ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 กันยายน 2024, 14:29:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: ลำโพงคู่หลังหมดอายุ เสียงเบสจะอมและจมมาก ใครเป็นบ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลำโพงคู่หลังหมดอายุ เสียงเบสจะอมและจมมาก ใครเป็นบ้าง  (อ่าน 1928 ครั้ง)
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010, 01:28:25 »



เท้าความก่อนคับ

ตอนแรกใช้ sony ติดรถ ek กับลำโพง hertz คู่หน้า 5 มีทวิทเตอร์ คู่หลัง 6x9   ซาวน์ออกมาโอเคเลย เสียงออกมาสดมาก เหมือนไปฟังดนตรีที่เล่นสด เสียงกีตาร์ กลอง เบส แยกกันอย่างอิสระ(ส่วนตัวเล่นดนตรีอยู่แล้ว เลยฟังซาวน์เป็นและค่อนข้างละเอียด)  เสียงเบส ออกมานุ่มลอย ไม่จมนะคับ เป็นเส้นยาวๆ ไม่สั้นแล้วหายไป   เสียงเหมือนกับรถที่ติดซัฟเลย

จากนั้นมาสองปี ทีนี้มีปัญหาว่า เพลงที่เคยฟัง ทั้งๆที่เป็นเพลงเดิม ทำไมเสียงเบสมันบี้ๆ จมๆ  สั้นๆ ไม่ลากยาว  (ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพก็คือ เสียงแบบเก่า มันจะเหมือนฟังดนตรีสดแนวแจ๊ส มีเครื่องเป่า เบสมันจะนุ่มลอยๆ ไม่จม แต่เสียงแบบที่เปลี่ยนไปมันจะเหมือนกับ เพลงที่เปิดบนรถบัสทอดผ้าป่า ไม่รู้เคยได้ยินกันป่าว แบบเปิดเพลงแด๊น ก็จิง แต่เบสดังตามจังหวะกระเดืองกลอง ตุ๊บๆ  แล้วก็แห้งหายไปเลย  เสียงกลองก็แหลมๆ บี้ๆ )  เข้าเรื่องต่อ จากนั้นลองปรับเต็มที่แล้วก็ไม่หาย เลยคิดว่า front หมดอายุ จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็น front pioneer dvh 3250 รุ่นล่าสุด แต่ผลที่ได้ก็เหมือนเดิม เลยเข้าเคสลำโพงเต็มๆ เลยเทสตามนี้คับ

นั่งด้านหน้าปรับซาวน์ให้สดสุดๆ เบสหนุ่ม กลอง แฉ ไม่แตกน่าเกลียด พอฟังได้ แต่พอไปนั่งเบาะหลัง  โอ้โห  เสียงอมสุดๆคับ เบสอู้ๆ กลอง กีต้าร์ จมหมด เสียงคนร้องก็เลยบี้   ทีนี้ลองปรับซาวน์ระหว่างที่นั่งด้านหลังให้สดสุดๆ เบสหนุ่มพอได้  (มันก็ดีไม่เท่าเมื่อ 2 ปี ที่แล้วหรอกคับ)  ก็พอฟังได้ จากนั้นไปนั่งด้านหน้า โอ้  ทีนี้ด้านหน้า เสียงแห้งมาก แหลมแห้ง ไร้พลัง เสียงแฉกลอง ตีแตกๆ

ผลเทสที่ได้คือ ถ้าปรับซาวน์ตอนนั่งด้านหน้าให้พอฟังได้ ด้านหลังเบสจะอม จม อู้ แห้ง  แต่ถ้าปรับให้ด้านหลังพอฟังได้ ด้านหน้าจะ แหลม แห้ง ไร้พลัง  ดังนั้นผมคิดว่าคู่หลัง 6x9 มันต้องมีปัญหาอะไรซักอย่างคับ ในวงการเครื่องเสียงเค้าถือว่าเคสนี้เป็นอย่างไรครับ เสียหรือเปล่า หรือว่าเป็นที่ระบบสายสัญญาณ แต่ลำโพงไม่แตกนะคับ  รบกวนผู้ชำนาญเครื่องเสียงช่วยตอบด้วยนะคับ ขอบคุณมาก

ปล  ถามผู้รู้นิดนึงคับ เครื่องเสียง sony  เดิมติดรถ ek เวลาบิดกุญแจปิดไฟครบแล้ว มันจะดังติ๊ดๆ ติ๊ดๆ เตือนว่าเรียบร้อย แต่ถ้าไม่เรียบร้อยมันจะดังตี๊ด ค้าง  แต่ผมไปเปลี่ยน front มาแล้วมันไม่มีเสียงนี้แล้วอ่า จะทำยังไงให้มันมีเหมือนเดิมคับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2010, 09:28:47 »

เป็นเหมือนกัน ทั้งหน้า ทั้งหลังเลย ถอดกองอยู่เนี่ย ไม่รู้จะเอาไปไหน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: ลำโพงคู่หลังหมดอายุ เสียงเบสจะอมและจมมาก ใครเป็นบ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |