ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 พฤศจิกายน 2024, 06:18:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8  (อ่าน 19689 ครั้ง)
ake burnout
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 09:21:09 »



เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ
จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท
สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย
ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ)
ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก)
ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 11:50:23 »

  ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ  ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด  จุมพิต


  แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง

 
  หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
ake burnout
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 13:19:34 »

  ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ  ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด  จุมพิต


  แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง

 
  หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ  ยิ้มกว้างๆ

ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8)
3 สเตท และ y8 กำลังอัด 9.6
d15b vtec กำลังอัด 9.3 ครับ
ผมว่าเดิม ๆ d15/y8 น่าจะแรงกว่า d15b vtec นิดหน่อยครับ ดูจากกำลังอัดและแรงบิดครับ

บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 13:29:20 »

ยาวไปยาวไป... ความรู้ใหม่ครับ ใช้ไปนาน ๆ แล้วมาช่วยแชว์หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 15:27:13 »

น่าจะมีรูปเนาะ ไม่รู้ว่าปริมาตรฝาสูบของ ทั้งสองตัวเท่ากันหรือป่าว ผมว่าความแรงที่รู้สึกได้อาาจะมาจากกำลังอัดที่มากขึ้นก็เป็นได้ แต่ทำได้แบบนี้ก็ดีแล้วครับ อาาจะกลายป็นสูตรผสมความแรงแบบใหม่รึเปล่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 15:34:23 »

รอฟังความเห็นคนใช้ 3 stage แท้ๆครับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 16:30:16 »

    ข้อมูลเปรียบเทียบ นะคับ
  
อ้างถึง
D15B VTEC
Found in :
1991-1995 Honda CRX Del Sol VXi EG1 (Japanese Market)
1991-1995 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
1991-1995 Honda Civic VTi EG8 (Japanese Market)
1997 Honda Civic Ferio Vi EK3 (Japanese Market)
Displacement : 1,493 cc (91.1 cu in)
Bore and Stroke :75,0?84,5 mm
Rod Length : 137 mm
Rod/Stroke : 1.62
Compression : 9:3:1
Power : 130 hp (95.4 kW, 130 ps) @ 6600 rpm
Torque : 107 ft?lbf (14.1 kg/m, 138 Nm) @ 5200 rpm
Redline : 7200 rpm
Rev-limiter : 7500 rpm
Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder)
VTEC Switchover : 5500 rpm
Head Code : P08
Piston Code: P08-010
Fuel Control : OBD-1 PGM-FI
ECU : P08

D16Y8
VTEC
Also available in New Zealand under the code D16Y6
Found in
1999-2000 Honda Civic SR 1.6 Vtec (UK)
1996-1999 Honda Civic EX Sedan
1998-2000 Honda Civic EX Sedan (canada)
1996-1999 Honda Civic EX Coupe
1996-2000 Honda Civic EX (US)
1996-2000 Honda Civic SI (Canada Only)
1997-2000 Acura 1.6EL (Canada Only)
1996-1997 Honda del Sol Si
1997-2000 Rover 416 Auto
Displacemnt : 1590cc
Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
Rod Length : 137 MM
Rod/Stroke : 1.52
Compression : 9.6:1
Valvetrain : SOHC VTEC 4 valves per cylinder
Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) 6600 @ rpm
Torque : 111 ft?lbf (145.1 N.m) 5500@ rpm
Head Code : P2J
VTEC Switchover : 5500 rpm
Piston Code : P2P
Redline 6900 rpm
Rev Limited To 7200 rpm
ECU Code : P2P


    ขอขอบคุณความรู้ดีๆ จาก  http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_D_engine
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2010, 16:33:30 โดย Drager » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 16:46:51 »

ส่วนมากมันก็ไม่บอกความจุฝาสูบเนาะ ถ้าเราทราบความจุฝาว่ามันมากขึ้นหรือน้อยลงเราก็จะทราบว่ากำลังอัดมากขึ้นหรือน้อยลง ถ้าความจุฝาสูบน้อยลงจะทำให้กำลังอัดมากขึ้นส่งผลกับความแรงจะมากขึ้นครับ
เค้าถึงปาดฝาเพือเพิ่มความแรงไงครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 21:00:58 »

แอบดู  อายจัง
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 10:57:08 »

อ้างถึง
 ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8)

    มีปัญหา คืออยากรู้ว่าทำไม โซลินอย์วีเทคเดิมไปใส่ d15b ได้คับ ผมว่าเครื่องคุณน่าจะเป็น ตระกูล d16 VTEC-E ซะมากกว่าถึงได้เอา คอนเน็คเตอร์ ECU และ โซลินอยด์วีเทค ใส่กันได้พอดี
   อาการที่รถอืด เพราะวี VTEC-E ไม่มีชุดกระเดืององศาสูง เพียงแต่แค่ ปิดวาล์วไอดีในช่วงรอบต่ำ และ เปิดวาล์วไอดีคู่ ในช่วงรอบสูง เท่านั้น แต่เครื่องสามสเตทที่แท้จริง ต้องรวมข้อดีของ vtec-e และ vtec มารวมกัน จิงจำเป็นต้องมีโซลินอย์คู่ เพื่อเปิด สเตท ขององศาสูงด้วย นะคับ
   ที่แรงขึ้นน่าจะมาจาก VTEC-E ช่องไอดีได้มีการเปลี่ยนแปลงให้อากาศไหลวนได้ดี กว่า d16y8 เพราะรอบต่ำต้องเปิดเพียงช่องเดียวเมื่อนำชุดกระเดืองของ d16y8 มาใส่จึงเหมือนเป็นการเพิ่ม อากาศไหลเข้าเพราะวาล์วไอดีเปิดสองตัว ความแรงจึงเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือน ขยายพอท d16y8 ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 
  รูปแสดง ข้อแตกต่างของ VTEC, VTEC-E, VTEC 3 STAGE


* dual_solenoid.jpg (33.56 KB, 450x338 - ดู 8740 ครั้ง.)

* EF_PR3_vtec_solenoid.jpg (61.92 KB, 800x458 - ดู 6944 ครั้ง.)

* VTEC_solenoids.jpg (26.94 KB, 450x300 - ดู 17253 ครั้ง.)

* VTEC-E_diagram.gif (25 KB, 420x440 - ดู 7543 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2010, 11:03:45 โดย Drager » บันทึกการเข้า
starorn
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 10:38:21 »

ผมวางเสร็จวันก่อนใช้เครื่อง d15b 3stage ชนเกียร์เครื่องกระปุก d16y8 จบที่ 25000 อัตรากิน ประมาณ 18 km/l (EK) แรงขึ้น25-30% 
แต่ที่ว่า d15b 3stage ประกบฝา d16y8 แรงจริงเหรอคับ ใช้ชุด tec ของ d16y8 เหรอคับ ใช้ ecu ตัวใหนคุมคับ
อยากทำบ้างจัง พอดีมีเครื่องd16y8 ยกลงวางว่างๆ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 14:10:41 »

ที่มันไม่รู้สึกว่ามันดึงอาจจะเป็นไปได้ว่า
- ของเดิมต่อไม่ครบระบบ ทำให้เครื่องไม่สมบูรณ์
- แรงบิดสม่ำเสมอตั้งแต่ต้น ทำให้ไม่รู้สึกในช่วงต่อของวีเทค

3 stage  เกียร์ธรรมดา จบไม่ยาก แต่ถ้าเกียร์ออโต้ต้องยกชุดมาถึงจะจบเพราะมีออุปกรณ์เพ่มอีกหลายอย่างครับ
บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 18:41:42 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
ake burnout
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 23:01:09 »

   มีปัญหา คืออยากรู้ว่าทำไม โซลินอย์วีเทคเดิมไปใส่ d15b ได้คับ ผมว่าเครื่องคุณน่าจะเป็น ตระกูล d16 VTEC-E ซะมากกว่าถึงได้เอา คอนเน็คเตอร์ ECU และ โซลินอยด์วีเทค ใส่กันได้พอดี
   อาการที่รถอืด เพราะวี VTEC-E ไม่มีชุดกระเดืององศาสูง เพียงแต่แค่ ปิดวาล์วไอดีในช่วงรอบต่ำ และ เปิดวาล์วไอดีคู่ ในช่วงรอบสูง เท่านั้น แต่เครื่องสามสเตทที่แท้จริง ต้องรวมข้อดีของ vtec-e และ vtec มารวมกัน จิงจำเป็นต้องมีโซลินอย์คู่ เพื่อเปิด สเตท ขององศาสูงด้วย นะคับ
   ที่แรงขึ้นน่าจะมาจาก VTEC-E ช่องไอดีได้มีการเปลี่ยนแปลงให้อากาศไหลวนได้ดี กว่า d16y8 เพราะรอบต่ำต้องเปิดเพียงช่องเดียวเมื่อนำชุดกระเดืองของ d16y8 มาใส่จึงเหมือนเป็นการเพิ่ม อากาศไหลเข้าเพราะวาล์วไอดีเปิดสองตัว ความแรงจึงเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือน ขยายพอท d16y8 ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 
  รูปแสดง ข้อแตกต่างของ VTEC, VTEC-E, VTEC 3 STAGE


จริงอยู่ครับ โซลินอย์มันต่างกัน แต่รูที่ฝาสูบเป็นรูเดียวกันครับ เพราะผมใส่อยู่ครับ เทคเปิดปกติครับ อย่างที่ผมบอก 3 สเตท กับวาย 8 ฝาสูบเดียวกันต่างกันที่ตัวกดวาวล์ครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 21:47:16 »


จริงอยู่ครับ โซลินอย์มันต่างกัน แต่รูที่ฝาสูบเป็นรูเดียวกันครับ เพราะผมใส่อยู่ครับ เทคเปิดปกติครับ อย่างที่ผมบอก 3 สเตท กับวาย 8 ฝาสูบเดียวกันต่างกันที่ตัวกดวาวล์ครับ

พอจะมีรูปไหมครับ เพราะตามความเข้าใจของผม ตัวโซลินอยด์ ของ 3 stage   กับ วีเทครุ่นอื่น มันใส่แทนกันไม่ได้ ทั้งหน้าแปลนและซีล เหมือนรูปข้างบนครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กันยายน 2010, 20:28:29 »

ดูจากรูปแล้ว ตัวโซลินอยด์ไม่น่าใส่แทนกันได้นะครับ


* 3stage head2.JPG (24.42 KB, 466x350 - ดู 6526 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
redsmans
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2010, 18:11:26 »

รบกวนเพื่อนๆๆที่ วาง 3 stage แล้วทำจบที่ เกียร์ธรรมดา รบกวน PM เบอร์โทร อยากจะทำให้จบมั่งอะครับ
รวมทั้งการ ต่อท่อต่างๆๆ ด้วยครับ รถผมวางมาขอบอกว่าอยากจะร้องไห้ มากมาย เติมน้ำมันวันละ 200 (60กว่ากิโล มาทำงาน)
หรือโทรมาคุย นัดเจอ อะไรก็ได้ อยากทำเองมากกว่า เข้าอู่
ขอความกรุณาด้วยนะครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

เบอร์โทร 080-080-2475
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2010, 18:15:10 โดย redsmans » บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2010, 21:32:16 »

รบกวนเพื่อนๆๆที่ วาง 3 stage แล้วทำจบที่ เกียร์ธรรมดา รบกวน PM เบอร์โทร อยากจะทำให้จบมั่งอะครับ
รวมทั้งการ ต่อท่อต่างๆๆ ด้วยครับ รถผมวางมาขอบอกว่าอยากจะร้องไห้ มากมาย เติมน้ำมันวันละ 200 (60กว่ากิโล มาทำงาน)
หรือโทรมาคุย นัดเจอ อะไรก็ได้ อยากทำเองมากกว่า เข้าอู่
ขอความกรุณาด้วยนะครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

เบอร์โทร 080-080-2475

นอกจากกินน้ำมันแล้ว มีปัญหาอื่นไหมครับ? ไวร์สายไฟมาครบหรือเปล่า? กล่องecu เบอร์อะไรครับ? เช็คcode แล้วพบสิ่งผิดปกติไหม?

ต้องขอข้อมูลละเอียดครับ แนะนำว่า เปิดกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2014, 15:34:52 »

เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ
จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท
สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย
ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ)
ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก)
ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ

อยากลองทำมั่งครับ
บันทึกการเข้า
ao_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2015, 13:56:59 »

เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org ) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ
จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท
สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย
ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ)
ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก)
ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ

คือถ้าผมซื้อฝาy8มาใส่ได้หมดใช่ไหมคับ...สนใจๆคับรถผมก้อืดๆคับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #20 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2016, 23:30:15 »

อยากทำบ้างจัง
บันทึกการเข้า
Sakoln
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #21 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2016, 11:18:34 »

ผมนะมึนมากครับ เพราะผมมีเครื่อง3เสตปเกียร์ธรรมดาอย่างที่เพื่อนมี ซื้อรถแต่งมือสองมา  ไล่ไม่ถูกว่ากล่องถูกรุ่นไหม ฝาสูบใช่หรือไม่ อยากรู้เทคเปิดตอนรอบเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2016, 00:27:48 »

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #23 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2016, 18:36:28 »

ใส่แล้ว แรงขึ้นจริงๆ ใช่ นอยล์ เดิม เทคเปิดทั้งรอบต่ำแล่ะสูง แรงๆท่อดังกว่าเดิมแน่นกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |