ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 เมษายน 2025, 21:50:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b18b อยากประกบ vtec 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: b18b อยากประกบ vtec  (อ่าน 14715 ครั้ง)
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 13:38:35 »



 อายจัง ขอคำปรึกษาผู้รู้ด้วยครับคือผมมีรถ EK 99 si เครื่อง b18b auto ตอนนี้เครื่องเริ่มหลวมแล้วและเกียร์ก็อืดมากด้วยครับ พอดีกำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือ ทำเครื่องเดิมดี จึงอยากของคำปรึกษาดูนะครับ ก็คือว่า ถ้าผมจะประกบฝา b16a +ลูกของ b16aหรืออาจเป็น b16bเลย +กล่องและกียร์ m/t เต็ดและส่วนอื่นๆภายในท่อนล่างให้เหมือนใหม่ป้ายแดง เพื่อที่จะได้เครื่อง b19 vtec ที่ดูแล้วน่าจะแรงกว่า b18c ฝาดำ เพราะดูจาก spec เครื่อง b18b แล้วช่วงชักของb18b จะยาวกว่า b18c อยากทราบว่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่แล้วที่ผมเข้าใจว่าถ้าทำเครื่องเดิมแล้วจะแรงกว่า b18c ฝาดำปดล็อคกล่องเข้าใจถูกต้องไหมรบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ และต่อไปอาจจะลง turbo ด้วย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2011, 13:47:06 โดย hiaki » บันทึกการเข้า

ฮืม
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 13:41:42 »

เพิ่งรู้ว่า  B 18  ไม่เทคก็มีด้วย  ความรู้ใหม่เลยครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 13:52:03 »

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 14:25:36 »

อายจัง ขอคำปรึกษาผู้รู้ด้วยครับคือผมมีรถ EK 99 si เครื่อง b18b auto ตอนนี้เครื่องเริ่มหลวมแล้วและเกียร์ก็อืดมากด้วยครับ พอดีกำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือ ทำเครื่องเดิมดี จึงอยากของคำปรึกษาดูนะครับ ก็คือว่า ถ้าผมจะประกบฝา b16a +ลูกของ b16aหรืออาจเป็น b16bเลย +กล่องและกียร์ m/t เต็ดและส่วนอื่นๆภายในท่อนล่างให้เหมือนใหม่ป้ายแดง เพื่อที่จะได้เครื่อง b19 vtec ที่ดูแล้วน่าจะแรงกว่า b18c ฝาดำ เพราะดูจาก spec เครื่อง b18b แล้วช่วงชักของb18b จะยาวกว่า b18c อยากทราบว่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่แล้วที่ผมเข้าใจว่าถ้าทำเครื่องเดิมแล้วจะแรงกว่า b18c ฝาดำปดล็อคกล่องเข้าใจถูกต้องไหมรบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ และต่อไปอาจจะลง turbo ด้วย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

ผมว่าทำเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเถอะครับ คุณจะหาช่างที่ไหนที่มีฝีมือขนาดนี้ ไม่ง่ายนะครับ ถึงจะประกอบใด้ จะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ
หาเกียร์ธรรมดา ผมว่ามันหาอยากกว่าทั้งเครื่องอีก เชียงกงเค้ารู้ดีครับ
เอา B16B มาวางเถอะครับ     
B18C กำเงินแสน ไม่พอแน่ๆ

เท่าที่รู้ B18B ไม่มี VTEC ครับ
บันทึกการเข้า
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 16:01:41 »

ผมว่าทำเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเถอะครับ คุณจะหาช่างที่ไหนที่มีฝีมือขนาดนี้ ไม่ง่ายนะครับ ถึงจะประกอบใด้ จะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ
หาเกียร์ธรรมดา ผมว่ามันหาอยากกว่าทั้งเครื่องอีก เชียงกงเค้ารู้ดีครับ
เอา B16B มาวางเถอะครับ     
B18C กำเงินแสน ไม่พอแน่ๆ

เท่าที่รู้ B18B ไม่มี VTEC ครับ





 เจ๋ง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ฮืม
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 16:03:48 »

H 22  ฝาแดง  ก็น่าสนนะครับ
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 00:24:09 »

ถ้าพร้อจะจ่ายและเจ็บก็ต้องลองดูครับ ปกติเค้าไม่ทำกันแบบนี้ถ้าทำคนแรกก็ต้องลองแล้วเสียตังมากหน่อยเป็นธรรมดา
เป้นผมวางใหม่ดีกว่าไม่ต้องลุ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 00:31:11 »

เพิ่งรู้ว่า  B 18  ไม่เทคก็มีด้วย  ความรู้ใหม่เลยครับ  ขอบคุณครับ

B18B ไม่มีเทคครับ

เครื่องจะคล้ายๆ B20B
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 15:10:59 »

ถ้าพร้อจะจ่ายและเจ็บก็ต้องลองดูครับ ปกติเค้าไม่ทำกันแบบนี้ถ้าทำคนแรกก็ต้องลองแล้วเสียตังมากหน่อยเป็นธรรมดา
เป้นผมวางใหม่ดีกว่าไม่ต้องลุ้น

ที่จริงในความคิดของผมมันก็เหมือนกับทำ b20b+16นั่นเอง แต่ต่างกันที่ของผมมันเป็น b18b ที่ตาม spec ช่วงชังจะได้ CC 1843cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำเดิมๆแค่ 1785ccเท่านั้นเอง สรุปคือถ้าทำb18b+16ก็จะเหมือนกับทำ b20b+16ทุกประการ ซึ่งทำ b18b+16 จะได้ 1900cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำ ประมาณนี้อะครับตามที่ผมคิด และค่าใช้จ่ายการทำ b18b+16 ก็คงจะเท่ากับ ทำ b20b+16 ประมาณนี้นะครับ ซึ่งถ้า คนที่ทำ b20b+16ได้ ผมคิดว่า ก็น่าจะทำ b18b+16 ได้ในราคาเดียวกันนะผมว่า เพราะไม่ได้ต่างอะไรกันเลยเพราะเครื่อง b18b กะ b20b มันเหมือนกันเลยต่างกันแค่ ลูกสูบเท่านั้นเอง ก็ไม่รู้นะผมมือใหม่ก็ตามที่ผมคิดเท่านั้นเพราะมี้เครื่องตัวนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการหาของ ของb16a ถ้า พวกที่ทำ b20b ทำได้ b18b ก็น่าจะได้เช่นเดี่ยวกันนะผมว่า ผิดถูกยังงัยก็ขอผู้รู้ มาเสนอ ไอเดีย ด้วยนะครับจะได้เป็นความรู้ใหม่ๆ เพราะผมเห็นมีคนใช้เครื่องตัวนี้กันเยอะเหมือนกันและคงมีความคิดแบบผมหลายๆคน อีกทั้งเมืองนอกเขายังเอาเครื่องตัวนี้ไป set turbo และ suspercharge กันด้วยนะครับเท่าที่เห็น
บันทึกการเข้า

ฮืม
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 15:13:24 »

 ยิ้ม ขอไอเดีย กันเยอะๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ฮืม
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 16:32:23 »

ที่จริงในความคิดของผมมันก็เหมือนกับทำ b20b+16นั่นเอง แต่ต่างกันที่ของผมมันเป็น b18b ที่ตาม spec ช่วงชังจะได้ CC 1843cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำเดิมๆแค่ 1785ccเท่านั้นเอง สรุปคือถ้าทำb18b+16ก็จะเหมือนกับทำ b20b+16ทุกประการ ซึ่งทำ b18b+16 จะได้ 1900cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำ ประมาณนี้อะครับตามที่ผมคิด และค่าใช้จ่ายการทำ b18b+16 ก็คงจะเท่ากับ ทำ b20b+16 ประมาณนี้นะครับ ซึ่งถ้า คนที่ทำ b20b+16ได้ ผมคิดว่า ก็น่าจะทำ b18b+16 ได้ในราคาเดียวกันนะผมว่า เพราะไม่ได้ต่างอะไรกันเลยเพราะเครื่อง b18b กะ b20b มันเหมือนกันเลยต่างกันแค่ ลูกสูบเท่านั้นเอง ก็ไม่รู้นะผมมือใหม่ก็ตามที่ผมคิดเท่านั้นเพราะมี้เครื่องตัวนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการหาของ ของb16a ถ้า พวกที่ทำ b20b ทำได้ b18b ก็น่าจะได้เช่นเดี่ยวกันนะผมว่า ผิดถูกยังงัยก็ขอผู้รู้ มาเสนอ ไอเดีย ด้วยนะครับจะได้เป็นความรู้ใหม่ๆ เพราะผมเห็นมีคนใช้เครื่องตัวนี้กันเยอะเหมือนกันและคงมีความคิดแบบผมหลายๆคน อีกทั้งเมืองนอกเขายังเอาเครื่องตัวนี้ไป set turbo และ suspercharge กันด้วยนะครับเท่าที่เห็น
อายจัง อายจัง จริงๆจะว่าอย่างงั้นก็ถูกต้องถามคนทำ ถ้าทำแค่ประกบฝามันก็คงคล้ายๆ B20+B18-16  แต่ถ้าเปลี่ยนลูกด้วย อันนี้ก็ต้องคว้านดีๆแล้วจะเพิ่มหัวฉีดขนาดไหน จูนยังไง อันนี้แหละครับต้องลอง แล้วจะวิ่งดีไม๊ก็ต้องลอง ทำเครื่องB20+18-16 มีคนทำมาเยอะแล้วรู้ว่าต้องเพิ่มลดอะไรยังไง แต่ถ้าความจุช่วงชักเปลี่ยนไปมันก็ต้องลองใหม่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 16:48:22 »

อายจัง อายจัง จริงๆจะว่าอย่างงั้นก็ถูกต้องถามคนทำ ถ้าทำแค่ประกบฝามันก็คงคล้ายๆ B20+B18-16  แต่ถ้าเปลี่ยนลูกด้วย อันนี้ก็ต้องคว้านดีๆแล้วจะเพิ่มหัวฉีดขนาดไหน จูนยังไง อันนี้แหละครับต้องลอง แล้วจะวิ่งดีไม๊ก็ต้องลอง ทำเครื่องB20+18-16 มีคนทำมาเยอะแล้วรู้ว่าต้องเพิ่มลดอะไรยังไง แต่ถ้าความจุช่วงชักเปลี่ยนไปมันก็ต้องลองใหม่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณครับเป็นความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเป็นแบบนั้นคือเปลี่นลูกและหัวฉีด ไม่ทราบว่ามีร้านไหนเจ๋งๆพอจะแนะนำไหมครับแถวๆรังสิตดอนเมืองก็ได้ หรือ อยุธยาก็ได้นะครับที่รับทำเครื่อง b ประกบฝาเทคพวกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

ฮืม
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 17:01:37 »

ขอบคุณครับเป็นความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเป็นแบบนั้นคือเปลี่นลูกและหัวฉีด ไม่ทราบว่ามีร้านไหนเจ๋งๆพอจะแนะนำไหมครับแถวๆรังสิตดอนเมืองก็ได้ หรือ อยุธยาก็ได้นะครับที่รับทำเครื่อง b ประกบฝาเทคพวกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ

ผมก็ใช้ B18 B เหมือนกันแต่ที่อยากได้ [ถ้าไม่ยกเครื่องนะ] อยากได้เกียร์Mt ตรงรุ่น แต่หายากจัง ถ้าได้มาอยากจะเซ็ตโบ หรือ อัดซูเปอร์ชาร์ตให้รู้แล้วรู้แรตไปเลย  ฮืม
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
khwan21
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 19:02:07 »

ผมก็ใช้ B18 B เหมือนกันแต่ที่อยากได้ [ถ้าไม่ยกเครื่องนะ] อยากได้เกียร์Mt ตรงรุ่น แต่หายากจัง ถ้าได้มาอยากจะเซ็ตโบ หรือ อัดซูเปอร์ชาร์ตให้รู้แล้วรู้แรตไปเลย  ฮืม

ผมไปถามมา 20 K เกียร์ MT ถามแล้ว คิดอีกที เก็บเงินเพื่มวางเครื่องใหม่ดีกว่า -*-

บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 20:11:09 »

ผมไปถามมา 20 K เกียร์ MT ถามแล้ว คิดอีกที เก็บเงินเพื่มวางเครื่องใหม่ดีกว่า -*-



สงสัยมันหายากจัด 10 k พอแล้ว เคยเห็นขายทั้งแพ 37 k สำหรับ B18b  Mt  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
khwan21
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 20:50:03 »

สงสัยมันหายากจัด 10 k พอแล้ว เคยเห็นขายทั้งแพ 37 k สำหรับ B18b  Mt  ขยิบตา


เครื่อง เกียร์ ออโต้ ขายได้ 18K เองครับ -*-
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 22:29:38 »

ขอบคุณครับเป็นความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเป็นแบบนั้นคือเปลี่นลูกและหัวฉีด ไม่ทราบว่ามีร้านไหนเจ๋งๆพอจะแนะนำไหมครับแถวๆรังสิตดอนเมืองก็ได้ หรือ อยุธยาก็ได้นะครับที่รับทำเครื่อง b ประกบฝาเทคพวกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ
ร้านบอกไม่ได้ครับ รอข้างล่างมาตอบล่ะกัน อายจัง อายจัง
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 23:02:53 »

 ยิ้ม ชื้อ B16 ทั้งตัว พร้อมสายไฟ ประกบท่อนล่างที่มีอยู่ จะเวริค กว่า ครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #18 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 23:08:32 »

ไม่ พูด แล้ว ตัดสินใจ แล้ว จะเก็บเงิน ลง B16 A Tec ใหญ่ เกียร์เต็ด เอาฝาครอบวาล์วไปทำสี คราม ซะให้ เข็ด ฮืม
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 02:33:07 »

ยิ้ม ชื้อ B16 ทั้งตัว พร้อมสายไฟ ประกบท่อนล่างที่มีอยู่ จะเวริค กว่า ครับ

อืมอันนี้เห็นจะง่ายสุดคงต้องซื้อทั้งตัวแล้วมั้งครับ ถ้าจะเอาซิ่งกว่าเดิมก็เอาท่อนล่าง b18b มาใส่แล้วเอาลูก 16 มาใส่น่าจะ ok เลยนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

ฮืม
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 11:54:16 »

อืมอันนี้เห็นจะง่ายสุดคงต้องซื้อทั้งตัวแล้วมั้งครับ ถ้าจะเอาซิ่งกว่าเดิมก็เอาท่อนล่าง b18b มาใส่แล้วเอาลูก 16 มาใส่น่าจะ ok เลยนะเนี่ย

ลูกมันเท่ากัน หรือ ครับ
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 12:01:22 »

ลูกมันเท่ากัน หรือ ครับ
ขนาดลูกเท่ากันเลยที่81mm  แต่สลับลูกมามันจะดีหรอนี่  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 16:32:55 »

ถ้าจะเอา B18B ประกบฝา B16 เพื่อต้องการแค่ Vtec ก็ทำได้ครับ
รุ้สึกว่ามันจะเป็นสูตรสำเร็จแล้ว แต่ความจุกระบอกสูบจะเท่าเดิมนะครับ
ยกชุดไฟบางส่วนของB16 มา หรือใช้กล่องคุมวี-เทคแยกจะประหยัดกว่าครับ

ถ้าคิดจะเอาลูกสูบของ B16 มาด้วยมันก็เท่ากันนะครับ จะต่างที่กำลังอัด ว่าเอาลูกสูบของตัวไหนมา
เพราะ B 18 B 4 DOHC 16 V. 81x89   1834 cc.
      B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 cc.
มันต่างกันที่ช่วงชัก นั้นก็หมายถึง ข้อเหวี่ยงและก้านสูบ

ผมว่ามันง่ายที่จะอัฟเกรด จะเป็นกำลังใจให้ครับ จัดไปเลยครับผมรอชม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2011, 16:43:51 โดย pisit004 » บันทึกการเข้า
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #23 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 22:26:36 »

ถ้าจะเอา B18B ประกบฝา B16 เพื่อต้องการแค่ Vtec ก็ทำได้ครับ
รุ้สึกว่ามันจะเป็นสูตรสำเร็จแล้ว แต่ความจุกระบอกสูบจะเท่าเดิมนะครับ
ยกชุดไฟบางส่วนของB16 มา หรือใช้กล่องคุมวี-เทคแยกจะประหยัดกว่าครับ

ถ้าคิดจะเอาลูกสูบของ B16 มาด้วยมันก็เท่ากันนะครับ จะต่างที่กำลังอัด ว่าเอาลูกสูบของตัวไหนมา
เพราะ B 18 B 4 DOHC 16 V. 81x89   1834 cc.
      B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 cc.
มันต่างกันที่ช่วงชัก นั้นก็หมายถึง ข้อเหวี่ยงและก้านสูบ

ผมว่ามันง่ายที่จะอัฟเกรด จะเป็นกำลังใจให้ครับ จัดไปเลยครับผมรอชม


ข้อมูลแน่นปึ๊ก ของคุณมากครับ อืมไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะครับก็ไอ้ที่จะเอา ลูกสูบของ b16a มาใส่เพราะคิดว่ามันเป็นลูกสูบหัวนูนกว่าเพื้อที่จะได้กำลังอัดมากกว่าเดิมเพราะขาดลูกสูบน่าจะเท่ากันแต่ b16a หัวสูงกว่า แต่ถ้าเป็น b16b สงกว่าแน่นอน แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูก b16a มันจะหัวสูงกว่าลูก b18b หรือเปล่า แต่ไอ้ที่ผมคำนวนมาถ้าประกบฝาบวกเกียร์ mt บวกกล่อง น่าจะไม่เกิน ห้าหมื่นนะครับผมว่าเท่าที่ดูราคาขายจากในเวบพวก ฝาสูบและกล่อง กับเกียร์ ที่เหลือก็ค่าชั่งละครับ (ที่จริงก็อย่างจะได้ลูกสูบ b16b ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้)
บันทึกการเข้า

ฮืม
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 08:56:57 »

ข้อมูลแน่นปึ๊ก ของคุณมากครับ อืมไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะครับก็ไอ้ที่จะเอา ลูกสูบของ b16a มาใส่เพราะคิดว่ามันเป็นลูกสูบหัวนูนกว่าเพื้อที่จะได้กำลังอัดมากกว่าเดิมเพราะขาดลูกสูบน่าจะเท่ากันแต่ b16a หัวสูงกว่า แต่ถ้าเป็น b16b สงกว่าแน่นอน แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูก b16a มันจะหัวสูงกว่าลูก b18b หรือเปล่า แต่ไอ้ที่ผมคำนวนมาถ้าประกบฝาบวกเกียร์ mt บวกกล่อง น่าจะไม่เกิน ห้าหมื่นนะครับผมว่าเท่าที่ดูราคาขายจากในเวบพวก ฝาสูบและกล่อง กับเกียร์ ที่เหลือก็ค่าชั่งละครับ (ที่จริงก็อย่างจะได้ลูกสูบ b16b ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้)
แคม B16B องศาสูงกว่า B16A
ลูกสูบก็ด้วย กำลังอัดก็สูงกว่า หัวฉีดก็เยอะกว่า มากกว่าเท่าไหร่ผมไม่รู้นะครับ
ก็ไปเล่นหัวฉีดของเครื่องเจจะหาง่ายกว่า ที่ต่างกันอีกจุดก็ฝาสูบ ของ B16B อากาศจะไหลดีกว่า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 09:38:43 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ไม่ลองไม่รู้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 10:44:50 »

มารอดูผลงานด้วยครับ

 ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม
สเต็บแบบนี้เคยอยู่ในความคิดของผมเหมือนกัน B20 + B16
ราคาค่าของที่ต้องทำ มันทำให้ผมท้อใจน่ะ
บวกลบคูณหารหลายรอบแล้ว
ตอนนี้ตัดสินใจเก็บตังค์ไว้ลง B16B ครับ
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #27 เมื่อ: 03 มกราคม 2012, 22:02:43 »

จขกท . ทำมารึยังคับ

แจ้งผลหน่อย

เพราะผมก็มีความคิดเหมือน จขกท เด๊ะเลย

ผมก็ใช้ b18b อยุ่ เคบคิดว่าจะเอา 16a มาแปะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #28 เมื่อ: 04 มกราคม 2012, 10:25:31 »

รอดู รอชมผลงานคับ

ตอนแรกก็ b18b
ตอนหลัง    20+16
แรงป๊าดดดด
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

B20@VTec
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #29 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 23:25:15 »

รู้สึกว่า เครื่อง B16 ท่อนล่าง B20 ประกบกัน ต้องแปลง รูน้ำมันเครื่อง และก็น็อตยึดฝาเนี่ยหละครับ ที่ผมคิดว่ายากๆเลยนะ ฉะนั้น B18 ก็คงไม่ต่างอะไรกับ B20 กะมั้งครับ คงต้องแปลงกัน หน่อย ตรงนี้หละถ้าทำไม่ดี ได้มีงัดเครื่องออกมาทำใหม่ได้นะครับ

แต่ถ้า เจอช่างที่เคยทำแบบนี้มา มีประสบการณ์ ก็ จัดไปครับ

เอาง่ายๆคือเครื่อง B18ที่มีอยู่ ใช้แค่ ท่อนล่างครับ นอกนั้น เอาออกหมด เกียร์ด้วยครับ

และก็ไปจัด ฝา พร้อมคอดไอดี B16A และก็เกียร์ B16 ด้วยนะครับ กล่องด้วยครับ แบบว่าครบๆเลย  ถ้างปน้อย ก็เล่น MT ธรรมดาก็ได้ครับ ไม่ต้อง เต็ด ถ้าไม่ได้วิ่งเซอกิตครับ

ข้อได้เปรียบถ้าทำแบบนี้นะครับ คือ ไม่ต้องไปตีเลขเครื่องใหม่ ได้เครื่องที่แรงกว่า B16 ได้เครื่องที่แน่นๆเลยครับ (ถ้ายัดลูกใหม่และแหวนใหม่)
อย่าลืมเอา ชาฟไป บาลานซ์ใหม่ด้วยนะครับ

B18 ได้ช่วงชักยาว แรงบิดเยอะ ประกบฝา B16 ม้าเยอะ +กับแรงบิดที่เยอะของ B18 กดคันเร่งเป็นมาอ่าครับ (รับรองว่าแจ่มเลย) แต่ถ้าเป็น B20 จะแจ่มกว่าเพราะว่า ลูกสูบ ใหญ่กว่า แรงบิดเยอะกว่าเก่า

ส่วนเรื่องลูกสูบ  เล่นลูก B16 หัว สูงกว่า ก็ต้อง เพิ่มหลบวาล์วครับ

หลักๆไม่มีอะไรมากครับ ถ้าได้ กล่อง ฝา เกียร์ คอไอดี  มาแบบครบๆ  ก็อยู่ที่เทคนิคประกบฝาแล้วหละครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2012, 23:30:58 โดย Naymali » บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #30 เมื่อ: 06 มกราคม 2012, 10:17:22 »

เบิก NPR  B16B ลูกพร้อมแหวน 6-8000 เองครับ ลงทุนไปเลย ..... ถ้าเป็นผม ผมยำแน่นอนครับ หากตัดสินใจได้แล้ว หากไม่ทำต่อ สะกิดผมได้นะ อยากลองเหมือนกันแบบที่ จขกท. ว่ามาอะคับ
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #31 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 12:23:53 »

ค่าแรง + ค่าฝาสูป เตรียมไว้ 30000 ก่าๆ  ครับ

จะเอาเกียร์เต็ดด้วยเตรียมไว้ อีก 30000 ก่าๆ ครับ...

และอีก 10000 ก่าๆ  คือค่าช่วงล่างต่าง ๆ  ที่จะรองรับความแรงที่เพิ่มขึ้น

ถ้าใจรักสายพันธ์ ตระกลู บี  ผมว่าทำได้ครับ ส่วนฝาจะเป็น 16 เอ  16 บี  18 ซี  อยู่ที่ช่างธหาให้ครับ..เค้าจะดู ที่เสื้อและลูกของเราก่อนว่า ลูกสูป นูนหรือปล่าว

อย่าง บี20บีบางตัว อย่างที่หลายท่านเคยได้ยินบล็อก xo สูปนูน ตัวนี้แรงอัดเยอะ...จะประกบฝา และหาฝามาใส่มั่วๆ ไม่ได้ อาจต้องหลบวาลว์ บาลานท์ข้อเหวี่ยง..และปาดฝา  และที่สำคัญ ความแรงที่จากได้จากการปาดฝา ก็นำมาซึ๋งความร้อนครับ  แรกๆ อาจดี

นานไปไม่แน่ถ้าเน้นจอดไม่เท่าไร แต่ถ้าใช้ซัด คงต้องเตรียมเงินเยอะหน่อยผมว่าไม่จบง่ายๆ แน่

อู่ที่อยุธยา ก็มาแถวบางปะอินครับ เยื้องๆ 7-11 คลองพุทรา

ถ้ากทม...ผมขอ อนุญาติเว็บนะครับ...ลองไปดู อู่ แบร์อาร์     อู่ จีทีการาทถ้าอยากยัดโบว์

อู่ เจสปีด   และ  อู่ไทยเอนจิ้นช็อป  ที่ว่ามาอยู่แถวดอนเมืองครับและถนัดเรื่อง ฮอนด้าครับแต่จะดีหรือปล่าว ไม่ทราบครับ....เพราะไม่เคยทำครับ...และอู่ที่ว่ามาจะรับประกันหรือปล่าวก็ไม่รู้ครับ  ลองดู
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:43:33 »

ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่
ใส่เฮดยุ่น 4-2-1  คอยล์ MSD  จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200
เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น  กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ
ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #33 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:51:37 »

ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่
ใส่เฮดยุ่น 4-2-1  คอยล์ MSD  จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200
เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น  กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ
ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ เจ๋ง


โอย อยากได้แบบนี้จังน้อ
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:55:15 »

การทำก็ไม่ยาก  มันก็เหมือน B16+B20 นั้นแหละ  แต่ B18B +  ฝา B16  วิ่งมันส์กว่า B20+B16 ครับ   เพราะเครื่องชักสั้นกว่า  รอบสูงๆ กวาดเร็วกว่าท่อนล่าง B20 ครับ

ที่ยากคือหาของมากกว่า  พวกชุดสายไฟครบๆ  กล่อง OBD1  และเกียร์ B  ถ้าไม่มี LSD ก็ว่ากันที่ 15000-20000 มี LSD ก็ว่ากันที่ 25000 เกียร์ B18CR 98 เฟืองท้าย 4.7 ก็ฟาดไป 35000   อย่าไปเอาเกียร์  S80 ของ B18 ดำ นะครับ  อัตราทดมันห่าง ไม่มีใครเล่น


ประกบฝาก็เลือกอู่ดีๆ นะครับ  อู่ดังๆ ไม่ได้ทำออกมาดีเสมอไป   และลองบวกราคาค่าของดีๆ ก่อนว่าคุ้มกว่าวาง B16A ทั้งตัวหรือเปล่า  และการซื้อของแยกๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่จะเจอของสภาพไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 01:02:48 »

การทำก็ไม่ยาก  มันก็เหมือน B16+B20 นั้นแหละ  แต่ B18B +  ฝา B16  วิ่งมันส์กว่า B20+B16 ครับ   เพราะเครื่องชักสั้นกว่า  รอบสูงๆ กวาดเร็วกว่าท่อนล่าง B20 ครับ

ที่ยากคือหาของมากกว่า  พวกชุดสายไฟครบๆ  กล่อง OBD1  และเกียร์ B  ถ้าไม่มี LSD ก็ว่ากันที่ 15000-20000 มี LSD ก็ว่ากันที่ 25000 เกียร์ B18CR 98 เฟืองท้าย 4.7 ก็ฟาดไป 35000   อย่าไปเอาเกียร์  S80 ของ B18 ดำ นะครับ  อัตราทดมันห่าง ไม่มีใครเล่น


ประกบฝาก็เลือกอู่ดีๆ นะครับ  อู่ดังๆ ไม่ได้ทำออกมาดีเสมอไป   และลองบวกราคาค่าของดีๆ ก่อนว่าคุ้มกว่าวาง B16A ทั้งตัวหรือเปล่า  และการซื้อของแยกๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่จะเจอของสภาพไม่ดีครับ



สุดยอดเลยคับ

ผมลอง search คำว่า  b18b+b16 head ดู

เมืองนอกก็ทำกันเยอะอยุ่นะคับ แต่ขี้เกียดอ่าน แปล - -*
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 02:11:36 »

ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่
ใส่เฮดยุ่น 4-2-1  คอยล์ MSD  จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200
เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น  กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ
ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ เจ๋ง

ก่อนจูน กับ หลังจูน ถ้าวิ่งธรรมดาใช้งานทั่วไป จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 10:46:53 »

.....เรื่องอู่ ครับ สมัยเห่อความแรงใหม่ (เมื่อปีที่แล้ว) มความคิดอยากให้รถแรง...เลยโทรไป 2 ที่ ข้อมูลจากนิตยสาร xo ร้านทักษิณเฮดเดอร์  ผมถามว่าจะเซ๊ต โบ ...ยังไม่ได้ถามต่อเลย ที่ปลายสารแจ้งว่า เตรียมไว้ 50000 จบๆ แล้ววาทสายให้เราไปคิดเอง

.......อู่ที่สองไทยเอนจิ้นช็อบ...ดอนเมือง  thai enginshop....ผมโทรไปเป็นเจ้าของอู่พูดเอง

ให้คำแนะนำและถามว่าเครื่องเราบล็อกอะไร จะปะกบฝาไหนได้ไม่ได้ ค่าแรง ณ. ปีที่แล้ว รวมฝา 25000 ไม่รวมกล่อง บี16เอ...ไม่รวมเกียร์..

เจ้าของอู่ให้คำตอบชัดมาก ว่าแปะฝาแล้วควรวิ่งยังไง ดูแลยังไง..

ทั้งที่แค่โทรปรึกษา.....ใจผมอยากให้พี่น้องที่คิดจะแปะฝาเทค ถ้าคิดจะแรง เร็ว ผมว่าเลือกอู่ดีๆ ไปเลยครับ  ไม่อยากให้เจอแบบเพื่อน  ที่สระบุรี ...ไปแปะฝากับอู่ที่ รู้จักและบอกว่าทำได้...สรุปสุดท้ายแรงจริงไม่กี่วัน จอดอยู่อยู่มากกว่าอยู่บ้านซะอีก ...ค่าใช้จ่ายบานปลายคุมไม่ได้  ...ว่าไม่ได้เพราะสนิทกัน...และช่างที่ทำเก่งแม่งทุกอย่างแต่เอาดีไม่ได้ทางนี้

.....การประกบฝาก็เหมือน  กับคุณ ....ผ่าตัดเพื่อจะเสริมจมูกและครับ ...แทนที่จะได้เสริมจมูก หมอเสือกไปเสริมนมให้.........ดังที่เค้าบอกกันอยากเสริมอะไรให้หาหมอเฉพาะทาง  ที่ ยันฮี.......เพราะทำได้ยันฮี......แต่ถ้าคุณไปหาหมอเถื่อน  จากจะทำยันฮี     คุณอาจจะเสียยันฮำ 555....

สรุปนะครับ เลือกอู่ที่เค้าการันตี  และเก่งจริง ๆ....และมีเครื่องมือดูแลรถเรา

และพร้อมให้เรากลับมาหาเค้ายามที่มีปัญหาและไม่คิดเงินค่าแรงครับ...
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #38 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 12:49:46 »

ก่อนจูน กับ หลังจูน ถ้าวิ่งธรรมดาใช้งานทั่วไป จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ

ไม่เเตกต่างครับ ใช้ กล่องเดิมคุมเกียร์ เเล้วจูนREAL  TIME ด้วยกล่อง D15B P08 เเรงบิดเยอะกว่าเดิมมาก
ดึงหนักกว่าเดิม รอบตัดที่6500รอบ รอบไม่สูงเท่ารถ TEC เเต่เเรงบิดนี่ซิ ดึงเห็นๆๆ ไม่ผิดหวังคับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
note progressive
+เหยินเปียว สะท้านฟ้า+
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 949



« ตอบ #39 เมื่อ: 15 มกราคม 2012, 11:14:37 »

โหสุดกันทุกคันเลยขอความรู้เยอะอยากจะแรงกะเขาบาง
บันทึกการเข้า

PROGRESSIVE CLUB........ไร้ขีดจำกัด
WLC. NO..  700
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b18b อยากประกบ vtec
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |