ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤศจิกายน 2024, 15:49:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 501925 ครั้ง)
phiphat_u
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #680 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 23:39:41 »

สวัสดีครับ ผมน้องใหม่
ใช้ตาโต ปี 1999 V-tec
จะติด LPG Fix mixer + Lamda  อาจจะไปติดที่พรศักดิ์ ถนนอ่อนนุช ซอย 88 อู่นี่ดีไหมครับ ท่านใดเคยใช้บริการบ้าง
 จะมีปัญหาไหมครับหลังการติดตั้ง
พี่ๆติดตั้งกันที่ไหน ขอชื่ออู่ที่ติดตั้ง เบอร์โทร  ราคาที่เคยติดตั้งประมาณเท่าไรครับ
การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นการประกอบการตัดสินใจ
รบกวนพี่ๆตอบหน่อยครับ  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2008, 23:41:41 โดย phiphat_u » บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #681 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 23:48:57 »

civic es vti Mt 2002  คบกับหัวฉีด LPG LOVATO  ครบเซ็ต ถัง58 ลิตร
1.อัตราเร่งช่วงต้นหายนิดหน่อยต้องลากเกียร์ช่วย
2. ความเร็วปลายและอัตราเร่งแชงพอๆกับน้ำมัน
3.อัตราการสิ้นปลือง 1.1-1.2 บาทต่อกิโลเมตรที่แก๊ส11.25บาทที่ความเร็ว120-140
4. อย่างอื่นก็โอเค
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #682 เมื่อ: 27 เมษายน 2008, 11:36:46 »

สวัสดีครับ ผมน้องใหม่
ใช้ตาโต ปี 1999 V-tec
จะติด LPG Fix mixer + Lamda  อาจจะไปติดที่พรศักดิ์ ถนนอ่อนนุช ซอย 88 อู่นี่ดีไหมครับ ท่านใดเคยใช้บริการบ้าง
 จะมีปัญหาไหมครับหลังการติดตั้ง
พี่ๆติดตั้งกันที่ไหน ขอชื่ออู่ที่ติดตั้ง เบอร์โทร  ราคาที่เคยติดตั้งประมาณเท่าไรครับ
การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นการประกอบการตัดสินใจ
รบกวนพี่ๆตอบหน่อยครับ  ขอบคุณครับ

ตรงปากซอยอุดมสุข ก็มีร้านนึงครับ คนในคลับไปติดมาแล้วบอกว่าดีนะ
จำชื่อไม่ได้ ซอยอยู่ติดกะบิ๊กซี เล็กๆอ่ะ
ตอนนี้ผมใช้ตาโต 96 อยู่ แต่ไม่ติดแลมด้า วิ่งก็ดี ไม่มีปัญหาเท่าไหร่
ต้องจูนเรื่อยๆ ถ้ามันเพี้ยนๆไป ต้องทำใจระบบนี้ :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2008, 11:39:59 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
phiphat_u
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #683 เมื่อ: 27 เมษายน 2008, 14:24:55 »

สวัสดีครับ ผมน้องใหม่
ใช้ตาโต ปี 1999 V-tec
จะติด LPG Fix mixer + Lamda  อาจจะไปติดที่พรศักดิ์ ถนนอ่อนนุช ซอย 88 อู่นี่ดีไหมครับ ท่านใดเคยใช้บริการบ้าง
 จะมีปัญหาไหมครับหลังการติดตั้ง
พี่ๆติดตั้งกันที่ไหน ขอชื่ออู่ที่ติดตั้ง เบอร์โทร  ราคาที่เคยติดตั้งประมาณเท่าไรครับ
การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นการประกอบการตัดสินใจ
รบกวนพี่ๆตอบหน่อยครับ  ขอบคุณครับ

ขอมูลเพิ่มเติมครับ ที่พรศักดิ์ ถนนอ่อนนุช ซอย 88  http://www.ps-pornsak.com/
1. ถังมัลติวาวล์หรือ OPD เลือกได้  ขนาด 58,64,75 
2. หม้อต้มอิตตาลี Tomaseto
3. Lamda control
4. ฟรีประกันภัย 1 ปี ของวิริยะ คุ้มครองรถเสียหายจากการใช้ GAS LPG เคลมได้ 250,000
5. ฟรี GAS LPG 500 บาท

ราคา 18,500 บาท  สมราคาไหมครับ
จองไว้ตอน Motor show ครับ
จองไว้ห้าร้อย แต่ถ้าที่อื่นคุณภาพดีกว่าที่พรศักดิ์ ถนนอ่อนนุช ซอย 88 ก็ไปที่อื่นได้ครับเงินจองไม่มีปัญหาต้องการคุณภาพงาน
แต่ระบบหัวฉีดแพงไปครับ  ไม่สู้ครับ


ถ้าไม่เอา lamda ลดได้ 2000 
ไม่เอาหม้อต้มอิตตาลี  ลด 1000 ได้เป็น Hana / Korea

ช่วยตอบกันมากๆ นะครับ  ตัดสินใจยากกว่าตอนซื้อรถอีกครับ
กลัวมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบครับ
ขอบคุณครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2008, 14:45:07 โดย phiphat_u » บันทึกการเข้า
phiphat_u
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #684 เมื่อ: 27 เมษายน 2008, 14:41:21 »

ตรงปากซอยอุดมสุข ก็มีร้านนึงครับ คนในคลับไปติดมาแล้วบอกว่าดีนะ
จำชื่อไม่ได้ ซอยอยู่ติดกะบิ๊กซี เล็กๆอ่ะ
ตอนนี้ผมใช้ตาโต 96 อยู่ แต่ไม่ติดแลมด้า วิ่งก็ดี ไม่มีปัญหาเท่าไหร่
ต้องจูนเรื่อยๆ ถ้ามันเพี้ยนๆไป ต้องทำใจระบบนี้ :'(

ผมหาขอมูลมาแล้วครับ ชื่อ PTC-GAS ครับ
Fix mixer =  Laamda ราคา 21,500 บาท ครับ
พี่ๆท่านไหนสนใจอู่นี้ดูข้อมูลได้ที่ www.ptc-gas.com   ครับ

แต่ผมยังตัดสินใจไม่ได้ และตอนนี้ต้องใช้รถทำงานทุกวัน  ว่างแค่วันอาทิตย์ 
เขาปิดกันหมด เลยยังไม่ได้ไปติดทำไปทำมา ราคา Gas ขึ้นพอดี

 ลังเล ลังเล

บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #685 เมื่อ: 28 เมษายน 2008, 17:54:39 »





เก็บรายละเอียดเพื่อความสวยงามครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2008, 17:56:49 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #686 เมื่อ: 28 เมษายน 2008, 17:59:40 »

ตีปิดถัง ราคาเท่าไหร่ครับ น่าสนแหะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #687 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 03:00:03 »

ครับ วันนี้ก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันอีกแล้วครับ เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่าสองสามวันที่เกิดมาฝนตก ทำให้ถนนบางสายเกิดน้ำขังบนผิวถนน ซึ่งบางทีท่วมเกือบครึ่งล้อรถก็มี(เจอมากับตัวยังงงเลยครับ) ซึ่่งก็สังหรณ์ใจอยู่ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรกับรถผมหรือเปล่า  ก็เป็นไปตามคาด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไฟเอ็นจินโชว์ ทั่งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้ให้เห็น(หลังจากติด Lamda แล้ว) ผมเองก็ไม่รู้ทำยังไง วันจันทร์ตอนบ่ายผมก็เอารถไปให้เขาจูนตามปกติ คราวนี้ซิครับเล่นเอาหงุดหงิดเลย จูนเท่าไรเอ็นจินก็โชว์ ทั่งๆที่ก่อนหน้านี้ก็เอามาจูนครั้งนึงก็จบ ถ้าเพื่อนๆจำได้ ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนน้ำมัน ระบบมิกซ์ของคนอื่นต้องจูนทุกครั้งที่เปลี่ยน แต่ของผมนานมากถึงจะจูนที ครั้งนี้จูนไปเกือบห้าครั้ง ทำเอาผมหงุดหงิดไปเลยเหมือนกัน  เจ้าของร้านเขาก็เข้ามาคุย บอกว่าเห็นผมแนะนำคนโน้นคนนี้ให้ไปที่ร้านเขาติดหัวฉีด แต่ทำไมผมไม่เปลี่ยนเป็นหัวฉีด ตอนแรกพูดจริงๆเลยว่าที่ไม่เปลี่ยนเพราะว่าระบบแก็สไม่มีปัญหา จูนแล้วจบ ผมก็เลยไม่อยากเสียเงิน แต่จริงๆแล้วผมเองก็เคยเปรยๆกับเจ้าของร้านไว้ก่อนปีใหม่ว่าถ้าเกิดว่ามีงบผมก็อยากทำเหมือนกัน และอีกใจนึงผมยังคิดว่าจะคุ้มไหมถ้าจะเปลี่ยนจาก LPG เป็น NGV ไปเลย ซึ่งเรื่องเกี่ยวกับNGVผมขอไว้พูดตอนท้าย มาต่อที่ LPG ก่อน เท่าที่ผมสังเกตมาหลายๆครั้ง และหลายๆร้าน ส่วนใหญ่เขาจะเปลี่ยนจากระบบมิกซ์ที่มีLamda มาเป็นหัวฉีดกันหมด และเท่าที่สังเกต(จากเพื่อนๆที่ผมแนะนำไปหรือเท่าที่อ่านจากเวป ทั้งในนี้และนอกเหนือจากนี้) ส่วนใหญ่หัวฉีดจะจบกว่า แต่บางทีอาจจะไม่จบ อันนี้ผมไม่ขอพูดถึง วันนี้ก็ต้องยอมรับน้ำใจเขาจริงๆ เขาเองบอกว่าถ้าเปลี่ยนก็ให้ราคาพิเศษไป ซึ่งราคานี้ผมคงไม่สามารถบอกให้ทราบได้นะครับ แต่เท่าที่ฟังราคามาแล้ว ก็มาคิดถึงว่าระบบมิกซ์ติดและใช้ไปแล้วกว่าหกหมื่นโล ซึ่งก็คุ้มทุนไปแล้ว และการเปลี่ยนจากมิกซ์เป็นหัวฉีด นอกจากจะได้ความประหยัดขึ้นแล้ว อัตราการเร่งก็น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญเรื่องการจูนก็ง่ายกว่ามิกซ์แน่นอน ไหนๆผมก็ใช้รถพอสมควร ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปเลยดีกว่า

มาดูของเก่าก่อน อันนี้ตอนเป็นมิกซ์+Lamda Control







เกย์แก็สตัวเดิม



ซึ่งแก็สระบบมิกซ์+Lamda Control ผมจำได้ว่าผมใช้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2006 ซึ่งก็ใช้ไปเกือบหกหมื่นโล(หลังจากที่ใช้น้ำมันสี่หมื่นโลแรก) ก็ทำการเปลี่ยนระบบแก็สจากมิกซ์มาเป็นหัวฉีดซะเลย มาดูกันครับ

ช่างเขาทำการรือกรองต่างๆออก เพื่อเดินสายท่อแก็สและระบบหัวฉีดใหม่



จากเดิมเป็นหม้อต้ม



เปลี่ยนมาเป็นสายต้มสำหรับหัวฉีดแทนครับ



ซึ่่งเดิมการทำให้แก็สร้อนต้องใช้หม้อต้มเป็นตัวทำ แต่คราวนี้เขาความร้อนของน้ำที่อยู่ในระบบเครื่องแทนครับ โดยใช้สายเส้นข้างล่างนี้เป็นตัวผ่าน

อันนี้คือสายที่ทำให้แก็สร้อนตามอุณหภูมิ



ให้สังเกตดีๆ มีบอกไว้เลยครับว่าน้ำเข้ากับน้ำออกครับ





ตอนนี้เขากำลังวางสายท่อน้ำอยู่ครับ



หลังจากนั้นเขาก็เอาไอดีออกมาเจาะเพื่อที่จะติดหัวฉีดร่วมเข้าไปครับ





อันนี้คือหัวฉีดที่ใช้



เบอร์ 15 ครับ



ก็เอามาต่อที่เจาะเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งที่เจาะเขาต้องรอให้แห้งก่อนแล้วถึงจะติดเข้าไปได้ครับ



ก่อนที่เขาจะเอาไอดีมาประกอบ เขาเอาลมเป่าเพื่อให้เศษหรื่อฝุ่นต่างๆออก เพื่อไม่ให้ลงไปสู่เครื่องครับ



รูปนี้เขาประกอบไอดีเข้าไปแล้วหลังจากทำความสะอาด



ซึ่งตัวต่อมาที่จะใส่ตามก็คือลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งเท่าที่ดูสภาพก็สกปรกพอสมควร ผมก็เลยให้ช่างเขาทำความสะอาดก่อนที่จะใส่ลงไปใหม่ครับ



หลังจากนั้นเขาทำจั้มสายไฟต่างๆทั้งในรถ(ลืมครับไม่ได้ถ่ายไว้) และนอกรถ



ซึ่งเมื่อทำเสร็จ ก็พร้อมเสียกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งไปแล้วได้เลยครับ



เมื่อเสียบสายไฟเสร็จ รูปนี้เป็นการตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งก่อนใส่กรองอากาศลงไป



หลังจากนั้นก็ทำการสตาร์ทเครื่อง ด้วยที่เราถอดท่อน้ำต่างๆออก ทำให้น้ำในระบบเครื่องไหลออกมาเหมือนตอนเปลี่ยนสายพานเครื่อง ก็เลยให้ช่างเขาเติมน้ำยาหม้อน้ำใหม่ให้เลยครับ



นิดนึงสำหรับเรื่องหม้อน้ำ บังเอิญว่าคันข้างๆเป็นอีกรุ่นนึง ซึ่งรถเขาไม่ใช้น้ำยาหม้อน้ำ สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือสนิม เท่าที่เห็นจากวาวล์น้ำ สนิมเกาะเต็มไปหมด แล้วคิดดูว่าระบบน้ำในเครื่องจะเป็นยังไง

ดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องอีกครั้งหลังจากเติมน้ำไปแล้ว เพื่อเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส หลังจากนั้นช่างก็ดับเครื่อง แล้วช่างเขาก็เช็คจุดรั่วต่างๆว่ามีการรั่วหลังจากดับแก็สแล้วหรือไม่



หลังจากนั้นก็ทำการจูนโดยสตาร์ทเครื่องแล้วใช้คอมจูนให้ได้ค่าที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนเอาไปวิ่งจูนอีกทีครับ







หลังจากนั้นเจ้าของร้านเขาเอาไปวิ่งจูนเองเลยครับ ซึ่งหลังจากจูนเสร็จผมก็กลับ เท่าที่สังเกตดู รู้สึกได้เลยว่าวิ่งกว่ามิกซ์แน่นอน บางจังหวะยังนึกเลยว่าระบบเปลี่ยนเป็นแก็สให้หรือยัง เพราะว่าเนียนเหมือนน้ำมันมากครับ

หลังจากกลับถึงบ้านก็ทำความสะอาดนิดหน่อย อันนี้คืองานที่เขาติดตั้งเสร็จแล้วครับ



จะเห็นได้ว่าไม่ต่างกับรถที่เป็นน้ำมัน ถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้

อันนี้คือตำแหน่งจุดจ่ายแก็สเข้าหัวฉีดครับ





อันนี้คือสายจากจุดจ่ายเข้าหัวฉีดครับ



นี้คือเกย์วัดแก็สอันใหม่ครับ เห็นได้ว่าโป๋ไปเลย เพราะว่าอันเก่าใหญ่กว่า คงต้องไปหาที่ปิดรูแล้วเจาะใหม่อีกทีครับ



อันนี้เป็นกิโลที่เริ่มติดแก็สระบบหัวฉีดไปครับ



ก่อนเข้าบ้านผมก็เติมแก็สเต็มถังไว้ คราวนี้คงต้องมาดูอีกทีว่าจากมิกซ์เปลี่ยนเป็นหัวฉีดอัตราการกินแก็สจะเป็นยังไงบ้าง ในเมือง นอกเมือง ต่างกันขนาดไหน ไว้ผมจะเอามาฝากกันอีกที

เรื่องสุดท้าย ก็คือเรื่องที่เกี่ยวกับ NGV สำหรับท่านใดที่คิดจะติดอยู่แล้ว ก็ติดได้เลย อย่ารอให้แก็สมันขึ้นไปกว่านี้แล้วค่อยติด(เหมือนLPG)  แล้วแก็ส NGV จะขึ้นหรอ? จริงๆแล้วยังมีหลายๆคนไม่ทราบว่า ราคาแก็สที่เขามาขายเรา 8.50 บาทนี้ เขาเป็นราคาที่ชักจูงให้ใช้ จริงๆแล้วค่าการตลาดของ NGV จริงๆเท่าที่ทราบ(จากคนที่อยู่ในวงการแก็ส NGVเลยครับ) อยู่ที่ 11-12 บาท แรกๆนี้คงยังไม่ขึ้นหรอกครับ แต่ว่าถ้าเกิดว่าคนใช้เยอะขึ้น ราคาแน่นอนคงต้องขึ้นตาม ซึ่งอันนี้เป็นจุดแรกที่ผมไม่เปลี่ยนไปใช้ ไหนๆใช้ NGV ก็ต้องขึ้น ผมใช้ LPG ไปก่อนดีกว่า ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี อีกอย่างนึง เรื่องปั้มนี้เป็นปัญหาใหญ่ เวลาเติมทีรอคิวเหมือนกับขอทานอะไรประมาณนั้น คิวยาว บางทีจะเติมแก็สหมด ไปต่างจังหวัดก็หาเติมยาก ที่มีเติมทีก็รถเพียบ อย่าเจอพวก18ล้อที่รอเติมนะครับ เพราะว่าพวกนี้เวลารู้ว่าจุดเติมอยู่ไหน ก็ไปออเติมกันที่นั้น กว่าจะถึงรถบ้านอย่างเราๆ ก็ใช้เวลารอพอสมควรเหมือนกัน ราคาติดตั้งที่สูงแบบว่าไปดาวน์รถใหม่ได้ ทำให้เป็นอีกจุดนึงที่ยังไม่น่าใช้ในตอนนี้(เป็นความคิดส่วนตัวเท่านั้น)

ส่วนคนที่จะติดแก็ส ถ้าเป็นรถใหม่ๆยังไม่เคยติดแก็สมาก่อน ไม่ว่าเป็น LPG หรือ NGV ก็ชั่งใจดูว่าการใช้งานเป็นยังไง คุ้มกับทุนที่ลงไปไหม ศึกษาให้ดีๆก่อนที่จะติด แล้วต้องยอมรับกับสิ่งที่จะตามมาหลังจากติดแก็สให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาต่างๆ อาจจะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละคัน ก็ขอให้มีความสุขกับการใช้พลังงานทางเลือกอีกทางนึงซึ่งประหยัดกว่าน้ำมันที่ลิตรละ30กว่าบาท และเป็นไปได้ว่าอาจจะเห็น 40 บาทต่อลิตรอันใกล้นี้ครับ  

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ พี่พากษ์และคุณยุทธ แห่ง Highway ที่อนุญาตในการถ่ายภาพและให้ข้อมูลต่างๆในการติดตั้งมาให้เพื่อนๆในเวปได้ชมกันมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ  ยิ้มกว้างๆ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2008, 22:54:55 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #688 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 07:23:28 »

autronic อีกคันแล้ว   คุ้มแล้วครับ กับ mixer lamda 

เนียนๆๆ เลยนะ ไม่ต้องกังวล ต้องเบิ้ลๆ เครื่อง ตอนเปลี่ยนเป็นน้ำมันใช่ม่า

กด ๆๆแก๊สน้ำมันได้เลย

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #689 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 10:49:36 »

งานติดตั้งสวยงามครับคุณanodite_studbar
autronic เป็นระบบหัวฉีดที่ดีครับ และที่สำคัญมีคนจูนได้เยอะแยะครับ

ASDF : ราคาค่าแรงบวกอุปกรณ์ 800 บาท เป็นพรรคพวกกันอาจจะแพงกว่าหรือถูกกว่าท้องตลาดก็เป็นไปได้

anodite_studbar รบกวนขอรูปถ่ายการจะแท่นยึดถังแก๊สจากด้านล่าง รบถวนหน่อยครับ
คือผมกำลังสงสัยว่าของผมที่เจาะมาไม่ได้ยึดกับแซสซีโดยตรงกลัวตัวถังฉีก แต่ทางร้านก็ได้รองแผ่นแพลทขนาดใหญ่ให้แล้วและจากที่ผมดูตามหน้างาน แทบจะเจาะยึดแซสซีของรถไม่ได้เลยเพราะว่า civic es ของเรานี้ มีอุปกรณ์ที่วางอยู่บริเวนแซสซีเยอะมาก เรียกว่าถ้าเจาะก็ต้องโดนอะไร บางอย่าง เข้าละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2008, 11:18:28 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #690 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 11:46:27 »

natpakorn ....รับทราบครับ
..............................................
คุณanodite_studbar ..........ถึงกับบอกราคาไม่ได้เลยเหรอครับ  ยิงฟันยิ้ม 
เรื่อง cng  ตอนนี้ก็เอากองทุนน้ำมันไปอุ้มอยู่ไงครับ ราคาที่แท้จริงเกินที่คุณ บอกอีกนะ อิอิ
... ยินดีด้วยครับที่ได้ใช้ หัวฉีดซะที  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #691 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 21:48:23 »

สอบถามหน่อยครับ

Autronic ถัง 58 ลิตร วาว Tomasetto ถอดท่อไอดีเจาะ   

กะ หัวฉีด  62 ลิตร ของ ชไนเดอร์ เลือกอันไหนดีครับ  เห็นราคาห่างๆ กันประมาณ 6000 ได้
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #692 เมื่อ: 30 เมษายน 2008, 01:57:44 »

autronic อีกคันแล้ว   คุ้มแล้วครับ กับ mixer lamda 

เนียนๆๆ เลยนะ ไม่ต้องกังวล ต้องเบิ้ลๆ เครื่อง ตอนเปลี่ยนเป็นน้ำมันใช่ม่า

กด ๆๆแก๊สน้ำมันได้เลย

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ครับ เนียนจริงๆ วันนี้ผมไปหาลูกค้ามา บางครั้งยังนึกไปเลยว่าขับน้ำมันอยู่หรือเปล่า และเมื่อตอนเย็นพอดีว่าผมต้องไปธุระ ผมก็เลยให้ญาติผมขับรถให้ ซึ่งตอนเป็นมิกซ์เขาก็เคยขับ ซึ่งพอวันนี้ได้ขับแล้ว เขางงเลยครับ บอกว่าวิ่งขึ้น เนียนขึ้น ยังถามผมเลยว่าไปทำอะไรมา

อย่างนี้คงไม่ได้รู้สึกไปคนเดียวแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์

งานติดตั้งสวยงามครับคุณanodite_studbar
autronic เป็นระบบหัวฉีดที่ดีครับ และที่สำคัญมีคนจูนได้เยอะแยะครับ

ASDF : ราคาค่าแรงบวกอุปกรณ์ 800 บาท เป็นพรรคพวกกันอาจจะแพงกว่าหรือถูกกว่าท้องตลาดก็เป็นไปได้

anodite_studbar รบกวนขอรูปถ่ายการจะแท่นยึดถังแก๊สจากด้านล่าง รบถวนหน่อยครับ
คือผมกำลังสงสัยว่าของผมที่เจาะมาไม่ได้ยึดกับแซสซีโดยตรงกลัวตัวถังฉีก แต่ทางร้านก็ได้รองแผ่นแพลทขนาดใหญ่ให้แล้วและจากที่ผมดูตามหน้างาน แทบจะเจาะยึดแซสซีของรถไม่ได้เลยเพราะว่า civic es ของเรานี้ มีอุปกรณ์ที่วางอยู่บริเวนแซสซีเยอะมาก เรียกว่าถ้าเจาะก็ต้องโดนอะไร บางอย่าง เข้าละครับ

ได้ครับ ไว้มีโอกาสเมื่อไรจะเอามาฝากกันอีกทีครับ

natpakorn ....รับทราบครับ
..............................................
คุณanodite_studbar ..........ถึงกับบอกราคาไม่ได้เลยเหรอครับ  ยิงฟันยิ้ม 
เรื่อง cng  ตอนนี้ก็เอากองทุนน้ำมันไปอุ้มอยู่ไงครับ ราคาที่แท้จริงเกินที่คุณ บอกอีกนะ อิอิ
... ยินดีด้วยครับที่ได้ใช้ หัวฉีดซะที  ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณครับป๋ม

อย่างนี้คงต้องพูดว่า "รู้งี้ติดหัวฉีดไปตั้งนานแล้วครับ"
บันทึกการเข้า

4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #693 เมื่อ: 30 เมษายน 2008, 10:54:09 »

สอบถามค่าใช้จ่ายด้วยครับคุณ anodite_studbar ใช้ของใหม่ทั้งชุดเลย หรือว่าเพิ่มแค่ชุดหัวฉีด

เดิมผมใช้ระบบมิกอยู่ เห้นแล้วอยากเปลื่ยนหัวฉีดบ้างงงง เบื่อๆเบาเครื่องแล้วดับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #694 เมื่อ: 30 เมษายน 2008, 23:30:13 »

สอบถามค่าใช้จ่ายด้วยครับคุณ anodite_studbar ใช้ของใหม่ทั้งชุดเลย หรือว่าเพิ่มแค่ชุดหัวฉีด

เดิมผมใช้ระบบมิกอยู่ เห้นแล้วอยากเปลื่ยนหัวฉีดบ้างงงง เบื่อๆเบาเครื่องแล้วดับ

สำหรับของผมใช้ถังเดิม ส่วนระบบแก็ส เปลี่ยนจากมิกซ์+แลมด้า เป็นหัวฉีด ราคา อันนี้คงต้องขอเป็นความลับนะครับ

จริงๆแล้วถ้าเปลี่ยนจากมิกซ์มาเป็นหัวฉีดโดยใช้ถังเดิม ราคาจะอยู่ในราวๆสองหมื่นกว่าบาท(ราคานี้รวมค่าแรง อาจจะมีบวกลบ คงต้องสอบถามกับทางร้านที่คุณจะติดอีกทีครับ) และอันนี้หมายความว่าใช้ถังเดิม นะครับ ถ้าหัวฉีดทั้งชุด โดยหัวฉีดเป็นของ Autronic + ถัง68ลิตร แบบมัลติวาวล์ + ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ 36,000 บาท(เท่าที่จำได้นะครับ) แต่ขอบอกว่าจูนเนียน จบ เร่งดี แซงมัน ประหยัดกว่าเดิมครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

phiphat_u
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #695 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008, 19:47:45 »

สำหรับของผมใช้ถังเดิม ส่วนระบบแก็ส เปลี่ยนจากมิกซ์+แลมด้า เป็นหัวฉีด ราคา อันนี้คงต้องขอเป็นความลับนะครับ

จริงๆแล้วถ้าเปลี่ยนจากมิกซ์มาเป็นหัวฉีดโดยใช้ถังเดิม ราคาจะอยู่ในราวๆสองหมื่นกว่าบาท(ราคานี้รวมค่าแรง อาจจะมีบวกลบ คงต้องสอบถามกับทางร้านที่คุณจะติดอีกทีครับ) และอันนี้หมายความว่าใช้ถังเดิม นะครับ ถ้าหัวฉีดทั้งชุด โดยหัวฉีดเป็นของ Autronic + ถัง68ลิตร แบบมัลติวาวล์ + ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ 36,000 บาท(เท่าที่จำได้นะครับ) แต่ขอบอกว่าจูนเนียน จบ เร่งดี แซงมัน ประหยัดกว่าเดิมครับ  ยิ้มกว้างๆ

รบกวนสอบถามคุณanodite_studbar ครับ
หัวฉีดทั้งชุด โดยหัวฉีดเป็นของ Autronic + ถัง68ลิตร แบบมัลติวาวล์ + ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ 36,000 บาท
ติดตั้งอู่หรือร้านไหนครับ  เป็นร้านที่คุณทำมาหรือเปล่าครับ
รบกวนขอชื่ออู่ อยู่แถวไหน และเบอร์ติดต่อ และถ้ามี web site ด้วยก็ดีครับ
ตอนนี้ผมสนใจหัวฉีด Autronic ครับ  อยากใช้ด้วยคน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #696 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008, 21:12:02 »

สอบถามหน่อยครับ

Autronic ถัง 58 ลิตร วาว Tomasetto ถอดท่อไอดีเจาะ   

กะ หัวฉีด  62 ลิตร ของ ชไนเดอร์ เลือกอันไหนดีครับ  เห็นราคาห่างๆ กันประมาณ 6000 ได้

ถ้าเป็นผม เลือกAutronic ถัง 58 ลิตร วาว Tomasetto ถอดท่อไอดีเจาะ   
ของเค้าคนใช้เยอะ และบอกว่าดีไม่ค่อยมีปัญหานะ
อีกตัว ไม่รู้ รู้แต่เป็นของเยอรมัน
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #697 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2008, 22:37:28 »

รบกวนสอบถามคุณanodite_studbar ครับ
หัวฉีดทั้งชุด โดยหัวฉีดเป็นของ Autronic + ถัง68ลิตร แบบมัลติวาวล์ + ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ 36,000 บาท
ติดตั้งอู่หรือร้านไหนครับ  เป็นร้านที่คุณทำมาหรือเปล่าครับ
รบกวนขอชื่ออู่ อยู่แถวไหน และเบอร์ติดต่อ และถ้ามี web site ด้วยก็ดีครับ
ตอนนี้ผมสนใจหัวฉีด Autronic ครับ  อยากใช้ด้วยคน

ขอบคุณครับ

PM ไปแล้วนะครับ ลองเช็คดูที่ข้อความด้วยครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #698 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008, 09:28:05 »

ขอด้วยคนครับ ชื่อร้านกับแผนที่ wircon43@hotmail.com ครับ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #699 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008, 15:14:27 »

ขอด้วยคนครับ ชื่อร้านกับแผนที่ wircon43@hotmail.com ครับ

PM ไปแล้วนะครับ ลองเช็คดูที่ข้อความด้วยครับ   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #700 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 23:19:44 »

จากร้านที่คุณ anodite_studbar ราคา 36,000 แต่ร้านอื่น 33,500 ถึง 34,000
อยากทราบว่ามีอะไรต่างกันบ้างครับ แล้วถ้าเราจะทำประกันของวิริยะ ที่คุ้มครอง 250,000 ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #701 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008, 00:58:19 »

จากร้านที่คุณ anodite_studbar ราคา 36,000 แต่ร้านอื่น 33,500 ถึง 34,000
อยากทราบว่ามีอะไรต่างกันบ้างครับ แล้วถ้าเราจะทำประกันของวิริยะ ที่คุ้มครอง 250,000 ราคาเท่าไหร่ครับ


สำหรับเรื่องความต่าง เนื่องจากร้านอื่นการติดตั้งเป็นยังไงนั้น ผมไม่สามารถทราบได้ แต่เท่าที่ผมแนะนำเพื่อนๆหรือลูกค้าของผมที่ใช้รุ่นนี้ไปหลายๆคัน ก็จบทุกคัน ถึงมีปัญหาก็น้อยกว่าที่ได้ยินมา ก็แล้วแต่ครับ ร้านไหนคุณคิดว่าสะดวก งานดี คุ้มเงินที่คุณติดไป และมีความรับผิดชอบหลังการติดไปแล้ว(ซึ่งอันนี้เป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะว่าร้านที่ติดแก็สหลายๆร้านขาดความรับผิดชอบ บางทีเล่นปิดร้านหนีดื้อๆก็มี เวลาร้านปิดเอาไปให้ที่อื่นแก้หรือจูน ส่วนมาก ร้านที่คุณไม่ได้ติดกับเขาจะชาร์จแพง หรือไม่ก็ไม่รับจูนหรืออะไรเลยก็มีครับ) ก็อยู่ที่คุณตัดสินใจครับ  ส่วนเรื่องประกัน อันนี้ผมไม่ทราบครับ คงต้องให้คนที่รู้มาตอบอีกทีครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #702 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008, 12:32:37 »

เรื่องราคาที่ต่างกันนั้น แน่นอนครับว่าอุปกรณ์ต่างกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นงานติดตั้งหรือ การบริการหลังการขาย
ความต่างของ อุปกรณ์ นั้น มีตั้งแต่ แคล้มป์รัด ก็คนละเกรด ท่อทองแดง เบอร์ 18 หรือ เบอร์ 19 หลายๆอย่างครับ
โดยส่วนตัวที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุด คือ เรื่อง จิตบริการ หรือ การให้บริการหลังติดตั้งเป็นสำคัญ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #703 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008, 10:30:02 »

ขอแจมนิดนึงนะครับ เกี่ยวกับ คุณยุทธ ไฮเวย์ เนี่ย
คือ อุปกรณ์ผมไม่รู้นะว่าต่างกันไหม แต่ผมยอมรับแกอย่างคือ แกจูนเก่งมากครับ
แต่ผมก็ไม่ได้ไปติดร้านนี้ เพราะเกินงบผมไปเยอะ และไกลจากบ้านผมไป
บันทึกการเข้า
littlepr
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #704 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008, 11:02:32 »

Confirm อีกคน สำหรับ มาตรฐานและฝีมือการจูนของ Highway ครับ

ติดมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษา

ขับมา 5000 กิโล

ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ

เพิ่งจะเอาไปจดทะเบียนกับขนส่ง

เจ้าหน้าที่ขนส่งเห็นความเป็นระเบียบของการติดตั้ง เลยตรวจแค่แป๊บเดียวครับ ^ ^
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #705 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008, 00:43:27 »

พึ่งเอาเจ้า FD ไปติด LPG หัวฉีดมาเมื่อวานครับ

พอใจทุกอย่างครับ อัตราเร่งเหมือนกับว่าจะดีกว่าตอนวิ่งน้ำมันด้วยซ้ำ แต่อย่างนึงที่สงสัยครับ



ผมรู้สึกว่าตอนรอบเดินเบาใช้แก๊ส เสียงเครื่องมันจะดังกว่า ตอนใช้น้ำมันค่อนข้างชัดเจน คือรู้สึกได้เลยดังกว่าเดิมนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดังมาก  อันนี้ปกติหรือป่าวครับ

คือมันสงสัย และอีกอย่างก่อนติดเจ้าFD ผมเสียงเครื่องเบามาก   ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ปล รอบเท่าเดิมกับตอนก่อนติดครับ
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #706 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008, 07:52:02 »

พึ่งเอาเจ้า FD ไปติด LPG หัวฉีดมาเมื่อวานครับ

พอใจทุกอย่างครับ อัตราเร่งเหมือนกับว่าจะดีกว่าตอนวิ่งน้ำมันด้วยซ้ำ แต่อย่างนึงที่สงสัยครับ



ผมรู้สึกว่าตอนรอบเดินเบาใช้แก๊ส เสียงเครื่องมันจะดังกว่า ตอนใช้น้ำมันค่อนข้างชัดเจน คือรู้สึกได้เลยดังกว่าเดิมนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดังมาก  อันนี้ปกติหรือป่าวครับ

คือมันสงสัย และอีกอย่างก่อนติดเจ้าFD ผมเสียงเครื่องเบามาก   ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา










Autronic หรือ AG ครับ   autronic ดังนิดๆๆ ag ดังหน่อยๆๆ 

ปรกติครับ เสียง หัวฉีดแก๊ส   สนุกกับการ ติดแก๊ส

ปล รอบเท่าเดิมกับตอนก่อนติดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2008, 07:54:57 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #707 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008, 10:47:36 »

ไม่หน่อยหรอกครับ คุณ beer
ดังชิบหายเลยแหละ ag เนี่ย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #708 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008, 22:41:09 »

es ติดหัวฉีด Autronic ถังแรก เห่อ คิกกระจาย

1.4 บาทต่อลิตร แนะ :'(
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #709 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008, 23:07:38 »

es ติดหัวฉีด Autronic ถังแรก เห่อ คิกกระจาย

1.4 บาทต่อลิตร แนะ :'(

หลังจากที่เปลี่ยนจาก Mixer+Lamda Control เป็นหัวฉีด Autronic ก็ยังไม่ได้มีโอกาสจับกิโลสักกะที เหมือนกับข้างบนอ่ะครับ มัวแค่คิกกระจาย ไม่แน่ใจว่าจะประหยัดกว่าเดิมป่าว  อายจัง  แต่ที่แน่ๆ แบบว่านิ่งๆ เนียนๆ ลื่นขึ้น  ยิ้มเท่ห์  ไว้มีโอกาสจะเอามาฝากกันระหว่างนอกเมืองกับในเมืองว่าต่างกันขนาดไหนครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #710 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008, 23:27:49 »

วันนี้ซัดหมดถัง ถึงบ้านพอดีครับ 470 โล สำหรับถังแรก  น่าประมาณ 1.3 บาทกว่าๆ

ไม่แปลกใจเพราะ ไประยองซัดกระจายครับ 120 ยืนพื้น  มีว่างได้อัดเต็มๆ ได้ 180 พอดีไม่มีไหล 

พอใจแล้วครับ อัตราเร่ง  เร่งแซงไม่ต่างจากน้ำมันเลย  แต่จะออกอาการบ้างเวลาวิ่งขึ้นที่ชัน

แต่ กม ที่ 400 พอดิบพอดี วิ่งอยู่ประมาณ 120 อยู่ดีๆ ไฟ engine ก็โชว์  เลยจอดตรวจดูคร่าวๆ ไม่มีรั่ว

ภายนอกปกติ อัตราเร่ง เสียงเครื่องก็ปกติดีทุกอย่าง พรุ่งนี้ต้องแวะไปให้ช่างดูหน่อยมันโชว์เพราะอะไร ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #711 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008, 01:21:48 »

ES 01 ติดมาแล้วครับ Highway ถัง 68 ลิตร (ทนขับน้ำมันไม่ไหว เติม 500 วิ่งได้ 160 กม.)
ตอนจูนมีเรื่องตื่นเต้นเล็กน้อย คือ สายที่ต่อกับหัวฉีดหัวที่ 4มันไม่แน่น ทำให้หัวฉีดที่4ไม่ทำงานทั้ง Gas และน้ำมัน
เครื่องสั่นจะดับ พอมาถึงที่อู่พี่เค้าฟันธงว่าสายหลวม พอแก้เสร็จก็แจ๋วเลย

ผมว่าขับแก๊สมันนิ่งกว่าน้ำมันอีกนะครับ อิอิ
ต้องรอดูหมดถังแรกแล้ว จะเป็นอย่างไรครับ หุหุ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #712 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008, 02:39:40 »

ES 01 ติดมาแล้วครับ Highway ถัง 68 ลิตร (ทนขับน้ำมันไม่ไหว เติม 500 วิ่งได้ 160 กม.)
ตอนจูนมีเรื่องตื่นเต้นเล็กน้อย คือ สายที่ต่อกับหัวฉีดหัวที่ 4มันไม่แน่น ทำให้หัวฉีดที่4ไม่ทำงานทั้ง Gas และน้ำมัน
เครื่องสั่นจะดับ พอมาถึงที่อู่พี่เค้าฟันธงว่าสายหลวม พอแก้เสร็จก็แจ๋วเลย

ผมว่าขับแก๊สมันนิ่งกว่าน้ำมันอีกนะครับ อิอิ
ต้องรอดูหมดถังแรกแล้ว จะเป็นอย่างไรครับ หุหุ

ครับ ก็ดีใจด้วยที่ติดแล้วไม่มีปัญหา(แม้ว่าตอนแรกจะเจอเล็กน้อย) ร้านนี้เขาโอเคอยู่แล้วสำหรับแก็สที่ติดกับรถCivicครับ

ยังไงถ้าได้ผลการใช้งานทั่งในเมืองและนอกเมือง ก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ

ขอให้มีความสุขกับการใช้แก็สครับป๋ม  ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #713 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008, 10:47:24 »

วันนี้ซัดหมดถัง ถึงบ้านพอดีครับ 470 โล สำหรับถังแรก  น่าประมาณ 1.3 บาทกว่าๆ

ไม่แปลกใจเพราะ ไประยองซัดกระจายครับ 120 ยืนพื้น  มีว่างได้อัดเต็มๆ ได้ 180 พอดีไม่มีไหล 

พอใจแล้วครับ อัตราเร่ง  เร่งแซงไม่ต่างจากน้ำมันเลย  แต่จะออกอาการบ้างเวลาวิ่งขึ้นที่ชัน

แต่ กม ที่ 400 พอดิบพอดี วิ่งอยู่ประมาณ 120 อยู่ดีๆ ไฟ engine ก็โชว์  เลยจอดตรวจดูคร่าวๆ ไม่มีรั่ว

ภายนอกปกติ อัตราเร่ง เสียงเครื่องก็ปกติดีทุกอย่าง พรุ่งนี้ต้องแวะไปให้ช่างดูหน่อยมันโชว์เพราะอะไร ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ถัง กี่ลิตรงับ 68 หรอครับ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #714 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008, 13:31:44 »

ถัง กี่ลิตรงับ 68 หรอครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง เกิดความผิดพลาดครับขออภัยเล็กน้อย

แก๊สยังไม่หมด ตอนนี้ซัดไป 600 โลและ ตอนแรกจุดสุดท้ายกระพริบๆ นึกว่าหมดแต่ ยังครับ เดี๋ยวมาอัพอีกทีว่าหมดตอนกี่โล  อายจัง อายจัง

ถัง 65 ลิตรครับ
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #715 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2008, 14:19:59 »

อยากให้เพื่อนๆพี่ ช่วยรวบรวม วิธีการดูแลรักษารถติดแก๊สอ่ะครับ เช่น
- ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหน ยี่ห้อไรดี
- ควรตรวจดูส่วนใดเป็นกรณีพิเศษ
- จุดที่ควรตรวจดูเป็นประจำ
- ปัญหาและการแก้ใขเบื้องต้น
- เทคนิคการใช้งาน
- ปั๊มแก๊สที่ไว้ใจได้
- ฯลฯ


       
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #716 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 09:21:13 »

ติดที่ Highway ผมเจอว่าท่อทองแดงของผมไม่ได้เป็นท่อหุ้มอ่ะครับ เลยโทรไปหาที่ร้านบอกว่าจะเปลี่ยนให้
ต้องรอดูต่อไป หุหุ
บันทึกการเข้า

sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #717 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 11:15:42 »

ติดที่ Highway ผมเจอว่าท่อทองแดงของผมไม่ได้เป็นท่อหุ้มอ่ะครับ เลยโทรไปหาที่ร้านบอกว่าจะเปลี่ยนให้
ต้องรอดูต่อไป หุหุ

ท่อหุ้มยังไงครับ จะได้ดูมั่งเห็นมันเป็นท่อทองแดงหุ้มด้วยสีดำๆ อ่า
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #718 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 12:24:30 »

ที่ผมดูถ้าเป็นสายหุ้มสำเร็จ มันจะเป็น PVC ที่แนบสนิทกับสายทองแดง แต่ของผม เหมือนแค่เอาปลอกพลาสติกสีดำมาใส่แล้วมันใหญ่กว่าท่อ จับดูจะรู้เลยครับ
มันต่างกัน ครับ

ผมสงสัยอีกอย่าง ท่อที่ไปเข้า VIR ที่ห้องเครื่องมันเส้นเล็กกว่าท่อที่เติมแก๊ส ของใครที่ติดที่ Highway เป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ
เทียบกับท่อที่ใช้ต้มแก็ส ขนาดมันต่างกันมากครับ  ช่วยใขข้อข้องใจหน่อยครับ จะได้ให้แก้งานทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #719 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 13:38:50 »

ถ่ายรูปมาให้ดูครับ
เห็นถึงความต่าง




* IMAGE_018_1.JPG (52.37 KB, 800x600 - ดู 2171 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |