ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
17 พฤศจิกายน 2024, 23:19:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Overhorn เกียร์ออโต้ Dimention 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Overhorn เกียร์ออโต้ Dimention  (อ่าน 3779 ครั้ง)
chudjane
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 04:04:26 »



มีประสบการณ์จริงเรื่องเกียร์ auto dimention มาเล่าให้ฟังครับ.....เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อหลายวันก่อนเกียร์ของผมเกิดอาการพังครับ(ใส่เกียร์แล้วไม่วิ่ง)เลยเอาไปเข้าศูนย์honda ที่ศูนย์ตีราคา overhorn เกียร์ 35,000-37,000 กำลังจะทำอยู่แล้วพอดีได้คุยกับเพื่อนที่เป็นช่างบอกว่าแพงเกินไป เดี๋ยวเราทำให้คิดแค่ 25,000 เลยตกลงทำคับ ก็เลยเอารถออกจากศูนย์เสียค่าตรวจเช็ค 400 บาท(ยังไม่ได้ทำอะไรเลยคิดตังค์แล้ว) ก็เลยเอาไปซ่อมที่บ้านเพื่อน ได้ดูมันทำตั้งแต่ตอนยกเกียร์ลงเลยครับ มันขอเบิกค่าอะไหล่ก่อน 20,000 บาทจะเอาไปซื้ออะไหล่ พอได้อะไหล่ ก็ผ่าเกียร์ออกมาเปลี่ยนแผ่นคลัช แผ่นเพลท กรองเกียร์ ของเก่าคลัชหมดเกลี้ยงเลย แผ่นเพลทก็ไหม้ เขาใช้อะไหล่แท้ทุกชิ้นครับ  ใช้เวลาทำ 2 วันเองผมนั่งเฝ้าตลอดเลย เลยได้คุยกับช่าง เขาบอกว่า dimention อายุเกียร์ประมาณ180,000 โลครับแถบทุกคันส่วนใหญ่ที่เจอก็ประมาณนี้พอเสร็จก็เอาไปลองวิ่งดู เหมือนเดิมครับ เลยจ่ายส่วนที่เหลืออีก 5,000 เป็นค่าแรงคับ(เพราะทำกัน 4-5 คน) เป็นอันเสร็จ รถใช้ได้ดีเหมือนเดิมไม่ต้องเสียถึง 35,000 ครับ มันบอกว่ารับประกันเท่าศูนย์ครับ มีปัญหาบอกมันได้ตลอดครับ ไม่รู้ว่าแพงเกินไปรึป่าว 25,000 แต่ก็ดีกว่า 35,000 ละครับ... รถใครใกล้ถึง 200,000 โล ควรจะ overhorn เกียร์ครับอย่าปล่อยให้พังกลางทางจะลำบากนะครับ.....
ด้วยความหวังดี อายจัง ยิ้ม อายจัง ยิ้ม
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 06:50:34 »

เยี่ยมจริงๆ ..ร้านช่าง อยู่ ที่ไหน จว.ใด  ติดต่อได้อย่างไร (ข้อมูล) เผื่อสมาชิกจะ overhorn บ้าง
ขอบคุณ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 11:22:14 »

อู่อยู่ที่ไหนครับ เผื่อEKผมเกียร์พังจะได้ไปทำ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 11:37:21 »

อู่อยู่ที่ไหนครับ เผื่อEKผมเกียร์พังจะได้ไปทำ  จุมพิต

แสนเท่าไหร่แล้วน้อง P
บันทึกการเข้า

eve_ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 18:48:28 »

แถวบ้านผม เปลี่ยนยกลูก Ek96 Auto ราคา 9500 บาทครับ  ออกวิ่งได้เลย
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 19:25:53 »

แถวบ้านผม เปลี่ยนยกลูก Ek96 Auto ราคา 9500 บาทครับ  ออกวิ่งได้เลย
นี่ซิ..ราคาถูก  ที่โดนใจ..แล้วไง..รีบแถลงไข..ร้านซ่อมตรงไหน..อย่างไร.?
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
duke355
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 737


สุภาพบุรุษสวนกุหลาบ NO.666


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 19:41:25 »

เสียวอยู่เหมือนกันเพราะ dimension ผมก้ 140,000 แล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า

ขอรองบาทราชวงศ์พงษ์จักรี

จนชีวีสูญสิ้นดินกลบกาย
pooza191
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 21:03:49 »

แถวบ้านผม เปลี่ยนยกลูก Ek96 Auto ราคา 9500 บาทครับ  ออกวิ่งได้เลย

ราคาเกียร์ d16 กับ d17 มันต่างกันเยอะครับ  ถ้าเป็น ATของ ES เชียงกงลูกหนึ่งก็ 20,000+ ครับ
ผมยังอยากลองแปลงเอาเกียร์ MT d16 มาใส่ d17 เลยครับ เห็นราคาถูกดี  แต่โดนช่างเบรคไว้ก่อน กลัวว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย :'(
บันทึกการเข้า
TK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กันยายน 2010, 21:17:26 »

เคยโดนมาเหมือนกันครับ Civic 2003 (เกียร์วืด)
อันตรายมากๆถ้ามีอาการบนท้องถนน
บันทึกการเข้า
chudjane
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 03:13:23 »

เยี่ยมจริงๆ ..ร้านช่าง อยู่ ที่ไหน จว.ใด  ติดต่อได้อย่างไร (ข้อมูล) เผื่อสมาชิกจะ overhorn บ้าง
ขอบคุณ จุมพิต
ไม่ได้เปิดเป็นร้านคับเป็นบ้านเพื่อนผมเอง เพื่อนผมทำงานอยู่สูนย์ Honda คับ ช่างที่ทำก็เป็นช่างศูนย์ทั้งนั้นเลย เคยเห็นหน้าตอนเอารถไปเข้าศูนย์ อยู่แถว มีนบุรี คับถ้าสนใจจริงๆเมลมาถามดีกว่าคับที่ chudjane@live.com ผมไม่อยากโฆษณาคับ  ส่วนเรื่องเกียร์มือสองผมไม่แนะนำนะครับเพราะว่าไม่รู้วิ่งมาเท่าไรแล้ว ท่านอาจจะต้องเสียตังค์สองรอบก็ได้ Overhorn ดีกว่าคับชัวร์สุด
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 08:17:54 »

ถ้าช่างไม่ยุ่งกับวาวล์บอดี้ และวาวล์บอดี้ไม่มีปัญหา แค่เปลี่ยนชุดคลัชท์ธรรมดา กับโอริง+ซีลบางตัว ก็ใช้งานได้ครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ต้องแกะวาวล์บอดี้ต้องเป้นช่างที่อบรมและมีประสพการณ์มากจริงๆถึงจะทำได้แบบไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 13:13:32 »

แสนเท่าไหร่แล้วน้อง P
23x xxx แล้วพี่เจ
บันทึกการเข้า

dsunto223
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 15:43:29 »

ผมก็ไปทำกับเฮียก่ำมาอาการเดียวกัน 20000 ครับรอรับครึ่งวันได้ ประกัน1 ปี
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 20:56:55 »

ถ้าครึ่งวันเสร็จนี่คงแค่ถอดออก เปลี่ยนแผ่นคลัชท์แผ่นเพลท แล้วก็ประกอบครับ คงไม่ได้ล้างทำความภายในโดยเฉพาะวาวล์บอดี้ ซึ่งต้องใช้เวลามากเศษละอองสิ่งสกปรกต่างๆ ก็ยังคงค้างอยู่ในเกียร์ ทำให้อายุการใช้งานของเกียร์ไม่นานเท่ากับออกมาจากโรงงานประกอบ อีกอย่างนะครับแผ่นคลัชท์ของเกียร์ออโต้ เวลาจะประกอบต้องแช่น้ำมันเกียร์ทิ้งไว้ 1 คืน แผ่นคลัชท์ถึงจะมีความทนทานใช้งานได้นาน  แต่ถ้าไม่แช่อายุการใช้งานจะสั้นกว่า แต่ก็เกินกว่า 1 ปีที่เค้ารับประกันแหละครับ

ถ้าไม่เชื่อลองถามเค้าดูว่าจริงไหม?
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 08:28:17 »

ถ้าครึ่งวันเสร็จนี่คงแค่ถอดออก เปลี่ยนแผ่นคลัชท์แผ่นเพลท แล้วก็ประกอบครับ คงไม่ได้ล้างทำความภายในโดยเฉพาะวาวล์บอดี้ ซึ่งต้องใช้เวลามากเศษละอองสิ่งสกปรกต่างๆ ก็ยังคงค้างอยู่ในเกียร์ ทำให้อายุการใช้งานของเกียร์ไม่นานเท่ากับออกมาจากโรงงานประกอบ อีกอย่างนะครับแผ่นคลัชท์ของเกียร์ออโต้ เวลาจะประกอบต้องแช่น้ำมันเกียร์ทิ้งไว้ 1 คืน แผ่นคลัชท์ถึงจะมีความทนทานใช้งานได้นาน  แต่ถ้าไม่แช่อายุการใช้งานจะสั้นกว่า แต่ก็เกินกว่า 1 ปีที่เค้ารับประกันแหละครับ

ถ้าไม่เชื่อลองถามเค้าดูว่าจริงไหม?

ถ้าช่างเค้ามีจรรยาบรรณเค้าคงบอกหละครับ  แต่ถ้าไปเจอแบบไม่มีนี่คงชักทะเลทั้งห้าหละครับ
หุ หุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Overhorn เกียร์ออโต้ Dimention
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |