1.เอารถที่บ้านไปติด Gas หัวฉีด DT Gas System มาคับพอจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างบอกว่า Map ละลาย (ตัวควบคุมปริมาณน้ำมัน) รอบเครื่องสูงวันนี้เอารถกลับไปเช็คที่ร้าน ใครเคยมีอาการแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ
2.ไปรับรถมาแล้วช่างมี Sensor MAP มือ 2 เปลี่ยนให้(ช่างบอกลองวิ่งดูถ้าอาการดีค่อยมาจ่าย 500 บาท) อาการดีขึ้นเหลือแค่สตาร์ทตอนเช้ารอบจะขึ้นไปค้างที่ประมาณ 1800 RPM. ประมาณ 20 วิถึงลงมาอยู่ที่ 800 Rpm อาการนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ
3.วิ่งได้วันครึ่งอาการเดิมกลับมาอีกครับแต่จะเป็นเฉพาะช่วงที่เครื่องยนต์ร้อนขับๆไปแวะจอดเติม Gas หรือ น้ำมันจะสตาร์ทไม่ติดช่าง (คนเดิม) วิเคราะห์นิดๆ แล้วบอกว่าคอยล์จุดระเบิดน่าจะเสียหรือไม่ค่อยมีไฟทำให้สตาร์ทไม่ติด (แล้วมันเกี่ยวกับตอนเครื่องร้อนยังไง) เฮ้ออออ ใครพอมีความรู้เรื่องนี้ช่วยหน่อยครับลางานไปสองวันแล้วไม่หายสักที
4.เปลี่นย คอล์ยจุดระเบิดแล้ววิ่งวันแรกดีสตาร์ททีเดียวติดพอวันที่ 2 เริ่มออกอาการถ้าสตาร์ททีแรกไม่ติดทีที่สองต้องลากยาวหรืออาจไม่ติดเลยต้อรอให้เครื่องเย็น ไฟเตือน Engine โชว์ตลอดเวลาทีขับ รอบเดินเบาอยู่ที่ 1500 RPM - 2000 RPM ไม่ Work อยู่ดีใครเคยมีปัญหาแบบนี้รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
Bob