ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 เมษายน 2025, 07:10:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์  (อ่าน 5063 ครั้ง)
ex
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 11:08:41 »



ek b20b ติดแก็สระบบดูดมาคับ ตอนตัดเป็นแก็สขับได้ระยะนึงไฟเอนจิ้มันก็โชว์ที่หน้าปัท   (ใช้น้ำมันเอนจิ้นไม่ขึ้นะคับ)  จะแก้ไขจุดไหนดี ...เครียดคับ :'(
บันทึกการเข้า
noungek96
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2010, 12:04:23 »

ตอนที่ติดตั้งมาเค้าไล่ระบบไฟมาดีหรือป่าวอ่ะ
บันทึกการเข้า
makham
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45

หมูกะป๋อง


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010, 19:58:55 »

ไม่น่าตกใจหรอกครับ ยิ้ม

ต้องทำใจนิดนึ งเพราะว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแก๊ส  เพราฉะนั้นการที่ไฟมันโชว์

ก็แปลว่าระบบมันบอกว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานตามระบบที่ตั้งไว้เท่านั้นเอง

เพราะถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันและไฟไม่ขึ้นก็ถือว่าโอเคครับ

แต่ของผมใชระบบหัวฉีดมันอาจควบคุมด้วย ECU เลยไม่มีปัญหาเรื่องไฟเอ็นจิ้นโช :-\ว์
บันทึกการเข้า
ปิงปอง
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010, 11:01:30 »

ไม่น่าตกใจหรอกครับ ยิ้ม

ต้องทำใจนิดนึ งเพราะว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแก๊ส  เพราฉะนั้นการที่ไฟมันโชว์

ก็แปลว่าระบบมันบอกว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานตามระบบที่ตั้งไว้เท่านั้นเอง

เพราะถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันและไฟไม่ขึ้นก็ถือว่าโอเคครับ

แต่ของผมใชระบบหัวฉีดมันอาจควบคุมด้วย ECU เลยไม่มีปัญหาเรื่องไฟเอ็นจิ้นโช :-\ว์

เห็นด้วยครับ ของผมใช้แกสออโต สตาร์ทน้ำมันได้ซักพักก้อสับเปงแกสเอง ปกติดีคับ  นานๆไฟเอ็นจิ้นโชว์บ้าง  แต่ถือว่าปกติคับ ไม่ต้องตกใจ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ex
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010, 11:40:19 »

+ ขอบคุณนะครับสำหรับขอมูลดีๆ

+ ใช้สักพักผมคงเปลี่ยนไปใช้หัวฉีดเหมือนกันครับปัญหามันคงน้อยกว่าระบบดูดใช้ไหมครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 12:09:04 »

ระบบหัวฉีดดีกว่าระบบดูดดังนี้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


1. ให้อัตราเร่ง และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เท่ากับระบบน้ำมัน เนื่องจากระบบการจ่ายเชื้อเพลิงเป็นระบบอัจฉริยะเหมือนระบบน้ำมันครับ คือมีหัวฉีด และกล่องECU ที่จะนำค่าSensorต่างๆที่ECUหัวฉีดน้ำมันใช้ นำมาใช้กับการจ่ายแก๊สครับ ยิ้มเท่ห์


ดังนั้น จึงทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพทุกรอบเครื่องยนต์ และทุกความเร็ว แรงม้าไม่ตกไปเหมือนระบบดูด ที่มีการจ่ายแบบง่ายๆ คือผสมแก๊สเข้ากับอากาศที่ตัว Mixer ตรงท่อนำอากาศหลังกรองอากาศหรือที่เรียกว่า Air Flow การจ่ายแก๊สของระบบดูด เป็นการจ่ายคงที่ คือไม่ว่าจะเครื่องยนต์วิ่งรอบช้าหรือเร็ว แก๊สก็จะถูกจ่ายคงที่อย่างนั้นครับ ดังนั้นอัตราเร่งไม่มีวันดีได้ทุกรอบเครื่อง จึงทำให้เป็นสาเหตุที่แรงม้าตก เร่งไม่ขึ้นในรอบสูงๆ โกรธ

2. ให้ความประหยัดมากกว่าระบบดูด อีกประมาณ 15% เนื่องจากการจ่ายแก๊สเป็นแบบแปรผันตามความเหมาะสมของการใช้งานเครื่องยนต์ เวลารอบต่ำก็จ่ายน้อย รอบสูงก็จ่ายมาก ทำให้เครื่องยนต์มีการบริหารการใช้เชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมที่สุด จึงทำให้เกิดความประหยัดตามมา ยิ้ม

3. ไม่มีปัญหาการBack Fire เหมือนระบบดูด อย่างที่เรียนว่า การBack Fire ไม่ใช่แค่เรื่องน่ารำคาญที่มีเสียงดัง "ปัง" แต่ว่ามันส่งผลร้ายต่อเครื่องยนต์ อย่างต่ำๆก็ทำให้เครื่องยนต์เสียหายสะสมไปเรื่อยๆ อย่างร้ายแรงก็ทำให้ท่ออากาศพัง ระเบิด แตก ซึ่งรถจะขับต่อไปไม่ได้ทั้งระบบแก๊ส และน้ำมัน ต้องหารถมาลากอย่างเดียวเท่านั้น แถมอะไหล่ในการเปลี่ยนชุดAir Flowก็หลายพันครับ ตกใจ ตกใจ

4. การดูแลรักษาง่ายกว่าระบบดูด เพราะการปรับจูนเป็นแบบคอมพิวเตอร์ต่อเข้ากับECU ของระบบการจ่ายแก๊ส ดังนั้นค่าการจ่ายจึงจะคงที่ตลอดเวลา ไม่เหมือนระบบดูดที่ต้องปรับจูนด้วยมือ กับไขควง อัตราการคลาดเคลื่อนจึงมีตลอดการใช้งาน เป็นสาเหตุที่ต้องเข้ามาปรับจูนบ่อย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

 


* payslip_20100517130719.jpg (142.82 KB, 600x450 - ดู 1553 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 20:26:47 »

ผมก็ใช้ B20B คับ ไปเอนจิ้นโชวเป็นบางครั้งคับ แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ ก็งงๆอยู่เหมือนกันคับกลัวว่าจะมีปัญหา

ส่วนใหญ่จะโชว์ตอนเหยียบคันเร่งมิดๆ หรือตอนอากาศร้อนๆ น่ะคับ
บันทึกการเข้า
athichart
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

EK96 B20B


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010, 16:03:10 »

ผม EK96 B20B เหมือนกัน ติดหัวฉีด AC200
ใช้ดีไม่มีปัญหา ไฟเอนจิ้นปกติครับ คือเปิดสวิตกุญแจ
ไฟจะโชว์แป็บแล้วก็ดับ ยิ้ม


* 480.jpg (91.22 KB, 360x480 - ดู 894 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010, 17:38:41 »

ผม EK96 B20B เหมือนกัน ติดหัวฉีด AC200
ใช้ดีไม่มีปัญหา ไฟเอนจิ้นปกติครับ คือเปิดสวิตกุญแจ
ไฟจะโชว์แป็บแล้วก็ดับ ยิ้ม
:Dติดมาเท่าไร่ครับ ในเมืองวิ่งกี่โลลิตรครับ
 ยิงฟันยิ้ม b20bนี่ติดแก๊สเจ๋งจริงครับ
บันทึกการเข้า
exek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010, 15:06:22 »

ขัอมูล เป็นความรู้ที่ดีมากจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 07:46:27 »

ระบบดูดแก๊สมันไม่ตอบสนองตามความต้องการของเครื่องยนต์เลยโดนฟ้องด้วยการโชว์ไฟ
ถ้าเป็นระบบหัวฉีดแก๊สจะจ่ายตามการคำนวนความต้องการของเครื่องยนต์ได้สม่ำเสมอ

ผมใช้ระบบดูดมา3ปี ไฟโชว์ตลอด ตอนนี้เปล่ยนมาใช้ระบบหัวฉีด...จบเลย วิ่งต่างกันมากๆ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 08:00:45 »

เอาไปจูนใหม่จ้า  ของผมหัวฉีด ก็เคยขึ้นเหมือนกัน เอาไปจูนใหม่ หายสนิท
บันทึกการเข้า

exek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 08:46:33 »

ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ    ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ?  ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา  แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ
บันทึกการเข้า
ปิงปอง
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 10:46:16 »

ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ    ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ?  ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา  แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ

รอคำตอบด้วยคนคับ อยากเปลี่ยน  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 20:34:52 »

ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ    ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ?  ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา  แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ
ของผมเพิ่มเงิน 19000 บาทครับ ของเก่าที่ใช้ได้มีแค่ถัง ที่เหลือนเปลี่ยนหมดคับ แต่ผมติดที่พัทยา
บันทึกการเข้า
pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 21:02:32 »

ของผมเพิ่มเงิน 19000 บาทครับ ของเก่าที่ใช้ได้มีแค่ถัง ที่เหลือนเปลี่ยนหมดคับ แต่ผมติดที่พัทยา

ขอบคุงข้อมูลดีๆคร้าบ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010, 16:41:27 »

ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ    ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ?  ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา  แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ
::)น่าจะประมาณ16000บาทครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |