ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 เมษายน 2025, 10:49:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 23 24 [25] 26 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 513121 ครั้ง)
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #960 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008, 13:04:59 »

ติดที่ high way แต่ไม่ได้ขอใบวิศวะแต่แรกคับ เมื่อวานโทรไปเค้าบอกให้รอไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่อะคับ
พอดีอยากเอาไปขึ้นทะเบียนรถใช้ก็าสที่กรมขนส่ง
ใครพอมีลู่ทางอื่นไหมคับ
ผมติดต่อไคนข้างในได้คนนึงเค้าคิด 3000 คับ แบบ ไม่ต้องใช้อะไรเลยเรื่องจบ
แค่ขูดเลขตัวถัง กับเลขถังแกส ไปให้ เค้าเดินเรื่องให้หมด ไม่ต้องเอาไปตรวจสภาพ  แต่ผมว่าแพงไปหน่อยอะคับ
ใครมีประสบการ์ณก็รบกวนด้วยนะคับ
ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #961 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008, 17:55:53 »

ติดที่ high way แต่ไม่ได้ขอใบวิศวะแต่แรกคับ เมื่อวานโทรไปเค้าบอกให้รอไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่อะคับ
พอดีอยากเอาไปขึ้นทะเบียนรถใช้ก็าสที่กรมขนส่ง
ใครพอมีลู่ทางอื่นไหมคับ
ผมติดต่อไคนข้างในได้คนนึงเค้าคิด 3000 คับ แบบ ไม่ต้องใช้อะไรเลยเรื่องจบ
แค่ขูดเลขตัวถัง กับเลขถังแกส ไปให้ เค้าเดินเรื่องให้หมด ไม่ต้องเอาไปตรวจสภาพ  แต่ผมว่าแพงไปหน่อยอะคับ
ใครมีประสบการ์ณก็รบกวนด้วยนะคับ
ขอบคุนคับ


ผมไปลงชื่อจองไว้เมื่อว่นศุกร์  25 กค . อีกประมาณ สองสามวันก็ได้ครับ โทรไปลงชื่อก็ได้
แต่ผมไปเอามาวันอาทิตย์ตอนเย็นเลย ค่าใบ 450 บาท พอวันจันทร์ เอารถไปจดทะเบียน  ตรงตรวจสภาพ ไม่เห็นเค้าทำอะไรเลยครับ
แค่ขูดเลขตัวถัง กะ เลขถังแก๊ซแค่นั้นละ
ตรวจสภาพ  :'( :'(

3000 แพงไปครับ เอาไปทำเองดีก่า แต่ต้องเลือกเวลาไปดีๆ นะครับ ไม่งั้นคนจะเยอะมากกกก
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
sp6914
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #962 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008, 23:26:15 »

เห็นที่หลังขนส่งที่หมอชิต เค้าบอกว่า 700 ครับ

ส่วนผมมีคนรู้จักเค้าคิด 500  แค่ขูดเลขตัวถังรถ , ถังแก๊ส และถ่ายรูปไปให้เค้าครับ
แต่โดยปกติแล้วทั่วไปก้อราคาประมาณนี้ครับ 500-700 บาท

คือว่าน้องคนที่รู้จักเค้าทำงานอยู่ที่บริษัทติดตั้งแก๊ส แถววิภาซึ่งมีบริษัทเอาไว้ตรวจสภาพรถออกใบวิศวะด้วย
และน้องเค้าก้อเป็นช่างติดตั้งด้วยก้อเลยไม่ต้องเอารถครับ

3000 ผมว่าเกินไปครับ สำหรับแค่การตรวจการติดตั้งเพื่อออกใบรับรอง(ใบวิศวะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2008, 20:53:03 โดย sp6914 » บันทึกการเข้า
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #963 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2008, 10:22:49 »

เห็นที่หลังขนส่งที่หมอชิต เค้าบอกว่า 700 ครับ

ส่วนผมมีคนรู้จักเค้าคิด 500 แค่ขูดเลขตัวถังรถ , ถังแก๊ส และถ่ายรูปไปให้เค้าครับ 3000 ผมว่าเกินไปครับ

คุน sp6914 รบกวนหลังไมล์ด้วยได้ไหมคับ email ผม cfcticket@hotmail.com คับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #964 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 00:58:23 »

ครับ ก็มาเพิ่มเติมนิดนึง สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนทะเบียนเกี่ยวกับเชื่อเพลิง จากน้ำมันเป็นแก็สหรือก๊าซต่างๆ ก็ให้ไปแจ้งนะครับ สำหรับผมเองไว้เรียบร้อยแล้วจะมาเล่าให้ฟังกันอีกทีครับ

คราวนี้มาต่อกัน เรื่องก็คือว่า เมื่อ: 18 มกราคม 2008, เมื่อ: 18 มกราคม 2008, กิโลเมตรที่ 98535 ผมได้ให้ร้านเขาล้างเกียร์พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย เมื่อสามวันที่แล้วผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กิโลเมตรที่ 118,xxx มาดูกันว่าเป็นยังไงกันบ้าง

อันนี้คือเครื่องล้างเกียร์ตัวเดิม



อันนี้คือสีน้ำมันเกียร์ใหม่



การล้างเกียร์ เขาจะเอาน้ำมันเกียร์ใหม่หมุนวนเข้าระบบ แล้วถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออก จนกว่าน้ำมันเกียร์จะใสเป็นน้ำมันเกียร์ใหม่ ซึ่งเมื่อเครื่องทำงาน สีของน้ำมันเกียร์เปลี่ยนเป็นแบบนี้ครับ



ซึ่งเท่าที่ดูก็ดำพอสมควร ช่างยังบอกกับผมเลยว่าทำไมสีน้ำมันเกียร์ถึงได้ดำขนาดนี้ เปลี่ยนไปนานหรือยัง ก็เองตอนแรกก็จำไม่ได้ แต่ก็ประมาณเอาก็เลยเปลี่ยน มิน่าหลังๆนี้สังเกตเลยว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันไม่ค่อยนุ่มเหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ หลังจากนั้นก็ทำการล้างพร้อมเปลี่ยน ซึ่งก็กินเวลาเกือบชี่วโมงเหมือนกัน เพราะว่าต้องล้างทีละเกียร์ครับ



หลังจากล้างเกียร์เสร็จ ผมก็นึกขึ้นมาได้ว่าน้ำมันพาวเวอร์(น้ำมันพวงมาลัย) ผมก็เปลี่ยนไปนานแล้ว(20 เมษายน 2007) ไหนๆก็ทำแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนด้วยซะเลย โดยครั้งนี้เอาเครื่องดูดน้ำมันเก่าออกครับ



การดูดน้ำมันเก่าออกนี้ไม่ใช่ดูดน้ำมันอย่างเดียว เครื่องจะดูดพวกตะกอนที่อยู่ที่ก้นกระปุกน้ำมันพวงมาลัยออกไปด้วย ทำให้ตะกอนไม่ค้างเข้าไปในระบบได้ครับ  หลังจากนั้นเขาก็เติมน้ำมันพวงมาลัยใหม่พร้อมกับสลับดูดออกไปเรื่อยๆ(คล้ายกับล้างเกียร์) ซี่งตอนถ่ายน้ำมันเกียร์ เขาจะสตาร์ทเครื่องด้วย เพื่อน้ำมันเครื่องที่อยู่ในปั้มพาวเวอร์จะได้กลับมาสู่กระปุก ตัวดูดก็ดูทิ้ง ส่วนน้ำมันใหม่ก็เติมไป น้ำมันใหม่ก็จะกลับไปสู่ปั้มพาวเวอร์อีกที ทำแบบนี้สักพัก จนกว่าสีน้ำมันพวงมาลัยจะใสเหมือนใหม่ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จครับ



และหลังจากที่ใช้มาได้สองสามวัน ก็รู้สึกถึงความลื่นขึ้นเวลาเปลี่ยนเกียร์ เวลากดแซงนุ่มขึ้น พวงมาลัยก็หมุนแบบว่าจับความรู้สึกได้ครับ

บางคนคงสงสัยว่าจะเกี่ยวอะไรกับแก็ส เมื่อเราเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ เวลาเปลี่ยนเกียร์ก็จะลื่นขึ้น ทำให้ไม่กินกำลังของรถ เมื่อไม่กินกำลัง อัตราการกินแก็ส(หรือน้ำมัน) ก็จะน้อยลงไปด้วย แต่ถ้าว่าน้ำมันเกียร์ไม่ค่อยเปลี่ยน เมื่อน้ำมันเกียร์เสื่อมหรือเหนียว เวลาเกียร์ทำงานก็จะหนักขึ้น ทำให้กินกำลังมากขึ้น ก็ทำให้กินแก็ส(หรือน้ำมัน)มากขึ้นตามด้วยครับ

เห็นว่าเป็นประโยชน์ดี ก็เลยเล่าสู่กันฟังครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

chalard
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


« ตอบ #965 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 07:45:35 »

ไปเปลี่ยนที่ร้านไหนมาครับ เปลี่ยนแบบนี้ดีกว่าที่ 0 แน่นอน
บันทึกการเข้า

สมาชิก 153
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #966 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 11:03:35 »

ทำที่ไหนครับ ไฮเวย์ หรือเปล่าครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #967 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 11:40:33 »

ไปเปลี่ยนที่ร้านไหนมาครับ เปลี่ยนแบบนี้ดีกว่าที่ 0 แน่นอน

ทำที่ไหนครับ ไฮเวย์ หรือเปล่าครับ ราคาเท่าไหร่ครับ

ครับ ที่ร้าน Highway ครับ ผมทำสองอย่างราคาประมาณพันกว่าบาทครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #968 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 13:14:47 »

ครับ ที่ร้าน Highway ครับ ผมทำสองอย่างราคาประมาณพันกว่าบาทครับ  ยิ้มกว้างๆ

ร้าน Highway  เนี่ยครับ อยู่ตรงไหนอ่ะครับ และ มีเบอร์ติดต่อหรือปล่าวอ่ะครับ  ขอบคุณมากครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #969 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 13:23:00 »

ครับ ที่ร้าน Highway ครับ ผมทำสองอย่างราคาประมาณพันกว่าบาทครับ  ยิ้มกว้างๆ
รวมน้ำมันเกียร์ด้วยหรือเปล่าครับ เพราะผมกำลังจะเปลี่ยนพอดี ว่าจะเข้าไปตั้งวาล์วด้วยเลย
บันทึกการเข้า
TK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277


« ตอบ #970 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 13:32:34 »

ขอบคุณ
คุณต้น นะครับสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #971 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 14:43:16 »

ร้าน Highway  เนี่ยครับ อยู่ตรงไหนอ่ะครับ และ มีเบอร์ติดต่อหรือปล่าวอ่ะครับ  ขอบคุณมากครับ  ยิ้ม

อยู่ลาดพร้าว 101 เบอร์ติดต่อ 081-373-6445  ครับ ยิ้มกว้างๆ
รวมน้ำมันเกียร์ด้วยหรือเปล่าครับ เพราะผมกำลังจะเปลี่ยนพอดี ว่าจะเข้าไปตั้งวาล์วด้วยเลย

รวมน้ำมันเกียร์ด้วยครับ   ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณ
คุณต้น นะครับสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์

ขอบคุณเช่นกันครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #972 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 15:31:49 »

ล้างเกียร์ พันกว่าบาทเองหรอครับ ถูกมากเลย

ปกติ flush ทิ้งกัน 10 - 15 ลิตรกว่าสะอาด

ก็ปาไป 1000-1500 แล้ว ไหนจะเติมคืนใส่อีก..

แล้ว ไม่ทราบเขาใช้ไร flush ครับ แล้ว อะไรเติมคืนให้ครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #973 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 01:58:53 »

ล้างเกียร์ พันกว่าบาทเองหรอครับ ถูกมากเลย

ปกติ flush ทิ้งกัน 10 - 15 ลิตรกว่าสะอาด

ก็ปาไป 1000-1500 แล้ว ไหนจะเติมคืนใส่อีก..

แล้ว ไม่ทราบเขาใช้ไร flush ครับ แล้ว อะไรเติมคืนให้ครับ

เท่าที่จำได้ เขาใช้น้ำมันใหม่เป็นตัวดันให้น้ำมันเก่าออกจากระบบ โดยล้างทีละเกียร์ ซึ่งแต่ละเกียร์ก็ใช้เวลาประมาณเกือบสิบนาทีจนน้ำมันใหม่อยู่ในระบบ
ครับ

ปล. จริงเท็จประการใด สอบถามจากทางร้านดูอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

tatee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #974 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 10:35:36 »

อ่านมา 28 หน้าละ เลยมาแสดงตัวว่าใช้แก๊สเหมือนกันครับ รุ่นตาโตวีเทค  ติดเ    มื่อวันที่13 มิถุนายน 2551 ติดมาหมื่นแปดระบบดูดตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลยแค่เครื่องเร่งอืดตอนต้นแค่นั้น(เขาว่ารุ่น97อืดประมาณนี้) แต่เมื่อสองอาทิตย์ก่อนไฟเครื่องโชว์ เซ็งเลย อุตส่าห์คิดว่าไม่โชว์แน่ ที่หนได้โดนเหมือนกัน ช่างบอกว่าเป็นเกือบทุกคันที่ติดแก๊สแต่มันรำคาญลูกกะตา ต้องดับเครื่องแล้วสตร์ทใหม่ทุกทีแต่ก้อไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วง ไป0มา0บอกว่าพี่เป็นคนที่เกือบร้อยที่มาถาม :'(
ก้อเลยไม่อยากวิตกแล้ว เอาเป็นว่าขับแล้วประหยัดก้อโอแล้ว อ้อลืมบอกผมอยู่ตราดครับ ขับในเมืองบ้างออกนอกเมืองบ้างแล้วผลที่ได้น่าพอใจ 1.25 บาทครับ
อยากถามคนขับตาโตว่ามีปัญหาเหมือนผมไหม ว่าน้ำเข้าท้ายตรงฝากระโปรงหลัง จอดตากฝนไว้ครับ เจิ่งเลย ขอฝากตัวเป็น civic gas gang ด้วยครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

BANGKOK UNIVERSITY
TK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277


« ตอบ #975 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 11:21:15 »

ขอร่วม Gang ด้วยคนครับ
ES 2003 +LPG! ติดมาประมาณ 6 เดือนแล้วครับ
มีปัญหา 2 เรื่องครับ
1.เวลารถติด-ขยับแล้วหยุดๆ ความร้อนขึ้นแต่ไม่มากเท่าไหร่ พอได้วิ่งยาวๆก็ดีปกติครับ
2.เครื่องเหมือนจะดับหรือดับเลย ตอนวิ่งรอบต่ำนานๆ

ขอฝากนิดนึงนะครับ ถึงค่าเชื้อเพลิงจะถูกแต่อัตราการสิ้นเปลืองเท่าเดิมหรือมากกว่านิดหน่อย อย่าใช้รถจนเพลินล่ะครับ เดี๋ยวค่าใช้จ่ายจะขึ้นซะเองโดยไม่รู้ตัว (ผมเป็นอยู่กำลังจะเลิกแล้วครับ)
 เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2008, 11:24:35 โดย TK » บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #976 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 11:38:30 »

อ่านมา 28 หน้าละ เลยมาแสดงตัวว่าใช้แก๊สเหมือนกันครับ รุ่นตาโตวีเทค  ติดเ    มื่อวันที่13 มิถุนายน 2551 ติดมาหมื่นแปดระบบดูดตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลยแค่เครื่องเร่งอืดตอนต้นแค่นั้น(เขาว่ารุ่น97อืดประมาณนี้) แต่เมื่อสองอาทิตย์ก่อนไฟเครื่องโชว์ เซ็งเลย อุตส่าห์คิดว่าไม่โชว์แน่ ที่หนได้โดนเหมือนกัน ช่างบอกว่าเป็นเกือบทุกคันที่ติดแก๊สแต่มันรำคาญลูกกะตา ต้องดับเครื่องแล้วสตร์ทใหม่ทุกทีแต่ก้อไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วง ไป0มา0บอกว่าพี่เป็นคนที่เกือบร้อยที่มาถาม :'(
ก้อเลยไม่อยากวิตกแล้ว เอาเป็นว่าขับแล้วประหยัดก้อโอแล้ว อ้อลืมบอกผมอยู่ตราดครับ ขับในเมืองบ้างออกนอกเมืองบ้างแล้วผลที่ได้น่าพอใจ 1.25 บาทครับ
อยากถามคนขับตาโตว่ามีปัญหาเหมือนผมไหม ว่าน้ำเข้าท้ายตรงฝากระโปรงหลัง จอดตากฝนไว้ครับ เจิ่งเลย ขอฝากตัวเป็น civic gas gang ด้วยครับ ยิ้ม

ตาโต แรงต้น อืดไหม ผมว่า ก็อืด หน่อยนะ แอบลากเกียร์นิดๆ แต่ๆๆๆ หลังๆ ไม่รู้ชิน หรืออย่างอื่น ผมว่าไม่อืดแล้วนะ
แต่ต้องจับจังหวะ รอบ กะ เร่งหน่อยน่ะครับ

ส่วนไฟเอนจิ้น ผมไม่ขึ้นนะครับ เข้าใจว่าเป็นเพราะติดแบบดูดมั้งครับ แต่ของเพื่อนผม ที่ติดดูดมาก็ไม่เป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
tatee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #977 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 17:37:00 »

ตาโต แรงต้น อืดไหม ผมว่า ก็อืด หน่อยนะ แอบลากเกียร์นิดๆ แต่ๆๆๆ หลังๆ ไม่รู้ชิน หรืออย่างอื่น ผมว่าไม่อืดแล้วนะ
แต่ต้องจับจังหวะ รอบ กะ เร่งหน่อยน่ะครับ

ส่วนไฟเอนจิ้น ผมไม่ขึ้นนะครับ เข้าใจว่าเป็นเพราะติดแบบดูดมั้งครับ แต่ของเพื่อนผม ที่ติดดูดมาก็ไม่เป็นนะครับ
เป็นเกียร์ออโต้ด้วยแหล่ะ เลยเหยียบไม่ขึ้น ไม่ค่อยทันใจ แต่เด๋วนี้ก็ชินแล้ว ส่วนไฟเอนจิ้นก้อค่อยๆหาวิธีแก้กันไป(รำคาญนิดๆ)
บันทึกการเข้า

BANGKOK UNIVERSITY
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #978 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2008, 17:49:43 »

เป็นเกียร์ออโต้ด้วยแหล่ะ เลยเหยียบไม่ขึ้น ไม่ค่อยทันใจ แต่เด๋วนี้ก็ชินแล้ว ส่วนไฟเอนจิ้นก้อค่อยๆหาวิธีแก้กันไป(รำคาญนิดๆ)

auto เช่นกันครับ  แหะๆ

เหยียบไม่ขึ้น ลองตั้งไฟ หรือ จูนใหม่ไหมครับ

ไฟเอนจิ้น เหมือนว่าต้องติดกล่องหลอกหรือไงนี่ นะครับ ไม่ค่อยแน่ใจ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
tatee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #979 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 19:17:17 »

auto เช่นกันครับ  แหะๆ

เหยียบไม่ขึ้น ลองตั้งไฟ หรือ จูนใหม่ไหมครับ

ไฟเอนจิ้น เหมือนว่าต้องติดกล่องหลอกหรือไงนี่ นะครับ ไม่ค่อยแน่ใจ
วันนี้สดๆเลย ส่งพี่สาวแฟนไปเอารถที่จันทร์(ให้ช่างวางเครื่องเบนซินแทนดีเซล)ก้อเลยลองถามช่างดูว่าไฟเอนจิ้นโชว์ สาเหตุมาจากอะไร
ช่างว่าเดินสายไฟผิดอ่ะ พอดีมีรถtypez เข้ามา แกบอกว่าคันนี้ติดที่อื่นเอามาให้แกแก้ไฟ หายครับ เลยอยากถามพี่ผู้รู้ทั้งหลายว่าจริงเท็จประการใด
ผมจะได้แก้ไขถูก
บันทึกการเข้า

BANGKOK UNIVERSITY
fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #980 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 21:54:23 »

เท่าที่จำได้ เขาใช้น้ำมันใหม่เป็นตัวดันให้น้ำมันเก่าออกจากระบบ โดยล้างทีละเกียร์ ซึ่งแต่ละเกียร์ก็ใช้เวลาประมาณเกือบสิบนาทีจนน้ำมันใหม่อยู่ในระบบ
ครับ

ปล. จริงเท็จประการใด สอบถามจากทางร้านดูอีกทีนะครับ

ถ่ายน้ำมันเกียร์ใช้เครื่องตามศูนย์มีป่าวคับ...
แล้ว ฝั่งธนฯแถวกาญจนา มีร้านแถวไหนมั่ง ถามผู้รู้หน่อยคับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #981 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 23:04:42 »

ถ่ายน้ำมันเกียร์ใช้เครื่องตามศูนย์มีป่าวคับ...
แล้ว ฝั่งธนฯแถวกาญจนา มีร้านแถวไหนมั่ง ถามผู้รู้หน่อยคับ  ยิ้มกว้างๆ

รู้สึกว่าจะมีแค่บางศูนย์ ได้ยินว่าถ้าถ่ายล้างด้วยเครื่อง ศูนย์คิดอยู่ประมาณ 3000พันขึ้นครับ และไม่แน่ใจว่าศูนย์ไหนมีครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #982 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 00:53:08 »

รบกวนสอบถามรถผมใช้แก๊สมา4หมื่นกว่าโลแล้ว วันนี้เกิดอาการแก๊สมันตดมาดังมากควันเพียบเลยคิดว่าน่าเปลี่ยนกรองแก๊ส ไม่แน่ใจเรียกถูกไหม และการสับเป็นเเก๊สวันนี้รู้สึกว่าไม่เหมือนปกติ เหมือนมาช้าต้องเหยียบคันเร่งด้วยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับว่าราคาเท่าไหร่นะครับและมีอะไรให้แนะนำบ้างไหม หม้อต้มเก่าของญี่ปุ้นมั้ง ไม่แน่ใจครับ รถผมกำลังจะเปลี่ยนอุปกรณ์ที่แสนโลพอดีครับ
ที่เล็งๆไว้หัวเทียน สายพานราวริ้น
น้ำมันเกียรน้ำมันเบครพึ่งเปลี่ยนไป
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #983 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:18:50 »

รบกวนสอบถามรถผมใช้แก๊สมา4หมื่นกว่าโลแล้ว วันนี้เกิดอาการแก๊สมันตดมาดังมากควันเพียบเลยคิดว่าน่าเปลี่ยนกรองแก๊ส ไม่แน่ใจเรียกถูกไหม และการสับเป็นเเก๊สวันนี้รู้สึกว่าไม่เหมือนปกติ เหมือนมาช้าต้องเหยียบคันเร่งด้วยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับว่าราคาเท่าไหร่นะครับและมีอะไรให้แนะนำบ้างไหม หม้อต้มเก่าของญี่ปุ้นมั้ง ไม่แน่ใจครับ รถผมกำลังจะเปลี่ยนอุปกรณ์ที่แสนโลพอดีครับ
ที่เล็งๆไว้หัวเทียน สายพานราวริ้น
น้ำมันเกียรน้ำมันเบครพึ่งเปลี่ยนไป


ไม่ทราบว่ารถเป็นรุ่นอะไร แล้วติดระบบไหนมาครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #984 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:25:47 »

ไม่รู้รุ่นอะพี่เด๋วพุ่งนี้ถามรูปมาให้ดูดีกว่า
ช่างเคยบอก จำบ่ได้เล้ว มีสวิทซ์เลือกสามระบบ หม้อต้ม1ตัวติดมา1ปีกว่าครับ ตอนนั้นราคา2หมื่น อายจัง อายจัง อายจัง
 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #985 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:44:10 »

พอรู้เเล้วนะพี่ต้น

แบบมิ๊กเซอรทำมะดาคับ หม้อต้มไม่ทราบต้องลงไปดู แต่ตัวใหญ่มาก


รถไดเมนชั่นปี2001คับผม เครื่องยนต์lev คับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 01:48:01 โดย tee900 » บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #986 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 01:52:30 »

พอรู้เเล้วนะพี่ต้น

แบบมิ๊กเซอรทำมะดาคับ หม้อต้มไม่ทราบต้องลงไปดู แต่ตัวใหญ่มาก


รถไดเมนชั่นปี2001คับผม เครื่องยนต์lev คับพี่

Civic Dimension 01 เครื่อง Vtec หรือ Exi ครับ

ปล. แน่ใจนะครับ ว่าไม่ใช่รุ่น EK(ตาโต) แต่เป็น ES(Dimension) อายจัง

    ปัญหาของระบบดูดก็คือทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือกรองอากาศหรือหัวเทียน ต้องจูนทุกครั้ง ไม่อย่างงั้นเครื่องก็จะสั่นหรือสะท้าน ถ้าอาการอื่นก็จะมีเช่นเกิด Back Fire ก็คล้ายๆอาการที่คุณบอก คือจะมีเสียงดังออกมาเหมือนอาการตดของรถ ลองเปิดกรองอากาศดูว่ากรองไปหรือยัง ถ้ายังก็คงไม่เป็นไร สำหรับรถที่ติดระบบดูด ที่ควรทราบก็คือ น้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนให้เร็วขึ้นเช่น เกรด5000โล ก็เปลี่ยนเร็วขึ้นสักพันโล และกรองน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนตามด้วยทุกครั้ง  พร้อมกับกรองอากาศก็ต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ส่วนหัวเทียนก็เปลี่ยนเร็วขึ้น จากน้ำมัน 40000 โล ก็เปลี่ยนเป็น 20000 โล คราวนี้คงสงสัยว่าทำไมทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ต้องเปลี่ยนกรองทุกครั้ง เนื่องจากระบบมิกซ์ อากาศที่เข้าไปในเครืองและระบบไฟที่ดี เป็นส่วนสำคัญมากในการจูน ถ้าเกิดว่าเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เป็นกรองเก่า ประสิทธิภาพในการทำงานของระบบแก็สก็จะไม่เต็มที่ ในกรณีถ้าไม่เปลี่ยนกรอง ก็เอามาเป่าฝุ่นออกหน่อย แล้วใส่กลับลงไปก็ได้ แต่ทางที่ดีเปลี่ยนไปเลยดีกว่า ส่วนที่บอกว่าไฟมีผลอะไร ถ้าหัวเทียนรถคุณ ตัวใดบอดก่อนหรือว่ากินไม่เสมอ มันจะทำให้เกิดการเดินไม่เต็มสูบ ก็จะเกิดอาการสะอึกขึ้น และอีกอย่างที่จะเกิดได้ก็คือเรื่อง Back Fire (เพิ่งนึกขึ้นได้ หัวเทียนเปลี่ยนไปนานหรือยังครับ ถ้ามีโอกาสให้ช่างเช็คหน่อยก็ดีครับ)

ส่วนเรื่องอุปกรณ์แก็ส ถ้าเป็นอุปกรณ์เก่าจากญี่ปุ่น ผมว่าน่าจะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ก็ดีนะครับ เพราะว่าของเก่าจากที่โน้นเราไม่รู้เขาใช้งานมาขนาดไหน ถ้าคันนี้เป็นเครื่อง EXI ก็น่าจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นไปได้ก็เปลี่ยนหม้อต้มเป็นอืตาลีแล้วใส่ตัว Lamda Control จะได้จูนง่ายขึ้น และอาการ back fire ก็จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าเป็นเครื่อง Vtec บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่จบ จูนยังไงก็ไม่จบ(เจอมาแล้วครับ จูน20รอบ) บางคนข้ใหม่ๆจะไม่เจอใช้ได้สักพักปัญหาจะตามมาทันที วิธีเดียวที่หายก็คือเปลี่ยนจาก Mixer มาเป็นหัวฉีดเท่านั้น ถึงจะจบได้และปัญหาที่คุณบอกก็จะหายไปด้วย 

ยังไงก็ลองอ่านดูจากหน้าแรกๆไปเรื่อยๆ เพราะปัญหานี้ผมก็เคยเจอ วิธีแก้ต่างๆที่ผมเจอมา ก็โพสไปหมดแล้ว ก็ลองดูนะครับ และถ้าได้เรื่องยังไงก็เล่าสู่กันฟังได้นะครับ   ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2008, 02:07:57 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #987 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 12:00:17 »


ไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนตร์ใช้ Gas แล้วครับที่ขนส่งนนท์ครับ ไป 15.30 เสร็จ 17.00 คิวไม่ยาวครับ ใครยังไม่ได้แจ้งรีบไปแจ้งนะครับ ไปบ่ายๆ เย็นๆ ก็ได้คิวไม่ยาวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2008, 00:12:15 โดย NEO » บันทึกการเข้า

nu_tspc
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #988 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 16:04:58 »

อ่านมา 28 หน้าละ เลยมาแสดงตัวว่าใช้แก๊สเหมือนกันครับ รุ่นตาโตวีเทค  ติดเ    มื่อวันที่13 มิถุนายน 2551 ติดมาหมื่นแปดระบบดูดตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลยแค่เครื่องเร่งอืดตอนต้นแค่นั้น(เขาว่ารุ่น97อืดประมาณนี้) แต่เมื่อสองอาทิตย์ก่อนไฟเครื่องโชว์ เซ็งเลย อุตส่าห์คิดว่าไม่โชว์แน่ ที่หนได้โดนเหมือนกัน ช่างบอกว่าเป็นเกือบทุกคันที่ติดแก๊สแต่มันรำคาญลูกกะตา ต้องดับเครื่องแล้วสตร์ทใหม่ทุกทีแต่ก้อไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วง ไป0มา0บอกว่าพี่เป็นคนที่เกือบร้อยที่มาถาม :'(
ก้อเลยไม่อยากวิตกแล้ว เอาเป็นว่าขับแล้วประหยัดก้อโอแล้ว อ้อลืมบอกผมอยู่ตราดครับ ขับในเมืองบ้างออกนอกเมืองบ้างแล้วผลที่ได้น่าพอใจ 1.25 บาทครับ
อยากถามคนขับตาโตว่ามีปัญหาเหมือนผมไหม ว่าน้ำเข้าท้ายตรงฝากระโปรงหลัง จอดตากฝนไว้ครับ เจิ่งเลย ขอฝากตัวเป็น civic gas gang ด้วยครับ ยิ้ม

ขับตาโต วีเทค ติด LPG Fix Mix เหมือนกันครับแต่เกียร์ ธรรมดา ไฟเครื่องไม่โชว์นะครับ เรื่องอืดของผมถ้าจูนประหยัดจะอืดครับ ของผมตอนนี้กินประมาณ 1-1.10 ครับ ไม่อืดแต่ก็ไม่ลื่นเท่าน้ำมัน
เคยจูนแบบแรงๆเลยก้กินประมาณรถคุณอ่ะครับ แต่ไม่ดีกว่าเปลืองเกินไปอ่ะครับ
มาเล่าสู่กันฟังครับ
 อายจัง
บันทึกการเข้า
tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #989 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 17:17:23 »

Civic Dimension 01 เครื่อง Vtec หรือ Exi ครับ

ปล. แน่ใจนะครับ ว่าไม่ใช่รุ่น EK(ตาโต) แต่เป็น ES(Dimension) อายจัง

    ปัญหาของระบบดูดก็คือทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือกรองอากาศหรือหัวเทียน ต้องจูนทุกครั้ง ไม่อย่างงั้นเครื่องก็จะสั่นหรือสะท้าน ถ้าอาการอื่นก็จะมีเช่นเกิด Back Fire ก็คล้ายๆอาการที่คุณบอก คือจะมีเสียงดังออกมาเหมือนอาการตดของรถ ลองเปิดกรองอากาศดูว่ากรองไปหรือยัง ถ้ายังก็คงไม่เป็นไร สำหรับรถที่ติดระบบดูด ที่ควรทราบก็คือ น้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนให้เร็วขึ้นเช่น เกรด5000โล ก็เปลี่ยนเร็วขึ้นสักพันโล และกรองน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนตามด้วยทุกครั้ง  พร้อมกับกรองอากาศก็ต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ส่วนหัวเทียนก็เปลี่ยนเร็วขึ้น จากน้ำมัน 40000 โล ก็เปลี่ยนเป็น 20000 โล คราวนี้คงสงสัยว่าทำไมทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ต้องเปลี่ยนกรองทุกครั้ง เนื่องจากระบบมิกซ์ อากาศที่เข้าไปในเครืองและระบบไฟที่ดี เป็นส่วนสำคัญมากในการจูน ถ้าเกิดว่าเราเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เป็นกรองเก่า ประสิทธิภาพในการทำงานของระบบแก็สก็จะไม่เต็มที่ ในกรณีถ้าไม่เปลี่ยนกรอง ก็เอามาเป่าฝุ่นออกหน่อย แล้วใส่กลับลงไปก็ได้ แต่ทางที่ดีเปลี่ยนไปเลยดีกว่า ส่วนที่บอกว่าไฟมีผลอะไร ถ้าหัวเทียนรถคุณ ตัวใดบอดก่อนหรือว่ากินไม่เสมอ มันจะทำให้เกิดการเดินไม่เต็มสูบ ก็จะเกิดอาการสะอึกขึ้น และอีกอย่างที่จะเกิดได้ก็คือเรื่อง Back Fire (เพิ่งนึกขึ้นได้ หัวเทียนเปลี่ยนไปนานหรือยังครับ ถ้ามีโอกาสให้ช่างเช็คหน่อยก็ดีครับ)

ส่วนเรื่องอุปกรณ์แก็ส ถ้าเป็นอุปกรณ์เก่าจากญี่ปุ่น ผมว่าน่าจะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ก็ดีนะครับ เพราะว่าของเก่าจากที่โน้นเราไม่รู้เขาใช้งานมาขนาดไหน ถ้าคันนี้เป็นเครื่อง EXI ก็น่าจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นไปได้ก็เปลี่ยนหม้อต้มเป็นอืตาลีแล้วใส่ตัว Lamda Control จะได้จูนง่ายขึ้น และอาการ back fire ก็จะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าเป็นเครื่อง Vtec บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่จบ จูนยังไงก็ไม่จบ(เจอมาแล้วครับ จูน20รอบ) บางคนข้ใหม่ๆจะไม่เจอใช้ได้สักพักปัญหาจะตามมาทันที วิธีเดียวที่หายก็คือเปลี่ยนจาก Mixer มาเป็นหัวฉีดเท่านั้น ถึงจะจบได้และปัญหาที่คุณบอกก็จะหายไปด้วย 

ยังไงก็ลองอ่านดูจากหน้าแรกๆไปเรื่อยๆ เพราะปัญหานี้ผมก็เคยเจอ วิธีแก้ต่างๆที่ผมเจอมา ก็โพสไปหมดแล้ว ก็ลองดูนะครับ และถ้าได้เรื่องยังไงก็เล่าสู่กันฟังได้นะครับ   ยิ้มกว้างๆ



บางอ้อมาเยือนพึ่งทำกรองเปลือง k&n ไปขับใช้ความเร็วเวลาสับเเกส รู้สึกระตุกนะพี่ต้น
พึ่งขับเเบบคลานแล้วมันตดเมื่อวานนะครับ ก่อนหน้านี้ใช้กรองเก่าก็ปกติดี ไม่มีปันหาไรเลย แต่กรองผมมันร้อนจัดเเกะไม่ออกเลยต้องโมนะครับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #990 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2008, 23:15:02 »

บางอ้อมาเยือนพึ่งทำกรองเปลือง k&n ไปขับใช้ความเร็วเวลาสับเเกส รู้สึกระตุกนะพี่ต้น
พึ่งขับเเบบคลานแล้วมันตดเมื่อวานนะครับ ก่อนหน้านี้ใช้กรองเก่าก็ปกติดี ไม่มีปันหาไรเลย แต่กรองผมมันร้อนจัดเเกะไม่ออกเลยต้องโมนะครับ

ผมว่าถ้าไม่อยากเปลี่ยนกรอง ก็เอากลับไปให้ที่ร้านเขาจูนอีกที เนื่องจากว่ากรองเปลือยเวลาอากาศเข้า จะเข้ามากกว่ากรองธรรมดา ทำให้ค่าที่ตั้งไว้มันเพี้ยน อาการตดมันก็เลยเกิด แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรใช้กรองธรรมดาที่ติดมากับรถจะดีกว่า นอกจากจะจูนง่ายและถูกแล้ว การกรองผมว่าน่าจะดีกว่ากรองเปลือย และยิ่งเราติดแก็ส สิ่งสำคัญก็คือเรื่องอากาศที่เข้าไป ไม่ควรมีฝุ่นเข้าไป จะทำให้เครื่องเสียหายได้ และอีกอย่างนึงที่น่าเบื่อสำหรับกรองเปลือยก็คือ ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ ถ้าไม่อย่างนั้นก็จะตันเร็ว อากาศที่เข้าไปก็ไม่สะดวก แก็สก็จะรวนเร็วกว่ากรองเดิมครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #991 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008, 01:06:39 »

ครับ พอดีว่าจะพูดเรื่องนี้อยู่หลายวัน แต่ว่าไม่ว่างสักที วันนี้ว่างก็เลยสักหน่อยครับ  เรื่องก็เกี่ยวกับการเอารถไปเปลี่ยนทะเบียนจากเบนซิน ให้มีคำว่าเบนซิน+แก็ส

ก่อนอื่นคงต้องหาไปวิศวะก่อน เพื่อทำการรับรองว่าติดตั้งได้มาตราฐาน ซี่งผมก็ให้ทางอู่ที่ผมติดตั้งให้(ร้าน Highway)เป็นคนดำเนินการ ซึ่งเมื่อได้ใบ
วิศวะแล้ว ก็เอาใบที่ได้พร้อมทะเบียนรถไปแจ้งเปลี่ยนทะเบียน เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนว่าการดำเนินการยังไง รู้สึกว่าผมมีโพส
ไว้แล้ว และส่วนตัวผมเองไม่มีเวลาไป ก็เลยให้คนรู้จักดำเนินการ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ประมาณพันกว่าๆ ซึ่งถ้าไปเองก็ไปได้ แต่ว่าต้องใช้เวลา
ทำถึงสามถึงสี่ชั่วโมง ซึ่งผมเองคงไม่สะดวกขนาดนั้น  ก็ข้ามมาถึงว่าเมื่อเสร็จแล้วจะเป็นยังไงบ้าง ตอนที่เขาให้ไบวิศวะมา เขาจะแนบใบเล็กๆใบนึง
ให้เราด้วย เป็นสีแดงขาว(ตามรูป)

ซึ่งใบนี้เวลายื่นก็ยื่นพร้อมใบวิศวะ แต่ตอนสุดท้ายจะได้ใบนี้กลับมา ซึ่งใบนี้เอาไว้ติดหน้ารถ เพื่อว่าตำรวจจะเรียกตรวจในอนาคตครับ
ปล. จริงๆแล้วมีรายละเอียดอยู่ แต่ผมขอลบหน่อยนะครับ เพื่อความเหมาะสมครับ

และอีกสิ่งนึงที่ตามมาก็คือรายละเอียดในทะเบียนรถ ซึ่งจากเดิมจะเป็นอย่างนี้


เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นแบบนี้ครับ


ให้สังเกตคำว่าเชื้อเพลิง จากมีคำว่า ?เบนซิน? อยู่คำเดียว จะมีคำว่า ?เบนซิน+แก็ส? ครับ
และอีกจุดนึงก็คือ เลขถังแก็ส ที่จากเดิมไม่มี ก็จะมีตัวเลขขึ้นมา(ตัวเลขผมขอลบนะครับ เพื่อความเหมาะสมบางประการครับ)
และตรงท้ายหมายเลขถังแก็ส จะมีลายเซนต์กำกับว่าได้มีการแก้ไขเกิดขึ้น ซึ่งนั้นก็หมายถึงว่าแจ้งเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ

อีกอย่างนึงครับ เมื่อคุณแจ้งเปลี่ยนแล้ว ควรถ่ายสำเนาทะเบียนรถที่ทำการเปลี่ยนแล้วไว้ฉบับนึงที่รถ เพื่อว่าวันใดวันนึงเกิดเจ้าหน้าที่เขาเกิดเรียกขึ้นมา
เราจะได้มีหลักฐานให้เขาดูได้ว่าเราแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้ไปแจ้งเปลี่ยน ก็ไปแจ้งซะ รู้สึกว่าเขายืดเวลาออกไปอีกหน่อย เพราะว่ามีคนไปแจ้งเปลี่ยนเยอะครับ

ก็เล่าสู่กันฟังครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #992 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2008, 12:48:07 »

^
^
^
ติดไปเรียบร้อยแระครับ ป้ายแดงๆ อ่ะ กลัวโดนมันเรียกตรวจแล้วหาเรื่องจะเอาตังค์ เลยติดๆ ไปดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้ คนใช้ LPG ไม่เชยแล้ว 
บันทึกการเข้า

bent
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #993 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008, 18:25:03 »

รบกวนขอเบอร์ของคุณเค ร้านติดตั้งแก๊สที่อยู่ตรงลาดกระบังหน่อยสิครับ พอดีผมจะเข้าไปเอาใบวิศวกรรม แต่โทรไปเบอร์ 0891127849 แล้วไม่ติดน่ะครับ >.<
บันทึกการเข้า
tatee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #994 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 11:34:43 »

รบกวนถามครับ พอดีไปล้างรถที่โลตัสแล้วน้องที่ร้านเขาเชียร์ติดชนวนกันความร้อน ราคา2500บาท ราคาแพงไปไหมพอดีรถผมยังไม่ติดเลยตั้งแต่ซื้อต่อเขามา...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

BANGKOK UNIVERSITY
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #995 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 21:08:11 »

^
^
^
ติดไปเรียบร้อยแระครับ ป้ายแดงๆ อ่ะ กลัวโดนมันเรียกตรวจแล้วหาเรื่องจะเอาตังค์ เลยติดๆ ไปดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้ คนใช้ LPG ไม่เชยแล้ว 

ไม่เชยหรอกครับ รถคันเป็นล้านยังติดเลยครับ  ยิ้มเท่ห์

รบกวนถามครับ พอดีไปล้างรถที่โลตัสแล้วน้องที่ร้านเขาเชียร์ติดชนวนกันความร้อน ราคา2500บาท ราคาแพงไปไหมพอดีรถผมยังไม่ติดเลยตั้งแต่ซื้อต่อเขามา...ขอบคุณครับ

ไม่รู้นะครับ แต่สำหรับผมแล้ว ถ้ามองในแง่ว่ากลัวฝากระโปรงร้อนแล้วสีจะด้าน ก็ติดไป แต่การติดชนวนกันความร้อนมีข้อเสียอยู่เ
หมือนกัน ถ้าสังเกตดีๆ เวลาเราเปิดฝากระโปรงหน้าออกมา จะมีกระดูกงูกันฝาบิดและรูต่างๆ ซึ่งรูต่างๆนั้นทำหน้าที่ให้ความร้อนระบายออก
ไปไม่ให้ข้างอยู่ให้ห้องเครื่อง ซึ่งถ้าเราติดชนวนไปแล้ว รูก็ถูกปิดไปด้วย ก็ทำให้เครื่องร้อนขึ้น และยิ่งเป็นรถแก็สแล้ว ยิ่งร้อน
ขึ้นไปใหญ่ ถ้าเกิดว่าสีด้านจริง เรามีประกัน ก็สามารถที่จะเครมทำสีใหม่ได้ แต่ในส่วนของเครื่อง เราเครม
อะไรไม่ได้ นอกจากชนหนัก(ถังเครื่อง)เท่านั้น ซึ่งก็ไม่คุ้มกัน เมื่อความร้อนเพิ่มขึ้น นอกจากเครื่องจะทำงาน
หนักแล้ว สิ่งต่อมาที่จะเสียตามมาก็คือสายไฟและสายต่างๆที่อยู่ในห้องเครื่อง

ก็ลองชั่งใจดูนะครับว่าติดแล้วคุ้มหรือไม่ แต่ผมใช้มา 5 ปี ไม่ได้ติดชนวนกันความร้อน ก็ไม่มีปัญหา
อะไร สีซีดหน่อยหรือโดนหินกระเด็นใส่ ก็เครมเอา สีก็ยังใหม่ แม้ว่าไม่เท่ารถใหม่ แต่ก็โอเคครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #996 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 11:56:28 »

ES01 ติด Autronics
อยากทราบว่า น้ำมันเครื่อง PTT NGV กับ Super Synthetic ใช้อันไหนดีกว่ากันครับ
เห็นว่า PTT NVG น้ำมันเครื่องจะไม่ยุบ
ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วครับบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #997 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008, 08:50:25 »

รบกวนถามครับ พอดีไปล้างรถที่โลตัสแล้วน้องที่ร้านเขาเชียร์ติดชนวนกันความร้อน ราคา2500บาท ราคาแพงไปไหมพอดีรถผมยังไม่ติดเลยตั้งแต่ซื้อต่อเขามา...ขอบคุณครับ
ไม่จำเป็นครับ
บันทึกการเข้า
cat@civic
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #998 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008, 14:16:59 »

ติดแก๊ส ระบบหัวฉีด ใช้มาได้ซักพักซัก
ตอนนี้มีอาการตัดเป็นน้ำมันเอง  เป็นช่วงจอด รถติด รถวิ่งช้า
ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ไม่เป็นไร
อู่แก๊สบอกเป็นที่ไดชาร์จ หรือ แบต (เพราะต่อคอมแล้วโชว์ว่าโวลต์ต่ำ)
แต่เช็คโวลต์กับเช็คแอมป์แล้วร้านไดนาโมบอกว่าปกติ

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย
แล้วเป็นไปได้มั้ยว่าไดชาร์จจะเสียแล้ว (แบบเริ่มเสียชาร์จไฟไม่พอ)
แต่ร้านไดนาโมตรวจไม่เจอ

(เป็นแบบนี้มา 4-5 วัน แล้วปกติมาซัก 3-4 วัน แต่วันนี้เริ่มมีอาการอีกแล้ว)

 :'(
บันทึกการเข้า
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #999 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008, 10:17:31 »

ติดแก๊ส ระบบหัวฉีด ใช้มาได้ซักพักซัก
ตอนนี้มีอาการตัดเป็นน้ำมันเอง  เป็นช่วงจอด รถติด รถวิ่งช้า
ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ไม่เป็นไร
อู่แก๊สบอกเป็นที่ไดชาร์จ หรือ แบต (เพราะต่อคอมแล้วโชว์ว่าโวลต์ต่ำ)
แต่เช็คโวลต์กับเช็คแอมป์แล้วร้านไดนาโมบอกว่าปกติ

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย
แล้วเป็นไปได้มั้ยว่าไดชาร์จจะเสียแล้ว (แบบเริ่มเสียชาร์จไฟไม่พอ)
แต่ร้านไดนาโมตรวจไม่เจอ

(เป็นแบบนี้มา 4-5 วัน แล้วปกติมาซัก 3-4 วัน แต่วันนี้เริ่มมีอาการอีกแล้ว)

 :'(

ทราบได้ยังไงว่ามันตัดเป็นน้ำมันเองอ่ะครับ ไฟตรงเกจวัดแก๊สมันดับหรือครับ เพราะผมก็สงสัยเพราะน้ำมันมันหายไปเยอะเหมือนกัน
รบกวนบอกวิธีเช็คหน่อยครับ (อาการที่รูสึกแปลกๆคือ วิ่งไปผมมีเสียงดังเหมือน relay ที่กล่องมันตัดดังปุ้ก แต่ไฟที่เกจวัดแก๊สไม่ดับ)
รบกวนบอกวิธีการเช็คหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 23 24 [25] 26 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |