ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 00:11:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สาเหตุที่พวงมาลัยเวลาเลี้ยวแล้วไม่ยอมหมุนคืน 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุที่พวงมาลัยเวลาเลี้ยวแล้วไม่ยอมหมุนคืน  (อ่าน 33794 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 13:38:57 »



รถผมช่วงนี้เริ่มมีอาการบางครั้งเวลาเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่หมุนคืนเอง เลยไปหาสาเหตุมาให้อ่านกัน ส่วนผมเด่วรอเอาเข้าอู่ตั้งศูนย์ถ่วงล้อที่เดียวเลย

พวงมาลัยไม่คืนกลับตำแหน่งที่วิ่ง
ตามปกติหลังจากเลี้ยวรถพวงมาลัยจะหมุนกลับคืนโดยอัตโนมัติให้รถตั้งลำใหม่เข้าสู่ เส้นทางวิ่งตรง แต่ถ้าพวงมาลัยไม่ยอมกลับคืน ต้องใช้มือช่วยหมุน แสดงว่าผิดปกติ ซึ่งเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้

1. ศูนย์ล้อหน้าผิดจากข้อกำหนด จะต้องตั้งศูนย์ล้อหน้าใหม่
2. อุปกรณ์รองรับเครื่องล่างผิดปกติจะต้องแก้ไขปรับตั้งหรือเปลี่ยนใหม่
3. ความดันลมยางรถยนต์ต่ำกว่าข้อกำหนด

พวงมาลัยถูกดึงไปข้างใดข้างหนึ่ง
สภาพปกติของรถยนต์ขณะใช้งาน รถจะวิ่งตรงไปข้างหน้าโดยไม่ต้องฝืนพวงมาลัย อาการของรถที่ไม่ยอมวิ่งตรงคือรถดื้อ พยายามจะเลี้ยวไปทางซ้ายหรือเลี้ยวไปทางขวา อย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ผู้ขับขี่ต้องฝืนพวงมาลัยเอาไว้ อาการเช่นนี้มักเกิดจาก
1. แรงดันลมล้อหน้าทั้งคู่ไม่เท่ากัน
2. ปั๊มน้ำมันเพาเวอร์ไม่ดี
3. โช้กอัพชำรุด
4. ยางหน้าสึกหรอไม่เท่ากัน
5. ศูนย์ล้อหน้าผิดปกติ

พวงมาลัยหนัก
การที่พวงมาลัยหนักคือต้องใช้แรงในการหมุนพวงมาลัยมากขึ้นซึ่งสาเหตุมีดังนี้
1. แรงดันยางรถยนต์ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำให้ยางแบนแนบสัมผัสกับถนนมากขึ้น จึงเกิดความฝืดมากขึ้นเวลาหมุนพวงมาลัย ส่งผลให้พวงมาลัยหนัก
2. กระปุกพวงมาลัยมีความฝืด ขาดน้ำมันหล่อลื่น
3. ตั้งศูนย์ล้อไม่ถูกต้อง
4. ใช้ยางที่มีขนาดหน้ายางใหญ่กว่ามาตรฐาน
5. ปริมาณน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์รั่วไหลออก ชุดเกียร์จะต้องซ่อมแซม
6. ข้อต่ออ่อนแกนพวงมาลัยชำรุด

พวงมาลัยควบคุมยาก
พวงมาลัยควบคุมยากเป็นอาการผิดปกติของรถยนต์ที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกหนักใจมาก ในขณะขับรถ และต้องขับรถอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ การควบคุมพวงมาลัยลำบาก จะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา สาเหตุของอาการดังกล่าวได้แก่
1. การตั้งศูนย์ล้อหน้าไม่ถูกต้อง
2. โช้กอัพชำรุด
3. พวงมาลัยหลวม
4. ลูกหมากหลวม
5. ลูกปืนล้อหน้าหลวม
6. ดอกยางสึกหรอมาก

หากพวงมาลัยรถคู่ใจของคุณมีอาการดังกล่าว ผมแนะนำให้รีบนำรถเข้าตรวจเช็ก และซ่อมแซม ที่ศูนย์บริการทันทีนะครับ

เครดิต : คุณช่างอีซูซุ
จาก viosclub.com8iy[

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2010, 13:40:30 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 13:55:32 »

ใครมีข้อมูลเพิ่มเติม เอามาเสริมได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutheps
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 11:31:22 »

ใครมีข้อมูลเพิ่มเติม เอามาเสริมได้เลยครับ


อีกข้อนึงครับ  ปรับตั้งระยะเฟืองกระปุกพวงมาลัยชิดเกินไป ทำให้เวลาเลี้ยวแล้วไม่ค่อยหมุนคืน ต้องใช้มือดึงช่วย
เป้นปัญหาปลาตายน้ำตื้นครับ หลงทางไปหลายรายแล้วครับ
*** แนะนำหากมีการปรับตั้งระยะฟรีของเฟืองสะพาน ต้องทดสอบวิ่งด้วยครับ ว่าพวงมาลัยคืนหลังจากเลี้ยวแล้วหรือเปล่า ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 23:26:44 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
chompu
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166



« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2010, 18:49:20 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ
บันทึกการเข้า
thetik
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010, 18:24:11 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fabrique
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 09:18:26 »

รถ ศูนย์กินซ้ายครับ กดเบรคหนักๆ เข้าข้างทางไปเลยครับทำไงดีครับ :'(
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010, 10:53:15 »

รถ ศูนย์กินซ้ายครับ กดเบรคหนักๆ เข้าข้างทางไปเลยครับทำไงดีครับ :'(
แบบนี้นะครับ เอาเป็นสองอย่างคือเบครกับไม่เบรคนะครับ
ถ้าวิ่งๆเฉยๆไม่ได้เบรคแล้วปล่อยพวงมาลับรถเลื้อยไปทางซ้าย ก็อาจเป็นที่ช่วงล่าง ศูนย์ล้อ ลมยาง ครับ
แต่ถ้าวิ่งแล้วเบรคแล้วรถดึงซ้าย ก็เป็นที่เบรคซ้ายขวาทำงานไม่เท่ากันครับถ้าดึงซ้าย เบรคด้านขวาทำงานน้อยกว่าครับ ลองไปเช็คสายเบรคน้ำมันเบรค คาลิเปอร์เบรค จานเบรค ผ้าเบรค ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fabrique
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010, 10:58:46 »

แบบนี้นะครับ เอาเป็นสองอย่างคือเบครกับไม่เบรคนะครับ
ถ้าวิ่งๆเฉยๆไม่ได้เบรคแล้วปล่อยพวงมาลับรถเลื้อยไปทางซ้าย ก็อาจเป็นที่ช่วงล่าง ศูนย์ล้อ ลมยาง ครับ
แต่ถ้าวิ่งแล้วเบรคแล้วรถดึงซ้าย ก็เป็นที่เบรคซ้ายขวาทำงานไม่เท่ากันครับถ้าดึงซ้าย เบรคด้านขวาทำงานน้อยกว่าครับ ลองไปเช็คสายเบรคน้ำมันเบรค คาลิเปอร์เบรค จานเบรค ผ้าเบรค ครับ
ไม่กดเบรคไม่เอียงครับ กดเบาๆก็ไม่เป็นไรครับ ถ้ากดหนักๆถึงจะเอียงครับผม คงต้องไปเช็คเบรคแล้วครับ

ขอบคุณมากครับผม  อายจัง Thank You
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 10:10:32 »

ไม่กดเบรคไม่เอียงครับ กดเบาๆก็ไม่เป็นไรครับ ถ้ากดหนักๆถึงจะเอียงครับผม คงต้องไปเช็คเบรคแล้วครับ

ขอบคุณมากครับผม  อายจัง Thank You
รีบไปเลยครับ ช่วงนี้ฝนตกด้วย เรื่องเบรคเรื่องความปลอดภัยรอกันไม่ได้ ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 10:11:18 »

รีบไปเลยครับ ช่วงนี้ฝนตกด้วย เรื่องเบรคเรื่องความปลอดภัยรอกันไม่ได้ ฮืม ฮืม

ได้ผลยังไงมาแจ้งด้วยนะครับเพื่อเป็นความรู้แก่ผู้อื่น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fabrique
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 22:06:18 »

ได้ผลยังไงมาแจ้งด้วยนะครับเพื่อเป็นความรู้แก่ผู้อื่น
ตามที่บอกครับ ช่างบอกว่าที่ทำก่อนหน้านี้ สงสัยว่าช่างเค้าจะไล่น้ำมันเบรคไม่เท่ากันครับ ตอนนี้เรียบร้อยไม่มีปัญหาแล้วครับ

ทำฟรีครับ

ขอบพระคุณพี่ Regis100. ด้วยนะครับสำหรับความห่วงใยรุ่นน้องครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010, 22:18:49 »

ขอบคุณครับ    จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 09:47:36 »

ตามที่บอกครับ ช่างบอกว่าที่ทำก่อนหน้านี้ สงสัยว่าช่างเค้าจะไล่น้ำมันเบรคไม่เท่ากันครับ ตอนนี้เรียบร้อยไม่มีปัญหาแล้วครับ

ทำฟรีครับ

ขอบพระคุณพี่ Regis100. ด้วยนะครับสำหรับความห่วงใยรุ่นน้องครับ  ยิ้ม

ยินดีครับ ผมเคยใล่น้ำมันเบรคเอง ยากมากๆ สรุปให้ผู้ชำนาญทำดีกว่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
rodsoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


สิ่งที่ทำไม่ได้ คือสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำ


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010, 11:46:05 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

น้อยกำลังแต่มากด้วยปัญญา
chiebwut
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #15 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 16:35:22 »

ของผม ปล่อยมือแล้วไปทางซ้ายเยอะเลยครับ ถ้าขับขอบถนนก้อลงข้างทางเลย
อาการ
1.ตั้งล้อตรง พวงมาลัยไปซ้ายนิดๆ
2.ปล่อยมือ ไหลไปทางซ้ายอย่างรวดเร็ว
3.กินยางด้านใน (ล้อหน้า) ดอกยางนอกเหลือตรึม
4.พวงมาลัยหนักไปทางซ้ายครับ เหมือนโดนดึง ต้องจับ 2 มือ คอยดึงมาทางขวา (เมื่อยอ่ะ - -*)

อาการเหล่านี้ผมไปเข้าอู่ 2 ที่ เพื่อเช็คอาการก่อน
1.ตลาดไท บอกว่าบูชปีกนกใหญ่ กะ ลูกปืนล้อหน้าแตก
2.อู่ใกล้ๆ ที่ทำงาน ยกขึ้นดู บอกว่า บูชปีกนก ลูกปืนล้อไม่เห็นเป็นไรเลย ยังแน่นปึ๊กๆ อยู่เลย โดนตลาดไทฟันแล้วเพ่ - -* (ดีนะยังไม่ได้ทำ)

ผมเลยเลือกอู่ที่ 2 เพราะดูแล้วน่าจะดีกว่า
อู่ที่ 2 ทำการเปลี่ยนยางหน้าใ้ทั้ง 2 เส้น พร้อมถ่วงล้อ ตั้ง 0 ใหม่ อาการไม่หายครับ
ช่างจึงลงความเห็นว่า เบ้าโช๊คมันสึกไม่เท่ากัน (มันเสื่อมไปแล้วจิงๆแหละ แข็งโป๊ก แถมมีรอยแตกที่ยางเบ้าโช๊คด้วย) อันนี้มันเกี่ยวไหมครับ กับอาการกินซ้าย

โช๊คหลัง ทั้ง 2 ข้าง รั่วครับ น้ำมันเยิ้มเลย

ผมต้องเปลี่ยนเบ้าโช๊ค หรืออะไรครับ จึงจะแก้ได้

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 16:44:31 »

ของผม ปล่อยมือแล้วไปทางซ้ายเยอะเลยครับ ถ้าขับขอบถนนก้อลงข้างทางเลย
อาการ
1.ตั้งล้อตรง พวงมาลัยไปซ้ายนิดๆ
2.ปล่อยมือ ไหลไปทางซ้ายอย่างรวดเร็ว
3.กินยางด้านใน (ล้อหน้า) ดอกยางนอกเหลือตรึม
4.พวงมาลัยหนักไปทางซ้ายครับ เหมือนโดนดึง ต้องจับ 2 มือ คอยดึงมาทางขวา (เมื่อยอ่ะ - -*)

อาการเหล่านี้ผมไปเข้าอู่ 2 ที่ เพื่อเช็คอาการก่อน
1.ตลาดไท บอกว่าบูชปีกนกใหญ่ กะ ลูกปืนล้อหน้าแตก
2.อู่ใกล้ๆ ที่ทำงาน ยกขึ้นดู บอกว่า บูชปีกนก ลูกปืนล้อไม่เห็นเป็นไรเลย ยังแน่นปึ๊กๆ อยู่เลย โดนตลาดไทฟันแล้วเพ่ - -* (ดีนะยังไม่ได้ทำ)

ผมเลยเลือกอู่ที่ 2 เพราะดูแล้วน่าจะดีกว่า
อู่ที่ 2 ทำการเปลี่ยนยางหน้าใ้ทั้ง 2 เส้น พร้อมถ่วงล้อ ตั้ง 0 ใหม่ อาการไม่หายครับ
ช่างจึงลงความเห็นว่า เบ้าโช๊คมันสึกไม่เท่ากัน (มันเสื่อมไปแล้วจิงๆแหละ แข็งโป๊ก แถมมีรอยแตกที่ยางเบ้าโช๊คด้วย) อันนี้มันเกี่ยวไหมครับ กับอาการกินซ้าย

โช๊คหลัง ทั้ง 2 ข้าง รั่วครับ น้ำมันเยิ้มเลย

ผมต้องเปลี่ยนเบ้าโช๊ค หรืออะไรครับ จึงจะแก้ได้


รถน่าจะเอียงด้วยนะครับถ้าอาการนี้ อ่ะ ถ้าหน้ายางล้อซ้ายกินไม่เท่ากันทั้งหน้ายางก็แสดงว่าแคมเบอร์ไม่ถูกต้อง แต่ถ้าตั้งมาแล้วถูกต้องทั้งคู่ อาจจะเป็นที่แร็คพวงมาลัยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 16:45:28 »

อ้อ รถมันเคยชนมาด้านซ้ายไม๊ครับ ได้โหลดไม๊ แล้วอยู่ๆมันก็เป็นหรอ มุมแคมเบอร์ตั้งถูกแล้วนะครับ แล้วก็ เวลาเลี้ยวพวงมาลัยมันหมุนคืนไม๊ครับ ทั้งเลี้ยวซ้ายขวา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2011, 16:47:26 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 21:39:53 »

ขอบคุณ คุณเงาะมากครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 21:56:16 »

ครับผม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 21:46:27 »

ขอบคุณครับ ความรู้มากมาย
บันทึกการเข้า
manwood
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 20:43:53 »

ของผมเวลาขับทางถนนไม่เรียบ พวงมาลัยเบามากแล้วมีเสียงดังกึกๆๆตรงพวงมาลัย เวลาเลี้ยวจะไม่ค่อยคืนช่วยวิเคาะร์ให้ทีครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 21:09:50 »

ของผมเวลาขับทางถนนไม่เรียบ พวงมาลัยเบามากแล้วมีเสียงดังกึกๆๆตรงพวงมาลัย เวลาเลี้ยวจะไม่ค่อยคืนช่วยวิเคาะร์ให้ทีครับ
    แบบนี้น่าจะแร็คหลวม หรือไม่ก็ จารบีแร็คแห้ง หรือ ลูกหมากคันชักคันส่งกลับบ้านแล้ว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

manwood
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 21:49:54 »

    แบบนี้น่าจะแร็คหลวม หรือไม่ก็ จารบีแร็คแห้ง หรือ ลูกหมากคันชักคันส่งกลับบ้านแล้ว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณครับ แล้วเวลาเลี้ยวขวาสุดจะมีเสียงดังเต็กๆๆๆ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #24 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 21:52:04 »

ขอบคุณครับ แล้วเวลาเลี้ยวขวาสุดจะมีเสียงดังเต็กๆๆๆ
    อ้าวเลี้ยวสุดแล้วดังก็เพลาขับด้านขวาน่าจะกลับบ้นเก่าไปแล้นนะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

manwood
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #25 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 22:16:06 »

    อ้าวเลี้ยวสุดแล้วดังก็เพลาขับด้านขวาน่าจะกลับบ้นเก่าไปแล้นนะ อายจัง อายจัง
แล้วผมต้องซ่อมอะไรบ้าง แบบว่างบน้อยครับ แต่อยากให้งานจบๆๆครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #26 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 22:21:08 »

แล้วผมต้องซ่อมอะไรบ้าง แบบว่างบน้อยครับ แต่อยากให้งานจบๆๆครับ
    ความจริงน่าจะเป็นทั้งแร็คทั้งเพลาขับนะ ลองไปอู่ที่ไว้ใจไดยกขึ้นฮอยย์แล้วขยับดูว่าตัวไหนหลวม
แต่ถ้าเป็นทั้งแร็คทั้งเพลาขับ เตรียมไว้สัก หมื่นน่าจะดี
    ลูกหมากคันชักคันส่งราวๆ 2000 + ถ้าแค่หลวมก็อัดจารบีแล้วตั้งใหม่ แต่ถ้าคด เปลี่ยนอย่างเดียว
ค่าแรค 2000 + ส่วนค่าแรงแล้วแต่อู่ แล้วต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อด้วย แต่พอยกขึ้นแล้ว ถ้ามีบู๊ทปีกนกล่าง-บน
    ลูกหมากทั้งหลายก็น่าจะยาวไปอีกน่าจะทำทีเดียวเลย
    ส่วนเพลาขับนี่ไม่แน่ใจไม่เคยเปลี่ยน อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

manwood
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #27 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 23:02:07 »

    ความจริงน่าจะเป็นทั้งแร็คทั้งเพลาขับนะ ลองไปอู่ที่ไว้ใจไดยกขึ้นฮอยย์แล้วขยับดูว่าตัวไหนหลวม
แต่ถ้าเป็นทั้งแร็คทั้งเพลาขับ เตรียมไว้สัก หมื่นน่าจะดี
    ลูกหมากคันชักคันส่งราวๆ 2000 + ถ้าแค่หลวมก็อัดจารบีแล้วตั้งใหม่ แต่ถ้าคด เปลี่ยนอย่างเดียว
ค่าแรค 2000 + ส่วนค่าแรงแล้วแต่อู่ แล้วต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อด้วย แต่พอยกขึ้นแล้ว ถ้ามีบู๊ทปีกนกล่าง-บน
    ลูกหมากทั้งหลายก็น่าจะยาวไปอีกน่าจะทำทีเดียวเลย
    ส่วนเพลาขับนี่ไม่แน่ใจไม่เคยเปลี่ยน อายจัง อายจัง
ของที่เปลี่ยนเพลาขับ แร็คเป็นของเชียงกง หรือเบิกใหม่ครับ รถผมegครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #28 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 23:04:20 »

ของที่เปลี่ยนเพลาขับ แร็คเป็นของเชียงกง หรือเบิกใหม่ครับ รถผมegครับ
    บู๊ท+ลูกหมาก เบิกใหม่ดีกว่า เอาของ NOK 555 RBI ก็ดีนะ ส่วน แร็กกับเพลาขับนี่ เชียงกงโลด ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

manwood
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #29 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 23:42:22 »

    บู๊ท+ลูกหมาก เบิกใหม่ดีกว่า เอาของ NOK 555 RBI ก็ดีนะ ส่วน แร็กกับเพลาขับนี่ เชียงกงโลด ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
เพลาขับกับแร็คมีวิธีดูไหมครับว่าสภาพไหนดีสภาพไหนไม่ดี
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #30 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 08:14:12 »

เพลาขับกับแร็คมีวิธีดูไหมครับว่าสภาพไหนดีสภาพไหนไม่ดี
   อันนี้ไม่แน่ใจนะ ไม่เคยไปเลือกซื้อซักที รอชาวบ้านมาตอบดีกว่า  อายจัง อายจัง
แต่เพลาขับของใหม่ก็มีขายนะ แพงกว่าเชียงกงสัก 2 เท่าได้มั้ง ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #31 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:42:20 »

มาเกบความรู้ แรค ผมก้คงใกล้กลับบ้านเก่าละ ไม่รั่วแต่ดัง รองบ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 10:45:12 »

ของผมเวลาขับทางถนนไม่เรียบ พวงมาลัยเบามากแล้วมีเสียงดังกึกๆๆตรงพวงมาลัย เวลาเลี้ยวจะไม่ค่อยคืนช่วยวิเคาะร์ให้ทีครับ
อ่านดูอาการแล้วอาจจะเป็นเยอะนะเนี่ย หาอู่ที่ไว้ใจได้เช็คก่อนเลยครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pum_Chero
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264



« ตอบ #33 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 20:46:01 »

ขอบคุณพี่เงาะ พี่ส้มจี๊ดมากนะค๊าบความรู้ทั้งนั้น ยิ้ม
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #34 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 21:04:38 »

แร๊คฯ ราคาที่ขายในเว๊บก็ราวๆ 2 พันกลางๆ ครับ(เลือกต้องดูด้วยว่าของเดิมกระบอกตรงวาล์วน้ำมัน(ท่อน้ำมันไป-กลับ) เป็นเหล็กหรืออะลูมิเนียม เพราะรูน๊อตจะสลับกัน)
เพลาขับราคา ก็ ราวๆเดียวกัน....สำหรับ EG... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สาเหตุที่พวงมาลัยเวลาเลี้ยวแล้วไม่ยอมหมุนคืน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |