ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 พฤศจิกายน 2024, 18:15:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 502540 ครั้ง)
coromant
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #280 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2007, 07:02:36 »

ติดสติ๊กเกอร์หน่อย   เพื่อความไม่เหมือนใคร และลดความน่ากลัวลง


* IMAGE_203.jpg (89.97 KB, 700x525 - ดู 2637 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #281 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2007, 23:42:16 »

 ยิ้ม :)ไปติดมาแล้วคับ civic es 02 auto autronic jet 15 สุดยอดคับไม่มีคำอธิบาย วิ่งเหมือนน้ำมันทุกอย่าง แต่ 0ถึง140 แก๊สวิ่งดีกว่าคับ 150ขึ้นไปเริ่มอั้น แต่อัดได้ยัน180 คับหมดแล้วคับ ทางหมด บวกกับรถเยอะ จูนทีเดียวจบ เลย จากรอบเดินเบาสำมารถ เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันได้เลย คา D แล้วเหยีบเบรคไว้ เปิดแอร์ เกือบสุด ไม้ตายที่ชอบสยบช่าง ผิดคาดคับนิ่งกิ๊บไม่มีอาการเหมือนจะดับเลย สุดยอดเลยคับ
สรุปเหมือนน้ำมันทุกอย่าง ต่างกันที่ 30/ลิตรกับ9.89/ลิตร พรุ้งนี้อัพรูปไห้คับ วันนี้หาUSBไม่เจอ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2007, 23:49:20 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #282 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007, 10:08:23 »

หลังจากได้ข้อมูล มาจาก คุณ BEER_CIVIC ES ผมก็ตัดสินใจตามเข้าร้านนี้ดีฝ่า(หลายใจจัง) ผมถามเค้าแล้วคับ ร้านเค้าบอกผมว่า ติดมิกซ์ธรรมดาพอแล้ว+แลมด้าเพิ่ม เบ็ดเสร็จ หมื่นเจ็ด ผมเรยถามว่า ถ้าติดหัวฉีดไม่ดีกว่าหรือคับ เค้าบอกแล้วแต่รุ่น อ่ะ ถ้ารุ่นใหม่ๆ ติดหัวฉีด แต่ซีวิคตาโต เลือกได้หมด ก็เอาแค่มิกซ์พอ คุณจะได้ไม่เสียตังมากนะคับ  (ดีเหมือนกันตังเหลือด้วย) ก็โอเค ไว้ใจ ๆ เพราะ คุณBEER_CIVIC ES พึ่งไปติดมาแล้วบอกสรรพคุณมาแล้ว พอโอเคกะทางร้านเสร็จ ผมถามว่าไปติดตอนนี้เรยได้ไหม  แลบลิ้น ร้านบอกโอโห ใจร้อนจิงๆ เรยอ่ะ อายจัง อายจัง พร่งนี้แล้วกานคับ ตอนนี้ ไม่ว่าง ผมบอก อืมตังอ่ะมีแล้วคับ รอแค่คำแนะนำดีๆ และคนที่ได้ไปติดจิงๆ มาแล้ว น่าเชื่อถือกว่าการไปอ่านในเวปบอร์ดอ่ะ
ปล.นัดติดเสร็จพร่งนี้ บ่ายๆ แล้วไง จะมาบอกผล ของมิกซ์+แลมด้า ว่าเป็นงายมั่ง และขอบคุณคำแนะนำดีๆ จากคุณ BEER_CIVIC ES  มากๆ คับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2007, 10:12:46 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
nitesangpun
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


« ตอบ #283 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007, 20:27:52 »

FD ของพ่อผมเวลาเติมแก๊ซเต็ม(ไม่เต็มก็เป็นแต่นิดหน่อย)ท้ายมันจะห้อยๆอ่ะครับ ทำไงดีครับ ถ้าจะรองสเปเซอร์จะมีผลต่อช่วงล่างมั้ย เช่น ความนิ่ม ความเกาะถนน แล้วถ้าจะใส่จริงจะมีแบบสำเร็จรูปหรือว่าต้องไปวัดขนาดเอาเองอ่ะครับ  อายจัง  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #284 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007, 23:31:07 »

มา up รูปให้คับ ขอโทษด้วยรูปไม่ค่อยชัด


* PICT0016_resize.JPG (43.98 KB, 333x250 - ดู 2440 ครั้ง.)

* pp11.jpg (80.42 KB, 526x395 - ดู 2469 ครั้ง.)

* pp12.jpg (90.66 KB, 580x435 - ดู 2847 ครั้ง.)

* pp13.jpg (37.47 KB, 300x225 - ดู 2280 ครั้ง.)

* pp14.jpg (87.17 KB, 613x460 - ดู 2792 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #285 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 00:16:18 »

ตอนนี้จะติดแก๊สแล้ว เรย ศึกษาข้อมูล อย่างหนัก โดยเฉพาะ เรื่องร้านที่คิดจะติด ว่าจะโดนหลอกมั้ย ติดแล้วเนียนมั้ย หลังการขายเป็นอย่าง ไร ไม่ใช่ว่าสักแต่จะหาลูกค้าใหม่ๆ เก่าๆไม่สนใจแก้งาน เพื่อนๆเคยเจอ อย่างผมมั้ย ศึกษาไปเรื่อย ถามร้านนู้น ก็ตอบว่าติดแบบนี้ดีกว่า ถามร้านนี้ก็ตอบแบบนี้ดีกว่า ไม่ตรงกัน ฮืม
 ไม่รู้ใครหลอกเรากันแน่ เข้าไปดูกระทู้ของเวปร้านแก๊ส นั้นๆ ก็ไม่ดี เพราะเจ้าของร้านจะลบกระทู้ ที่ไม่ดีต่อร้านเค้าทิ้งหมด เหลือไว้แต่ข้อความดีๆ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
 ซึ่งบางข้อความเป็นการ บอกกล่าวในเชิงลักษณะโฆษณา ซะมากกว่าติชม(ลูกค้าจิงป่าวมะรุ) ผมเรยไปหาในกระทู้ของ แกซไทย ซึ่ง ไม่สามารถลบข้อความที่ติชมเข้ามาได้
คัยที่คิดจะติดแกซ ตอนนี้ ลองอ่าน ข้อมูล ในนี้ดูคับ  :Dบางท่านอ่านเปลี่ยนใจมาติดที่ร้านนี้ ร้านอะไรเนี่ย คนชมกันทั่วประเทศ แลบลิ้น มาจากที่ไกลๆทั้งนั้นเรย ชมกันขนาดไหน ลูกค้าเป็นร้อยๆ ที่แสดงความคิดเห็นอยู่ ถ้าคิดจะติดแกซอดทน อ่านความคิดเห็นของลูกค้าทุกคนดูนะคับ ลองดูคับ เห็นว่าดี แต่แล้วแต่ ดุลพินิจ ของแต่ละท่านนะคับ ว่าที่พิมพ์ๆชมกันมา เป็นลูกค้าจิง หรือ หน้าม้า เป็นทางเลือกอีก1 ทางคับ  http://www.gasthai.com/boardsale/question.asp?page=1&id=2795
ปล.มิใช่หน้าม้าแต่อย่างใด  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


คับไม่เป็นไรคับ ปรึกษากัน civic club เหมือนกัน    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Hiro
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #286 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 08:55:45 »

ยิ้ม :)ไปติดมาแล้วคับ civic es 02 auto autronic jet 15 สุดยอดคับไม่มีคำอธิบาย วิ่งเหมือนน้ำมันทุกอย่าง แต่ 0ถึง140 แก๊สวิ่งดีกว่าคับ 150ขึ้นไปเริ่มอั้น แต่อัดได้ยัน180 คับหมดแล้วคับ ทางหมด บวกกับรถเยอะ จูนทีเดียวจบ เลย จากรอบเดินเบาสำมารถ เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันได้เลย คา D แล้วเหยีบเบรคไว้ เปิดแอร์ เกือบสุด ไม้ตายที่ชอบสยบช่าง ผิดคาดคับนิ่งกิ๊บไม่มีอาการเหมือนจะดับเลย สุดยอดเลยคับ
สรุปเหมือนน้ำมันทุกอย่าง ต่างกันที่ 30/ลิตรกับ9.89/ลิตร พรุ้งนี้อัพรูปไห้คับ วันนี้หาUSBไม่เจอ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


ติดร้านไหนมาอ่ะคับ ถ้าจะฝีมือดีนะ ผมก้อกำลังจะติดอยู่เหมือนกัน รบกวน PM บอกผมหน่อยนะคับ ขอบคุงมากๆคับ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #287 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 15:58:22 »

คับด้วยเหตุผลบางประการคับ ขอmail กว่าคับ เดี่ยวส่งไปให้ 
  เจ๋ง เจ๋ง ต้อนรับ แก๊สแก๊งค์อีกคันคับ วันนี้  คุณMr.t.s ตอนนี้ยังติดอยู่ รายงานตัวด้วยคับ  ยิ้ม ยิ้ม


คุณ Hiro อยู่แถวไหน ถ้าอยู่แถว ศรีราชา ชลบุรี ลองมาขับรถผมก่อนก็ได้ อิอิ แล้วจะ ชอบ autronic jet 15  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Hiro
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #288 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 16:20:24 »

คับด้วยเหตุผลบางประการคับ ขอmail กว่าคับ เดี่ยวส่งไปให้ 
  เจ๋ง เจ๋ง ต้อนรับ แก๊สแก๊งค์อีกคันคับ วันนี้  คุณMr.t.s ตอนนี้ยังติดอยู่ รายงานตัวด้วยคับ  ยิ้ม ยิ้ม


คุณ Hiro อยู่แถวไหน ถ้าอยู่แถว ศรีราชา ชลบุรี ลองมาขับรถผมก่อนก็ได้ อิอิ แล้วจะ ชอบ autronic jet 15  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
เหอๆ ผมอยู่นนอ่ะคับ mail นะคับ art.chutiwat@gmail.com คุง Beer เล่น M ป่ะคับ เผื่อจะถามทาง M ขอบคุงมากนะคับ สงสาย Autronic จะขับมันมากใช่ไหมคับเนี่ย
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #289 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 17:32:00 »

เหอๆ ผมอยู่นนอ่ะคับ mail นะคับ art.chutiwat@gmail.com คุง Beer เล่น M ป่ะคับ เผื่อจะถามทาง M ขอบคุงมากนะคับ สงสาย Autronic จะขับมันมากใช่ไหมคับเนี่ย

  อายจัง อายจัง   แก่แล้วคับ ล้อเล่น(ไม่เคยเล่นอะคับ ตอบทางmail ก็ได้) ใช้ เน็ตบริษัทคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ขับมันมาก จริงๆๆนะรู้งี้ ติดตังนานแล้ว อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Vtec Man
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #290 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 18:40:27 »

ยิ้ม :)ไปติดมาแล้วคับ civic es 02 auto autronic jet 15 สุดยอดคับไม่มีคำอธิบาย วิ่งเหมือนน้ำมันทุกอย่าง แต่ 0ถึง140 แก๊สวิ่งดีกว่าคับ 150ขึ้นไปเริ่มอั้น แต่อัดได้ยัน180 คับหมดแล้วคับ ทางหมด บวกกับรถเยอะ จูนทีเดียวจบ เลย จากรอบเดินเบาสำมารถ เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันได้เลย คา D แล้วเหยีบเบรคไว้ เปิดแอร์ เกือบสุด ไม้ตายที่ชอบสยบช่าง ผิดคาดคับนิ่งกิ๊บไม่มีอาการเหมือนจะดับเลย สุดยอดเลยคับ
สรุปเหมือนน้ำมันทุกอย่าง ต่างกันที่ 30/ลิตรกับ9.89/ลิตร พรุ้งนี้อัพรูปไห้คับ วันนี้หาUSBไม่เจอ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ



เหมือนกันเลยครับ ผมก็เพิ่งติดมาเกือบอาทิตย์นึงแล้วครับ  แต่น่าจะติดคนละร้าน 
 แล้วก้อมันเริ่มอั้นที่ประมาณ 170-180 ครับแต่ที่ความเร็วก่อนหน้านี้รู้สึกได้เลยว่ามันจะพุ่งกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ
 ว่างๆจะโพสต์รูปให้ดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2007, 19:37:59 โดย Vtec Man » บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #291 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 18:45:30 »

เหมือนกันเลยครับ ผมก็เพิ่งติดมาเกือบอาทิตย์นึงแล้วครับ  แต่น่าจะติดคนละร้าน  แล้วก้อมันเริ่มอั้นที่ประมาณ 170-180 ครับแต่ที่ความเร็วก่อนหน้านี้รู้สึกได้เลยว่ามันจะพุ่งกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ  ว่างๆจะโพสต์รูปให้ดูนะครับ

คับ รักมาก autronic jet 15
บันทึกการเข้า
Vtec Man
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #292 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 20:02:33 »

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมเติมแก๊สที่สุราษฎร์เต็มถังแล้วก้อออกมาเพื่อเดินทางไป กทม. อยู่ๆก้อเกิดอาการผิดปกติเกิดขึ้นครับ... ตอนแรกก็เหยียบคันเร่งเบาๆออกมาจากปั๊มได้ซัก 100 ม. พอกลับรถเท่านั้นแหละ กะจะเร่งความเร็ว..อยู่ๆเครื่องก็วูบเลยครับ  ตอนแรกก็นึกว่าเป็นแค่แป๊บเดียว ผมก็เลยถอนคันเร่งออก  แล้วก็ลองเหยียบดูใหม่ 2-3 ครั้ง ปรากฎว่ามันวิ่งได้ไม่เกิน 30 กม./ชม. อะครับ  ตกใจหมดเลยนึกในใจ...ไอ้หยา  พรุ่งนี้ต้องไปรายงานตัวที่ กทม.ด้วย  มันจาเปนอะไรมั้ยเนี่ย..กลัวรถเสียน่ะครับ  ผมก็เลยจอดรถไว้ข้างทางแล้วโทรหาร้านที่ติดตั้งครับ  เค้าก็ถามว่ามันเป็นอาการแบบนี้กี่ครั้งแล้ว  ผมก็บอกว่าเพิ่งมีอาการครั้งแรก  เค้าก็บอกว่าให้ผมลองเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันแล้วก็สับไปใช้แก๊สอีกที่นึงครับ  แล้วก็บอกว่าอาจจะมีปัญหาที่วาวล์  ผมก็เลยลองทำตามคำแนะนำดูครับ  ก็ได้ผลจริงๆ  ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีอาการอีกเลยครับ    หลังจากนั้นผมก็ไม่ไปที่ร้านอีกน่ะครับพอดีไม่ค่อยว่างน่ะครับ แต่เค้าก็บอกว่าถ้ามีปัญหาให้ไปที่ร้านเลยครับ  ผมมานั่งนึกดู  ตอนที่เติมแก๊ส..หลายๆครั้งจะพบว่าปั๊มแก๊สพยายามจะอัดแก๊สให้ได้มากที่สุด  ขนาดว่า วาวล์ตัดแล้วเค้าก็ยังพยายามอัดเข้าไปเพิ่มจนเกิน 85 % ผมเคยเปิดดูที่เกวัดปริมาณแก๊สเห็นมันชี้ไปที่แก๊สเต็มเลยครับ...เอ่อ..คือว่ามันก็น่ากลัวเหมือนกัน...บรื๊อออ..  ตรงนี้น่าจะ (ความคิดส่วนตัวครับ) เป็นเหตุให้เกิดอาการผิดปกติกับการทำงานของวาวล์ได้ในบางครั้ง  เช่นกรณีของผมครับ   ใครมีข้อแนะนำหรือข้อควรปฏิบัติกับการเติมแก๊สอย่างไรบ้างครับ  ขอความรู้หน่อย...ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2007, 20:15:11 โดย Vtec Man » บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #293 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 21:34:33 »

คับด้วยเหตุผลบางประการคับ ขอmail กว่าคับ เดี่ยวส่งไปให้ 
  เจ๋ง เจ๋ง ต้อนรับ แก๊สแก๊งค์อีกคันคับ วันนี้  คุณMr.t.s ตอนนี้ยังติดอยู่ รายงานตัวด้วยคับ  ยิ้ม ยิ้ม


คุณ Hiro อยู่แถวไหน ถ้าอยู่แถว ศรีราชา ชลบุรี ลองมาขับรถผมก่อนก็ได้ อิอิ แล้วจะ ชอบ autronic jet 15  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

อ่า เรียบร้อยแล้วอ่า ไปถึงร้าน 10 โมง ออกจากร้าน ทุ่มครึ่ง  ตกใจ ตกใจ
ขอบอก งานเนียน เรียบร้อยมั่กๆ  ยิ้มกว้างๆ
ว่าแล้วก็ไปลองวิ่งดู กะเจ้าของร้าน โอ้โห ฝีมือ นี่สุดๆ ไปเลยคับ คุยก็คุยดี เป็นกันเองมั่กๆ ถามเรื่องแก๊สกับเค้าจนไม่รู้จะถามอะไรแล้วอ่า เค้ายังถามเราอยู่เรื่อยๆ ว่าอยากถามอะไรอีกมั้ยคับ มีอะไร ไม่ดี ติชมได้นะคับ  จุมพิต
ตอนนี้เวลาวิ่ง นี่ ไม่ต่างจากน้ำมันเท่าไหร่ เลยคับ แต่เราต้องเหยียบมากกว่าเดิม นิสสส  คืออืดกว่าน้ำมัน นิดนุง แต่ก็ไม่มากมายจนรำคาญ  ยิ้ม

ปล. ผมใช้ มิกซ์+แลมด้านะคับ จิงๆ จะติดหัวฉีด แต่คุณเค เจ้าของร้านบอกว่าติดแบบนี้พอ ตาโต เลือกแบบนี้ได้ ไม่ต่างจากหัวฉีดเท่าไหร่ เปลืองตังเปล่าๆ
และขอขอบคุณ คุณBEER_CIVIC ES ด้วยคับ ที่ดีโคตรๆ ถึงขนาดโทรไปฝากฝัง ผมกับเจ้าของร้านแต่เช้า และยังมีโทรมาสอบถามผมว่าไปถึงร้านแล้วเป็นไงมั่ง แนะนำอะไรให้อีกหลายๆอย่าง  จุมพิต และเจ้าของร้านก็ดูแลผมเป็นอย่างดีด้วยตัวเอง ตอนนี้คงรอผลอย่างเดียวคับ ว่ากินแก๊สเท่าไหร่ แต่เรื่องวิ่งนี่หายห่วง แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันคับ อ่อ ร้านอยู่ ลาดกระบังนาคับ   จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2007, 21:48:22 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #294 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 21:56:13 »

อ่า เรียบร้อยแล้วอ่า ไปถึงร้าน 10 โมง ออกจากร้าน ทุ่มครึ่ง  ตกใจ ตกใจ
ขอบอก งานเนียน เรียบร้อยมั่กๆ  ยิ้มกว้างๆ
ว่าแล้วก็ไปลองวิ่งดู กะเจ้าของร้าน โอ้โห ฝีมือ นี่สุดๆ ไปเลยคับ คุยก็คุยดี เป็นกันเองมั่กๆ ถามเรื่องแก๊สกับเค้าจนไม่รู้จะถามอะไรแล้วอ่า เค้ายังถามเราอยู่เรื่อยๆ ว่าอยากถามอะไรอีกมั้ยคับ มีอะไร ไม่ดี ติชมได้นะคับ  จุมพิต
ตอนนี้เวลาวิ่ง นี่ ไม่ต่างจากน้ำมันเท่าไหร่ เลยคับ แต่เราต้องเหยียบมากกว่าเดิม นิสสส  คืออืดกว่าน้ำมัน นิดนุง แต่ก็ไม่มากมายจนรำคาญ  ยิ้ม

ปล. ผมใช้ มิกซ์+แลมด้านะคับ จิงๆ จะติดหัวฉีด แต่คุณเค เจ้าของร้านบอกว่าติดแบบนี้พอ ตาโต เลือกแบบนี้ได้ ไม่ต่างจากหัวฉีดเท่าไหร่ เปลืองตังเปล่าๆ
และขอขอบคุณ คุณBEER_CIVIC ES ด้วยคับ ที่ดีโคตรๆ ถึงขนาดโทรไปฝากฝัง ผมกับเจ้าของร้านแต่เช้า และยังมีโทรมาสอบถามผมว่าไปถึงร้านแล้วเป็นไงมั่ง แนะนำอะไรให้อีกหลายๆอย่าง  จุมพิต และเจ้าของร้านก็ดูแลผมเป็นอย่างดีด้วยตัวเอง ตอนนี้คงรอผลอย่างเดียวคับ ว่ากินแก๊สเท่าไหร่ แต่เรื่องวิ่งนี่หายห่วง แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันคับ อ่อ ร้านอยู่ ลาดกระบังนาคับ   จุมพิต จุมพิต


  อายจัง อายจัง รอดตัวไป คิดว่าไม่ถูกใจแล้ว แต่พี่ เค แก่เก่งจิงว่าไหม ลองใช้ดูคับ อันไหนไม่ถูกใจ พี่เค้าทำจัดให้จนถูกใจอะคับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #295 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 22:10:44 »


  อายจัง อายจัง รอดตัวไป คิดว่าไม่ถูกใจแล้ว แต่พี่ เค แก่เก่งจิงว่าไหม ลองใช้ดูคับ อันไหนไม่ถูกใจ พี่เค้าทำจัดให้จนถูกใจอะคับ  ยิ้มกว้างๆ

ถูกใจมากๆคับ อุปกรณ์ ก็โดนใจดีมั่กๆ ของดีๆสวยๆ ทั้ง น้านนนนน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #296 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2007, 08:27:46 »

มีคนแค่บอกนี่หัวข้อนี้เหมือนกันแต่ไม่รู้หน้าไหนอยู่ที่ลาดกระบัง
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #297 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2007, 09:40:37 »

ถามเพื่อนๆหาร้านที่ติดตั้งแก๊สดีดีสักร้านแบบหัวฉีดครับ ขอหลายๆโชนหน่อย อยู่แถว ลาดกระบัง มีนบุรี  ได้ยิ่งดีครับ
 และขอให้ร้านติดเครื่องเสียงด้วยจะได้ถอดเครื่องเสียงได้ด้วย ขอบคุณครับ / ตั้ม ฮืม
โอ้.... งั้น ร้านนี้ เรย คับ J.P.CARGAS อยู่ แถวลาดกะบัง เรยคับ
แถม ติดกะร้านแก๊ส เค้ายังมีร้านเครื่องเสียงอีกตะหาก ให้ร้านแก๊สติดต่อให้จะได้ราคาถูกนะคับ เค้าพวกๆกัน ยิ้มกว้างๆ
เจ้าของร้านพูดคุย ดี และฝีมือ ดี เบอร์โทรเจ้าของ ชื่อ คุณ เค 089-1127849 อุปกรณ์ก็ให้ของดี เคยเห็นมิเตอร์แก๊สแท็กซี่ไหมคับ มันจะกล่องใหญ่ๆ และมีสวิทซ์แก๊สต่างหากอีกอันนึง แต่นี่ให้สวิทซ์ของดี สวยงาม เล็กเท่าหัวกล่องไม้ขีด และมีมิเตอร์แก๊สในตัวสวยงามมากๆๆๆ ใช้ก็ง่าย ไม่งง แน่นอน ถ้าคุณไม่ตาบอด โกรธ
บอกเค้าไปด้วย ว่ามาจาก welovecivicclub ไม่งั้น อาจโดนราคา ลูกค้าขาจร ยิงฟันยิ้ม
บอกไปด้วยก็ดี ว่า มาจาก คุณ เบียร์ ซีวิค สีน้ำเงิน และ คุณ ที ซีวิค สีแดง เพราะไปติดมาแล้วผมพอใจ 95% อีก5 %ขาดไปเพราะรุ่นรถผม มันติดแล้วทำให้ป่ม ไฟตัดหมอก มันนูนมานิดนึง ขอบอก ร้านไม่มีดาว แต่คุณภาพ 4ดาว ครึ่ง เอ๊า!!!! จุมพิต
ปล. ต้องโทรไปจองก่อง นาคับ เพราะเค้ารับแค่วันละ 2 คัน เพราะอยากให้งานดี เนียนๆ ไม่รับมาก ไม่มูมมาม คับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #298 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2007, 21:37:53 »

วันนี้เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ สำหรับเรื่องการทำความเร็วสูงสุดสำหรับรถที่ติดแก็ส ซึ่งระบบของผมคือ Mixer+Lamda ซึ่งความเร็วเท่าไรก็ดูจากรูปเอานะครับ



ซึ่งความเร็วที่เกิดขึ้นนี้เป็นความเร็วที่เกิดจากการทดลองที่ถนนโล่งๆ ปลอดจากรถ ไม่ควรทดลองกับทางที่มีการจราจรที่ขับคั่ง เพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ครับ  อายจัง

สำหรับความเร็วตรงนี้อาจจะบวกลบตามปัจจัยหลายๆอย่างของตัวรถ ซึ่งรถผมคันนี้มีค้ำถึง4ตัวและรวมไปถึงล้อ17นิ้ว ทำให้ความเร็วที่ได้ไม่เกินรูป(อาจจะเกินได้แต่ไม่กล้าขับครับ) ถ้าเป็นล้อสแตนดาด ความเร็วอาจจะมากกว่านี้ก็ได้ ซึ่งช่วงตีนต้นต้องขอบอกจริงๆว่าแก็สของผมค่อนข้างจะอืดนิดนึง แต่เมื่อเลยความเร็ว120 ไปแล้ว เมื่อรถลอยตัว ก็ไม่มีปัญหาครับ

ก็เอามาฝากกันสำหรับคนที่อยากรู้ว่าจริงๆแล้วติดแก็สไปความเร็วสูงสุดจะได้เท่าไรครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #299 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2007, 20:58:28 »

คับมา up ข้อมูลกัน ถังแรกคับ ผมเดิมตอนไฟดวงสุดท้ายกระพริบ 490 บาท วิ่งได้ 510km  ในเมือง 80-120  140 150 บางครั้ง ถือว่า ok คับ ตกโลละ0.96   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ   ถ้าเป็นน้ำมันนะ 510* 2.81 =1443    ตกใจ ตกใจ

เดี่ยวมา อัพ ให้ใหม่ ถัง 2 ก่อน
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #300 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 22:36:47 »

ติดแล้วแบบหัวฉีด ทุกวันนี้ก็ดับบ้างบางครับ

กลับไปหาร้านที่ติดอะคับ ของเราวิ่งเนียนเหมือนน้ำมันเลยนะ ไม่เคยดับเลยซักครั้งเลยด้วย บอกเค้าจูนใหม่ ลองดูถ้าหัวฉีดจะทำได้เหมือนกับน้ำมันมากๆๆของเราถ้าไม่ดู สวิทย์ก็ไม่รู้ว่าวิ่งอะไรอยู่   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #301 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 23:03:38 »

วันนี้เพิ่มเติมครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนผมไปหาลูกค้ามา พอดีว่าเขาทำเกี่ยวกับระบบแก็สพอดี ผมก็เลยเข้าไปคุย ก็ได้ข้อมูลน่าสนใจดี

แต่จุดนึงที่ผมได้หลังจากที่ได้เข้าเวปของทางร้านเขา ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ชาว Civic Gas Gang Club ก็คือการคำนวนค่าใช้จ่าย

การเปรียบเทียบค่าแก็สกับน้ำมันว่าใช้ไปเท่าไร ง่ายๆแค่ใส่ตัวเลขที่เรามี ค่าของมันก็จะออกมาแบบ Real Time เลยครับ

Click เข้าไปดูเอาแล้วกันนะครับที่

http://scggroup.net/CalculateExpense.aspx  

ขอขอบคุณ Super Central Gas สำหรับข้อมูลแก็สด้วยครับ
บันทึกการเข้า

coromant
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #302 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 12:42:16 »

ตอนเช้าวอร์มเครื่องด้วยน้ำมันประมาณ 2 นาทีแล้วระบบพร้อมทำงาน   แล้วเหยียบไป 2000  รอบตัดเป็นแก็ส แล้วลงมาที่รอบเดินเบาของเพื่อนๆ สั่นมั้ยครับ    ของหัวฉีด Autronic นะครับ
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #303 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 13:42:01 »

ตอนเช้าวอร์มเครื่องด้วยน้ำมันประมาณ 2 นาทีแล้วระบบพร้อมทำงาน   แล้วเหยียบไป 2000  รอบตัดเป็นแก็ส แล้วลงมาที่รอบเดินเบาของเพื่อนๆ สั่นมั้ยครับ    ของหัวฉีด Autronic นะครับ

ถ้าตอนเช้าเลย ไม่มีอาการครับ แต่ขณะใช้งานอยู่บนถนน ขับ ๆ จอด ๆ (รถติด) มีอาการบางครั้งครับ ที่ร้ายแรง รอบเดินเบาจะดับเลยด้วยซ้ำ เศร้า แต่ตั้งแต่ติดมา 5 เดือร อาการจะดับเนี่ยเพิ่งเป็น 3-4 ครั้ง ตั้งใจว่าจะไปล้างปีกผีเสื้อ+เช็ครอบเดินเบาก่อน เอาให้มันสมบูรณ์แล้วจะไปจูนใหม่อีกรอบนะครับ ฮืม
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #304 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 17:47:57 »

ติดหัวฉีด LPG ครับ ทุกวันนี้ก็มีดับบ้าง แต่ก็ประหยัดดีครับ

 เศร้า
อาการเป็นไงบ้างอะครับ ขอเป็นข้อมูลหน่อยจิ
บันทึกการเข้า

psYchosis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #305 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 20:19:09 »

ขอผม ES VTEC 1.7 ติด AG Centrum ติดมาวิ่งไปกว่า 5000Km ไม่เคยดับเพราะแก๊ส มีแต่บ่อยครัชผิดเลยดับ ยิ้มกว้างๆ
แต่จะมีอาการแก๊สหนา รถจะสั่นบ้างเวลารถติดแล้วเร่งไปเกาะตูดคันข้างหน้าแล้วเบรค เพราะรอบจะตกมาที่ 650rpm แต่ไม่เคยดับ

เนื่องด้วยอาการที่เกิดแก๊สหนาเพราะรุ่น ES ช่างเขาบอกว่าแอร์มันตัดบ่อยเลยต้องจูน แก๊สที่ประมาณ 750rpm หนานิดนึงเพื่อไม่ให้ดับ
แต่ผมดันไม่ชอบเปิดแอร์ขับ เวลารถติดเลยเกิดอาการสั่น บางครั้งเป็นบ่อยเพราะขับถนนรถติดประจำ พอสั่นบ่อยๆต้องเปิดแอร์มันก็จะหายสั่นขับได้ปกติเหมือนน้ำมัน

อีกอาการนึงของผมที่เป็นคือถ้าเติมแก๊สเต็มๆ LED ที่บอกระดับแก๊สจะมาติดกระพริบที่ดวงล่างสุดเหมือนแก๊สจะหมด
แต่ถ้าขับใช้แก๊สไปซักพักนึงจนระดับแก๊สลดลงประมาณ 5-10 ลิตร มันก็ติดครบสี่เม็ดตามปกติ

ส่วนเรื่องการตอบสนอง วันนี้ก็ขับที่ Motorway มี Camry วิ่งนำหน้าแล้วอัดหนีผมเลยลองอัดเล่นๆตาม แป๊บเดียวก็ 170Km/h แต่ถนนหมดเพราะรถเยอะเลยผ่อน ถือการตอบสนองโอเคครับ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #306 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007, 08:37:31 »

ขอผม ES VTEC 1.7 ติด AG Centrum ติดมาวิ่งไปกว่า 5000Km ไม่เคยดับเพราะแก๊ส มีแต่บ่อยครัชผิดเลยดับ ยิ้มกว้างๆ
แต่จะมีอาการแก๊สหนา รถจะสั่นบ้างเวลารถติดแล้วเร่งไปเกาะตูดคันข้างหน้าแล้วเบรค เพราะรอบจะตกมาที่ 650rpm แต่ไม่เคยดับ

เนื่องด้วยอาการที่เกิดแก๊สหนาเพราะรุ่น ES ช่างเขาบอกว่าแอร์มันตัดบ่อยเลยต้องจูน แก๊สที่ประมาณ 750rpm หนานิดนึงเพื่อไม่ให้ดับ
แต่ผมดันไม่ชอบเปิดแอร์ขับ เวลารถติดเลยเกิดอาการสั่น บางครั้งเป็นบ่อยเพราะขับถนนรถติดประจำ พอสั่นบ่อยๆต้องเปิดแอร์มันก็จะหายสั่นขับได้ปกติเหมือนน้ำมัน
อีกอาการนึงของผมที่เป็นคือถ้าเติมแก๊สเต็มๆ LED ที่บอกระดับแก๊สจะมาติดกระพริบที่ดวงล่างสุดเหมือนแก๊สจะหมด
แต่ถ้าขับใช้แก๊สไปซักพักนึงจนระดับแก๊สลดลงประมาณ 5-10 ลิตร มันก็ติดครบสี่เม็ดตามปกติ

ส่วนเรื่องการตอบสนอง วันนี้ก็ขับที่ Motorway มี Camry วิ่งนำหน้าแล้วอัดหนีผมเลยลองอัดเล่นๆตาม แป๊บเดียวก็ 170Km/h แต่ถนนหมดเพราะรถเยอะเลยผ่อน ถือการตอบสนองโอเคครับ
สงสัยรถเราจะเป็นที่แก๊สหนาเพราะอาการเหมือนคุณโอ๋ เลยอะครับ

สนุกกะอาหารใหม่ของ ES เชียวนะครับคุณโอ๋ ประหยัดสุด ๆ ๆ จุมพิต
บันทึกการเข้า

Fermented_Fish
NO.19
Gold Member
เข้าวงการ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 20



« ตอบ #307 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007, 13:53:17 »

NGV ใครมีปัญหาบ้างค่ะ? หรือว่ามีอาการอะไรแปลก ๆ บ้างค่ะ  ขยิบตา  ใครมีอาการแปลก ๆ ฝากมาโพสด้วยนะค่ะ จะเอาไว้เปรียบเทียบกับรถตัวเองค่ะ 
บันทึกการเข้า

------------>นู๋ตูน Civic Club No. 19   earpintoon@hotmail.com  <------------
psYchosis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #308 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2007, 08:10:28 »

สงสัยรถเราจะเป็นที่แก๊สหนาเพราะอาการเหมือนคุณโอ๋ เลยอะครับ

สนุกกะอาหารใหม่ของ ES เชียวนะครับคุณโอ๋ ประหยัดสุด ๆ ๆ จุมพิต

ก็เป็นธรรมดาครับ ของมันดีอะครับ

แต่รู้สึกว่าเริ่มเห็นข้อเสียของ LPG แล้วหละ

1. ใช้แล้วคนขับอ้วน เพราะตังค์เหลือเยอะ เยอะกว่าเดิมแก๊สโซฮอล์อีก เลยทำให้อ้วนกว่า ฮะฮะ
2. ใช้แล้วทำให้แต้มบัตรเครดิตไม่เพิ่ม เพราะเติมทีสุดๆไม่เกิน 400 ปั๊มเลยไม่รับรูดบัตรเครดิต
    นึกถึงสมัยเติมน้ำมันอย่างเดียว รูดที 1200-1300 อย่างน้อยๆก็ได้ ประมาณ 40 กว่าแต้ม

ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #309 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2007, 09:00:45 »

ก็เป็นธรรมดาครับ ของมันดีอะครับ

แต่รู้สึกว่าเริ่มเห็นข้อเสียของ LPG แล้วหละ

1. ใช้แล้วคนขับอ้วน เพราะตังค์เหลือเยอะ เยอะกว่าเดิมแก๊สโซฮอล์อีก เลยทำให้อ้วนกว่า ฮะฮะ
2. ใช้แล้วทำให้แต้มบัตรเครดิตไม่เพิ่ม เพราะเติมทีสุดๆไม่เกิน 400 ปั๊มเลยไม่รับรูดบัตรเครดิต
    นึกถึงสมัยเติมน้ำมันอย่างเดียว รูดที 1200-1300 อย่างน้อยๆก็ได้ ประมาณ 40 กว่าแต้ม

ยิ้มกว้างๆ

นั่นจิ เติมน้ำมันก้อเกือบ ๆ  2 เดือน ถึงได้เติมถังนึง กว่าจะได้รูดการ์ด 1000-1200 แต้มในบัตรลดลงใหญ่เลย ยิงฟันยิ้ม

ปล. แล้วเมื่อก่อน ไม่อ้วนเรอะ ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

danai_3905
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #310 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2007, 20:21:58 »

สวัสดีครับชาวเว็บทุกท่าน
ผมติดมาแล้ว LPG ot รถผมเตารีด  1.6  VTec เครื่องD16a  ปี93 ครับ (วางเครื่องใหม่)
ติดแบบ fix mixer  ถัง 58 ลิตร มัลติวาล์ว
มี Auto switch เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สของ ATX
และหม้อต้มของTOMASETTO ACHILLE
ค่าติดตั้ง 18000
วันแรกที่รับรถมาใช้รถวิ่งอืดมาก 80 ก็วิ่งไม่ออกแล้วเอากลับไปให้ช่างดูอีกช่างตอบว่า"ตั้งแบบประหยัดสุดๆไว้ให้" ผมบอกกับช่างว่าอยากให้ได้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด อู่ก็ปรับมาให้ผลออกมาแรงได้ดังใจแต่มีกลิ่นแก๊สออกทางท่อไอเสียเลยเอากลับเข้าอู่อีกครั้งปัจจุบันวิ่งไปตัน อยู่ที่  120กว่าๆกลิ่นแก๊สก็แทบไม่มี(มีบ้าง.....บางๆตามประสาคนจมูกหาเรื่อง)
มีความสุขกับการใช้มากครับถึงน้ำมันจะขึ้นผมก็ยังวิ่งไปไหนมาไหนได้อย่งสบายใจ
ผมเป็นเพียง 1 ประสบการณ์ที่ใช้รถติดแก๊ส ส่วนเพื่อนๆจะเลือกใช้แบบไหนนั้นก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวนะครับ ดีทั้ง LPG และ CNG(NGV)แหล่ะครับเพราะว่ามันประหยัดกว่าน้ำมัน
........หวังว่าคงพอเป็นแนวทางได้นะครับ......
บันทึกการเข้า
TeDDyBeaR
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #311 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2007, 20:27:36 »

รถผมเปลี่ยนสปริงและอัดนำมัน

ถ้าติดมันจะเตี้ยลงมามั้ยครับ

ใครเปลี่ยนสปริงเร้วติดแก้สบ้าง
บันทึกการเข้า
coromant
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #312 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2007, 07:27:06 »

แนะนำเพื่อนๆที่ติดแบบหัวฉีด Autronic ครับถ้าตอนเช้าเปลี่ยนเป็นแก็สแล้วกระตุก หรือสั่น แนะนำให้ขันน๊อต 4 ตัว ที่VIR ครับ
บันทึกการเข้า

Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #313 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2007, 08:27:28 »

รถผมเปลี่ยนสปริงและอัดนำมัน

ถ้าติดมันจะเตี้ยลงมามั้ยครับ

ใครเปลี่ยนสปริงเร้วติดแก้สบ้าง

ไปเปลี่ยนสปริงมาเหมือนกันจ้ะ

กำลังหาข้อมูลเช่นกัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2007, 08:35:02 โดย Madam-Mam » บันทึกการเข้า

hodo_ebola
dubCLUB
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,178


PEA SUBSTATION MANAGEMENT


« ตอบ #314 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2007, 17:04:50 »

ไม่ได้เข้ามานานแต่ก็เข้ามายืนยันว่าผมติดมาจะครบปีแล้วครับแบบmixerไม่มีlamdaมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาช่วงแรกๆครับ
หลังจากนั้นไม่เคยมีปัญหาใดๆเลยหลังจากจูนเข้าที่แล้ว   ความเร็วที่เคยลองอยู่ที160พอดีเข่นเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นแล้วครับเอามาเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ
รถผมเปลี่ยนสปริงและอัดนำมัน

ถ้าติดมันจะเตี้ยลงมามั้ยครับ

ใครเปลี่ยนสปริงเร้วติดแก้สบ้าง
ก็ทำสตัทปรับเกลียวด้วยไงครับผมทำอยู่เอาขึ้นเอาลงได้
บันทึกการเข้า


:ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเธอ ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเรา ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเขา ความรักอยู่รอบกาย ความรักมันอยู่ในสันดาร:
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #315 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2007, 21:59:58 »

รถผมเปลี่ยนสปริงและอัดนำมัน

ถ้าติดมันจะเตี้ยลงมามั้ยครับ

ใครเปลี่ยนสปริงเร้วติดแก้สบ้าง

ไม่เตี้ยกว่าเก่าเท่าไรนะ ถ้าเตี้ยไปไม่ชอบก็ รองสเปเชอข้างหลังก็น่าจะ ok นะ ไม่เกินพันแน่นอน ถ้า es แนะนำเลย autronic  jet 15  นะ อย่างเดียวเท่านั้น ทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #316 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007, 12:20:12 »

แนะนำเพื่อนๆที่ติดแบบหัวฉีด Autronic ครับถ้าตอนเช้าเปลี่ยนเป็นแก็สแล้วกระตุก หรือสั่น แนะนำให้ขันน๊อต 4 ตัว ที่VIR ครับ

ช่วยอธิบายเพิ่มเติมอีกนิดได้ป่าวอะ อายจัง จะได้ไปลองทำดูบ้างอะครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

psYchosis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #317 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007, 23:24:22 »

รถผมเปลี่ยนสปริงและอัดนำมัน
ถ้าติดมันจะเตี้ยลงมามั้ยครับ
ใครเปลี่ยนสปริงเร้วติดแก้สบ้าง

ของผม H&R อัดน้ำมัน ติดถัง 58 Liter
แนะนำนะครับว่าให้ติดตั้งแก๊สก่อน แล้วค่อยไปเสริมสเปนเซอร์อีกที เรื่องความสูงลองเผื่อๆตอนเติมแก๊สเต็มถังและคนนั่งหลังด้วยนะครับ

ผมลองสเปนเซอร์หลัง 1 นิ้ว ส่วนด้านหน้าเลื่อนเบ้าลงสุด ก็โอนะครับ เพราะได้หน้าทิ่ม ตูดโด่งนิดๆ ขับสบาย
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #318 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 21:58:32 »

ผมกำลังจะไปติดครับ LPG MIXER ครับ ตาโต 1.6 วีเทค หัวฉีด   ถามเลยน่ะครับ
1.ช่างบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องติดกล่องหลอกหัวฉีด เพราะไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์อยู่แล้ว ถึงติดไปก็ไม่เกิดประโยชน์เปลืองตังค์ป่าวๆ จริงมั้ยครับ
2.กรองผมเป็นกรองเปลือยครับ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นกรองธรรมดาก่อน เพราะอย่างนี้จะวิ่งไม่ออก จริงมั้ยครับ(พอดีว่ากรองเก่าผมมันหายไปไหนแล้วไม่รู้ครับ  เดินท่อใหม่ด้วย ให้กลับไปใช้กรองแบบติดรถคงต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ เพราะมันหายไปไหนไม่รู้)

ช่วยตอบด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ  อายจัง อายจัง พอดีอยู่ต่างจังหวัดครับ มีอยู่ร้านเดียวครับ ถ้าไม่OK ก็คงต้องบอกลา LPG แล้วครับ
บันทึกการเข้า
hodo_ebola
dubCLUB
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,178


PEA SUBSTATION MANAGEMENT


« ตอบ #319 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 00:21:14 »

ผมกำลังจะไปติดครับ LPG MIXER ครับ ตาโต 1.6 วีเทค หัวฉีด   ถามเลยน่ะครับ
1.ช่างบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องติดกล่องหลอกหัวฉีด เพราะไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์อยู่แล้ว ถึงติดไปก็ไม่เกิดประโยชน์เปลืองตังค์ป่าวๆ จริงมั้ยครับ
2.กรองผมเป็นกรองเปลือยครับ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นกรองธรรมดาก่อน เพราะอย่างนี้จะวิ่งไม่ออก จริงมั้ยครับ(พอดีว่ากรองเก่าผมมันหายไปไหนแล้วไม่รู้ครับ  เดินท่อใหม่ด้วย ให้กลับไปใช้กรองแบบติดรถคงต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ เพราะมันหายไปไหนไม่รู้)

ช่วยตอบด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ  อายจัง อายจัง พอดีอยู่ต่างจังหวัดครับ มีอยู่ร้านเดียวครับ ถ้าไม่OK ก็คงต้องบอกลา LPG แล้วครับ
ขอตอบข้อ1ว่าจริงครับเพราของผมขึ้นตลอดทำให้หายได้โดยติดกล่องหลอกแต่ติดไปก็แค่ไฟเอ็นจิ้นหายไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยไม่ติดครับ
ข้อ2รอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า


:ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเธอ ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเรา ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเขา ความรักอยู่รอบกาย ความรักมันอยู่ในสันดาร:
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |