ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤศจิกายน 2024, 08:37:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 501737 ครั้ง)
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #520 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 15:59:34 »

พี่ๆ ที่ติดแบบ FIX  ...วางหม้อไว้ตรงไหนกันคะ  ทำไมร้านที่ติดมาเค้าติดที่ใต้กล่องดักลม ทำให้ดึงก้านน้ำมันเกียร์อัตโนมัติไม่ได้  ที่ร้านบอกหาที่ติดไม่ได้  เคยกลับไปที่ร้านแล้วเค้าก็ไม่ยอมย้ายให้

ขอคำแนะนำพี่ๆ ด้วยค่ะ
ย้ายมาวางหน้า ไฟวอล์ว ห้องเครื่องเลยครับ ....อู่ไหนเนี่ย บอกกันมั่ง  โกรธ
มันจะอยุ่ใต้กรองอากาศครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2008, 16:08:50 โดย asdf » บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #521 เมื่อ: 31 มกราคม 2008, 16:05:08 »

ติดที่ไหนมาครับ หัวฉีดเบอร์เดียวกะผมเลย แต่เห็นคนอื่นเค้าติดแต่เบอร์ 15 ยิ้มกว้างๆ
18 ปรับบาง 15 ปรับหนา .....แต่ตามตาราง ใช้ 15 นะ
บันทึกการเข้า
nonRX
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #522 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008, 04:10:02 »

ติดที่ไหนมาครับ หัวฉีดเบอร์เดียวกะผมเลย แต่เห็นคนอื่นเค้าติดแต่เบอร์ 15 ยิ้มกว้างๆ

BY service ศรีราชา ครับ...
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #523 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2008, 22:52:20 »

ความซวยมาเยือนแล้วครับ ร้านที่ผมไปติดตั้งมันเจ้งไปแล้ว ปีหน้าผมจะให้ใครเซ็นได้ครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #524 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2008, 01:48:57 »

ใบละ 500 ตามร้านทั่วไป
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #525 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008, 00:20:55 »

วันนี้ผมไปติด Airflow 2ใบพัดมาครับ
หลังจากการติดรอบปลายดีขึ้นครับ ช่วง3000รอบขึ้นไปลากขึ้นได้ไวขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #526 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008, 20:54:52 »

เป็นสมาชิกคนสูดแก๊สด้วยคนครับ พึ่งไปติดมาเมื่อวานร้านแถวบ้านผ่านทุกวัน ที่จริงอยากไปติด
ที่ร้านหลายท่านแนะนำมาครับแต่ระยะทางค่อนข้างไกลครับ เลยเล่นแถวๆบ้านเผื่อต้องแก้ไขครับ
ผมติดแบบ Fix Mix ครับ ด้วยงบอันจำกัด และไม่ได้เท้าหนักมากแบบเรื่อยๆมาเลียงๆครับ
-หม้อต้ม Tomasetto
-ถัง 58 ลิตร สหมิตร
-สวิทซ์ ออโต้ ATX -4 ไฟยังกะไฟเธค
หมดไป 15000 พอดีครับ ตอนนี้มีปัญหาที่เจอคือ
-ตอนดับเครื่องๆจะสั่นมาก
-ตอนบิดกุญแจไปที่ ACC ไฟรูป Batt ไม่ติดครับ
ท่านใดมีคำแนะนำบอกด้วยนะครับผม
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #527 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008, 20:59:19 »

เป็นสมาชิกคนสูดแก๊สด้วยคนครับ พึ่งไปติดมาเมื่อวานร้านแถวบ้านผ่านทุกวัน ที่จริงอยากไปติด
ที่ร้านหลายท่านแนะนำมาครับแต่ระยะทางค่อนข้างไกลครับ เลยเล่นแถวๆบ้านเผื่อต้องแก้ไขครับ
ผมติดแบบ Fix Mix ครับ ด้วยงบอันจำกัด และไม่ได้เท้าหนักมากแบบเรื่อยๆมาเลียงๆครับ
-หม้อต้ม Tomasetto
-ถัง 58 ลิตร สหมิตร
-สวิทซ์ ออโต้ ATX -4 ไฟยังกะไฟเธค
หมดไป 15000 พอดีครับ ตอนนี้มีปัญหาที่เจอคือ
-ตอนดับเครื่องๆจะสั่นมาก
-ตอนบิดกุญแจไปที่ ACC ไฟรูป Batt ไม่ติดครับ
ท่านใดมีคำแนะนำบอกด้วยนะครับผม




ยินดี คับ ว่าแต่ ขับ ตัวไหนอยู่อะ

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
ชอบ คำนี้อะ
บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #528 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008, 21:15:11 »

EK 96 auto ครับ วันนี้ไฟ เอนจิ้นโชว์ด้วยครับ ก็เลยเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
ขับไปได้ซักพักก็กลับไปใช้แก็สไฟก็ไม่ติดแล้วครับ...โทรไปถามช่าง
ที่ติดตั้งแล้วบอกจะเช็คให้หลัง ตรูษจีนตอนนี้ไปเที่ยว เซ็งเลยงะ
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #529 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008, 23:54:24 »

วันนี้ผมไปตีตู้ราคาสบายๆมาครับ
 
ราคารวมเดินซาวใหม่พร้อมตีตู้ลำโพง+ปิดถึงแก๊ส 3000บาทครับ
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #530 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 12:54:28 »

ผมติดอีซี่เจ็ทมาใช้ซิวิคตาเหยี่ยว05EXI วิ่งเนียนดี ไม่มีปัญหาติดมาได้ 5-6 เดือนแล้ว มีเข้าไปตรวจเช็คที่ร้านทุกหมื่นโลกินแก๊สประมาณ9โล ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #531 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 13:02:58 »

วันนี้ผมไปตีตู้ราคาสบายๆมาครับ
 
ราคารวมเดินซาวใหม่พร้อมตีตู้ลำโพง+ปิดถึงแก๊ส 3000บาทครับ

ร้านอยู่แถวไหนครับ ยังไงรบกวนโพสไว้นิดนึงนะครับ เพื่อว่าคนไหนสนใจจะได้หาร้านทำได้ครับ(มีเบอร์ร้านยิ่งดีครับ)

ผมติดอีซี่เจ็ทมาใช้ซิวิคตาเหยี่ยว05EXI วิ่งเนียนดี ไม่มีปัญหาติดมาได้ 5-6 เดือนแล้ว มีเข้าไปตรวจเช็คที่ร้านทุกหมื่นโลกินแก๊สประมาณ9โล ลิตรครับ

ก็มาแชร์ความรู้กัน ไม่ว่าจะเป็น NGV หรือ LGP จะได้รู้จุดดีจุดด้อย ปัญหาที่เกิดกับรถเนื่องจากการติดแก็ส เพื่อให้คนที่สนใจติดหรือติดแล้วเจอปัญหาจะได้เข้ามาอ่านกันครับ

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลการใช้งาน NGV ครับ  ยิ้มกว้างๆ

ปล. ถังนึงวิ่งในเมือง/นอกเมือง ได้กี่กิโลครับป๋ม  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

hanakaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #532 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 13:15:44 »

วันนี้ผมไปตีตู้ราคาสบายๆมาครับ
 
ราคารวมเดินซาวใหม่พร้อมตีตู้ลำโพง+ปิดถึงแก๊ส 3000บาทครับ

ร้านอยู่ที่ไหนครับขอเบอร์ได้ไหมมีรูปอื่นอีกป่าวครับสนใจ
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #533 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 13:20:54 »

ร้านmodify car audio 081-9620641  085-2688760
บอกว่ามาจาก Civic Club จะได้ราคาพิเศษเหมือนผมครับ

งานที่ทำใช้ท่อหดทุกสายที่มีรอยต่อครับ
เดินสายไฟพร้อมตีตู้เสร็จภายใน1วันครับ ปล.ทำจนกว่าจะเสร็จไม่ว่าจะดึกแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 13:28:29 โดย nanmaster » บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
ioats
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #534 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 16:02:34 »

สวัสดีครับทุกท่าน

ของผม ES 03 VTi

ก่อนหน้านี้ผมมีนัดติดระบบของ Lovato ที่ CW-gas
แต่ก่อนจะถึงนัดจริง ทาง CW โทรมาแจ้ง Cancel เนื่องจากทางร้านติด Dimension ไปแล้วมีปัญหาสั่นและดับที่รอบเดินเบา แล้วแก้ปัญหาไม่ได้ ต้องคืนเงินค่าติดตั้งทั้งหมดให้ลูกค้าและถอดอุปกรณ์ออก แล้วยังจ่ายค่าท่อร่วมไอดีที่เจาะไปแล้วให้ลูกค้าด้วย
จึงไม่แน่ใจว่าเมื่อติดตั้งให้แล้วจะมีปัญหาหรือไม่
ผมถือว่าร้านนี้มี สปริตอย่างยิ่ง ถ้ามีโอกาสนำรถรุ่นที่เขาถนัดไปติด ก็จะยอมเสียตังค์ไปทำ

หลังจากนั้นก็หาข้อมูลใน welovecivic เนี่ยแหละ เลยตัดสินใจไปติด Autronic Jet 15 ถัง UMD 58 ลิตร OMB Multivalve เมื่อต้น ก.พ. นี้เอง ที่ค๊อกพิทอ้อมน้อย 35,000.- + Timer ตัดติ๊กน้ำมัน 2800. เครดิต charge 2% 740.- ซึ่งเป็นร้านที่ดูไว้เป็นทางเลือกที่สอง

งานติดตั้งเรียบร้อยดี  ช่างมารยาทใช้ได้ เจ้าของร้าน (เจ๊) แกคงไว้ใจลูกน้องมาก ไม่เคยออกมาดูเลย คอยแจ้งราคาและรับตังค์
ผมเองก็ไม่สามารถเฝ้าตลอดได้ จึงทิ้งรถไว้ข้ามคืน ไปเอาอีกทีตอนที่รับรถช่วง 17.00 น. กว่าจะเสร็จก็ 19.00 น.

ติดเสร็จรุ่งขึ้นก็ขึ้นลำปาง
สำหรับการวิ่งทางไกล 120-140 ไม่รู้สึกว่าแตกต่างจากน้ำมัน เพียงแต่เสียงเครื่องช่วงเร่งจากเดินเบาไปประมาณ 2000 rpm มันเปลี่ยนไป อู้อี๊เหมือนคนพูดเวลาเป็นหวัด ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติหรือเปล่าสำหรับการเปลี่ยนเป็นแก๊ส

จะมาเจอปัญหาตอนคลานในเมือง หรือวิ่งมาเร็วๆ แล้วหยุดจอด เครื่องจะสั่นเกือบจะดับ พอเร่งเครื่องเพื่อเลี้ยงรอบก็ดูรุนแรงขึ้น เลยหมั่นไส้สลับกับไปวิ่งน้ำมันก็ได้ กลับกรุงเทพฯ ค่อยไปจูนใหม่

ช่วงสลับแก๊สเป็นน้ำมัน กระตุกเล็กน้อย คงเพราะปั๊มติ๊กหยุดทำงาน ทำให้แรงดันน้ำมันตก เสียจังหวะให้ปั๊มทำงานซักครึ่งวิ ก็เรียบปกติ

ถังที่สอง วัดได้ 8.59 km/L  เป็นเงิน 1.35 บาท/กม. (ราคาแก๊สที่ อ.บ้านตาก 11.65 บาท/ลิตร)  พอรับได้ หวังว่าจูนใหม่จะกินน้อยลง

ถึงกรุงเทพฯ กลับมาเข้าอู่เดิม แจ้งปัญหาให้ช่างทราบ
ช่างจัดแจงถอดหัวเทียนดู  อ๋อ มันรั่ว คือขอบๆเซรามิคสีขาว มันออกสีน้ำตาลเป็นริ้วๆ
แต่ผมก็ยังมั่นใจว่ามันปกติ เพราะเคยศึกษาเรื่องหัวเทียนพักนึง หลายๆแหล่งข้อมูลบอกว่าลักษณะนี้ปกติ อีกอย่างเป็น Bosch Platin ด้วย (FR7DPX)
ช่างมัน เปลี่ยนก็เปลี่ยน (นึกในใจ)
ในร้านเดินหยิบหัวเทียน NGK G power หัวเข็มมาให้ เตรียมใส่ทันที (รหัส BKR------ ข้างหลังจำไม่ได้) แค่รหัสก็ไม่น่าจะ match แล้ว เพราะติดรถเป้น ZFR6J-11
คิดในใจ เป็น Platinum เหมือนกันอีก สงสัยราคาไม่เบา เลยบอกให้ช่างหยุดก่อน ไปเช๊คราคามาก่อน ปรากฎว่าตัวละ 170 (ตามที่คาด)

งั้นผมขอตัวถูกกว่านี้ละกัน..

ผมจัดแจงบอกเบอร์หัวเทียนตามคู่มือไปให้  สงสัยจะจำเฉพาะเบอร์ความร้อน 6 กับระยะเขี้ยว 11 ท่านเลยไปเอา NGK BKR6EYA-11 มา จัดแจงใส่ ลองติดเครื่อง นี่ไง นิ่งกว่าเดิมอีก

เสียไป 320.- (ตัวละ 80)

ออกมาขับไม่ถึง 3 กม. จอดเตรียมเลี้ยวสี่แยก สั่นยั่งกับจะดับ สงสัยหัวเทียนจะเป็นแพะซะแล้ว
ขับไปให้ช่างดูใหม่ก็ได้

พอไปถึงร้าน เรียกช่างขึ้นมานั่งเป็นเพื่อนไปดูอาการ สงสัยรถมันจะกลัวช่าง มันปกติทันที (สงสัยเล่นของ)
ช่างรับปากว่าเดี๋ยวจะจูนให้ใหม่ แต่ NB แบตหมด และเฮียก็ไม่อยู่ บ่ายๆค่อยเข้ามา

ลืมบอกอีกอย่าง ผมบอกช่างว่ามีกลิ่นเข้ารถ ช่างเลยถอดชุดกรองอากาศออกใหม่เพื่ออุดรูรั่ว

ขับมาได้ซักพัก  เข็มความร้อนขึ้นสูงสุด มัน over heat แล้วนี่
เปิดกระโปรงปรากฎว่าบริเวณท่อน้ำหล่อเย็นบริเวณที่ต่อแก๊สรั่ว สงสัยว่าทางร้านจะต่อท่อน้ำไม่ดี

หลังจากจัดการกับปัญหาเรื่อง heat เบื้องต้นเสร็จก็กลับไปอู่ใหม่ งานนี้รื้ออีกเป็นรอบที่ 2 ไปๆมาๆกลับกลายเป็นว่าสายน้ำเข้า EACV รั่ว ต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่ใช่สายน้ำที่ช่างแก๊สทำไว้
แต่เท่าที่ดู สายก็ยังนิ่มอยู่ ไม่ได้แข็งอะไร ยังสงสัยว่า ช่างไปแตะต้องอะไรแล้วใส่กลับไม่ดีหรือเปล่า แล้วทำไมก่อนหน้านี้วิ่งไปลำปางไปกลับตั้ง 1300 กม. ไม่เห็นมีอาการน้ำพร่องเลย

พอประกอบใส่เสร็จ กลับ start ไม่ติด ช่างต้องรื้อออกระบบไฟออกมาดูใหม่ สรุปเดินสายกราวน์ไม่ดี หลวม ได้เดินให้ใหม่แล้ว
หลังจากนั้นก็ทำการจูนให้ใหม่ (อย่างที่เราต้องการ) เป็นอันเสร็จ และต้องเสียอีก 300.- ค่ารื้อกับท่อยาง ฟุตครึ่ง (ผมว่าแพง)

แต่มันไม่เสร็จจริง
ยังไม่ทันได้ออกจากร้าน มันสั่นอีกแล้ว เรียกช่างมาดู ช่างบอกว่าเป็นเพราะน้ำมันพี่เดินเบาไม่ดี แก๊สก็เลยไม่ดีตามแล้วแถมจะเห็นชัดกว่าด้วย

คิดในใจ แสดงว่า ทำได้แค่นี้

หรือผมก็ต้องเป็นช่างเช่นกัน แต่เป็น ช่างมันเถอะ ช่างแ_ง

ตัดสินใจเข้าศูนย์ฮอนด้าใกล้บ้านท่าน ล้างปีกผีเสื้อและ EACV ดีกว่า เผื่อหาย

ระหว่างรอก็เปิด Net ศึกษาไปเรื่อยๆ เจอใน gasthai เกี่ยวกับร้านนี้ ว่ามีประวัติว่ามีลูกค้าไปเคลมหัวฉีด กลับเอาหัวฉีดที่ลูกค้ามาเคลมก่อนหน้านี้แต่ทางร้านคิดว่าไม่เสีย มาใส่เป็นตัวใหม่ให้ (เก่าเขา ใหม่เรา) แล้วเกิดการโต้เถียงกันจนต้องยอมเอาอันใหม่ใส่ให้ ยิ่งคิดหนักว่าที่เราไม่เฝ้า จะโดนเอาของเก่ามาใส่หรือเปล่า เพราะตอนที่ไปทิ้งรถไว้ ทางร้านบอกว่ามีเฉพาะ JET18 เพิ่งส่งมาใหม่ แต่พอยืนยันว่าอยากได้ JET15 ทางร้านก็บอกว่ามีเหมือนกัน

ผลหลังล้าง  น้ำมันสั่นนิดๆ เมื่อมีโหลด

แต่แก๊ส
.
.
.
.
.


มันนิ่งแล้วครับ นิ่งได้ 2 วัน แล้ว แต่อีก 2 อาทิตย์ไม่รู้
กะว่าถ้าไม่นิ่งจะจูนเองแล้ว ตั้งใจเข้าไปจูน กลับเสียมา 620  ราคาเท่าสายจูนเลย ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี
กว่าจะได้แก๊สมาใช้ ตอนนี้ 35000+2800+740+320+300+438.7+288 (น้ำยาหม้อน้ำ) = 39,886.7

บทเรียน
1. ควรจะเฝ้าการติดตั้งเอง เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างชัวร์จริง รวมถึงอุปกรณ์ว่าใหม่จริง
2. ก่อนติดตั้งควรล้างปีกผีเสื้อและ EACV ก่อน คือทำน้ำมันให้นิ่งที่สุดก่อน (อันนี้คงมีหลายท่านบอกไว้แล้ว)
3. ผมคาดว่าการใส่หัวเทียนผิดเบอร์ ทำให้มีผลด้านความร้อนอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ดีที่วันนั้นขับช้า และสังเกตเห็นเกจ์วัดความร้อนผิดปกติ มันเลยไม่กระทบมากนัก
4. ช่างแก๊สไม่ได้เก่งเรื่องเครื่องเสมอไป คาดเดาก็มี หากผิดพลาดก็เป็นการผลักภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า
5. ร้านนี้ผมว่าคิดค่าแรงแพง เป็นลูกค้ากันก็น่าจะเปลี่ยนสายน้ำราคาถูกกว่านี้ คิดในใจไว้แค่ 150.-  ถ้า 200 ยังพอทน พอบอก 300 มองหน้าเจ๊ เอาจริงหรือนี่ แพงฉิบ แค่ค่าติดแก๊สก็ได้กำไรมากแล้วนะ ผมว่า

เป็นประสบการณ์ที่พึ่งเจอครับ เอ่ยชื่อร้านไปเลยครับจะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ
มีอะไรเพิ่มเติมจะเล่ากันใหม่ต่อไป

ถึงคุณเอก ที่ผมเคยโทรไปตอนเที่ยงเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ตอนนี้ไปติดแล้ว ผลตามที่ post นี้ครับ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #535 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 17:52:05 »

ตกลง jet15 หรือ18 คับ ถ้า ต้องจูนบาง เท่าที่รู้นะ  ของเรา jet 15 Autronic multi fema ถัง 63L  ทีเดียวจบ ที่ร้านล้างปีกฝีเสื้อ
ให้ด้วยไม้เห็นคิดตั้งเพิ่มเลย

วิ่งเนียนๆๆ เหมือนน้ำมันเลย  180 KM/ ชั่งโมง เราทำได้ แก๊สนะ ทางหมดก่อน02 Auto vtec.เราวิ่งจะ8000กิโลแล้ว
โทร.หามั่งดิอยากคุยด้วย
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #536 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 18:38:54 »

ตกลง jet15 หรือ18 คับ ถ้า ต้องจูนบาง เท่าที่รู้นะ  ของเรา jet 15 Autronic multi fema ถัง 63L  ทีเดียวจบ ที่ร้านล้างปีกฝีเสื้อ
ให้ด้วยไม้เห็นคิดตั้งเพิ่มเลย

วิ่งเนียนๆๆ เหมือนน้ำมันเลย  180 KM/ ชั่งโมง เราทำได้ แก๊สนะ ทางหมดก่อน02 Auto vtec.เราวิ่งจะ8000กิโลแล้ว
โทร.หามั่งดิอยากคุยด้วย
15 จะจูนหนากว่า 18 นิดหน่อย  หาอ่านได้ใน gasthai.com
ส่วนข้อมูลของ คุณ ioats ผมว่าโชคร้ายไปนิดที่เจอร้านแบบนี้
ถ้าว่างๆ ก็มานั่งจูนเองเลยครับ ไหนๆเราก็ติดมาแล้ว
บันทึกการเข้า
NICK1
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #537 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 21:10:10 »

ขอเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคนครับ..ES01 ติด fixmixer ถัง 75 ลิตร ติดมา 3 ปี
แต่พึ่งเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด versusมาได้1เดือน อัตราการสิ้นเปลือง ประมาณ 10.5/ลิตร.
บันทึกการเข้า
ioats
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #538 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008, 23:57:59 »

JET15 ครับ

หลังล้างปีกผีเสื้อ อาการก็ไม่ได้หาย 100%  ยังเป็นบ้าง
ถ้าติดเดินเบาไว้เฉยๆ ไม่สั่นแล้ว

แต่ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรคจนรถหยุด รอบเครื่องจะลดต่ำกว่า idle speed ปกติ จนสั่น ผับๆๆๆ ต้องกดคันเร่งให้รอบขึ้นมาจึงปกติ
นอกนั้นวิ่งเนียนดี

ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง  ก่อนหน้านี้ใช้น้ำมันก็เคยเป็นบ้างหลังจากไปเปลี่ยนชุดสายพาน ตั้งวาล์วมา เลยไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #539 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 08:19:18 »

เคยเจอปัญหาเรื่องการสั่น เหมือนกัน แต่ให้ช่างที่ติดตั้งแก๊สจูนให้ก้อหายไป

แต่หลังจากไปเปลี่ยนชุดสายพานทั้งหมดมา (ไม่ได้เข้าศูนย์) รวมทั้งอู่เปลี่ยนหัวเทียนให้ด้วย

ปรากฎว่าเจอปัญหาเครื่องสั่นอีกเช่นกัน คราวนี้ทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส

พารถไปให้ร้านแก๊สเช็ค ช่างบอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องทำให้เครื่องไม่สั่นขณะใช้น้ำมันก่อน

คราวนี้ต้องพึ่งศูนย์ ปรากฎว่าทางศูนย์เปลี่ยนหัวเทียนให้ใหม่ แต่ถ้าดูเบอร์แล้วไม่ต่างอะไรกันเลย

เป็น  ZFR6J-11 เหมือนกับที่อู่เปลี่ยนมาให้ แต่เมื่อศูนย์เปลี่ยนหัวเทียนให้ใหม่แล้วก้อหายสั่นจริง ๆ นะ

(ช่างที่ศูนย์บอกว่า อาจจะเป็น ก๊อปเกรด A ซึ่งไม่ใช่ของแท้ค่ะ)

หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนแล้วอาการสั่นที่รอบเดินเบา ก้อหายไปทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันค่ะ

ตอนนี้ใช้งานเป็นปกติ แต่ยังมีเสียงดังเหมือนโลหะกระทบกัน (ดังแค่บางช่วง) ให้ศูนย์หาสาเหตุ แต่ไม่พบ

ศูนย์บอกว่าน่าจะเป็นอาการเขกของเครื่องยนต์ (อันนี้ไม่เข้าใจค่ะ) แต่ไม่ส่งผลอะไร

ให้ลองใช้น้ำมันที่มีค่า ออกเทนสูง สักพักนึง ถ้าไม่หายคงต้องเปิดออกมาล้าง

(อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจค่ะ ลองใช้ดูก่อนสักระยะ) ถ้าใช้ความเร็วสูงจะไม่มีเสียงค่ะ

เลยต้องขับที่ความเร็วสูงตลอด ขับช้าไม่ได้ค่ะ ได้ยินเสียงแล้ว หงุดหงิด (อิอิ ล้อเล่นค่ะ)

เล่าให้ฟังพอเป็นแนวทางค่ะ ใครมีปัญหาอะไร โพสต์ไว้นะคะ จะได้แลกเปลี่ยนกันค่ะ
บันทึกการเข้า

ioats
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #540 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 09:08:13 »

ผมคิดว่าการหาสายจูนกับโปรแกรมตอนนี้ไม่ใช่ปัญหา

แต่ MAP ที่เหมาะสมของ Autronic Jet15 หรือ Jet 18 ที่ได้จากประสบการณ์จริงของเพื่อนๆ ใน club นี้ยังไม่มี หรือผมยังหาไม่เจอก็ได้

ไม่ทราบใครมีแหล่งข้อมูล มาบอกกล่าวกันหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
ioats
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #541 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 11:44:57 »

มาเพิ่มเติมครับ

หลังจากที่ได้ยินเสียง อิ๊ดๆ อี๊ดๆ คล้ายกับเหล็กเสียดสีกัน ที่กระโปรงหลัง โดยเฉพาะเวลาเติมแก๊สเต็ม
ตอนแรกก็สันนิษฐานว่ายึดขาถังไม่แน่น เนื่องจากเอามือดันขยับถังแล้วเกิดเสียงดัง

เช้านี้เลยถอดเบาะหลังออก เพราะต้องการจะตั้งความหนืดโช๊คใหม่ด้วย
เลยพบว่าตัวถังแก๊สเสียดสีกับขายึดเบาะตัวกลางด้านบน

โดยปกติพนักพิงหลังจะมีตะขอตัวยู แขวนไว้กับ Dash board หลังที่เป็นลำโพง 3 จุด คือ ซ้าย กลาง ขวา
เข้าใจว่าช่างพยายามยึดถังให้อยู่ชิดในมากที่สุด แต่ลืมคำนึงถึงการเสียดสีดังกล่าว

ผมได้แก้ไขปัญหาโดย เอาแผ่นยางบางๆ แปะไว้ที่ถังแก๊ส ตรงจุดที่เสียดสี เสียงจึงเงียบไป

ความเสียหาย สีถลอก ลึกเข้าไปเห็นเหล็ก ยังกังวลอยู่ว่า จะเป็นจุด weak หรือไม่
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #542 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 12:12:34 »

ผมคิดว่าการหาสายจูนกับโปรแกรมตอนนี้ไม่ใช่ปัญหา

แต่ MAP ที่เหมาะสมของ Autronic Jet15 หรือ Jet 18 ที่ได้จากประสบการณ์จริงของเพื่อนๆ ใน club นี้ยังไม่มี หรือผมยังหาไม่เจอก็ได้

ไม่ทราบใครมีแหล่งข้อมูล มาบอกกล่าวกันหรือไม่ครับ
map ที่ ครบๆเลยน่าจะไปดูที่ bigbuf.com ครับ ไปลองโหลดมาเล่นดู ค่อยๆไปที่ละสเตป แรกๆก็ลองจูนแบ  ออโต้ก่อนก็ได้
ผมใช้ ag ครับ เลยละเอียดน้อยกว่า แต่ใช้ตัวโปรแกรมคล้ายๆกัน
ส่วนเรื่อง เครื่องสั่น ถ้าล้างลิ้นปีก และ iac แล้วไม่หาย ควรตั้งวาล์ว และ เปลี่ยนหัวเทียน ด้วย (เย็นขึ้นอีกเบอร์ )
จากนั้นกลับไปจูนใหม่อีกรอบนึง ควรทำรถให้นิ่งก่อนครับ รถนิ่ง(ใช้น้ำมัน)  จูนยังไง  แก๊สก็นิ่ง
บันทึกการเข้า
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #543 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 14:01:47 »

กำลังสนใจจะติดแก๊สครับ มีร้านแนะนำแถวรังสิตไม๊ครับ es 01 วีเทค ขอบคุณหลาย   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #544 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 15:45:36 »

กำลังสนใจจะติดแก๊สครับ มีร้านแนะนำแถวรังสิตไม๊ครับ es 01 วีเทค ขอบคุณหลาย   ยิ้มกว้างๆ
เมืองใหม่รวมช่าง ครับ // สุขา1 ก็ yut copter ก้ดี //
ของผมอยู่ลำลูกกา เลยออกไป นิมิตรใหม่ เลยไปติดที่  gas expert
ลองหาข้อมูลก่อนครับ ราคาใกล้เคียงกัน
ติดที่ไหนก็ได้ครับ ขอให้จบ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #545 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2008, 21:54:35 »

เมืองใหม่รวมช่าง ครับ // สุขา1 ก็ yut copter ก้ดี //
ของผมอยู่ลำลูกกา เลยออกไป นิมิตรใหม่ เลยไปติดที่  gas expert
ลองหาข้อมูลก่อนครับ ราคาใกล้เคียงกัน
ติดที่ไหนก็ได้ครับ ขอให้จบ    ยิ้มเท่ห์

ขอรายละเอียดด้วยครับ ถ้าไม่สะดวก pm มาก็ได้ครับ    ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #546 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2008, 08:52:21 »


คุณ masaru อ่านว่า มาทาลุ อิอิ

มีเพื่อนคนนึงอยู่แถวรังสิต เพิ่งไปติดมา

เป็น easy jet แต่ร้านไหน ไม่แน่ใจ

จะถามรายละเอียดไว้ให้นะคะ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #547 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2008, 11:23:15 »

ขอรายละเอียดด้วยครับ ถ้าไม่สะดวก pm มาก็ได้ครับ    ยิ้มกว้างๆ
มีเวลาควรเข้าไปนั่งดูร้านที่เราจะทำดีกว่าครับ ไปยืนเกะกะเค้าซักวัน ดูว่างานเค้าเป็นยังไง แถวรังสิต ที่ผมเห็นว่างานโอเคก็ตามที่บอกไปครับ
ส่วนจะเลือก ยี่ห้อไหนนั้น อันนี้ ผมคงบอกไม่ได้ แล้วผมไม่ได้ใช้ autronic ด้วย มันก็เลยพูดยาก เพราะในนี้ส่วนใหญ่ใช้ autronic
เเต่ไม่ใช่ autronic ไม่ดีนะครับ ของมันดี แต่มีดีกันคนละแบบ  เพียงแต่ผมไม่มั่นใจในระบบสายต้ม อันนี้พูดกันตรงๆ ครับ
นอกนั้น เหมือนกันหมด ครับผม
บันทึกการเข้า
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #548 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2008, 11:20:53 »


คุณ masaru อ่านว่า มาทาลุ อิอิ

มีเพื่อนคนนึงอยู่แถวรังสิต เพิ่งไปติดมา

เป็น easy jet แต่ร้านไหน ไม่แน่ใจ

จะถามรายละเอียดไว้ให้นะคะ


ขอบคุณครับ เด๋วผมแกล้งพี่แจ๊คในห้องคาเฟ่เผื่อนะครับ..

มีเวลาควรเข้าไปนั่งดูร้านที่เราจะทำดีกว่าครับ ไปยืนเกะกะเค้าซักวัน ดูว่างานเค้าเป็นยังไง แถวรังสิต ที่ผมเห็นว่างานโอเคก็ตามที่บอกไปครับ
ส่วนจะเลือก ยี่ห้อไหนนั้น อันนี้ ผมคงบอกไม่ได้ แล้วผมไม่ได้ใช้ autronic ด้วย มันก็เลยพูดยาก เพราะในนี้ส่วนใหญ่ใช้ autronic
เเต่ไม่ใช่ autronic ไม่ดีนะครับ ของมันดี แต่มีดีกันคนละแบบ  เพียงแต่ผมไม่มั่นใจในระบบสายต้ม อันนี้พูดกันตรงๆ ครับ
นอกนั้น เหมือนกันหมด ครับผม

ขอบคุณครับไว้มีเวลาผมจะเข้าไปดู มีปัญหาอะไรจะโทรไปรบกวนนะครับ
บันทึกการเข้า

moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #549 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008, 19:41:25 »

สงสัยไม่มีใครเจออาการแบบผมง่ะ.......ตอนนี้ไปจูนใหม่แล้วก็ยังมีอาการอยู่
มีคนแนะนำให้จอดแล้วปล่อยรอบเดินเบาก่อนแล้วค่อยดับเครื่องก็สั่นน้อยลง
ครับ อาการมันคล้ายๆสะอึกแก๊สเหมือนหม้อต้มมันยังจ่ายแก๊สอยู่ ใครใช้ หม้อ
Tomasetto 140HP  มีอาการแบบนี้มั้งหรือเปล่าครับ พอดีไปที่ร้านที่ติดมาช่าง
บอกหม้อต้มรุ่นมันมีติ๊กแก๊สที่หม้อก่อนเข้าพอมันตัดแก๊สมันยังค้างอยู่ในหม้อ
เลยทำให้สะอึก ส่วนอีกลูกที่เขาเอามาเปรียบเทียบเป็นของ FEMA มันมีติ๊กแก๊ส
ก่อนออก จริงหรือเปล่าผมไม่รู้ได้แต่พยักหน้า งึกๆ เพราะเมาแก๊ส
อีกเรื่องครับหลังจากใช้การไป 2-3 วันปรากฎว่า น้ำในหม้อพักหายแต่ความร้อนยังปกติอยู่
โชคดีจริงๆเจอท่อน้ำเล็กๆที่อยู่แถวๆปีกผีเสื้อมีรอยน้ำซึมๆออกมาเลย ถอดออกมาดูปรากฎ
ว่าท่อน้ำเปื่อยเลยครับ เลยจัดการเปลี่ยนหลังจากนั้นก็เติมน้ำ พอวันนี้กลับมาถึงบ้าน
ก็เลยดูหม้อพักน้ำอีก ปรากฎว่าน้ำหายอีกแระ เลยลองดูท่อน้ำที่เหลือพวกท่อเล็กๆผลคือรั่ว
อีกสงสัยแรงดันน้ำกะความร้อนเพิ่มเลยทำให้ท่อเก่าๆพวกนี้เปื่อยหมด เลยจัดการเปลี่ยน
เองซะท่อที่เหลือจากวันก่อนซื้อมาเป็นเส้นๆมาตัดเอา ถ้าไปอู่คงหลายตังค์ ฝากถึงสมาชิกนะ
ครับถ้าน้ำหายลองเช็คดูตามท่อเล็กๆ มันจะรั่วแถวๆที่รัดท่อครับ ถ้าติดเครื่องจะเห็นน้ำซึมๆออก
มาครับ ยิ่ง EK ด้วย แล้วอายุก็มากอย่าลืมนะครับ

บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #550 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008, 21:45:50 »

ลองล้างปีกผีเสื้อหรือยังคับ  แล้วก็กลับไปจูนใหม่ ถ้าน้ำมันนิ่ง แก๊สก็ต้องนิ่งคับ

บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #551 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2008, 21:56:46 »

ล้างแล้วครับ ก่อนไปติดแก๊สผมไปทำรถมาแล้วครับ
เปลี่ยนหัวเทียน ล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์ว ครับ
ใช้น้ำมันรถปกติเลยครับ คงต้องลองอีกซักพัก สงสัยยังไม่ชินครับ
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
ioats
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #552 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008, 12:23:59 »

ผม ES03 D17A2  Autronic Jet15

ที่เคยแจ้งว่า หลังล้างปีกผีเสื้อและ iac ไปแล้ว อาการสั่นเกือบจะดับที่รอบเดินเบา ดีขึ้น

แต่ปัจจุบันเริ่มเป็นอีกแล้วครับ สังเกตุได้ 2 ลักษณะ
1. วิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรค จนรถหยุด รอบจะตกลงไปต่ำกว่ารอบเดินเบาปกติ จนเครื่องสั่น พอเหยียบคันเร่งเพื่อเลี้ยงรอบขึ้นมา อาการเหมือนเดินไม่ครบสูบ พลักๆๆๆ แล้วรอบค่อยกระโดดขึ้นมา
2. จอดเดินเบาปกติ ทุกอย่างปกติ ซักอึดใจ รอบเดินเบาจะรู้สึกสะดุด สะดุด แล้วก็ พลักๆๆๆ เหมือนข้อ 1

เคยอ่านใน Gasthai, pantip เห็นบอกว่า dimension มีปัญหาที่ TDC sensor ไม่รู้อันนี้จริงหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าติดแก๊ส ใช้น้ำมันก็เป็นอาการเดียวกัน คงต้องกลับไปแก้ที่ระบบน้ำมันก่อน

ตอนนี้นัดศูนย์ไว้แล้วครับ ว่าทางเขาจะเช็คระยะวาล์ว และจิ้มคอมพ์ให้ฟรีเพื่อดูการทำงานของ sensor ต่างๆ  แล้วได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบ

ใครพอจะมีรูป TDC Sensor ของรุ่นนี้มั๊ยครับ ว่าอยู่ตรงไหน

*****ขอบคุณ คุณ BEER_CIVIC ES สำหรับร้านรับจูน  ถ้า confirm ระบบน้ำมันแล้วยังไม่ดีขึ้น คงจะไปจูนที่ร้านที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #553 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008, 21:37:58 »

น่าจะใช่  TDC sencer   02 ชอบมีปัญหาsencer ตัวเนี่ย   ถ้าน้ำมันนิ่งแก๊ส ก็ต้องนิ่งคับ

ปล.ยินดีคับ civic เหมือนกัน

แต่ไมล์เรืองแสงนี้ อะดี่ เมื่อไหล่จะเจอเนื้อคู่ไม่รู้ หาต่อไป
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #554 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2008, 09:23:55 »

tdc จะอยู่ใต้ฝาวาล์ว แถวๆ สูบ 1 น่ะ เป็นปลั๊กเสียบ ต่อเข้าไปอีกที เพื่อวัด 0 ตายบน
อาการที่เสีย จะดับครับ ก่อนดับก็ รอบตก สั่นๆ ประมาณนี้ เปลี่ยนไปก่อนเลยเพื่อความสบายใจก็ได้
หัวเทียน - แบต - ตรวจด้วยนะครับ รถใช้แก๊ส ระบบไฟต้องสมบูรณ์
บันทึกการเข้า
ioats
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #555 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2008, 08:51:51 »

ผลการตรวจเช็ค sensor ทุกตัวปกติดี
แถมตั้งวาล์วให้ใหม่ด้วย เงียบขึ้นกว่าเดิม
งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ (แก้งานจากคราวที่แล้ว) และต้องให้เครดิตกับศูนย์พุทธมนต์ สาย 4  พนักงานรับรถชื่อ คุณจรินทร์ ไปใช้บริการได้ครับ

และก่อนหน้านี้ได้ลองให้ช่างแก๊ส ลดการฉีดแก๊สที่ sector 1 จาก 21 เหลือ 17 ทำให้อาการสะอึกจนดับ ดีขึ้น เหลือเพียงสะอึกเล็กๆ เท่านั้น เริ่มยอมรับได้

จึงรายงานให้ทราบ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #556 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2008, 22:21:01 »

ขอถามหน่อยคับ  เติมแก๊สนี่ต้องเติมตอนไหน ถึงได้แก๊สเยอะสุด เหมือนกับน้ำมันที่ต้องเติมตอนเช้าๆๆ ถึงได้ความหนาแน่นของน้ำมันเยอะ    อะไรปรมาณนี่        ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ใครรู้มั่งหนอ      ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #557 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 16:16:38 »

อ่านข้อมูล Variable แล้ว สนใจมากกว่าระบบอื่นๆ เพราะเห็นว่า
1. มันถูกกว่าหัวฉีด
2. มันไม่ต้งใช้ คอมพ์ จูน
3. อัตราการสิ้นเปลือง พอๆกับหัวฉีด
4. อัตราเร่งก็พอๆกับหัวฉีด

อันนี้ศึกษาจากข้อมูลหน้าเวป แต่ของจริงเป็นอย่างไรบ้างไม่รู้ วานท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ  ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #558 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 21:27:19 »

อ่านข้อมูล Variable แล้ว สนใจมากกว่าระบบอื่นๆ เพราะเห็นว่า
1. มันถูกกว่าหัวฉีด
2. มันไม่ต้งใช้ คอมพ์ จูน
3. อัตราการสิ้นเปลือง พอๆกับหัวฉีด
4. อัตราเร่งก็พอๆกับหัวฉีด

อันนี้ศึกษาจากข้อมูลหน้าเวป แต่ของจริงเป็นอย่างไรบ้างไม่รู้ วานท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ  ขอบคุณครับ ยิ้ม
EK  ติดมิกซ์ผมว่าก็พอไหวครับ
แต่ถ้าเป็น ES ผมว่า หัวฉีดน่าจะจบง่ายกว่าครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
hanakaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #559 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 21:44:06 »

ผม หัวฉีด AG วิ่งในเมือง กิโล ละ 1.13 นี้ถือว่ากินแก๊สมากไปป่าวครับ ES03 วีเทค
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |