|
|
|
pisit004
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 14:25:36 » |
|
 ขอคำปรึกษาผู้รู้ด้วยครับคือผมมีรถ EK 99 si เครื่อง b18b auto ตอนนี้เครื่องเริ่มหลวมแล้วและเกียร์ก็อืดมากด้วยครับ พอดีกำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือ ทำเครื่องเดิมดี จึงอยากของคำปรึกษาดูนะครับ ก็คือว่า ถ้าผมจะประกบฝา b16a +ลูกของ b16aหรืออาจเป็น b16bเลย +กล่องและกียร์ m/t เต็ดและส่วนอื่นๆภายในท่อนล่างให้เหมือนใหม่ป้ายแดง เพื่อที่จะได้เครื่อง b19 vtec ที่ดูแล้วน่าจะแรงกว่า b18c ฝาดำ เพราะดูจาก spec เครื่อง b18b แล้วช่วงชักของb18b จะยาวกว่า b18c อยากทราบว่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่แล้วที่ผมเข้าใจว่าถ้าทำเครื่องเดิมแล้วจะแรงกว่า b18c ฝาดำปดล็อคกล่องเข้าใจถูกต้องไหมรบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ และต่อไปอาจจะลง turbo ด้วย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ผมว่าทำเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเถอะครับ คุณจะหาช่างที่ไหนที่มีฝีมือขนาดนี้ ไม่ง่ายนะครับ ถึงจะประกอบใด้ จะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ หาเกียร์ธรรมดา ผมว่ามันหาอยากกว่าทั้งเครื่องอีก เชียงกงเค้ารู้ดีครับ เอา B16B มาวางเถอะครับ B18C กำเงินแสน ไม่พอแน่ๆ เท่าที่รู้ B18B ไม่มี VTEC ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pisit004
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 08:56:57 » |
|
ข้อมูลแน่นปึ๊ก ของคุณมากครับ อืมไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะครับก็ไอ้ที่จะเอา ลูกสูบของ b16a มาใส่เพราะคิดว่ามันเป็นลูกสูบหัวนูนกว่าเพื้อที่จะได้กำลังอัดมากกว่าเดิมเพราะขาดลูกสูบน่าจะเท่ากันแต่ b16a หัวสูงกว่า แต่ถ้าเป็น b16b สงกว่าแน่นอน แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูก b16a มันจะหัวสูงกว่าลูก b18b หรือเปล่า แต่ไอ้ที่ผมคำนวนมาถ้าประกบฝาบวกเกียร์ mt บวกกล่อง น่าจะไม่เกิน ห้าหมื่นนะครับผมว่าเท่าที่ดูราคาขายจากในเวบพวก ฝาสูบและกล่อง กับเกียร์ ที่เหลือก็ค่าชั่งละครับ (ที่จริงก็อย่างจะได้ลูกสูบ b16b ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้)
แคม B16B องศาสูงกว่า B16A ลูกสูบก็ด้วย กำลังอัดก็สูงกว่า หัวฉีดก็เยอะกว่า มากกว่าเท่าไหร่ผมไม่รู้นะครับ ก็ไปเล่นหัวฉีดของเครื่องเจจะหาง่ายกว่า ที่ต่างกันอีกจุดก็ฝาสูบ ของ B16B อากาศจะไหลดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B002
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 153
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 02:11:36 » |
|
ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่ ใส่เฮดยุ่น 4-2-1 คอยล์ MSD จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200 เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ  ก่อนจูน กับ หลังจูน ถ้าวิ่งธรรมดาใช้งานทั่วไป จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|