ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 เมษายน 2025, 11:21:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถน๊อคครับ !! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถน๊อคครับ !!  (อ่าน 8626 ครั้ง)
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« เมื่อ: 10 กันยายน 2010, 19:43:11 »



รถผม EK 96 B16A หลังจากที่ไม่ได้ใช้รถมา 4-5 วัน มาวันนี้ลองสตารท์ดู เครื่องหมุน แต่ไม่ติด ลองบิดกุญแจใหม่ ไม่มีเสียงปั้มติ๊กทำงาน
งั้นก็แสดงว่า ไม่มีน้ำมันมา ไม่ทราบว่าจะต้องเช็คยังงัยครับ

เช็คที่รางหีวฉีด เช็คตรงไหนครับ มีรูปด้วยยิ่งดีครับ

เราจะรู้ได้ยังงัยว่าปั้มติ๊กเสียครับ

เป็นไปได้ไหมที่ เรกกูเรเตอร์เสีย

หรือ กรอง มันตัน

ช่วยหน่อยนะครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
newzuza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2010, 19:55:22 »

ยกเครื่องลงเลยคับ  ;Dเดี่ยวชื้อต่อเองคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2010, 22:25:40 »

ยกเครื่องลงเลยคับ  ;Dเดี่ยวชื้อต่อเองคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 08:58:58 »

ไม่มีใครมาตอบเลย :'(

รื้อปั้มติ๊กมาดูแล้ว ปรากฎว่า บิดกุญแจ ON แล้วไฟไม่มาที่ปั้มครับ ต้องไล่สายจากตรงไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2010, 10:44:13 โดย focussza » บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 12:38:13 »

  main relay ฝั่งคนนั่ง ตัดต่อหรือเปล่า ลองเช็คดู
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 15:36:57 »

มีมิเตอร์ไม๊ล่ะ หรือหลอดไฟ12Vก็ได้ ไปต่อคร่อมตรงสายไฟเข้าปั้มติ๊กดูว่าไฟเข้าปั้มไม๊ถ้าไม่เข้าก็ เมนรีเลย์ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 20:17:46 »

ขออภัยที่ตอบช้าครับ วันนึงเข้ามาอ่านได้ตอนเย็นๆ

ให้เช็คฟิวส์ก่อนครับ ตัวไหนก็จำไม่ได้ ลองดูทั้งในห้องเครื่อง และในห้องโดยสารครับ

จากนั้นก็เช็คเมนรีเลย์ ในรถ ถ้าเป็นไปได้ควรมีสำรองไว้ครับ ไม่ได้เสียบ่อย แต่ถ้ามันเสียมันจะไม่ค่อยมีอาการเตือนล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 09:09:34 »

เช็คเมนรีเลย์ยังงัยครับ มีวิธีไหม

ลองถอดเมนรีเลย์แล้วต่อคร่อมปลั๊กที่เสียบเข้าเมนรีเลย์ ขาเบอร์ 5 กับเบอร์ 7 แล้วบิดกุญแจ on จับดูที่สายน้ำมันออกจากปั้มติ๊กทำงานครับ

จับดูที่สายน้ำมันเข้ารางหัวฉีดมันสั่นเหมือนมีน้ำมันมาครับ

ลองสตาร์ท (ยังไม่ได้เสียบเมนรีเลย์) ก็ยังไม่ติดครับ

ลองเสียบเมนรีเลย์อีกครั้ง เอาสายที่ต่อเชื่อมออก บิดกุญแจ on ไม่มีเสียงรีเลย์ทำงาน ปั้มติ๊กไม่ทำงาน

อาการนี้เป็นที่อะไรครับ ไม่ได้ใช้รถมาหลายวันแล้ว เศร้า

แล้วถ้าเมนรีเลย์ไม่เสีย ไม่ทราบว่าเป็นที่จุดไหนครับ

มีวิธีต่อตรงให้ไปถึงอู่ได้ไหมครับ แนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
JET2551
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 09:51:41 »

ผมว่า ลองหาช่างใกล้บ้านจะดีกว่านะครับ(เพราะบางครั้งเราทำเองจะเสียเวลามาก) ส่วนทำให้ติดขับได้แล้วเราจะไปหาช่างประจำรถค่อยว่ากันใหม่
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 10:03:13 »

เช็คน้ำมันใหม่ครับ  ถอดสายที่มันต่อกับรางหัวฉีดออกเลย เป็นสกรูประมาณเบอร์ 17 มั่ง  แล้วบิด ON ดู  ถ้าพุ่งปรี๊ดก็โอเค  แต่ถ้าเอื่อยๆหรือหยดๆก็เกมครับ   บางทีปั๊มทำงาน แต่มันไม่ดูดนะ หรือมันดูดแต่ไม่มีแรงดันพอ  ผมโดนมาแล้ว   อายจัง
บันทึกการเข้า

focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 10:24:14 »

เช็คน้ำมันใหม่ครับ  ถอดสายที่มันต่อกับรางหัวฉีดออกเลย เป็นสกรูประมาณเบอร์ 17 มั่ง  แล้วบิด ON ดู  ถ้าพุ่งปรี๊ดก็โอเค  แต่ถ้าเอื่อยๆหรือหยดๆก็เกมครับ   บางทีปั๊มทำงาน แต่มันไม่ดูดนะ หรือมันดูดแต่ไม่มีแรงดันพอ  ผมโดนมาแล้ว   อายจัง

แต่ทำไมเวลาเราบิด on แล้ว มันถึงเงียบครับ ไม่มีเสียงปั้ม และก็รีเลย์เลยครับ

อาการก่อนหน้านี้ สตาร์ทติดยากมากในช่วงเช้าหรือจอดนานเกิน 4 ชั่วโมง ต้องรอปั้มติ๊กทำงานรอฟังเสียงรีเลย์ตัดประมาณ 10-20 นาที

ถ้าติดแล้วภายใน 4 ชั่วโมงสตาร์ทได้ปกติ

มาวันนี้เงียบ :'(
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 11:24:27 »

แต่ทำไมเวลาเราบิด on แล้ว มันถึงเงียบครับ ไม่มีเสียงปั้ม และก็รีเลย์เลยครับ

อาการก่อนหน้านี้ สตาร์ทติดยากมากในช่วงเช้าหรือจอดนานเกิน 4 ชั่วโมง ต้องรอปั้มติ๊กทำงานรอฟังเสียงรีเลย์ตัดประมาณ 10-20 นาที

ถ้าติดแล้วภายใน 4 ชั่วโมงสตาร์ทได้ปกติ

มาวันนี้เงียบ :'(

             MAIN RELAY มันทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับปั๊มติ๊ก และ จ่ายไฟให้กับเซ็นเซอร์ต่างๆ พอบิดไปสวิทย์ไป ON แล้วซักพักไฟรูปเครื่องสีส้มก็จะดับ
ตัวนี้ถ้ามันเสียไฟสีส้มรูปเครื่องจะโชว์แล้วจะสตาร์ทไม่ติด หรือสตาร์ทติดแต่ก็จะยาก ฟิวอีกตัวอยากให้ดูคับ ใต้ฝากระโปรงนะคับ

              ปกติมันจะต่อดังแป๊ก แล้วไฟ โชว์ตอนสตาร์ท จะดับคับให้เรารู้ว่าเข้าสถานะสตาร์ทได้แล้ว ลองเช็ค ไฟเข้าออก โดยเอาเข็มแทงที่ สาย มันก้ได้คับ ใช้ โวทมิเตอร์ วัดเอานะคับ
              อีกอาการที่ผมเคยเจอ ทิ้งรถไว้สองเดือน หนูกัดสายสัญญาณ บริเวณใต้แบตเตอรี่คับ  ขาดไป สามเส้นและแหว่งไปเยอะ สตาร์ทไม่ได้เลยคับ เพราะแบตหมดจอดนานเกิน ขึ้นสตาร์ท ติดตอนนั้น กล่องคงพังไปแล้ว คับ ถอดแบตเตอรี่ออกเลยเห็นผลงาน ของเจ้าหนูตัวร้าย เลย ต้องตัดต่อสายไฟเองใหม่


* main_relay_wiring.gif (12.8 KB, 350x522 - ดู 1694 ครั้ง.)

* 9600hoodfuseta1.jpg (76.84 KB, 717x558 - ดู 3526 ครั้ง.)

* 9600hoodfusekeykx2.jpg (117.67 KB, 626x327 - ดู 1734 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2010, 17:23:29 โดย Drager » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 18:37:27 »

ตามข้างบนเลยครับชัดเจนมากๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 20:00:44 »

อาจจะเป็นกล่องก็ได้นะ ลองเอากล่องตัวอื่นเสียบดู ว่ามีเสียงปั๊มติ๊กป่าว
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 20:58:38 »

ค่อนข้างมั่นใจว่า main relay มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 08:19:12 »

            MAIN RELAY มันทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับปั๊มติ๊ก และ จ่ายไฟให้กับเซ็นเซอร์ต่างๆ พอบิดไปสวิทย์ไป ON แล้วซักพักไฟรูปเครื่องสีส้มก็จะดับ
ตัวนี้ถ้ามันเสียไฟสีส้มรูปเครื่องจะโชว์แล้วจะสตาร์ทไม่ติด หรือสตาร์ทติดแต่ก็จะยาก ฟิวอีกตัวอยากให้ดูคับ ใต้ฝากระโปรงนะคับ

              ปกติมันจะต่อดังแป๊ก แล้วไฟ โชว์ตอนสตาร์ท จะดับคับให้เรารู้ว่าเข้าสถานะสตาร์ทได้แล้ว ลองเช็ค ไฟเข้าออก โดยเอาเข็มแทงที่ สาย มันก้ได้คับ ใช้ โวทมิเตอร์ วัดเอานะคับ
              อีกอาการที่ผมเคยเจอ ทิ้งรถไว้สองเดือน หนูกัดสายสัญญาณ บริเวณใต้แบตเตอรี่คับ  ขาดไป สามเส้นและแหว่งไปเยอะ สตาร์ทไม่ได้เลยคับ เพราะแบตหมดจอดนานเกิน ขึ้นสตาร์ท ติดตอนนั้น กล่องคงพังไปแล้ว คับ ถอดแบตเตอรี่ออกเลยเห็นผลงาน ของเจ้าหนูตัวร้าย เลย ต้องตัดต่อสายไฟเองใหม่

เช็คแล้วฟิวส์ไม่ขาดครับ ไฟรูปเครื่องของผผมไม่โชว์นานแล้วครับ หลอดคงขาด เวลาบิดกุญแจ On-Off มีเสียงตัดต่อที่รีเลย์ทันทีที่บิดกุญแจครับ ซึ่งปกติจะมีเสียงปั้มติ๊กและรีเลย์ตัดอีกจังหวะนึง แต่ตอนนี้ปั้มไม่ทำงาน ไม่มีเสียงตัดปั้มติ๊กอีกทีครับ

ผมถอดกล่องออกมา ด้านหลังกล่อง มีปลั๊กสีเขียวลอยอยู่  ไม่ทราบว่าปลั๊กอะไร

ชุดมัดสายไฟก่อนเข้ากล่อง จะมีสายนึงมีปลั๊กยาวสีดำ 8 ขา ไม่ได้ต่อไว้เช่นกันไม่รู้ว่าเป็นสายอะไรครับ หารูต่อไม่เจอ
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 08:20:12 »

อาจจะเป็นกล่องก็ได้นะ ลองเอากล่องตัวอื่นเสียบดู ว่ามีเสียงปั๊มติ๊กป่าว

ไม่มีทั้งกล่องและรีเลย์ลองครับไม่งั้นคงง่ายกว่านี้เยอะครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 08:39:44 »

เช็คแล้วฟิวส์ไม่ขาดครับ ไฟรูปเครื่องของผผมไม่โชว์นานแล้วครับ หลอดคงขาด เวลาบิดกุญแจ On-Off มีเสียงตัดต่อที่รีเลย์ทันทีที่บิดกุญแจครับ ซึ่งปกติจะมีเสียงปั้มติ๊กและรีเลย์ตัดอีกจังหวะนึง แต่ตอนนี้ปั้มไม่ทำงาน ไม่มีเสียงตัดปั้มติ๊กอีกทีครับ

ผมถอดกล่องออกมา ด้านหลังกล่อง มีปลั๊กสีเขียวลอยอยู่  ไม่ทราบว่าปลั๊กอะไร

ชุดมัดสายไฟก่อนเข้ากล่อง จะมีสายนึงมีปลั๊กยาวสีดำ 8 ขา ไม่ได้ต่อไว้เช่นกันไม่รู้ว่าเป็นสายอะไรครับ หารูต่อไม่เจอ

     แถวนั้นมันจะมี หัวปลัก OBD2 อยู่คับ จะมัดคล้ายๆเทปใสไว้ แล้วก็ปลัก 2 อันที่ว่า เป็นปลั๊กไว้เสียบ เช็ค โค๊ดอันนึงสีเขียว อีกอันนึง ไม่แน่ใจปกติจะมียางหุ้มไว้ คู่กันคับ

     เอาเข็มกลัด แทง ขั้ว 1 เข้ากับขั้วที่3 แล้วก็ แทงขั้ว 7 เข้ากับ ขั้วที่ 5 คับโดยเสียบเมนส์รีเลย์ไว้นะคับแล้วลองบิดสวิทช์ ON ดูว่าปั้มทำงานไหม ถ้าทำงานก็สตาร์ทดูคับ ไม่ติดอย่าลากนานนะคับเดี่ยวแบตหมด
บันทึกการเข้า
EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 08:56:39 »

ยกเครื่องลงเลยคับ  ;Dเดี่ยวชื้อต่อเองคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



มาไว จริงๆๆ
บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 09:19:26 »

     แถวนั้นมันจะมี หัวปลัก OBD2 อยู่คับ จะมัดคล้ายๆเทปใสไว้ แล้วก็ปลัก 2 อันที่ว่า เป็นปลั๊กไว้เสียบ เช็ค โค๊ดอันนึงสีเขียว อีกอันนึง ไม่แน่ใจปกติจะมียางหุ้มไว้ คู่กันคับ

     เอาเข็มกลัด แทง ขั้ว 1 เข้ากับขั้วที่3 แล้วก็ แทงขั้ว 7 เข้ากับ ขั้วที่ 5 คับโดยเสียบเมนส์รีเลย์ไว้นะคับแล้วลองบิดสวิทช์ ON ดูว่าปั้มทำงานไหม ถ้าทำงานก็สตาร์ทดูคับ ไม่ติดอย่าลากนานนะคับเดี่ยวแบตหมด

ขอบคุณครับเดี๋ยวไปลองดูก่อน

ถ้าสตาร์ทได้แสดงว่าอะไรเสียครับ เมนรีเลย์หรือ ECU ??
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 09:36:47 »

ขอบคุณครับเดี๋ยวไปลองดูก่อน

ถ้าสตาร์ทได้แสดงว่าอะไรเสียครับ เมนรีเลย์หรือ ECU ??


    คอยล์ในเมนส์ ลีเลย์เสื่อมคับ อาการก็เหมือนคอยล์ทั่วไปเสื่อมคับสร้างสนามแม่เหล็กไม่ได้แล้ว ถ้าเช็คแล้วว่าไฟเข้าแต่คอยล์ไม่ต่อ ก็แสดงว่าเสื่อม เช็คง่ายๆ คับ ถ้าไฟจากสวิทท์เข้าคอยล์แล้วลงกราวด์ รีเลย์ต้องต่อ กระแสต้องออกหรือถูกตัด ที่ขั่ว NC หรือ NO ตามแบบรีเลย์ทั่วไปที่มีแบบ ทั้งปกติเปิดและปกติปิด คับ ของเมนส์รีเลย์เป็นปกติปิด มีไฟเข้าสะพานไฟ จะต่อ คับ ถ้ามี มัลติมิเตอร์ ก็เช็คโวทล์ได้ง่ายๆเลย

   กล่อง ECU เปิดดูก็ได้คับใช้สายตาเช็ค ถ้ามีรอยไหม้ภายในก็ก็เสียละคับ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพังง่ายๆ นะคับถ้าไม่ไปต่ออะไรพ่วง เพราะมันมีฟิวส์ป้องกันอยู่แล้ว ถ้ามันเสีย เช็คโค๊ดดูก็ได้คับ แต่รถคุณหลอดไฟ เอ็นจินไม่ทำงานนี่สิ นั้นแหละปัญหา  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2010, 09:41:14 โดย Drager » บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 10:16:25 »


    คอยล์ในเมนส์ ลีเลย์เสื่อมคับ อาการก็เหมือนคอยล์ทั่วไปเสื่อมคับสร้างสนามแม่เหล็กไม่ได้แล้ว ถ้าเช็คแล้วว่าไฟเข้าแต่คอยล์ไม่ต่อ ก็แสดงว่าเสื่อม เช็คง่ายๆ คับ ถ้าไฟจากสวิทท์เข้าคอยล์แล้วลงกราวด์ รีเลย์ต้องต่อ กระแสต้องออกหรือถูกตัด ที่ขั่ว NC หรือ NO ตามแบบรีเลย์ทั่วไปที่มีแบบ ทั้งปกติเปิดและปกติปิด คับ ของเมนส์รีเลย์เป็นปกติปิด มีไฟเข้าสะพานไฟ จะต่อ คับ ถ้ามี มัลติมิเตอร์ ก็เช็คโวทล์ได้ง่ายๆเลย

   กล่อง ECU เปิดดูก็ได้คับใช้สายตาเช็ค ถ้ามีรอยไหม้ภายในก็ก็เสียละคับ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพังง่ายๆ นะคับถ้าไม่ไปต่ออะไรพ่วง เพราะมันมีฟิวส์ป้องกันอยู่แล้ว ถ้ามันเสีย เช็คโค๊ดดูก็ได้คับ แต่รถคุณหลอดไฟ เอ็นจินไม่ทำงานนี่สิ นั้นแหละปัญหา  เศร้า


พอดีก่อนหน้านี้ลองจนแบตหมด ไว้ตอนเย็นลองใหม่ แล้วถ้าเกิดสตาร์ทได้เราสามารถต่อแบบนี้ชั่วคราวก่อนได้หรือไม่ครับ จะมีผลอะไรไหมครับ แล้วค่อยไปหารีเลย์มาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 10:24:40 »

พอดีก่อนหน้านี้ลองจนแบตหมด ไว้ตอนเย็นลองใหม่ แล้วถ้าเกิดสตาร์ทได้เราสามารถต่อแบบนี้ชั่วคราวก่อนได้หรือไม่ครับ จะมีผลอะไรไหมครับ แล้วค่อยไปหารีเลย์มาเปลี่ยน

        ถ้าต่อค้างไว้เป็นวัน แบตก็หมด นะคับถ้ารถไม่มีการขับเคลื่อนไม่มีการชาร์จไฟ ผมว่าเอาแค่สตาร์ทได้ และ รู้ว่าอะไรเสีย หรือพอขับไปอู่ ได้ก็พอคับ  เพราะขั้วมันไม่แน่นหนาขับไปเดี่ยวมันจะดับ เอานะคับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 10:59:37 »

เอาไปอู่เถอะผมว่า มันจะยาว  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 20:48:07 »

ขอบคุณครับเดี๋ยวไปลองดูก่อน

ถ้าสตาร์ทได้แสดงว่าอะไรเสียครับ เมนรีเลย์หรือ ECU ??

รายงานผล ต่อแล้ว บิด on ได้ยินเสียงปั้มทำงาน แต่ไม่มีเสียงรีเลย์ตัด สตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิมครับ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 20:55:34 »

ผมว่าลองหาเมนรีเลย์มาเสียบลองก่อนดีกว่าครับ ถึงมันไม่เสีย ก็เป็นตัวสำรองก็ได้
บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 07:48:24 »

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #27 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 07:48:25 »

หลังจากที่ต่อตรงปั้มติ๊กแล้ว มีน้ำมันมาครับ แต่ปรากฎว่าไฟไม่มา ไม่มีไฟมาที่หัวเทียนครับ

จากอาการทั้งหมด จะเป็นที่เมนรีเลย์ไหมครับเนี่ย เริ่มลังเลว่าจะเป็นที่กล่องซะแล้ว :'(
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #28 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 10:24:00 »

Update !! วันนี้เปลี่ยน main relay แล้วก็ยังเหมือนเดิมครับ

ใครวิเคราะห์อาการให้ทีครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
eve_ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53



« ตอบ #29 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 18:56:30 »

ไม่ได้ใช้รถ 4-5 วัน แบตหมดป่าวอ่ะ จั้มแบตดูซิ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #30 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 22:36:53 »

ลากไปอู่เถอะครับ   :'(

ที่บ้านมีกล่องยาวออโต้ตัวนึง ยังพอใช้ได้ อยากแวะเอาไปลองมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 08:56:28 »

-เสียบ main relay  เข้าที่
- บิดสวิทช์ on มีเสียงรีเลย์ไหม?
- เช็คจากขั้ว 3 ของ main relay มีไฟ 12v ไหม? ถ้าไม่มี เช็คไฟเข้า main relay ว่ามีไฟไหม พวก ฟิวส์ สายไฟ
- เช็คขั้ว 8 ของ main relay กับกราวน์ ตอน บิดไปสวิชท์ acc  แล้วไปที่ on อีกครั้ง ว่าต่อลงกราวน์ อยู่ 3 วินาทีไหม?

เช็คดูก่อนว่ามีอาการผิดปกติตรงไหน แล้วว่ากันอีกทีครับ  ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2010, 09:03:20 โดย broom » บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 09:57:08 »

ลากไปอู่เถอะครับ   :'(

ที่บ้านมีกล่องยาวออโต้ตัวนึง ยังพอใช้ได้ อยากแวะเอาไปลองมั๊ยครับ

ECU ของผมเป็นตัวกลางอ่ะครับ ปลั๊กมันเสียบด้วยกันได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ


* ecuid.jpg (12.53 KB, 221x119 - ดู 976 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #33 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 20:36:23 »

กล่อง obd-1  นี่ครับ ไม่ตรงรุ่น ek แต่ดีกว่าตรงที่โมรอมได้ ถ้าไม่เอากล่องตัวนี้ขอซื้อต่อนะครับ...อิอิ
บันทึกการเข้า
focussza
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 08:24:40 »

รายงานผลล่าสุด

สรุปกล่องพังครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า

อนาคต คือ ผลลัพท์ ของการกระทำ ใน ปัจจุบัน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถน๊อคครับ !!
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |