ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 เมษายน 2025, 20:45:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 2636 ครั้ง)
moft_bob
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 12:52:08 »



  1.เอารถที่บ้านไปติด Gas หัวฉีด DT Gas System มาคับพอจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างบอกว่า Map ละลาย (ตัวควบคุมปริมาณน้ำมัน) รอบเครื่องสูงวันนี้เอารถกลับไปเช็คที่ร้าน ใครเคยมีอาการแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ

  2.ไปรับรถมาแล้วช่างมี Sensor MAP มือ 2 เปลี่ยนให้(ช่างบอกลองวิ่งดูถ้าอาการดีค่อยมาจ่าย 500 บาท) อาการดีขึ้นเหลือแค่สตาร์ทตอนเช้ารอบจะขึ้นไปค้างที่ประมาณ 1800 RPM. ประมาณ 20 วิถึงลงมาอยู่ที่ 800 Rpm อาการนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ

  3.วิ่งได้วันครึ่งอาการเดิมกลับมาอีกครับแต่จะเป็นเฉพาะช่วงที่เครื่องยนต์ร้อนขับๆไปแวะจอดเติม Gas หรือ น้ำมันจะสตาร์ทไม่ติดช่าง (คนเดิม) วิเคราะห์นิดๆ แล้วบอกว่าคอยล์จุดระเบิดน่าจะเสียหรือไม่ค่อยมีไฟทำให้สตาร์ทไม่ติด (แล้วมันเกี่ยวกับตอนเครื่องร้อนยังไง) เฮ้ออออ ใครพอมีความรู้เรื่องนี้ช่วยหน่อยครับลางานไปสองวันแล้วไม่หายสักที
 
  4.เปลี่นย คอล์ยจุดระเบิดแล้ววิ่งวันแรกดีสตาร์ททีเดียวติดพอวันที่ 2 เริ่มออกอาการถ้าสตาร์ททีแรกไม่ติดทีที่สองต้องลากยาวหรืออาจไม่ติดเลยต้อรอให้เครื่องเย็น  ไฟเตือน Engine โชว์ตลอดเวลาทีขับ  รอบเดินเบาอยู่ที่ 1500 RPM - 2000 RPM ไม่ Work อยู่ดีใครเคยมีปัญหาแบบนี้รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ

Bob
 
บันทึกการเข้า
moft_bob
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010, 14:58:49 »

อ่านแล้วงงๆ รึเปล่าครับคือไปถามไว้ที Webๆ หนึ่งแล้วไม่มีใครตอบให้เลย แต่จิงๆ แล้วมันคือปัญหาเดียวกันที่แก้นู่นแก้นี้มาแต่ยีงไม่หายสนิทซะทีอะครับ
บันทึกการเข้า
moft_bob
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 07:49:11 »

เย็นวานเอารถไปเช็คมาอีกรอบตั้งแต่หกโมงครึ่งยัน 3 ทุ่ม เปลี่ยน Sensor น้ำไปอีกตัว (พอดีช่างมีอะไหล่อีกแล้ว อันนี้ฟรี) รอบมันเบาลงมาอยู่ที 900 - 1500 Rpm แต่จอดติดไฟแดงลงมาที่ 500 แล้วกลับไปอยู่ที่ 1000 ไฟเตือน Engine หายไปเล้วช้างบอกลองวิ่งดูก่อนเพราะปัญหาสตาร์ยากหายไปเหลือรอบสวิง ให้มาลองเช็ค MOP Sensor ที่ใต้เขาดู ........ถ้ามีอะไรใหม่ๆ (เสียตังค์) จะเล่าให้ฟังอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
moft_bob
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010, 07:51:01 »

ถึงจะมีปัญหาแต่ช่างเค้า Sevice เต็มที่ก่ะพอไหว
บันทึกการเข้า
moft_bob
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010, 12:45:30 »

เกือบจะปกติแล้วครับเหลือรอบเครื่องสตาร์ทเช้า/เครื่องเย็น รอบเดินเบาอยู่ที 1400 - 1500 RPM วิ่งน้ำมันพอเครื่องร้อนตัดเป็น Gas ปกติ ประมาณ800 - 900 RPM วิ่งไป 4,000 Km. แล้ว กิน Gas พอๆ กับค่าน้ำมัน Wave 100 เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |