|
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 1,931
บรื้นนน บรื้นนน
|
 |
« ตอบ #961 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008, 17:55:53 » |
|
ติดที่ high way แต่ไม่ได้ขอใบวิศวะแต่แรกคับ เมื่อวานโทรไปเค้าบอกให้รอไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่อะคับ พอดีอยากเอาไปขึ้นทะเบียนรถใช้ก็าสที่กรมขนส่ง ใครพอมีลู่ทางอื่นไหมคับ ผมติดต่อไคนข้างในได้คนนึงเค้าคิด 3000 คับ แบบ ไม่ต้องใช้อะไรเลยเรื่องจบ แค่ขูดเลขตัวถัง กับเลขถังแกส ไปให้ เค้าเดินเรื่องให้หมด ไม่ต้องเอาไปตรวจสภาพ แต่ผมว่าแพงไปหน่อยอะคับ ใครมีประสบการ์ณก็รบกวนด้วยนะคับ ขอบคุนคับ
ผมไปลงชื่อจองไว้เมื่อว่นศุกร์ 25 กค . อีกประมาณ สองสามวันก็ได้ครับ โทรไปลงชื่อก็ได้ แต่ผมไปเอามาวันอาทิตย์ตอนเย็นเลย ค่าใบ 450 บาท พอวันจันทร์ เอารถไปจดทะเบียน ตรงตรวจสภาพ ไม่เห็นเค้าทำอะไรเลยครับ แค่ขูดเลขตัวถัง กะ เลขถังแก๊ซแค่นั้นละ ตรวจสภาพ :'( :'( 3000 แพงไปครับ เอาไปทำเองดีก่า แต่ต้องเลือกเวลาไปดีๆ นะครับ ไม่งั้นคนจะเยอะมากกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #963 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008, 10:22:49 » |
|
เห็นที่หลังขนส่งที่หมอชิต เค้าบอกว่า 700 ครับ
ส่วนผมมีคนรู้จักเค้าคิด 500 แค่ขูดเลขตัวถังรถ , ถังแก๊ส และถ่ายรูปไปให้เค้าครับ 3000 ผมว่าเกินไปครับ
คุน sp6914 รบกวนหลังไมล์ด้วยได้ไหมคับ email ผม cfcticket@hotmail.com คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
tatee
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #979 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 19:17:17 » |
|
auto เช่นกันครับ แหะๆ
เหยียบไม่ขึ้น ลองตั้งไฟ หรือ จูนใหม่ไหมครับ
ไฟเอนจิ้น เหมือนว่าต้องติดกล่องหลอกหรือไงนี่ นะครับ ไม่ค่อยแน่ใจ
วันนี้สดๆเลย ส่งพี่สาวแฟนไปเอารถที่จันทร์(ให้ช่างวางเครื่องเบนซินแทนดีเซล)ก้อเลยลองถามช่างดูว่าไฟเอนจิ้นโชว์ สาเหตุมาจากอะไร ช่างว่าเดินสายไฟผิดอ่ะ พอดีมีรถtypez เข้ามา แกบอกว่าคันนี้ติดที่อื่นเอามาให้แกแก้ไฟ หายครับ เลยอยากถามพี่ผู้รู้ทั้งหลายว่าจริงเท็จประการใด ผมจะได้แก้ไขถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
BANGKOK UNIVERSITY 
|
|
|
fff_1232
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 105
|
 |
« ตอบ #980 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 21:54:23 » |
|
เท่าที่จำได้ เขาใช้น้ำมันใหม่เป็นตัวดันให้น้ำมันเก่าออกจากระบบ โดยล้างทีละเกียร์ ซึ่งแต่ละเกียร์ก็ใช้เวลาประมาณเกือบสิบนาทีจนน้ำมันใหม่อยู่ในระบบ ครับ
ปล. จริงเท็จประการใด สอบถามจากทางร้านดูอีกทีนะครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์ใช้เครื่องตามศูนย์มีป่าวคับ... แล้ว ฝั่งธนฯแถวกาญจนา มีร้านแถวไหนมั่ง ถามผู้รู้หน่อยคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Love Will Keep Us Alive
|
|
|
|
|
|
tee900
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« ตอบ #984 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:25:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
nu_tspc
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
 |
« ตอบ #988 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:04:58 » |
|
อ่านมา 28 หน้าละ เลยมาแสดงตัวว่าใช้แก๊สเหมือนกันครับ รุ่นตาโตวีเทค ติดเ มื่อวันที่13 มิถุนายน 2551 ติดมาหมื่นแปดระบบดูดตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลยแค่เครื่องเร่งอืดตอนต้นแค่นั้น(เขาว่ารุ่น97อืดประมาณนี้) แต่เมื่อสองอาทิตย์ก่อนไฟเครื่องโชว์ เซ็งเลย อุตส่าห์คิดว่าไม่โชว์แน่ ที่หนได้โดนเหมือนกัน ช่างบอกว่าเป็นเกือบทุกคันที่ติดแก๊สแต่มันรำคาญลูกกะตา ต้องดับเครื่องแล้วสตร์ทใหม่ทุกทีแต่ก้อไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วง ไป0มา0บอกว่าพี่เป็นคนที่เกือบร้อยที่มาถาม :'( ก้อเลยไม่อยากวิตกแล้ว เอาเป็นว่าขับแล้วประหยัดก้อโอแล้ว อ้อลืมบอกผมอยู่ตราดครับ ขับในเมืองบ้างออกนอกเมืองบ้างแล้วผลที่ได้น่าพอใจ 1.25 บาทครับ อยากถามคนขับตาโตว่ามีปัญหาเหมือนผมไหม ว่าน้ำเข้าท้ายตรงฝากระโปรงหลัง จอดตากฝนไว้ครับ เจิ่งเลย ขอฝากตัวเป็น civic gas gang ด้วยครับ  ขับตาโต วีเทค ติด LPG Fix Mix เหมือนกันครับแต่เกียร์ ธรรมดา ไฟเครื่องไม่โชว์นะครับ เรื่องอืดของผมถ้าจูนประหยัดจะอืดครับ ของผมตอนนี้กินประมาณ 1-1.10 ครับ ไม่อืดแต่ก็ไม่ลื่นเท่าน้ำมัน เคยจูนแบบแรงๆเลยก้กินประมาณรถคุณอ่ะครับ แต่ไม่ดีกว่าเปลืองเกินไปอ่ะครับ มาเล่าสู่กันฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee900
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« ตอบ #989 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 17:17:23 » |
|
Civic Dimension 01 เครื่อง Vtec หรือ Exi ครับ ปล. แน่ใจนะครับ ว่าไม่ใช่รุ่น EK(ตาโต) แต่เป็น ES(Dimension)  ปัญหาของระบบดูดก็คือทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือกรองอากาศหรือหัวเทียน ต้องจูนทุกครั้ง ไม่อย่างงั้นเครื่องก็จะสั่นหรือสะท้าน ถ้าอาการอื่นก็จะมีเช่นเกิด Back Fire ก็คล้ายๆอาการที่คุณบอก คือจะมีเสียงดังออกมาเหมือนอาการตดของรถ ลองเปิดกรองอากาศดูว่ากรองไปหรือยัง ถ้ายังก็คงไม่เป็นไร สำหรับรถที่ติดระบบดูด ที่ควรทราบก็คือ น้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนให้เร็วขึ้นเช่น เกรด5000โล ก็เปลี่ยนเร็วขึ้นสักพันโล และกรองน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนตามด้วยทุกครั้ง พร้อมกับกรองอากาศก็ต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ส่วนหัวเทียนก็เปลี่ยนเร็วขึ้น จากน้ำมัน 40000 โล ก็เปลี่ยนเป็น 20000 โล คราวนี้คงสงสัยว่าทำไมทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ต้องเปลี่ยนกรองทุกครั้ง เนื่องจากระบบมิกซ์ อากาศที่เข้าไปในเครืองและระบบไฟที่ดี เป็นส่วนสำคัญมากในการจูน ถ้าเกิดว่าเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เป็นกรองเก่า ประสิทธิภาพในการทำงานของระบบแก็สก็จะไม่เต็มที่ ในกรณีถ้าไม่เปลี่ยนกรอง ก็เอามาเป่าฝุ่นออกหน่อย แล้วใส่กลับลงไปก็ได้ แต่ทางที่ดีเปลี่ยนไปเลยดีกว่า ส่วนที่บอกว่าไฟมีผลอะไร ถ้าหัวเทียนรถคุณ ตัวใดบอดก่อนหรือว่ากินไม่เสมอ มันจะทำให้เกิดการเดินไม่เต็มสูบ ก็จะเกิดอาการสะอึกขึ้น และอีกอย่างที่จะเกิดได้ก็คือเรื่อง Back Fire (เพิ่งนึกขึ้นได้ หัวเทียนเปลี่ยนไปนานหรือยังครับ ถ้ามีโอกาสให้ช่างเช็คหน่อยก็ดีครับ) ส่วนเรื่องอุปกรณ์แก็ส ถ้าเป็นอุปกรณ์เก่าจากญี่ปุ่น ผมว่าน่าจะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ก็ดีนะครับ เพราะว่าของเก่าจากที่โน้นเราไม่รู้เขาใช้งานมาขนาดไหน ถ้าคันนี้เป็นเครื่อง EXI ก็น่าจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นไปได้ก็เปลี่ยนหม้อต้มเป็นอืตาลีแล้วใส่ตัว Lamda Control จะได้จูนง่ายขึ้น และอาการ back fire ก็จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าเป็นเครื่อง Vtec บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่จบ จูนยังไงก็ไม่จบ(เจอมาแล้วครับ จูน20รอบ) บางคนข้ใหม่ๆจะไม่เจอใช้ได้สักพักปัญหาจะตามมาทันที วิธีเดียวที่หายก็คือเปลี่ยนจาก Mixer มาเป็นหัวฉีดเท่านั้น ถึงจะจบได้และปัญหาที่คุณบอกก็จะหายไปด้วย ยังไงก็ลองอ่านดูจากหน้าแรกๆไปเรื่อยๆ เพราะปัญหานี้ผมก็เคยเจอ วิธีแก้ต่างๆที่ผมเจอมา ก็โพสไปหมดแล้ว ก็ลองดูนะครับ และถ้าได้เรื่องยังไงก็เล่าสู่กันฟังได้นะครับ  บางอ้อมาเยือนพึ่งทำกรองเปลือง k&n ไปขับใช้ความเร็วเวลาสับเเกส รู้สึกระตุกนะพี่ต้น พึ่งขับเเบบคลานแล้วมันตดเมื่อวานนะครับ ก่อนหน้านี้ใช้กรองเก่าก็ปกติดี ไม่มีปันหาไรเลย แต่กรองผมมันร้อนจัดเเกะไม่ออกเลยต้องโมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
 |
« ตอบ #991 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008, 01:06:39 » |
|
ครับ พอดีว่าจะพูดเรื่องนี้อยู่หลายวัน แต่ว่าไม่ว่างสักที วันนี้ว่างก็เลยสักหน่อยครับ เรื่องก็เกี่ยวกับการเอารถไปเปลี่ยนทะเบียนจากเบนซิน ให้มีคำว่าเบนซิน+แก็ส ก่อนอื่นคงต้องหาไปวิศวะก่อน เพื่อทำการรับรองว่าติดตั้งได้มาตราฐาน ซี่งผมก็ให้ทางอู่ที่ผมติดตั้งให้(ร้าน Highway)เป็นคนดำเนินการ ซึ่งเมื่อได้ใบ วิศวะแล้ว ก็เอาใบที่ได้พร้อมทะเบียนรถไปแจ้งเปลี่ยนทะเบียน เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนว่าการดำเนินการยังไง รู้สึกว่าผมมีโพส ไว้แล้ว และส่วนตัวผมเองไม่มีเวลาไป ก็เลยให้คนรู้จักดำเนินการ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ประมาณพันกว่าๆ ซึ่งถ้าไปเองก็ไปได้ แต่ว่าต้องใช้เวลา ทำถึงสามถึงสี่ชั่วโมง ซึ่งผมเองคงไม่สะดวกขนาดนั้น ก็ข้ามมาถึงว่าเมื่อเสร็จแล้วจะเป็นยังไงบ้าง ตอนที่เขาให้ไบวิศวะมา เขาจะแนบใบเล็กๆใบนึง ให้เราด้วย เป็นสีแดงขาว(ตามรูป)  ซึ่งใบนี้เวลายื่นก็ยื่นพร้อมใบวิศวะ แต่ตอนสุดท้ายจะได้ใบนี้กลับมา ซึ่งใบนี้เอาไว้ติดหน้ารถ เพื่อว่าตำรวจจะเรียกตรวจในอนาคตครับ ปล. จริงๆแล้วมีรายละเอียดอยู่ แต่ผมขอลบหน่อยนะครับ เพื่อความเหมาะสมครับ และอีกสิ่งนึงที่ตามมาก็คือรายละเอียดในทะเบียนรถ ซึ่งจากเดิมจะเป็นอย่างนี้  เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นแบบนี้ครับ  ให้สังเกตคำว่าเชื้อเพลิง จากมีคำว่า ?เบนซิน? อยู่คำเดียว จะมีคำว่า ?เบนซิน+แก็ส? ครับ และอีกจุดนึงก็คือ เลขถังแก็ส ที่จากเดิมไม่มี ก็จะมีตัวเลขขึ้นมา(ตัวเลขผมขอลบนะครับ เพื่อความเหมาะสมบางประการครับ) และตรงท้ายหมายเลขถังแก็ส จะมีลายเซนต์กำกับว่าได้มีการแก้ไขเกิดขึ้น ซึ่งนั้นก็หมายถึงว่าแจ้งเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ อีกอย่างนึงครับ เมื่อคุณแจ้งเปลี่ยนแล้ว ควรถ่ายสำเนาทะเบียนรถที่ทำการเปลี่ยนแล้วไว้ฉบับนึงที่รถ เพื่อว่าวันใดวันนึงเกิดเจ้าหน้าที่เขาเกิดเรียกขึ้นมา เราจะได้มีหลักฐานให้เขาดูได้ว่าเราแก้ไขเรียบร้อยแล้ว สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้ไปแจ้งเปลี่ยน ก็ไปแจ้งซะ รู้สึกว่าเขายืดเวลาออกไปอีกหน่อย เพราะว่ามีคนไปแจ้งเปลี่ยนเยอะครับ ก็เล่าสู่กันฟังครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
 |
« ตอบ #995 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 21:08:11 » |
|
^ ^ ^ ติดไปเรียบร้อยแระครับ ป้ายแดงๆ อ่ะ กลัวโดนมันเรียกตรวจแล้วหาเรื่องจะเอาตังค์ เลยติดๆ ไปดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้ คนใช้ LPG ไม่เชยแล้ว
ไม่เชยหรอกครับ รถคันเป็นล้านยังติดเลยครับ  รบกวนถามครับ พอดีไปล้างรถที่โลตัสแล้วน้องที่ร้านเขาเชียร์ติดชนวนกันความร้อน ราคา2500บาท ราคาแพงไปไหมพอดีรถผมยังไม่ติดเลยตั้งแต่ซื้อต่อเขามา...ขอบคุณครับ
ไม่รู้นะครับ แต่สำหรับผมแล้ว ถ้ามองในแง่ว่ากลัวฝากระโปรงร้อนแล้วสีจะด้าน ก็ติดไป แต่การติดชนวนกันความร้อนมีข้อเสียอยู่เ หมือนกัน ถ้าสังเกตดีๆ เวลาเราเปิดฝากระโปรงหน้าออกมา จะมีกระดูกงูกันฝาบิดและรูต่างๆ ซึ่งรูต่างๆนั้นทำหน้าที่ให้ความร้อนระบายออก ไปไม่ให้ข้างอยู่ให้ห้องเครื่อง ซึ่งถ้าเราติดชนวนไปแล้ว รูก็ถูกปิดไปด้วย ก็ทำให้เครื่องร้อนขึ้น และยิ่งเป็นรถแก็สแล้ว ยิ่งร้อน ขึ้นไปใหญ่ ถ้าเกิดว่าสีด้านจริง เรามีประกัน ก็สามารถที่จะเครมทำสีใหม่ได้ แต่ในส่วนของเครื่อง เราเครม อะไรไม่ได้ นอกจากชนหนัก(ถังเครื่อง)เท่านั้น ซึ่งก็ไม่คุ้มกัน เมื่อความร้อนเพิ่มขึ้น นอกจากเครื่องจะทำงาน หนักแล้ว สิ่งต่อมาที่จะเสียตามมาก็คือสายไฟและสายต่างๆที่อยู่ในห้องเครื่อง ก็ลองชั่งใจดูนะครับว่าติดแล้วคุ้มหรือไม่ แต่ผมใช้มา 5 ปี ไม่ได้ติดชนวนกันความร้อน ก็ไม่มีปัญหา อะไร สีซีดหน่อยหรือโดนหินกระเด็นใส่ ก็เครมเอา สีก็ยังใหม่ แม้ว่าไม่เท่ารถใหม่ แต่ก็โอเคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
wircon
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 120
|
 |
« ตอบ #999 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008, 10:17:31 » |
|
ติดแก๊ส ระบบหัวฉีด ใช้มาได้ซักพักซัก ตอนนี้มีอาการตัดเป็นน้ำมันเอง เป็นช่วงจอด รถติด รถวิ่งช้า ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ไม่เป็นไร อู่แก๊สบอกเป็นที่ไดชาร์จ หรือ แบต (เพราะต่อคอมแล้วโชว์ว่าโวลต์ต่ำ) แต่เช็คโวลต์กับเช็คแอมป์แล้วร้านไดนาโมบอกว่าปกติ
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย แล้วเป็นไปได้มั้ยว่าไดชาร์จจะเสียแล้ว (แบบเริ่มเสียชาร์จไฟไม่พอ) แต่ร้านไดนาโมตรวจไม่เจอ
(เป็นแบบนี้มา 4-5 วัน แล้วปกติมาซัก 3-4 วัน แต่วันนี้เริ่มมีอาการอีกแล้ว)
:'(
ทราบได้ยังไงว่ามันตัดเป็นน้ำมันเองอ่ะครับ ไฟตรงเกจวัดแก๊สมันดับหรือครับ เพราะผมก็สงสัยเพราะน้ำมันมันหายไปเยอะเหมือนกัน รบกวนบอกวิธีเช็คหน่อยครับ (อาการที่รูสึกแปลกๆคือ วิ่งไปผมมีเสียงดังเหมือน relay ที่กล่องมันตัดดังปุ้ก แต่ไฟที่เกจวัดแก๊สไม่ดับ) รบกวนบอกวิธีการเช็คหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|