ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤศจิกายน 2024, 13:17:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สับสนกับเครื่งD15B VTEC มีรูปด้านล่างครับ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สับสนกับเครื่งD15B VTEC มีรูปด้านล่างครับ  (อ่าน 20977 ครั้ง)
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 14:22:51 »



วางเครื่ง d15b vtec มาแล้ว2 ปีครับ มาถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าไอ้ที่สิงอยู่ใต้ฝากระโปรงรถมันเครื่องตัว 130 หรือ 90 แรงม้ากันแน่ เศร้า.....ขอผู้รู้หน่อยครับ      .......รายละเอียดเครื่องนะครับ   ..บนฝาครอบวาวล์ มันมีคำว่า VTEC ตัวนูน(ฝาขาวครับ)  แค่นั้นเอง....  โซลินอยด์วาวล์ มี 1ตัวครับ เลขเครื่องถ้าจำไม่ผิดขึ้นเลข 7 ครับ  กล่อง  P08     ก่อนวางเครื่องผมก็บอกกับทางร้านนะครับว่าเอาตัว 130  ทางร้านก็บอกว่าใช่ๆ     แต่พอวางแล้ว ลองไปเปิดในเนตดูมันก็ ไม่เห็นมีคันไหนเหมือนเครื่องผมเลย  วางจาก THAI ENGINE ดอนเมืองครับ      ...... พอลองเอาไปถามเขาดูอีกที ก็อ้อมแอ้มๆ บอกไม่เต็มคำอ่ะครับ  ก็เลยอยากรู้ว่า ไอ้เครื่องรถผม มันมีเรี่ยวแรงเท่าไหร่       ลองซัดดูได้ 170(แก๊ส)วิ่งน้ำมันไม่ได้ปั๊มติ๊กพังครับ....เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2010, 14:32:08 โดย tanabat » บันทึกการเข้า
t_tsaet_t
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 14:37:21 »

จากฝา

เขียนว่า  Vtec 130

เขียนว่า  Vtec E 90


เครื่องของ จขทก  คือ D15B Vtec 130  ม้า  

ฝาขาว ฝาดำ  ฝาขาว ปีจะใหม่ กว่าฝาดำ  แฮ่...แฮ่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2010, 14:39:23 โดย t_tsaet_t » บันทึกการเข้า
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 14:45:54 »

มีที่สังเกตุที่อื่นอีกไหมนอกจากฝาครอบวาวล์กับโซลินอยด์ครับ กลัวโดนสลับฝาครอบวาวล์ครับ    เซนต์เซอร์ไอสียตัว 130 มีกี่เส้นครับ
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 15:48:20 »

ที่แน่ๆละ ไม่ใช่ 3 stage เพราะ มีโซลีนอย แค่ตัวเดียวและมีพิมพ์คำว่า V-tec
ก็น่าจะเป็นตัว 130  แรงอ่ะแหละ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 16:00:00 »

วิ่งแล้วเป็นงัยล่ะครับ  ถ้าวิ่งดีกว่าพวก 1500 ในตลาด ก็ใช่ 130 ม้า  แต่ถ้าวิ่งพอๆ กับคาบูติดรถ  ก็ Tec-E
บันทึกการเข้า
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 19:02:12 »

ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่ครับ  น้ำมันปั๊มติ๊กเสีย     ก็วิ่งดีใช้ได้ครับ ปิดแอร์วิ่งได้ 170  ถ้าเปิดแอร์ 160 ครับ...... แลบลิ้น  แต่เพิ่งตกใจเมื่อวานลืมถ่ายนำมันเครื่องครับ  ปาไป 14800 โล  แล้ว แลบลิ้น     วันนี้เลยจัดการเรียบร้อย  เกือบงานเข้า ถ่ายน้ำมันมาเป็นตังแมเลย..........อยากใส่ ดิสหลังครับ ใครมีแนะนำบ้าง
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 20:19:41 »

ความเร็ว  170  นี่ ขึ้นช้าหรือเร็วครับ  Nissan March เครื่อง 1,200  นี่ก็วิ่ง 170  สบายๆ นะครับ   Civic ใครเผลอไปไล่  กดๆ ยั้ง ๆ  ระวังโดนหาย
บันทึกการเข้า
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 20:38:58 »

ขึ้นดีครับ อัดตั้งแต่เกียร์1 ให้เทคเปิด ทุกเกียร์ครับ .....เคยอัดแข่งกะวีออส ตัวใหม่มาแล้วครับ สายเอเซีย   ทิ้งเขาครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 20:41:03 »

VTEC-E 90 แรงม้า ออกซิเจนเซนเซอร์มี 5 สายครับ ส่วนตัวปกติมี 1 สาย ตัวที่อยู่ใน ek กล่อง obd-2 มี 4 สายครับ ถ้าเป็นตัว lev มีออกซิเจนเซนเซอร์ 2 ตัว

ปกติแล้ว ตัว  D15B ฝาขาว จะอยู่ในบอดี้ของ Ek แต่แปลกตรงที่ว่า ได้กล่อง p08 มา ซึ่งมันเป็นของฝาดำ ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะสลับฝา หรือ ลอกสีฝาออกครับ

ส่วนภายในของฝาครอบวาวล์ ต้องดูว่าเป็นของตัวไหน ให้เปิดฝาครอบวาวล์ออกแล้วนับจำนวนลูกเบี้ยวแคมครับ ถ้าเป็นของ vtec   ด้านไอดี จะมีลูกเบี้ยว 4x3=12 ลูก ไอเสีย 4x2=8 รวม 12+8=20 ลูกเบี้ยวอยู่บนราวแคมเดียวกันครับ

ของ vtec-e ด้านไอดีจะลูกเบี้ยว 4x2 = 8 ด้านไอเสีย 4x2=8 รวม 16 ลูกเบี้ยวบนแคมแท่งเดียวกันครับ

ระดับ thai engine แล้วเค้าไม่น่าจะหลอกลูกค้าครับ ไม่อย่างนั้นเสียชื่อเสียงแย่เลย..
บันทึกการเข้า
nop_up
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2010, 21:47:53 »

 มาเก็บข้อมูลดีๆคับ
บันทึกการเข้า
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 07:11:14 »

VTEC-E 90 แรงม้า ออกซิเจนเซนเซอร์มี 5 สายครับ ส่วนตัวปกติมี 1 สาย ตัวที่อยู่ใน ek กล่อง obd-2 มี 4 สายครับ ถ้าเป็นตัว lev มีออกซิเจนเซนเซอร์ 2 ตัว

ปกติแล้ว ตัว  D15B ฝาขาว จะอยู่ในบอดี้ของ Ek แต่แปลกตรงที่ว่า ได้กล่อง p08 มา ซึ่งมันเป็นของฝาดำ ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะสลับฝา หรือ ลอกสีฝาออกครับ

ส่วนภายในของฝาครอบวาวล์ ต้องดูว่าเป็นของตัวไหน ให้เปิดฝาครอบวาวล์ออกแล้วนับจำนวนลูกเบี้ยวแคมครับ ถ้าเป็นของ vtec   ด้านไอดี จะมีลูกเบี้ยว 4x3=12 ลูก ไอเสีย 4x2=8 รวม 12+8=20 ลูกเบี้ยวอยู่บนราวแคมเดียวกันครับ

ของ vtec-e ด้านไอดีจะลูกเบี้ยว 4x2 = 8 ด้านไอเสีย 4x2=8 รวม 16 ลูกเบี้ยวบนแคมแท่งเดียวกันครับ

ระดับ thai engine แล้วเค้าไม่น่าจะหลอกลูกค้าครับ ไม่อย่างนั้นเสียชื่อเสียงแย่เลย..
     ..ผมก็อยากคิดอย่างนั้นครับ แต่ติดที่ตรงออกซิเจนเซนเซอร์มี5 สายครับ ยิ่งงกันใหญ่  ว่าจะลองเปิดฝาครอบวาวล์มานับอย่างที่แนะนำแล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 08:59:22 »

แจ้งข่าวด้วยนะครับ...
บันทึกการเข้า
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 14:31:13 »

เอารูปเครื่องมาให้ช่วยดูแล้วครับ ไม่ค่อยชัดนะครับ รูปด้านล่างเลย ตกใจ


* P120710_06.56.jpg (90.31 KB, 640x480 - ดู 11132 ครั้ง.)

* P220510_09.38.jpg (107.35 KB, 640x480 - ดู 12025 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
chompu
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 16:39:41 »

 เครื่องเดิมๆ ไม่กล้าแรง มาหาความรู้
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 21:03:00 »

เอารูปเครื่องมาให้ช่วยดูแล้วครับ ไม่ค่อยชัดนะครับ รูปด้านล่างเลย ตกใจ

ดูจากรูปแล้วเหมือนฝาของ isuzu vertex นะครับ ถ้าใช่ ก็อาจจะเปลี่ยนฝาครอบวาล์วมาครับ เพราะ D ซีรีย์ใส่ด้วยกันได้หมด

D15B น่าจะเป็นแบบนี้นะ  ยิ้ม


* rrrrrrrrrrrrrrr.jpg (92.74 KB, 500x375 - ดู 25139 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 11:55:53 »

ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่ครับ  น้ำมันปั๊มติ๊กเสีย     ก็วิ่งดีใช้ได้ครับ ปิดแอร์วิ่งได้ 170  ถ้าเปิดแอร์ 160 ครับ...... แลบลิ้น  แต่เพิ่งตกใจเมื่อวานลืมถ่ายนำมันเครื่องครับ  ปาไป 14800 โล  แล้ว แลบลิ้น     วันนี้เลยจัดการเรียบร้อย  เกือบงานเข้า ถ่ายน้ำมันมาเป็นตังแมเลย..........อยากใส่ ดิสหลังครับ ใครมีแนะนำบ้าง

ดี15 เกียร์ธรรมดาวิ่ง 190 - 200 ได้ไม่ยากครับ แป็บเดียวก็ถึง ยิ่งในบอดี้ EG แล้วด้วยครับ
ลากแล้วสับที่ 7500 ทุกเกียร์อ่ะ ปลายเกียร์ 3 ก็ 160 แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 12:27:24 »

ดี15 เกียร์ธรรมดาวิ่ง 190 - 200 ได้ไม่ยากครับ แป็บเดียวก็ถึง ยิ่งในบอดี้ EG แล้วด้วยครับ
ลากแล้วสับที่ 7500 ทุกเกียร์อ่ะ ปลายเกียร์ 3 ก็ 160 แล้วครับ


 D15B มิดไมล์ไม่ยากเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สับสนกับเครื่งD15B VTEC มีรูปด้านล่างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |