neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 10:12:47 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2008, 15:26:04 โดย neat_boy? »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
daido_s
ข้าน้อยรอการลงทัณฑ์จากท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,447
.............
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 11:42:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 11:43:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
daido_s
ข้าน้อยรอการลงทัณฑ์จากท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,447
.............
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 11:45:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 11:47:35 » |
|
เปลี่ยนคน เปลี่ยนคนควง เปลี่ยนคนใหม่ หรือว่า เปลี่ยนเป็นคนละคน .. แบบนี้หล่ะผู้หญิงเข้าใจยาก .... ยึดสโลแกนนี้ดีกว่า v v v
|
|
|
|
|
|
|
|
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,466
CiviC CluB No. 101
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 14:13:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 15:05:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008, 15:36:16 » |
|
กลับเข้าเรื่อง ที่มานสพ.กรุงเทพธุรกิจ วิกฤติค่ายรถยักษ์ใหญ่สหรัฐลามไทย จีเอ็มปลดคนงาน 258 คน+http://www.bangkokbiznews.com/2008/11/19/news_313029.php วิกฤติค่ายรถยักษ์ใหญ่สหรัฐลามไทย จีเอ็มปลดคนงาน 258 คน รับกำลังการผลิตลดจากวิกฤติเศรษฐกิจ ขณะที่ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เรียกร้องรัฐบาลช่วยเหลือสภาพคล่อง กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : แหล่งข่าวจากวงการรถยนต์ เปิดเผยว่า ปัญหาทางธุรกิจของบริษัท เจเนรัล มอเตอร์(GM)ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐขยายวงมาถึงโรงงานในประเทศไทยแล้ว ล่าสุด บริษัท เจเนรัล มอเตอร์ส(ประเทศไทย) จำกัด ประกาศปรับลดพนักงานในสายการผลิต หลังมีความจำเป็นต้องลดกำลังการผลิตลงตั้งแต่เดือนธ.ค. 2551 โดยเปิดโครงการรับสมัครพนักงานในระดับ Team Member และ Team Leader สมัครใจลาออกรวม 258 คน สำหรับเหตุผลที่แจ้งไว้ในประกาศของบริษัท ระบุว่าเนื่องมาจากยอดการผลิตลดลงมากทั้งสายการผลิตรถเก๋งและรถกระบะ จากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ ทำให้บริษัทฯ จำเป็นต้องลดกำลังการผลิตโดยมีผลตั้งแต่เดือน ธ.ค.เป็นต้นไป ดังนั้น บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง คือ พนักงานระดับ Team Member 156 คน และพนักงานระดับ Team Leader 102 คน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เปิดให้มีการรับสมัครในโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14-20 พ.ย.51 ซึ่งพนักงานที่สมัครใจเข้าโครงการจะได้รับเงินช่วยเหลือตามกฎหมายแรงงาน รวมทั้งเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มอีก 2 เดือน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ว่า ฟอร์ด จีเอ็ม และไคร์สเล่อร์ กล่าวต่อคณะกรรมการด้านสถาบันการเงินวุฒิสภา เรียกร้องให้สภาคองเกรสช่วยเหลือเงินกู้จำนวนมูลค่า 25,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยพยุงสถานภาพของบริษัทจากภาวะล้มละลาย ซึ่งจะส่งผลกระทบสร้างความหายนะแก่เศรษฐกิจสหรัฐยิ่งขึ้นด้วย โดยแถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มฯต้องการเงินเป็นสายป่านช่วยพยุงธุรกิจสถานภาพของกลุ่ม อย่างไรก็ตาม กลุ่มไม่ได้โทษสาเหตุธุรกิจขาดทุนของกลุ่มว่าเป็นผลจากการบริหารของตัวเอง แต่เป็นเพราะเจอผลกระทบวิกฤตการณ์ทางการเงิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 08:44:36 » |
|
รัดเข็มขัด ... เอาซีวิคไปคาดเขียว-เหลืองจดเป็นแท๊กซี่หารายได้พิเศษกันเถอะพวกเรา +http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1227096504&grpid=00&catid=05 ค่ายรถยักษ์หั่นยอดผลิต20-30% หลังจากที่วิกฤตเศรษฐกิจในสหรัฐได้ส่งผลให้ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 1 และ 2 อย่างบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็ม และบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ส ต้องประกาศปลดพนักงานกว่า 30,000 และ 4,000 คนตามลำดับนั้น ขณะนี้ได้เริ่มส่งผลกระทบต่อพนักงานของบริษัททั้ง 2 แห่งในไทย นายยงยุทธ เม่นตะเภา ประธานสหพันธ์แรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สหพันธ์ฯ กำลังรวบรวมข้อมูลสถานการณ์และแนวโน้มการเลิกจ้างแรงงานในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ เบื้องต้นพบว่ารถยนต์ค่ายสหรัฐ เช่น ฟอร์ด มีการประกาศรับสมัครให้ลาออก และมีแผนให้พนักงานหยุดงานแต่จ่ายเงินเดือนให้ 75% ตามกฎหมายแรงงานตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2551 -7 มกราคม 2552 เนื่องจากบริษัทแม่มีปัญหา ในส่วนค่ายอื่นๆ เช่น โตโยต้า มีแผนจะลดกำลังการผลิตลงตั้งแต่เดือนธันวาคม 2551 -พฤษภาคม 2552 ประมาณ 30% หรือ 40,000 คัน อีซูซุตั้งแต่เดือนธันวาคม-มีนาคม จะลดกำลังการผลิตลง 10-20% หรือ 30,000 คัน ซึ่งทั้งโตโยต้าและอีซูซุก็มีมาตรการให้พนักงานสมัครใจลาออก นอกจากนี้อีซูซุมีมาตการให้พนักงานหยุดงานและจ่ายค่าจ้าง 75% ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม -7 มกราคมจีเอ็มในไทยให้สมัครใจลาออก บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือจีเอ็ม ได้ออกประกาศภายในบริษัท เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อแจ้งให้พนักงานว่า บริษัทได้เปิดโครงการรับสมัครการสมัครใจลาออก เนื่องจากยอดการผลิตลดลงอย่างมากทั้งสายการผลิตรถเก๋งและรถกระบะ จากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ บริษัทจึงต้องลดกำลังการผลิต มีผลตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป ส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง ในระดับ Team Member จำนวน 156 คน และหัวหน้างานระดับ Team Leader จำนวน 102 คน รวม 258 คน เปิดรับสมัครแล้วจนถึงวันที่ 20 พฤศิจกายนนี้ โดยพนักงานที่สมัครใจลาออกนอกจากจะได้รับเงินช่วยเหลือตามกฎหมายแรงงานแล้ว จะได้รับเงินช่วยเหลือพิเศษอีก 2 เดือน แต่หากพ้นกำหนดมีพนักงานสมัครใจลาออกต่ำกว่าที่ต้องการ บริษัทจะปรับลดพนักงานตามความเหมาะสมต่อไป ตลาดรถทรุดยอดขายไม่เพิ่ม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดรถยนต์ 10 เดือนแรกปีนี้(มกราคม - ตุลาคม 2551) มีปริมาณการขายรวม 510,200 คัน เพิ่มขึ้น 0.2% โดยตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ มีอัตราการเพิ่มลดลง 10.8% รวมถึงตลาด รถกระบะขนาด 1 ตัน อัตราการเพิ่มลดลง 12.8% ปัจจัยสำคัญมาจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นมากตั้งแต่ต้นปีถึงกลางเดือนกรกฎาคม ประกอบกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในสหรัฐอเมริกาที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโลกรวมถึงประเทศไทย กลุ่มไฟฟ้าเลิกจ้างแล้ว1พันคน นายชาลี ลอยสูง เลขาธิการสหพันธ์แรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าและ อิเล็กทรอนิกส์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้สมาชิกของสมาพันธ์ฯ 20 แห่งได้เลิกจ้างไปแล้ว 2 แห่ง ลูกจ้างกว่า 1,000 คน และมีสถานประกอบการผลิตแอร์ปรับอากาศ (มูจิสึ) ลดพนักงาน 400 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานเหมาช่วง โดยสถานการณ์วันนี้อาจยังไม่รุนแรง แต่อนาคตหากยอดการสั่งซื้อลดลง ก็จะได้รับผลกระทบอย่างมาก ส่วนที่กระทรวงแรงานขอเงิน 1.5 พันล้านบาท อ้างว่าช่วยเหลือคนตกงาน โดยใช้ฝึกอบรมคนงาน แต่ถ้าบริษัทเจ๊งหมด จะไปทำงานที่ไหน เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ขอเสนอว่าให้นำเงินไปช่วยหรือปล่อยกู้กับสถานประกอบการ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำหรือไม่ต้องมีดอกเบี้ย 6-12 เดือน พร้อมกับเปิดตลาดใหม่เพิ่มยอดสั่งซื้อ บิ๊กผลิตกระจกลอยแพพนง. ทางด้านบริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระจกทั้งในและส่งออกก็ได้ออกประกาศเปิดให้พนักงานระดับหัวหน้าแผนกขึ้นไป และพนักงานระดับวิศวกร เจ้าหน้าที่ สมัครใจเข้าโครงการลาออก ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยจะจ่ายเงินชดเชยตั้งแต่ 9-21 เท่าของเงินเดือนตามอายุงาน เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้นและเศรษฐกิจถดถอยส่งผลต่อผลดำเนินงานอย่างรุนแรง แม้ที่ผ่านมาบริษัทจะปรับตัวด้านต่าง ๆ แต่เมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในหสรัฐและยุโรป ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง นอกจากนี้บริษัทได้ปรับการผลิต โดยโรงงานสุมทรปราการ จะผลิตเฉพาะกระจกคุณภาพทั่วไป และลดปริมาณการผลิตลงตามสภาวะตลาด ขณะที่โรงงานระยองจะเพิ่มกำลังการผลิตกระจกพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมโซล่าเซลล์ ที่มีแนวโน้มด้านการตลาดที่ดี ส่วนโรงงานชลบุรี จะปรับเปลี่ยนปริมาณการผลิตตามสภาวะตลาดรถยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|