ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กันยายน 2024, 23:14:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2  (อ่าน 2667 ครั้ง)
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« เมื่อ: 06 มีนาคม 2007, 08:19:27 »



1. พอดีว่ากำลังจะใส่หัวเทียนแต่งอยู่ กำลังมอง NGK Platinuim เบอร์6 กับ Iriduim IX เบอร์7 เพื่อนๆพี่ๆ ที่
   ใส่หัวเทียนแต่งอยู่แนะนำทีได้ใหมครับ (ปล เครื่องยนต์เดิมๆครับไม่ปรับแต่ง)
2. ในกรณีที่ใส่เบอร์ 8 / 9 / 10 / ..... มันส่งผลดีผลเสียยังไงครับเครื่อง D17A2 ครับ
บันทึกการเข้า

MOU
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566

---CIVIC CLUB No.250---


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2007, 20:42:03 »

อันนี้ก็ยังไม่เคยเหมือนกันคับ
แต่ที่เปลี่ยนมาก็เป็นแบบเดิมๆ ที่ติดกับรถอ่ะคับ
ถ้าเปลี่ยนแล้วได้ผลเป็นงัย
อย่าลืมบอกกันบ้างนะคับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

--- CIVIC CLUB No.250 ---
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2007, 21:55:42 »

เจ๊นับตามวิธีของNGKละกันนะคะ

์NGKเค้าจะบอกเลขเบอร์ เช่น 5,6,7,8 เลขน้อยเนี่ยคือหัวเทียนร้อน เลขมากก็นับว่าเป็นหัวเทียนเย็น
ร้อน กับเย็น ต่างกันยังไง อีนี้ต้องไปดูตรงแกนกลางสีขาวๆของมันน่ะค่ะ ถ้าแกนยาว ตรงนั้นจะมีเนื้อที่สำหรับ
สำรองใช้ความร้อนเยอะ พวกนี้เรียกว่าหัวเทียนร้อน เพราะอุ่นให้ถึงอุณหภูมิsparkได้ง่าย พูดง่ายๆคือเครื่องเย็นจัด ก็ยังสตาร์ทติดได้ง่ายนั่นเอง NGKเบอร์5ถือว่าเป็นหัวเทียนร้อนค่ะ

ส่วนหัวเทียนเย็น แกนสำรองความร้อนจะมีขนาดเล็ก มีเนื้อที่น้อย ถ้าเครื่องเย็นจัดมากๆจะสตาร์ทติดยากกว่า แต่ข้อดีมันอยู่ตรงที่ว่า แกนสำรองความร้อนน้อย ความร้อนจึงออกจากตัวหัวเทียนกระจายไปหาเบ้าหัวเทียนและบริเวณรอบๆ(บนฝาสูบ)ได้ง่ายกว่า หัวเทียนชนิดนี้จึงคายความร้อนได้เร็ว เหมาะกับรถสมรรถณะสูง หรือรถที่ใช้งานเครื่องอย่างทารุณ เพราะหัวเทียนจะคงประสิทธิภาพการจุดระเบิดภายใต้การข่มขืนกระทำชำเราได้นานกว่า รักษาบริสุทธิ์ได้นานกว่า

NGKเบอร์6 ถือว่าค่อนข้างจะปานกลาง ใช้ขับซัดได้บ้าง สตาร์ทตอนเย็นก็ยังได้ ถ้าคนขับทั่วไปเจ๊ว่าตัวนี้เหมาะแล้วค่ะ

เบอร์ 8 9 10 ถ้าใส่D17A2 เดิมๆ นี่จะได้ใช้ประสิทธิภาพมันคุ้มหรือเปล่าคะเนี่ย ขนาดเพื่อนเจ๊เท้าหนัก เครื่องปาดฝา แยงพอร์ท จูนน้ำมันบางๆ ใช้เบอร์7ยังรับได้เลย ถ้าชอบหัวเทียนเย็นจริงๆ เบอร์7ก็พอมั้งคะ เบอร์8นี่เป็นของพวกNA Hardcore กับเทอร์โบเค้าน่ะค่ะ

บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
sakchai
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,431



« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2007, 08:17:28 »

ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร ลังเล
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มีนาคม 2007, 10:13:01 »

ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร ลังเล

เล่นรอบสูงบ่อยๆ  บางครั้งก้อ บอดเอาง่ายๆ ดื้อๆ ด้วยครับ ,, แล้วพอเครื่องร้อนจัดๆ จ่ายไฟไม่คงทีสม่ำเสมอ ด้วย ครับ  ยิงฟันยิ้ม หัวเทียนบอดตอนเล่นรอบสูง  วาล์วทะลุมาแล้วหลายคันนะครับ พี่ชายยย  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
sakchai
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,431



« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2007, 08:04:28 »

ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร ลังเล

เล่นรอบสูงบ่อยๆ  บางครั้งก้อ บอดเอาง่ายๆ ดื้อๆ ด้วยครับ ,, แล้วพอเครื่องร้อนจัดๆ จ่ายไฟไม่คงทีสม่ำเสมอ ด้วย ครับ  ยิงฟันยิ้ม หัวเทียนบอดตอนเล่นรอบสูง  วาล์วทะลุมาแล้วหลายคันนะครับ พี่ชายยย  ยิ้มกว้างๆ
พูดซะผมกลัวเลยแบบนี้ต้องรีบเปลี่ยนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |