|
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,854
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:31:42 » |
|
พี่โตไม่ได้ขัดใจพีครับ ที่พีแนะนำอย่างงั้น เพราะรถพีซ่อมออกมาแล้วใช้งานได้ดี เลยอยากแนะนำสิ่งดีๆให้เท่านั้นเอง
อธิบายอย่างนี้นะ ก่อนทำเนี่ย อยากให้เค้าเก็บข้อมูลก่อน ไม่อยากให้ฟันธงว่าควรจะทำอะไร สมมติเจ้าของอยากสบายใจ overhaul แต่ต้องจ่าย หมื่นปลายๆถึงสองหมื่นกว่าๆ (แล้วแต่ของที่ใช้กับค่าแรง) แต่สมมติอีกว่าเจ้าของมีงบน้อย เสียดายตัง แต่ก็สมมติอีกว่า ได้อู่ดี หาเกียร์สวยๆให้ อาจจะโชคดี ได้อู่รับประกัน ประหยัดตังได้เกือบครึ่ง แต่ก็สมมติอีกว่า ได้อู่ไม่ดี ได้เกียร์ห่วยๆมา ใช้ไม่กี่เดือนพัง เจ้าของอยากเลือกแบบไหน ควรจะเก็บข้อมูลก่อนนะจ๊ะ เงินมันหายากนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamontip
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:40:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pulanet
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 334
โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 01:28:04 » |
|
พอดีเกิดอาการเดียวกันน่ะครับ (พรหมลิขิตหรือเปล่า) เลยขอแชร์ประสพการณ์หน่อย ฝืนๆ ใช้ก็ได้เป็นปีอ่ะครับ พอมีอาการก็เติมน้ำมันเกียร์เพิ่มอีกครึ่งลิตร ก็ช่วยได้อีกเดือนนึง เติมไปเรื่อยๆ สักสี่เดือนก็ ครบระยะถ่ายพอดี ผมใช้รถวันๆนึงเป็นร้อยกิโลครับ สามวันก่อนไปเดินเชียงกงไล่หา เกียร์มือสอง ทุกร้านบอกราคาเดียวกัน D16Y8 ราคา 8500 ถ้าจะเอาต้องสั่ง ราคามันจะเท่าเกียร์ธรรมดาแล้วนะเนี่ย แถมไม่มีของอีก สงสัยช่วงนี้ตาโตเกียร์ออโต้นัดกันกลับบ้านเก่า เลยโก่งราคากันเป็นเครื่อง 1J ตอนน้ำมันขึ้นราคา คอตกกลับบ้าน แวะถามร้านอะไหล่ใหม่ แถวบ้าน "เพ่ซื้อเชียงกงดีกว่านะ ชุดซ่อมมันแพง" มันถามกลับมา แม่งไม่รู้ว่ากรู้เจอไรมา "เออน่ะ เท่าไหร่ล่ะชุดซ่อม" "สักครู่.... เก้าพันแปด ของ USA นะ แต่ผมว่าเปลี่ยนลูกเลยดีกว่า" ตกลงมังขายของมือสองหรือของใหม่วะ "เกียร์เฉยๆ ก็ราคาจะเท่าชุดซ่อมนี่แล้ว เพิ่มตังค์อีกสี่ห้าพันซ่อมใช้ยาวๆ ดีกว่าไหม" มันอึ้ง.... ผมกลับมาที่อู่ประจำนัดวันเอารถเข้า วันนี้ ไปสั่งชุดซ่อมกับร้านไว้แล้ว พรุ่งนี้ได้ของ กะว่าวันจันทร์เอารถเข้าซ่อม กะว่าทิ้งไว้ให้ทำสบายๆใจเลย สักสัปดาห์นึง พอดีผมมีรถหลายคันน่ะ เลยไม่เดือดร้อน แชร์ความเห็ฯครับ ถ้ามีเงินพอซ่อมได้ก็ซ่อมไปเถอะครับ ใช้ได้อีกยาว อย่าเสียดายเงินเล็กน้อยเลยเมื่อเทียบกับคุณค่าของรถ งกมาเอาเกียร์มือสองใช้ชั่วครางจะพังเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อย่าลืมว่าเดี๋ยวต้องมีรายการซ่อมอื่นๆ อีกนะครับ ช่วงล่างเอย เครื่องเอย ภายในเอย ท่อน้ำก็ควรยกชุดใหม่ได้แล้ว โช้ค tein ล้อ 17 ฝาท้าย dimani กระโปรงคาร์บอน ของจำเป็นทั้งนั้นที่รอเปลี่ยนอีก จิปาถะ ทำเกียร์ให้จบในคราวเดียวไปเลยดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,890
เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 09:49:46 » |
|
ถ้าเราต้องการจะใช้รถ ในระยะยาว
ตาม คห. ส่วนตัวผม แล้ว ผมว่าโอเวอร์ฮอล เลยดีกว่าครับ เพราะมันเป็นการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเกียร์ทั้งหมด
ยกเว้นก็เพียงแต่ เสื้อเกียร์ ชุดเฟือง เท่านั้น นอกนั้นก็เป็นของใหม่หมด แต่...ต้องได้ช่างที่ฝีมือถึงด้วยนะครับ
ช่างที่ฝีปากเก่ง มักจะมีอยู่เกลื่อนกลาด พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับอู่ หรือ ช่างที่จะไปทำ ให้เยอะๆ ครับ ถ้าพลาดมา
นอกจากคุณจะเสียเงิน เสียเวลาแล้ว ยังเสียความรู้สึก อาจจะถึงกับอยากขายรถเลยก็เป็นได้ อย่างที่น้องหื่น เขาแนะนำมา
เขาผ่านการโอเวอร์ฮอลมาแล้ว ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จก็ชัดเจน แถม ใช้งานได้ดีเยี่ยม เสมือนได้เกียร์ใหม่ นั่นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย
เพราะน้องเขา ผ่านการลองยา มาเรียบร้อยแล้ว
สำหรับเกียร์มือสอง โดยรวมแล้วราคาถูกจริงครับ แต่มันก็เหมือนเล่นหวย ไม่รู้จะเจอแจ๊คพ๊อตเข้าเมื่อไหร่ ต่อให้ช่างเก่งแค่ไหนมาดู
ถ้าไม่ผ่าเกียร์ออกมา เช็คผ้าครัช และ ลูกปืนส่วนต่างๆ ให้เสียเวลาและ ยุ่งยาก ( ซึ่งโดยมาก ช่างจะไม่เช็คกันขนาดนั้น) ก็เปล่าประโยชน์ครับ
เด๋วจะเข้าข่ายว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ครับ
ด้วยความปรารถนาดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
renton
Gold Member
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 243
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 20:19:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,223
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 17:16:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,110
No.694
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 13 มกราคม 2011, 02:20:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|