|
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 519
http://parpreaw.multiply.com
|
|
« ตอบ #641 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 15:32:05 » |
|
ชอเช้าร่วมแก๊งแก๊สด้วยอีกหนึ่งคันครับ วันนี้เพิ่งไปรับรถมาพ่อผมตัดสินใจติดNGV หัวฉีดครับ ถัง 70 ราคา 53000 บวกค่าหัวเทียนกับกรองอากาศอีก 1080 รวมทั้งหมด 54080 บาท รับประกัน 1 ปี 1000 กืโลแรกกับ 5000 กิโลแรก ตรวจเช็คฟรี จากนั้น ถ้าเข้าไปเช็ค ร้านคิด 500 บาท ผมติดที่ร้าน VRP engeniering สาขาบางบัวทอง ครับ เพิ่งเอารถมาขับ ปรากฎว่าได้เห็นอัตราการเร่งที่ต่างไปจากเดิมแบบรู้สึกได้ เพราะเวลาจะเร่งแซงเครื่องจะเชนเกียร์ลงมา1เกียร์ตลอด (นั่งมาคนเดียว) ไม่อยากจะคิดว่าถ้านั่งหลังเต็มจะเร่งขึ้นไหม? พอดีก๊าซมันจะหมดเลยแวะเข้าปั้ม 2 ปั้ม ผมก็ยังไม่ได้เติม เพราะแท๊กซี่เยอะมาก ประมาณ20 คัน เลยเติมน้ำมันไปก่อน ก็มาบอกข้อมูลเป็นตัวเลือกนะครับ และคิดว่าผมคงจะเข้ามาถามคำถามพวกพี่ๆบ่อยๆ ยังไงพวกพี่ๆอย่าเพิ่งเบื่อละ 555 (จริงๆผมอยากติด LPG เพราะคิดว่ามันเร่งได้เทียบเท่าน้ำมัน เติมไม่นาน เถียงกับพ่อตั้งนาน แต่สุดท้ายผมเลือกอนาคต เพราะLPG มันจะปรับราคาเป็น2ตลาด คือ แก๊สหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือนจะราคานึง และแก็สที่ใช้เติมรถยนต์ก็อีกราคานึง อีกไม่นานราคาที่ใช้เติมรถยนต์จะพุ่งขึ้นแต่ผมคิดว่าถ้ามันปล่อยลอยตัวยังไงก็ไม่น่าจะเกินครึ่งนึงของราคาน้ำมันนะ) ข้อมูลผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ ครับผมขอถามหน่อยว่า เวลาเติมNGVเสร็จ ถังมันร้อนอะคับ ปกติหรือเปล่า(ร้อนเฉพาะตอนเติมเสร็จใหม่ๆ) แล้วถังLPGเวลาเติมร้อนเปล่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
--->civicclub no.204<---
|
|
|
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #642 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 23:31:26 » |
|
ติดแก๊สก่อน แล้ว อยากได้ ยังไง ค่อยว่า กันอีกที
แบบว่าทนไม่ไหวหนะครับ สุดท้ายก็เอาไปใส่ แม็ก 17 มา แต่ยังไม่ได้โหลดครับ ทีนี้ว่าถ้าผมผู้ปกครองผมยังไม่ยอมอนุมัติค่าติดแก๊สในเร็วๆนี้ ผมก็อยากโหลดโดยการเปลี่ยนสปริงแล้วอะครับ แบบ1.5นิ้วคับ ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้ไหมคับ ท้ายมันจะห้อยมากไหมคับ รถผม civic es จะติด lpg 58 ลิตร คับ ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
nonRX
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #645 เมื่อ: 08 เมษายน 2008, 22:00:36 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2008, 05:18:31 โดย nonRX »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
littlepr
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #646 เมื่อ: 08 เมษายน 2008, 23:27:57 » |
|
จะรวยไปถึงไหนเนี่ย ปตท. เพิ่งจะติดมาได้อาทิตย์กว่า เจอข่าวนี้ละเซ็ง แต่ไม่เป็นไรครับ ยังไงก็จะยังคงถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี อยากใช้ NGV เหมือนกัน แต่เห็นสภาพการต่อคิวเติมละขอบาย กว่า NGV จะพร้อมให้บริการ ผมคงค้มทุนไปก่อน เมื่อถึงเวลาที่ NGV พร้อมให้บริการ ค่อยเทใจมาคบ NGV ก็ยังไม่สายครับ ^ ^ ผมเกรงแต่ว่า ด้วยความที่ว่า ปตท. ผูกขาด NGV พอคนหันมาใช้เยอะๆ มันจะขึ้นราคายังไงก็ได้ ซวยกันแย่แน่ แต่ผมยัง งงๆ อยู่ว่า ขู่ขึ้นเป็น 18-19 บาท/กก. สรุปแล้วเอามาตีเป็นราคาต่อลิตร จะตก กี่บาทต่อลิตรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
moko_moo
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 207
|
|
« ตอบ #648 เมื่อ: 09 เมษายน 2008, 09:25:05 » |
|
ปตท อยากขึ้นราคาก็ขึ้นไปครับ ถ้าราคา LPG ซัก 15 บาท/ลิตร แล้วราคาน้ำมันมันจะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ ไม่อยากคิดครับ เพื่อนๆ คับ แย่แล้วคับผม ซีวิค ตาโต ติด มิกซ์เซอร์ระบบดูดธรรมดา แรกๆ ก็กินแค่โลละ บาทนิดๆ เด๋วนี้ โลละ 2บาทแล้วววว ลงรถกลิ่นแก๊สนี่หึ่งเลย จูนเองก็เป็นนะ แต่พอจูนแก๊สลงอืด รอบไม่นิ่ง พอจูนดีก็หนาอีก สงสัยว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรหรือเปล่า เช่น กรองอากาศ หรือ หัวเทียน หรือต้องถ่ายขี้แก๊ส รถเป็นยังไงบ้างครับตอนนี้ผมก็มีปัญหานิดหน่อยคือรอบตกเวลารถติดเหยียบเบรคค้างไว้และตอนเลี้ยว รอบจะตกลงมาเยอะประมาณ 200-300 รอบเครื่องสั่นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #658 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 16:20:19 » |
|
ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาชมและมาUpเรื่องการติดแก็ส รวมถึงแสดงความเห็น ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV ล้วนแล้วมีประโยชน์ทั้งนั้นครับ ครับก็มารายงานต่อครับ หลังจากเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2008 ผมได้ทำการเปลี่ยนสายพานเครื่อง,สายพานต่างๆ พร้อมกับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรองต่างๆ ตอนนั้นจำได้ว่ากิโลเมตรที่ 98935 มาถึงวันนี้กิโลตามรูปครับ รูปนี้คือรูปน้ำมันที่เปลี่ยนไปเมื่อวันที่18 มกราคม 2008 อันนี้ถ่ายไปเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2008 จริงๆแล้วน้ำมันเครื่องที่ใช้ก็เป็นเกรด1หมื่นโล แต่ว่าสีค่อนข้างจะดำพอสมควร คิดถูกที่ถ่ายก่อน เครื่องจะได้ไม่โทรมเร็วครับ และรูปนี้คือกรองที่เปลี่ยนไปเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2008 อันนี้คือสภาพหลังจากใช้มาได้เกือบสี่เดือน จะเห็นได้ว่าค่อนข้างดำ ถึงแม้ว่าจะไม่ดำมาก(สำหรับน้ำมัน) แต่ระบบแก็ส กรองแบบนี้ควรเปลี่ยนจะดีกว่าครับ อันนี้คือกรองเมื่อเปลี่ยนไปวันที่ 11 เมษายน 2008 แล้วเราค่อยมาดูกันอีกทีว่าหลังจากนี้สีจะเปลี่ยนไปแค่ไหน น้ำมันเครื่องที่ใช้ ก็ยังคงเป็นขอ PTT 0W40 เหมือนเคย สีของน้ำมันเครื่องใหม่ ไว้เปลี่ยนครั้งหน้าผมจะเอามาโพสให้ชมกันอีกที คราวนี้นอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว ผมก็นึกได้ว่าหลังๆนี้รถสตาร์ทค่อนข้างยากกว่าเดิม ผมก็เลยไปดูที่วันหมดอายุประกันของแบต ปกติแบตเตอรี่จะมีประกันอยู่ 1 ปี การใช้งานอาจจะใช้ได้ถึงสองปีแล้วแต่รถ แต่จริงๆแล้วไม่ควรเลยสองปี เพราะจะทำให้ระบบไฟต่างๆในรถรวน บังเอิญว่าแบตผมเปลี่ยนไปได้ปีครึ่ง ผมก็เลยเปลี่ยนลูกใหม่ ซึ่งยังคงใช้ยี่ห้อเดิมคือ GS maintance free battery เป็นแบตเตอรี่(กึ่ง)แห้ง ที่ตอนแรกสามารถนำมาใส่ในรถโดยไม่ต้องชาร์จเหมือนแบตน้ำครับ และอีกนิดนึงสำหรับท่านที่ใช้แก็ส เชื่อไม่เชื่ออันนี้ผมไม่ทราบ ให้ลองสังเกตดูว่าก่อนเปลี่ยนแบตกับหลังเปลี่ยนแบตว่าความแตกต่างจะมีหรือไม่ แต่สำหรับผม รู้สึกได้ว่าแตกต่างกว่าเดิม ก็เอามาฝากกันสำหรับชาว Civic Gas Gang Club ทุกๆท่านครับ และแถมความรู้อีกเรื่องนึงเกี่ยวกับพัดลมแอร์ อันนี้เจอมาหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้แค่วันเดียวครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=12595.msg264550#msg264550 ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2008, 16:36:54 โดย anodite_studbar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,635
ชิวชิว
|
|
« ตอบ #661 เมื่อ: 20 เมษายน 2008, 19:34:53 » |
|
กลับมาจากอีสาน ไม่เปลืองแระ โลละบาท ระบบดูด (ซีวิค ตาโต 96 วีเทค ออโต้) แต่ไมวิ่งในกรุงเทพเปลืองจัง เกือบๆสองบาทแล้วเด๋วนี้ สงสัยรถติดหนัก เบื่อจัง ใครอยากได้ วิธีจูนแก๊ส ระบบดูด ไม่มีแลมด้า เมลมาขอ ได้ที่ Mr.t.s@hotmail.com ครับบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเมียแล้วครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bcivic
My Car My Civic D16Y8
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4
มือใหม่หัดแต่ง
|
|
« ตอบ #674 เมื่อ: 24 เมษายน 2008, 09:10:24 » |
|
ปกติเวลารถเดิมๆที่ไม่ได้โหลด เมื่อติดแก็สแล้วถังแก็สจะถ่วงน้ำหนักด้านหลังไว้ ไม่ว่าจะเป็นตอนเติมแก็สหรือเติมแก็สแล้ว ยิ่งเติมแก็สเต็มถัง น้ำหนักก็จะยิ่งทรุดลง จากที่ประสบการณ์ผ่านมา เมื่อคนไม่ได้นั่งข้างหลังก็ไม่มีปัญหา แต่เวลาคนนั่งข้างหลัง และยิ่งน้ำหนักคนเยอะ ทำให้โช้คทรุดตัวและมีโอกาสที่ล้อจะกระแทกตัวถัง(ซุ้มล้อ)เวลารถวิ่งเหมือนกัน ตอนแรกวิธีแก้ก็คือเสริมSpacerลงไป หลังจากนั้นก็ถอดออกแล้วอัดโช้คใหม่ทั้งสี่ต้น ซึ่งอาการทรุดตัวของโช้คเดิมที่ไม่ได้ทำอะไรกับโช้คที่อัดมาใหม่ โช้คอัดจะดันได้ดีกว่าไม่เกิดการทรุดตัว พูดง่ายๆก็คือไม่ค่อยยวบสักเท่าไร ที่พูดมาทั่งหมดนี้คือรถเดิมๆ ไม่มีการโหลด ถ้ารถโหลด ถ้าเหลือจากล้อถึงซุ้มสักสองนิ้ว(ง่ายๆก็คือลองเอานิ้วสองอันยัดแนวตั้งดู) ถ้าได้ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะว่าเวลาใส่ถังก็จะยวบไม่เท่าไร แต่ ถ้าเกิดว่าโหลดพอดีล้อหรืออมซุ้ม อันนี้ไม่แนะนำ ทำไมหรอครับ ต้องอย่าลืมว่าการเดินท่อแก็สเดินจากถังที่อยู่ท้ายรถแล้วลอดออกมาเพื่อที่จะเข้าไปหาหม้อต้มโดยผ่านใต้ท้อง เมื่อรถที่โหลดเตียมากแล้วเกิดการกระแทก ถ้าเกิดว่าไม่โดนอะไรเกี่ยวกับท่อก็ดีไป แต่ก็อย่างว่านะครับ ถนนบ้านเรามันไม่ได้ดีเหมือนพวกฝรั่งเขา วิ่งไปหน่อยก็หลุมบ้าง อะไรบ้าง อันตรายครับ เท่าที่เห็นมา น้อยคันที่ติดแก็สแล้วโหลดรถ แต่ก็ใช้ว่าไม่มี แต่ก็ต้องขับรถแบบระมัดระวังกว่าเดิม อีกอย่างถ้าเป็นรถที่มีคนนั่งข้างหลังบ่อยๆยิ่งไม่ควรโหลดเตี้ยมาจนเกินไป การทรุดตัวของน้ำหนักคนทำให้เกิดการกระแทกแน่นอน สำหรับโช้คที่คุณบอก อันนี้พอดีผมไม่มีประสบการณ์ตรง แต่เท่าที่ได้ยินจากเพื่อนๆที่ใช้ เขาก็บอกว่าโช้คตัวนี้จะแข็งกว่าโช้คที่ออกมาจากโรงงานแน่นอน แต่แข็งระดับไหนอันนี้ก็ไม่แน่ใจ ก็คงต้องให้เพื่อนๆคนอื่นมาตอบอีกทีนึง แต่อยากที่บอก ไม่ควรโหลดเยอะจนเกินไป มันจะเป็นอันตรายมากกว่าการประหยัดนะครับ ด้วยความเป็นห่วงครับ รถผมโหลดมานานแล้ว ล้อหลังเอานิ้วแหย่ยังไม่ได้เลยล้อหน้าสองนิ้วมือเพราะไปยกมาแล้วรอบนึง ว่าจะติดแก็ส คงต้องยกใหม่ เลยคิดว่าติดก่อนแล้วค่อยยกดีกว่าเอาแบบแก็สเต็มทั้ง แล้วไปยกเลยจะได้กะถูก ดีใหม่ครับแบบนี้ ไว้ติดแล้วจะถ่ายรูปมารายงานอีกทีนะครับ คงติดที่โคราชและอาจร้านเดียวกับคุณ hanakaka ยังไงขอคำแนะนำจากคุณ hanakaka ด้วยนะครับ pm ไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|