littlepr
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #760 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 23:15:26 » |
|
จากประสบการณ์การใช้ Autronic มานะครับ กรณ๊แก๊สใกล้หมด เครื่องมันจะเร่งไม่ขึ้น ก็ใช้วิธีกดปุ่มเอาครับ เพราะไม่รู้มัน Switch ให้ auto หรือไม่ ขืนรอมัน switch ให้ มีหวังรถคันหลังคงบีบแตรไล่ สำหรับร้าน Highway ตะใช้ มัลติวาวล์ของ Energyreform ครับ รับประกัน 2 ปี วันศูกร์นี้จะเอา civic ของพี่ชายไปติดอีกคันนึงครับ พี่ชายขับของผมแล้วประทับใจในฝีมือของ Highway อิอิ แอบทำตามคุณต้น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปเป็นสัง้คราะห์ 100% ของ PTT รู้สึกได้ถึงความลื่นและความนิ่มเวลาเหยียบคันเร่งได้เลยครับ ก่อนหน้านี้ใช้แต่ของศุนย์ honda ตอนเช็คสภาพตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #761 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 23:45:43 » |
|
ร้าน AT Autogas รามอินทรา 65 ครับ
Easyjet + ถัง 65 ลิตร Multivalve Lovato
33300 บาทครับ
ร้านนี้ผมก็ไปคุยกับคุณอั๋นมา อิอิ easy jet มันก็คือ autronic นั่นแหละครับ ไม่ต่างกันเลย --------------------------------------------------- littlepr ......ไม่มีครับ ถ้าจะใส่ต้องจ่ายเพิ่ม แล้วแต่ร้านอ่ะครับ ผมเคยหมดแบบลืมเติม วิ่งเพลินไปหน่อย ร้องลั่นเลย ตกใจ หมด นึกว่ารถเป็นอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #764 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 06:25:42 » |
|
เด็กอู่ เติมน้ำมันเครื่องเกินไป เกือบ 5 มิล ทำไงดี ---------- น้ำมันเครื่องตัวนี้ ก็เพิ่งลองครั้งแรกเหมือนกันครับ ลื่นดีครับ พรุ่งนี้ ว่าจะลองไปหัวหินซะหน่อย อิอิ ---------- ตัดไม่ตัดติ๊กเนี่ย gasthai.com ยังเถียงกันไม่จบเลยครับ ผมสรุปในแบบของผมเองก็แล้วกัน ถ้าเราใช้งาน โดยปกติ ส่วนใหญ่จะใช้แก๊สอย่างเดียว ส่วนน้อยนะครับ ที่จะมาเอาใจใส่ดูแลรถอย่างเราๆที่จะมานั่งแชร์และใส่ใจดูแลรถ แล้วคนส่วนมากนี่แหละครับ ที่จะไม่ค่อยดูว่า น้ำมันในถังเหลือเท่าไหร่แล้ว เมื่อน้ำมันในถังเหลือน้อยมาก หรือ ใกล้หมด ติ๊ก ส่วนใหญ่ จะเป็นแบบ แช่ถังครับ และระบายความร้อนด้วยการแช่ตัวในถังของมันเอง ทีนี้ พอน้ำมันเหลือน้อย ติ๊กรันตัวเปล่า มันก็ไหม้ สิครับ ทางร้านก็เลยแนะนำ ให้ตัดซะ จะใช้ก็ สับมา ส่วนเรื่อง ถ้าใช้แก๊สอยู่ แล้ว ติ๊กก็ยังรันอยู่ใช่ไหมครับ รถส่วนใหญ่จะมีท่อย้อนกลับครับ เพราะด้วยเหตุนี้ ผมก็ยังมองว่า มันก็ยังวนได้นิ แล้ว ก็เหมือนกับเราใช้ น้ำมัน เหมือนเดิมนั่นแหละ ก็ปล่อยให้มันรันต่อไปเหอะ ส่วนตัดหัวฉีดนั้น ในระบบหัวฉีดทุกยี่ห้อ ของแก๊ส เค้าทำไว้อยู่แล้ว ครับ ยังมีอีกเยอะครับ ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ สายน้ำมันกรอบไม่กรอบ หัวฉีดตัน แต่สรุป ผมไม่ตัดครับ เพราะ ผมใช้น้ำมัน ทุกครั้งที่สตารท์ และ ก่อนดับเครื่องเมื่อถึงบ้านทุกวันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #766 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 22:20:59 » |
|
Well Done!! Autronic +58 Lits +Tomassetoo by Energy Reform @Highway วิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน วันนี้มีชาว Civic Es ไปกัน3คัน สีทองทั้งหมดโดยไม่นัดหมาย FD 1 คัน และอื่นๆอีกมากมาย งานโอเคดีเลยครับ พรุ่งนี้จะลองวิ่งยาวๆดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 1,931
บรื้นนน บรื้นนน
|
|
« ตอบ #767 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 05:42:31 » |
|
Well Done!! Autronic +58 Lits +Tomassetoo by Energy Reform @Highway วิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน วันนี้มีชาว Civic Es ไปกัน3คัน สีทองทั้งหมดโดยไม่นัดหมาย FD 1 คัน และอื่นๆอีกมากมาย งานโอเคดีเลยครับ พรุ่งนี้จะลองวิ่งยาวๆดู มารายงานการสิ้นเปลืองด้วยนะครับ ปล. อย่าลืมบอกนะว่าปกติน้ำมันวิ่งเท่าไหร่ max กี่นิ้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #770 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 21:52:05 » |
|
มารายงานการสิ้นเปลืองด้วยนะครับ ปล. อย่าลืมบอกนะว่าปกติน้ำมันวิ่งเท่าไหร่ max กี่นิ้ว
เอาไปวิ่งมาครับ แต่ที่ว่างๆน้อยจัง กดได้แค่8-90 เอง เลยไม่ได้วัดอะไรเลย ช่วงนี้วิ่งทดสอบไปก่อน ช่วงที่วิ่งๆ ไฟเอนจิ้นไม่มานะครับ สับไปสับมาระหว่าง เกียร์3-2 ไม่มีกระตุกเลยครับ มีคำถามครับ -เวลาเติม บอกเด็กว่าเต็มถังหรือบอกเป็นจำนวนเงิน เมื่อวานกลัวเสียฟอร์ม เลยบอกไป300 -ผมออกจากและถึงบ้านด้วยน้ำมัน คือกดปุ่มปิดแกส ไฟดับหมด ลืมไป Autronic ทำไมตอนเช้าอักวัน ซึ่งจะเป็นโหมดน้ำมันวิ่งจนร้อนแล้ว กดเปลี่ยนเป็นแกส ปรากฎว่า กระตุกชึ่ง ทีนึง กดระหว่างวิ่งนะครับ แต่พอสักพัก กดกลับไปกลับมา ไม่มีอาการกระตุกชึ่งแล้วครับ จะเกี่ยวกับ ตอนออกจากบ้าน ไม่ได้เปิดระบบแกสให้มัน auto เช๊ครึปล่าว นอกนั้นวิ่งทั้งวัน กดไปกดมา ไม่มีกระตุกเลยครับไม่มีเครื่องสั้น รอบตกเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #773 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 23:21:19 » |
|
ปกติ มัน start ด้วยน้ำมันตลอดอยู่แล้วครับยกเว้นกรณีฉุกเฉน ซึ่งจะ start ด้วย gas ได้ โดนมีวิธีนิดหน่อยทางร้านน่าจะสอนแล้ว ปกติผม start ไว้รอ อุณภูมิก่อนอะ แล้วค่อนตัดแก๊ซ แล้วค่อยออกตัว มะงั้นวิ่งไป สี่โลนู่น กว่าจะตัด เรื่องเรื่องสั่นนี่ไม่แน่ใจครับ รอผู้รู้มาตอบ ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #775 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 21:50:52 » |
|
อ้อ เป็นเช่นนี้เอง บ่ายๆ ลองออกไปวิ่งดู อยู่โหมดแกส วิ่งประคองๆจนอุ่นเครื่องได้ที่ + เตะไปที่2000พันรอบ 1 ที จะตัดน้ำมัน และเข้าแกส โดยไม่กระตุกชึ่ง ขอบคุณทุกท่านเลยคราบบ ของผมมีงานติดตั้งที่ต้องไปแก้นิดหน่อย พอดีเห็นชุดสายไฟเดิมชุดนึง โดนท่อแกสกดทับอยู่ ไม่รู้จะย้ายชุดสายไฟคืนตำแหน่งเดิมได้ไม๊ เอาไว้ครบ4พันโล จะเข้าไปเช็ครวบทีเดียว ตอนนี้วิ่งปกติดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #776 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 21:55:36 » |
|
เป็นแบบ นั้นแหละครับ ปรกติ จะกระตุก แรงนิดนึ่งตอนเช้า แก๊สวิ่งมาจากท้ายรถไม่ทันครับ เป็นตอนเช้าทีเดียว ใช่ปะ
ใช่แล้ว เป็นครั้งเดียวครับ ถ้าอยู่โหมดแกส ออกจากบ้าน ร้อนได้ที่ ตอนตัดเข้าแกส จะไม่กระตุกชึ่ง แต่ถ้าอยู่โหมดน้ำมัน พอร้อนได้ที่ กดสวิทเปิดแกส มันจะกระตุก คงเพราะแกสมา รับงานต่อจากน้ำมันไม่ทัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #777 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 21:59:10 » |
|
- เรื่องการเติมแก็ส ขึ้นอยู่กับเราครับ แต่ส่วนใหญ่ถ้าเติมกันจริงๆจะบอกว่าเต็มถังมากกว่า หรือถ้าจะเติมร้อยหรือสองร้อยก็บอกไป เต็มเขาก็จะมาบอกเองครับ - รู้สึกว่าของผมไม่กระตุกนะครับ วิธีก็คือตอนสตาร์ทรถช่วงเช้าให้สังเกตที่เกย์วัดความร้อนของรถ จะสังเกตได้ว่าอยู่ต่ำสุด และไฟที่บอกแก็สจะกระพริบ แต่จังหวะกระพริบจะช้า เมื่อเราวิ่งไปสักพักมันจะกระพริบเร็วขึ้น เราก็ลากรอบสักสองถึงสามพันรอบ มันก็จะเข้าสู่โหมดแก็สเอง และไฟที่กระพริบมันก็จะหยุด จริงๆแล้วเรื่องจากแก็สเป็นน้ำมัน เมื่อตอนผมใช้ระบบมิกซ์+แลมด้า ผมก็จะวิ่งน้ำมันสักพักจะสังเกตได้ว่าความร้อนขึ้นถึงระดับ ผมก็เปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมัน ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่าจะมีกระตุกเล็กน้อยสำหรับมิกซ์ สำหรับระบบหัวฉีด เท่าที่ติดมาและใช้วิธีนี้ทุกๆเช้า ก็ไม่เคยกระตุกตั้งแต่วันแรกที่ติดจนวันนี้ครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ วันนี้ลองทำตามดูทุก step okเลยครับ ไม่กระตุกแล้ว ต้องเปิดไฟระบบแกสก่อนออกรถครับ ระบบแกสจะได้อุ่นตัดเข้าแกสแบบ เนียนๆไม่กระตุก ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
wircon
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 120
|
|
« ตอบ #780 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 21:59:23 » |
|
update หลังจากใช้มา 2 ถัง เรื่องท่อที่ ไปเปลี่ยนมา ok , เรื่องท่อที่ขนาดไม่เท่ากัน อันนี้ก็ ok เพราะเข้าใจผิดไปเอง555. ถังแรก วิ่งไป 510Km เติมกลับเข้าไป 520 บาท ประมาณ 1.01 บาท/l แต่ถังนี้ยังเป็นถังแรกเลยยังคิดไรไม่ได้มาก ถัง 2 วันนี้วิ่งจนหมดเกลี้ยง กระตุกไปทีนึงไฟ engine โชว์เลย เลยสับเป็นน้ำมัน วิ่งไป 530 km เติมกลับเต็มถังไป 580 บาท ประมาณ 1.09 บาท/l ปัญหาที่พบ เรื่อง ไฟบอกปริมาณแก๊ส อันนี้ มันปรับได้ครับ ผมให้เค้าปรับมาแล้ว ว่าดวงที่ 1จะให้ดับตอน เกจที่ถังมันอยู่ที่เท่าไหร่ เท่าที่ดูจะใช้ ความต้านทาน เป็นตัวกำหนด รูสึกว่าจะ 0-90 ohm แล้วsetว่า ดวงแรกจะให้ดับตอนกี่โอมห์ นะครับ แต่ของผมยังเพี้ยนๆอยู่บ้างไม่ซีเรียสอะไร ตอนเช้าผมworm เครื่องพอถึงระดับอุณหภูมิที่กำหนด ก็เบิ้ลเครื่องขึ้นไป 2000 รอบก้จะตัดเป็นแก๊ส แต่ว่า พอรอบมันลงมา เครื่องมันจะดับเอาง่ายๆ ผมเลยใช้วิธีพอเบิ้ลขึ้นไป แล้วเบิ้ลเลี้ยงเครื่องอีกนิดนึงก็จบ สบายๆครับ เป็นตอนเช้าทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #782 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 05:18:50 » |
|
รายงานอัตราสิ้นเปลือง กรุงเทพ - หัวหิน ความเร็วเฉลี่ย - 100 - 130 (ไปติดช่วงก่อนเข้าเพชร นานมากกกก) เติมแก๊ส ทั้งหมด 700 บาท ราคา10.59 และ 11.59 โดยประมาณ 62 ลิตร กลับมาเหลือ 1 จุด วิ่งไปทั้งหมด 710 กิโลเมตร เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท ฟูลซิล ...ลื่นดีจังครับ ติดใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #784 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 21:07:23 » |
|
ผมก็เป็นครับ ไม่เบิลมีดับ เรื่องเกจ ไว้ว่าจะให้เขาทำตอนเปลี่ยนท่ออยู่ ในเมือง 200 ก่าๆ กระพริบละ
เป็นเหมือนกันเลย วันนี้ดับไป 2 รอบ พรุ่งนี้จะลองทำตามดุครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #788 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 20:53:40 » |
|
ต้องเพิ่ม นิครับ ทั่วๆไป ตั้งไว้ที่ 50 นะครับ
รับทราบครับ วันนี้ใช้ครบ 1 อาทิตย์ ถังครึ่ง ค่าแกสประมาณ 350 วิ่งมาประมาณ 350 โล ถ้าเป็นน้ำมัน ป่านนี้เสียเงินอีกพันกว่าบาทแล้ว มีคำถามเพิ่มครับ ถ้าผมถอดแบต นหึ่งขั้วออก ค่าที่จูนไว้ จะลบหายไปไม๊ครับ พอดีว่าจะ พ่วงไฟหรี่กับไฟเลี้ยวหน้า ว่าจะถอดขั้วแบตออกสักข้างนึง กันเหนียว นึกได้ว่า มีขั้วแบตของแกสอยู่ ถ้อถอดออก ค่าที่ตั้งไว้ จะหายไปไม๊ครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ton1421
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #791 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 22:26:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
jj
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
We love old technology.
|
|
« ตอบ #795 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 21:37:27 » |
|
ถามอีกนิดครับ เวลาขับรถด้วยความเร็วซัก 80 แล้วทำการเบรคเกือบจะหยุด หรือ เหลือความเร็ว 20 km/h แล้วจะมีเสียง แป๊ก จากถัง เหมือนกับการที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วมีไว้เพื่ออะไร และ หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ
อาจจะเป็นเสียงลูกลอยในถังนะครับ เพราะการวิ่งแล้วเบรควาว์ลระบบแก็สไม่น่าจะมีการตัดหรือต่อการทำงาน ยกเว้นเราเริ่มการใช้งาน Gหรือเลิกการใช้งานGหรือเปลี่ยนการใช้งานG-Oนะครับ ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า อย่าลืมดูข้างของในกระโปรงท้ายด้วยนะครับ อาจจะทำให้เกิดเสียงได้จ้า ลืมแนะนำตัวผมเพิ่งสมัครมาเป็นน้องใหม่ครับ ตอนนี้กลับมาใช้ CIVIC ตาโต ติดแบบ Mixer มา ได้ 2000 โล ยังงัยขอเข้า CIVIC GAS GANG CLUB ด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fff_1232
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 105
|
|
« ตอบ #796 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008, 21:46:35 » |
|
ขอด้วยคน.... ติดหัวฉีด Versus อ่ะคับ ตั้งแต่ออกจากอู่ ยังไม่เคยกลับไปเห็นหน้าช่างอีกเลยอ่ะ อิอิ จะ 10000 โลแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Love Will Keep Us Alive
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #798 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008, 01:03:51 » |
|
วันนี้โทรไป High Way มาครับ..
จองคิวตอนนี้ ได้ติด 16-17 มิ.ย. แน่ะ..
คิวยาวเลย..
ร้านนี้ติดดีครับ แต่คิวยาวหน่อย ยังไงติดแล้วเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับว่าผลเป็นยังไงบ้าง อาจจะเป็นเสียงลูกลอยในถังนะครับ เพราะการวิ่งแล้วเบรควาว์ลระบบแก็สไม่น่าจะมีการตัดหรือต่อการทำงาน ยกเว้นเราเริ่มการใช้งาน Gหรือเลิกการใช้งานGหรือเปลี่ยนการใช้งานG-Oนะครับ ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า อย่าลืมดูข้างของในกระโปรงท้ายด้วยนะครับ อาจจะทำให้เกิดเสียงได้จ้า ลืมแนะนำตัวผมเพิ่งสมัครมาเป็นน้องใหม่ครับ ตอนนี้กลับมาใช้ CIVIC ตาโต ติดแบบ Mixer มา ได้ 2000 โล ยังงัยขอเข้า CIVIC GAS GANG CLUB ด้วยคนครับ ยินดีต้อนรับสู่ CIVIC GAS GANG CLUB ครับ เข้ามาแชร์กันไม่ว่าจะเป็นซีวิครุ่นไหน ติดร้านไหน ดีไม่ดีเล่าสู่กันฟัง จะได้เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆที่สนใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|