเหมือนไปขัดผลประโยชน์ของ  2 ประเทศนี้อย่างมาก จากการวิเคราะด้วยสมองเท่าเม็ดถั่วของผมแล้ว เมื่อนานมาแล้วเคยได้ยินโครงการคลองคอดกระผ่านๆหูเข้ามาแล้วก้อเงียบหายไปหลังจากมีเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ 3 จ.ชายแดนใต้ ถ้าโครงการนี้สำเร็จ ผมกลัวจะมีผลต่อการก่อการร้ายอย่าง 3 จ.ชายแดนใต้ลุกลามและรุนแรงกว่าเดิมหรือไม่ เคยสังเกตุไหมครับว่า มาเลย์กับสิงคโปร์ เคยมีเหตุการณ์เหมือน 3 จ.ชายแดนใต้ของเราหรือไม่ แล้วไอ้พวกก่อการร้ายบ้านเรามันเอาเงินสนับสนุนมาจากไหน ถ้าไม่ใช่คนที่กำลังจะเสียผลประโยชน์และขาดรายได้จากโครงการแลนด์บริดจ์ หรือ ขุดคลองคอดกระ ของประเทศเราที่กำลังจะมีการศึกษาและร่วมมือกับกลุ่มดูไบเวิลด์  รูดซิบปาก รูดซิบปาก

ข้อมูลอ้างอิงเบือ้งต้น http://www.thaipetroweb.com/index.php?option=com_content&task=view&id=40&Itemid=2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2008, 00:39:22 โดย Thoong_Bangna » บันทึกการเข้า

Thoong_Bangna
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 00:55:48 »

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 01:02:27 »

สนับสนุนครับ มีแต่ได้กับได้    อายจัง
บันทึกการเข้า

Pe@nuT
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,900

ทำด้วยใจ ไปด้วยกัน


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 04:49:09 »

โครงการ เมื่อ อดีตกาล ถ้าทำได้คงทำไปนานแล้ว    ฮืม
ทำได้ยาก มีทั้งคนเห็นด้วยและคัดค้าน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่  ลังเล
บันทึกการเข้า
ตัวเล็ก
:: UPZ 2 ME ::
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,349

Hopeless


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 09:05:41 »

โครงการ เมื่อ อดีตกาล ถ้าทำได้คงทำไปนานแล้ว    ฮืม
ทำได้ยาก มีทั้งคนเห็นด้วยและคัดค้าน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่  ลังเล

จริงอย่างพี่นัทว่า

ได้ยินมานานละ

ขนาดฝังแนวท่อก๊าซใต้ดินปัญหายังบานปลาย

แล้วนี้ขุดทิ้ง ทำ land brige  ใครจะยอมสละที่คับ

คนที่มีส่วนได้ก้ออยากทำ คนที่เสียผลประโยชน์ก้อคัดค้าน

 ลังเล


ถ้าทำได้คงมีไปนานแร้วล่ะ
บันทึกการเข้า


<Yui>" H O P E L E S S "   CivicClub no.195
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 09:21:40 »

ผลประโยชน์มันเป็นปัญหาใหญ่
ถ้าจัดสรรลงตัว ทุกอย่างราบรื่น
ถ้าไม่ คงเจอแต่อุปสรรค ประเทศจะได้ผลประโยชน์หรือไม่นั้น มันเรื่องหลัง
เรื่องแรกก็อย่างว่า จะแบ่งกันลงตัวมั้ย  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 09:31:35 »

เรื่องนี้ไม่ออกความเห็นครับ ข้อมูลไม่เยอะ
แต่...รัฐบาลควรแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนอันดับแรก เมื่อประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น
ปัญหาอื่นก็จะคลี่คลายตาม ทุกวันนี้ "มัน" เข้าไปทำงาน คิดแต่ว่า กรูจะได้เท่าไหร่ กี่ปีคืนทุน
โครงการนี้กี่% งานนี้ได้น้อยไม่เอา...
 
...ผมบ่นในฐานะที่เคยทำงานร่วมกับระบบราชการ ในแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย
แต่ส่วนมากจะโดนอาศัยมากกว่า ข้าราชการดีดีมีเยอะครับ แต่มักไม่ค่อยโต..

โหวตไปแล้วนะครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 09:38:13 »

^
^
^
เย็นนี้เจอกันที่ อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย.............











เด็กสตรีวิทย์น่ารักเพียบเลยพี่รงค์       จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ไปแสดงพลังให้เค้าเห็นหน่อยว่าเราบ้าหม้อ      ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 09:40:44 »

 :'(  แวะกินแมคก่อนละกัน ตอนเย็นค่อยกินมนต์นมสด  ดึก ๆ ก็ไปข้าวสาร เย่ เย่
บันทึกการเข้า

miracle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 13:14:32 »

:'(  แวะกินแมคก่อนละกัน ตอนเย็นค่อยกินมนต์นมสด  ดึก ๆ ก็ไปข้าวสาร เย่ เย่

อยากกิน ... ไปโด้ยยยยค๊า   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 13:53:15 »


ไปแสดงพลังให้เค้าเห็นหน่อยว่าเราบ้าหม้อ      ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 14:34:11 »

ขุดได้ รวยกับ รวยเท่านั้น

ประชาชนในท้องถิ่นรับไปเต็ม ทั้ง อาชีพ รายได้มหาศาล  ของที่ส่งให้เรือ ราคาจะ 2 ถึง 10 เท่าของราคาปกติ ประเทศจะมีรายได้แบบรับเละ

และอีกหลายๆ อย่าง เช่น จะกลายเป็น เมืองท่าสำคัญของโลก เรือจะมาใช้บริการผ่านคลอง  รวมถึง แวะพัก รับสเบียง น้ำจืด น้ำมัน เปลี่ยนพนักงาน

รับสโตร์ และ อีกมากมาย  สิงค์โปร์ จะแห้งเหี่ยวภายในไม่เกิน10 ปี เพราะรายได้หลักๆ ของประเทศมาจากการเป็นเมืองท่าสำคัญ และรายได้ในทางเรือ

และพลังงาน  มาเลก็จะตามสิงค์โปรไปด้วย 

เพราะปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาโจรสลัดชุกชุมในบริเวณช่องแคบมะละกา  ทะเลแถบนั้นได้ถูกกำหนดให้เป็นเขต war zone ไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

ยิ่งถ้าขุดได้ เรือก็จะต้องมาในด้านของความปลอดภัยที่มากกว่า  รวมไปถึงระยะทางที่สั้นกว่ามากๆ ซึ่งยกตัวอย่างนะครับ

เรือสินค้าขนาด 30,000 ตัน   

มีค่าใช้จ่ายต่อวัน  20,000-25000  usd ไม่รวมค่าน้ำมัน

ค่าน้ำมัน (heavy oil)   30  ton   ประมาณ 400,000

               ดีเซล             3  ton  ประมาณ  90,000

คิดเอาล่ะกันนะครับว่าถ้า วิ่งผ่าน คอคอดกระได้ จะเซพไปได้อย่างน้อยๆ 2 วัน เป็นเงินเท่าไร

ซึ่งโดยทางกฏหมายแล้ว  เรามีสิทธิ์ เก็บค่าผ่านคลอง  ซึ่งอาจ คำนวนตามน้ำหนัก เหมือน คลองสุเอช หรือ คลอง ปานามา

รวมไปถึงบังคับใช้ พนักงานนำร่อง , ค่าจอดเรือ , เรือลากจูง และ อีกมากมายครับ

คิดง่ายๆ ก็ เก็บเฉลี่ย 1-200,000  ได้อย่างสบาย ๆ 




แต่อย่างที่ จกท บอกครับ  สิงค์โปร์ รู้ชะตาประเทศเป็นอย่างดี ถ้าไทยขุดได้ สิคโปร จบข่าว  มาเล ก็จะโดนไม่ใช่น้อย

เพราะฉะนั้น พวกอาตี๋ คงทำทุกทางอ่ะครับ เพื่อไม่ให้ขุด โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ




บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 14:40:07 »

มองในแง่เศรษฐกิจ เรามีแต่ได้กับได้  ความสะดวกในการเดินทางของเรือขนส่งสินค้า แทนที่จะออ้มไปถึงสิงคโปร์ แต่ Shortcut แค่ประเทศไทย ประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับคนเดินเรือมากมายมหาศาล  ผมเห็นด้วยถ้ามองในแง่เศรษฐกิจ 

แต่อย่าลืมว่า คนในท้องที่ กับประโยชน์ทับซ้อนมันก็มีกันทุกที่ รัฐบาลหรือผู้รับผิดชอบต้องโปร่งใส วางแผนให้ดี ศึกษาผลดี ผลเสีย แล้วมาเปรียบเทียบดูถึง Comparative advantage ว่าอะไรได้อะไรเสีย แล้วให้ประชาชนรับรู้ อย่างทั่วถึง  แค่นี้ก็ลงตัว

อย่าลืม!!!  ถ้าคุณคิดจะทำ คุณรับมือกับเรื่อง ความเชื่อ วัฒนธรรม การแบ่งแยก หรือยัง ?
บันทึกการเข้า

arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 14:44:15 »

ขุดได้ รวยกับ รวยเท่านั้น

ประชาชนในท้องถิ่นรับไปเต็ม ทั้ง อาชีพ รายได้มหาศาล  ของที่ส่งให้เรือ ราคาจะ 2 ถึง 10 เท่าของราคาปกติ ประเทศจะมีรายได้แบบรับเละ

และอีกหลายๆ อย่าง เช่น จะกลายเป็น เมืองท่าสำคัญของโลก เรือจะมาใช้บริการผ่านคลอง  รวมถึง แวะพัก รับสเบียง น้ำจืด น้ำมัน เปลี่ยนพนักงาน

รับสโตร์ และ อีกมากมาย  สิงค์โปร์ จะแห้งเหี่ยวภายในไม่เกิน10 ปี เพราะรายได้หลักๆ ของประเทศมาจากการเป็นเมืองท่าสำคัญ และรายได้ในทางเรือ

และพลังงาน  มาเลก็จะตามสิงค์โปรไปด้วย 

เพราะปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาโจรสลัดชุกชุมในบริเวณช่องแคบมะละกา  ทะเลแถบนั้นได้ถูกกำหนดให้เป็นเขต war zone ไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

ยิ่งถ้าขุดได้ เรือก็จะต้องมาในด้านของความปลอดภัยที่มากกว่า  รวมไปถึงระยะทางที่สั้นกว่ามากๆ ซึ่งยกตัวอย่างนะครับ

เรือสินค้าขนาด 30,000 ตัน   

มีค่าใช้จ่ายต่อวัน  20,000-25000  usd ไม่รวมค่าน้ำมัน

ค่าน้ำมัน (heavy oil)   30  ton   ประมาณ 400,000

               ดีเซล             3  ton  ประมาณ  90,000

คิดเอาล่ะกันนะครับว่าถ้า วิ่งผ่าน คอคอดกระได้ จะเซพไปได้อย่างน้อยๆ 2 วัน เป็นเงินเท่าไร

ซึ่งโดยทางกฏหมายแล้ว  เรามีสิทธิ์ เก็บค่าผ่านคลอง  ซึ่งอาจ คำนวนตามน้ำหนัก เหมือน คลองสุเอช หรือ คลอง ปานามา

รวมไปถึงบังคับใช้ พนักงานนำร่อง , ค่าจอดเรือ , เรือลากจูง และ อีกมากมายครับ

คิดง่ายๆ ก็ เก็บเฉลี่ย 1-200,000  ได้อย่างสบาย ๆ 




แต่อย่างที่ จกท บอกครับ  สิงค์โปร์ รู้ชะตาประเทศเป็นอย่างดี ถ้าไทยขุดได้ สิคโปร จบข่าว  มาเล ก็จะโดนไม่ใช่น้อย

เพราะฉะนั้น พวกอาตี๋ คงทำทุกทางอ่ะครับ เพื่อไม่ให้ขุด
โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ






ถูกต้อง ข้อมูลแน่น นับถือ ๆ  อายจัง
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 14:48:27 »

แต่เรื่องแบ่งแยก ผมมองว่า เป็นเรื่องเล็กมากๆนะ ลองคิดดู

ถ้าขุดคอคอดกระจริงๆ  มันก็ทำให้ประเทศไทยแบ่งเป็นสองส่วน คือ ฝั่งทางใต้ กับฝั่งเหนือ  แต่!!!


มันก็ไม่ได้ขาดสะบั้นกันซะทีเดียว  เราอาจจะสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง 2 แผ่นดินนี้ แล้วประโคมข่าวว่า สะพานมิตรภาพ something.... สร้างให้มันอลังการไปเลย ให้สะพานแห่งนี้ดูมีคุณค่าทางจิตใจ  ผมเชื่อว่า คนไทย ถ้าดูแลด้านจิตใจกันจริงๆแล้ว เรื่องแค่นี้ก็ไม่ใช่ปัญหา   ยิ้มกว้างๆ

แต่เงินล่ะ ? ภาษีล่ะ?  งบประมาณ?  จะเอามาจากไหน มันลงทุนมหาศาล ศักยภาพเราพร้อมขนาดนั้นแล้วหรือ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2008, 14:59:18 โดย taxman » บันทึกการเข้า

kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #15 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 14:53:20 »

ทุนนิยม!!!

เรามาเน้นเกษตรอย่างจริงจัง จริงจังแบบสุดๆไปเลย ประเทศเรามีดีตรงนี้เน้นตรงนี้ดีกว่า

เมื่อก่อนเฮตามชาวโลกจะเป็น นิค กะเค้า ถ้าเน้นเกษตรตั้งแต่ตอนนั้น ตอนนี้ไทยเป็นเจ้าโลกล่ะ


ถ้าจะสร้างจริงกลัวว่ากว่าจะสร้างเสร็จ น้ำมันจะหมดโลกก่อน ตอนนั้นจะมีใครขับเรือผ่านไหมน่าาาา
สุวรรณภูมิ ตั้งกี่สิบปีกว่าจะเสร็จ
บันทึกการเข้า

Ole Ferio
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 15:01:30 »

คัดลอกมาให้อ่านเป็นข้อมูลครับ

คำทำนายจุดจบประเทศไทย

รายละเอียด

ปี 2553 จุดจบประเทศไทยถ้าเป็นคนไทยอยู่ช่วยอ่านด้วย

เรื่องนี้คนไทยทุกคนควรที่จะได้รู้.....ประเทศต่าง ๆ ในโลกนี้มีเกิด มีดับ
ตลอดเวลา.....ประเทศไทยก็ไม่พ้นวิถีนี้เช่นกัน สืบเนื่องจากการบรรยายของคุณนิติภูมิ ซึ่งเป็นสื่อมวลชน
จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมอสโค
ซึ่งเป็นสถาบันที่สตาลินสร้างขึ้นเพื่อสร้างภูมิปัญญาหวังครองโลกในสมัยหนึ่ง

เมื่อหลายปีก่อน คุณนิติภูมิ ได้ทำนายไว้ว่า ประเทศอินโดนีเชียจะแตกเป็น 6-14ประเทศซึ่งในตอนนั้น
นักรัฐศาสตร์ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หัวเราะจนฟันกระเด็น แต่ต่อมาพอปี 2542 เหตุการณ์เริ่มเป็นจริง!
ประเทศอินโดฯได้เริ่มแตกเป็น ติมอร์ และตอนนี้ก็กำลังจะเกิดประเทศอาเจะ และอีกหลายประเทศที่จะเกิดตามมา
ในวันที่ 11 ธันวาคม 2543 ที่ผ่านมาที่งานคนดีศรีสังคม ณ หอประชุมวัฒนธรรมฯ

คุณนิติภูมิ ได้บรรยายว่า ประเทศไทยจะต้องแตกเป็นประเทศใหม่อีก 4 - 6 ประเทศ แน่นอน!
ทั้งนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นอย่างมีกระบวนการ โดยสถานการณ์จะเริ่มชัดขึ้นในปี 2553
ซึ่งเป็นปีที่ข้อตกลง GATTs จะเริ่มมีผลสมบูรณ์ การค้าเสรีจะมีผลสมบูรณ์ สินค้าเกษตรต่าง ๆ
จากต่างประเทศจะทะลักเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมหาศาล
ในขณะที่เกษตรกรของไทยจะไม่กินสินค้าเกษตรของไทยด้วยกัน
และสินค้าเกษตรของไทยก็จะขายไม่ออกเนื่องจากมีต้นทุนที่สูงกว่าสินค้าเกษตรจากต่างประเทศ
ประกอบกับการที่การพัฒนาการเกษตรของไทยได้พัฒนาอย่างผิดทิศทาง เป็นการพัฒนาแบบปลูกพืชเชิงเดี่ยว
ทำให้คนปลูกลำใยไทยก็จะปลูกแต่ลำใย จะกินข้าวก็ต้องซื้อข้าวเวียดนามมากิน
คนปลูกข้าวไทยก็ต้องไปซื้อหอมกระเทียมจากจีนมากิน คนปลูกหอม กระเทียมจะไม่ซื้อลำใยจากไทย
แต่จะไปซื้อจากเกาหลีมากิน เป็นวงจรอย่างนี้ทำให้สินค้าเกษตรของไทยขายไม่ได้

เพราะแม้แต่เกษตรกรไทยด้วยกันก็ยังไม่ซื้อของเกษตรไทยด้วยกันมากิน เนื่องจาก
สินค้าของต่างประเทศมีต้นทุนถูกกว่าสินค้าเกษตรของไทยมีต้นทุนที่สูงกว่า
เพราะใช้ปัจจัยการผลิตปุ๊ยของต่างประเทศ พันธุ์พืชก็ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ เนื่องจากในอีก 10
ปีข้างหน้าพันธุกรรมท้องถิ่นจะถูกทำลายจาก GMOs และเมื่อเกษตรกรไทยซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ร้อยละ 80
ของประเทศอยู่ไม่ได้

วิกฤตที่มหาโหดสุดก็จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย รัฐบาลไทยจะไม่มีปัญญาที่จะแก้ไขปัญหาได้
เพราะมาตรการทางการเงินก็จะใช้ไม่ได้ เนื่องจากธนาคารไทยกลายเป็นของต่างประเทศหมดแล้ว ไฟฟ้าก็แพงขึ้น
น้ำมันก็แพงขึ้น โทรศัพท์แพงขึ้นเนื่องจากวิสาหกิจเหล่านี้กลายเป็นของต่างชาติหมดแล้ว เขาสามารถตั้งราคา
ได้ตามใจชอบถ้ารัฐบาลไปขอให้ลดราคาก็จะได้รับคำตอบว่า เขาจะไม่มีกำไร ธุรกิจจะอยู่ได้ด้วยกำไรเท่านั้น
ถ้าเขาไม่มีกำไรเขาก็จะตัดน้ำ ตัดไฟ ตัดโทรศัพท์
คุณเลือกเอาว่าจะยอมจ่ายในราคาที่แพงหรือว่าจะยอมไม่มีใช้

ดังนั้น รัฐบาลในอนาคตจะได้แต่นั่งทำตาปริบ ๆ ๆ เมื่อเกษตรกรไทยอยู่ไม่ได้ การขายที่ดินราคาถูก ๆ
และจำนวนมหาศาลจะตามมา คนที่มีกำลังซื้อก็คือชาวต่างชาติ
ซึ่งปัจจุบันก็ปรากฏแล้วว่าที่ดินบริเวณภาคตะวันออกได้ถูกต่างชาติกว้านซื้อไปเป็นจำนวนมากแล้ว

เกษตรกรไทยที่ขายที่ดินได้
ก็ไม่สามารถนำเงินที่ได้ไปลงทุนให้เกิดรายได้ได้เพราะธุรกิจอื่นได้ตกอยู่ในกำมือของต่างชาติแล้ว
ไม่ว่าจะเป็นการค้าปลีกก็ตกอยู่ในมือของ Big C, Lotus,Carrefour,ธุรกิจอาหารก็ตกอยู่ในมือของ KFC,
Pizzahat, McDonal,สิ่งทอเสื้อผ้าก็ของพวกฝรั่งเศส ฯลฯ

ดังนั้น เงินตราของไทยก็มีแต่จะถูกดูดออก
เหมือนกับคนที่เลือดไหลไม่หยุด...เมื่อคนจนอยู่ไม่ได้...รัฐจะอยู่ได้ฤา ? 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
จะเป็นแห่งแรกที่จะขอแยกตัวออกจากประเทศไทย เนื่องจากความแตกต่างที่เห็นชัดเจนและความแตกต่างทางวัฒนธรรม
ในปี 2553 คนไทยภาคใต้จะเห็นด้วยกับการแยกประเทศ เพราะเห็นความล้มเหลวของรัฐบาลไทย การเมืองไทย
การคัดค้านจะน้อยลง การสนับสนุนให้แยกจะทวีความรุนแรงขึ้น
จนรัฐบาลไทยไม่สามารถควบคุมได้ถ้ารัฐบาลใช้กำลังทหาร ก็จะถูกต่างชาติส่งทหารมาต่อต้านกองทัพไทย
ซึ่งแน่นอนกองทัพไทยไม่มีปัญญาไปต่อสู้อยู่แล้ว การแยกตัวจะสำเร็จได้ในไม่นาน

จากนั้น ภาคตะวันออก บริเวณจันทบุรี ตราด ระยอง ฉะเชิงเทรา
จะขอแยกตัวตามมาเนื่องจากที่ดินแถบนั้นกลายเป็นของต่างชาติหมดแล้ว
เนื่องจากที่ดินบริเวณดังกล่าวถูกใช้เป็นแหล่งพันธุกรรมของต่างชาติ ทั้งสมุนไพร อาหารต่าง ๆ
เมื่อรัฐบาลไทยเป็นอุปสรรคของต่างชาติ การขอแยกตัวก็จะทำได้ไม่ยาก

นั่นหมายถึง การซื้อประเทศไทย คล้ายกับที่สหรัฐอเมริกาซื้อรัฐ Alaska จาก Russia ถ้าไทยต่อต้าน
เจอทหารต่างชาติแน่ เราจะเตรียมรับมือกับวิกฤติในอนาคตอย่างไร ? ผมติดตามงานเขียน คุณนิติภูมิ มาหลายปี
และสิ่งที่เขียนในไทยรัฐหน้า 2 เกือบทุกวันนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่า
หนังสือพิมพ์ต่างประเทศจะเอาข้อมูลงานเขียนของ นิติภูมิ ไปแปลลงหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ ในการวิเคราะห์

บ่อยครั้งที่ นิติภูมิ มองการค้า การเมือง สังคมไปพร้อมกัน รวมทั้งประวัติศาสตร์เขามอง อาเจนติน่า
ก่อนล่มสลายทางเศรษฐกิจ ก่อนล่มจริง...เขาทำนาย การเกิดสงคราม อเมริกากับอิรัค ข้อคิด
รวมทั้งอนาคตชาวเชเชนไว้น่าสนใจ ผมว่า สิ่งที่เขาพูดเป็นไปได้นิติภูมิ
ทำให้ผมต้องกลับมาซื้อของโชห่วยของคนไทย แทนที่ไปเดิน big-c, lotus, careflour, เพราะผมบอกแม่บ้านและลูก
ๆ ว่า เราซื้อของร้านโชห่วย ข้างบ้าน ไม่ต้องไปห้างใหญ่อีกเพราะอะไร เพราะเราไป คาร์ฟู เงิน 100
บาทที่เราจ่ายไปจะไปสู่ฝรั่งเศส 86บาท เหลือให้คนไทย 14 บาท เพราะของต่างชาติเกือบ 100 เปอร์เซนต์ บิกซี
โลตัสเหมือนกัน

นิติภูมิ เคยเอาเปอร์เซนต์ที่ต่างชาติถือหุ้นมาลงให้ดู ของ 3 ห้างดัง ผมตกใจมาก
และตัดสินใจซื้อน้ำปลาข้างบ้านตั้งแต่วันนั้น เพราะว่าต่างชาติถือหุ้นกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แล้วบางห้าง
86 ปอร์เซ็นต์ สอนลูกว่ามันจะแพงกว่าห้าง 3 บาท ก็ซื้อที่นี่มันจะแพงกว่า 5 บาทก็ซื้อที่นี่
เพราะมันจะเป็นภาษีคนไทย กลับมาหาลูกเอง ผมคิดแบบนี้จริง ๆ ๆ ถ้าซื้อจากห้าง 1,000บาท
มันไหลไปต่างประเทศ 900บาท ที่เหลือ 100 บาท ที่เห็นจ่ายค่ายามเฝ้าห้างไง มองอาเจนติน่าง่ายนิดเดียว
ห้างต่างชาติบุกไปตั้งมากกว่า 400 ห้าง ทั่วประเทศ คนอาเจนติน่าจึงทำเงินส่ง คาร์ฟู ส่งห้างต่างชาติ
เกือบ100 เปอร์เซ็นต์ เงินคนทั้งชาติของชาวอาเจน จึงไหลไปหมด ในประเทศจึงไม่เหลืออะไร
ทางสุดท้ายที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าทำได้ ผมพาลูกผมหัดทานขนมกรอบให้น้อยลง เลิกกิน kfc และพยายามทานให้ลดลง
และจำนวนหน ต่อปีน้อยสุด
ผมอธิบาย วิธีสิ้นชาติแบบทางเศรษฐกิจตั้งแต่เริ่มจนจบให้เด็กที่บ้าน และลูกฟัง หัดให้ลูกมาทานบัวลอย
ขนมชั้น ข้าวเหนียวเปียกแทน ถั่วดำข้าวเหนียว ดีครับ ได้ผล...ลูกเปลี่ยนวิธีกิน... วิธีคิดไปเลย...
เปลี่ยนไปได้มาก พอเย็นสั่งผมซื้อเต้าส่วนบ้าง ขนมชั้นบ้าง ลูกเดือยบ้าง ผมพูดนิดนึงที่เขาเข้าใจคือ
ผมไปตลาดซื้อไก่ทอดแม่ค้ามา 3 ขาไก่ทอดแบบไทย ๆ แล้วผมไป kfc ซื้อมา 3 ชิ้น เลือกน่องครับเหมือนกัน
ราคาต่างกันลิบเลยผมก็อธิบายคำว่า license (ค่าลิขสิทธิ) ให้ลูกฟัง ผมบอกว่า ซื้อไก่ 35 บาท ค่าไก่ 15
บาท.. ที่เหลือเป็นค่าลิขสิทธ ไก่แม่ค้าที่ถูกเพราะไม่มีค่าลิขสิทธิ ใบตองที่ห่อขนมไทย ไม่มีลิขสิทธิ
มันเป็นวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายได้ไม่ถึง 3 เดือน ขนมต่างชาติ ห่อสวย แพง เพราะยี่ห้อมันมีลิขสิทธิ
เวลามันหล่นที่พื้น ไม่มีคนเก็บมันจะย่อยสลายภายใน 200 ปี ผมสอนแบบนี้ ลูกผมเปลี่ยนวัฒนธรรมไปเลย
ผมทำได้และได้ทำแล้ว

ปล.ใคร่จะขอกรุณาช่วยนำบทความไปเผยแพร่ต่อ จะเป็นพระคุณมากครับ ยาวไปหน่อย แต่อยากให้อ่าน
เพื่อที่ไทยเราจะได้อยู่รวมเป็นชาติไทยต่อไป
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 15:06:03 »

ผมว่านะ ที่คนเราทุกวันนี้ต่างขวนขวายหาสิ่งต่างๆ ด้านวัตถุนิยมกันมากขึ้น จนลืมศักยภาพของตัวเอง มีสิ่งเดียวคือ

กิเลส  หรือความอยากมี อยากได้ เหมือนคนอื่น   


ถาม? 

1. ถ้าเราลดกิเลส ความอยากมี อยากได้ อยากเหมือน จะลดลงหรือไม่?

2.ถ้าเราไม่อยากมี ไม่อยากได้  มีเท่าที่มี  กินเท่าที่กิน ใช้เท่าที่ใช้  จะเดือดร้อนกว่าหรือไม่?

คิดดูนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 15:10:32 »

^
^
ฝนจะตกไหมหนอ.........ตาคอง มีสาระ    อายจัง อายจัง อายจัง




ขอจริงจังบ้าง.......โปรเจคนี้ ผมได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ...ไม่เห็นมีใครกล้าทำให้เป็นรูปธรรมซะที
ที่ทุกวันนี้ไม่มีใครกล้าลงไปทำ  เพราะติดกับคำว่า.. แบ่งแยกดินแดน 
โปรเจคนี้ถ้าใครจะเสนอตัวไปทำ  มีโอกาสโดนด่าสูงมาก
บันทึกการเข้า

kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 15:29:56 »

^
^
ฝนจะตกไหมหนอ.........ตาคอง มีสาระ    อายจัง อายจัง อายจัง


ไม่รู้เหมือนกัน  เดี๋ยวโทรถามกรมอุตุก่อน
บันทึกการเข้า

MIM_ING+1
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,344


No.566


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 15:53:01 »

 โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #21 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 15:56:37 »

แต่เรื่องแบ่งแยก ผมมองว่า เป็นเรื่องเล็กมากๆนะ ลองคิดดู

ถ้าขุดคอคอดกระจริงๆ  มันก็ทำให้ประเทศไทยแบ่งเป็นสองส่วน คือ ฝั่งทางใต้ กับฝั่งเหนือ  แต่!!!


มันก็ไม่ได้ขาดสะบั้นกันซะทีเดียว  เราอาจจะสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง 2 แผ่นดินนี้ แล้วประโคมข่าวว่า สะพานมิตรภาพ something.... สร้างให้มันอลังการไปเลย ให้สะพานแห่งนี้ดูมีคุณค่าทางจิตใจ  ผมเชื่อว่า คนไทย ถ้าดูแลด้านจิตใจกันจริงๆแล้ว เรื่องแค่นี้ก็ไม่ใช่ปัญหา   ยิ้มกว้างๆ

แต่เงินล่ะ ? ภาษีล่ะ?  งบประมาณ?  จะเอามาจากไหน มันลงทุนมหาศาล ศักยภาพเราพร้อมขนาดนั้นแล้วหรือ?

แค่คิดจะทำ มีคนเสนอจะทำให้เป็นสิบ ตัดเรื่องเงินทิ้งไปได้เลย  แต่ให้ดีที่สุดต้องทำเอง หนักแน่ๆ แต่ โครตคุ้ม ไม่ต้องให้สัมปทานใคร รับเน้นๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Lamillabo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,410

? A u d i M i l l A ?


« ตอบ #22 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 22:48:50 »

นู๋คิดว่า ...

ผลกระทบ น่าจะออกมาเป็นแบบทั้งสามข้อน่านแหละคะ

แต่ไม่รู้ว่ามันจะหนักไปที่ข้อไหน ตอนไหน อย่างไร

แตแอบคิดเล็กๆว่า ข้อสุดท้ายนี่ ไม่น่าจะรอดนะคะ

ลังเล
บันทึกการเข้า
jump
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #23 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 23:44:11 »

ผมขออนุญาตร่วมตอบกระทู้นี้ด้วยล่ะกัน ในฐานะที่ผมก็เป็นนักเดินเรือคนหนึ่งที่เห็นว่าไทยเราจะมีผลประโยชน์มหาศาลแน่นอนหากมีการขุดคอคอดกระจริงๆจะมีการจ้างงาน สร้างรายได้แก่คนไทยเป็นจำนวนมาก ตามที่คูณ kapum บอกไว้ จะมีแต่ประโยชน์ ส่วนผู้เสียประโยชน์มีแค่นักการเมืองและกรมเจ้าท่าที่ได้รับเงินลับจากสิงคโปร์และมาเลอยู่ตลอดปี คุณลองคิดดูประเทศปานามา คลองปานามาแบ่งประเทศออกเป็นเหนือใต้ แต่ก็ไม่เห็นมีการแบ่งแยกประเทศเกิดขึ้น หนำซำนี่คือรายได้หลักอันดับหนึ่งเข้าประเทศ เค้ามีรายได้อย่างไร เขาคำนวณนำหนักของเรือแต่ละลำต่อตันคิดออกมาเป็นเงิน ใน 1 ชม.หรือ 1 convoy เที่ยวเรือ มีเรือผ่านคลองประมาณ10-14 ลำ รับนำหนักเรือได้ถึง 40000 ton รายได้เข้าประเทศต่อวัน ต่อเดือน ต่อปี เท่าไหร่ นี่ยังไม่รวมรายได้จากการขายนำมัน, เสบียงเรือ,อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย และขณะนี้ปานามากำลังขยายคลองอีกให้สามารถที่จะให้เรือนำมันดิบขนาดใหญ่ crude oil carrier ขนาด แสนกว่าตันขึ้นไปสามารถผ่านคลองได้ มีระยะเวลาขุด 10-15 ปี ด้วยเงินลงทุนของปานามาเอง หลังจากที่ในครั้งแรก อเมริกามาสร้างให้เมื่อกว่า50 ปีที่ผ่านมาและขอเก็บรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านคลองไป30 ปี อันนี้เป็นคำบอกเล่าจากพนักงานนำร่องชาวปานามาที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยด้วยขณะที่ผมผ่านคลองอยู่น่ะครับ โดยส่วนตัวผมเองคิดว่าอีกนานครับที่จะทำโปรเจคนี้ได้ ในเมื่อวงการเดินเรือไทยยังตามหลังเขาอยู่มากเลย ผมได้แต่หวังว่าคงจะมีสักวันแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #24 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 23:53:28 »

ผมขออนุญาตร่วมตอบกระทู้นี้ด้วยล่ะกัน ในฐานะที่ผมก็เป็นนักเดินเรือคนหนึ่งที่เห็นว่าไทยเราจะมีผลประโยชน์มหาศาลแน่นอนหากมีการขุดคอคอดกระจริงๆจะมีการจ้างงาน สร้างรายได้แก่คนไทยเป็นจำนวนมาก ตามที่คูณ kapum บอกไว้ จะมีแต่ประโยชน์ ส่วนผู้เสียประโยชน์มีแค่นักการเมืองและกรมเจ้าท่าที่ได้รับเงินลับจากสิงคโปร์และมาเลอยู่ตลอดปี คุณลองคิดดูประเทศปานามา คลองปานามาแบ่งประเทศออกเป็นเหนือใต้ แต่ก็ไม่เห็นมีการแบ่งแยกประเทศเกิดขึ้น หนำซำนี่คือรายได้หลักอันดับหนึ่งเข้าประเทศ เค้ามีรายได้อย่างไร เขาคำนวณนำหนักของเรือแต่ละลำต่อตันคิดออกมาเป็นเงิน ใน 1 ชม.หรือ 1 convoy เที่ยวเรือ มีเรือผ่านคลองประมาณ10-14 ลำ รับนำหนักเรือได้ถึง 40000 ton รายได้เข้าประเทศต่อวัน ต่อเดือน ต่อปี เท่าไหร่ นี่ยังไม่รวมรายได้จากการขายนำมัน, เสบียงเรือ,อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย และขณะนี้ปานามากำลังขยายคลองอีกให้สามารถที่จะให้เรือนำมันดิบขนาดใหญ่ crude oil carrier ขนาด แสนกว่าตันขึ้นไปสามารถผ่านคลองได้ มีระยะเวลาขุด 10-15 ปี ด้วยเงินลงทุนของปานามาเอง หลังจากที่ในครั้งแรก อเมริกามาสร้างให้เมื่อกว่า50 ปีที่ผ่านมาและขอเก็บรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านคลองไป30 ปี อันนี้เป็นคำบอกเล่าจากพนักงานนำร่องชาวปานามาที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยด้วยขณะที่ผมผ่านคลองอยู่น่ะครับ โดยส่วนตัวผมเองคิดว่าอีกนานครับที่จะทำโปรเจคนี้ได้ ในเมื่อวงการเดินเรือไทยยังตามหลังเขาอยู่มากเลย ผมได้แต่หวังว่าคงจะมีสักวันแน่ๆครับ

หวัดดีครับ คุณjump ทำงานอยู่ บ.ไหนครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

civi angel
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,885

สาวใต้ ตาคม ผมฟู


« ตอบ #25 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 00:54:40 »

ว้าวว ๆๆเข้ามาเจอเวปมีสาระตอนดึกๆด้วยแฮะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://photos.fotonomy.com/o/4/a/0/4a059b29.jpg[/img]
miracle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 09:29:38 »

ดูท่าจะสร้างยากเจงๆ ด้วยค๊า...  :'(
ทำไมพวกผุ้บริหารประเทศไม่รู้จักคิดถึงผลประโยชน์ของแผ่นดินของประเทศชาติให้มากกว่าประโยชน์ส่วนตนน่ะ  ฮืม
คิดอยากได้แต่อำนาจ+เงิน ... ตายไป เอาไป ได้มั้ยหว่า   รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #27 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 11:01:49 »

 อายจัง ไปขายทุเรียนดีกว่า
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
Thamrong
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 780


Civic Club No.262


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 11:09:57 »

อายจัง ไปขายทุเรียนดีกว่า
ไม่ขายกล้วยทอดแล้วรึ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Thoong_Bangna
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย


« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 16:40:40 »

ขุดได้ รวยกับ รวยเท่านั้น

ประชาชนในท้องถิ่นรับไปเต็ม ทั้ง อาชีพ รายได้มหาศาล  ของที่ส่งให้เรือ ราคาจะ 2 ถึง 10 เท่าของราคาปกติ ประเทศจะมีรายได้แบบรับเละ

และอีกหลายๆ อย่าง เช่น จะกลายเป็น เมืองท่าสำคัญของโลก เรือจะมาใช้บริการผ่านคลอง  รวมถึง แวะพัก รับสเบียง น้ำจืด น้ำมัน เปลี่ยนพนักงาน

รับสโตร์ และ อีกมากมาย  สิงค์โปร์ จะแห้งเหี่ยวภายในไม่เกิน10 ปี เพราะรายได้หลักๆ ของประเทศมาจากการเป็นเมืองท่าสำคัญ และรายได้ในทางเรือ

และพลังงาน  มาเลก็จะตามสิงค์โปรไปด้วย 

เพราะปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาโจรสลัดชุกชุมในบริเวณช่องแคบมะละกา  ทะเลแถบนั้นได้ถูกกำหนดให้เป็นเขต war zone ไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

ยิ่งถ้าขุดได้ เรือก็จะต้องมาในด้านของความปลอดภัยที่มากกว่า  รวมไปถึงระยะทางที่สั้นกว่ามากๆ ซึ่งยกตัวอย่างนะครับ

เรือสินค้าขนาด 30,000 ตัน   

มีค่าใช้จ่ายต่อวัน  20,000-25000  usd ไม่รวมค่าน้ำมัน

ค่าน้ำมัน (heavy oil)   30  ton   ประมาณ 400,000

               ดีเซล             3  ton  ประมาณ  90,000

คิดเอาล่ะกันนะครับว่าถ้า วิ่งผ่าน คอคอดกระได้ จะเซพไปได้อย่างน้อยๆ 2 วัน เป็นเงินเท่าไร

ซึ่งโดยทางกฏหมายแล้ว  เรามีสิทธิ์ เก็บค่าผ่านคลอง  ซึ่งอาจ คำนวนตามน้ำหนัก เหมือน คลองสุเอช หรือ คลอง ปานามา

รวมไปถึงบังคับใช้ พนักงานนำร่อง , ค่าจอดเรือ , เรือลากจูง และ อีกมากมายครับ

คิดง่ายๆ ก็ เก็บเฉลี่ย 1-200,000  ได้อย่างสบาย ๆ 




แต่อย่างที่ จกท บอกครับ  สิงค์โปร์ รู้ชะตาประเทศเป็นอย่างดี ถ้าไทยขุดได้ สิคโปร จบข่าว  มาเล ก็จะโดนไม่ใช่น้อย

เพราะฉะนั้น พวกอาตี๋ คงทำทุกทางอ่ะครับ เพื่อไม่ให้ขุด โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ





^
^
^
 ยิ้ม ยิ้มคิดอย่างเดียวกับผมเลย ผมเลยตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาให้พี่น้องลองออกความคิดเห็นกันอ่ะคับว่า อยากให้โครงการนี้เป็นอย่างไร เพราะไอ้ตัวผมเองก้อคิดอย่างเดียวกันกันพี่ Kapum  จุมพิต จุมพิต

ผมขออนุญาตร่วมตอบกระทู้นี้ด้วยล่ะกัน ในฐานะที่ผมก็เป็นนักเดินเรือคนหนึ่งที่เห็นว่าไทยเราจะมีผลประโยชน์มหาศาลแน่นอนหากมีการขุดคอคอดกระจริงๆจะมีการจ้างงาน สร้างรายได้แก่คนไทยเป็นจำนวนมาก ตามที่คูณ kapum บอกไว้ จะมีแต่ประโยชน์ ส่วนผู้เสียประโยชน์มีแค่นักการเมืองและกรมเจ้าท่าที่ได้รับเงินลับจากสิงคโปร์และมาเลอยู่ตลอดปี คุณลองคิดดูประเทศปานามา คลองปานามาแบ่งประเทศออกเป็นเหนือใต้ แต่ก็ไม่เห็นมีการแบ่งแยกประเทศเกิดขึ้น หนำซำนี่คือรายได้หลักอันดับหนึ่งเข้าประเทศ เค้ามีรายได้อย่างไร เขาคำนวณนำหนักของเรือแต่ละลำต่อตันคิดออกมาเป็นเงิน ใน 1 ชม.หรือ 1 convoy เที่ยวเรือ มีเรือผ่านคลองประมาณ10-14 ลำ รับนำหนักเรือได้ถึง 40000 ton รายได้เข้าประเทศต่อวัน ต่อเดือน ต่อปี เท่าไหร่ นี่ยังไม่รวมรายได้จากการขายนำมัน, เสบียงเรือ,อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย และขณะนี้ปานามากำลังขยายคลองอีกให้สามารถที่จะให้เรือนำมันดิบขนาดใหญ่ crude oil carrier ขนาด แสนกว่าตันขึ้นไปสามารถผ่านคลองได้ มีระยะเวลาขุด 10-15 ปี ด้วยเงินลงทุนของปานามาเอง หลังจากที่ในครั้งแรก อเมริกามาสร้างให้เมื่อกว่า50 ปีที่ผ่านมาและขอเก็บรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านคลองไป30 ปี อันนี้เป็นคำบอกเล่าจากพนักงานนำร่องชาวปานามาที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยด้วยขณะที่ผมผ่านคลองอยู่น่ะครับ โดยส่วนตัวผมเองคิดว่าอีกนานครับที่จะทำโปรเจคนี้ได้ ในเมื่อวงการเดินเรือไทยยังตามหลังเขาอยู่มากเลย ผมได้แต่หวังว่าคงจะมีสักวันแน่ๆครับ
^
^
^
 ยิงฟันยิ้ม แลบลิ้น ความจิงจากนักเดินเรือ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: คิดอย่างไรถ้าเมืองไทยจะสร้างแลนด์บริดจ์ หรือ ขุดคลองคอดกระ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |