ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 พฤศจิกายน 2024, 00:06:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14 15 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 502589 ครั้ง)
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #480 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 00:58:31 »

วันนี้รายงานผลการใช้งานครับ

หลังจากที่ได้เปลี่ยนสายพานไปก่อนหน้านี้ พอดีผมมีโอกาสเดินทางไปต่างจังหวัด โดย จากกรุงเทพฯไปอยุธยา จากอยุธยาไปขอนแก่น และ จากขอนแก่นกลับกรุงเทพ ซึ่งระยะทางก็ไม่น้อย ซึ่งครั้งแรกจากกรุงเทพ เติมแก็สไปเต็มถัง และวิ่งไปเรื่อยๆที่จะออกเลี่ยงเมืองโคราชเพื่อที่จะมุ่งสู่ขอนแก่น ซ้ายมือจะเจอปั้มแก็สปั้มนี้เป็นปั้มแรกครับ





ซึ่งทุกครั้งที่ผมไปขอนแก่นผมจะมาแวะเติมที่ปั้มนี้ครับ และถ้าสังเกตจากรูปบน คุณจะเห็นรถบรรทุกคันใหญ่มาเติมแก็สด้วย ซึ่งคันนี้เครื่องเป็นดีเซล แต่ติด LPG ได้ ดูขนาดถังครับ



เขาบอกว่าถึงแม้ว่าจะประหยัดไม่เท่าเครื่องเบนซินที่ประหยัดเกือบ 100 เปอร์เซนต์ แต่คันนี้ประหยัดแค่ 50 เปอร์เซนต์ แค่นี้เขาก็บอกว่ามากพอแล้วครับ

และหลังจากนั้นผมก็ไปที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ข้างหนึ่งคืน ตอนเช้าตีรถกลับกรุงเทพฯ ซึ่งวันแรกที่เติมไปยังเหลือพอสมควร วิ่งมาได้สักระยะก็เหลืออยู่เม็ดสุดท้าย ผมก็เลยแวะเติมที่ปั้มนี้



ซึ่งปั้มนี้จะอยู่ถัดจากปั้มปตทอีกที ซึ่งหลังจากเติมเต็มถัง ผมก็ตียาวกลับกรุงเทพ มีแวะกินข้าวเที่ยงแถวๆมวกเหล็ก และหลังจากนั้นก็ตีกลับกรุงเทพฯ โดยปลายทางอยู่แถวๆพระรามสาม ซึ่งกิโลที่ผมวิ่งไปก็ตามรูปครับ



ซึ่งเท่าที่ผมดูจากตัววัดแก็ส ก็ยังเหลืออีกเม็ดนึง แล้วผมก็เติมเต็มถังอีกที

ซึ่งระยะการเติมจะเป็นแบบนี้

ครั้งแรกก่อนออกรถ - ไม่นับ
ครั้งแรกที่เติม เติมไป 351 บาท
ครั้งที่สอง เติมไป   441 บาท
ครั้งที่สาม เติมไป  385  บาท
คิดเป็นเงินรวม 1177 บาท
วิ่งไป 936.1 กิโล
โลละ 1.26 บาท

ซึ่งความเร็วที่ทำอยู่เฉลี่ยที่ 140-160 กมต่อชั่วโมง และทีสำคัญ คนเต็มรถ แต่ละคนไม่มีใครต่ำกว่า 60 โล และกระเป๋าท้ายรถอีก ซึ่งแซงได้อย่างไม่มีปัญหา

ก็เป็นข้อมูลการใช้งานหลังจากที่ได้เปลี่ยนสายพานและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องต่างๆ เอามาฝากกันครับป๋ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2008, 01:00:33 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #481 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 09:29:52 »

ขอขอบคุณ คุณ anodite ..มากค่ะ สำหรับรายละเอียด

(ที่ละเอียดจริงๆ  ) วันพุธนี้จะพารถสุดเลิฟไปเปลี่ยนฯ แล้วค่ะ

กลัวเครื่องพังไปซะก่อนนะคะ

แล้วจะมารายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #482 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 10:42:13 »

คุณ anodite   ขอบคุณอีกครั้งครับ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแก๊สจริงๆๆ สุดยอดพี่ ขอ้มูลแน่นจริงๆๆ คนนี้        ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #483 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 19:56:45 »

คนนี้เขาละเอียดดีจริงๆ

ถ้าแบ็คแล้วจะมีผลกับอะไรบ้างหรือเปล่าครับ

ของผมนี่คิดว่าจะเปลี่ยนไปติดแก๊สแบบหัวฉัดละ แบ็คบ่อยเหลือเกิน

บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #484 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 20:55:23 »

คนนี้เขาละเอียดดีจริงๆ

ถ้าแบ็คแล้วจะมีผลกับอะไรบ้างหรือเปล่าครับ

ของผมนี่คิดว่าจะเปลี่ยนไปติดแก๊สแบบหัวฉัดละ แบ็คบ่อยเหลือเกิน



ครับ ถ้าเกิด Back Fire จะทำให้กรองอากาศที่เป็นผ้าระเบิดได้ครับ เผลอๆอาจจะทำให้ท่อไอดีแตกได้ครับ ถ้าเกิดว่าติดMixแล้วยังไม่มีLamda ให้ติดLamdaซะ แล้วจูนดีๆ เพราะว่าเท่าที่ผ่านมา รถผมก็เป็น Mixer+Lamda ซึ่งไม่เคยเจอปัญหาBack Fireเลยนะครับ ตอนจูนระบบLamda จะมีตัวนึงกันBack Fireอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจะเกิดยากกว่า Mix ธรรมดา และที่สำคัญอีกอย่างนึงคือ ควรสตาร์ทด้วยน้ำมันจะดีกว่าสตาร์ทแก็ส ถ้าสตาร์ทแก็ส โอกาสที่จะแบ็คสูงเช่นกันครับ แต่ว่าถ้าเกิดมีงบเปลี่ยนหัวฉีดได้ก็ดีครับ ทั้งประหยัดและจูนง่ายกว่า สำหรับผมใช้ Mixer + Lamda มาตั้งแต่ตอนสี่หมื่นกว่าโล จนตอนนี้จะแสนแล้ว พอดีไม่มีปัญหา ผมก็เลยยังไม่เปลี่ยน คงใช้ไปก่อน ถ้าเกิดว่าเสียหรืออะไร คงเปลี่ยนทีหลัง สำหรับEKจริงๆแล้วเท่าที่ผมเคยเจอ Mix+Lamda ก็น่าจะจบนะครับ ขึ้นอยู่กับคนจูนอย่างเดียวครับป๋ม
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #485 เมื่อ: 22 มกราคม 2008, 07:56:15 »

คนนี้เขาละเอียดดีจริงๆ

ถ้าแบ็คแล้วจะมีผลกับอะไรบ้างหรือเปล่าครับ

ของผมนี่คิดว่าจะเปลี่ยนไปติดแก๊สแบบหัวฉัดละ แบ็คบ่อยเหลือเกิน



เดี๋ยว นาย civic ตาโต ปะ นี้เลย นาย  คุณ M.t.s   เลย ตาโต มิกเชอร์ ลองถามดู
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #486 เมื่อ: 22 มกราคม 2008, 21:43:00 »

กรรม จะเข้ามาแก้ไข ข้อมูล หายหมดเลย เอาเป็นว่า ผมตกโลละ บาท ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2008, 23:02:48 โดย asdf » บันทึกการเข้า
bent
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #487 เมื่อ: 23 มกราคม 2008, 12:52:20 »

ขอบคุณข้อมูลใน civic club คุณเบียร์และก็คุณ t มากครับ
ผมได้นัดพี่เคว่าจะเอารถเข้าไปติดแก๊สวันศุกร์นี้แล้วล่ะครับ
หวังว่ารถจะไม่มีปัญหา ผลงานเป็นที่พอใจเหมือนพี่ๆทุกคนนะครับ ^^
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #488 เมื่อ: 23 มกราคม 2008, 13:43:53 »

ขอบคุณข้อมูลใน civic club คุณเบียร์และก็คุณ t มากครับ
ผมได้นัดพี่เคว่าจะเอารถเข้าไปติดแก๊สวันศุกร์นี้แล้วล่ะครับ
หวังว่ารถจะไม่มีปัญหา ผลงานเป็นที่พอใจเหมือนพี่ๆทุกคนนะครับ ^^


กำ จะรอดไหมเนี๋ย  แต่สุดยอดครับร้านนี้  รู้ทุกอย่างเรื่อง แก๊ส 

รถผมจะ 5000 พันโลละ ยังวิ่งฟรู้ดอยู่เลย   ให้สนุก กับการใช้แก๊สคับ  ขับยังไงก็ Km/ บาท

ไม่เป็นไรคับ รัก civic เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
hanakaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #489 เมื่อ: 23 มกราคม 2008, 13:56:53 »

ผมจะติดแล้วครับ หัวฉีด AG ตามที่พี่ asdf แนะนำ แต่ยังตัดสินใจเรื่องถัง ไม่ได้ว่าจะ เอาถังซุปเปอร์ หรือ ถัง มัลติวาว์ส ดีครับ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
cashbox
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #490 เมื่อ: 23 มกราคม 2008, 15:17:27 »

ผมเพิ่งไปติดมาครับ OK นะครับ ส่วนรถผม ตาโต 1.6 หัวฉีด ปี98
ติดแบบ fix mixer  ถัง 58 ลิตร มัลติวาล์ว
มี Auto switch เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส
และหม้อต้มของ จากอิตาลี
ค่าติดตั้ง 16500  LPG นะ
ผมใช้แล้วประทับใจมาก เลือกอู่ดีๆนะครับ

เพิ่งติดมา เดี่ยวใช้ไประยะยาวๆ แล้วจะเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ


* ในหลวง 60 ปี 147.jpg (73.97 KB, 636x480 - ดู 1182 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #491 เมื่อ: 23 มกราคม 2008, 16:40:36 »

  อายจัง
ผมจะติดแล้วครับ หัวฉีด AG ตามที่พี่ asdf แนะนำ แต่ยังตัดสินใจเรื่องถัง ไม่ได้ว่าจะ เอาถังซุปเปอร์ หรือ ถัง มัลติวาว์ส ดีครับ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ
คือ ว่า ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ ขอให้ติดแล้วจบ จะดีกว่าครับ   อายจัง
ถ้าเรื่องถัง ผมว่าพอๆกันนะ มัลติก็ไม่มีปัญหาอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2008, 16:42:46 โดย asdf » บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #492 เมื่อ: 23 มกราคม 2008, 22:51:50 »

ผมมี Lamda ครับแต่ก็ยังแบ็คอยู่ครับ ไปจูนมา2รอบแล้วครับ แต่ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #493 เมื่อ: 24 มกราคม 2008, 07:52:31 »

ขอบคุณข้อมูลใน civic club คุณเบียร์และก็คุณ t มากครับ
ผมได้นัดพี่เคว่าจะเอารถเข้าไปติดแก๊สวันศุกร์นี้แล้วล่ะครับ
หวังว่ารถจะไม่มีปัญหา ผลงานเป็นที่พอใจเหมือนพี่ๆทุกคนนะครับ ^^
ยินดีครับ  จุมพิต
ผมมี Lamda ครับแต่ก็ยังแบ็คอยู่ครับ ไปจูนมา2รอบแล้วครับ แต่ยังไม่หาย
ลองร้านอื่นจูนมั่งยังคับ มีแลมด้าแต่แบคบ่อยๆ ไม่ธรรมดาแล้ว แลบลิ้น

สาเหตุการแบคไฟร์ และการแก้ปัญหาคับ ตามลิ้งค์ http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A27971
1.หัวเทียน 2.สาย ปลั๊ก หัวเทียน 3.กรองอากาศ 4. จูนแก๊สบางไป 5. อุปกรณ์ หรือ ช่างติดตั้ง ติดตั้งมาแบบ ...............................ฮืม?
นึกออกเท่านี้อ่ะคับ ตัวการหลักๆ การทำแบค ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2008, 10:11:40 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #494 เมื่อ: 24 มกราคม 2008, 09:04:04 »

เรื่องเลี้ยงวาล์ว เขามีน้ำยาเลี้ยงที่ไม่ใช่ออโต้ลูปแล้วไม่เกิดเขม่าจริงแท้ประการใดรบกวนผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #495 เมื่อ: 24 มกราคม 2008, 12:08:03 »

เรื่องเลี้ยงวาล์ว เขามีน้ำยาเลี้ยงที่ไม่ใช่ออโต้ลูปแล้วไม่เกิดเขม่าจริงแท้ประการใดรบกวนผู้รู้ด้วยครับ

ผมว่าก็ไม่จำเป็นต้องใช้นะครับ ยังไงก็ไม่จำเป็น
ในการใช้แก๊ส ตอนคุณ สตาร์ทก้ใช้น้ำมันอยู่แล้ว ก่อนถึงที่หมาย คุณก็กลับมาใช้ น้ำมันสักนิดนึง
ก็ช่วยได้อยู๋แล้วครับ ไม่จำเป็นเลยจริงๆ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
bent
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #496 เมื่อ: 26 มกราคม 2008, 22:00:35 »

ไปติดกับพี่เคมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
ผมใช้ civic ek ปี96 ติดชุดหัวฉีดออโทนิค jet15
เท่าที่ลองขับดูก็รู้สึกไม่แตกต่างจากขับด้วยน้ำมันเลย
และช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สก็ไม่มีอาการอะไรให้เห็น
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานยังไม่ได้วัดเพราะว่าติดมาเพียงแค่วันเดียวเองครับ

แต่มีปัญหาสงสัยอยากจะถามคนในคลับหน่อยว่าทำเวลาเครื่องยนต์ทำงานด้วยแก๊สแล้วเสียงที่เครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปล่ะครับ

คือถ้าเราสตาร์ตด้วยน้ำมัน เสียงของเครื่องยนต์ก็ปกติ แต่เมื่อเร่งเครื่องหรือขับไปจนเปลี่ยนมาใช้แก๊สแล้วลองไปฟังเสียงของเครื่องยนต์จะพบว่ามีเสียงดัง แต๊กๆๆๆ ตลอดเวลา(ฟังแล้วคล้ายเสียงของเครื่องบนต์ดีเซล) อยากจะทราบว่ารถของผมปรกติอยู่รึเปล่าครับ ผมยังไม่ได้ลองโทรไปถามพี่เคเลย
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #497 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 03:14:55 »

เสียงวาล์วหรือเปล่าครับ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
bent
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #498 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 09:59:44 »

เสียงวาล์วหรือเปล่าครับ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ

รถคันนี้วิ่งมาเกือบ 190000 กิโลแล้วอ่ะครับ
แต่เคยนำไปตั้งวาล์วแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #499 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 16:18:15 »

วิ่งน้ำมันมีเสียงป่ะ ถ้ามีเหมือนกันก็ไม่น่าเกี่ยว
แต่ถ้า ไม่มี ลองโทรถามพี่เค ดู แกจะอธิบาย จนเราสบายใจ  จุมพิต

แต่เสียงแต๊กๆ นี่ ไม่น่าจะเกี่ยวน๊า  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
bent
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #500 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 18:07:46 »

วิ่งน้ำมันไม่มีเสียงครับพี่ที
เด่วผมว่าจะเอารถเข้าไปหาพี่เคเลยอ่ะครับ
แต่เท่าที่วิ่งก็ปกติดีนะครับ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #501 เมื่อ: 28 มกราคม 2008, 08:28:33 »

EK ผมก้อเป็น
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
boyzza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #502 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 08:19:01 »

คือว่าอ่านและก็สงสัยมานานแล้วว่าถ้าเราติดแก๊สแล้ว ระบบvtec จะทำงานได้ปกติหรือเปล่าครับ แล้วควรจะติดระบบหัวฉีดใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #503 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 09:50:23 »

ไปติดกับพี่เคมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
ผมใช้ civic ek ปี96 ติดชุดหัวฉีดออโทนิค jet15
เท่าที่ลองขับดูก็รู้สึกไม่แตกต่างจากขับด้วยน้ำมันเลย
และช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สก็ไม่มีอาการอะไรให้เห็น
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานยังไม่ได้วัดเพราะว่าติดมาเพียงแค่วันเดียวเองครับ

แต่มีปัญหาสงสัยอยากจะถามคนในคลับหน่อยว่าทำเวลาเครื่องยนต์ทำงานด้วยแก๊สแล้วเสียงที่เครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปล่ะครับ

คือถ้าเราสตาร์ตด้วยน้ำมัน เสียงของเครื่องยนต์ก็ปกติ แต่เมื่อเร่งเครื่องหรือขับไปจนเปลี่ยนมาใช้แก๊สแล้วลองไปฟังเสียงของเครื่องยนต์จะพบว่ามีเสียงดัง แต๊กๆๆๆ ตลอดเวลา(ฟังแล้วคล้ายเสียงของเครื่องบนต์ดีเซล) อยากจะทราบว่ารถของผมปรกติอยู่รึเปล่าครับ ผมยังไม่ได้ลองโทรไปถามพี่เคเลย









[color=orange]ปรกติคับ ท่าน เสียงที่ดังคือเสียง หัวฉีดแก๊สคับ   autronic  จะดังหน่อยๆๆ 
ถ้าเป็น AG ดังแรง นะ เค้าว่ากันอย่างงั้น

ถ้า autronic ดังหน่อยๆๆ แด่กๆๆ  ปรกติคับ   มีข้อสงสัย อะไรโทร.มา คับ autronic ผมถนัด  อิอิอ
BEER 086-*319-7085
[/color]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2008, 09:55:51 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #504 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 10:17:37 »

คือว่าอ่านและก็สงสัยมานานแล้วว่าถ้าเราติดแก๊สแล้ว ระบบvtec จะทำงานได้ปกติหรือเปล่าครับ แล้วควรจะติดระบบหัวฉีดใช่ไหมครับ

ถ้าเป็นผม ผมติดหัวฉีดครับ (ติดมา 7 เดือนแล้ว) Autronic Jet
เรื่อง Vtec รอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกที รถผมไม่มีอะ
บันทึกการเข้า

chaiyutj
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #505 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 10:25:08 »

หวัดดีครับ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไหร่ ไปติดแก๊สมาเหมือนกันครับ AG เสียงค่อนข้างดัง  ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ท่านใดพอจะรู้จักร้านทำกันชนบ้างรับ กันชนเหล็กที่ไว้ในกันชนไฟเบอร์หนะครับ ราคาเท่าไหร่ครับ อยู่บางแค ทำงานบางซื่อครับ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #506 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 11:31:40 »

เสียงอะไรดังครับ .....
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #507 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 14:46:20 »

ถ้าเป็นผม ผมติดหัวฉีดครับ (ติดมา 7 เดือนแล้ว) Autronic Jet
เรื่อง Vtec รอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกที รถผมไม่มีอะ

ของผม 02 vtec  ติดมา3เดือนแล้วคับ สุดยอด คับวิ่งเหมือนน้ำมันเลย 180/km จะเริ่มอั้นคับ และทางไม่พอ ผมว่าจะไปได้อีกนะ max 17     autronic jet 15 

ปล.ถ้าเป็น ES และ VTEC เครื่องฉลาดแล้ว ติดหัวฉีดเลยดีกว่าคับ บำรุงรักษาง่าย และได้ทั้งตีน และปลาย
VTEC ทำงานปรกติคับ โทร.มาคับ หัวฉีดนะเราถนัด
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #508 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 15:11:09 »

 ยิงฟันยิ้ม..ไม่มีเทคเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
boyzza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #509 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 17:56:29 »

ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ ที่นี้หายข้องใจล่ะว่าจะติดดีไหมกลัวมีผลกับตัว vtec เด๋วรอครบแสนโลก่อนเช็คครั้งใหญ่แล้วติดเลยดีก่า อีกไม่นาน ว่าแต่ถ้าอยู่แถวเมเจอร์รัชโยธินนี้ไปติดที่ไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
bent
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #510 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 23:09:12 »

[/color]

ขอบคุณมากครับพี่เบียร์ เห็นพี่เบียร์พิมพ์มาแบบนี้ก็สบายใจล่ะครับ

แต่มีอีกปัญหานึงครับคือเวลาวิ่งด้วยแก๊ส จะมีควันขาวออกจากท่อไอเสีย
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันจะไม่มีควันเลยอ่ะครับ
แบบนี้ปรกติรึเปล่าครับพี่ๆ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #511 เมื่อ: 30 มกราคม 2008, 19:58:34 »

ขอบคุณมากครับพี่เบียร์ เห็นพี่เบียร์พิมพ์มาแบบนี้ก็สบายใจล่ะครับ

แต่มีอีกปัญหานึงครับคือเวลาวิ่งด้วยแก๊ส จะมีควันขาวออกจากท่อไอเสีย
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันจะไม่มีควันเลยอ่ะครับ
แบบนี้ปรกติรึเปล่าครับพี่ๆ

เป็นตอนอากาศเย็นๆๆ นะ  ไม่น่าจะขับถึง โลนะ เท่าที่สังเกตนะ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #512 เมื่อ: 30 มกราคม 2008, 20:04:05 »

- จอดรถตากแดด แล้วขับ ... จะอืดนิดๆ ใครเป็นบ้างครับ -
ตอนนี้มีอาการเดียวที่รู้สึกว่ามันไม่สมบูรณ์ ว่าจะกลับไปจูนเสียหน่อย เพราะตั้งแต่ออกมา ยังไม่ได้กลับไป เช็คที่ร้านเลย
บันทึกการเข้า
hanakaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #513 เมื่อ: 30 มกราคม 2008, 23:00:05 »

สปอยเลอร์ ทีติด ES ประมาณเท่าไรครับที่กรุงเทพ มีเวปร้านไหมครับ
บันทึกการเข้า
nonRX
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #514 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 02:29:13 »

ขอเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคนครับ..ES05 กับLPG Autromic jet18 ถัง 64 ลิตร อัตราการสิ้นเปลือง ประมาณ 1.10 บาท/ลิตร..
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #515 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 07:36:34 »

ขอเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคนครับ..ES05 กับLPG Autromic jet18 ถัง 64 ลิตร อัตราการสิ้นเปลือง ประมาณ 1.10 บาท/ลิตร..

ยินดีคับ มาแชร์ประสบการณ์ การใช้แก๊สกัน
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #516 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 08:30:58 »

ขอเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคนครับ..ES05 กับLPG Autromic jet18 ถัง 64 ลิตร อัตราการสิ้นเปลือง ประมาณ 1.10 บาท/ลิตร..

ติดที่ไหนมาครับ หัวฉีดเบอร์เดียวกะผมเลย แต่เห็นคนอื่นเค้าติดแต่เบอร์ 15 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

garfield
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #517 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 10:10:19 »

พี่ๆ ที่ติดแบบ FIX  ...วางหม้อไว้ตรงไหนกันคะ  ทำไมร้านที่ติดมาเค้าติดที่ใต้กล่องดักลม ทำให้ดึงก้านน้ำมันเกียร์อัตโนมัติไม่ได้  ที่ร้านบอกหาที่ติดไม่ได้  เคยกลับไปที่ร้านแล้วเค้าก็ไม่ยอมย้ายให้

ขอคำแนะนำพี่ๆ ด้วยค่ะ


* 1201103112 (WinCE).JPG (22.06 KB, 240x180 - ดู 2984 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #518 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 13:19:43 »

พี่ๆ ที่ติดแบบ FIX  ...วางหม้อไว้ตรงไหนกันคะ  ทำไมร้านที่ติดมาเค้าติดที่ใต้กล่องดักลม ทำให้ดึงก้านน้ำมันเกียร์อัตโนมัติไม่ได้  ที่ร้านบอกหาที่ติดไม่ได้  เคยกลับไปที่ร้านแล้วเค้าก็ไม่ยอมย้ายให้

ขอคำแนะนำพี่ๆ ด้วยค่ะ

ลองโทร.ไปร้าน นี้ดูไหม ไม่น่าถึง 500 ว่างั้น  ร้านที่เราไปทำมานี้แหละ ด้วยเหตุผลบางประการ โทร.หาเราหน่อยดิ
เดี๋ยว บอกเบร์ร้านให้ BEER 086-319-7085
บันทึกการเข้า
wutp
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #519 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 13:42:37 »

HONDA CIVIC  2008  มีศูนย์ไหน ที่ออกรถ และ รับติดตั้งLPG พร้อมรับประกันตามมาตรฐานบริษัทบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14 15 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |