ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กันยายน 2024, 04:33:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: E85 Convertion kit / มีใครเคยใช้มั่ง 0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: E85 Convertion kit / มีใครเคยใช้มั่ง  (อ่าน 36872 ครั้ง)
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 11:55:35 »



E85 Convertion kit / มีใครเคยใช้มั่ง แบบว่าไปเจอที่เวป civic ef มา
ดูแล้วน่าสนใจนะ  คิดดูซิถาเราเติม E85 ได้แจ่มเลยครับ


* E85 Convertion Kit.JPG (54.23 KB, 1284x610 - ดู 3515 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

084-941-4046
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 12:14:01 »

ภาพเพิ่มเติม Re: E85 Convertion kit / มีใครเคยใช้มั่ง


* FFV-X85.jpg (50.66 KB, 408x307 - ดู 3686 ครั้ง.)

* 4240902.jpg (81.1 KB, 1294x851 - ดู 3458 ครั้ง.)

* 4240907.jpg (101.22 KB, 640x480 - ดู 3860 ครั้ง.)

* 4240909.jpg (68.58 KB, 458x343 - ดู 3423 ครั้ง.)

* 4240910.jpg (166.79 KB, 640x480 - ดู 4016 ครั้ง.)

* 4240913.jpg (151.5 KB, 640x480 - ดู 3408 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

084-941-4046
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 13:32:56 »


 น่าสนใจครับเคยหาข้อมูลอยู่พักนึง..

 แต่คิดดีๆแล้วเป็นห่วงเรื่องท่อยางน้ำมันเชื้อเพลิงครับอาจจะทนไม่ไหวเพราะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อ E85 แต่ E20 ยังพอไหว..   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 00:29:37 »

รถอะไรมันก็ใช้ได้อยู่แล้วล่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ไม่ต้องใช้ไอ้ตัวอะไรโง่ๆ นี่ด้วยซ้ำ ! รถโบราณเครื่องคาร์บูยังใช้ได้เลย ! เพียงแต่ว่าถ้าไม่ใช่รถที่ผลิตมาเพื่อใช้กับ E85 มันก็จะเกิดการกัดกร่อนที่อุปกรณ์ต่างๆ พวกท่อทางเดินน้ำมัน ลูกยาง ซีลยาง ฯลฯ ที่มันสัมผัสกับ E85 นั่นน่ะ ! ... แล้วถ้าใส่ไอ้ตัวโง่ๆ นี่เข้าไปไอ้ตัวโง่ๆ ที่ใส่ไปนั่นมันมีความสามารถจะเนรมิตให้พวกท่อทางเดินน้ำมัน ลูกยาง ซีลยาง ฯลฯ ของรถที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อให้ใช้กับ E85 นั้น ... ทนการกัดกร่อนจาก E85 ไม่ให้มีผลเสียในระยะยาวได้ไหม๊ล่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 20:50:36 »

อืม......เก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

084-941-4046
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010, 20:26:20 »

เท่าที่ผมรู้มา เจ้าตัวนี้มันจะไปหลอกเช็นเชอร์หรืออ่านข้อมูลจากเช็นเชอร์ต่างๆที่มันต้องการ ให้จ่ายน้ำมันหนาขึ้น
เพราะE85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าเบนชินนิดหน่อย เพื่อให้รถที่ติดตั้งเจ้าตัวนี้มีกำลังงานหรือแรง เท่าๆเดิมครับ
ส่วนการกัดกร่อนก็คงต้องทำใจครับ ถ้าถามว่าคุ้มหรือป่าวที่จะติดตั้งก็ดูราคาหน้าปั้มและการใช้งานครับ เพราะกล่องตัวนี้มันปรับจูนได้
จะปรับให้E85 แรงเหมือนเดิมหรือกว่าเดิมมันก็ได้ทั่งนั้น (ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยนะครับ) ถ้ามีตังค์ผมจะลองดูแน่ๆ
คิดถึงตอนติดแก็สตอนแรกๆผมก็ถามเพื่อนๆว่าดีหรือป่าว คุ้มหรือป่าว ถามคนติดก็บอกว่าดี ถามคนไม่ติดก็บอกว่าไม่ดี     
แต่ผมก็ไปติดครับ เอาแบบหัวฉีดเลย ไม่เคยมีปัญหาครับ คุ้มค่าครับ
เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ท่านอื่นท่านใดจะอธิบายข้อดี ข้อเสียก็เชิญเลยครับ
บันทึกการเข้า
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 13:20:08 »

เท่าที่ผมรู้มา เจ้าตัวนี้มันจะไปหลอกเช็นเชอร์หรืออ่านข้อมูลจากเช็นเชอร์ต่างๆที่มันต้องการ ให้จ่ายน้ำมันหนาขึ้น
เพราะE85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าเบนชินนิดหน่อย เพื่อให้รถที่ติดตั้งเจ้าตัวนี้มีกำลังงานหรือแรง เท่าๆเดิมครับ
ส่วนการกัดกร่อนก็คงต้องทำใจครับ ถ้าถามว่าคุ้มหรือป่าวที่จะติดตั้งก็ดูราคาหน้าปั้มและการใช้งานครับ เพราะกล่องตัวนี้มันปรับจูนได้
จะปรับให้E85 แรงเหมือนเดิมหรือกว่าเดิมมันก็ได้ทั่งนั้น (ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยนะครับ) ถ้ามีตังค์ผมจะลองดูแน่ๆ
คิดถึงตอนติดแก็สตอนแรกๆผมก็ถามเพื่อนๆว่าดีหรือป่าว คุ้มหรือป่าว ถามคนติดก็บอกว่าดี ถามคนไม่ติดก็บอกว่าไม่ดี     
แต่ผมก็ไปติดครับ เอาแบบหัวฉีดเลย ไม่เคยมีปัญหาครับ คุ้มค่าครับ
เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ท่านอื่นท่านใดจะอธิบายข้อดี ข้อเสียก็เชิญเลยครับ


อยากลองเหมือนกันครับ แต่รอตังค์ก่อน ยังไงถ้าไปติดมาแล้ว รบกวนมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

084-941-4046
jocole2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58

รถเอาไว้จ่ายตลาด


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010, 00:02:42 »

ผมใช้ แอลพีจี เลยขอข้ามไปก่อน ลังเล
บันทึกการเข้า
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010, 18:45:16 »

รอไม่ไหวแล้วข้อมูล  ซัด LPG หัวฉีดดีกว่า รอช้าสงสัยจะแย่ครับ


* IMG_4142 (640x480).jpg (116.9 KB, 640x480 - ดู 3075 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

084-941-4046
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 20:13:15 »

กระทู้นี้ผ่านมาหลายวันแล้ว ผมไม่อย่ากตั้งใหม่ขอโพสต่อแล้วกันครับ ขอเอาตัว E85 KIT ของผมมาโชว์ สั่งมาจากจีดเลยหละ ยิ้มเท่ห์









ไม่สนใจประกัน แกะมันเลย







 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ใครจะว่าดีไม่ดีอย่างไร ผมขอฟังหูไว้หูนะครับ ถ้ามันไม่ดีเขาคงไม่ผลิตกันหลายๆประทศ  แต่ถ้าดีมากมาย แต่ละประเทศคงมีแต่ e85 อย่างเดียวแล้วหละ ยิ้มเท่ห์  แต่เหมือบบาซิลจะใช้ e85 มากกว่าประเทศอื่นนะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2011, 11:48:22 »

***********    10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ E85
 
      ข้อควรน่ารู้เกี่ยวกับ E85

1. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 คืออะไร?

E85 คือ เชื้อเพลิงผสมสำหรับใช้งานรถยนต์ โดยผสมน้ำมันเบนซินมาตรฐานเข้ากับเอทานอล (E) ในสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ และ 85 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ น้ำมันชนิด นี้จึงถูกเรียกว่า “E85” การผสมเอทานอลเข้ากับน้ำมันเบนซินในสัดส่วนที่น้อยลงก็จะเรียกชื่อตามสัด ส่วนของการผสม เช่น ผสม 20% เรียก E20 ผสม 10% เรียก E10 เป็นต้น

2. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E 85 มีผลทำให้สมรรถนะของรถยนต์ลดลงหรือไม่

คำตอบคือ ไม่ ในทางกลับกันเอทาอลบริสุทธิ์จะมีระดับออกเทนอยู่ที่ 105 – 113 ซึ่งนับว่าสูงกว่าน้ำมันเบนซินที่มีออกเทนอยู่ที่ 91 และ 95 ดังนั้น การผสมเอทานอล ลงในน้ำมันเบนซิน ออกมาเป็นน้ำมัน E85 จะช่วยเพิ่มค่าออกเทนให้กับน้ำมันมากยิ่งขึ้นกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดา ทั้งนี้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีระดับออกเทนอยู่ที่ 105-113 เพิ่มแรงม้าให้กับรถยนต์อีก 5 – 10% เมื่อเทียบกับเบนซินธรรมดา และยังช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นอีกด้วย

3. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีผลให้รถยนต์เปลืองน้ำมันมากขึ้นหรือไม่

ใช่ เอทานอลบริสุทธิ์ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดาประมาณ 13% (เอทานอลมีปริมาณหน่วยความร้อน 84,600 บีทียูต่อแกลลอน ส่วนเบนซินบริสุทธิ์ ออกเทน 95 มี 125,000 บีทียูต่อแกลลอน) นั่นหมายถึงระยะทางที่วิ่งได้น้อยกว่า

4. เต็ม E85 ในรถเบนซินธรรมดาได้หรือไม่

รถที่เครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้กับน้ำมัน E85 ไม่ควรใช้น้ำมัน E85 ที่ผสมเอทานอลซึ่งก็คือ แอลกอฮอล์ และคุณสมบัติไม่เหมือนกับน้ำมันเบนซินเพราะ มีฤทธิ์ในการกัดกร่อนวัสดุเช่น ยางและพลาสติก และทำปฏิกิริยากับโลหะบางชนิดมากกว่าเบนซินด้วย ดังนั้นรถที่จะเติมแก๊สโซฮอล์ E85 ได้จำเป็นต้องปรับโครงสร้าง ทางวิศวกรรมบางส่วน เพื่อให้รองรับน้ำมันชนิดนี้ได้

5. รถแบบไหนที่ใช้ E85

แก๊สโซฮอล์ E85 ใช้ได้สำหรับรถยนต์ในกลุ่มที่เรียกว่า FFV หรือ Flex Fuel Vehicle คือเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ เอทา นอล ซึ่งเติมได้ตั้งแต่น้ำมันเบนซินธรรมดา แก๊สโซฮอล์ E10 E20 ไปจนถึง E85 และยังสามารถเติมผสมกันได้อย่างไม่มีปัญหาอีกด้วย เพราะ FFV จะมีหน่วยควบคุมอิ เล็กทรอนิคส์ (ECU) คอยวัดปริมาณโมเลกุลของออกซิเจนที่เข้าไปในเครื่องยนต์ ปรับการทำงานเหมาะสมกับน้ำมันที่เติม เพื่อให้รถยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ

6. ทำไมประเทศไทยต้องส่งเสริม E85

การสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน ยังคงเป็นแนวนโยบายหลักของรัฐ ไม่ว่าราคาน้ำมันจะแพงขึ้นหรือถูกลง โดยเฉพาะการสนับสนุนให้คนไทยใช้น้ำ มันแก๊สโซฮอล์นั่นยิ่งสัดส่วนของเอทานอลที่ใช้มีมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยชาติลดการพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ กระทรวงพลังงาน เร่งเดินหน้า มาตรการส่งเสริม E85 ให้เร็วที่สุด เนื่องจาก ประเทศไทยมีผลผลิตและการผลิตเอทานอลที่มีศักยภาพมากพอที่จะสนับสนุนการใช้ แก๊สโซฮอล์ E85 โดยไม่กระทบกับการ บริโภคภายในประเทศ

7. ทิศทางการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์ E85

กระทรวงพลังงานได้พิจารณาที่จะขยายจาก E10 เป็น E85 มาตั้งแต่เริ่มวางนโยบายพลังงานทดแทนในปี 2547 และได้ส่งเสริม E85 บางส่วนในระยะแรกเมื่อปลายปี 2549 เพื่อให้มีการใช้อย่างจริงจังในปี 2555 ซึ่งปัจจุบันกระทรวงพลังงานได้กำหนดให้ E85 เป็นวาระแห่งชาติและมีนโยบายส่งเสริมการใช้ E85 อย่างครบวงจรภายใน 10 ปี

8. การสนับสนุนการใช้ E85 จากภาครัฐ

กระทรวงพลังงาน ร่วมมือกับภาครัฐหลายหน่วยงานเร่งผลักดันนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ FFV ในประเทศไทย ดังนี้

ลดอาการนำเข้าจาก 80% เหลือเพียง 60% สำหรับรถยนต์ FFV นำเข้าที่ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี. และ 2,500 ซีซี. จำนวน 2,000 คัน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552

ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชดเชยภาษีสรรพสามิตรถยนต์ FFV 3% สำหรับรถยนต์ FFV นำเข้าที่ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี. และ 2,500 ซีซี. จำนวน 2,000 คัน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552

ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชดเชยภาษีสรรพสามิตรถยนต์ FFV 3% สำหรับรถยนต์ FFV ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552

นอกจากนี้ ได้กำหนด Road Map การส่งเสริมการใช้ E85 อาทิ มาตรการภาษีและอากรเพื่อการนำเข้ารถยนต์ในระยะสั้นของกรมศุลกากร การออกมาตรฐานคุณ ภาพน้ำมัน E85 ของกรมธุรกิจพลังงาน การเพิ่มผลผลิตต่อไร่อ้อยและมันสำปะหลังและการกำหนดพื้นที่เพาะปลูกใน พื้นที่รกร้างว่างเปล่า พื้นที่ราชพัสดุของกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กรมธนารักษ์ เป็นต้น

9. ความพร้อมเดินหน้า

วัตถุดิบ ประเทศไทยมีวัตถุดิบทางการเกษตร (อ้อย, กากน้ำตาล, มันสำปะหลัง) มากพอที่จะรองรับการใช้ E85 ได้ทั้งประเทศ โดยไม่กระทบกับการบริโภคภายใน ประเทศ ปัจจุบันกำลังการผลิตเอทานอลอยู่ที่ 1.5 ล้านลิตรต่อวัน ในขณะที่การใช้เอทานอลอยู่ที่ 1.1 ล้านลิตรต่อวัน และภายในปี 2552 จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 1.5 ล้านลิตรต่อวัน รวมกำลังการผลิตเอทานอลในปี 2552 ประมาณ 3 ล้านลิตรต่อวัน ซึ่งสามารถรองรับ E85 ในระยะแรกอย่างไม่มีปัญหา

สถานีบริการ ขณะนี้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีสถานีบริการน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว 3 แห่ง และมีแผนจะขยายเป็น 15 แห่ง ตามความต้องการใช้ของ E85 ส่วนทางด้าน บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ใช้แก๊สโซฮอล์ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการ E85 เป็น 15 สาขา ในปี 2552 ตามที่กระทรวงพลังงานขอความร่วมมือ

รถยนต์ ประเทศไทยมีการนำเข้ารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง E85 หรือ FFV มาใช้งานแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งกระทรวงพลังงานให้การส่งเสริมด้วยการลดอัตราภาษีนำเข้ารถ ยนต์ FFV สำเร็จรูปจากต่างประเทศ โดยล่าสุด บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการนำเข้า และเริ่มการผลิตรถยนต์ FFV ในประเทศไทยล็อตแรกแล้วจำนวน 150 คัน นอกจากนี้ค่ายรถยนต์ยุโรปและอเมริกาหลายค่ายตอบรับการส่งเสริมน้ำมันแก๊สโซ ฮอล์ E85 ของภาครัฐ อาทิ ฟอร์ด, เจนเนอรัล มอเตอร์ส, เชฟโรเลต (ประเทศ ไทย) เนื่องจากมีความพร้อมในเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 แล้วเห็นด้วยในการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์ E85 เพราะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในอนาคต

10. ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ E85

จุดเริ่มต้นของการผลักดันนโยบาย E85 กระทรวงพลังงานได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ จากการกำหนด Road Map การส่งเสริม การใช้ E85 ในปี 2551 – 2561 ทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวมเป็นเงิน 447,377 ล้านบาท สร้างความมั่นคงด้านการจัดหาพลังงานของประเทศและลดการ ใช้เบนซินได้มูลค่า 386,720 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการปรับโครงสร้างการผลิตพืชเกษตรไปสู่พืชพลังงานที่มีมูลค่า เพิ่มทางเศรษฐกิจสูงสร้างเสถียรภาพราคาพืชผล เกษตร สร้าง Multiplier Effect ด้านเกษตรอุตสาหกรรมและบริการมูลค่า 60,657 ล้านบาทในปี 2561 และยังเป็นการช่วยลดมลพิษและภาวะโลกร้อนได้ถึง 27.8 ล้าน ตัน ซึ่งผลประโยชน์นี้จะตกไปถึงประชาชนทุกระดับอย่างแท้จริง


เครดิต พี่ pom.88   www.racingsociety.net
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2011, 15:27:12 »

กระทู้นี้ผ่านมาหลายวันแล้ว ผมไม่อย่ากตั้งใหม่ขอโพสต่อแล้วกันครับ ขอเอาตัว E85 KIT ของผมมาโชว์ สั่งมาจากจีดเลยหละ ยิ้มเท่ห์


 ;
\
    เชียงใหม่เติม E 85 ที่ไหนหว่า เจคุง  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2011, 17:53:03 »

\
    เชียงใหม่เติม E 85 ที่ไหนหว่า เจคุง  ขยิบตา ขยิบตา

บางจาก ครับ ขับจากเซนทรันแอร์พอต เข้ามาในเมือง อยู่ซ้ายมือครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 12:05:09 »

มาแล้วครับพี่น้อง นั้งๆยืนๆใจก็กลัวริดซีดวงจะกลับมา แต่เอาก็เอา คนมันจะลองซักอย่าง

รถทดสอบ ( รถใครหว่า ก็รถเรานี่แหละ)  eg 4d d16a7 nonvtec



ติดตั้งง่ายๆ แต่จัดเรียงสายไฟไม่สวย ไม่มีศิลปพอ





รับสัญญาณจากปักหวัวฉีดเก่า



ส่งสัญญาณใหม่เข้าหัวฉัด



สวิทหน้าตาบ้านๆ ไม่ใฮโซ เน้นใช้งาน



ทั้งหมดนี้เป็นการติดตั้งด้วยตัวเองครับ (ถ้าจ้างเขาคงสวยกว่านี้) ส่วนเรื่องประสิทธิภาพ ต้องขอทดสอบซักระยะนึงครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 15:46:51 »

ใช้ดีรึป่าว ผมก้ไม่รุ้ และไม่ค่อยสนเท่าไหร่แต่ผมสนใจราคาอ้ะคับว่าบอกได้มั้ยครับ ว่า มันประมาณเท่าไหร่ ประมาณ lpg หัวฉีดได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 17:35:21 »

ใช้ดีรึป่าว ผมก้ไม่รุ้ และไม่ค่อยสนเท่าไหร่แต่ผมสนใจราคาอ้ะคับว่าบอกได้มั้ยครับ ว่า มันประมาณเท่าไหร่ ประมาณ lpg หัวฉีดได้มั้ยคับ
ของผมมันของจีนนะ  4500บาทไทย  ประกัน 1ปี ( แต่ผมไม่สน แกะดูงานการผลิต )  ถ้าของ usa อิตาลี ไทย  จะอยู่ราวๆ 6900-7900 บาท ส่วนใช้ดีใหม ผมพิ่งติด ยังไม่ใด้เติม e85 เลย ยังใช้ 91 แดงอยู่ครับ เพราะน้ำมันยังมีอยู่อีกพอสมควร ลืมบอกไปว่าตัวที่ผมใช้มันเติม แบบธรรมดา  m50 m85 m100  ใด้ครับ ตอนนี่เลือกแบบใช้ธรรมดาครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 08:25:53 »

ของผมมันของจีนนะ  4500บาทไทย  ประกัน 1ปี ( แต่ผมไม่สน แกะดูงานการผลิต )  ถ้าของ usa อิตาลี ไทย  จะอยู่ราวๆ 6900-7900 บาท ส่วนใช้ดีใหม ผมพิ่งติด ยังไม่ใด้เติม e85 เลย ยังใช้ 91 แดงอยู่ครับ เพราะน้ำมันยังมีอยู่อีกพอสมควร ลืมบอกไปว่าตัวที่ผมใช้มันเติม แบบธรรมดา  m50 m85 m100  ใด้ครับ ตอนนี่เลือกแบบใช้ธรรมดาครับ อายจัง

ราคาก้ไม่แรงมาก น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ว่า จะได้ ประมาณ กิ(โลละกี่บาท นี่ต้องรอทดสอบก่อนถุึงจะรุ้ว่ามัน ประสิทธิภาพดีขนาดไหน ประหยัดได้มาก น้อย แค่ ไหน
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 10:48:37 »

ราคาก้ไม่แรงมาก น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ว่า จะได้ ประมาณ กิ(โลละกี่บาท นี่ต้องรอทดสอบก่อนถุึงจะรุ้ว่ามัน ประสิทธิภาพดีขนาดไหน ประหยัดได้มาก น้อย แค่ ไหน
จ่ากการหาข้อมูล ก่อนสั่งของมาลอง เห็นคนที่ติดเขาบอกมันกินมากกว่าเก่านะ อย่างรถผมกิน 13โลลิตร อาจจะลดลง เหลือ 10-9โลลิตรนะ แต่ยังไม่ใด้ลองเป็นจริงเป็นจัง เพราะน้ำมันเก่ายังเหลืออยู่เป็นครึ่งถึง ( อีตอนอยากให้หมดมันดันมี อีตอนไม่มีเงินจะเติมหมดเอาๆ) อายจัง

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/05/V10610132/V10610132.html
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 11:20:53 »

มีหลายท่านสงสัยประเด็นกัดของEthanol

ประเด็นเรื่องการกัดกร่อนนั้น ที่รุนแรงจริงๆคือ Methanol ครับ ไม่ใช่ Ethanol
Ethanol มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดแต่ไม่สามารถกัดกร่อนโลหะและอลูมินั่ม ส่วนท่อยางนั้น อาจจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงบ้างแต่มิใช่กัดทำลายอย่างรุนแรง เช่นอายุการใช้งาน15ปีแล้วลดเหลือ12ปีเป็นต้น ส่วนMethanol นั้นกัดกร่อนอย่างรุนแรงทั้งโลหะและยาง รวมทั้งเป็นพิษอย่างรุนแรง

อีกประเด็นนึงที่น่าจะเป็นข้อมูลได้ดี ทราบหรือไม่ครับ ทุกวันนี้แม้จะน้ำมันเบนซินทุกตัวถึงแม้จะไม่ใช่Gasohol ไม่ว่าจะเป็นเบนซิน91หรือ95ก็ตาม มีเอทานอลผสมอยู่ด้วยทุกตัว แต่ในanimalส่วนที่น้อยกว่า10% เหตุผลก็คือเรื่องของการเพิ่มค่าออกเทนไงครับ

โดยปกติแล้วเบนซินจะมีค่าออกเทนอยู่ที่87
ซึ่งค่าต่อต้านการน๊อคต่ำเกินกว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ในอดีตกาลได้มีการใช้สารตะกั่วเพื่อเป็นการเพิ่มออกเทนให้กับน้ำมันเบนซิน แต่หลังจากที่ความอันตรายของสารตะกั่วเริ่มเป็นที่รับรู้ ก็มีการเปลี่ยนจากตะกั่วไปเป็น MTBE ซึ่งก็คือมีส่วนผสมของMethanol ( CH3OH ทั่วไปเรียกWood Alcohol เพราะผลิตได้จากไม้หรือเปลือกไม้เป็นส่วนมาก) เป็นหลักครับ ซึ่งในตอนนั้นก็ยังไม่มีใครทราบถึงข้อเสียของมันและนิยมใช้Methanol เป็นเชื้อเพลิงหลักสำหรับรถแข่งเพราะมีค่าออกเทนสูงมากประมาณ105ขึ้นไป แต่ต่อมาภายหลังจากเกิดเหตุการถังเก็บ MTBEรั่วและมีการสำรวจ ได้มีการพบว่าดินหรือแหล่งน้ำบริเวณโดยรอบรวมถึงพืชและต้นไม้ได้มีการปนเปื้อนและเป็นพิษอย่างรุนแรง รวมถึงหาสาเหตุการรั่วจึงพบว่าMethanolกัดกร่อนและเป็นพิษอย่างรุนแรง รวมถึงเครื่องยนต์ในรถที่ใช้แข่งขันเกิดการกัดกร่อนและสึกหรอสูงมาก จึงได้มีการยกเลิกและเปลียนมาใช้ Ethanol ( C2H5OH Fruit Alcohol) ซึ่งมีความปลอดภัยและมีผลข้างเคียงน้อยกว่ามากแต่มีค่าออกเทนสูงมากเหมือนกัน ใช้ผสมรวมกับ Compoundอื่นๆ ใส่ผสมลงไปในน้ำมันเบนซินเพื่อเพิ่มค่าออกเทนจาก87ไปเป็น91 หรือ95 ตามต้องการ แต่ด้วยคำว่าแอลกอฮอลล์เหมือนกันเลยทำให้มีความเชื่อหรือเข้าใจว่ามันคือตัวเดียวกัน ทั้งที่จริงแล้วมันคนละตัวกันคือแอลกอฮอลล์ที่เป็นพิษกินแล้วเสียชีวิต กับอีกตัวคือแอลกลฮอลล์ที่ไม่เป็นพิษคือเอทานอลหรือที่เราเรียกกันว่าเหล้านั่นเอง

by moderndic » Thu Jun 09, 2011 11:48 am     vios-club
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 15:36:51 »

หลังจากทดสอบมา 2 อาทิตย์ด้วยฟังชั่นน้ำมันธรรมดา/e20    ด้วยน้ำมัน 91 แดง จับอาการรถใด้ดังนี้  เกีย 1-2 รถมีอาการฟอด เหมือนน้ำมันลงมาก แต่เกียร์ 3-4-5 ปกติ วิ่ง 80-90  การบริโภคน้ำมัน จากความรู้สึกไม่แตกต่าง จากเดิม
  ต่อไปจะทดสอบ e20  เดี๋ยวมาบอกต่อ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 18:11:12 »

หลังจากทดสอบมา 2 อาทิตย์ด้วยฟังชั่นน้ำมันธรรมดา/e20    ด้วยน้ำมัน 91 แดง จับอาการรถใด้ดังนี้  เกีย 1-2 รถมีอาการฟอด เหมือนน้ำมันลงมาก แต่เกียร์ 3-4-5 ปกติ วิ่ง 80-90  การบริโภคน้ำมัน จากความรู้สึกไม่แตกต่าง จากเดิม
  ต่อไปจะทดสอบ e20  เดี๋ยวมาบอกต่อ อายจัง
    แหงะ แล้วมันประหยัดลง เท่าไหร่เนี่ย  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 20:26:31 »

    แหงะ แล้วมันประหยัดลง เท่าไหร่เนี่ย  ตกใจ ตกใจ
มันบ่ใด้ประหยัดน้ำมันลง  แต่จุดประสงค์คือประหยัดเงินในกระเป๋าต่างหาก ยิงฟันยิ้ม  เพราะ e85 มันลิตรละ 21 กว่าบาท  เขาทดสอบกันอยู่ประมาณ 9-10 โลลิตรอะ  แต่ที่ผมกำลังทดสอบอยู่นี่ก็เพื่อดูว่าของจีนมันสู้แบนดังๆใด้ใหม ถ้ามันสู้ใด้ก็เป็นพลังงานทางเลือกที่หน้าใช้ เพะราะค่าตัวมันไม่แพง อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 มกราคม 2012, 09:17:10 »

มันบ่ใด้ประหยัดน้ำมันลง  แต่จุดประสงค์คือประหยัดเงินในกระเป๋าต่างหาก ยิงฟันยิ้ม  เพราะ e85 มันลิตรละ 21 กว่าบาท  เขาทดสอบกันอยู่ประมาณ 9-10 โลลิตรอะ  แต่ที่ผมกำลังทดสอบอยู่นี่ก็เพื่อดูว่าของจีนมันสู้แบนดังๆใด้ใหม ถ้ามันสู้ใด้ก็เป็นพลังงานทางเลือกที่หน้าใช้ เพะราะค่าตัวมันไม่แพง อายจัง
    ถูกกว่า 91 เกือบครึ่ง ถ้าวิ่ง 10 โลลิตร ก็ตก กิโลละ 2 บาทกว่าๆ อืมๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #23 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:59:37 »

เมื่อวาน รองเติม e20 +91  แว้นใด้ใจเลย555+  พาภรรยาไปซื้อของเตรียมให้ตัวเล็ก ส่วนตัวว่ามันประหยัดกว่าเติม 91 นะ
  ส้มสนใจเอาไปลองใหม เดี๋ยวให้ยืม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #24 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 17:56:30 »

เชียงใหม่มีปั้มบางจาก 3 ปั้มแล้วที่มี e20  และก็ e85 มี 2ปั้มครับ ยิ้มเท่ห์  ใครใช้ e85 kit มาแชร์ประสบกาณ์กันใด้นะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 14:15:03 »

หลังจากเติม e20 ผสมกับ 91 แดง( 6มค55) มาใด้เกือบจะครบอาทิตย์แล้ว ผลการเปลียนแปลงของรถ เครื่องนิ่งมากมายจากเมื่อก่อนมาก เบินอย่างไงก็ไม่ตกต่ำกว่า850( นอกจากเปิดแอรี์)  คราวนี้นึกอยากจะมีลูกเล่นให้รถบ้าง จัดรอมที่เขาจูนไว้ สะเป็คไกล้เครียงมาใส่ ผลออกมารอบ ตก เครื่องกระตุก เปิดแอร์เครื่องสัน ซวยแล้ว   เป็นไรไม่รู้  นั่งมึนเลย เลยถอดขั้ว - แบตออก ทิ้งไว้ 5นาทีแล้วใส่เข้าไปใหม่  อาการกลับมาเหมือนเดิมแล้ว นิ่ง เบิน เปิดแอร์ใด้ ไม่สัน โล่งอก   นึกว่าจะใช้งานไม่ใด้ซะแล้ว555+  เดี๋ยววันจันทร์นี้จะถ่ายน้ำมันออกให้หมด แล้วเตือม e20 เพียวๆ แล้วปรับส่วนผสมอีกที โดยใช้ af meter วัดส่วนผสมครับ

รถผมเครื่อง d16a7 p27 ไม่มีวีเทค ไม่มี eld    จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 19:45:28 »

ตอนนี้เติม e20 อย่างเดียวแล้วครับ จุมพิต  การใช้งานไม่แตกต่างจากการเติม 91 เลย แต่ยังไม่ไม่ใด้วัดส่วนผสม  ตอนนี้ใช้คู่กับรอมแต่งอยู่ครับ  ล๊อกรอบออกตัว 5000 มีช่วงวอด คิดว่าจุดระเบิดไม่ทัน เพราะยังไม่ใด้ปรับไฟ+tps   จันทร์ค่อยปรับแต่งครับ  ถ้าขับปกติไม่มีปัญหาครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มกราคม 2012, 12:20:18 »

มีท่านใดติดตั้ง e85kit มาแล้วบ้างครับ มีปัญหา ข้อดีข้อเสีย มาพูดคุยกันใด้นะครับ ช่วงนี้น้ำมันแพง
 จุมพิต

http://www.bangchak.co.th/th/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012, 12:26:57 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #28 เมื่อ: 22 มกราคม 2012, 22:15:07 »

กำลังจะไปติด ภายใน วันสองวันนี้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #29 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 16:52:25 »

ไปติดมาแล้วครับ ยังวิ่งไม่ถึง 5 โล เลย  เติมเต็มถึง 540 บาท ประมาณ 24 ลิตร มีน้ำมัน โซฮอล 91 ติดถังนิดหน่อย

แล้วจะมารายงานผมเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #30 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 10:28:26 »

ไปติดมาแล้วครับ ยังวิ่งไม่ถึง 5 โล เลย  เติมเต็มถึง 540 บาท ประมาณ 24 ลิตร มีน้ำมัน โซฮอล 91 ติดถังนิดหน่อย

แล้วจะมารายงานผมเพิ่มเติมครับ
แสดงว่าในถังมีอยู่เกือบ 10 ลิตร ถ้าจับอาการรถใด้มาแชร์กันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #31 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 10:34:25 »

เมื่อวาน( วันจันทร์ ) ใด้รื้อแล้วจัดเรียงติดตั่งใหม่ แบบเก่ามันไม่ค่อยเป็นระเบียบ ร้องไห้  ตั้ง tps แล้วครับ 0.469  0.470  จากเดิม 0.538 ยิ้มเท่ห์  เบิน+ล๊อกลอบ ปกติแล้วครับ  จันหน้าจะมาวัดค่า af metter มาให้ดูนะครับ จุมพิต  จริงแล้ว รอม โมตัวนี้ตั้ง คนจูนบอก tps อยู่ที่ 0.43  แต่ผมกลัวมันบางไป เดี๋ยววัน af แล้วว่ากันอีกที จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2012, 11:10:26 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #32 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 12:15:11 »

เชียงใหม่ใครอยากติดบอกใด้นะ มีเหลืออยู่ 5 ตัว (จีนแท้ ที่ผมใช้)  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #33 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 15:00:09 »

เชียงใหม่ใครอยากติดบอกใด้นะ มีเหลืออยู่ 5 ตัว (จีนแท้ ที่ผมใช้)  ยิ้มเท่ห์
    หาปั๊มเติมยาก ขอบายดีกว่า  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #34 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 16:01:41 »

    หาปั๊มเติมยาก ขอบายดีกว่า  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
ส้มใช้แก๊สอยู่ ไม่ต้องใช้ก็ใด้ ยิ้มกว้างๆ มันเหมาะกับคนที่ไม่อยากติดแก๊สและกำลังหาพลังงานทางเลือกอยู่เพื่อลดค่าใช้จ่ายอะ
ติดแก๊ส 10000up  ติด e85kit ไม่ถึง10000  (เติม 91 95 e10 e20 e50 e85 e100) แต่ก็อย่างว่า ปั้มมันมีน้อย แต่อนาคต มีเพื่อมแน่นอน   จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #35 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 20:13:32 »

แสดงว่าในถังมีอยู่เกือบ 10 ลิตร ถ้าจับอาการรถใด้มาแชร์กันบ้างนะครับ

ตอนนี้วิ่งมา 80 กว่า โล ยังปกติครับ
แล้วจะรายงานเรื่อย ๆ
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #36 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 16:37:40 »

ตอนนี้วิ่งมา 80 กว่า โล ยังปกติครับ
แล้วจะรายงานเรื่อย ๆ
ถ่ายรูปมาโชว์กันหน่อยครับ ผมเองก็เพิงจัดให้มันวางให้ดูดีๆหน่อย ตอนแรกรกมากมาย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #37 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 17:15:35 »

ถ่ายรูปมาโชว์กันหน่อยครับ ผมเองก็เพิงจัดให้มันวางให้ดูดีๆหน่อย ตอนแรกรกมากมาย ยิ้มเท่ห์

ร้านติดตั้งวางกล่องไว้ในห้องโดยสารครับ ใต้เกะด้านซ้ายครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #38 เมื่อ: 26 มกราคม 2012, 11:09:25 »

ร้านติดตั้งวางกล่องไว้ในห้องโดยสารครับ ใต้เกะด้านซ้ายครับ
แจ่มเลย ผมเองเอาไว้ในห้องเครื่องครับ หาทางเอาเข้าห้องคนขับไม่ใด้ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มกราคม 2012, 21:31:59 »

วันนี้เติมเต็มถังที 2 แล้วครับ 30 ลิตร 640 บาท  วิ่งได้ประมาณ 200 โล
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: E85 Convertion kit / มีใครเคยใช้มั่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |