|
|
|
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 1,931
บรื้นนน บรื้นนน
|
|
« ตอบ #803 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 11:35:09 » |
|
รบกวนผู้รู้ด้วยคับรู้สึกว่าเปลืองมากๆ ติด ที่ highway autronic multi 58 lit เติมตอนเหลือขีดสุดท้าย เต็มถัง สี่ร้อย ขับยังไม่ถึง 250 โล ตอนนี้มาขีดสุดท้ายอีกแล้ว ใครพอมีข้อแนะนำไหมคับ เห็นส่นใหญ่ตกโลละบาทกัน
ขีดอาจไม่ตรงครับ ของผมก็วิ่งๆ เท่าๆ นั้นละในเมือง 250-300 ดูที่อัตตราสิ้นเปลืองดีกว่า จริงๆ เต็มถังเติมได้เกือบๆ ห้าร้อยนะครับ ของผม ในเมือง 1.3 บาทต่อลิตร ES MAX 17"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pipy_03
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #804 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 15:09:55 » |
|
civic 03 นัดติดแล้วครับที่ HING WAY ได้วันที่ 20 มิ.ย.แน่ ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาว่าให้เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา ขอเป็นสมาซิกด้วยคนนะครับคุณต้นเคยมาติดค้ำโชคให้ผมตอนแรกๆเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2008, 20:47:23 โดย pipy_03 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanida
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #805 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 15:26:37 » |
|
ใครก็ได้ช่วยแนะนำร้านที่ติดแก็สในระยองให้หน่อยค่ะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ตอนนี้ต้องจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 15000 บาท / เดือน สำหรับรถ 2 คัน ไม่ได้ออกนอกเส้นทาง ตอนเช้าไป ทำงาน ตอนเย็นกลับบ้าน แล้วในระยองมีแต่ร้าน (วี อาร์ พี ที่อยู่ตรงข้างแม็คโครระยองแห่งเดียวเอง) ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย หาใครก็ได้แนะนำให้หน่อยว่าติด NGV หรือ LPG ดี ไม่มีตังกินข้าวแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
1771
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #807 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 21:46:38 » |
|
civic96 ของผมติด Fix mix มีปัญหาครับหม้อนำร้อนเป้นฟองอากาศผุดขึ้นมากลัวเครื่องพังท่นไดพอจะมีวิธีแก้ได้โรดแนะนำด้วยครับจะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1771
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #808 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 21:58:04 » |
|
civic 96 ติด Fix- mixer หม้อนำรอ้นมาก ลองสตาร์ทเปิดฝาหม้อนำไล่อากาศมีฟองอากาศผุดขึ้นตลอดไม่หายท่านไดมีวิธีแก้บ้างครับโปรดแนะนนำ กลัวเครื่องพังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #819 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 00:56:50 » |
|
ได้ข่าวว่าแก๊สจะขึ้นราคาเดือน กรกฎาคม จริงหรือเปล่าครับ ได้ยินแว่วๆว่า กิโลละ 6 บาทจริงหรือครับ เริ่มเหงื่อตก :'(
ที่ว่าแว่วๆว่า กิโลละ 6 บาท ยังไม่เท่าไรครับ เท่าที่ทราบ ได้ยินว่า LPG จะถึง 18 บาท แต่ว่าก็อย่างเพิ่งตกใจ ที่บอกว่า 18 บาท อาจจะไม่ใช่ตอนนี้ ได้ยินว่าจะค่อยๆปรับขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงค่าที่แท้จริงที่ขายในท้องตลาด เมื่อนั้นราคาแก็สก็จะนิ่งขึ้น แต่อย่างว่านะครับ ตัวแปรสำคัญก็คือน้ำมัน เมื่อน้ำมันราคาสูงขึ้น การกลั่นก็จะมีค่าการกลั่นที่สูงขึ้นตาม และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที LPG ก็จะตามไปด้วย ผมว่าอย่าวิตกกันไป ตอนนี้ราคาน้ำมันแตะที่ 40 บาทแล้ว และแนวโน้มน่าจะเกิน45 หรืออาจจะ50 ให้เห็นเร็วๆนี้ก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง LPG ที่มีราคาถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี ยังไงก็ได้เปรียบ ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็ขอพูดหน่อยนะครับ จริงๆแล้วราคามันมีวิวัฒนาการในการปรับขึ้นเรื่อยๆ ผมจำได้ว่าครั้งแรกที่ใช้รถน้ำมันราคาลิตรละ 9 บาทกว่าๆ ผมมีรถสวีเดนคันนึง เติมเต็มถังเต็มที่ก็หกร้อยกว่าบาท ยังจำได้เลยว่าจากราคาน้ำมันที่ 9 บาท ราคาปรับมาเป็น 16 บาท ตอนนั้นใช้ก็กระอักแล้ว แต่ยังดีว่าไม่ค่อยได้ไปไหน ก็เลยไม่ค่อยกระทบเท่าไร หลังจากนั้นก็ขายทิ้ง มาเล่นรถดีเซลซึ่งราคาน้ำมันถูกกว่าน้ำมันเบนซิน ถูกแบบว่าครึ่งๆ ก็ประหยัดดีครับ แต่ว่าด้วยความที่เป็นดีเซล(ยุคนั้นยังไม่มีเครื่องคอมมอลเรล)ทำให้รถวิ่งอืดในตีนต้น แต่เมื่อความเร็วแต่เกิน120กม/ชม ก็โอเค คันนั้นเป็น4WDด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ แต่ว่าเครื่องดีเซลเขาค่อนข้างทนมาก เป็นเครื่อง5สูบ สุดท้ายก็เสียซ่อม หมดไปหลายอยู่เหมือนกัน ก็ขายทิ้งมาเล่น ES แทน ยอมรับว่าขับผิดกันเยอะมาก จากที่ขับรถใหญ่ๆ นิ่งๆ เนียนๆ มาเจอ ES ตอนแรก แค่แตะคันเร่ง รถก็แทบปลิว แต่ใช้มาได้สักพักก็ชินเท้า ซึ่งจำได้ว่าตอนนั้นผมได้ ES คันนี้มา ผมก็เอาไปดอยอ่างขางเลย ไปกับเพื่อนๆอีกหลายคน ไปเที่ยวเชียงใหม่ และไปหลายๆที่ กลับถึงกรุงเทพคิดค่าน้ำมันไปกลับพร้อมเที่ยวเป็นเงิน สามพันกว่าบาท(ตอนปี 2003) ซึ่งตอนนั้นก็ถือว่าแพงอยู่ แต่ก็อย่างว่าไปกันหลายคันก็แชร์กันออก มาถึงตอนนี้ ถ้าไปเชียงใหม่ ด้วยESที่เป็นน้ำมัน ผมว่าอย่างต่ำๆต้องมีสี่พัน(บวก)สำหรับค่ำน้ำมัน ซึ่งก็แพงสำหรับการเดินทางสำหรับตอนนี้ ยิ่งถ้าคุณมีรถอีกคันที่บ้านคุณจะเห็นความแตกต่างชัดเจน ล่าสุดผมไปขอนแก่น ไปกัน5คน น้ำหนักคนรวมกันกว่า 400 โล ยังไม่รวมถึงสัมภาระท้ายรถ และถังแก็สที่เติมอีกละ ระยะทาง800กว่าโล(จากกรุงเทพไปขอนแก่น และ จากขอนแก่นกลับกรุงเทพ) ความเร็วที่ทำได้ก็อยู่ในระดับ 130-150 กม/ชม ใช้แก็สไปทั้งหมด 1,150 บาท(อันนี้หมายถึงตอนอยู่กรุงเทพเติมเต็มถัง ซึ่งเต็มถังแรกไม่นับ นับครั้งที่สองหลังจากที่วิ่งจากกรุงเทพแล้ว แล้ววิ่งไปเรื่อยๆ ไปเติมตามทางเอา และสุดท้ายมาเติมเต็มอีกทีที่กรุงเทพ) บางคนอาจจะมองไม่เห็นภาพว่าถ้าไม่มีคันนี้อะไรจะเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันที่บ้านผมมีอีกคันเป็น 4WD ระยะทางที่ไปเท่ากัน คนเท่ากัน ความเร็วเท่ากัน ตอนนั้นน้ำมันสามสิบกว่าบาท ค่าน้ำมันตกอยู่ประมาณ 5พันกว่าบาทแล้ว 1,150 บาทกับ 5 พันกว่าบาทนี่มันต่างกันตั้งหลายพันนะครับ ลองคิดดูว่าถ้าผมเอาคัน4WDไป เจอค่าน้ำมันขนาดนี้ คงไม่ต้องไปไหนแล้วครับ คือพูดจริงๆว่ารถ ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้เราเดินทางสะดวก และที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้คือน้ำมัน และยิ่งความต้องการมากแต่ของที่ได้น้อย ก็ทำให้ราคาแพงขึ้น และเช่นกันสำหรับคนที่หันมาใช้แก็ส ทุกคนก็หาทางประหยัดหันจากน้ำมันมาใช้แก็ส ซึ่งจากที่เราส่ง LPG ก็หันมานำเข้าเอง และในอนาคตสำหรับ NGV ที่ว่าราคาถูก(ณ.ตอนนี้) แต่เมื่อคนใช้เยอะ สภาพก็จะเหมือน LPG ตอนนี้ ที่กำลังจะปรับขึ้นอยู่ วิธีการใช้รถที่ดีที่สุดคือใช้รถอย่างฉลาด ยังไงหรอครับ ใช้รถเท่าที่จำเป็นให้ได้มากที่สุด ศึกษาเส้นทางในการเดินทางว่าเส้นทางไหนติด เส้นทางไหนเส้นทางลัด เพื่อให้เราไม่ต้องติดเปลืองน้ำมันหรือแก็ส สำหรับเรื่องการใช้ขนส่งมวลชน อันนี้ก็ต้องยอมรับว่าเท่าที่พอจะใช้ได้และปลอดภัยก็คงมีแค่รถไฟฟ้าบนดินและใต้ดินเท่านั้น ซึ่งอย่างอื่นผมเองพูดจริงๆว่าการบริการยังไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น และที่สำคัญที่สุดก็คือสภาพของรถเรา ถึงเวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง หรืออะไรที่เกี่ยวกับเครื่อง ถึงระยะต้องเปลี่ยน ก็ควรจะเปลี่ยน อย่าดันทุรังใช้ นอกจากจะทำให้รถกินน้ำมันขึ้นแล้ว สภาพเครื่องจะโทรเร็วขึ้น ลมยางเช็คทุกอาทิตย์ ผมว่าน่าจะเป็นส่วนนึงที่ทำให้เราประหยัดในค่าใช้จ่ายตรงนี้ และคนที่ใช้แก็สไม่ว่าจะเป็นLPGหรือNGV ควรสตาร์ทน้ำมันและเลี้ยงน้ำมันให้แก่เครื่องบ้าง อย่างน้อยๆก่อนดับเครื่อง ก็สลับเป็นน้ำมันสักหน่อย รอสักสองสามนาทีแล้วค่อยดับเครื่อง เพื่อเวลาตอนเช้าเวลาสคาร์ท จะได้ไม่เกิดว่าเสียหายแก่เครื่อง และทำให้เครื่องอยู่กับรถเราไปนานๆครับ ก็อยากให้เพื่อนๆมาแชร์ความคิดเห็นกัน ใครมีไอเดียเจ๋งๆเกี่ยวกับการใช้รถอย่างประหยัด ก็มาเล่าสู่กันฟังได้ จะได้เป็นประโยชน์แก่คนที่สนใจครับ แชร์ประสบการณ์ใช้แก๊ส ติดมาได้ประมาณ1 เดือนใช้แก๊สประมาณ5ถั งแล้วช่วงแรกใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาหลังจากเข้าเช็ค1000กิโลพบปัญหาเครื่องเดินแล้วสั่นหลังถ้าติดไฟแดงตอนค่ำๆเครื่องดับไปเฉยเลยเป็นมา3ครั้งแล้วว่าจะให้ทางร้านตรวจสอบใหม่ คืบหน้าแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
ปล.พึ่งโพสครั้งแรกครับแต่เข้ามาอ่านบ่อยแล้วยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ผมใช้ ES05ครับ
ยินดีเข่นกันครับ วันนี้ เติมน้ำมัน 95 ครับ เติม 600 บาท ได้ 14 ลิตร เหอะๆ จะบ้าตาย ลิตรละ 41.09 แล้ว เมื่อวันก่อนเติมไป 350 บาท ได้มานิดเดียวเหมือนกัน :'( แต่ไม่เติมก็ไม่ได้ อย่างน้อยๆต้องมีสักครึ่งถังอ่ะครับ เพื่อไว้สตาร์ท และเพื่อไว้เกิดแก็สรวน(อันนี้เคยเจอมาแล้ว) จะได้วิ่งต่อได้ครับ Civic 3d เครื่องคาร์บูเดิมๆ ติด NGV แบบดูดมาได้เกือบสองอาทิตย์แล้วครับ โดยรวมๆแล้วพอใจมาก กำลังเครื่องลดลงพอสมควร การใช้งานแบบปกติประจำวันก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าจะขับแบบแซงซ้ายแซงขวาถ้าจะไม่ไหว เมื่อวานเอารถไปเช็คครบพันกม. ช่างจูนให้ใหม่รู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้น อัตราการสื้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 0.55 บาท/กิโลเมตรครับ (จากระยะทางวิ่งประมาณ 1,000 กม.)
ในความเห็นส่วนตัว ถ้าแถวบ้านมีปั้ม NGV โดยเฉพาะปั้มท่อ (เป็นปั้มที่ต่อท่อก๊าสมายังปั้ม ไม่ต้องใช้รถส่งแก๊ส) ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องก๊าสหมด NGV ก็น่าสนครับ ส่วนเรื่องคิวยาวนั้น คงต้องเลือกเวลาเติมครับ ผมเติมก๊าสตอนเย็นกลับจากทำงานประมาณทุ่มนึง ส่วนใหญ่รอแค่ประมาณคันหรือสองคัน (ปั้มสนามบินสุวรรณภูมิ) เมื่อวานวันเสาร์ไปเติมประมาณเที่ยงก็ไม่ต้องรอเข้าไปจอดที่หัวจ่ายได้เลย คุยๆกับแท๊กซี่เค้าบอกว่าอย่าไปเติมตอนตีสี่กับสี่โมงเย็นเด็ดขาด เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนกะ แท็กซี่จะรอเติมกันเยอะมากๆ
ต้องขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูล NGV ตรงนี้ สำหรับใครใช้รุ่นนี้อยู่ก็จะได้มีทางเลือกในการใช้พลังงานทางเลือกใหม่ครับ นิดนึงสำหรับเรื่องปั้มเติม สำหรับที่อื่นผมไม่แน่ใจ แต่แถวบ้านผมนะครับ อย่างวันนี้ตอนช่วงสิบเอ็ดโมงเช้า คนรอเติมNGVจนล้นเลยครับ ไม่ใช่เป็นแค่ปั้มนี้ปั้มเดียว อีกปั้มที่ไปอีกสักกิโล ก็เป็นสภาพเดียวกัน และปัญหาต่อมาก็คือทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากคนรอเติมจนล้นถนน ทำให้คนที่จะเดินทางโดยใช้รถคนอื่นติดแหงกอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน บางทีบางวันในช่วงที่รถแท็กซ๊่ถึงเวลาเปลี่ยนกะ ปั้มปิดดื้อๆ เขาติดป้ายไว้ก็าซหมด คือจริงๆแล้วเป็นไปได้ว่าปั้มอาจจะเล็กหน่อยทำให้เวลาเติมก็ช้า หมดก็เร็วก็เป็นไปได้ และเป็นไปได้ว่าปั้มนอกเมืองน่าจะกว้างกว่าปั้มในเมือง สำหรับเรื่องเวลา คงต้องดูกันว่าแต่ละสถานที่เขาเป็นยังไง วันนี้ผมฟังจ.ส.100 มีอยู่ตอนนึงเขาพูดถึงเรื่อง NGV เกี่ยวกับการเติม ก็ไม่ต่างจากที่ผมเล่าหรอกครับ แต่วิธีการของเขาน่าสนใจก็คือ สมมติว่าปั้มไหนที่ไปเติมบ่อย หรือปั้มไหนที่ผ่านบ่อย เขาจะขอเบอร์โทรไว้ แล้วเวลาก่อนที่จะไปเติม เขาจะโทรถามก่อนว่า ก็าซหมดหรือเปล่า หรือว่ารถเยอะหรือไม่ ก็เป็นไอเดียที่ดีอีกทางนึงสำหรับคนที่ใช้ NGV ก็น่าจะลองใช้ดู จะได้ไม่ต้องเสียเวลากับการรอเติมหรือไปแล้วปั้มบอกว่าก็าซหมดครับ ยังไงต้องขอบคุณมากๆสำหรับการแชร์ข้อมูลด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2008, 01:44:23 โดย anodite_studbar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #820 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 01:03:43 » |
|
ครับ วันนี้ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึง มีคนเถียงกันเรื่องนี้เยอะพอสมควร เกี่ยวกับปั้มติ๊กน้ำมัน ว่าเวลาติดแก็สควรจะตัดออกดีหรือไม่ บังเอิญผมไปเจอการคุยกันหน้าบอร์ดเรื่องนี้พอดีก็เลยเอามาฝาก หัวข้อก็คือว่า "ร้านพี่ยุทธ ตัดปั้มติ้กแบบไหนครับ" เมื่อวันที่ 23/5/2551 ลูกค้าเพิ่งติดไป แต่ยังสงสัยครับ - การตัดปั้มติ้กน้ำมันถ้าพ่วงกับ VIR หรือ ที่วาล์วถัง เวลาเราใช้แกสสังเกตุว่าโซลินอยด์แกสมันจะเด๋วเปิดเด๋วปิด แบบนี้จะทำให้ปั้มติ้กน้ำมัน ทำๆหยุดๆตาม ผมเข้าใจถูกรึปล่าวครับ แล้วร้านพี่ยุทธ ตัดแบบไหนครับ แบบว่าพอใช้แกสแล้ว ปั้มติ้กน้ำมันจะหยุดสนิทไป ตลอดเลยรึปล่าวครับ YutCopter - เข้าใจถูกแล้วครับ จะต่อไว้กับวาวล์ที่ถังครับ ตัดต่อตามจังหวะที่วาวล์ถังปิดเปิดครับ เป็นข้อดีที่ ระบบน้ำมันจะไม่แห้งจากรางหัวฉีดด้วยครับ เจ้าของกระทู้ - เวลารถติดๆ เหยียบออกตัวสลับหยุดนิ่ง ติ้กมันเปิด-ปิด บ่อยมากๆเลยครับ จะทำให้ปั้มติ้กน้ำมันพังเร็วรึปล่าวครับ YutCopter - ดีครับ ระบบน้ำมันจะไม่แห้งจากรางหัวฉีด ลดโอกาสหัวฉีดรดค้างครับ แต่มันไม่ตัดบ่อยขนาดนั้นมั้งครับ ต้องผ่อนคันเร่งปล่อยไหลนานๆ เกิน 2 วินาทีนะครับ ถึงจะตัด ต้องมาเป็น 100 แล้วปล่อยไหลนะครับ และนี่ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่เกี่ยวกันก็คือเรื่อง Autoswitch ครับว่ามีประโยชน์ยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ - ประโยชน์ของออโต้สวิทซ์ จะทำให้สตาร์ทติดง่าย ให้รับน้ำมันต่างๆเช่นหัวฉีด,ปั้มติ้กน้ำมัน ได้ทำงานอยู่สม่ำเสมอและจะทำให้ช่วยลดอาการ BACK FIRE ของแก๊สซึ่งอาจทำให้ อุปกรณ์เสียหายได้ จริงๆแล้วติ๊กน้ำมันไม่น่าที่จะตัดออก(ถ้ามันไม่ได้เสีย ถึงเสียก็ควรจะเปลี่ยนใหม่ดีกว่า) สาเหตุก็เพราะว่าบางครั้งที่แก็สเกิดอาการรวน(อันนี้เจอมากับตัว ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดแล้ว ก็ยังไม่ไว้ใจ อะไรก็เกิดได้ครับ) บางที่เบาดับหรือะไรก็ตาม ยังสามารถใช้น้ำมันได้ และยิ่งถ้าเกิดในกรณีแก็สหมดขึ้นมา แล้วถ้าตัดปั้มติ๊กออก รถจะวิ่งต่อได้ยังไงครับ ต้องใช้ลากอย่างเดียว ซึ่งการจราจรในกรุงเทพก็รู้ๆอยู่ว่าถ้าหมดหรือเสียกลางทางแบบจราจรหนาแน่น ลำบากครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมก็พูดอยู่บ่อยๆนะครับว่า ควรใช้น้ำมันบ้าง ควรเติมน้ำมันไว้ที่ถังบ้างอย่าให้หมดถัง อย่างน้อยสักครึงถังก็ดี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้น้ำมันในการวิ่งยาวๆ แต่น้ำมันจะช่วยให้ถังน้ำมันไม่เป็นสนิม เวลารถวิ่งมันจะกระเชาะไปมา อย่างน้อยๆถ้ามีหน่อย น้ำมันก็จะเคลือบไว้ครับ ควรที่จะวิ่งน้ำมันบ้างในกรณีที่เป็นวันหยุดหรือถนนโล่ง และควรสตาร์ทเลี้ยงบ้างเพื่อที่จะให้เครื่องไม่แห้งจากการใช้แก็สจนเกินไป ผมได้อ่านจากหลายๆท่าน(จากหลายๆเวป)ที่ใช้เพียงแก็สอย่างเดียว สุดท้ายก็เจอปัญหาที่ไม่น่าเจอ จริงๆแล้วการใช้แก็สก็ต้องขอบอกว่าทำให้เครื่องโทรมเร็วกว่าน้ำมันอยู่แล้ว เพราะว่าการใช้แก็สจะทำให้เครื่องแห้ง เมื่อเครื่องแห้งจัด การเสียดสีในห้องเครื่องก็จะสูงขึ้น ความร้อนจะมีมากขึ้นกว่าเดิม จริงๆแล้วรถเราเป็นรถบ้าน ไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำมันอยู่แล้ว ผมว่าเดือนนึงเติมสักครั้งนึง ครึ่งถัง ผมว่าน่าจะไม่เท่าไร อย่างแท็กซึ่ที่เครื่องเสียเร็ว ก็เกิดจากการใช้แก็สเพียวๆ ไม่มีการใช้น้ำมัน คันไหนที่มีน้ำมันออโต้ลูบเลียง ก็จะไปทำให้ลูกสูบเป็นคราบ และการวิ่งของแท็กซึ่หลายมือ วิ่งทั้งวัน มันก็ต้องเสียเร็วเป็นธรรมดา แต่อย่างเรารถบ้าน ไปทำงานหรือไปไหนก็จอดแล้ว เย็นก็กลับ ไม่น่าที่จะเสียเร็วกว่ารถแท็กซี่ จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากบอกเพื่อนๆที่ใช้แก็สให้ใช้น้ำมันกันบ้าง ปั้มติ๊กอย่าไปตัดออก เพื่อรถเราจะได้ไม่เสียไวเหมือนกับรถแท็กซี่ ตอนนี้ยังไม่สาย เดี๋ยวจะมาคิดทีหลังว่า"รู้อย่างนี้ใช้น้ำมันบ้างก็ดี" ถึงเวลานั้นเครื่องก็ไปแล้วครับ ด้วยความเป็นห่วงจริงๆครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2008, 01:09:41 โดย anodite_studbar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 194
|
|
« ตอบ #822 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 15:42:06 » |
|
ใครก็ได้ช่วยแนะนำร้านที่ติดแก็สในระยองให้หน่อยค่ะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ตอนนี้ต้องจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 15000 บาท / เดือน สำหรับรถ 2 คัน ไม่ได้ออกนอกเส้นทาง ตอนเช้าไป ทำงาน ตอนเย็นกลับบ้าน แล้วในระยองมีแต่ร้าน (วี อาร์ พี ที่อยู่ตรงข้างแม็คโครระยองแห่งเดียวเอง) ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย หาใครก็ได้แนะนำให้หน่อยว่าติด NGV หรือ LPG ดี ไม่มีตังกินข้าวแล้ว ผมติดระบบหัวฉีดของ AG ราคา 33000 บาทติดมาได้ประมาณ 4 เดือนแล้วก่อนที่จะตัดสินใจติด LPG ก็ศึกษามาคิดว่าเป็นมากพอสมควร จึงตัดสินใจติดเนื่องจากเติมน้ำมันไม่ไหวเหมือนกันครับ หลังจากติดจนถึงทุกวันนี้ก็เลยรู้ว่าคิดถูกจริงๆ ถึงแม้ว่าราคา LPG มัน จะขยับไปที่เกือบ 20 บาท/ลิตร ตามที่มีข่าวลือกัน ผมก็ไม่กลัวเพราะว่ายังไงมันก็ยังถูกกว่าน้ำมันแน่นอน รวมทั้งของเสียของ LPG เท่าที่ศึกษามามันก็น้อยกว่า NGV อยู่มาก ส่วน NGV จะได้เปรียบในเรื่องราคาก็เท่านั้น ถ้าคุณจะตัดสินใจติดตอนนี้ก็จะทำให้ คุณไม่ต้องเสียเงินไปกับค่าน้ำมันที่ขึ้นทุกวันนะครับ ตอนนี้ NGV มันยังไม่ค่อยลงตัวในหลายๆ เรื่อง คาดว่าอีกซัก 2-3 ปีน่าจะดี กว่านี้ เล่ามาซะนานจะบอกว่าผมทำงานอยู่ระยอง ติดตั้งที่อู่ ST ตรงข้ามกับศาลอุทร โค้งกรอกยายชาครับคิดว่าคงรู้จัก ที่นี่ เท่าที่คูยกับเพื่อนๆ ที่บริษัทบอกกันปากต่อปากว่าดีจริงๆ ผมไม่ได้มีส่วนได้กับอู่นี้นะครับ เพียงแค่อยากให้รู้ข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงๆ รวมทั้งก็อยากให้เพื่อนๆ ในชมรมมีข้อมูลในการตัดสินใจมากๆ สรุปว่ารีบตัดสินใจดีกว่าครับจะได้มีตังค์เก็บไว้ไปเลี้ยงเพื่อนๆ เวลา ไป Mitting ( แซวเล่น ) เพิ่มเติม ไปกลับกรุงเทพเสาร์-อาทิตย์ ขาไปเติมที่พัทยา 500 บาท เกือบๆ 50 ลิตร ขากลับมาเติมอีก 300 บาท เกือบๆ 30 ลิตร คุ้มมากๆ วิ่งมาตั้งไกลพอมาดูที่เกจวัดแก๊สแล้วเหลืออีกตั้งเยอะ สบายใจจริงๆ ถ้าอยากได้ข้อมูลเพื่อเติมโทรมาถามได้นะครับ 089-9310899 ( กล้า ) ยินดีครับๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2008, 15:48:28 โดย Gaga sunG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
sp6914
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #833 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008, 22:52:27 » |
|
สวัสดีครับ คุณต้น และพี่น้องชาว Civic Gas Gang Club ทุกๆท่านน่ะครับ กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของ CGG Club อีกไม่นานแล้วครับ นัดติดวันจันทร์ที่ 16 แล้วครับ โดยติดหัวฉีด AG หัวแดง ถัง 58 ครับ สาเหตุที่เลือกติด AG คือ 1. อู่ที่ติดเค้าถนัดติดตัวหัวฉีดหม้อต้มมากกว่า 2. เป็นอู่นอกซ่อมHonda ด้วย แต่เป็นอู่ไม่ใหญ่ 3. รู้จักกับรุ่นพี่ที่ทำงานเป็นการส่วนตัวด้วยครับ คิดราคาเก่าให้อยู่เพราะเป็นชุดสุดท้ายก่อนราคาอุปกรณ์ขึ้น 4. อู่นอกHonda ที่ไปเช็คระยะประจำ เค้าก้อถนัด AG เหมือนกันครับ 5. อู่ประจำต้องรอของและราคาไม่แน่นอน 6. อู่ประจำแนะนำมาว่าถ้าหาที่ไหนได้ให้ติดไปเลยไม่ต้องรอ ถ้ามีปัญหาก้อดูให้ได้ 7. ส่วนเรืองราคา อู่ที่ติด 30000 ต้นๆ อู่ประจำ 35000 ขึ้น แล้วแต่ราคาของที่หาได้ 8. ตั้งราคาน้ำมันที่ยังไหวที่ 35 บาท เพราะใช้รถส่วนใหญ่วันเสาร์-อาทิตย์ วันจ.-ศ.ใช้แค่วันล่ะไม่เกิน 10 กิโล ยังไงก้อขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะครับ ถ้าติดเสร็จแล้วจะเอารูปมาให้ชมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2008, 22:54:12 โดย sp6914 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #834 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008, 00:01:46 » |
|
สวัสดีครับ คุณต้น และพี่น้องชาว Civic Gas Gang Club ทุกๆท่านน่ะครับ กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของ CGG Club อีกไม่นานแล้วครับ นัดติดวันจันทร์ที่ 16 แล้วครับ โดยติดหัวฉีด AG หัวแดง ถัง 58 ครับ สาเหตุที่เลือกติด AG คือ 1. อู่ที่ติดเค้าถนัดติดตัวหัวฉีดหม้อต้มมากกว่า 2. เป็นอู่นอกซ่อมHonda ด้วย แต่เป็นอู่ไม่ใหญ่ 3. รู้จักกับรุ่นพี่ที่ทำงานเป็นการส่วนตัวด้วยครับ คิดราคาเก่าให้อยู่เพราะเป็นชุดสุดท้ายก่อนราคาอุปกรณ์ขึ้น 4. อู่นอกHonda ที่ไปเช็คระยะประจำ เค้าก้อถนัด AG เหมือนกันครับ 5. อู่ประจำต้องรอของและราคาไม่แน่นอน 6. อู่ประจำแนะนำมาว่าถ้าหาที่ไหนได้ให้ติดไปเลยไม่ต้องรอ ถ้ามีปัญหาก้อดูให้ได้ 7. ส่วนเรืองราคา อู่ที่ติด 30000 ต้นๆ อู่ประจำ 35000 ขึ้น แล้วแต่ราคาของที่หาได้ 8. ตั้งราคาน้ำมันที่ยังไหวที่ 35 บาท เพราะใช้รถส่วนใหญ่วันเสาร์-อาทิตย์ วันจ.-ศ.ใช้แค่วันล่ะไม่เกิน 10 กิโล ยังไงก้อขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะครับ ถ้าติดเสร็จแล้วจะเอารูปมาให้ชมครับ ดีแล้วครับ ก็น้ำมันระดับนี้ ถึงแม้ว่าจะใช้น้อย เวลาเติมทีก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน และแนวโน้มน้ำมัน45บาทต่อลิตรใกล้ความจริงแล้ว ถ้ายังไงติดตั้งแล้ว ก็เอารูปพร้อมผลการใช้งานมาฝากให้เพื่อนๆได้ชมกันบ้างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #835 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008, 01:16:58 » |
|
โอ๊วววว มีเพื่อนอีกคนแล้ว ติด ag เลือกจุดวางหัวฉีดให้ดีครับ เพราะตอนนี้ ปัญหาที่ผมเจอก็คือ หัวฉีดร้อนครับ เพราะความร้อนสะสมมากเกินไปทำให้หัวฉีดร้อน พอร้อน การจ่ายแก๊สจะเพี้ยนครับ ทำให้ไฟเอนจิ้นโชว์ (หาอยู่ตั้งนานนนนนนนนนนน) ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะย้ายหัวฉีดดี หรือ จะซื้อกรองเปลือยดี ตำแหน่งของผมที่ติดก็คือ จ่อตรงหน้า ท่อไอดีเลยครับ แล้วเอากรองปิดทับไว้ (กรองเดิม) พอความร้อนสะสม ไฟเอนจิ้นจะโชว์ รอบจะตกลงนิดหน่อย ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็หายครับ แต่ถ้าใช้งานปติ รถไม่ติด วิ่งไปเรื่อยๆ ไม่มีปัญหาครับ ส่วนคันอื่นๆที่ติดชุดหัวฉีดบนฝาวาล์ว หรือ ข้างๆหัวโช๊คข้างซ้าย ไม่มีปัญหาเลยครับ ตอนติดตั้งก็ลองดูด้วยนะครับ ส่วนเรื่องการใช้งาน อื่นๆ ดีมากครับ ประหยัด ถูก มันส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Dejin
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #837 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008, 23:06:06 » |
|
ติดแก้สแล้ววว จาตี้ตู้ซัฟ 10 นิ้ว สองดอกด้านหลัง จะมีปัญหามั้ยคับ แหะๆ พอดีกลัวว่าอาจจะเกิดประกายแปล๊บๆ แล้วเจอแก้สเข้าไปละ ฮาไม่ออก พอดีไปลง Power Front ปรี ลำโพง 4 ดอกมาเรียบร้อยแล้วและขาดเบสหนักๆอยู่คับ รอติดแก้ส แล้วค่อยกดซัฟอีก 2 ดอก Modify ตู้ด้านหลัง แต่ว่าก้อกลัวเหมือนกัน เลยมาปรึกษาก่อนอ่าคับแหะๆ มีใครทำแล้วมั่งคับ ช่วยแนะนำหน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #839 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 07:50:22 » |
|
รบกวนไปดูที่หน้า 16 ครับ จอยู่ใต้กรองเลยครับ มันเลยร้อน แล้วดันเป็นแบบ 1 โอมอีก (เพิ่งรู้ว่ามันมี 3 โอม) ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ ท่อไอดีเลย แต่ไม่ทันแล้ว ติดมาแล้วนิ ใช้ก็ไม่มีปัญหานะครับ ตอนนี้ก็รอ ว่าจะลองใส่กรองเปลือยดู จะช่วยลดความร้อนได้ไหม ถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องย้ายชุดหัวฉีดขึ้นมาข้างบนแล้วครับ จะมารายงานให้ทราบอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|