ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 07:05:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ  (อ่าน 130371 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 12:34:00 »

ผมไม่เข้าใจตรงตัวหนังสือสีแดงอ่ะครับ
คือแบบว่าผมใส่ปั๊มติ๊กเป็น เจโบ แล้วผมต่อตามภาพได้เลยใช่ไหมครับ


ต่อตามที่ผมบอกครับ เลยครับ
อธิบายก่อนนะครับ ปั้มติ๊กเดิมของเรา สมมุติ กินไฟ 5A แต่ถ้าเอาปั้มแต่งหรือปั้มไม่ตรงรุ่นมาใส่ อาจจะกินไฟมากขึ้นเป็น 7A ไรแบบนี้ ทีนี้ตัวรีเลย์ในเมนรีเลย์(ตัวที่เราเปลี่ยน) ก็จะต้องมีกระแสไฟผ่านมากขึ้น ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้  ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบผมก็สบายๆเพราะรีเลย์ตัวใหม่นี้ รับกระแสได้ 30A ครับ ถ้าต่อปั้มติ๊กจะตัวไหนก็รับได้สบายครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #41 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 13:07:04 »

ต่อตามที่ผมบอกครับ เลยครับ
อธิบายก่อนนะครับ ปั้มติ๊กเดิมของเรา สมมุติ กินไฟ 5A แต่ถ้าเอาปั้มแต่งหรือปั้มไม่ตรงรุ่นมาใส่ อาจจะกินไฟมากขึ้นเป็น 7A ไรแบบนี้ ทีนี้ตัวรีเลย์ในเมนรีเลย์(ตัวที่เราเปลี่ยน) ก็จะต้องมีกระแสไฟผ่านมากขึ้น ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้  ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบผมก็สบายๆเพราะรีเลย์ตัวใหม่นี้ รับกระแสได้ 30A ครับ ถ้าต่อปั้มติ๊กจะตัวไหนก็รับได้สบายครับ

ครับขอบคุณมากครับ เดี๋ยวว่างๆจะถอดมาทำดู พอดีที่บ้านมีรีเลย์ บอสอยู่ตัวพะดี
บันทึกการเข้า

l3ird_si
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #42 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 20:46:11 »

ช่วยดัน เพื่อใครไม่รู้ว่า เจ้า Main relay มันอยู่ตรงใหน ขอยืมภาพมาครับ ชอบจริง D.I.Y เนี่ยะ ขอบคุณครับ 


* MAIN20RELAY.jpg (92.48 KB, 480x467 - ดู 6624 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010, 10:00:43 »

ช่วยดัน เพื่อใครไม่รู้ว่า เจ้า Main relay มันอยู่ตรงใหน ขอยืมภาพมาครับ ชอบจริง D.I.Y เนี่ยะ ขอบคุณครับ 

แทงคิ้วเซอร์  แล้วทำเสร้จล่ะยังครับ ผลงานโอเคไม๊ กลัวจะต่อผิดเพราะมันไม่เหมือนกัน ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #44 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010, 19:23:07 »

แทงคิ้วเซอร์  แล้วทำเสร้จล่ะยังครับ ผลงานโอเคไม๊ กลัวจะต่อผิดเพราะมันไม่เหมือนกัน ยิ้ม ยิ้ม

ยังไม่ได้ลองเลยครับ ว่าจะทำพรุ่งนี้ ซื้อ ลิเลย์ ใหม่ดีกว่า ที่มีอยู่มันเกรดไม่ดีไม่อยากลอง คงจะต่อไม่ผิด อะครับ เพราะ ที่ขามันมีตัวเลข 1-8 กำกับอยู่ ลองถอดมามาช็คแบบที่แนะนำแล้ว มีเสียงป็อกแป็ก ตอนจ่ายไฟ แต่ดูขั่วสัมผัสมันเล็กไปหน่อย น่าจะมีปัญหาที่ตรงนี้ ด้วย ทำให้กระแสใหลผ่านได้ น้อย ขยิบตา ฮืม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #45 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 00:23:27 »

หมายเลข87ที่ตัวรีเลย์ มันมี2ตัว เอาตัวไหนเข้า หมายเลข87ที่แผงวงจรครับ  ขยิบตา


* 60.JPG (33.18 KB, 800x600 - ดู 2609 ครั้ง.)

* 70.JPG (40.49 KB, 800x600 - ดู 2556 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #46 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 10:12:30 »

หมายเลข87ที่ตัวรีเลย์ มันมี2ตัว เอาตัวไหนเข้า หมายเลข87ที่แผงวงจรครับ  ขยิบตา
ตัวไหนก็ได้ครับ ขามันเหมือนกันเอาไว้แยกออกไปจ่ายไฟสองเส้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 10:15:29 »

ยังไม่ได้ลองเลยครับ ว่าจะทำพรุ่งนี้ ซื้อ ลิเลย์ ใหม่ดีกว่า ที่มีอยู่มันเกรดไม่ดีไม่อยากลอง คงจะต่อไม่ผิด อะครับ เพราะ ที่ขามันมีตัวเลข 1-8 กำกับอยู่ ลองถอดมามาช็คแบบที่แนะนำแล้ว มีเสียงป็อกแป็ก ตอนจ่ายไฟ แต่ดูขั่วสัมผัสมันเล็กไปหน่อย น่าจะมีปัญหาที่ตรงนี้ ด้วย ทำให้กระแสใหลผ่านได้ น้อย ขยิบตา ฮืม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ดีครับซื้อใหม่ไปเลย ทนกว่าหน่อยราคาก็ไม่แพง ถ้าวัดแล้วตรงก็น่าจะโอเคครับ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันใช้รีเลย์อันเล็กนิดเดียว ของ บอส หน้าสัมผัสใหญ่กว่าเยอะครับถอดมาเทียบล่ะ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #48 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 21:00:43 »

ดีครับซื้อใหม่ไปเลย ทนกว่าหน่อยราคาก็ไม่แพง ถ้าวัดแล้วตรงก็น่าจะโอเคครับ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันใช้รีเลย์อันเล็กนิดเดียว ของ บอส หน้าสัมผัสใหญ่กว่าเยอะครับถอดมาเทียบล่ะ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต

เรียบร้อยครับ เสร็จแล้ว สต๊าทติด แต่ขอลอง วิ่งก่อนแล้วจะมาบอกว่าเป็นงัย ยิ้มกว้างๆ


* PIC00012.jpg (43.63 KB, 640x480 - ดู 2647 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 21:05:11 »

เรียบร้อยครับ เสร็จแล้ว สต๊าทติด แต่ขอลอง วิ่งก่อนแล้วจะมาบอกว่าเป็นงัย ยิ้มกว้างๆ
โห แจ่มแจ๋ว ลองดูครับ ของผมตั้งแต่ทำไม่มีอาการสตาทยากอีกเลยไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหน จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #50 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 22:20:38 »

ตัวไหนก็ได้ครับ ขามันเหมือนกันเอาไว้แยกออกไปจ่ายไฟสองเส้น
.
ขอบคุณครับ........ จุมพิต
บันทึกการเข้า
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #51 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010, 19:13:33 »

โห แจ่มแจ๋ว ลองดูครับ ของผมตั้งแต่ทำไม่มีอาการสตาทยากอีกเลยไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหน จุมพิต จุมพิต จุมพิต

โอเคเลย วันนี้ สอบผ่าน ทีเดียวติดเลย ใช้ได้ครับ ขอบคุณหลายๆเด้อ ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #52 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 11:31:06 »

ถามนิดคับเวลาถอดตัวเมนรีเลย์นี้ออกเราต้องขันจากด้านนอกใช่มิครับ แล้วเราถอดพลาสติกข้างนวมทำไงอ่ะครับไม่เคยถอด

ขออนุญาติยืมรูปคุณ ZamZamด้วยครับ


* untitled.JPG (56.64 KB, 634x616 - ดู 2799 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 11:38:48 »

ถามนิดคับเวลาถอดตัวเมนรีเลย์นี้ออกเราต้องขันจากด้านนอกใช่มิครับ แล้วเราถอดพลาสติกข้างนวมทำไงอ่ะครับไม่เคยถอด
เปิดประตูสุดๆ แล้วข้างคอนโซลมองดูคับเกือบๆจะเป็นชึ้นสามเหลี่ยม เอาไขควงแบนแงะเลยครับตามขอบๆทีล่ะนิดใล่ไปแล้วดึงออกได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #54 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 08:11:35 »

เปิดประตูสุดๆ แล้วข้างคอนโซลมองดูคับเกือบๆจะเป็นชึ้นสามเหลี่ยม เอาไขควงแบนแงะเลยครับตามขอบๆทีล่ะนิดใล่ไปแล้วดึงออกได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #55 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 16:37:57 »

ถ้าใล่ถูกต้องก็ตามนี้เลยครับ รีเลย์คุมปั้มคือตัวซ้ายมือ  ขั้นต้น ลองรีเลย์ ถอดออกมาก่อน แล้วเอา มิเตอร์ตั้งวัดขาดไม่ขาดหรือวัดความต้านทาน ไปวัดที่ จุด 30 กับ 87  แล้วเอาไฟ12V ต่อ ที่ 85 86 ถ้า มิเตอร์ ขึ้นลงตามการจ่ายไฟก็โอเคครับ  แล้วก็ต่อรีเลย์ตัวใหม่ตามตำแหน่งตัวเลขตามรูปเลยครับ เทียบกับตัวเลขข้างรีเลย์เลยนะครับ
อ้อ รีเลย์จะให้ดีซื้อใหม่ๆของแท้ๆเลยนะครับจะได้ทนๆ

ของผมก็เป็นตัวนี้ครับต่อตามในรูปเลยใช่ไหมครับ


* PIC00007[1].jpg (33.66 KB, 640x480 - ดู 2653 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2010, 16:40:57 โดย Bird_si » บันทึกการเข้า

l3ird_si
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #56 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:04:45 »

ของผมก็เป็นตัวนี้ครับต่อตามในรูปเลยใช่ไหมครับ

ผมต่อแล้วครับ ตามนี้เลยถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #57 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:15:36 »

เอ ทำไมของผมไม่เหมือนชาวบ้านอ่ะ ใครถอดแล้วเหมือนของผมบ้างอ่ะ หรือว่ารถคนล่ะปีกันหว่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #58 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:19:01 »

เอ ทำไมของผมไม่เหมือนชาวบ้านอ่ะ ใครถอดแล้วเหมือนของผมบ้างอ่ะ หรือว่ารถคนล่ะปีกันหว่า

ของผม ปี 99 ครับ  มิบังอาจเทียบรุ่น ก๊ะ จารย์ปู่ อะครับ ฮืม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #59 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:32:53 »

ของผม 96 ครับ ผมว่าของ 96 รีเลย์ตัวใหญ่กว่านะ แต่สุดท้ายก็มาเจอรีเลย์บอส ใหญ่ส่ะใจ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #60 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:41:08 »

ของผม 96 ครับ ผมว่าของ 96 รีเลย์ตัวใหญ่กว่านะ แต่สุดท้ายก็มาเจอรีเลย์บอส ใหญ่ส่ะใจ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
[/qu

ถ้าจะเปลียนมันทั้งสองตัวเลยได้ มะ ครับ  สงสัย ฮืม ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #61 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 21:49:30 »

ของผม 96 ครับ ผมว่าของ 96 รีเลย์ตัวใหญ่กว่านะ แต่สุดท้ายก็มาเจอรีเลย์บอส ใหญ่ส่ะใจ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
[/qu

ถ้าจะเปลียนมันทั้งสองตัวเลยได้ มะ ครับ  สงสัย ฮืม ขยิบตา ขยิบตา
ได้ครับ แต่ผมว่าไม่จำเป็นเพราะมันคุมแค่กล่อง ซึ่งกินไฟน้อยกว่าปั้มติ๊ก มันเลยไม่ค่อยมีปัญหา แต่กล่องก็สำคัญเหมือนกัน ถ้าอยากให้ชัวก็เปลี่ยนได้ครับ ชัวดี
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #62 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 19:46:53 »

ผมต่อแล้วครับ ตามนี้เลยถูกต้องครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #63 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 19:50:16 »

พอถอดแผงวงจรออกมาก็แกะขั้วเสียบออกมาก่อน ตามรูปเลยครับ
ถามอีกข้อครับ แล้วของผมต้องแกะขั้วเสียบหรือเปล่าครับ แล้วแกะทำไมหรือคับไม่รู้จริงๆครับ


* 1.JPG (51.66 KB, 800x600 - ดู 2449 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 20:04:21 »

ถามอีกข้อครับ แล้วของผมต้องแกะขั้วเสียบหรือเปล่าครับ แล้วแกะทำไมหรือคับไม่รู้จริงๆครับ
ของผมถ้าไม่แกะออกก่อนจะเอารีเลย์เก่าออกไม่ได้ครับ ของท่านดูรูปแล้ว ไม่ต้องแกะก็ได้ครับเอารีเลย์เดิมออกได้เลยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #65 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 21:19:37 »

ของผมถ้าไม่แกะออกก่อนจะเอารีเลย์เก่าออกไม่ได้ครับ ของท่านดูรูปแล้ว ไม่ต้องแกะก็ได้ครับเอารีเลย์เดิมออกได้เลยครับ ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณท่านอาจารย์มากคับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

วันนี้ยืมที่ดูดตะกั่วจากพี่ที่โรงงานได้แล้วพรุ้งนี้จะลงมือทำซักทีเดี๋ยวทำเสร็จแล้วจะมาบอกครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #66 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 10:48:47 »

ขอบคุณท่านอาจารย์มากคับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

วันนี้ยืมที่ดูดตะกั่วจากพี่ที่โรงงานได้แล้วพรุ้งนี้จะลงมือทำซักทีเดี๋ยวทำเสร็จแล้วจะมาบอกครับ อายจัง
ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #67 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 17:53:45 »

ทำเสดแล้วครับ ลองแล้วทีเดียวติดครับ ขอบคุณท่านอาจารย์มากคับ ประหยัดตังได้เยอะเลย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* IMG00491-20101208-1559.jpg (14.94 KB, 480x360 - ดู 2464 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #68 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 18:44:27 »

ทำเสดแล้วครับ ลองแล้วทีเดียวติดครับ ขอบคุณท่านอาจารย์มากคับ ประหยัดตังได้เยอะเลย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
สวยงามครับ งามกว่าผมอีก  ข้อเสียอย่างเดียวจะได้ยินเสียงมันทำงานตอนบิดกุจแจดังขึ้น ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #69 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2010, 23:56:42 »

อาการไม่หาย ครับวันนี้ขับไปจอดที่โลตัส เดินซื้อของประมาณครึ่งชั่วโมงกลับลงมา สตาร์ท3ครั้งถึงติด เศร้า เศร้า สงสัยต้องเบิกของใหม่มาใส่แล้วหล่ะคับ
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #70 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 10:11:50 »

อาการไม่หาย ครับวันนี้ขับไปจอดที่โลตัส เดินซื้อของประมาณครึ่งชั่วโมงกลับลงมา สตาร์ท3ครั้งถึงติด เศร้า เศร้า สงสัยต้องเบิกของใหม่มาใส่แล้วหล่ะคับ
งั้นก็ไม่ใช่เป็นที่ รีเลย์แล้วแหละแบบนี้ ตอนไม่ติดนี่มีเสียงรีเลย์ทำงานปกติไม๊  ถ้ามันใจว่าไม่ติดเพราะน้ำมันไม่ลงแน่ๆก็ กล่องECU รีเลย์ตัดไปได้เลย แล้วก็ปั้มติ๊กที่เอามาใส่ใหม่ แล้วก็การตัดต่อสายไฟต่างๆ แน่นดีไม๊
อ้อ ตอนโม รีเลย์ต่อสายแน่นดีไม๊ครับใล่ดูดีๆด้วย บางที่อาจจะบัดกรีแล้วอาจจะลหลุดก็ได้ครับ ลองเช็คดูก่อน

ลืมถาม ที่ว่าสามครั้งติดนี่ต้องปิดเเปิดกุจแจใหม่ไม๊ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2010, 11:58:42 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #71 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 19:20:08 »

งั้นก็ไม่ใช่เป็นที่ รีเลย์แล้วแหละแบบนี้ ตอนไม่ติดนี่มีเสียงรีเลย์ทำงานปกติไม๊  ถ้ามันใจว่าไม่ติดเพราะน้ำมันไม่ลงแน่ๆก็ กล่องECU รีเลย์ตัดไปได้เลย แล้วก็ปั้มติ๊กที่เอามาใส่ใหม่ แล้วก็การตัดต่อสายไฟต่างๆ แน่นดีไม๊
อ้อ ตอนโม รีเลย์ต่อสายแน่นดีไม๊ครับใล่ดูดีๆด้วย บางที่อาจจะบัดกรีแล้วอาจจะลหลุดก็ได้ครับ ลองเช็คดูก่อน

ลืมถาม ที่ว่าสามครั้งติดนี่ต้องปิดเเปิดกุจแจใหม่ไม๊ครับ
เดี๋ยววันหยุดจะเอาออกมาแก้ไขอีกทีเพราะตรงสายไฟที่ต่อีเลย์บอร์สผมใช้หางปลาเสียบครับว่าจะตัดทิ้งแล้วบัคกีแทน

ที่ว่าสามครั้งติดครั้งที่หนึ่งกับสองบิดแล้วมันดังฮืดๆเหมือนรถไม่มีกำลังเหมือนคล้ายแบตจะหมดทำนองนี้อ่าคับ (แต่เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนแล้วจอดทิ้งไว้ซักพักนะคับ) ถ้าขับมาจอดแล้วสตาร์ทตอนนั้นเลยสตาร์ททีเดียวก็ติดปกติคับ ส่วนเสียงรีเลย์ทำงานนี่ผมยังไม่ได้ฟังครับเพราะไม่ได้ยินเดี๋ยวจะลองฟังดูใหม่คับ

ปล.แบตก็เพิ่งเปลี่ยนมาคับ ไดร์สตาร์ทก็เพิ่งเปลี่ยนคับ
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #72 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010, 20:21:42 »

เดี๋ยววันหยุดจะเอาออกมาแก้ไขอีกทีเพราะตรงสายไฟที่ต่อีเลย์บอร์สผมใช้หางปลาเสียบครับว่าจะตัดทิ้งแล้วบัคกีแทน

ที่ว่าสามครั้งติดครั้งที่หนึ่งกับสองบิดแล้วมันดังฮืดๆเหมือนรถไม่มีกำลังเหมือนคล้ายแบตจะหมดทำนองนี้อ่าคับ (แต่เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนแล้วจอดทิ้งไว้ซักพักนะคับ) ถ้าขับมาจอดแล้วสตาร์ทตอนนั้นเลยสตาร์ททีเดียวก็ติดปกติคับ ส่วนเสียงรีเลย์ทำงานนี่ผมยังไม่ได้ฟังครับเพราะไม่ได้ยินเดี๋ยวจะลองฟังดูใหม่คับ

ปล.แบตก็เพิ่งเปลี่ยนมาคับ ไดร์สตาร์ทก็เพิ่งเปลี่ยนคับ

บัดกรีไปเลยก็ดีครับ ชัวดี เสียงรีเลย์ลองฟังดูครับมันจะดังพร้อมไฟอินจิ้นเลย
ใล่ลำดับการสตาทก่อนนะครับ จะได้เข้าใจตรงกัน เริ่มจาก off บิดไป on ไฟอินจิ้นติด แล้วดับตอนไฟดับนี้จะได้ยินเสียงรีเลย์ดัง แล้วคราวนี้ก็บิดไปยัง start มอเตอร์สตาทก็จะทำงาน แล้วเครื่องติด
ที่ว่าสามครั้งติดนี่ เริ่มจาก ปิดกุจแจใหม่ หรือจาก on ไป สตาทใหม่3ครั้งครับ ถ้าเป็นที่รีเลย์จะต้องปิด เปิดกุจแจใหม่ครับ ถ้าเป็นจาก on ไปstart หลายรอบถึงจะติดแสดงว่าเป็นที่มอเตอร์สตาทครับ ถ้ามันดังอื๊ดๆแบบหมุนไม่มีแรง ลองไปดูตามกระทู้ มอเตอร์สตาทได้เลยครับ ผมทำรีเลย์เสร็จ ก็ไปทำมอเตอร์สตาทต่อ อาการสตาทยากไม่มีอีกเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #73 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 00:33:03 »

บัดกรีไปเลยก็ดีครับ ชัวดี เสียงรีเลย์ลองฟังดูครับมันจะดังพร้อมไฟอินจิ้นเลย
ใล่ลำดับการสตาทก่อนนะครับ จะได้เข้าใจตรงกัน เริ่มจาก off บิดไป on ไฟอินจิ้นติด แล้วดับตอนไฟดับนี้จะได้ยินเสียงรีเลย์ดัง แล้วคราวนี้ก็บิดไปยัง start มอเตอร์สตาทก็จะทำงาน แล้วเครื่องติด
ที่ว่าสามครั้งติดนี่ เริ่มจาก ปิดกุจแจใหม่ หรือจาก on ไป สตาทใหม่3ครั้งครับ ถ้าเป็นที่รีเลย์จะต้องปิด เปิดกุจแจใหม่ครับ ถ้าเป็นจาก on ไปstart หลายรอบถึงจะติดแสดงว่าเป็นที่มอเตอร์สตาทครับ ถ้ามันดังอื๊ดๆแบบหมุนไม่มีแรง ลองไปดูตามกระทู้ มอเตอร์สตาทได้เลยครับ ผมทำรีเลย์เสร็จ ก็ไปทำมอเตอร์สตาทต่อ อาการสตาทยากไม่มีอีกเลยครับ

วันนี้ขับมาจอดดดที่โรงงานแล้วทดลองฟังเสียงรีเลย์ลองบิดกุญแจ off ไป on หลายครั้งก็ได้ยินเสียงรีเลย์ทำงานปกติคับ ส่วนที่ว่าสามครั้งติดเดี๋ยวพรุ้งนี้จะมารายงานอีกทีคับเพราะไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #74 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 10:16:12 »

วันนี้ขับมาจอดดดที่โรงงานแล้วทดลองฟังเสียงรีเลย์ลองบิดกุญแจ off ไป on หลายครั้งก็ได้ยินเสียงรีเลย์ทำงานปกติคับ ส่วนที่ว่าสามครั้งติดเดี๋ยวพรุ้งนี้จะมารายงานอีกทีคับเพราะไม่แน่ใจ
น่าจะไม่ใช่รีเลย์ล่ะ น่าจะมอเตอร์สตาท
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Bird_si
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


หล่อๆกานปลาย


« ตอบ #75 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 13:02:07 »

น่าจะไม่ใช่รีเลย์ล่ะ น่าจะมอเตอร์สตาท
'งั้นเดี๋ยวผมทำมอเตอร์สตาร์ทก่อนแล้วจะมาบอกครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

l3ird_si
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #76 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 13:22:31 »

'งั้นเดี๋ยวผมทำมอเตอร์สตาร์ทก่อนแล้วจะมาบอกครับ ยิ้ม ยิ้ม
เรื่องของเรื่องที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่มอเตอร์สตาทคือแบบนี้ครับ ของผม ตอนรีเลย์ไม่ค่อยดีเนี่ยมันก็สตาทยาก สตาทแต่ล่ะทีกว่าจะติดมอเตอร์สตาททำงานหนัก แปรงถ่านสึกเร็วกว่าปกติ ไหนจะความร้อนของมอเตอร์สตาทที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีก ถ้าเทียบกับรถที่สตาทง่ายๆ  ของผมหลังจากทำรีเลย์ได้ไม่นานก็เป็นอันต้องได้ทำมอเตอร์สตาทต่อครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #77 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 13:00:53 »

    ถามหน่อย คับ ของผม ตอน บิดตำแหน่ง On รีเลย์ จะต่อ ปั้ม ติ๊ก ทำงาน สัก  2 วินาที ไฟเอ็นจิ้นเช็ค มันก็ดับ และเจ้ารีเลย์ ก็ตัดไฟ ที่จ่ายให้ปั้ม ติ๊กด้วย คับ แต่พอบิดไปตำแหน่ง สตาร์ท มันถึง จะต่ออีกครั้ง แล้ว เครื่อง ติดมันก็ จะ ต่อ ยาวเลย

    ผม สงสัยเลยเพราะสตาร์ท น้ำมัน ยากเหมือนกัน เลยเอารีเลย์ ตัวอื่นต่อตรงดู ให้ปั้ม ทำงาน ไม่ต้องตัด เมื่อ เปิดสวิทช์ ไปตำแหน่ง On เลย คับ ก็ สตาร์ท ง่ายขึ้นมาก ทีเดียวติด แล้ว ลองแก้ ต่อแบบ เดิม ปรากฎ ว่ากลับมา สตาร์ท ยากเหมือนเดิม

    เลยอยากถามว่า อาการ ที่ว่ามา ข้างต้น ปกติไหม คับ เพราะแก้ไม่ ค่อยตรงจุดเท่าไหร่ กลัวมีปัญหาภายหลัง คับ


   ขอบคุณล่วงหน้าคับ ท่าน Regis100
บันทึกการเข้า
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #78 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 19:17:21 »

    ถามหน่อย คับ ของผม ตอน บิดตำแหน่ง On รีเลย์ จะต่อ ปั้ม ติ๊ก ทำงาน สัก  2 วินาที ไฟเอ็นจิ้นเช็ค มันก็ดับ และเจ้ารีเลย์ ก็ตัดไฟ ที่จ่ายให้ปั้ม ติ๊กด้วย คับ แต่พอบิดไปตำแหน่ง สตาร์ท มันถึง จะต่ออีกครั้ง แล้ว เครื่อง ติดมันก็ จะ ต่อ ยาวเลย

    ผม สงสัยเลยเพราะสตาร์ท น้ำมัน ยากเหมือนกัน เลยเอารีเลย์ ตัวอื่นต่อตรงดู ให้ปั้ม ทำงาน ไม่ต้องตัด เมื่อ เปิดสวิทช์ ไปตำแหน่ง On เลย คับ ก็ สตาร์ท ง่ายขึ้นมาก ทีเดียวติด แล้ว ลองแก้ ต่อแบบ เดิม ปรากฎ ว่ากลับมา สตาร์ท ยากเหมือนเดิม

    เลยอยากถามว่า อาการ ที่ว่ามา ข้างต้น ปกติไหม คับ เพราะแก้ไม่ ค่อยตรงจุดเท่าไหร่ กลัวมีปัญหาภายหลัง คับ


   ขอบคุณล่วงหน้าคับ ท่าน Regis100

 ยิ้ม ช่วยตอบให้อีกแรง คือเจ้ารีเลย์ อันเก่า น่าสัมผัสไฟมันไม่ดีแล้ว ทำให้ไฟเดินไม่เสมอ ไม่เรียบ หรืออาจจะตรงขดคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กในตัวรีเลย์เสื่อมกำลังลง
อะไรประมาณเนี่ยะ อะครับ สรุปก็คือกระแสไฟเดินไปปั้มติ๊ก ไม่เรียบนั่นเอง เราจึงยังคงได้ยินเสียงรีเลย์ตัวเก่าทำงานอยู่เพราะมันไม่เสียแต่มันเสื่อม
ครับ


บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #79 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 23:28:18 »

    ถามหน่อย คับ ของผม ตอน บิดตำแหน่ง On รีเลย์ จะต่อ ปั้ม ติ๊ก ทำงาน สัก  2 วินาที ไฟเอ็นจิ้นเช็ค มันก็ดับ และเจ้ารีเลย์ ก็ตัดไฟ ที่จ่ายให้ปั้ม ติ๊กด้วย คับ แต่พอบิดไปตำแหน่ง สตาร์ท มันถึง จะต่ออีกครั้ง แล้ว เครื่อง ติดมันก็ จะ ต่อ ยาวเลย

    ผม สงสัยเลยเพราะสตาร์ท น้ำมัน ยากเหมือนกัน เลยเอารีเลย์ ตัวอื่นต่อตรงดู ให้ปั้ม ทำงาน ไม่ต้องตัด เมื่อ เปิดสวิทช์ ไปตำแหน่ง On เลย คับ ก็ สตาร์ท ง่ายขึ้นมาก ทีเดียวติด แล้ว ลองแก้ ต่อแบบ เดิม ปรากฎ ว่ากลับมา สตาร์ท ยากเหมือนเดิม

    เลยอยากถามว่า อาการ ที่ว่ามา ข้างต้น ปกติไหม คับ เพราะแก้ไม่ ค่อยตรงจุดเท่าไหร่ กลัวมีปัญหาภายหลัง คับ


   ขอบคุณล่วงหน้าคับ ท่าน Regis100

จริงอย่างคุณ phechy ว่าครับ
ขอเสริมอีกนิด
ปกติ พอเรา on สวิต รีเลย์ต่อไฟไปปั้มติ๊ก2-3วินาทีแล้วตัด พอเราบิดกุจแจไปสตาทรีเลย์ก็จะต่อไฟไปปั้มยาวจนเราดับเครื่อง ครับอันนี้ปกติ แค่ถ้ารีเลย์มีปัญหา มันจะไม่ต่อไฟไปปั้ม ส่วนมากก็ขดลวดช๊อตรอบครับทำให้ไม่มีแรงดึงหน้าคอนแท็คต่อไฟครับ
ของผมก่อนนี่ถ้ามันติดตัวรีเลย์จะร้อนเพราะมันช๊อตรอบเลยร้อนครับ
จริงๆผมอยากให้แนะนำลองทำรีเลย์เลยถ้าไม่หายก็ค่อยว่ากันเพราะทำไม่ยากใช้งบไม่สูง แต่ถ้าอยากลองก็ต่อหลอดไฟคร่อมกับปั้มติ๊กครับดูว่าตอนที่สตาทไม่ติดมีไไปปั้มไม๊เดี๋ยวก็รู้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |