ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 เมษายน 2025, 07:48:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ.. 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..  (อ่าน 2356 ครั้ง)
ice_sand
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008, 21:46:00 »



EK 98 เกียร์ออโต้ไปติดแก๊ส LPG แล้วเจอปัญหาดังนี้ ( คงจะเป็นปัญหาซ้ำซากแน่ ๆ )...1. ท้ายห้อย หน้าเชิดมาก เลยเอาโช๊คทั้ง 4 ตัวไปอัพที่ร้านย่านบางนาแล้วใส่สเปเซอร์โช๊คหลังเพิ่มข้างละ 1 นิ้ว โช๊คหน้าไม่เพิ่ม อัพโช๊คเสร็จโช๊คจะแข็งมาก สอบถามทางร้านได้รับคำตอบว่าโช๊คจะเข้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์  แต่ตอนนี้ผมขับมาประมาณ 1 เดือน ระยะทางประมาณ 2000 กว่าโลแล้วก็ยังแข็งเหมือนเดิม โช๊คแข็งมาก รถเข้าโค้งไม่เกิน 60 กม. มีอาการสะบัดบ้าง เติมรถยางไนโตรเจน หน้า 30 หลัง 32  ..  โช๊คที่อัพใส่สปริงเดิม  เวลาขับขึ้น-ลงสะพานความเร็วไม่เกิน 40 กม/ชม รถไม่มีความนุ่มเลยเหมือนกับว่าโช๊คมันตาย  ขอคำแนะนำหน่อยนะครับว่าสมควรจะเปลี่ยนสปริงหรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งหมดเลยถึงจะหาย ขอทราบราคาที่ไม่แรงเกินไป..งบน้อย...

2.เรื่องท่อไอเสีย ติดแก๊ส LPG วิ่งไปได้ประมาณ1000กิโลแล้ว แคตละลาย ( ตอนนี้เกือบ3000โลแล้ว )เลยให้ทางร้านตัดแคตออกแล้วใส่ท่อพักกลางเจาะรูแบบเกลียว แล้วใส่ปลายก็เจาะแบบเกลียว เจอปัญหารถวิ่งไม่ออก รอบเครื่องขึ้นสูงปกติแต่ความเร็วไม่ขึ้น เสียงเหมือนกับท่ออั้น สมควรจะตัดท่อพักกลางทิ้งหรือไม่ ปัญหาวิ่งไม่ออกจะหมดไปหรือเปล่าแล้วถ้าตัดท่อพักกลางออกจะตีตรงโดยไม่มีหม้อพักกลางเลยจะเกิดปัญหาอะไรที่ระบบเครื่องยนต์หรือไม่.. 

ขอคำแนะนำท่านผู้รู้หรือผู้ที่เคยเจอปัญหาแบบนี้กับตัวเอง ช่วยให้รายละเอียดที่ถูกต้องด้วยน่ะครับ  ไม้เน้นเสียงดัง  ไม่ชอบซิ่ง  ขับแบบปกติ เน้นประหยัดเพราะงบน้อย...  ถ้าช่วยแนะนำอู่หรือร้านย่าน บางนา  เทพารักษ์  บางปู หรือใกล้เคียงได้จะสะดวกมาก....   ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กรกฎาคม 2008, 22:20:09 โดย ice_sand » บันทึกการเข้า
tanapat
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008, 23:54:23 »

ทำไมไม่ไปลองคุยกับทางร้านเขาหล่ะครับ  มันอาจจะแข็งไปที่ร้านเขาก็รับประกันน่ะ
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008, 08:03:15 »

ผู้ที่นำโช้คไปอัดน้ำมันโปรดทราบ ท่านควรจะบอกความต้องการของท่านให้ชัดเจน เมื่อนำโช้คไปอัด ว่าจะเอาแข็งขึ้นกว่า standard หรือเอาแค่เท่าเดิม เพราะน้ำมันมีหลายเบอร์ความหนืด ถ้าท่านไม่ได้บอก (อาจเพราะไม่รู้ว่ามันมีหลายเบอร์เลือกได้) ทางช่างอาจเข้าใจไปเองว่าต้องการแบบแข็งๆ หนึบๆ เพราะส่วนใหญ่ต้องการแบบนั้นกัน เลยจัดมาให้แบบแข็งๆหน่อยจะได้ไม่นิ่มยวบยาบ

ทางออกก็เอาเข้าไปให้ช่างดูแหละครับ ง่ายที่สุด

เรื่องท่อ ถ้าตัดพักกลางออก เกียร์ออโต้ จะแย่กว่าเดิมอีก เรื่องแคตละลายรอฟังผู้รู้ แต่ความเห็นส่วนตัว มันไม่น่าจะละลายได้ง่ายๆครับ ตอนตัดแคตออกได้ขอคืนรึเปล่าครับ ไม่งั้นก็เสร็จร้านอีกแล้ว (เค้าก็เอาไปขายต่อได้อีก) ถ้ายังทัน กลับไปขอแคตคืนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jink
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008, 09:18:48 »

อืม ความรู้ เก็บๆๆๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

...
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008, 09:23:49 »

รถโหลดหรือเปล่าครับ

การอัดน้ำมันต้องบอกความต้องการการใช้งานกับช่าง ตามความเห็นด้านบน โดยส่วนตัวที่ทำมา โช้คเดิมอัดน้ำมัน + สตรัท + สปริงโหลด ก็นิ่ม หนึบดี

ตอนอัดมาใหม่ๆ จะแข็งหน่อย 2 อาทิตย์ก็เข้าที่ แต่โช้คที่เคยอัดน้ำมันแล้ว ถ้าเอาไปแก้ใหม่อาจจะแข็งขึ้นอีกนิด เพราะจะต้องตัดกระบอกโช้คนิดนึง

ทำให้ช่วงชักสั้นลง ส่วนใหญ่โช้คอัดน้ำมันจะใช้ได้ประมาณ 1 ปี ก็จะเริ่มซึมแล้วครับ ลองเข้าไปให้ร้านแก้ดูครับ ในระยะรับประกัน


เรื่องท่อลองดูครับ เพิ่งทำมา ดีก็บอกว่าดีครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=22520.0
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
ice_sand
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008, 21:58:47 »

ขอขอบคุณทุก ๆท่านที่สนใจเข้ามาอ่านและได้ให้ความรู้  วันนี้ก็เลยเสียเวลาเกี่ยวกับเรื่องโช๊คและท่อไปอีก 1 วันเต็ม ๆ ..แวะเข้าไปที่ร้านที่ทำโช๊คคุยกับเจ้าของร้านถึงรายละเอียดต่าง ๆ  ทางร้านก็รับผิดชอบให้ทุกอย่างเอาโช๊คไปอัพให้ดีขึ้นนิ่มขึ้น ส่วนสเปเซอร์ก็ยังใส่เอาไว้ที่โช๊คหลังเหมือนเดิม เสียความรู้สึกเหมือนกัน ในวันที่ไปอัพครั้งแรกก็บอกทางร้านไว้แล้วขอนุ่ม ๆ หนึบ ๆ น่ะ  ทำที่ร้านพรเทพตั้งแต่แรกก็คงไม่เจอปัญหาแบบนี้แน่ ขับผ่านหลายรอบก็เห็นรถเต็มร้านตลอด ก็เลยขับเรื่อยเปื่อยไปเจอร้านงานไม่ถูกใจเข้า เสียเวลาแต่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มก็พอทน... อยากจะประหยัดในเรื่องเชื้อเพลิงแต่ก็ต้องมาเจอปัญหาที่ไม่เคยเจอในด้านอื่น  ก็ต้องหาประสบการณ์กันไป  เคยเห็นตาโตรุ่นเดียวกันจอดทำอยู่ในร้านพรเทพไม่รู้ว่าเจ้าของรถเจอปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเลยทำครั้งเดียวจบก็ถือว่าโชคดีของเจ้าของรถ และก็ฝีมือล้วน ๆ ของเจ้าของร้านและช่างทุก ๆ คนในร้าน  เสร็จจากเรื่องโช๊คก็วิ่งไปที่ร้านท่อไอเสียที่ทำไว้ จะไปทวงแคตคืน โชคร้ายอีกแล้ว มันบอกว่าโละขายให้พวกซาเล้งไปแล้ว.. คุยเรื่องปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็ยังดีที่ทางร้านรับผิดชอบให้ทุกอย่าง เปลี่ยนหม้อพักให้เป็นแบบที่รับรองว่าต้นไม่อืดไม่ตก ปลายไม่ตกแน่นอน คุยรายละเอียดกันอยู่นาน พอติดตั้งเสร็จก็พาเจ้าของร้านไปนั่งลองกันให้เห็นถึงปัญหาเลย...    ขับพาขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเลย ยอมเสียตังค์ค่าทางด่วนหน่อยอยากจะลองว่าปัญหาเก่า ๆ มันจะหมดไปหรือเปล่า....   จบปัญหาทุกอย่างได้ด้วยเงินไม่มากก็พอใจ.. 

อยากจะใช้ของดี ๆ บ้างแต่งบน้อยก็ต้องทำใจไว้ก่อนเลยว่าต้องได้ของไม่ดีมีปัญหาเพียบ...เฮ้อ
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008, 22:31:34 »

ดีใจด้วยครับที่แก้ปัญหาจบ

ผมก็พึ่งไปอัดน้ำมันโช๊คมาที่ร้านพี่ใหม่ (พรเทพโชคอัพ)  เพราะว่าไปโหลดมา เลยอยากได้หนึบๆ ผลที่ได้ออกมาก็ชอบมากๆ ครับ งาน OK เลย อีกอย่างพี่ใหม่แกก็คนใน Club เรา มีไรก็ปรึกษาได้ เป็นกันเองมากๆ ครับ

ใช้ดีเลยมาแนะนำต่อๆ กัน
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008, 00:37:29 »

ขอขอบคุณทุก ๆท่านที่สนใจเข้ามาอ่านและได้ให้ความรู้  วันนี้ก็เลยเสียเวลาเกี่ยวกับเรื่องโช๊คและท่อไปอีก 1 วันเต็ม ๆ ..แวะเข้าไปที่ร้านที่ทำโช๊คคุยกับเจ้าของร้านถึงรายละเอียดต่าง ๆ  ทางร้านก็รับผิดชอบให้ทุกอย่างเอาโช๊คไปอัพให้ดีขึ้นนิ่มขึ้น ส่วนสเปเซอร์ก็ยังใส่เอาไว้ที่โช๊คหลังเหมือนเดิม เสียความรู้สึกเหมือนกัน ในวันที่ไปอัพครั้งแรกก็บอกทางร้านไว้แล้วขอนุ่ม ๆ หนึบ ๆ น่ะ  ทำที่ร้านพรเทพตั้งแต่แรกก็คงไม่เจอปัญหาแบบนี้แน่  ขับผ่านหลายรอบก็เห็นรถเต็มร้านตลอด ก็เลยขับเรื่อยเปื่อยไปเจอร้านงานไม่ถูกใจเข้า เสียเวลาแต่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มก็พอทน... อยากจะประหยัดในเรื่องเชื้อเพลิงแต่ก็ต้องมาเจอปัญหาที่ไม่เคยเจอในด้านอื่น  ก็ต้องหาประสบการณ์กันไป  เคยเห็นตาโตรุ่นเดียวกันจอดทำอยู่ในร้านพรเทพไม่รู้ว่าเจ้าของรถเจอปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเลยทำครั้งเดียวจบก็ถือว่าโชคดีของเจ้าของรถ และก็ฝีมือล้วน ๆ ของเจ้าของร้านและช่างทุก ๆ คนในร้าน  เสร็จจากเรื่องโช๊คก็วิ่งไปที่ร้านท่อไอเสียที่ทำไว้ จะไปทวงแคตคืน โชคร้ายอีกแล้ว มันบอกว่าโละขายให้พวกซาเล้งไปแล้ว.. คุยเรื่องปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็ยังดีที่ทางร้านรับผิดชอบให้ทุกอย่าง เปลี่ยนหม้อพักให้เป็นแบบที่รับรองว่าต้นไม่อืดไม่ตก ปลายไม่ตกแน่นอน คุยรายละเอียดกันอยู่นาน พอติดตั้งเสร็จก็พาเจ้าของร้านไปนั่งลองกันให้เห็นถึงปัญหาเลย...    ขับพาขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเลย ยอมเสียตังค์ค่าทางด่วนหน่อยอยากจะลองว่าปัญหาเก่า ๆ มันจะหมดไปหรือเปล่า....   จบปัญหาทุกอย่างได้ด้วยเงินไม่มากก็พอใจ.. 

อยากจะใช้ของดี ๆ บ้างแต่งบน้อยก็ต้องทำใจไว้ก่อนเลยว่าต้องได้ของไม่ดีมีปัญหาเพียบ...เฮ้อ

ผมว่าร้านท่อเค้าโกหกล่ะครับ แคตเค้าไม่ขายซาเล้งหรอก ร้านท่อเค้ารู้ดี มันขายได้หลายตัง ลองไปทวงดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008, 00:43:50 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008, 09:23:44 »

ราคาขายแคท civic ตาโต ผมลองคุยกับร้านรับซื้อใน web เห็นบอกให้ 3000 ครับ สงสัยร้านคงขายไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |