ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 พฤศจิกายน 2024, 17:04:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring firstjung และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring  (อ่าน 79576 ครั้ง)
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 19:20:39 »



DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK  เป็นไกด์ไลน์แล้วกัน
เอื้อเฟื้อสถานที่ คุณหนึ่งโลตัสบางใหญ่ nueng_mie
รถแบบและผู้ร่วมทำ คุณรุจ กองทัพอากาศ ดอนเมือง
แนะนำDIYและช่วยทำ  ผมเอง
 Wiring สายภายในคุณเอ aa_thegrace ไม่ได้ถ่ายทำ คงอธิบายเพิ่มเติมจากนี้
 ลองดูบทความ Wiring ของคุณ MugenTypeR เจ้าพ่อ DIY ละเอียดดีครับ
http://rcw.ms/forums/showthread.php?475808- ถามเรื่องเสา-HALF-หน่อย

1. Copy แบบจากรถที่เราต้องการเป็นแบบ ต้องแน่ใจว่าตำแหน่งถูกต้องเหมือนรถญี่ปุ่น
โดยการใช้กระดาษทาบที่รถแล้วใช้ดินสอฝนให้เป็นเงาจะได้แบบที่ต้องการ
แบบและวิธีCopy แบบนี้ได้มาจากคุณเอ Honda Access
2.ตัดกระดาษตามตำแหน่งที่ Copy มา
3.ทาบแบบและตามตำแหน่งที่ทาบทำการ Mark รูโดยใช้ปากกาเขียนแผ่นใสMark
4.เมื่อ Mark เสร็จให้ใช้เทบปิดโดยรอบรูที่ Markกันพลาดจากดอกสว่านตอนถอนออก



* 1.แบบเจาะ.jpg (24.47 KB, 640x480 - ดู 12603 ครั้ง.)

* ทาบแบบแก้มขอบติดฝากระจกและฝากระโปรง.jpg (31.58 KB, 640x480 - ดู 12423 ครั้ง.)

* ทาบแบบแก้มขอบนอกฝาน้ำมัน.jpg (25.42 KB, 640x480 - ดู 12281 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2010, 18:28:26 โดย piti » บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 19:25:14 »

ขั้นตอนการเจาะ
1.เจาะสว่านโดยรอบเส้นที่ Mark ใว้
2.ใช้ดอกสว่านใหญ่กว่าเดิมทำการคว้านรูให้ขาดถึงกัน
3.ทำการแต่งรูให้ได้ตาม Mark โดยทดลองเอาหัวเสาใส่ดู และเจียแต่งจนเขี้ยวหัวเสาบนล่างโผล่ขึ้นมาได้
4.ทาสีน้ำมันกันสนิมบริเวณขอบที่เจาะ


* Mark ใว้.jpg (52.28 KB, 640x480 - ดู 12766 ครั้ง.)

* รูที่เจาะรอบ.jpg (43.11 KB, 640x480 - ดู 12110 ครั้ง.)

* แต่งรูเสาอากาศด้วยหัวเจียรหรือตะไบ.jpg (36.87 KB, 640x480 - ดู 13625 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010, 13:50:27 โดย piti » บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 19:27:35 »

ขั้นตอนการเจาะรูระบายน้ำ
1.ทำการเจาะพลาสติกที่ปิดรูให้ได้ขนาดท่อยาง อาจจะใช้หัวแร้งเจาะก็ได้
2.ใส่ท่อที่จัดหาใหม่ไปในตำแหน่งที่เจาะ
หมายเหตุ เนื่องจากตำแหน่งรูระบายน้ำของรถนอกจะมีท่อยางสีดำโผล่ขึ้นมาอีกประมาณ 2 นิ้วซึ่งถ้าไม่มีท่อยางนี้จำเป็นต้องใช้ท่อยางทีใช้ขนาดเดียวกับท่อเดิมที่มากับเสา แต่ขอให้ยาวกว่า เพื่อให้ลงตำแหน่งที่เจาะได้


* ท่อระบายน้ำจากด้านใน.jpg (39.54 KB, 640x480 - ดู 12139 ครั้ง.)

* ท่อระบายน้ำจากด้านนอก.jpg (46.36 KB, 640x480 - ดู 12114 ครั้ง.)

* ท่อยางดำระบายน้ำ.jpg (18.12 KB, 360x480 - ดู 11891 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010, 13:47:15 โดย piti » บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 19:28:55 »

ขั้นตอนการใส่เสาอากาศ
1.ใส่เสาอากาศในช่องที่เจาะ
2. ใส่ Spacer หัวเสา
3.ขันตัวยึดหัวเสา โดยใช้ผ้ารองที่ตัวยึดหัวเสาและใช้คีมปากจิ้งจกจับที่ร่องและขันจนแน่น
4.ขันน๊อตยึดขาด้านล่างตามตำแหน่งในรูปจนแน่น
5.ใส่ท่อยางระบายน้ำเข้ากับตำแหน่งรูระบายน้ำเสาอากาศ


* ทดลองใส่โดยให้เดือยล่างบนโผล่.jpg (47.84 KB, 640x480 - ดู 12052 ครั้ง.)

* ใส่ปลอก Apacer.jpg (41.78 KB, 640x480 - ดู 12623 ครั้ง.)

* ขันจุกยืดจนแน่นโดยใช้คีมปากจิงจกจับที่ร่องใช้ผ้ารองกันลอย.jpg (35.39 KB, 480x360 - ดู 11950 ครั้ง.)

* ตหแหน่งยึดน๊อตภายใน.jpg (42.97 KB, 640x480 - ดู 12108 ครั้ง.)

* ขันตัวยึดหัวเสา.jpg (33.47 KB, 640x480 - ดู 12348 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2010, 13:48:22 โดย piti » บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 19:31:01 »

เสร็จพอดีได้เสาตำแหน่งเดียวกับรถโรงงานญี่ปุน


* ติดตั้งเสาเสร็จ.jpg (42 KB, 640x480 - ดู 12651 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กันยายน 2010, 20:20:46 โดย piti » บันทึกการเข้า
mayomo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 04:03:06 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 05:32:20 »

สุดยอดเลยครับ แต่ถ้าให้ทำเองสงสัยจะทำยาก
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 08:10:06 »

ผมเจาะมา2รอบแล้ว ยังไม่ตรงเลย ได้แบบมาทีนี้ละโอเค
บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 08:42:53 »

สุดยอดเลยครับ แต่ถ้าให้ทำเองสงสัยจะทำยาก
ไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่เราไม่กล้าเจาะกันเอง เดิมทีผมก็ลังเล แต่ได้ทำแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกิน  อย่างที่คิด
สงสัยอย่างไรสอบถามได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
NobodyPerfect
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 16:17:58 »

เยี่ยมมากครับพี่

เห็นรายชื่อทีมงานแล้ว

ต้องบอกเลยว่าเนียนแน่นอน  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 10:33:30 »

วิธีการวายริ่งสายครับ

1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ  มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้

-  แดง  ต่อไฟหรี่เข้า

-  เหลือง   ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

-  ดำ  ต่อ กราวน์

-  แดง/ดำ  ต่อ กราวน์

- เขียว/แดง  ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ

2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้

- เหลือง/ขาว  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

- เขียว/แดง  ต่อกับสายไฟ  เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ

- ขาว/ฟ้า  ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย

-  ดำ  ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย

เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ  เมื่อเปิด FM  เสาจะขึ้นสุด  เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง

3. สายอากาศวิทยุ  ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน  อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ )

สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น  

1.สาย BATT
2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า
3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์

ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก )
สุดท้าย  ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ  

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE
  ยิ้ม จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2010, 12:47:56 โดย aa_thegrace » บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 18:14:58 »

วิธีการวายริ่งสายครับ

1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ  มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้

-  แดง  ต่อไฟหรี่เข้า

-  แดง/ดำ  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

-  ดำ  ต่อ กราวน์

-  เหลือง  ต่อ กราวน์

- เขียว/แดง  ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ

2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้

- เหลือง/ขาว  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

- เขียว/แดง  ต่อกับสายไฟ  เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ

- ขาว/ฟ้า  ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย

-  ดำ  ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย

เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ  เมื่อเปิด FM  เสาจะขึ้นสุด  เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง

3. สายอากาศวิทยุ  ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน  อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ )

สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น  

1.สาย BATT
2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า
3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์

ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก )
สุดท้าย  ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ  

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE
  ยิ้ม จุมพิต
เยี่ยมเลย DIY ตัวจริง เจ๋ง
 THE GANG DIY SERVICE  Gang นี้ทุกเสาร์อาทิตย์ ไม่เคยว่างเว้นงาน DIY โดยเฉพาะที่บ้านหนึ่ง Nerng MIE ยิ้ม
บันทึกการเข้า
A4-EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


Aot ครับ


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กันยายน 2010, 17:44:05 »

 ยิงฟันยิ้ม   สุดยอดเลยคับ   อยากทำบ่างคับ  เคยเห็นเค้ามีขายกัน  แต่พึ่งเคยเห็นวิธีทำ
                             
                             แล้วเสาเดิมล่ะคับถอดออกแล้วต้องทำสีใหม่รึเปล่า            ขยิบตา ขยิบตา
 
                                   เนียนกริ๊บ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 11:38:37 »

ถ้าถอดเสาเดิมออกก็ต้องเชื่อมปิดรูครับ  เสร็จแล้วก็ต้องทำสีปกปิด  เอาทิ้งไว้ยังงั้นก่อนหละครับ
ไว้ค่อยทำทีเดียวตอนเวลาเก็บสีรถจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 17:09:22 »

ไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่เราไม่กล้าเจาะกันเอง เดิมทีผมก็ลังเล แต่ได้ทำแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกิน  อย่างที่คิด
สงสัยอย่างไรสอบถามได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ จุมพิต


ที่ไม่กล้าเจาะเพราะเป็นรถเราเอง........ถ้าเป็นรถเพื่อนละก็.......ลุยโลด   ยิ้มเท่ห์

เยี่ยมมากครับพี่

เห็นรายชื่อทีมงานแล้ว

ต้องบอกเลยว่าเนียนแน่นอน  ยิ้มกว้างๆ


เคยลองใช้บริการมาแล้วละสิ.....   จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2010, 20:29:06 »

ต้องลองทำแระ
บันทึกการเข้า
mayomo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 17:38:42 »

ขอบคุณมากครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 09:51:40 »


ต้องลองทำแระ


ลองดูครับ....สนุกดี

เจาะผิดก็ตัวใคร ตัวมันครับ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 20:53:01 »

ปิดจ๊อปไปอีก1 คัน   อิอิ  ช่วงนี้  เสาฮาร์ฟฟีเวอร์  เจ้าของกระทู้อ่ะ  มาเดินสายไฟซะดีๆเลย  ใส่เสามาตั้งนานแล้ว  เดี๋ยวเสาฝืดนะ  อิอิ

ของผมเดินสายเสร็จแล้วน้า  อิอิ
   ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 13:55:17 »

ปิดจ๊อปไปอีก1 คัน   อิอิ  ช่วงนี้  เสาฮาร์ฟฟีเวอร์  เจ้าของกระทู้อ่ะ  มาเดินสายไฟซะดีๆเลย  ใส่เสามาตั้งนานแล้ว  เดี๋ยวเสาฝืดนะ  อิอิ

ของผมเดินสายเสร็จแล้วน้า  อิอิ
  ยิ้ม จุมพิต
ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ตุลาคม 2010, 14:01:01 โดย piti » บันทึกการเข้า
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 20:18:31 »

ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้  ยิ้มเท่ห์

ขอเป็นกระด้งดีกว่าพี่  บินได้ด้วย  อิอิ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 11:28:41 »

ขอเป็นกระด้งดีกว่าพี่  บินได้ด้วย  อิอิ   ยิ้มเท่ห์

ต้องมีสากครกด้วยนะ เดี๋ยวบินเสีย O  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #22 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 14:17:07 »

ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้  ยิ้มเท่ห์


เสาร์หน้า.........รถใครอีกครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #23 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 14:34:23 »


เสาร์หน้า.........รถใครอีกครับ  จุมพิต

รถใครคันใหนไม่รู้แต่ที่แน่ๆ  รถผมจะเสร็จแล้ว  อิอิ เหลือแค่เจาะ  เพราะสายเดินจะครบแล้ว 

ปล. ผมว่าจะนัดทานข้าวกัน   สนกันป่ะ  กินพิซซ่าหรือKFC เล่นๆในโลตัส เสาร์ 17/10/10 เวลาเย็นๆ รวมพล GANG รถกระป๋อง เผื่อจะเกิดไอเดีย diy เพิ่ม
บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #24 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 18:32:33 »


รถใครคันใหนไม่รู้แต่ที่แน่ๆ  รถผมจะเสร็จแล้ว  อิอิ เหลือแค่เจาะ  เพราะสายเดินจะครบแล้ว 

ปล. ผมว่าจะนัดทานข้าวกัน   สนกันป่ะ  กินพิซซ่าหรือKFC เล่นๆในโลตัส เสาร์ 17/10/10 เวลาเย็นๆ รวมพล GANG รถกระป๋อง เผื่อจะเกิดไอเดีย diy เพิ่ม

เสาร์นี้ขอคิวแรกได้ปะเอ มาไม่ทันคิวแรกเลย ยิ้ม กลัวเสาเป็นอัมพฤก เจาะเสามานานไม่ได้ขยับเลย  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #25 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 21:50:25 »

เสาร์นี้ขอคิวแรกได้ปะเอ มาไม่ทันคิวแรกเลย ยิ้ม กลัวเสาเป็นอัมพฤก เจาะเสามานานไม่ได้ขยับเลย  ยิ้มเท่ห์

จัดไปพี่   แปดโมง  คิวแรก  พักเที่ยงแล้วมานัดทานข้าวกันตอนเย็นๆ  โอป่ะ  ใครไปด้วยกมือขึ้น  อิอิ   ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ จุมพิต
บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #26 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 22:10:16 »

จัดไปพี่   แปดโมง  คิวแรก  พักเที่ยงแล้วมานัดทานข้าวกันตอนเย็นๆ  โอป่ะ  ใครไปด้วยกมือขึ้น  อิอิ   ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ จุมพิต

ถ้าผมว่างจะเข้าไปด้วยครับอยากเข้าไปเสียตัว..เอ้ยเสียคนครับ

....แต่เสาร์นี้ต้องกลับ พิษณุโลกครับ แล้วจะซื้อของมาฝากพี่ๆนะครับ
  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #27 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 13:04:13 »


พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ


ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ......


แก้ไขโดยด่วนครับ
 จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #28 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 13:56:30 »


พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ


ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ......


แก้ไขโดยด่วนครับ
 จุมพิต

อิอิ  ยังม่ายได้เจาะ   555  ว่าแต่  1 องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮครับ   ร้อนไปหรือว่าเย็นไป 

อย่างรถครูเจษตอนเจาะเลยไปหลายองศาเลยอ่ะ  ร้อนมากๆ  555
  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2010, 15:55:08 โดย aa_thegrace » บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #29 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 15:16:21 »

องศาไรครับ  ลิปดาป่าวครับ  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #30 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 23:01:31 »

อิอิ  ยังม่ายได้เจาะ   555  ว่าแต่  1 องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮครับ   ร้อนไปหรือว่าเย็นไป 

อย่างรถครูเจษตอนเจาะเลยไปหลายองศาเลยอ่ะ  ร้อนมากๆ  555
  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
 
นั้นซิ เจาะตอนเช้าองศาจะต่ำหน่อย เจาะตอนบ่ายองศาสูงขึ้น อยากได้กี่องศาเลือกเวลาเจาะแล้วกัน อิอิ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #31 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010, 10:52:53 »

 
นั้นซิ เจาะตอนเช้าองศาจะต่ำหน่อย เจาะตอนบ่ายองศาสูงขึ้น อยากได้กี่องศาเลือกเวลาเจาะแล้วกัน อิอิ ยิ้มเท่ห์



 ยิ้มเท่ห์    ยิ้มเท่ห์    ยิ้มเท่ห์    ยิ้มเท่ห์    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
Prajuab
ไปไหนมาไหน ก็ขับตาโต
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


EK STD.


« ตอบ #32 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010, 18:59:09 »

เดี๋ยวรถผมรถเดินให้ผมบ้างนะ
บันทึกการเข้า

EK STANDARD
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #33 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010, 20:08:25 »


พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ


ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ......


แก้ไขโดยด่วนครับ
 จุมพิต

ประกาศ

รถทุกคันโปรดทราบ  ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี  555  เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน  กดใช้เมื่อไร  ต้องยิ้ม  ต้องฮา บ้าๆบอๆ  555   คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า  อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย  สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น  555
   ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #34 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2010, 10:24:01 »


ประกาศ

รถทุกคันโปรดทราบ  ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี  555  เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน  กดใช้เมื่อไร  ต้องยิ้ม  ต้องฮา บ้าๆบอๆ  555   คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า  อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย  สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น  555
   ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม



เอลองรถ....พี่ปิติคันแรกนะครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
jubjang1
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 767



« ตอบ #35 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010, 19:23:44 »

เจ้าของกระทู้รับจ้างเจาะให้รีเปล่าครับ คิดค่าแรงเท่าไหร่  ไม่กล้าเจาะรถตัวเองครับ  กลัวงานเข้า  เคยแต่เจาะรูอื่น......หุ หุ หุ อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #36 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010, 23:18:23 »

เจ้าของกระทู้รับจ้างเจาะให้รีเปล่าครับ คิดค่าแรงเท่าไหร่  ไม่กล้าเจาะรถตัวเองครับ  กลัวงานเข้า  เคยแต่เจาะรูอื่น......หุ หุ หุ อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   จุมพิต
บันทึกการเข้า

** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**
[img]
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #37 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010, 11:27:16 »

ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   จุมพิต

  อยากไปร่วมด้วยจัง จุมพิต
บันทึกการเข้า

ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #38 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010, 16:35:22 »


ประกาศ

รถทุกคันโปรดทราบ  ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี  555  เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน  กดใช้เมื่อไร  ต้องยิ้ม  ต้องฮา บ้าๆบอๆ  555   คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า  อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย  สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น  555
   ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม
ผมขอเส้นใหญ่ได้มั้ยพี่ เวลาขับไปไหนอยากกร่างกับเขาบ้าง เพราะเวลาเจอพวก cef,evo ผมก็หงิมให้เค้าตลอดเลยอ่า อายจัง
บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #39 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010, 18:41:12 »

ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   จุมพิต
ถูกต้องคราบบบ... ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |