ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 15:41:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นปีกฝีเสื้อ 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 5 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นปีกฝีเสื้อ  (อ่าน 82513 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 22:30:50 »



เนื่องจากผมไปล้างลิ้นปีกฝีเสื้อมา เลยถ่ายรูปบางส่วนมาให้ดูกันครับ และส่วนที่ไม่ต้องถอด
ถอด
เริ่มแรกถอดท่อยางอากาศออกก่อนครับ แล้วก็ถอดสายเซนเซอร์ต่างๆออก ไม่ต้องถอดเซนเซอร์ต่างๆนะครับ

อ้อ รถผม EK96 นะครับ เครื่อง D16Y8 ครับ


* P1291177_resize_resize.JPG (53.15 KB, 720x540 - ดู 12816 ครั้ง.)

* P1291178_resize_resize.jpg (144.59 KB, 540x720 - ดู 13741 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:08:07 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 22:36:18 »

พอถอดสายเซนเซอร์ต่างๆหมด ก็ถอดน๊อต สี่ตัวครับตรงมุมทั้งหมดครับ  ตรงนี้ต้องใช้ประแจบล็อคต่อปลายยาวๆ

พอออกมาก็เอาเบนซินล้างทั้งสองด้านและด้านในขยับๆลิ้นล้างด้วยครับ

ส่วนตัวคุมรอบเดินเบาก็ถอดน๊อต4ตัวออกมาทำความสะอาดได้เลยครับ


* P1291179_resize_resize.JPG (57.35 KB, 720x540 - ดู 12770 ครั้ง.)

* P1291181_resize_resize.jpg (69.36 KB, 540x720 - ดู 12873 ครั้ง.)

* P1291182_resize_resize.JPG (47.27 KB, 720x540 - ดู 12824 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 22:38:00 »

แถมด้วยรูปหัวเทียนที่เผาไหม้สมบูรณ์ จะมีสีแบบนี้ครับ


* spake1_resize.JPG (45.36 KB, 720x540 - ดู 15790 ครั้ง.)

* spake2_resize.JPG (20.68 KB, 720x540 - ดู 15297 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 23:20:11 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 07:55:41 »

ช่วยชี้ตัวคุมรอบเดินเบาให้หน่อยครับว่าตัวไหน และ sensor ตัวไหนบ้างที่ไม่ควรถอด หรือถอดออกมาแล้วจะทำให้ค้าต่างๆเพี้ยนต้องตั้งใหม่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:02:42 »

ในวงกลมสีแดงคือเซนเซอร์ที่ไม่ต้องถอดออกครับ ส่วนสีเขียวคือคัวคุมรอบเดินเบาครับ จะมีสายน้ำหล่อเย็นเข้าสองเส้นครับ


* sensor.jpg (62.62 KB, 540x720 - ดู 19193 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:26:27 »

เนื่องจากผมไปล้างลิ้นปีกฝีเสื้อมา เลยถ่ายรูปบางส่วนมาให้ดูกันครับ และส่วนที่ไม่ต้องถอด
ถอด
เริ่มแรกถอดท่อยางอากาศออกก่อนครับ แล้วก็ถอดสายเซนเซอร์ต่างๆออก ไม่ต้องถอดเซนเซอร์ต่างๆนะครับ

อ้อ รถผม EK96 นะครับ เครื่อง D16Y8 ครับ

เยี่ยมเลยอาจารย์ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ เอ่อแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรจะถอดเจ้าตัวนี้ออกมาล้างทำความสะอาด
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:31:31 »

เยี่ยมเลยอาจารย์ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ เอ่อแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรจะถอดเจ้าตัวนี้ออกมาล้างทำความสะอาด

เริ่มจากรอบเดินเบาๆไม่ปกติ เดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำ กินน้ำมันเพี้ยนๆ เดี๋ยวมากเดี่ยวน้อย พวกนี้ครับ
แล้วก็ถ้ารถมือสองพึ่งได้มาก็ควรล้างครับเพราะเราไม่รู้ว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง เป็นการดูแลตรวจเช็คไปในตัวครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:34:56 »

เเหล่มเลยครับผม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:36:28 »

เริ่มจากรอบเดินเบาๆไม่ปกติ เดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำ กินน้ำมันเพี้ยนๆ เดี๋ยวมากเดี่ยวน้อย พวกนี้ครับ
แล้วก็ถ้ารถมือสองพึ่งได้มาก็ควรล้างครับเพราะเราไม่รู้ว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง เป็นการดูแลตรวจเช็คไปในตัวครับ

โอ๋ เข้าใจแล้วล่ะ ขอบคุณครับ เดือดร้อนต้องไปหาซื้อประแจบล็อคอีกแล้ว ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:46:20 »

เจ๋งไปเลยครับ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 11:22:50 »

ในวงกลมสีแดงคือเซนเซอร์ที่ไม่ต้องถอดออกครับ ส่วนสีเขียวคือคัวคุมรอบเดินเบาครับ จะมีสายน้ำหล่อเย็นเข้าสองเส้นครับ

ขอบคุณครับ ผมไม่รู้แกะออกมาล้างทุกตัวที่วงไว้เลยครับ(เพิ่งเคยแกะครั้งแรก) ซนจริงๆ แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ คราวหน้าคงล้างแต่ตัวคุมรอบเดินเบาครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 11:25:28 »

ขอบคุณครับ ผมไม่รู้แกะออกมาล้างทุกตัวที่วงไว้เลยครับ(เพิ่งเคยแกะครั้งแรก) ซนจริงๆ แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ คราวหน้าคงล้างแต่ตัวคุมรอบเดินเบาครับ
อ้อ แสดงว่าใส่ตรงเหมือนเดิมครับเลยไม่เป็นไรถ้ามันจะเป็นก็ตัววัดองศาคันเร่งครับ จะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยนไป ครับ
ช่างที่ช่วยแนะนำว่าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องถอดครับถ้าใส่ไม่เป็น อาจจะเสียได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 14:36:14 »

เยี่ยม ขอบคุณครับผม    อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 19:47:48 »

ขอบคุณครับ


ว่าแต่ในคอไอดี เน่าจังเลย มันล้างได้มั้ยครับ

บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 00:13:46 »

ขอบคุณครับ


ว่าแต่ในคอไอดี เน่าจังเลย มันล้างได้มั้ยครับ


ล้างได้ครับ จริงๆอยากเอาออกมาล้างทั้งฝาเลยแต่เวลาและอะไหล่ไม่พร้อม ครับ แค่ล้างลิ้น+ตั้งวาว์ล+เปลี่ยนวาว์ลมห้องน้ำมันเครื่อง+หัวเทียน+กล่องกรอง ปาไป 10โมง-5โมงเย็น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ช่างศิลปินด้วย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 10:00:21 »

ยางแท่นเครื่องตัวหลัง ฉีกแล้วนะท่าน  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 11:25:13 »

ยางแท่นเครื่องตัวหลัง ฉีกแล้วนะท่าน  ยิ้มกว้างๆ
ฉีกหลายตัวเลยครับ รอมีตังรอบหน้าคงทำทั้งหมดครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 11:46:01 »

ทำไมในรูปมันไม่เหมือนของรถผมเลย ตัวควบคุมรอบเดินเบาของรถทำไมมันอยู่ด้านหลังคอไอดี แต่ในรูปอยู่ใต้ปีกผีเสื้อ แถมมีท่อน้ำด้วย ช่วยอธิบายหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 12:27:26 »

ทำไมในรูปมันไม่เหมือนของรถผมเลย ตัวควบคุมรอบเดินเบาของรถทำไมมันอยู่ด้านหลังคอไอดี แต่ในรูปอยู่ใต้ปีกผีเสื้อ แถมมีท่อน้ำด้วย ช่วยอธิบายหน่อยครับ
เกียร์อะไรครับ ของผมเกียร์ออโต้อ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 13:55:35 »

เกีรย์ ธรรมดา คับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 14:13:54 »

เกีรย์ ธรรมดา คับ
แสดงว่ามันไม่เหมือนกัน แต่รุ้สึกว่ามันก็มีสายน้ำเข้าด้วยใช่ไม๊ครับ สงสัยต้องถอดเยอะกว่าผมแน่เลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 14:28:32 »

ไม่มีสายน้ำคับ D16y8 เหมือนกัน ทำไมเครืองไม่เหมือนกัน.............งง
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 15:11:55 »

เกียร์ธรรมดา  ตัวชดเชยรอบอยู่หลังลิ้นปีกครับ จะไม่มีท่อน้ำ ปลั๊กไฟมีสายไฟ 2 เส้น
เกียร์อัตโนมัติ ตัวชดเชยรอบอยู่ใต้ลิ้นปีกครับ  มีท่อน้ำเลี้ยง ปลั๊กไฟมีสายไฟ 3 เส้น


* เครื่องบางตัวอาจไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับรุ่น ปี
บันทึกการเข้า

tidadin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 15:33:23 »

หายสงสัย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 16:42:26 »

ผู้ที่เคยมีเกียร์ธรรมดา กับ ออโต้  เครื่องเดียวกันมาตอบเองเลยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #25 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010, 10:45:23 »

FD อย่าทำเองนะครับ เดี๋ยวจะงานเข้า   อายจัง

ล้างที่0 เซพกว่าครับ  เพราะ มันอาจจะเอ๋อ ได้ ถ้าไม่รีเซตระบบ

รถผมรีเซต ทำidle ก็ไม่หาย รอบเครื่องสวิง เดียวขึ้นเดียวลง ตกใจ

ไปจบที่0 420 กว่าบาท อายจัง

หรืออีกอย่างถ้าไปโดนลิ้นมันจนเคลื่อน เตรียมเงินไว้ ราวๆ 19,000 ตกใจ

บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010, 10:49:43 »

FD อย่าทำเองนะครับ เดี๋ยวจะงานเข้า   อายจัง

ล้างที่0 เซพกว่าครับ  เพราะ มันอาจจะเอ๋อ ได้ ถ้าไม่รีเซตระบบ

รถผมรีเซต ทำidle ก็ไม่หาย รอบเครื่องสวิง เดียวขึ้นเดียวลง ตกใจ

ไปจบที่0 420 กว่าบาท อายจัง

หรืออีกอย่างถ้าไปโดนลิ้นมันจนเคลื่อน เตรียมเงินไว้ ราวๆ 19,000 ตกใจ


จริงๆมันมีขึ้นตอนอยู่ครับ แต่ก็ค่อยข้างซับซ้อน สำหรับผู้ไม่ชำนาญ แนะนำว่าอย่าทำเองดีแล้วครับ
จริงๆEK ผมก็ต้อง ปรับรอบเดินเบาใหม่เหมือนกัน ทั้ง เดินเบาไม่มีโหลด เดินเบามีโหลด
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010, 10:21:15 »

จริงๆมันมีขึ้นตอนอยู่ครับ แต่ก็ค่อยข้างซับซ้อน สำหรับผู้ไม่ชำนาญ แนะนำว่าอย่าทำเองดีแล้วครับ
จริงๆEK ผมก็ต้อง ปรับรอบเดินเบาใหม่เหมือนกัน ทั้ง เดินเบาไม่มีโหลด เดินเบามีโหลด

ใช่ครับ ของ FD คือ IDLE learn  แล้วก็ทำามกรรมวิธีเป๊ะๆ ไม่หาย ครับ แต่บางคันหาย บางคันถึงขนาดต้องเปลี่ยนใหใ่ทั้งชุด  อายจัง อายจัง

เฉพาะFD นะครับ  อายจัง

 
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 10:56:59 »

ใช่ครับ ของ FD คือ IDLE learn  แล้วก็ทำามกรรมวิธีเป๊ะๆ ไม่หาย ครับ แต่บางคันหาย บางคันถึงขนาดต้องเปลี่ยนใหใ่ทั้งชุด  อายจัง อายจัง

เฉพาะFD นะครับ  อายจัง

 
สงสัยFD คงไม่ต้องล้างลิ้นจะดีกว่าแต่ผมว่านานๆเกิน2-3แสนไปมันก็ต้องทำความสะอาดบ้างนะ สงสัยเงื่อนไขการจ่ายน้ำมันของกล่องคงจะละเอียดมากๆ รีเซ็ตกล่องก็ไม่หายหรอครับหรือว่ามันมีวิธีล้างแตกต่างออกไป ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Skuidui
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2010, 16:31:49 »

ลองมั่งครับ ชอบ DIY ยุแว้วว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Skuidui
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #30 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2010, 19:43:08 »

ทำเสร็จแล้วครับ  เดินคันเร่งนิ่มขึ้นมากมายย  จุมพิต จุมพิต   ของเค้าดีจริง  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2010, 19:46:34 »

ทำเสร็จแล้วครับ  เดินคันเร่งนิ่มขึ้นมากมายย  จุมพิต จุมพิต   ของเค้าดีจริง  ยิ้มเท่ห์
ทำเร็วนะเนี่ย รอยเดินเบาปกติไม๊ครับ เครื่องร้อนอยู่ที่ประมาณ 7-900 นะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Skuidui
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #32 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2010, 22:21:11 »

ทำเร็วนะเนี่ย รอยเดินเบาปกติไม๊ครับ เครื่องร้อนอยู่ที่ประมาณ 7-900 นะครับ
ครับ นิ่งเลยพี่  เดินเบาสบายเดินคันเร่ง ฉิวๆ เลยครับ  จุมพิต จุมพิต

พอออกไปลองรถขากลับงานเข้านิดหน่อยครับ แหะๆ ท่อน้ำเล็กๆรั่ว   ดีนะถึงบ้านก่อนเกือบฮีต   อายจัง อายจัง

เด๋วพรุ่งนี้เอาอีกคันไปซื้อท่อก็ได้ไปอัดต่อละครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2010, 22:24:31 โดย Skuidui » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2010, 22:29:45 »

ครับ นิ่งเลยพี่  เดินเบาสบายเดินคันเร่ง ฉิวๆ เลยครับ  จุมพิต จุมพิต

พอออกไปลองรถขากลับงานเข้านิดหน่อยครับ แหะๆ ท่อน้ำเล็กๆรั่ว   ดีนะถึงบ้านก่อนเกือบฮีต   อายจัง อายจัง

เด๋วพรุ่งนี้เอาอีกคันไปซื้อท่อก็ได้ไปอัดต่อละครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ดีครับถือว่าเปลี่ยนไปก่อนเลย ดีกว่าไปพังกลางทาง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #34 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 00:25:42 »

แล้วตัว D 16 y4 วิธีการเดียวกันไหมครับ ให้ช่างล้างปีกผีเสื้อแล้ว แต่ตัวควบคุมรอบเดินเบา ไม่ได้ถอดมาล้าง ถ้าถอดมาขั้นตอนยุ่งยากไหมครับ
และ ต้องตั้งไรใหม่เปล่าครับ  เพราะรู้สึกว่ารอบมันไม่ค่อยนิ่ง น่ะครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 09:52:12 »

แล้วตัว D 16 y4 วิธีการเดียวกันไหมครับ ให้ช่างล้างปีกผีเสื้อแล้ว แต่ตัวควบคุมรอบเดินเบา ไม่ได้ถอดมาล้าง ถ้าถอดมาขั้นตอนยุ่งยากไหมครับ
และ ต้องตั้งไรใหม่เปล่าครับ  เพราะรู้สึกว่ารอบมันไม่ค่อยนิ่ง น่ะครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
เกียร์อะไรครับ ถ้าเกียร์auto ก็เหมือนกันครับ ขั้นตอนคร่าวๆตามรูปเลย ของผมตั้งรอบใหม่เพราะของเดิมรอบสูงไปหน่อย  ต้องลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #36 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:49:56 »

เกียร์อะไรครับ ถ้าเกียร์auto ก็เหมือนกันครับ ขั้นตอนคร่าวๆตามรูปเลย ของผมตั้งรอบใหม่เพราะของเดิมรอบสูงไปหน่อย  ต้องลองดูครับ

เกียร์ ธรรมดาครับ ตั้งรอบที่ตัวควบคุม หรือ ที่ จานไฟครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010, 11:52:07 โดย pracha » บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #37 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 12:04:33 »

สวัสดี ท่าน Regis100 มีเบอร์ไหมครับ  กะลังจะไปรื้อรถ เผื่อสงสัยจะขออนุญาต โทรถามครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 12:43:24 »

สวัสดี ท่าน Regis100 มีเบอร์ไหมครับ  กะลังจะไปรื้อรถ เผื่อสงสัยจะขออนุญาต โทรถามครับ
จะให้ชัวลองเปิด service manual ดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aodeng
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 158



« ตอบ #39 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010, 22:07:59 »

คันเร่งฝืดๆ เป็นกับตัวนี้มั้ยครับ

แล้วรอบเดินเบา เราตั้งได้มั้ยครับ
แบบว่ามือใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องนะครับ  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤศจิกายน 2010, 22:12:02 โดย aodeng » บันทึกการเข้า



แล้วแต่มันจะเป็นไป
หน้า: [1] 2 3 ... 5 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นปีกฝีเสื้อ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |