ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 เมษายน 2025, 03:39:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ  (อ่าน 6970 ครั้ง)
pat62
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 16:18:44 »



ผมติดแกสระบบดูดมาประมาณเกือบปีครับ แรกๆก็ไม่มีปัญหาไรครับ จนกระทั่งเริ่มมีอาการผิดปกติดังนี้(รถผมตาโต 96 Vtec)
1. มีอาการเบาดับเป็นระยะๆ จูนแล้วก็ไม่ดีขึ้น ตอนนี้ทนๆขับอยู่ ใช้น้ำมันไม่เป็นแต่ตอนขับเข้ากทม.เจอรถติดนานๆรอบเครื่องผมก็ไม่ค่อยนิ่งครับ(แม้จะใช้น้ำมันก็ตาม) เป็นเฉพาะตอนรถติดนานๆๆๆๆๆๆ
2. บางครั้งมีอาการเร่งไม่ขึ้นระยะจาก 40 -70 ใช้เวลานานมาก
3. อัตราการกินแกสของผมประมาณ 1.50 โล/ลิตร วิ่งระยะสั้นครับไปกลับที่ทำงานประมาณ 30 โล ต่างจังหวัด
4. น้ำในหม้อน้ำหมดเร็ว(ประมาณ 2-3 อาทิตย์เติมที) เคยไปทะลวงหม้อน้ำมาแล้วเมื่อก่อนเติมน้ำ 2-3 วันที
5. วิทยุติดเองได้(อันนี้แก้ไขแล้วเห็นร้านบอกว่าขั้วหลวม)

หากผมจะเปลี่ยนไปเป็นระบบหัวฉีดปัญหาต่างๆจะดีขึ้นไหมครับ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดหน่อยครับ ว่าจะแก้ไขอะไรตรงไหนครับ หลักๆนี่ผมอยากแก้ปัญหาเบาดับก่อน
เดี๋ยวผมจะลองไปล้างปีกผีเสื้อ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยวิเคราะห์นะครับ
หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารถผมจะหายจากอาการเบาดับสักที ได้ไม่ต้องพะวงเวลาติดไฟแดง กลับรถอีกแล้ว เศร้า เศร้า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 16:22:38 โดย pat62 » บันทึกการเข้า
MRHEJ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 00:47:57 »

1 ถ้าวิ่งน้ำมันไม่เป็น ก็ต้องเช็คที่ระบบแก๊สก่อนครับ กรองแก๊สตันหรือสกปรกหรือเปล่า ลองให้ร้านปรับจูน  ส่วนการเดินเบาไม่นิ่ง ต้องล้างปีกผีเสื้อครับ ตัวชดเชยรอบเดินเบา คงสกปรก
2 ถ้าทำตาม ข้อ 1 น่าจะหาย
3 ปกติ แก็ส จะกินประมาณ 8 โลลิตร ต้องปรับจูน ล่ะครับ ให้ร้านที่ชำนาญทำ ก็ได้
4 รถใช้แก๊สนานๆ เจอปัญหานี้แน่นอนครับ ขยันเติมน้ำไว้นะครับ มันน่าจะรั่วจากระบบ ก็ต้องไล่ พวก ท่อต่างๆ ซีล วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ

ประมาณนี้ คร่าวๆลองเช็คดูคับ

ส่วนจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดก็แล้วแต่งบครับ แต่ดีกว่า MIX แน่นอน
บันทึกการเข้า
eakee45
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 16:50:14 »

สอบถามเรื่องน้ำในหม้อน้ำครับพอดีเห็นมีพูดถึง

รถผม civic 92 เครื่องคาร์บูติดแก็ส mix  น้ำในหม้อน้ำพร่องครับ 2-3วันเติมน้ำประมาณ 1แก้ว ใช้แก็สมาแล้ว 2ปี

คำถามคือ การใช้แก็สมีผลอย่างไรกับน้ำในหม้อน้ำครับ ซึ่งปัจจุบันนี้ผมแก้หม้อน้ำทุกจุดที่เป็นไปได้ แต่น้ำก็ลดอยู่ครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ

บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 20:07:08 »

   ล้างลิ้น ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ หัวเทียนเดิมๆ ซักชุดคับ ลองดู
บันทึกการเข้า
pat62
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010, 14:45:09 »

อัพเดทเพิ่มเติมครับ
ไปล้างลิ้นผีเสื้อมาครับ
เจอสิ่งที่ไม่น่าเจออ่ะคับ คือ เจอเทปพันสายไฟขนาดประมาณ กว้าง1นิ้ว ยาว สัก 4นิ้วอยู่ในท่ออากาศครับ(ท่อที่ต่อกับปีกผีเสื้อครับ) งง เลยทั้งช่างทั้งผม แล้วก็เจอท่อเห็นช่างบอกว่า isc วาว รั่วน้ำหยดตลอดเวลาเลย
สรุปครับ.....ช่างบอกว่าที่เบาดับเป็นๆหายๆน่าจะมาจากเทปพันสายไฟที่อยู่ในท่อมันไปบังอากาศ.......
ส่วนน้ำในหม้อน้ำหมดเร็วก็น่าจะมาจากน้ำที่หยด.....

ตอนนี้เครื่องมาปกติละ แต่เพิ่งผ่านไป 2 วันเอง ยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
pat62
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 13:47:44 »

เพิ่มเติมครับ
หลังจากล้างปีกผีเสื้อแล้วดีอยู่ประมาณ2-3วัน
ก็เบาดับอีก ลองเชคใหม่ปรากฏว่าตัวมิกเซอร์หลวมครับ
เนื่องจากมีการเอาเทปพันสายไฟไปพันรอบตัวมิ๊กเซอร์พอนานๆตัวเทปนี้มันหลุด
ทำให้หลวมตอนนี้เปลี่ยนมิกเซอร์ใหม่แล้ว
ก็ดีขึ้นครับ

ถ้าไม่หายจะมาบอกอาการใหม่อีกนะครับ
บันทึกการเข้า
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2010, 15:13:01 »

 :(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010, 12:44:00 »

:(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย

 เช็คท่อแวคคั่ม แถวคอไอดี คับ ว่ามีรั่ว หรือท่อยางแตกหรือเปล่า ถ้า ยังไม่หาย คงต้องเช็คกำลัง อัด กระบอกสูบ ดูละคับ
บันทึกการเข้า
MRHEJ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010, 14:29:19 »

:(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย

ถ้าตั้งวาล์วผิดเสป็กก็เป็นนะคับ
บันทึกการเข้า
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 11:45:27 »

:(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย
อายจัง รอบเครื่องสวิงหายแล้วครับ  ตอนแรกเปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบาใหม่ก็ยังไม่หายปวดหัวไปเลย  สุดท้ายลองเปลี่ยนหัวฉีดดู เรียบร้อยครับพี่น้อง รอบเครื่องเดินนิ่งหายสนิท รอดตัวไป หัวฉีดมือสองเก่าญี่ปุ่นโดนไป 2000 ถ้าเพื่อนๆมีอาการคล้ายกับของผมลองไล่ดูนะครับ 1.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 2.เปลี่ยนหัวเทียนplatinum 3.ตั้งวาล์วใหม่ 4.มอเตอร์รอบเดินเบา 5.หัวฉีด 6.ล้างถังน้ำมันลองดูนะครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |