ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
04 มีนาคม 2025, 19:17:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่อง zc ประกบฝา d16y8 ได้ป่าวคับ? 0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง zc ประกบฝา d16y8 ได้ป่าวคับ?  (อ่าน 17055 ครั้ง)
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 13:03:21 »



เครื่อง zc ประกบฝา d16y8 ได้ป่าวคับ?
ถ้าได้ต้องทำไรมั่งคับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 09:51:11 »

ถ้าเป็น ZC ที่มีวีเทคอาจจะได้ครับ ไม่ชัวนะ รอผู้เชี่ยวชาญZC มาตอบอีกที
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 10:51:08 »

ต่างกันตรง รูน้ำมันมาคอยล์ วีเทค ครับ ZC ไม่มี...ดัดแปลง ยากเอาการอยู่นะ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 14:54:39 »

ต่างกันตรง รูน้ำมันมาคอยล์ วีเทค ครับ ZC ไม่มี...ดัดแปลง ยากเอาการอยู่นะ
สงสัยอาจจะดัดแปลงรูน้ำมันคล้ายๆ เอาฝา B16 18 มาประกบท่อนล่าง B20  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 19:21:20 »

ต่างกันตรง รูน้ำมันมาคอยล์ วีเทค ครับ ZC ไม่มี...ดัดแปลง ยากเอาการอยู่นะ
แล้วมันจะพอมีโอกาสทำได้ปะคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 19:30:43 »

อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมก็เพิ่งใส่มาตอนเดือนที่แล้วนี่เอง(ยังไม่ได้เปิดฝาดูเลย) ตามรูปข้างล่างเลยรึเปล่าครับ
คงต้องไปถามอู่ที่ โมฯมาเยอะๆจะรู้ดีที่สุด(ทีมพวกผมก็ งง พอสมควร กล่องก็ต่างจากตัวอื่นๆ)เซนเซอร์ แว๊คควั่ม มีนิดเดียวเอง
สายปลั๊กเซนเซอร์แว๊คฯเหลือเพียบจากชุดสายไฟเดิม D15B


* ภาพ007.jpg (111.74 KB, 640x480 - ดู 10635 ครั้ง.)

* ภาพ008.jpg (65.46 KB, 400x300 - ดู 12842 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 02:02:33 »

อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมก็เพิ่งใส่มาตอนเดือนที่แล้วนี่เอง(ยังไม่ได้เปิดฝาดูเลย) ตามรูปข้างล่างเลยรึเปล่าครับ
คงต้องไปถามอู่ที่ โมฯมาเยอะๆจะรู้ดีที่สุด(ทีมพวกผมก็ งง พอสมควร กล่องก็ต่างจากตัวอื่นๆ)เซนเซอร์ แว๊คควั่ม มีนิดเดียวเอง
สายปลั๊กเซนเซอร์แว๊คฯเหลือเพียบจากชุดสายไฟเดิม D15B
ตัวนี้แหละคับ  รู้อะไรเพิ่มเติมบอกผมด้วยนะคับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 09:12:33 »

เครื่องZCเป็น บล็อคD สมารถประกบฝา VTEC ได้หมดครับแต่ต้องเปลี่ยนกล่องด้วยถ้าเดิมไม่เทคเวลาเปิดฝาจะมีรูสำหรับให้น้ำมันผ่านฝาวีเทคเพื่อให้วีเทคทำงาน..จะมีจุกปิดที่เสื้อสูบเอาออกง่ายๆ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 09:34:54 »

โอ้....ดีเลยเพราะยังไม่เปิดฝาดูสักที...คราวนี้แจ่มแน่นอน... จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ....(D15B เพิ่งกระจายเพราะ หอยพิษ) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 09:51:05 »

(D15B เพิ่งกระจายเพราะ หอยพิษ) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
คราวหน้าก็หาหอยดีๆนะจะได้ไม่เป็นพิษ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 14:33:40 »

คราวหน้าก็หาหอยดีๆนะจะได้ไม่เป็นพิษ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
สงสัยจะเป็นหอย เชอรี่....ปวดหัวเลย... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 19:57:28 »

เครื่องZCเป็น บล็อคD สมารถประกบฝา VTEC ได้หมดครับแต่ต้องเปลี่ยนกล่องด้วยถ้าเดิมไม่เทคเวลาเปิดฝาจะมีรูสำหรับให้น้ำมันผ่านฝาวีเทคเพื่อให้วีเทคทำงาน..จะมีจุกปิดที่เสื้อสูบเอาออกง่ายๆ
อย่างงี้ก็ไม่ยากใช่ปะคับ  ขอบคุนมากๆๆๆๆๆคับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 20:01:48 »

โอ้....ดีเลยเพราะยังไม่เปิดฝาดูสักที...คราวนี้แจ่มแน่นอน... จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ....(D15B เพิ่งกระจายเพราะ หอยพิษ) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ใช่โบอารายคับ   แล้วอะไรกระจายหรอ  อายจัง
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 20:02:53 »

ลูกสูบแตก/ก้านพัง/เสื้อพัง....ครับ ร้องไห้ เศร้า
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 21:03:34 »

ลูกสูบแตก/ก้านพัง/เสื้อพัง....ครับ ร้องไห้ เศร้า
กะว่าจะทำมั่งซักหน่อย เห็นแล้วไม่กล้า ตอนทำวิ่งเป็นไงบ้างปรี๊ดป๊าดขนาดไหน ร้องไห้
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 23:03:14 »

กะว่าจะทำมั่งซักหน่อย เห็นแล้วไม่กล้า ตอนทำวิ่งเป็นไงบ้างปรี๊ดป๊าดขนาดไหน ร้องไห้
ถ้าเอาแค่พอประมาณว่ามันๆก็ไม่เป็นไรนะ...แต่ มันจะติดใจแล้วอยากเพิ่มโน่น นี่ขึ้นเรื่อยๆ...แบบพอไม่เป็นน่ะครับ (ตอนบูสท์มาทีตกใจเหมือนกัน)
ช่วงล่างต้องดี........และที่สำคัญการบำรุงรักษา(ผมยังไม่ได้เข้าสู่โหมดการบำรุงรักษาเลยด้วยซ้ำ พังก่อน)...
การจะเซ็ตโบ อุปกรณ์ที่จะใช้ทำต้องเกรดดีขึ้นกว่าเดิมมากโดยเฉพาะภายในลูกสูบ/แหวน/ก้าน ฯลฯ...แต่ผมเล่นเดิมๆทุกที่เลยเป็นอย่างที่เล่ามา
อัตราการเสี่ยงของเครื่องที่มีการเซ็ตโบ...มีมากกว่าปกติแน่นอนทุกเงื่อนไข...อันตรายหากลากรอบสูงๆ.....เสี่ยงถ้าวิ่งยาวๆที่ความเร็วสูง...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #16 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 22:49:58 »

ถ้าเอาแค่พอประมาณว่ามันๆก็ไม่เป็นไรนะ...แต่ มันจะติดใจแล้วอยากเพิ่มโน่น นี่ขึ้นเรื่อยๆ...แบบพอไม่เป็นน่ะครับ (ตอนบูสท์มาทีตกใจเหมือนกัน)
ช่วงล่างต้องดี........และที่สำคัญการบำรุงรักษา(ผมยังไม่ได้เข้าสู่โหมดการบำรุงรักษาเลยด้วยซ้ำ พังก่อน)...
การจะเซ็ตโบ อุปกรณ์ที่จะใช้ทำต้องเกรดดีขึ้นกว่าเดิมมากโดยเฉพาะภายในลูกสูบ/แหวน/ก้าน ฯลฯ...แต่ผมเล่นเดิมๆทุกที่เลยเป็นอย่างที่เล่ามา
อัตราการเสี่ยงของเครื่องที่มีการเซ็ตโบ...มีมากกว่าปกติแน่นอนทุกเงื่อนไข...อันตรายหากลากรอบสูงๆ.....เสี่ยงถ้าวิ่งยาวๆที่ความเร็วสูง...
ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
keng09
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 22:40:33 »

ตัวนี้แหละคับ  รู้อะไรเพิ่มเติมบอกผมด้วยนะคับ ยิ้ม


ตัวนี้มันมีVtecมั้ยคับท่าน แล้วดูยังไงว่ามีรึไม่มีครับ อยากศึกษาเอาไว้
บันทึกการเข้า
keng09
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 22:41:55 »

อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เพราะผมก็เพิ่งใส่มาตอนเดือนที่แล้วนี่เอง(ยังไม่ได้เปิดฝาดูเลย) ตามรูปข้างล่างเลยรึเปล่าครับ
คงต้องไปถามอู่ที่ โมฯมาเยอะๆจะรู้ดีที่สุด(ทีมพวกผมก็ งง พอสมควร กล่องก็ต่างจากตัวอื่นๆ)เซนเซอร์ แว๊คควั่ม มีนิดเดียวเอง
สายปลั๊กเซนเซอร์แว๊คฯเหลือเพียบจากชุดสายไฟเดิม D15B
ขยิบตา ::)ตัวนี้มันมีVtecมั้ยคับท่าน แล้วดูยังไงว่ามีรึไม่มีครับ อยากศึกษาเอาไว้
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #19 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 22:50:24 »

ขยิบตา ::)ตัวนี้มันมีVtecมั้ยคับท่าน แล้วดูยังไงว่ามีรึไม่มีครับ อยากศึกษาเอาไว้
ตัวนี้ไม่มี VTEC ครับ..แต่มีคนบอกว่าประกบฝา ตัวVTEC ได้ (เขาอุดรูน้ำมันไว้เท่านั้นเอง)
ดูตรงหลังจานจ่าย จะมีโซลีนอยล์ VTEC ติดอยู่แถวๆนั้น..ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2011, 22:52:01 โดย desperado » บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #20 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 22:51:18 »

 ;)ของผม ZC เหมือนกัน แต่ของผมมี TEC   เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #21 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 22:53:02 »

;)ของผม ZC เหมือนกัน แต่ของผมมี TEC   เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
ตอนนี้ เครื่องแจ่มๆแล้วมั๊งเนี่ย... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
nutek97
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« ตอบ #22 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 10:31:32 »

zc vtecกับเครื่องd16 แต่งต่างกันยังไงครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #23 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 12:02:36 »

zc vtecกับเครื่องd16 แต่งต่างกันยังไงครับ อายจัง

ผมว่าคงต่างกันแค่ รหัส เครื่องนะ...หน้าตา/ข้อมูลเทคนิค.....ไม่ต่างกันเลย
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 12:37:49 »

zc vtecกับเครื่องd16 แต่งต่างกันยังไงครับ อายจัง

จำไม่ได้ว่าตรงไหนบ้าง ที่แน่ๆ สเป็คม แคม กำลังอัด แรงม้าแรงบิด  คลัส อัตราทด ระบบไฟ สรุปน่าจะเยอะ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #25 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 12:41:20 »

zc vtecกับเครื่องd16 แต่งต่างกันยังไงครับ อายจัง


  D16Y8

1.6L 16-Valve SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

    * Found in:
          o 1996-1997 Honda Del Sol Si (US)
          o 1996-2000 Honda Civic EX (US, UK)
          o 1996-2000 Honda Civic Si (Canada)
                + Displacement - 1,590 cc
                + Redline - 6,800 rpm
                + Rev Limit - 7,200 rpm
                + ECU Code - P2P
                + Vtec Switch over - 5,600 rpm
                + 127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
                + 107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm
                + Compression - 9.6:1
                + Curb weights:
                      # 96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb)
                      # 99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb)
                      # 96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb)
                      # 99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb)


  SOHC ZC VTEC

VTEC
Found in

    * 1991-1993 Honda Civic Ferio EJ3 (JDM)
    * 1992-1995 Honda Civic EJ1 (JDM)
    * 1992-1995 Honda Domani MA4 (JDM)
          o Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
          o Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in)
          o Rod Length : 137MM
          o Rod/Stroke : 1.52
          o Compression : 9.2:1
          o Power : 128 hp (95.6 kW, 130 ps) @ 6600 rpm
          o Torque : 107 ft·lb (14.8 kg/m, 145 Nm) @ 5200 rpm
          o Redline : 7200 rpm
          o Fuel Cut : 7300 rpm
          o VTEC Switchover : 5500 rpm
          o Fuel Control : OBD-1 MPFI
          o ECU Code : P70 (Domani), P91 (Civic Coupe), P2

  A few D-series variants are labelled (Japanese: Honda ZC engine) (usually JDM), but they are not truly a different series.

There are both SOHC and DOHC ZC engines.

The non-VTEC SOHC ZC is similar to the D16A6 ('91 - '96) and D16Y4 ('96-2000) engine, but with more aggressive cam timing. ตัวไม่เทค องศาแคมจะสูงกว่า D-serise จัดจ้านมากกว่า  D16A6 ('91 - '96) and D16Y4 ('96-2000) นั้นเอง นอกนั้นคล้ายกัน

The SOHC VTEC ZC is similar to the D16Z6 ('91 - '96).

   ชื่อ ZC เป็นชื่อรวมๆ ตั้งแต่ต้นกำเนิด ได้ถูกแบ่ง เป็น 4 เจเนอร์เรชั่นแล้วคับ แลัที่ท่านใช้กันอยู่ คือ เจอเนอร์เรชั่นที่ 4 แล้ว

1st Gen ZC Identified by: External coil, small distributor, dual butterfly TB, cam cover bolts on top, brown/gold cam cover. Large cam pulleys. +3cc PG6B pistons, non-pent roof combustion chamber. As a ZC it appeared in JDM AV Integra Si and JDM E-AT Civic/CR-X Si. Commonly produced at the time but now over 20 years old and getting harder to find. D-series version D16A1 '86-'87

2nd Gen ZC (rarest) Identified by: Internal coil, large distributor, single butterfly TB mounted on slight angle forward, bolts on top of cam cover, black cam cover, large cam pulleys. +7cc PM7 pistons, 43 cc Pent roof combustion chamber. As a ZC appeared in JDM facelift AV bodied Integra Si did not appear in Civic or CR-X, rarest ZC only produced for less than one year. D-series version D16A1 '88-'89 (sometimes +7cc P29 pistons)

3rd Gen ZC Identified by: Internal coil, large distributor, single butterfly TB. Black cam cover. Cam cover bolts on the sides. Small cam pulleys. Inlet Manifold stamped PM7. +7cc PM7 pistons คอไอดีมีสแตมคำว่า PM7. +7cc PM7 , 43 cc Pent roof combustion chamber. As a ZC appeared in JDM EF3 civic and EF7 CR-X, did not appear in an Integra body. Most commonly produced ZC, manufactured in Japan from end of '87 through to early '91 D-series version D16A8/9 (Euro Civic Si) (sometimes +7cc P29 pistons)

4th Gen ZC Identified by: Internal coil. OBD1 EFi system (grey plug). No cam angle sensor on exhaust cam, now located in distributor. Rubber plug where cam angle sensor would mount. Black cam cover. No PGM-EFi plate on the inlet manifold ไม่มี แผ่นเพลส PGM-EFi บนคอไอดี, replaced with three ribs instead แทนที่ด้วยขีด สามเส้นบน คอไอดี . P29 stamped on inlet manifold มีอักษร P29 สแตมป์บนคอไอดี. MAP sensor on TB. +7cc PM7 pistons, pent roof combustion chamber. As a ZC only appeared in EG5 Civic bodies, no Integra or CRX received this engine. Reasonably common produced from '92 to '94. (20th Anniversary edition & Japanese car of the year) D-series version D16A8/9 (Euro & Australia Civic Si) (sometimes +7cc P29 pistons)

   ข้อมูลดีๆๆ จาก วิกี้พีเดี่ย นั้นเอง ขอบคุณ คร๊าบบบ ตามไปดูได้ที่ นี่ http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_D_engine
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2011, 12:55:04 โดย Drager » บันทึกการเข้า
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #26 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 16:52:57 »

ข้อมูลแน่นปั๊ก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่อง zc ประกบฝา d16y8 ได้ป่าวคับ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |