ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มิถุนายน 2024, 18:45:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป  (อ่าน 5602 ครั้ง)
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 16:16:58 »



มีปัญหา สอบถามชาว WLC กันหน่อยครับ แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป ทั้งๆที่ปรับตั้งไปที่ระดับเย็นเกือบสุดแล้ว

ตรวจเช็คแล้วน้ำยาแอร์ไม่ขาด ใครมีแนวทางแก้ไขดัดแปลงยังไงบ้าง ให้แอร์ทำแต่ละทีนานเหมือนของ TOYOTA รุ่น 3 ห่วง นะครับ

( เป็นแอร์ธรรมดา ไม่ใช่ AUTO )
บันทึกการเข้า
JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 19:01:59 »

ของผมปัญหานี้ยังแก้ไม่จบเหมือนกัน เข้าร้านเช็คก็ไม่เจอ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 19:11:16 »

มีปัญหา สอบถามชาว WLC กันหน่อยครับ แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป ทั้งๆที่ปรับตั้งไปที่ระดับเย็นเกือบสุดแล้ว

ตรวจเช็คแล้วน้ำยาแอร์ไม่ขาด ใครมีแนวทางแก้ไขดัดแปลงยังไงบ้าง ให้แอร์ทำแต่ละทีนานเหมือนของ TOYOTA รุ่น 3 ห่วง นะครับ

( เป็นแอร์ธรรมดา ไม่ใช่ AUTO )
    เขาเล่าว่า ( มี ตรงไหนไม่รู้จำไม่ได้ละในเวปนี้แหละ ) ตอนถอดตู้ แล้วช่างติดเซนเซอร์ ใกล้ อะไรซักอย่าง เกินไป มันเลย เย็นเร็ว ตัดเร็ว
จำไม่ได้ ก็ SAME SAME ไม่รู้นั่นแหละค่ะ เหอ เหอ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2011, 21:40:22 »

    เขาเล่าว่า ( มี ตรงไหนไม่รู้จำไม่ได้ละในเวปนี้แหละ ) ตอนถอดตู้ แล้วช่างติดเซนเซอร์ ใกล้ อะไรซักอย่าง เกินไป มันเลย เย็นเร็ว ตัดเร็ว
จำไม่ได้ ก็ SAME SAME ไม่รู้นั่นแหละค่ะ เหอ เหอ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้าเอาวิธีนี้ ผมใช้อยู่ คือเอาเทอร์โมสตัท ออกห่างคอยล์เย็น แบบไม่ต้องเอาหางปลาเสียบ ปล่อยอิสระไว้

เทอร์โมสตัท มันจะได้ไม่ชิดกับคอล์ยเย็นมากเกินไป มันจะตัดช้าลงครับ
บันทึกการเข้า

sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2011, 10:32:56 »

ขอบคุณทั้ง 3 ท่าน รอข้อมูลเพิ่ม เผื่ออาจจะโมอะไรเพิ่มได้
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 08:03:28 »

             ยังไงลองเช็คตู้คอยล์เย็นดูก่อนนะครับ ว่าถ้ามันตัน พวกใบไม้อะไรเข้าไปอุดตันอยู่ข้างในทำให้ลมเย็นผ่านคอยล์เย็นออกมา
ไม่สะดวก ก็ทำให้แอร์ตัดเร็วได้เหมือนกัน เนื่องจากความเย็นอัดอยู่เต็มตู้ ระบายออกมาสู่ห้องโดยสารได้น้อยเลยไม่เย็นเท่าที่ควร
             แต่ถ้าตู้คอยล์เย็นไม่ได้ตัน น้ำยาไม่ขาย เป็นไปได้เรื่องเซ็นเซอร์หางหนูที่คอยจับความเย็นอยู่ใกล้กับคลีบมากเกินไป แก้ไข
ได้ตามท่านข้างบนบอกไปคือ ขยับเซ็นเซอร์หนีออกห่างอีกหน่อยจะทำให้จับความเย็นนานขึ้น
            อีกกรณีหนึ่งคือการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดีนัก เลยทำให้แรงดันที่ตัว receiver dier สูงเลยสั่งให้
คอมแอร์ตัดการทำงาน แต่พอแรงดันเริ่มต่ำลงมาหน่อยหนึ่งจึงต่อการทำงานของคอมแอร์ใหม่เพราะว่าภายในห้องโดยสารยัง
ไม่ได้ความเย็นตามที่ปรับ แต่พอสูงขึ้นอีกก็ตัด ๆ ต่อ ๆ วนไปเรื่อย ๆ


เอารูปเซ็นเซอร์หางหนูมาฝากครับ


* tek12.jpg (61.92 KB, 400x300 - ดู 2869 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 09:28:17 »

             ยังไงลองเช็คตู้คอยล์เย็นดูก่อนนะครับ ว่าถ้ามันตัน พวกใบไม้อะไรเข้าไปอุดตันอยู่ข้างในทำให้ลมเย็นผ่านคอยล์เย็นออกมา
ไม่สะดวก ก็ทำให้แอร์ตัดเร็วได้เหมือนกัน เนื่องจากความเย็นอัดอยู่เต็มตู้ ระบายออกมาสู่ห้องโดยสารได้น้อยเลยไม่เย็นเท่าที่ควร
             แต่ถ้าตู้คอยล์เย็นไม่ได้ตัน น้ำยาไม่ขาย เป็นไปได้เรื่องเซ็นเซอร์หางหนูที่คอยจับความเย็นอยู่ใกล้กับคลีบมากเกินไป แก้ไข
ได้ตามท่านข้างบนบอกไปคือ ขยับเซ็นเซอร์หนีออกห่างอีกหน่อยจะทำให้จับความเย็นนานขึ้น
            อีกกรณีหนึ่งคือการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดีนัก เลยทำให้แรงดันที่ตัว receiver dier สูงเลยสั่งให้
คอมแอร์ตัดการทำงาน แต่พอแรงดันเริ่มต่ำลงมาหน่อยหนึ่งจึงต่อการทำงานของคอมแอร์ใหม่เพราะว่าภายในห้องโดยสารยัง
ไม่ได้ความเย็นตามที่ปรับ แต่พอสูงขึ้นอีกก็ตัด ๆ ต่อ ๆ วนไปเรื่อย ๆ


เอารูปเซ็นเซอร์หางหนูมาฝากครับ


ขอบคุณครับ เซ็นเซอร์หางหนูเคยขยับออกห่างแล้วครับ แต่พอแอร์ทำความเย็นได้ที่แล้ว ทีนี้คอมแอร์ก็จะขยันตัดต่อได้เร็วเหมือนเดิมอีก

กำลังสงสัยเรื่อง การระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดี ทีนี้เราพอจะมีวิธีเช็คเองได้ไหมว่ามันระบายได้ไม่ดี ก่อนที่จะเข้าร้านแอร์

(เท่าที่ผมดูพัดลมระบายที่คอยล์ร้อนมันน่าจะปรกติ แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่นิ่งๆ แอร์จะเย็นไม่ดีเหมือนตอนที่รถวิ่งแอร์จะเย็นดีกว่า

ตอนที่เข้าร้านแอร์ เคยเห็นช่างเขาเอาน้ำมาสาดที่แผงคอยล์ร้อน แอร์จะเย็นดีมากเลย) ถ้าเป็นปัญหาที่แผงคอยลืจะมีวีธีแก้ไขอย่างไร

ได้บ้าง ขอบคุณครับที่ช่วยตอบคำถาม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 09:38:44 »

ขอบคุณครับ เซ็นเซอร์หางหนูเคยขยับออกห่างแล้วครับ แต่พอแอร์ทำความเย็นได้ที่แล้ว ทีนี้คอมแอร์ก็จะขยันตัดต่อได้เร็วเหมือนเดิมอีก

กำลังสงสัยเรื่อง การระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดี ทีนี้เราพอจะมีวิธีเช็คเองได้ไหมว่ามันระบายได้ไม่ดี ก่อนที่จะเข้าร้านแอร์

(เท่าที่ผมดูพัดลมระบายที่คอยล์ร้อนมันน่าจะปรกติ แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่นิ่งๆ แอร์จะเย็นไม่ดีเหมือนตอนที่รถวิ่งแอร์จะเย็นดีกว่า

ตอนที่เข้าร้านแอร์ เคยเห็นช่างเขาเอาน้ำมาสาดที่แผงคอยล์ร้อน แอร์จะเย็นดีมากเลย) ถ้าเป็นปัญหาที่แผงคอยลืจะมีวีธีแก้ไขอย่างไร

ได้บ้าง ขอบคุณครับที่ช่วยตอบคำถาม
    เปลี่ยน เชียงกง 2000+ ถ้าร้านแนะนำ ของใหม่ ทำในไทย 1000+ อย่าไปเอา ห่วยแตกมาก ( เคยใช้ ยี่ห้อ FORMULA )
ตอนซื้อมันติดรถมา ลองเทียบกับของแท้ ต่างกัน ราวฟ้ากับ เหว ส่วนเช็คไง ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่เคย555+  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    อ้อ อีกย่าง วาวล์ ตันป่าว ของหนู ดรายเออร์ ไม่ดี ส่งผลให้ วาวล์ ตัน รั่ว ตรง วาวล์ อีกต่างหากเปลี่ยน 2 ตัวนี้ หายเลย
ก่อนทำ เป็นแบบนี้แหละค่ะ ออกตัว เหยียบ ปรู๊ด แอร์ ทำงาน วูบดื้อๆ ซะงั้น ติดไฟแดง ก็ ตื๊ด ตื่อ ตื๊ด ตื่อ อยู่นั่นแหละ
 อยู่ ในเมือง เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ประมาณนั้น  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 09:41:00 »

      ตามที่ช่างเค้าทำกันนั่นหละครับ เอาน้ำมาเทรดที่คอยล์ร้อนครับ น้ำมันช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมตอนแอร์ทำงาน
อีกพัดลมมันพัดทำให้ระบายความร้อนได้ดีทำให้เย็นเหมือนตอนรถวิ่ง    ลองดูคลีบคอยล์ร้อนว่าล้ม ตันไหม ลองล้างดูครับ
ส่วนพัดลมต้องลองดูความแรงของพัดลมครับ  ส่วนตัวผมก็เป็นนะครับเรื่องระบายความร้อนไม่ดี เวลารถจอดตากแดด
นาน ๆ แล้วสตาร์ทเปิดแอร์ ยังไม่ทันจะเย็นเลย มีอาการตัด ต่อ ตัด ต่อ รอบสวิงเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  แต่คิดว่าจะรอเปลี่ยนแผง
คอยล์ร้อนไปทีเดียวเลยกับคอมแอร์ครับ ตอนนี้คิดวิธีแก้คร่าว ๆ ว่าจะต่อพัดลมแอร์ให้ทำงานตลอดเวลาอยู่  จุมพิต
บันทึกการเข้า

sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 09:55:10 »

    เปลี่ยน เชียงกง 2000+ ถ้าร้านแนะนำ ของใหม่ ทำในไทย 1000+ อย่าไปเอา ห่วยแตกมาก ( เคยใช้ ยี่ห้อ FORMULA )
ตอนซื้อมันติดรถมา ลองเทียบกับของแท้ ต่างกัน ราวฟ้ากับ เหว ส่วนเช็คไง ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่เคย555+  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    อ้อ อีกย่าง วาวล์ ตันป่าว ของหนู ดรายเออร์ ไม่ดี ส่งผลให้ วาวล์ ตัน รั่ว ตรง วาวล์ อีกต่างหากเปลี่ยน 2 ตัวนี้ หายเลย
ก่อนทำ เป็นแบบนี้แหละค่ะ ออกตัว เหยียบ ปรู๊ด แอร์ ทำงาน วูบดื้อๆ ซะงั้น ติดไฟแดง ก็ ตื๊ด ตื่อ ตื๊ด ตื่อ อยู่นั่นแหละ
 อยู่ ในเมือง เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ประมาณนั้น  จุมพิต จุมพิต

อ่า สงสัยผมจะโดนคอยล์ร้อนของแท้ไทยแน่ๆเลย

ขอดูรูปของแท้ญี่ปุ่นได้ไหมครับ จะได้มาเปรียบเทียบกับของผมว่าชัวร์ไทยแท้
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2011, 18:12:21 »

พัดลมคอล์ยร้อนอาจจะหมุนแรงไม่พอหรือไม่ก็แผงคอล์ยร้อนตันครับ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |