ake burnout
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 09:21:09 » |
|
เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ ( www.d-series.org ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ake burnout
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 13:19:34 » |
|
ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8) 3 สเตท และ y8 กำลังอัด 9.6 d15b vtec กำลังอัด 9.3 ครับ ผมว่าเดิม ๆ d15/y8 น่าจะแรงกว่า d15b vtec นิดหน่อยครับ ดูจากกำลังอัดและแรงบิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ultrax
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 15:34:52 » |
|
เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ ( www.d-series.org ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ อยากลองทำมั่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ao_ek
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 13:56:59 » |
|
เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ ( www.d-series.org ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ คือถ้าผมซื้อฝาy8มาใส่ได้หมดใช่ไหมคับ...สนใจๆคับรถผมก้อืดๆคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
sunzz220
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2016, 00:27:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|