อัพเดทอาการหน่อยครับ เป็นไงบ้างครับ ส่วนใหญหัวฉีดจะแก้ปัญหาได้ง่าย
เข้าร้านจูนมาแล้วครับ
ร้านได้ตรวจดูการติดตั้งแก๊สของรถ เจอความผิดปกติ ที่รถคือ ผมเสียบปลั๊ค เซอรินอยหัวฉีดผิดครับ คือ สูบ2 กับ สูบ3 เสียบสลับ กัน
ทางร้านได้แก้ไข้ให้ แล้ว ช่างได้ขยายรูหัวฉีดให้ครับ จาก 2.0 เป็น 2.2ครับ ช่างบอกรูเล็กไปใช้ว่าจะประหยัด
แก๊สชุดนี้ผมติดตั้งเองครับ ก็มีผิดกันบ้าง อย่างอื่นปกติดีครับ
ช่างเริ่มการจูนครับ โดยการลบค่า ecu แล้วตั้งค่าใหม่ครับ
แล้วเริ่มจากการจูน auto แล้วไปปรับค่า หม้อต้มใหม่ครับ 1.6 บาร์ครับ
จูนแบบที่ละสูบครับ
จากนั้นช่างนำเครื่องมือวัดค่าแรงดูด id ครับต่อกับ vacumm ตรงคอ id ครับช่างบอกว่าเป็นตัววัดค่าความต้องการของน้ำมันครับ
แล้วนำค่าไปปรับแก๊สตามรอบเครื่องยนต์ครับ วิ่งไปจูนไปอยู่เป็น ช.ม. ครับ ผลออกมาน่าพอใจครับ
ช่างบอกว่าการกินแก๊สก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการเสียบสายสลับกันครับ