Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,635
ชิวชิว
|
|
« ตอบ #320 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 09:16:22 » |
|
ผมกำลังจะไปติดครับ LPG MIXER ครับ ตาโต 1.6 วีเทค หัวฉีด ถามเลยน่ะครับ 1.ช่างบอกว่ารุ่นนี้ไม่ต้องติดกล่องหลอกหัวฉีด เพราะไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์อยู่แล้ว ถึงติดไปก็ไม่เกิดประโยชน์เปลืองตังค์ป่าวๆ จริงมั้ยครับ 2.กรองผมเป็นกรองเปลือยครับ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นกรองธรรมดาก่อน เพราะอย่างนี้จะวิ่งไม่ออก จริงมั้ยครับ(พอดีว่ากรองเก่าผมมันหายไปไหนแล้วไม่รู้ครับ เดินท่อใหม่ด้วย ให้กลับไปใช้กรองแบบติดรถคงต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ เพราะมันหายไปไหนไม่รู้) ช่วยตอบด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ พอดีอยู่ต่างจังหวัดครับ มีอยู่ร้านเดียวครับ ถ้าไม่OK ก็คงต้องบอกลา LPG แล้วครับ ร่นเดียวกัน คับ เพิ่มแลมด้ามาอีกตัว แต่ ติดอะไรบ้างไม่รู้อ่ะ แต่ครบชุดแล้ว ผมเอ็นจิ้นไม่โชว์นะคับ ไม่รุเค้าติดให้ป่าว ทุกวันนี้ กินโลละ 1.66 (เพราะเท้าหนักป่าวมะรุ) ใจอยากให้กินน้อยกว่านี้ แต่รถวิ่งดีมากๆ ถูกใจสุดๆ กะลังให้ร้านจูนลงเรื่อยๆ เดี๋ยวคงลงตัว คัยที่ขับตาโต แล้วติดแบบ ดูด มาอ่ะคับ ช่วยบอกที ว่ากินกันเท่าไหร่ ถ้าได้น้อยก่านี้ จะได้ปรับให้ลงมาเท่าๆกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:07:07 โดย Mr.t.s »
|
บันทึกการเข้า
|
มีเมียแล้วครับ
|
|
|
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,635
ชิวชิว
|
|
« ตอบ #321 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:12:06 » |
|
ถึงคุณ BEER_CIVIC ES ตอนติดร้านที่คุณเบียร์แนะนำมาใหม่ๆ ก็แฮปปี้ ดีนะคับ แต่ว่า มันยังกินแก๊สไปนิด 1.66บาท ต่อโล ของคุณ เบียร์ ยังไม่ถึงโลละบาทใช่มะคับ ไปจูนมาหลายรอบแล้วก็ยังไม่ลง แล้วเกรงใจ คุณ เค(เจ้าของร้าน) อ่ะคับอยากจะจูนเอง จะได้ไม่รบกวนเค้า เค้าก็มีงานของเค้า ก็เลยตัดสินใจ ถอดแลมด้า เผื่อที่จะได้สามารถจูนเองได้ พอถอด โอ้โห ประหยัดขึ้นทันตาเห้น ในเมือง รถติดพอประมาณ กินไม่เกิน 1.3 ถ้ารถโล่งๆหน่อยคงได้น้อยก่านี้ แล้วอัตราเร่ง นี่สุดๆ เหมือนน้ำมันเลย ดีก่าตอนติดแลมด้าเยอะเลย ยังสงสัยอยู่เลย นี่มันเป็นน้ำมัน ไม่ยอดตัดเป้นแก๊สรึป่าว แล้วถอดแลมด้าเนี่ย ผมถามคุณ เค เล่นๆ ว่ารับซื้อคืน มั้ย ยังไงมันก็ถือว่าเป็นของมือสองแล้ว คิดในใจเท่าไหร่ก็เอา ดีก่าเก็บไว้เฉยๆ ไม่มีประโยชน์ เค้าตอบกลับมาแบบผมอึ้ง รับคืนเต็มราคาคับ โอยๆ ยังงี้ ซื้อใจผมไปแล้วคับ ตอนถอดแลมด้าออก นะคับ แล้วคุณเค พาไปลองรถ คุณเค ตอบกลับมาว่า ให้ผมกลับมาใหม่วันหลังได้มั้ย เพราะคิดว่า ยังวิ่งไม่ดีพอ จะเปี่ยนหม้อต้มให้ใหม่ ยังไม่พอใจสำหรับตัวคุณเค ผมก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าวิ่งไม่ดียังไง เพราะน้าผมไปด้วยและให้น้าขับตลอด จนกลับถึงบ้าน และแล้วพอถึง ตอนเย็น ต้องไปรับแฟนที่ทำงาน งง คับ วิ่ง แบบน้ำมันเลยอ่ะ ต้องดูสวิทซ์ไฟ มันใช่แก๊สแน่รึป่าว เอ มันใช่คับ สวิท มันสับมาเป็นแก๊ส แล้ว เลยขับไปเรื่อยๆ มอง ไมล์น้ำมัน ว่าน้ำมัน จะลดหรือป่าว แบบไฟสวิท มันหลอกผมรึป่าว ไม่น่าใช่น้ำมันคับ เพราะมันไม่ลด สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดด เด๋ว วันนี้ ผมจะโทรไปเคลียร์ กับคุณ เค คับ ว่า ที่ว่าจะเปี่ยน หม้อต้ม ให้น่ะ เพราะอะไร ผม พอใจ ดีใจ จนน้ำตาจะไหลแล้วเนี่ย ปล. เป็นธรรมดานะคับ ที่ติดแก๊สแล้วมันอาจจะมีปัญหาบ้าง ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่า ร้านที่ติด พร้อม ที่จะดูแลแก้ไขให้เรารึป่าว ไม่ใช่ติดแล้วถีบหัวส่ง แบบหลายๆกระทู้ที่เคยเจอมา ขอบคุณ คุณเบียร์ ด้วยคับ ที่แนะนำ ร้านดีๆ ให้ผม บริการดีมากๆ ใจถึงมากๆ อีกตะหาก ไม่คิดตังเพิ่มเลย ถ้าคุณ เบียร์ มีเพื่อน หรือคัยที่สนใจ ผมขอให้แนะนำไปที่ร้านนี้เลยคับ ไม่ผิดหวัง ผมก็เหมือนกัน จะแนะนำให้คนที่ถามผม ว่าต้องมาร้านนี้แน่นอน ขอบคุณอีกที ตอนนี้มีความสุขมากๆคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:23:32 โดย Mr.t.s »
|
บันทึกการเข้า
|
มีเมียแล้วครับ
|
|
|
|
thee
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #323 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007, 11:55:20 » |
|
NGV ใครมีปัญหาบ้างค่ะ? หรือว่ามีอาการอะไรแปลก ๆ บ้างค่ะ ใครมีอาการแปลก ๆ ฝากมาโพสด้วยนะค่ะ จะเอาไว้เปรียบเทียบกับรถตัวเองค่ะ อาการแปลกอย่างไรบ้างครับ คันที่ใช้อยู่มีอาการดังนี้ ที่รอบเดินเบา ก่อนออกตัว เวลาเริ่มเหยียบคันเร่ง มีอาการเหมือนสะอึก ตอนออกตัวเหยียบคันเร่งมากไม่ได้ ต้องค่อยๆให้มันไหลออกไป แล้วค่อยเหยียบคันเร่งก็จะไม่เป็น อันนี้กลับไปที่ศูนย์ให้ลองจูนใหม่ได้ครับ เพิ่มเติม จากการที่หน้าหนาหน่อย บวกอัธยาศัย ระหว่างรอเติม NGV ที่ปั๊ม เจอ BENZ 200 NGT เลยคุยกับเจ้าของรถ ขอดูถังท้ายรถมาแล้วครับ ถังแก็ส 4 ถัง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 20 เซ็นติเมตร ยาวประมาณ 40 เซ็น เค้าวางถังในช่องยางอะไหล่ในรถ 2 ถัง อีก 2 ถัง วางไว้หลังเบาะรถ ทำให้ที่บรรทุกของท้ายรถโล่งเหมือนปกติ นั่นคือ รถจะไม่สามารถเก็บยางอะไหล่สำรองได้ รถเบนซ์ เค้าให้ปั๊มลมไฟฟ้ามาแทน กับมีชุดสำหรับอุดยางเวลารั่วแทน ไม่ได้ขอถ่ายรูปมาครับ ลืมพกกล้องติดตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
atom
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #326 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2007, 23:01:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 718
|
|
« ตอบ #327 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 08:31:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tui2989
Tracking !!
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 233
CIVIC CLUB NO. 321
|
|
« ตอบ #336 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 23:32:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ES01 328
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 941
รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง
|
|
« ตอบ #338 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007, 08:11:14 » |
|
8)ติดแก๊สหัวฉีดที่ร้านพี่เคมามาครับ Arotronic jet 15 +tank macnet 64 lith (พิมถูกป่ะ) มีปัญหาอยากถามเพื่อนๆบ้าง 1.เช้าจังหวะสลับแกสกระตุกเหมือนจะดับ 2พี่เคแนะนำเปลี่ยนหัวเทียนก่อนหัวเทียนนี้ วิ่ง30000 โลแล้ว 3.การตั้งรอบจังหวะเปลี่ยนแกส ขาขึ้นรอบสูงหรือ ตั้งให้สลับขาลงดีกว่า 4ควรตั้งที่กี่พันรอบ ว่างจะโพสรูปให้ดูครับ นอกนั้นขับดีครับเห็นแกสอุ่นใจ เติมน้อยประหยัดตังไว้ลงขวดช่วงนี้หน้าหนาว ขอบคุณสำหรับคำตอบ ขอบคุณพี่เคมีปัญหาจะโทรถามพี่เขาบ้างผมอยู่เขตลาดกระบัง-หนองจอก 1.หมายถึงตอนที่เครื่องเย็น แล้วกำลังสับเข้าโมดแก๊สใช่ป่าวอะครับ ผมก้อกระตุกเหมือนกัน แต่ไม่ถึงขนาดดับ ยังหาทางแก้ไม่ได้แบบจริงจังครับ แต่ที่ผมทำอยู่ วอร์มเครื่องให้เข้าโมดแก๊สก่อน ค่อยออกถนนหลัก (บ้านอยู่หลังเกือบสุดท้ายในหมู่บ้าน ถึงหน้าหมู่บ้านก้อพอดี) 2.หัวเทียนตอนนี้ผมก้อใช้มา 2 หมื่นกว่าแล้วเหมิอนกัน แต่มีอาการสะดุดอย่างที่บอกตั้งแต่ตอนหัวเทียนใหม่แล้ว 3.ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่รถผมพอรอบถึงอณหภูมิถึง ขณะรอบขึ้นก้อเปลี่ยน หรือรู้ว่ามันกำลังจะเปลี่ยนแล้วถอนคันเร่ง มันก้อเปลี่ยน 4.รถผมอยู่ที่ 2 พันรอบ + อุณหภูมิ ถึง กี่องศาไม่รู้ ES ขึ้นประมาณ2-3 ขีดนะครับ ไม่รู้ว่าที่ตอบมาจะมีประโยชน์หรือป่าว พอดีเช้าอยู่ ว่าง ๆ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,108
เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย
|
|
« ตอบ #350 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 19:10:06 » |
|
1.1-1.2 บาทอ่ะครับ จาลอยตัวแกส แล้วนะ ดักกันทุกทางเลย จาไม่ให้เรได้ใช้ของถูกบ้างเลยมั้ง
พี่ สะมะ ครับ ผมไปเจอมา.........จริงเท็จ แค่ไหนครับ พอรู้ไหม ก๊าซNGV ขาดตลาด, เมื่อคืนฟังข่าวอีก6เดือนข้างหน้า เมื่อคืนฟังข่าวเรื่องก๊าซNGVจะขาดตลาดในอีก6เดือนข้างหน้าแน่นอน เป็นการยืนยันจากกระทรวงพลังงาน ผมเลย งงว่าทำไมรัฐบาลถึงรณรงค์ให้คนหันมาใช้พลังงานทดแทน แล้วเมื่อคืนกลับออกมาขอโทษเรื่องนี้ แล้วมีคำถามที่สงสัยดังนี้ - เรานำเข้าหรือผลิตเอง - จริงๆแล้วออกมาประกาศขอโทษคนไทยเรื่องนี้มันแฝงผลประโยชน์อะไรหรือเปล่า - หรือจะตุนเพื่อขยับราคาให้สูงขึ้นเหมือนแก๊สหุงต้ม ใครที่ติดไปแล้วก็อย่าเสียใจนะครับ แค่คุณบรรทุกถังเปล่าไปพลางๆก่อน ถ้าเป็นจริงตามข่าวนะครับ สำหรับผมคงเติม91 ไปตลอด จนกว่ารถโรงงานผลิตมาโดยเฉพาะรุ่นไม่ต้องสลับใช้ก๊าสกับน้ำมันปวดหัว ขี้เกียจหาที่เติม แค่โคราชมีอยู่สามที่ก็เรียงคิวกันเป็นแถวแล้ว [ ส่วนเรื่องการลดภาวะเรือนกระจกกับโลกร้อนผมเห็นด้วยแต่ภาครัฐต้องจริงใจครับ] http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=11772&hl=
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2008, 02:38:22 โดย ITc@t »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #351 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 00:15:12 » |
|
พี่ สะมะ ครับ ผมไปเจอมา.........จริงเท็จ แค่ไหนครับ พอรู้ไหม ก๊าซNGV ขาดตลาด, เมื่อคืนฟังข่าวอีก6เดือนข้างหน้า เมื่อคืนฟังข่าวเรื่องก๊าซNGVจะขาดตลาดในอีก6เดือนข้างหน้าแน่นอน เป็นการยืนยันจากกระทรวงพลังงาน ผมเลย งงว่าทำไมรัฐบาลถึงรณรงค์ให้คนหันมาใช้พลังงานทดแทน แล้วเมื่อคืนกลับออกมาขอโทษเรื่องนี้ แล้วมีคำถามที่สงสัยดังนี้ - เรานำเข้าหรือผลิตเอง - จริงๆแล้วออกมาประกาศขอโทษคนไทยเรื่องนี้มันแฝงผลประโยชน์อะไรหรือเปล่า - หรือจะตุนเพื่อขยับราคาให้สูงขึ้นเหมือนแก๊สหุงต้ม ใครที่ติดไปแล้วก็อย่าเสียใจนะครับ แค่คุณบรรทุกถังเปล่าไปพลางๆก่อน ถ้าเป็นจริงตามข่าวนะครับ สำหรับผมคงเติม91 ไปตลอด จนกว่ารถโรงงานผลิตมาโดยเฉพาะรุ่นไม่ต้องสลับใช้ก๊าสกับน้ำมันปวดหัว ขี้เกียจหาที่เติม แค่โคราชมีอยู่สามที่ก็เรียงคิวกันเป็นแถวแล้ว [ ส่วนเรื่องการลดภาวะเรือนกระจกกับโลกร้อนผมเห็นด้วยแต่ภาครัฐต้องจริงใจครับ] http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=11772&hl= ชอบตรงประโยคนี้ที่สุดครับ " ภาครัฐต้องจริงใจครับ" ไม่ใช่แค่เรื่องสภาวะเรือนกระจกที่เป็นผลทำให้โลกร้อนขึ้นเท่านั้น ตัวรัฐเองควรมีการจัดการที่ดีว่าถ้าเกิดว่าเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สแล้วต่อไปในอนาคตจะเป็นยังไง ราคาจะขึ้นอีกมาน้อยหรือไม่ เพราะว่าประเทศไทยไม่ใช้ประเทศที่ร่ำรวยอะไรนัก ซึ่งรัฐควรมีการวางแผนระยะยาว เพื่อที่จะได้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งของรัฐเองและประชาชนส่วนใหญ่ในการใช้พลังงานทางเลือกใหม่นี้ ในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นจากหลายปีที่ผ่านมาในเรื่องพลังงาน ตั้งแต่แรกเริ่ม(เท่าที่จำความได้) ใช้น้ำมันมีสารตะกั่ว รัฐก็ให้เปลี่ยนมาเป็นไร้สาร ช่วงนั้นก็มีรถเสียไปหลายคัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นผมเช่นกัน หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยแก็สโซฮอล ซึ่งผมบอกจริงๆว่าไม่ใช่ไม่ดี จริงๆดี แต่ราคามันยังไม่น่าดึงดูดใจเท่าที่ควรเหมือนLPG แล้วรัฐก็รณรงค์ให้ใช้แก็สโซฮอล จำได้ว่าช่วงนึงน้ำมันขึ้นมาก NGVช่วงนั้นยังไม่เป็นทางเลือก LPG ก็ยังหาช่างเก่งๆไม่ได้ เติมกันจนกระทั่งน้ำมันแก็สโซฮอลขาดตลาด ผลต่อมาก็คือต้องเพิ่มกำลังการผลิต ต่อมาอีกไม่นาน เร็วๆนี้ก็รณรงค์ให้ใช้ NGV ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช้ว่าไม่ดี ดีครับ ราคาถูกกว่าน้ำมันแบบเห็นชัดๆ แต่ปัญหาไม่ใช่เรื่องของราคาแล้ว แต่ดันเป็นปัญหาในเรื่องของที่ให้บริการในการเติมแก็ส ซึ่งหาได้น้อยมาก ถึงมีต้องรอคิวนานมาก บางทีหมดเอาดื้อๆก็มี แต่สำหรับLPG ปัญหาแก็สหมดเป็นไปได้ยากกว่ามาก หาเติมก็ง่ายใกล้เคียงปั้มน้ำมันแล้ว ผมว่าNGVถ้าจะน่าใช้จริงๆคงเป็นอีกสามถึงสี่ปีเป็นอย่างน้อยเหมือนกับLPGสมัยก่อน ซึ่งในอนาคตก็ค่อยว่ากันอีกทีว่าจะรับราคากันได้หรือไปไม่ทั้งราคาแก็สและราคาค่าติดตั้ง ก็อย่างที่เคยพูดไปก่อนหน้านี้ว่าอย่าไปกังวลว่ามันจะขึ้น ถ้าคิดจะติดก็ติดไปเลย งบน้อยหน่อยก็เล่น LPG แต่ถ้ามีงบมากหน่อย(ในเรื่องการติดตั้ง) และไม่ซีเรียสเรื่องปั้มเติม พูดง่ายๆเหมือนซื้ออนาคตไว้ว่าถ้าเกิดปั้มNGVมีเยอะกว่านี้ จะได้ไม่ต้องกังวล ก็ติด NGV ไปเลย ยิ่งถ้าติดช้ามากเท่าไร ก็คุ้มทุนได้น้อยลงมากเท่านั้นครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2008, 02:38:39 โดย ITc@t »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
TEE2.0
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #355 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 12:18:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,108
เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย
|
|
« ตอบ #356 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007, 12:33:16 » |
|
ขอบคุณสำหรับ ทุกความคิดเห็น ขอผมออกความคิดเห็น (ส่วนตัว) บ้างแล้วกันนะครับ - เรื่องพลังงานทดแทน ผมว่า ไม่เห็นจะทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่ตัวหนังสือ หนังโฆษณา พูดกันเท่ห์ ๆ ใช้มาก ก้อขาดแคลน ส่งเสริมให้ใช้ ปั๊มก้อไม่มี นี่มันกี่ปีกันแล้ว ยังหาปั๊มเติมยากอยู่เลย อุปกรณ์ก้อแพง คนใช้รถทุกคน ใช้เพื่อความจำเป็นทั้งนั้นแหละครับ -ภาวะโรคร้อน เรือนกระจก ผมอยากจะรู้ มันมาจากภาคครัวเรือนกี่ % รถยนต์กี่ % ภาคอุตสากรรมกี่ % ที่ไหนที่มันปล่อยมากกันแน่ ดูแล ควบคุมกันหน่อย ไม่ใช่มาพูดเท่ห์ๆ ว่าให้เราช่วยกัน ลดการใช้พลังงาน ใช้ถุงผ้า......ผมอยากรู้ แก้ที่ถาคครัวเรือน จะลดได้แค่ไหนกัน แต่ประชาชนอย่างเรา ๆ ก้อยังทำกัน ใช้ถุงผ้า ไม่เอาถุงพลาสติก ขับรถประหยัดน้ำมัน แล้วภาคอุตสาหกรรมละ ทำไรบ้างมั้ย หรือว่า มันญาติใคร แตะต้องไม่ได้เลยใช่ไหม มีใครออกมาเสนอตัว รับผิดชอบบ้าง ขอย้ำอีกที การแก้ไขทุกปัญหา ภาครัฐต้องจริงใจครับขอบคุณ พื้นที่แห่งนี้ ที่ให้ผมแสดงความคิดเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|