ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 พฤศจิกายน 2024, 01:30:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คิดว่า รถ EK B16A กับ B18C เครื่องตัวไหนเหมาะกว่ากัน? 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า รถ EK B16A กับ B18C เครื่องตัวไหนเหมาะกว่ากัน?  (อ่าน 40536 ครั้ง)
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010, 23:30:25 »



คิดว่าตัวไหนคับ คิดไม่ตก เลือกไม่ถูก ตกใจ
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 01:41:56 »

สำหรับผมชอบ B18Cr
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 07:04:06 »

ถ้าเป็นแค่สองตัวนี้ ไม่พูดถึงฝาแดง ก็ดูปีละกันครับ อันไหนสดกว่าก็ตัวนั้น
ส่วนมาก B16A จะมาสดกว่าครับ
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 15:43:37 »


 เกียร์อะไรล่ะครับ  งปเท่าไร...   ฮืม


 ชอบแรงๆงปไม่ใช่ปัญหาเลือก B18Cr ดีกว่าครับจบเลย..


 ถ้าออโต้ขับในเมืองเป็นหลักซิ่งบ้างก็ไหว B16A จัดไปครับ..    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 17:25:22 »

คิดว่าตัวไหนคับ คิดไม่ตก เลือกไม่ถูก ตกใจ

16 A ก็ตรงรุ่นดีครับขับสนุกเพลินๆ
แต่พอวางเสร็จ ห้ามไปลองขับรถคันอื่นที่วาง 18 C นะ
เพราะจะรูสึกว่า "กูน่าจะวาง 18 C ตั้งแต่แรก"
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 17:38:08 »

เครื่อง B16A
DOHC
กระบอกสูบXช่วงชัก 81X77.4
มีตัว 155 กับ 170 แรงม้า

เครื่อง B18C
DOHC
กระบอสูบXช่วงชัก 81X87.2
มีตัว 170กับ200แรงม้า

ถ้าไม่ค่อยได้วิ่งไปไหนไกลๆ วิ่งในเมือง เร่งๆ เบรคๆ ไม่ค่อยได้วิ่งยาว
ก็B16 ครับ ขับสนุกพอควร
แต่ถ้าวิ่งยาวไกลๆกดแช่ยาว ออกนอกเมืองบ่อยๆ เอาB18 ครับ
 ราคาเครื่องต่างกันไม่น่าจะเกินสองหมื่น  เลือกเอาตามการใช้งานครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kumanza17
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 996

professional


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 17:52:39 »

b18cr ครับ เครื่องแรง เสียงหวานๆ โดนที่สุด
บันทึกการเข้า

aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 19:37:36 »

ผมชอบทั้งสองตัว อยู่ที่งบครับ
บันทึกการเข้า
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 21:02:26 »

สรุปว่า ได้ B16a mt มาอะคับ  18c เกียMTหายากมากมายไม่เจอเลยสักตัว ตอนนี้ก็รอรถออกจากอู่แล้ว ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ ยิ้ม 
จะได้ขับแคมคู่แล้วเรา ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010, 23:27:36 »

อยากได้บ้างงงงงงงงงง  เศร้า
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
jocole2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58

รถเอาไว้จ่ายตลาด


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010, 01:18:05 »

ยินดีด้วยครับได้เครื่องแรง ส่วนตัวผมชอบb18  แต่แฟนใช้ด้วยเลยต้องเลือกb20 auto
บันทึกการเข้า
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010, 23:08:27 »

ตอนแรกก็หา B18 c mt อะคับ  เจอแต่18ฝาแดงเปิดมา8หมื่น แต่เดินทั้งบางนาทั้งรังสิตไม่มีเลยอะคับ18c เนี่ย  เจอแต่ B16a มีตั้งแต่ห้าหมื่นขึ้นไปอะคับ แต่่โชคดีไปเจอเนื้อคู่  ที่รังสิตราคา35 เองคับ  ตอนนี้ก็ลุ้นว่าออกมาจะเปนไง  แคมคู่   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Thong Chai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010, 23:55:10 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010, 00:06:09 »

ตอนแรกก็หา B18 c mt อะคับ  เจอแต่18ฝาแดงเปิดมา8หมื่น แต่เดินทั้งบางนาทั้งรังสิตไม่มีเลยอะคับ18c เนี่ย  เจอแต่ B16a มีตั้งแต่ห้าหมื่นขึ้นไปอะคับ แต่่โชคดีไปเจอเนื้อคู่  ที่รังสิตราคา35 เองคับ  ตอนนี้ก็ลุ้นว่าออกมาจะเปนไง  แคมคู่   ยิ้ม

ได้มาถูกมากๆ ยกแพหรือเปล่าครับ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

papa2520
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 00:09:02 »

ราคาที่ได้เป็นtec เล็กป่าวครับดูให้ดีๆนะครับ
บันทึกการเข้า
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 07:15:35 »

ถ้าเป็น tec ใหญ่ถูกมากมาย 
บันทึกการเข้า
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010, 16:05:44 »

ได้เทคใหญ่มาคับ เลข 550880  เออ ซื้อมาเพิ่งสังเกตเลขเรื่องสวยดี   อายจัง
บันทึกการเข้า
nukool2001
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #17 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010, 20:47:55 »


ขอให้สนุกกับคู่หูใหม่น่ะครับ
เบ็ดเสร็จแล้ว หมดไปหลายไหมครับ
บันทึกการเข้า

เก็บตังค์ไว้แต่งรถ เจ้าของอด...ช่างมัน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,57993.0.html
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010, 22:10:54 »

ได้เทคใหญ่มาคับ เลข 550880  เออ ซื้อมาเพิ่งสังเกตเลขเรื่องสวยดี   อายจัง
เลขเครื่อง55 มันมากับตัว eg ครับ ไม่ใช่มากับ ek ตรงรุ่นครับ
บันทึกการเข้า
manamn
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010, 13:49:09 »

ไปวางที่ไหนครับ  ถ้าเสร็จแล้วใช้งานได้ดีแจ้งด้วย เห็นเพื่อนไปวางมามันโฆษณาว่าไม่ 100 % ไม่ปล่อยรถ ที่ไหนได้ไปรับรถวิ่งมาได้ 200 กว่าโล รถมีอาการสารพัด  โทรไปบอกอู่ก็บอกให้ดูนั้นดูนี้ ที่ไหนได้
น๊อดไม่ได้ขันตั้ง 4/5/ ตัว  นี้ขนาดอู่บอกว่าวาง  7 วันนะ เอาเข้าจริงๆๆ  1เดือน 7 วัน  รถยังแย่เลยตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน  กะลังปวดหัว  อายจัง
บันทึกการเข้า
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #20 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010, 10:37:10 »

B 16 A
เครื่องยนต์ B16A ตัวนี้นั้นจัดได้ว่าเป็น VTEC DOHC รุ่นแรกใน CIVIC จะสังเกตได้ว่าเป็นเครื่องที่เรียกกันติดปากว่า VTEC เล็ก โดยดูตัวอักษร VTEC จะเล็กกว่า DOHC อยู่บนฝาครอบวาล์ว จากนั้นมีการเปลี่ยนโฉมเป็นรุ่นฮิต 3 ประตู ก็ปรับปรุงสมรรถนะมากขึ้น เพิ่มแรงบิด แรงม้า เป็น B16A VTEC ใหญ่ (ตัว VTEC ใหญ่กว่า DOHC) ต่อมาเปลี่ยนเป็นรุ่นตาโต ก็ยังเป็นเครื่องตัวเดิมอยู่ จากนั้นทำ 3 ประตูตาโตออกมาก็เปลี่ยนเป็นเครื่อง B16B ตัวแรง แต่งพิเศษ



สรุป
หากเครื่องคุณเป็นเทคเล็ก ตรงฝาครอบวาล์วจะเป็นคำว่า V-TEC ตัวเล็กกว่าคำว่า DOHC และท่อไอดีจะมีคำว่า PGM อะไรซักอย่างนี่แหละ

ของคุณเลขเครื่อง 55 น่าจะเป็นเทคใหญ่ ตัวที่วางอยู่ใน 3D-SIR EG9 หรือ 4 ประตู EG6 หรือ CRX-SIR ซึ่ง Vacuum sensor จะแยกอยู่ด้านนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2010, 10:46:54 โดย EK_Mafia » บันทึกการเข้า
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« ตอบ #21 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010, 14:11:01 »

หลังจากรอมานานก็ได้รถออกมาใช้แล้ว   ยิ้ม  รู้แล้วว่ามันเปงไง  แคมคู่  อิอิ   ยิ้มกว้างๆ  มันส์มากคับขอบอก  สับเกียร์แทบไม่ทัน  ต้นจัดมากอะ แล้วได้ชุดคันเกียร์B18 มา มันเข้าเกียร์ง่ายกว่าเดิมอีกรู้สึกว่ามันชิดกันดีจัง ชอบๆ  แป๊บเดียวกล่องตัดแล้วอะคับ ( มัยของผมมันตัดที่ สองร้อยหว่า เห็นคนอื่นเค้าบอกว่า180 นิหว่า )    สงสัยต้องหาไรมาปลดกล่อง + ทำท่อแล้วลองใหม่น่าจะมันส์กว่านี้  แต่ตอนนี้คงต้องทำช่วงล่างกับเบรคก่อน ดูท่าแล้วไม่ค่อยมั่นใจเลย   แค่นี้ก็กินแกลบไปหลายเดือนเยย   เศร้า   เบ็ดเสร็จหมดไปทั้งหมดหกหมื่นพอดีเยย เปลี่ยนซีล ของเหลว สายพาน หมดทุกตัว ก็โอเค    อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2010, 14:15:53 โดย ek5300 » บันทึกการเข้า
ake ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #22 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 21:43:12 »

หลังจากรอมานานก็ได้รถออกมาใช้แล้ว   ยิ้ม  รู้แล้วว่ามันเปงไง  แคมคู่  อิอิ   ยิ้มกว้างๆ  มันส์มากคับขอบอก  สับเกียร์แทบไม่ทัน  ต้นจัดมากอะ แล้วได้ชุดคันเกียร์B18 มา มันเข้าเกียร์ง่ายกว่าเดิมอีกรู้สึกว่ามันชิดกันดีจัง ชอบๆ  แป๊บเดียวกล่องตัดแล้วอะคับ ( มัยของผมมันตัดที่ สองร้อยหว่า เห็นคนอื่นเค้าบอกว่า180 นิหว่า )    สงสัยต้องหาไรมาปลดกล่อง + ทำท่อแล้วลองใหม่น่าจะมันส์กว่านี้  แต่ตอนนี้คงต้องทำช่วงล่างกับเบรคก่อน ดูท่าแล้วไม่ค่อยมั่นใจเลย   แค่นี้ก็กินแกลบไปหลายเดือนเยย   เศร้า   เบ็ดเสร็จหมดไปทั้งหมดหกหมื่นพอดีเยย เปลี่ยนซีล ของเหลว สายพาน หมดทุกตัว ก็โอเค    อายจัง

ใช้ไปซักพักความแรงจะหายไป  ความเคยชินจะเข้ามา

บันทึกการเข้า
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 22:24:36 »

ตอนแรกคิดว่าจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม  แต่หลังจากใช้ไปได้สี่ถัง กินน้ำมันไม่ต่างจากเครื่องเดิมเท่าไหร่เลย ยิ้มกว้างๆ  ชอบๆๆ  ยิ้ม  10-13 โลลิตร  แซ้ดบ้าง  ชิวๆบ้าง 
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 00:17:42 »

 โกรธ.......เอามาโชว์เลย
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 21:59:23 »

ขอชมด้วยครับ เบ็ดเสร็จเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
donn_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 22:06:24 »

รถผมเครื่องเดิมพังครับ  หา b16a mt หายาก ราคาแรงมากครับ
สุดท้ายต้อง มาจบที่ h22a mt  200 hp ครับ(แบบว่าชอบไม่เหมือนใครครับ)
บอกได้เลยครับว่า สุดยอด รอบจัด กดเป็นมา เทคเปิดดึงอย่างแรง
อาจจะเป็นทางเลือกอีกทางครับ ราคาไม่แพงมาก (วางที่โคราชครับ)
ความแรงเหลือๆ สำหรับ ek 96 
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #27 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 22:24:27 »

รถผมเครื่องเดิมพังครับ  หา b16a mt หายาก ราคาแรงมากครับ
สุดท้ายต้อง มาจบที่ h22a mt  200 hp ครับ(แบบว่าชอบไม่เหมือนใครครับ)
บอกได้เลยครับว่า สุดยอด รอบจัด กดเป็นมา เทคเปิดดึงอย่างแรง
อาจจะเป็นทางเลือกอีกทางครับ ราคาไม่แพงมาก (วางที่โคราชครับ)
ความแรงเหลือๆ สำหรับ ek 96 

วางมาเท่าไหร่ครับ ที่ว่าไม่แพงมาก อยากได้เป็นข้อมูลครับ
ทาง PM ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 23:03:48 »

รถผมเครื่องเดิมพังครับ  หา b16a mt หายาก ราคาแรงมากครับ
สุดท้ายต้อง มาจบที่ h22a mt  200 hp ครับ(แบบว่าชอบไม่เหมือนใครครับ)
บอกได้เลยครับว่า สุดยอด รอบจัด กดเป็นมา เทคเปิดดึงอย่างแรง
อาจจะเป็นทางเลือกอีกทางครับ ราคาไม่แพงมาก (วางที่โคราชครับ)
ความแรงเหลือๆ สำหรับ ek 96 


ต้องแปลงอะไรบ้างครับแล้วตูดเกียณหละต้องทำไง  ...แจ้งด้วยยยยยย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 23:34:39 »

รถผมเครื่องเดิมพังครับ  หา b16a mt หายาก ราคาแรงมากครับ
สุดท้ายต้อง มาจบที่ h22a mt  200 hp ครับ(แบบว่าชอบไม่เหมือนใครครับ)
บอกได้เลยครับว่า สุดยอด รอบจัด กดเป็นมา เทคเปิดดึงอย่างแรง
อาจจะเป็นทางเลือกอีกทางครับ ราคาไม่แพงมาก (วางที่โคราชครับ)
ความแรงเหลือๆ สำหรับ ek 96 
ป๊าดH22  ตกใจ ตกใจ ตกใจ เอามาโชว์ด่วน เต็มห้องเครื่องขนาดไหน
ของจขกทด้วย โชว์ด่วน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ek5300
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

เต่าทองตัวน้อย


« ตอบ #30 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 15:14:16 »

รถผมเครื่องเดิมพังครับ  หา b16a mt หายาก ราคาแรงมากครับ
สุดท้ายต้อง มาจบที่ h22a mt  200 hp ครับ(แบบว่าชอบไม่เหมือนใครครับ)
บอกได้เลยครับว่า สุดยอด รอบจัด กดเป็นมา เทคเปิดดึงอย่างแรง
อาจจะเป็นทางเลือกอีกทางครับ ราคาไม่แพงมาก (วางที่โคราชครับ)
ความแรงเหลือๆ สำหรับ ek 96 

อ้าว คนโคราชเหมือนกันเลย   แต่ผมมาทำงานที่กทม.นะ
บันทึกการเข้า
donn_ek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #31 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 20:34:51 »

ต้องบอกก่อนนะครับว่า ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ civic ek
ตอนแรกตั้งใจ หา b16a เทคใหญ่ เกียร์ธรรมดา แต่หายากครับและรีบใช้รถ
ช่างบอกมีแต่ h22a เกียร์ธรรมดา 200 แรงม้า ของ พลีลูด วางได้แรงด้วย(โม้นิดหน่อย)
เครื่อง 45000 เครื่องเก่าเทรินได้ 10000 เหลือ 35000
ค่าวาง วายสาย แอร์เย็น จูนกล่อง เดินท่อแป็ปขาว 2.2" ใหม่ทั้งเส้น ตั้งศูนย์ ของเหลว สายพาน เพลาขับ พร้อมใช้งาน 20000
รวม 55000
จุดยึดต่างๆทำขึ้นมาใหม่ใช้รูน็อตเดิมให้มากที่สุด เกียร์ทุบตัวถังเข้า 2 ซม.(เกียร์ออโตน่าจะเยอะกว่านี้)


* 11.jpg (47.56 KB, 300x225 - ดู 17635 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 20:39:19 »

fV\\\
ต้องบอกก่อนนะครับว่า ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ civic ek
ตอนแรกตั้งใจ หา b16a เทคใหญ่ เกียร์ธรรมดา แต่หายากครับและรีบใช้รถ
ช่างบอกมีแต่ h22a เกียร์ธรรมดา 200 แรงม้า ของ พลีลูด วางได้แรงด้วย(โม้นิดหน่อย)
เครื่อง 45000 เครื่องเก่าเทรินได้ 10000 เหลือ 35000
ค่าวาง วายสาย แอร์เย็น จูนกล่อง เดินท่อแป็ปขาว 2.2" ใหม่ทั้งเส้น ตั้งศูนย์ ของเหลว สายพาน เพลาขับ พร้อมใช้งาน 20000
รวม 55000
จุดยึดต่างๆทำขึ้นมาใหม่ใช้รูน็อตเดิมให้มากที่สุด เกียร์ทุบตัวถังเข้า 2 ซม.(เกียร์ออโตน่าจะเยอะกว่านี้)


คุ้มดีนะครับ ไม่แน่นห้องเครื่องเกินไปด้วย
ถูก แรง อึด ด้วย แต่ ภาษีรถ เพิ่มเยอะไม๊ครับ ซีซี บวกตั้ง หกร้อย แน่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #33 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 10:35:40 »

ผมเพิ่งไปต่อภาษีมา วันนี้  3d ปี 94 จากเครื่อง 1,500  ไป 2,000  จากเดิมเสีย 800  นิดๆ  วันนี้โดนไป 1,394  บาท
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 11:57:17 »

ผมเพิ่งไปต่อภาษีมา วันนี้  3d ปี 94 จากเครื่อง 1,500  ไป 2,000  จากเดิมเสีย 800  นิดๆ  วันนี้โดนไป 1,394  บาท
ทำไมมันแพงขึ้นอ่ะครับ มันน่าจะถูกลงนะ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 17:44:17 »

ต้องบอกก่อนนะครับว่า ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ civic ek
ตอนแรกตั้งใจ หา b16a เทคใหญ่ เกียร์ธรรมดา แต่หายากครับและรีบใช้รถ
ช่างบอกมีแต่ h22a เกียร์ธรรมดา 200 แรงม้า ของ พลีลูด วางได้แรงด้วย(โม้นิดหน่อย)
เครื่อง 45000 เครื่องเก่าเทรินได้ 10000 เหลือ 35000
ค่าวาง วายสาย แอร์เย็น จูนกล่อง เดินท่อแป็ปขาว 2.2" ใหม่ทั้งเส้น ตั้งศูนย์ ของเหลว สายพาน เพลาขับ พร้อมใช้งาน 20000
รวม 55000
จุดยึดต่างๆทำขึ้นมาใหม่ใช้รูน็อตเดิมให้มากที่สุด เกียร์ทุบตัวถังเข้า 2 ซม.(เกียร์ออโตน่าจะเยอะกว่านี้)



นายใจถึงมากมาย
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #36 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 16:43:13 »

ทำไมมันแพงขึ้นอ่ะครับ มันน่าจะถูกลงนะ ขยิบตา ขยิบตา
คำนวณตามความจุเครื่องยนต์ครับ เห็นว่าถ้าป้ายแดง นี่ก็หลายบาทอยู่
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 21:26:10 »

คำนวณตามความจุเครื่องยนต์ครับ เห็นว่าถ้าป้ายแดง นี่ก็หลายบาทอยู่
อ้อ แต่เค้าก็ลดให้ตามอายุรถด้วยใช่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #38 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 23:15:40 »

ต้องบอกก่อนนะครับว่า ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ civic ek
ตอนแรกตั้งใจ หา b16a เทคใหญ่ เกียร์ธรรมดา แต่หายากครับและรีบใช้รถ
ช่างบอกมีแต่ h22a เกียร์ธรรมดา 200 แรงม้า ของ พลีลูด วางได้แรงด้วย(โม้นิดหน่อย)
เครื่อง 45000 เครื่องเก่าเทรินได้ 10000 เหลือ 35000
ค่าวาง วายสาย แอร์เย็น จูนกล่อง เดินท่อแป็ปขาว 2.2" ใหม่ทั้งเส้น ตั้งศูนย์ ของเหลว สายพาน เพลาขับ พร้อมใช้งาน 20000
รวม 55000
จุดยึดต่างๆทำขึ้นมาใหม่ใช้รูน็อตเดิมให้มากที่สุด เกียร์ทุบตัวถังเข้า 2 ซม.(เกียร์ออโตน่าจะเยอะกว่านี้)


น่าสนครับ สเต็ปนี้แรงแบบงบไม่บานมากด้วย   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
TheeraH
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #39 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 00:41:24 »

เพิ่งไปวางมาเหมือนกันครับได้สัก 2 เดือนแล้วเครื่องไม่มีปัญหาครับหมดไป 100k นิดๆ จบครับ สัดไป 200 ยังไม่สุดครับยกซะก่อน เกียร์ชิดมากสับแทบไม่ทัน B18c ขับสนุกครับ ยิ้มเท่ห์


* P1090554.JPG (78.05 KB, 640x480 - ดู 23861 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คิดว่า รถ EK B16A กับ B18C เครื่องตัวไหนเหมาะกว่ากัน?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |