ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 เมษายน 2025, 15:42:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: สอบถามครับรอบสูงตอนใช้แก๊สครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับรอบสูงตอนใช้แก๊สครับ  (อ่าน 3491 ครั้ง)
kunkink
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


ทำงานลูกเดียว เที่ยวสองลูก@_@"


« เมื่อ: 07 สิงหาคม 2010, 21:05:12 »



คือว่ารถผมเวลาขี่ไปอยู่ดีๆตอนใช้แก๊สนะครับ เวลาจะจอดเข้าเกียร์ N <Auto> รอบมันไปเกือบ 2000 รอบ แต่เวลา เหยียบปล่อยๆ มันก็ลดลงมาปกติ เพิ่งไปตังวาวล์กับล้างลิ้นปลีกผีเสื้อมาใดอาทิตย์เดียว เน่าเลยช่วยด้วยครับ อายจัง อายจัง ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ทำยังไง ละตรงนี้! +__+ civic club No.635 ล๊ะกันนะ!
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010, 16:12:00 »

 reset กล่องใหม่หรือยังคับ โดยถอด ฟิวส์ 7.5 แอมป์ใต้ฝากระโปรง ตัวที่สองนับจากฝั่งแบตเตอรี่ ดับเครื่องถอดสิบวินาที แล้วเสียบกลับ ไปเปิดสวิทช์ ตำแหน่ง ON เหยียบ คันเร่งสุด 1 ครั้งแล้ว เหยียบเบรค 1 ครั้ง เป็นการ set TPS นะคับ (ทั้งนี้ ค่ากระแสที่ส่งไปกล่องที่ TPS สายกลางจับแล้วที่ตำแหน่งวาล์วปีกผีเสื้อปิดสุด ต้องได้ 0.47-0.50 โวล์ท นะคับ) แล้วรอสัก 1 นาที ปิดสวิทช์กุญแจ แล้วลองสตาร์ทเครื่องดู ถ้ายัง ขึ้นอยู่ อีก ต้องล้างตัว IAC Valve ใหม่ให้แบบสะอาดสุดๆๆ คับ เพราะอาจมีอาการวาล์ ค้างได้


 ขอให้หายนะคับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
kunkink
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


ทำงานลูกเดียว เที่ยวสองลูก@_@"


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010, 17:28:39 »

reset กล่องใหม่หรือยังคับ โดยถอด ฟิวส์ 7.5 แอมป์ใต้ฝากระโปรง ตัวที่สองนับจากฝั่งแบตเตอรี่ ดับเครื่องถอดสิบวินาที แล้วเสียบกลับ ไปเปิดสวิทช์ ตำแหน่ง ON เหยียบ คันเร่งสุด 1 ครั้งแล้ว เหยียบเบรค 1 ครั้ง เป็นการ set TPS นะคับ (ทั้งนี้ ค่ากระแสที่ส่งไปกล่องที่ TPS สายกลางจับแล้วที่ตำแหน่งวาล์วปีกผีเสื้อปิดสุด ต้องได้ 0.47-0.50 โวล์ท นะคับ) แล้วรอสัก 1 นาที ปิดสวิทช์กุญแจ แล้วลองสตาร์ทเครื่องดู ถ้ายัง ขึ้นอยู่ อีก ต้องล้างตัว IAC Valve ใหม่ให้แบบสะอาดสุดๆๆ คับ เพราะอาจมีอาการวาล์ ค้างได้


 ขอให้หายนะคับ  ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณมากๆครับ อายจัง อายจัง จุมพิต :-*แต่ยังไม่หายเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2010, 17:30:07 โดย kunkink » บันทึกการเข้า

ทำยังไง ละตรงนี้! +__+ civic club No.635 ล๊ะกันนะ!
korn_civic
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 19:48:18 »

ของผม ปี 2006 ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบเครื่องเร่ง แล้วก็ไม่นิ่งด้วย เดินเบาประมาณ 1500 ตอนบิดกุญแจสตาร์ท 2200 ไม่รู้ว่าจะมีผลเสียอย่างไรเพราะไม่มีเวลาเข้าศูนย์เลยตอนนี้ก็ขับไปแบบนี้จะดีไหม
ทดลองทำตามคำแนะนำreset กล่องแล้วไม่หาย ทำไงดี
บันทึกการเข้า
korn_civic
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 21:20:49 »

หลังจากอาการรอบสูง และไม่นิ่ง เพราะล้างปีกผีเสื้อ เอารถเข้าศูนย์ ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนทั้งชุด จิงป่ะ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 17:45:18 »

ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นหลายๆคัน  รถที่ไปทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ เมื่อทำการประกอบตัวเรือนกลับเข้าที่มักมีปัญหาตามมาตามที่คุณบอกมา    ประการสำคัญตัวเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ จะประกอบไปด้วยตัว TPS sensor  โรตารี่โซลินอยวาวล์(บางท่านเข้าใจว่าเป็นสเต็ปมอเตอร์  ในEK 96 ) และ แว็คคั่ม เซ็นเซอร์   ช่างบางที่ไม่พิถีพิถันในการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้าง จะไปทำการล้างที่ตัวเรือน TPS sensor ด้วยน้ำมันเบ็นซิลหรือโซล่า รวมทั้งตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์  เพื่อทำความสะอาดตัวเรือน แต่ด้วยน้ำมันบางส่วนสามารถที่จะไหลซึมเข้าไปข้างในของตัว TPS semsor  ทำให้แนวสัมผัสของก้านกรีดลงบนตัวค่าความต้านทาน ที่ทำหน้าที่ดร๊อปโวลต็จที่ตกคร่อมระหว่างก้านสัมผัสกับค่าความต้านทานที่ถูกป้อนด้วยโวลเต็จ Vcc  มีแนวสัมผัสไม่สนิทและทำให้ค่าความต้านทานที่เกิดขึ้น ณ ตำแหน่งนั้นผิดไป ทำให้โวลเต็จที่ตกคร่อมค่าความต้านทานผิดไปหรือบางครั้งขาดๆหายๆ  ค่าโวลเต็จที่ปกติในตำแหน่งรอบเดินเบา บางครั้งได้โวลเต็จที่อยู่ในจังหวะของอัตราเร่ง ทำให้ ECU สั่งฉีดน้ำมันในลักษณะของการเร่งเครื่อง จึงเกิดรอบสูงขึ้นได้  แต่โดยผลรวมแล้ว มีไม่มากกับอาการดังกล่าว
ส่วนมากจะมาจากการที่ช่างเมื่อถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมา เวลาประกอบกลับ มักจะไม่ยอมเปลี่ยนแผ่นปะเก็นให้ใหม่ ทั้งที่ตัวเรือนของ โรตารี่โซลินอยวาวล์และตัวเรือนปีกผีเสื้อกับท่อไอดี ครั้นเมื่อประกอบกลับทำให้ไม่สนิท และมีอากาศบางส่วนไหลผ่านช่องตามแผ่นปะเก็นที่มีรอยไม่สนิท อันมาจากตำแหน่งของปะเก็นไม่อยู่ในแนวเดิม  เป็นผลให้เมื่อเวลาเราเร่งเครื่องยนต์หรือเป็นช่วงที่ใช้รอบเครื่องยนต์สูงกว่ารอบเดินเบา จะมีแรงดูดจากท่อไอดีมากกว่ารอบเดินเบา  ทำให้สามารถดูดเอาอากาศข้างนอกเข้าไปในท่อไอดีได้  ดังนั้นจะเห็นว่ามีรอบเครื่องยนต์สูงประมาณสองพันกว่ารอบหรือต่ำกว่าบ้างเล็กน้อย  ในจังหวะถอนคันเร่งเพราะช่วงนั้นรอบเครื่องยนต์ยังสูงอยู่จึงดูดอากาศเข้าไปได้  แต่เมื่อผ่านไปสักประเดี๋ยวมันจะมีรอบต่ำ เพราะแรงดูดของท่อไอดีเริ่มต่ำเพราะแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นภายในเครื่องยนต์ที่มาจากแรงเฉื่อย และอัตราการฉีดน้ำมันอยู่ในรอบเดินเบา ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีแรงดูดจากท่อไอดีมากพอที่จะมีอากาศผ่านทางปะเก็นได้ จึงทำให้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ปกติ
อาการที่กล่าวมานั้นขอให้กลับไปที่ร้าน และเลือกร้านที่มีฝีมือและงานปราณีตหน่อย ทำการเปลี่ยนแผ่นประเก็นในส่วนของตัวเรือนปีกผีเสื้อใหม่ทุกชิ้นครับ  อาการดังกล่าวก็จะหาย
ส่วนอีกสาเหตุหนึ่ง ช่างที่ทำการถอดตัว TPS sensor มักไม่ทำเครื่องหมายมาร์คตำแหน่งของตัวเรือน TPS ว่าก่อนถอดออกมาอยู่ตำแหน่งใด  เวลาประกบกลับก็จะหลงประเด็น และยิ่งไม่ทราบค่าโวลเต็จที่ TPS อยู่ในรอบเดินเบามีโวลเต็จเท่าใด เวลาประกอบกลับจะต้องปรับให้ได้ต่าโวลเต็จที่อยู่ในจังหวะรอบดินเบาด้วย  หากปรับตำแหน่งผิดไปเล็กน้อย อาจจะทำให้ค่าโวลเต็จไปอยู่ในตำแหน่งอัตราเร่งของเครื่องยนต์ หรือกำกึ่งกัน  ผลที่ออกมา ECU มันก็งง ไม่รู้ว่าอยู่ในต่ำปหน่งอัตราเร่งหรือรอบเดินเบา  ผลก็คือรอบเครื่องสูงบ้างต่ำบ้าง เข้าดงเข้าป่าไป  ก็เป็นเกล็ดเล็กๆน้อยๆจากผมครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
kunkink
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


ทำงานลูกเดียว เที่ยวสองลูก@_@"


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 15:03:44 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ทำยังไง ละตรงนี้! +__+ civic club No.635 ล๊ะกันนะ!
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 15:39:00 »

น้ำมันเป็นหรือเปล่าครับ  ถ้าน้ำมันไม่เป็นอาการนี้แสดงว่าแก๊สบางไปครับ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: สอบถามครับรอบสูงตอนใช้แก๊สครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |