:oขอบคุณครับ

แต่มีอีกอย่างคือ NGV จุดติดไฟสูงกว่า LPG โอกาสที่เครื่องจะพังมีสูงกว่า :-// และ ระบบ กล่องสมองกลใน FD ที่เป็นระบบเครื่อง IVTEC นั้นไม่รองรับระบบGASเท่าไร :-// ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนช่วยตอบทีครับ

อันนี้ผมเองก็ไม่ทราบนะครับ เพราะรถผมเองก็ยังคงเป็นระบบเก่าอยู่ เลยไม่มีปัญหา
ส่วนเรื่องการจุดติดไฟสูงกว่า ก็จริงอยู่เพราะการที่จะทำให้ก๊าซ NGV สามารถเป็นพลังงานที่ทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้ ก็ต้องใช้ความร้อนที่สูงเช่นกัน ฉะนั้นก็เป็นธรรมดาที่จะให้เครื่องยนต์มีความร้อนสูงตามไปด้วย ทางแก้คือก็ไม่ต้องวิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก หรือวิ่งที่รอบสูงบ่อยนักนะครับ เพื่อยืดอายุการใช้งาน
รถผมอีกคันเป็นตัวอีกค่ายของโตโยต้า ก็ติด NGV แถมมีกล่อง ECU ด้วย แต่ไม่มีปัญหาการร้องเตือนและเครื่องดับนะครับ