ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 พฤศจิกายน 2024, 19:27:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน  (อ่าน 5866 ครั้ง)
keng
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2006, 21:23:49 »



แก็สโซฮอล์91กับเบนซิน91ต่างกันอย่างไรครับแล้วถ้าใช้แก๊สโซฮอล์เครื่องยนต์จะเสื่อมเร็วกว่าหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
deaw8329
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2006, 23:34:16 »

ผมก็อยากรู้ว่า civic มันเติม แก๊ซโซฮอล 91 ได้ป่าว เห็นมันเขียนว่ามอเตอร์ไซค์ - -" ใครเคยลองมั่งอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2006, 15:10:51 »

ผมก็เติมบ้าง ไม่เติมบ้างคับ
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2006, 21:27:25 »

อิอิ.....ใช่คุณ keng ที่ขับรถจากเมืองทองถึงรังสิตแบบไม่ได้เปิดไฟหน้าป่าวครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้าใช่ก็เพื่อนผมเอง.....ถ้าไม่ใช่ขออภัยคร๊าบบบบบบ
บันทึกการเข้า

keng
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2006, 23:23:24 »

ใช่ ยิงฟันยิ้ม ;Dผม เพื่อนคุณนั่นแหละมาซารุจัง
บันทึกการเข้า
natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2006, 09:32:46 »

ผมเติมแต่91ตลอดเลยครับ
บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2006, 09:38:26 »

ก่อนอื่นนะครับ ,,  เวลาล้างรถ เรากลัว น้ำเข้าเครื่องยนต์กันมั้ย โดยเฉพาะ ระบบเผาไหม้  ฮืม

ถ้าหาก กรองอากาศเราเปียกน้ำ น้ำต้องเข้าห้องเผาไหม้ เข้าเครื่องไปจุดระเบิด เสียมั้ย  ฮืม

แค่นี้เราก้อมีคำตอบ อยู่แล้ว ว่ากลัว  ก้อแหงครับใครบ้างจะไม่กลัว เพราะนั่นผลเสียตรงๆ

----------------- แก๊สโซฮอล  มีส่วนผสม  ระหว่าง  แก๊สโซลีน และ แอลกอฮอล -------------------------

แอลกอฮอล ใครก็รู้นะครับว่ามีส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำอยู่มาก ,, ผลระยะ สั้นมันไม่ค่อยมีครับ  แต่ระยะยาว น่ะผมเห็นหลายท่านแล้ว  หากรถรุ่นใหม่ ก้ออาจอยู่ได้ สองถึงสามปี ออกอาการ  แต่รถ เก่าเครื่องเก่านี่สิครับ 7-8 เดือนบางคัน ออกอาการแล้ว

และข้อความหลายข้อความของผู้ใช้  ยื่นเสนอต่อผู้ประกอบการ ที่รณรงค์ให้ให้แก๊สโซฮอลกัน ในเรื่องที่ว่า อยากให้ผู้ประกอบการ ออกมายืนยันว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์หากเครื่องยนต์เสียหายผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบ ,, ผมเห็นมี ไม่กี่เจ้า ครับ ที่ออกมาเสนอยืนยัน แต่เกิดเรื่องขึ้นก้ออ้างว่าเป็นการสึกหรอของเครื่องยนต์เอง


ขนาดน้ำเข้าห้องเครื่องห้องเผาไหม้เรายังกลัว

แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ยิ้มเท่ห์    
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
G.OR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2006, 12:18:18 »



แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ยิ้มเท่ห์    


 ฮืม  ฮืม  ฮืม
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2006, 13:04:53 »



แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ยิ้มเท่ห์    


 ฮืม  ฮืม  ฮืม

หมายถึงแยกประเด็น แก๊สโซฮอล ครับ มันมีส่วนผสมที่เป็นน้ำอยู่มาก 
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
deaw8329
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2006, 19:57:09 »

แต่ civic เค้าก็รับประกันว่าเติม แก๊ซโซฮอลได้นะ ดูคู่มือจิ
บันทึกการเข้า
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2006, 21:57:15 »

เอ้า....เจ้าของกระทู้มาดูคำตอบยังครับ เพื่อนๆใจดีตั้งหลายคน
บันทึกการเข้า

spot less ness
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2006, 09:11:51 »

ก่อนอื่นนะครับ ,,  เวลาล้างรถ เรากลัว น้ำเข้าเครื่องยนต์กันมั้ย โดยเฉพาะ ระบบเผาไหม้  ฮืม

ถ้าหาก กรองอากาศเราเปียกน้ำ น้ำต้องเข้าห้องเผาไหม้ เข้าเครื่องไปจุดระเบิด เสียมั้ย  ฮืม

แค่นี้เราก้อมีคำตอบ อยู่แล้ว ว่ากลัว  ก้อแหงครับใครบ้างจะไม่กลัว เพราะนั่นผลเสียตรงๆ

----------------- แก๊สโซฮอล  มีส่วนผสม  ระหว่าง  แก๊สโซลีน และ แอลกอฮอล -------------------------

แอลกอฮอล ใครก็รู้นะครับว่ามีส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำอยู่มาก ,, ผลระยะ สั้นมันไม่ค่อยมีครับ  แต่ระยะยาว น่ะผมเห็นหลายท่านแล้ว  หากรถรุ่นใหม่ ก้ออาจอยู่ได้ สองถึงสามปี ออกอาการ  แต่รถ เก่าเครื่องเก่านี่สิครับ 7-8 เดือนบางคัน ออกอาการแล้ว

และข้อความหลายข้อความของผู้ใช้  ยื่นเสนอต่อผู้ประกอบการ ที่รณรงค์ให้ให้แก๊สโซฮอลกัน ในเรื่องที่ว่า อยากให้ผู้ประกอบการ ออกมายืนยันว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์หากเครื่องยนต์เสียหายผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบ ,, ผมเห็นมี ไม่กี่เจ้า ครับ ที่ออกมาเสนอยืนยัน แต่เกิดเรื่องขึ้นก้ออ้างว่าเป็นการสึกหรอของเครื่องยนต์เอง


ขนาดน้ำเข้าห้องเครื่องห้องเผาไหม้เรายังกลัว

แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ยิ้มเท่ห์    
ถูกของคุณ Banana_Bode ครับ ระยะยาวต่อให้รถรุ่นใหม่ก็มีผลครับ เพราะรถที่บ้านเจอมาแล้วครับ แต่รถผมเติม 95 ครับแพงหน่อยแต่สบายใจครับ วิ่งดีกว่า 91 ด้วย
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2006, 09:36:37 »

ก่อนอื่นนะครับ ,,  เวลาล้างรถ เรากลัว น้ำเข้าเครื่องยนต์กันมั้ย โดยเฉพาะ ระบบเผาไหม้  ฮืม

ถ้าหาก กรองอากาศเราเปียกน้ำ น้ำต้องเข้าห้องเผาไหม้ เข้าเครื่องไปจุดระเบิด เสียมั้ย  ฮืม

แค่นี้เราก้อมีคำตอบ อยู่แล้ว ว่ากลัว  ก้อแหงครับใครบ้างจะไม่กลัว เพราะนั่นผลเสียตรงๆ

----------------- แก๊สโซฮอล  มีส่วนผสม  ระหว่าง  แก๊สโซลีน และ แอลกอฮอล -------------------------

แอลกอฮอล ใครก็รู้นะครับว่ามีส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำอยู่มาก ,, ผลระยะ สั้นมันไม่ค่อยมีครับ  แต่ระยะยาว น่ะผมเห็นหลายท่านแล้ว  หากรถรุ่นใหม่ ก้ออาจอยู่ได้ สองถึงสามปี ออกอาการ  แต่รถ เก่าเครื่องเก่านี่สิครับ 7-8 เดือนบางคัน ออกอาการแล้ว

และข้อความหลายข้อความของผู้ใช้  ยื่นเสนอต่อผู้ประกอบการ ที่รณรงค์ให้ให้แก๊สโซฮอลกัน ในเรื่องที่ว่า อยากให้ผู้ประกอบการ ออกมายืนยันว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์หากเครื่องยนต์เสียหายผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบ ,, ผมเห็นมี ไม่กี่เจ้า ครับ ที่ออกมาเสนอยืนยัน แต่เกิดเรื่องขึ้นก้ออ้างว่าเป็นการสึกหรอของเครื่องยนต์เอง


ขนาดน้ำเข้าห้องเครื่องห้องเผาไหม้เรายังกลัว

แต่นี่ เราจะเติมน้ำลงถังน้ำมันให้ส่งไปห้องเผาไหม้ ซะเอง หรอครับ  ยิ้มเท่ห์    
ถูกของคุณ Banana_Bode ครับ ระยะยาวต่อให้รถรุ่นใหม่ก็มีผลครับ เพราะรถที่บ้านเจอมาแล้วครับ แต่รถผมเติม 95 ครับแพงหน่อยแต่สบายใจครับ วิ่งดีกว่า 91 ด้วย

95 นะครับนอกจากจะแพงกว่าแล้ว  จุดวาบไฟ ยังทำกับระยะจุดระเบิดได้ดีกว่า 91  ที่สำคัญนะครับ 95 ยังได้ผสมสารเคลือบวาล์ว จะช่วยทำให้รถของเรานอกจากสะอาดแล้วเครื่องยังอยู่กับเราไปได้นานกว่า   

95 มีจุดวาบไฟที่น้อยกว่า 91  นั่นก้อหมายถึงว่า 91 จุดระเบิดดีกว่าครับ ,, รถปรกติเติม 91 ก้อไม่ส่งผล แต่ 95 หลายท่านอาจสัมผัสได้ถึงว่า เติมในราคาเท่ากัน แต่วิ่งได้ไกลกว่า 91  นี่คือสาเหตุหลักครับ 95 มีจุดวาบไฟต่ำกว่า 91 นั่นเอง  ยิ้มเท่ห์

แต่ในทางของรถยนต์แต่งหรือทำเครื่องนั้น อ๊อกเทนน้ำมันมีผลมาก เพราะทุกสูบ ก่อนจะครบรอบระยะชักนั้น ต้องการ การจุดระเบิด ที่พอดี (ก้อคือจุดวาบไฟต้องไม่เร็วเกินไป)  ในรอบสูงๆ บางครั้งจุดวาบไฟสูง ส่งผลทำให้วาล์วเขก กันได้ง่ายๆ เลยทีเดียว เพราะมันเกิดการจุดระเบิดก่อนสูบจะครบรอบ (อย่างง ครับ ศัพท์ทางการจะงงกว่านี้)

นี่คือสาเหตุที่ทำไม รถแต่ง ต้องกิน 95 โดยเฉพาะรถเทอร์โบ   น้ำมันอ๊อกเทนสูงๆ มันดีตรงที่จุดวาบไฟเท่านั้นเองครับ  ยิ้มเท่ห์

ข้องใจแบบไหนถามต่อได้คร๊าบ เดี๋ยวจะต่อให้  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
eak_cfc
ออกตามหา
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,219


Civic Club NO.190


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2006, 11:53:51 »

                    ผมเติม 95 แก็สโซฮอลคับ
บันทึกการเข้า
kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2006, 15:50:07 »

กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 12:31:10 »

แหมเจ๊ก็ไม่รู้จักหรอกนะไอ้จุดวาบไฟอะไรของคุณกล้วยเนี่ย เจ๊รู้จักแต่จุดวาบหวาม เจ๊ชอบแอบคลำทุกครั้งที่มีโอกาสน่ะจ้ะ คริคริ

เข้าเรื่องกันสักที เจ๊อ่านแล้วเจ๊มีความเห็นอยากแชร์ตามนี้นะ เจ๊แอบนายเล่นอยู่ขอสั้นๆละกัน

ประการแรก ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม น้ำมันที่ดีที่สุดในบ้านเรา ไม่นับออคเทน100 ที่ปั๊มMP ก็คือ 95 เพียวๆ

Gasohol อย่างที่เจ๊เคยบอกว่ามันคือ น้ำมันเบนซินออคเทน 92 90% และบวกกับ 10% ที่เป็นเอธานอล หรือเอธิลแอกอฮอล์ พูดง่ายๆก็คือ เร้ดดด เลเบิลล่ะค่ะ ไอ้ที่อยู่ในนั้นน่ะเอธิล ซึ่งมีค่าออคเทน..เท่าไหร่ว้า เจ๊ไม่ชัวร์นะ แต่เจ๊ชัวร์ว่าเกิน100และไม่เกิน118

ทีนี้เห็นพูดกันว่าGasoholไม่น่าเติมเพราะกลัวความชื้นในแอลกอฮอล์ เจ๊ต้องขอขยายความก่อนค่ะว่า ใช่ มีความชื้นอยู่ในเอธิลเกือบทุกชนิด ชนิดที่เอามาทำแม่โขงนั้นมีความชื้นอยู่ราว 5%ของเนื้อเอธิลนะคะ ฉะนั้นเติมแทนน้ำมันก็น่ากลัวนิดๆ แต่ถ้าเป็นชนิดที่เติมในGasohol เกณฑ์นี้สากลโลกเค้าบอกว่า โนเค เชี่ยเกินไป รับไม่ได้ เค้าจะยอมรับได้มันต้องมีความชื้นอยู่ไม่เกิน 0.5% นี่ถือว่าโอเค

และอย่างที่บอกว่าในGasohol เราใส่ เอธานอลชนิดสำหรับทำน้ำมันนี้ลงไป10% เท่ากับว่าคุณเติมน้ำมัน 100 ลิตร ก็มีความชื้นอยู่ตรงนี้ 0.05ลิตร..น้อยกว่าจำนวนใบชาในขวดโออิชิอีก ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ 50cc ใน100ลิตร แล้วผสมๆกันอยู่ ไม่ใช่ยิงตู้มเดียวเข้าไป และถึงยิงก็ใช่ว่ามันจะช่วยให้เครื่องพังเร็ว ไม่งั้นโลกนี้คงไม่มีAfterthoughtอย่างAquamist

เจ๊ว่าคนที่เติมโซฮอล์ในรถใหม่ไม่ต้องห่วงหรอก ความชื้นในน้ำมันที่มีอยู่นี่น้อยมาก เจ๊ว่าหน้าหนาวเนี่ย ตอนคุณๆสตาร์ทเครื่องใหม่ๆน่ะมีความชื้นวิ่งเข้าเครื่องไม่แพ้กันหรอก

ถ้าจะกลัว เจ๊เดาว่าคงกลัวแอลกอฮอล์ที่มันมีชื่อเสียงเรื่องดูดความชื้นด้วยใช่มั้ย อันนี้ก็มีส่วน แต่แอลกอฮอล์ ดูดไม่ได้มากขนาดนั้น ในเวลาอันรวดเร็ว คงต้องจอดทิ้งไว้เป็น2เดือนถึงจะเห็นผลเสีย และถ้าเป็น2เดือน รถเติมเบนซินก็มีสิทธิ์เดี้ยงเหมือนกัน

เจ๊ไม่กลัวGasohol หรอกค่ะ รถบ้านเจ๊ไม่มีคันไหนม้าเกิน200 ไม่มีคันไหนหมุนเกิน 8000 เจ๊ชิลล์มากและก็จับรถที่บ้านลองหมดทุกคัน รวมถึงอีแก่บ้านเจ๊ที่อายุครบ 18 ปี เจ๊เอาโซฮอล์ยัดตูดมันตั้งแต่ประเทศไทยยังไม่ตื่นตูมกันเรื่องโซฮอล์ เจ๊ใช้มา3-4ปี สายน้ำมันเจ๊เปื่อย ...โทษโซฮอล์อ่ะดิ..แต่ถ้าเจ๊บอกว่าสายน้ำมันรถเจ๊สายล่างนี่ใช้มา 10 ปี สายหลักเข้าถังเจ๊ใช้มา 18 ปีล่ะ

ถ้าเป็นรถแข่ง เจ๊ก็คงไม่แนะให้ใช้ แต่รถเทอร์โบ อัตราส่วนกำลังอัดไม่เกิน 9 แรงม้าไม่เกิน300 เจ๊ว่าใช้ได้ เพื่อนเจ๊ใช้ 1JZ-GTE กับ SR20DET เติมโซฮอล์กันมาเป็นปี ไม่มีปัญหาค่ะ ขอแค่อย่าดันทุรังไปจูนกล่องซะน้ำมันบางเกิน และปรับองศาไฟจุดระเบิดไว้แก่จัดก็พอ

ทีนี้ อิชั้นเคลียร์ความเข้าใจส่วนนึงไปแล้วหวังว่าคนที่กลัวอยู่มาก น่าจะบรรเทาความกลัวลงได้บ้าง แต่อิชั้นก็ต้องบอกข้อเสียของมันเอาไว้บ้าง เพราะมันมีข้อเสียจริงๆและเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทั้งโลกจึงยังไม่เฮโลใช้โซฮอล์กัน
ประการแรกที่เจ๊เกลียดเป็นการส่วนตัวนะคะ คือ ?ยันไฟจุดระเบิดไม่ได้เต็มที่? ถ้าใครใช้รถที่มีจานจ่ายจะรู้เรื่องนี้ เจ๊เติม 95 ของเจ๊อยู่ดีๆ ไม่เป็นไร รถเจ๊จูนกล่องไว้ปรับไฟไว้สำหรับเติม95แบบพอดีเด๊ะไม่มีหย่อน แล้ววันนึงเจ๊เกิดมึนกลิ่นน้ำหอมเด็กปั๊ม สั่งเติมโซฮอล์ไปเต็มพ่อเต็มแม่เต็มถังเลย ปรากฏว่าไอ้ที่เค้นไฟจุดระเบิดไว้น่ะเจ๊งทำบุญชิงบุญเปรตเลยค่ะ หัวเทียนจุดระเบิดเขกกบาลลูกสูบ ก๊อกๆๆๆๆๆๆตลอดทางเลย

นี่สิมันน่าโมโห การเติมโซฮอล์มันทำให้เราไม่สามารถเค้นเอาพลังแฝงจากการตั้งไฟจุดระเบิดมาใช้ได้เต็มที่ไง..จริงไม่จ๊ะที่ร้ากก

และเจ๊งงมาตรฐานไทยนะ เค้าบอกโซฮอล์95 มีออคเทน95 แปลว่าความสามารถในการต้านทานการจุดระเบิดก่อนถึงเวลาที่หัวเทียนตั้งใจให้จุด นั้นต้องเท่ากับเบนซิน 95 แต่ทำไมเจ๊ขับแล้วเขก อันนี้ไม่รู้นะ ไปถามคนขายน้ำมันเอาว่าแอบปัสสาวะใส่น้ำมันลงไปหรือไงมันถึงได้จุดระเบิดเป็นลูกอมเปาะแป๊ะอย่างงั้น

ประการที่สอง เจ๊อยู่ในโลกธุรกิจ เจ๊ไม่เชื่อในการลงทุนที่ทำไปแล้วขาดทุน โซฮอล์เนี่ยตัวทำขาดทุนพลังงาน ทุกคนนึกภาพตามเจ๊นะคะ กระทาชายนับพันใช้พลังตัวเองทำงานในโรงกลั่นน้ำมัน ใช้พลังงานความร้อนในการทำมหาศาลอยู่แล้ว เอธิลในโซฮอล์นี่ก็ทำยาก กว่าจะตัดมันสำปะหลังตัดอ้อยมาเผาทำเอธิล ขนวัตถุดิบกันกี่แสนตันในแต่ละปี ตอนขนวัตถุดิบ ก็ต้องใช้รถขน เปลืองน้ำมันค่าขนส่ง เปลืองค่าพลังงานตอนเผาวัตถุดิบ

กว่าจะมาเป็นแก๊สโซฮอล์ที่ให้พลังงานได้ 100 แมวถีบ คุณต้องใช้พลังงานเพื่อสร้างมัน 112แมวถีบ ขาดทุน..แถมมีมลภาวะเพิ่มขึ้นเมื่อมองในภาพรวม

สารเมธิล เทอร์เชียรี่ บูธิล อีเธอร์ในเบนซินตอนนี้ขั้นตอนการทำไม่บ้าบิ่นเท่า แต่เจ๊ทราบมานะคะว่าตัวสารนี้เองมีมลพิษปนเปื้อนสูงตอนที่มันยังเป็นของเหลว แถมไหลลื่นดีมาก ชนิดถ้ารั่วลงดินล่ะก็ แหล่งน้ำใต้ดินจะเจือพิษไปอีกนานแรมปีกว่าจะกำจัดกากพิษหมด

เจ๊พิมพ์เพลินไปหน่อยจะลืมกินข้าวกลางวันล่ะเนี่ย ไม่ไหว ขอตัวแอบไปจกส้มตำน้ำตกกินหน่อยดีกว่า แต่เจ๊ขอยืนยันค่ะว่า แท้จริงแล้วยังไงรถก็จะชอบ95มากกว่าเมื่อต้องการพลัง100%และใช้น้ำมันคุ้ม100% และขอสองคือถ้าหนีแก๊สโซฮอล์ไม่พ้น คุณๆท่านๆที่ไม่ใช่นักแข่งก็ไม่ต้องไปกลัวมันหรอกค่ะ เจ๊ก็ไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์หรอก แต่เจ๊ลองกับรถมา 5 คันที่อายุอานามและระบบเชื้อเพลิงต่างๆกัน ออดี้กิ๊กเจ๊ก็เติม มันก็ไม่เป็นไร รถพี่สาวเจ๊ก็เติม โอเค วิ่งไม่ดีเท่า95 แต่ดีกว่า91เห็นได้ชัดโดยเฉพาะเวลาเดินทางไกลอ่ะนะ

อุ๊ยตายแล้ว เจ๊ไปกินข้าวก่อนดีกว่า
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
Chi-O
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,429

Chi-O Member No. 154


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 12:50:18 »

ผมก็เติมสลับกันนะคับ
เวลาขับในกรุงเทพก็ 91 เพราะถึงเติม 95 ไปก็ไปเผาน้ำมันในรอบต่ำรอไฟแดงอยู่ดี
เปลืองโดยใช่เหตุ

แต่พออกต่างจังหวัดผมจะเลือกเติมโซฮอลล์ 95 เพราะคิดว่ามันน่าจะคุ้มต่าสำหรับการเดินทางไกลดี
ออกเทนสูงกว่ามีผลยังไงไม่รู้ แต่ที่รู้คือถูกกว่า 5 5 5  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 15:20:14 »

บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 17:40:33 »

ถามเจ๊ หน่อย ว่า วัย..ทีนหนักๆ อย่างน้า..เนี้ย .......คบกับ 95 ดีกว่าไหม  เพราะแค่ 91 ก็วิ่ง ดันตูด เจ้าจ๊อด มาแล้วอิอิๆๆ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 21:30:53 »

เจ๊ว่าอย่างน้าเปิ้ลเนี่ยเติม 87 ก็วิ่ง220ได้อยู่ดีล่ะค้าา อิอิ

จบ ..เอาจริงๆนะ ดีกว่าไหม? ในรถที่ECUฉลาดอย่างฮอนด้าใหม่ๆนี่เติมไปเถอะค่ะ แต่ต้องให้เวลาเครื่องยนต์มันเรียนรู้ลิ้มรสน้ำมันใหม่ของเราหน่อยนะคะ เค้าจะได้ปรับสมองเค้าให้เพิ่มองศาจุดระเบิดเพื่อเรียกเอาแรงบิดได้อีกหน่อย

แต่ไม่ใช่ว่ามากแบบลื่นเห็ดสะบั้น รถเดิมทำท่อเติม95 กับรถทำท่อมีE-Manage เติม 91 ไอ้คันหลังรอบก็ยังกวาดเร็วกว่า

ตอนนี้ไม่ซีเรียสมาก เติมอะไรก็ได้ แต่อนาคตน้าใส่กล่องเมื่อไหร่ จะเห็นคุณค่าของ95มากขึ้นนะคะ เดี๊ยนจะรอ อิอิ
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มกราคม 2007, 02:12:52 »

แจ้ถามจริงๆเหอะ

ที่ว่า  "เจ๊แอบนายเล่นอยู่ขอสั้นๆละกัน"   เล่นไรหรือแจ้    เจ้าหนูจำไม  งง  !!!   อ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่หนูรู้สึกว่าแจ้ชอบยาวๆ มากกว่านะ (ดูจากคำตอบอ่ะ อย่าคิดมาก)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ผมแซวเล่นนะครับ แบบว่าอยากมีส่วนร่วม อย่าโกรธกันซะก่อน นะครับ
บันทึกการเข้า

   
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แก๊สโซฮอล์กับเบนซิน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |