ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 เมษายน 2025, 05:13:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ  (อ่าน 5782 ครั้ง)
penquin_ek_b20
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 20:01:02 »



เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ รบกวนด้วยนะคับผม

คือตอนนี้ลง B20 มาคับ แต่ว่าไม่ค่อยซิ่งเท่าไรคับ ที่จะติดก็เพื่อประหยัดนะคับ ขอบคุณคับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 20:15:57 »

หัวฉีดดีกว่าแน่นอนครับ จะเทค ไม่เทค หัวฉีดดีกว่าทุกประการยกเว้น แพงกว่า อายจัง
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 20:25:17 »

เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ รบกวนด้วยนะคับผม

คือตอนนี้ลง B20 มาคับ แต่ว่าไม่ค่อยซิ่งเท่าไรคับ ที่จะติดก็เพื่อประหยัดนะคับ ขอบคุณคับ  ตกใจ
    ความจริงดูด จูนง่ายกว่า ถูกกว่า
แต่ ถ้าเราไม่พูดถึงว่า ดี อย่างโน้น อย่างนี้ ตามกระแส
อยากบอกว่า เครื่องมีแรงวิ่งได้ 200+ จะติดดูดให้มันมา อั้นปลายทำไม รับได้ไหม กับปลายที่วิ่งได้แค่ 160
ถ้าอยาก ได้ สมรรถนะ เต็มๆ แม้ไม่มีเทค ก็ หัวฉีดเถอะ จบ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

penquin_ek_b20
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 23:14:42 »

ขอบคุณนะค๊าฟฟฟ ที่มา ตอบกัน อบอุ่นจัง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยจร้า  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 23:38:55 »

จะเครื่องอะไร เป็นผมก็ แนะนำระบบหัวฉีดครับ  

เพราะ ระบบดูด มันจ่ายแก๊ส ผ่านท่อไอดีอากาศ ส่งต่อไปยังลิ้นปีก จากนั้นค่อยส่งต่อไปยังห้องเผาไหม้

ทำให้แก๊สแต่ละสูบ จ่ายไม่เสถียรและ ไม่เท่ากัน  สูบไหนไอดีบางไป สูบนั้นก็สึกหรอไวกว่าปกติ

ยิ่งตอนขับรอบสูงๆ ความเร็วๆ สูงๆ จะทำให้สึกหรอไวมาก     

ผิดกับ ระบบหัวฉีด ที่ฝังหัวฉีด ก่อนจะเข้าห้องเผาไหม้เลย ควบคุมด้วยระบบกล่อง ECU

ที่อิงสัญญานกับ กล่อง ECU น้ำมันของรถ ในการทำงาน เสถียร แถม ปรับจูนได้แม่นยำ กว่ากันเยอะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2011, 23:41:02 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011, 10:44:55 »

ผมก็หนับหนุนหัวฉีดครับก็อยากจะติดเหมือนกันกำลังหาข้อมูลอยู่ แบบดูดมันถูกตังก็จริงครับแต่ระยะยาวผมว่ามีค่าใช้จ่ายตามมาบานแน่ๆ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011, 11:25:57 »

ระบบดูดจูนง่ายกว่าจริงเหรอครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ 
ส่วนใหญ่ระบบดูดจะจูนตามความรู้สึกของช่าง   ร้องไห้ ร้องไห้
และที่สำคัญถ้ารถเราใช้หัวฉีดแล้วมาใช้ระบบดูดมันก็เหมือนกับเราเอารถถอยหลังลงคลองครับ  ระบบดูดเหมาะกับรถเครื่องคาบูร์มากกว่า

ส่วนระบบหัวฉีดเวลาจูนจะอ้างอิงจากสัญญาณน้ำมันแล้วมาแปลงค่าเป็นสัญญาณแก๊สอีกทีหรือเรียกว่าจูนออโต้นั้นเอง  จากนั้นถ้าอยากได้ดีกว่าเดิมหรือใกล้เคียงน้ำมันกว่าเดิมก็มาดูตัวเลขแล้วจูนแบบธรรมดาอีกที

ฉะนั้นระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สแม่นยำมากและใกล้เคียงกับน้ำมันมากแน่นอนครับ  ยิ้มเท่ห์

บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573


เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011, 11:51:28 »

ระบบดูดจูนง่ายกว่าจริงเหรอครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ 
ส่วนใหญ่ระบบดูดจะจูนตามความรู้สึกของช่าง   ร้องไห้ ร้องไห้
และที่สำคัญถ้ารถเราใช้หัวฉีดแล้วมาใช้ระบบดูดมันก็เหมือนกับเราเอารถถอยหลังลงคลองครับ  ระบบดูดเหมาะกับรถเครื่องคาบูร์มากกว่า

ส่วนระบบหัวฉีดเวลาจูนจะอ้างอิงจากสัญญาณน้ำมันแล้วมาแปลงค่าเป็นสัญญาณแก๊สอีกทีหรือเรียกว่าจูนออโต้นั้นเอง  จากนั้นถ้าอยากได้ดีกว่าเดิมหรือใกล้เคียงน้ำมันกว่าเดิมก็มาดูตัวเลขแล้วจูนแบบธรรมดาอีกที

ฉะนั้นระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สแม่นยำมากและใกล้เคียงกับน้ำมันมากแน่นอนครับ  ยิ้มเท่ห์

เห็นด้วยคับ แนะนำหัวฉีดดีกว่า เพราะส่วนตัวผมเอง เล่นแบบดูดมา เวลาช่างจูนก็ดูตามน้ำหนักและจับตามความรู็สึกคับ  เมื่อใช้ไป นานๆ ก็จะทำให้ไม่เสถียรคับ      จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 18:51:28 »

ระบบดูดจูนง่ายกว่าจริงเหรอครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ 
ส่วนใหญ่ระบบดูดจะจูนตามความรู้สึกของช่าง   ร้องไห้ ร้องไห้
และที่สำคัญถ้ารถเราใช้หัวฉีดแล้วมาใช้ระบบดูดมันก็เหมือนกับเราเอารถถอยหลังลงคลองครับ  ระบบดูดเหมาะกับรถเครื่องคาบูร์มากกว่า

ส่วนระบบหัวฉีดเวลาจูนจะอ้างอิงจากสัญญาณน้ำมันแล้วมาแปลงค่าเป็นสัญญาณแก๊สอีกทีหรือเรียกว่าจูนออโต้นั้นเอง  จากนั้นถ้าอยากได้ดีกว่าเดิมหรือใกล้เคียงน้ำมันกว่าเดิมก็มาดูตัวเลขแล้วจูนแบบธรรมดาอีกที

ฉะนั้นระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สแม่นยำมากและใกล้เคียงกับน้ำมันมากแน่นอนครับ  ยิ้มเท่ห์


    ที่ว่า จูนง่าย หมายถึง จูนเอง ไม่ต้องพึ่งช่างนะ ไม่ได้หมายถึง จูนให้เสถียร ขออำภัย ไม่เคลียร์ ร้องไห้ ร้องไห้
ตามนั้น หัวฉีด จบกว่าแน่นอน กับทุกรุ่น ( ว่าแต่ค่าจูน หัวฉีด ทีละ 500 จริงเหรอ )  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 21:04:04 »

ติดหัวฉีดไปยาวๆครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
bon_za_meaklong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


เด๊ก แม่ กลอง คับ


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 13:06:36 »

หัวฉีดดีกว่าคับ แพงกว่าแต่ชัว วิ่งดี เดินเบาเรียบ ไม่มีกลิ่นแก๊ส เครื่องเผาไหม้สมบูรณ์กว่า
บันทึกการเข้า

เด็กอัมพวาคับ
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 18:05:03 »

    ที่ว่า จูนง่าย หมายถึง จูนเอง ไม่ต้องพึ่งช่างนะ ไม่ได้หมายถึง จูนให้เสถียร ขออำภัย ไม่เคลียร์ ร้องไห้ ร้องไห้
ตามนั้น หัวฉีด จบกว่าแน่นอน กับทุกรุ่น ( ว่าแต่ค่าจูน หัวฉีด ทีละ 500 จริงเหรอ )  ยิ้ม ยิ้ม

เดียวนี้เกือบทุกร้านที่ติดตั้งจะจูนฟรีหมดครับไม่คิดเงินนะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 19:59:23 »

กลับไปจูนกับร้านที่ติดตั้งฟรีตลอดครับ
แต่เคยไปต่างร้าน เขาคิดค่าจูน 300 ครับ หัวฉีดนะครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
bon_za_meaklong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


เด๊ก แม่ กลอง คับ


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011, 09:30:27 »

กลับไปจูนกับร้านที่ติดตั้งฟรีตลอดครับ
แต่เคยไปต่างร้าน เขาคิดค่าจูน 300 ครับ หัวฉีดนะครับ
จูนเองก๊ได้คับไม่ยากหรอก ผมขี้เกียจง้อช่าง ซื้อสายมา600 จูนเองเรย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เด็กอัมพวาคับ
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 07:22:21 »

จูนเองก๊ได้คับไม่ยากหรอก ผมขี้เกียจง้อช่าง ซื้อสายมา600 จูนเองเรย ยิ้มเท่ห์
ผมเชียร์ให้คุณเปิดร้านแก๊สเองเลยครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
bon_za_meaklong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


เด๊ก แม่ กลอง คับ


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 14:13:26 »

ผมเชียร์ให้คุณเปิดร้านแก๊สเองเลยครับ ยิ้มเท่ห์
ตอนนี้ก็ทำอยู่คับ ติดรถเพื่อน ไป3-4 คันแร้ว คิดๆๆดู ประหยัดเงินกว่าไปไห้ร้านติด  6-7 พันอะคับ
บันทึกการเข้า

เด็กอัมพวาคับ
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 18:36:37 »

ตอนนี้ก็ทำอยู่คับ ติดรถเพื่อน ไป3-4 คันแร้ว คิดๆๆดู ประหยัดเงินกว่าไปไห้ร้านติด  6-7 พันอะคับ
ยังไงรบกวนติดให้เจ้าของกระทู้ด้วยครับ เขาจะได้สบายใจ แถมจ่ายเงินราคาระบบดูดแต่ได้หัวฉีด รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011, 20:13:01 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |