|
|
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010, 23:08:13 » |
|
สำคัญมาก ๆ เพราะผมงานเข้ามาแล้ว เผลอไปขยับลิ้นมัน ประกฏว่าพอทำเสร็จรอบค้างที่ 1500 rpm แล้วไม่สามารถเพิ่มหรือลดความเร็วจากรอบดังกล่าวได้เลยครับ ช่างบอกว่าลิ้นเสีย เปลี่ยนตัวใหม่ราคาประมาณ 18,xxx บาท (ดีว่าอยู่ในประกัน) ไปเจออันนี้มา ดูคล้ายของผม แต่ขยับปีกหรือไม่ก็ไม่รู้ ก็ขยับเพื่อทำความสะอาดอยู่ครับ และมันจะเหมือนของเค้าใหม เอาคำพูดมาจากลิ้ง FD หน้าสองครับน้าเงาะ เรื่องจูนเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรถามครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2010, 19:40:29 » |
|
อาการตอนนี้เป็นไงบ้างครับ รอบเดินเบา เป็นยังไงบ้าง
หลังจากรีเซ็ทกล่อง ก็มาทำตามขั้นตอน ที่น้าเงะแนะนำก็โอเคแล้วครับก็จูนรอบเดินเบานิดหน่อยที่ปีก ผีเสื้ออาการปรกติแล้วครับ ขอบคุณอย่างสูงกับสมาชิกน้ำใจงาม เดี๋ยวไว้มีปัญหาอีกต้องรบกวนท่านอาจารย์อีกครับ แต่ตอนนี้ยังหาจุดกำเหนิดเสียงดังจากข้างหน้าไม่ได้ ไปขึ้นฮ้อยยกดู พวกจะให้เปลี่ยนเพลขับหน้าซ้ายอย่างเดียวเลย เรารู้อยู่แล้วว่ามันหลวม แต่ไม่ถึงกับต้องเปลี่ยน แค่ ตอนเลี้ยวดังนิดหน่อยพอทน เดี๋ยวคงกลับไปให้ร้านที่เปลี่ยนสายพานสามเส้นหน้าเครื่องเช็คอีกที เพราะว่าที่ไปทำมาล่าสุดมีแค่อย่างเดียว กลัวเค้าใส่ น๊อต ไม่ครบบางตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010, 19:11:44 » |
|
หลังจากหัวเสียหลายวันกับอาการเสียงดังแถวๆ ล้อหน้าซ้าย ไปให้ร้านซ่อมทำให้ และมันบอกให้เปลี่ยนเพลาหน้าซ้าย ไปซื้อ เซียงกงมาร้านพรรคพวกทั้งเส้น ราคา 1200 บาทและค่าแรงเปลี่ยน 300 บาท เวรกรรม เปลี่ยนเสร็จ ยังดังเหมือนเดิม และมันบอกว่า น่าจะเป็นที่ตัวอื่น กำจริงๆ อุตส่าห์อุดหนุนมาตั้งนาน ซ่อมแค่นี้ไม่จบ แถมเสียเงินเพลาขับฟรีๆ ดีนะโทรไปแจ้งร้านที่ซื้อ เพลามาเค้าให้เอาไปคืนได้ หรือไม่ก็เปลี่ยนอย่างอื่นที่ต้องการ เจ็บใจเข้าในเมือง ไปร้านเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันแนะนำ ให้ไปเค้าฟันธงว่า ยางแท่นเครื่องหน้าซ้าย เปลี่ยนไม่หายไม่เอาตังค์ จัดไปเรียบร้อยแล้วครับ 1350 รวมค่าแรง อาการเสียงดังหาย เครื่องสั่นก็หาย เลยขอเตือนเพื่อนๆว่าอย่าชะล่าใจกับรอยฉีกขาดยางแท่นเครื่อง อาการน่ารำคาญจะตามมา อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|
bb_gub
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 80
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010, 16:45:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 10:18:23 » |
|
ไม่ได้ตั้งใหม่ครับพี่ รอบเดินเบาปกติอยู่ประมาน 600 ครับ กำลังก็ดีอยู่ครับ แต่กินมากๆๆ
ลองแบบนี้ครับ พอดีเซฟเก็บไว้ 1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที 2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที 3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที 4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที 5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น 6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที 7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จ ท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก. หมายเหตุ 1 หลังจากที่ได้สอนสั่ง PCM ไปตามขั้นตอน นี้แล้ว ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมได ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาวล์ ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน 2 ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากจะทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ทีดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น(หมายถึงในรอบปานกลางถึงสูงนะ)ในกรณีย์เพิ่งได้มามือสอง แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน 3 มันมีวิธี รักษาความจำ ของรถเราถ้ามีเหตุให้ต้องทำการซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วยวิธี ง่ายๆราคาประหยัด แล้วจะได้มานำเสนอ ในมุม DIY ตอนต่อไป เครดิต fordclub of thailand คุณ Oops! ครับ โอเคหาลิ้งคได้ล่ะ http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=33471&page=1
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2010, 10:22:52 โดย Regis100 »
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
Skuidui
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 222
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 23:52:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chit@
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 122
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 18:21:17 » |
|
ลองแบบนี้ครับ พอดีเซฟเก็บไว้ 1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที 2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที 3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที 4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที 5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น 6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที 7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จ ท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก. หมายเหตุ 1 หลังจากที่ได้สอนสั่ง PCM ไปตามขั้นตอน นี้แล้ว ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมได ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาวล์ ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน 2 ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากจะทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ทีดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น(หมายถึงในรอบปานกลางถึงสูงนะ)ในกรณีย์เพิ่งได้มามือสอง แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน 3 มันมีวิธี รักษาความจำ ของรถเราถ้ามีเหตุให้ต้องทำการซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วยวิธี ง่ายๆราคาประหยัด แล้วจะได้มานำเสนอ ในมุม DIY ตอนต่อไป เครดิต fordclub of thailand คุณ Oops! ครับ โอเคหาลิ้งคได้ล่ะ http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=33471&page=1 มีแบบเกียร์mannulมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
EK.96
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012, 12:10:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|