ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 พฤศจิกายน 2024, 09:54:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ฝาโก่ง สาเหตุ การป้องกัน 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาโก่ง สาเหตุ การป้องกัน  (อ่าน 27253 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011, 18:28:19 »



มารู้จักฝาสูบกันก่อน สำหรับผมมันคือก้อนโลหะชนิดหนึ่ง จะทำมาจากอลูมิเนียม อลูมินั่ม เหล็กหล่อ อะไรก็ว่ากันไป
โดยตัวมันเองทำหน้าที่ปิดรูปากประบอกสูบ กันกำลังอัดรั่วไหล เป็นที่อยู่ของหัวเทียน  ห้องเผาไหม้แคมชาร์ฟ วาว์ล พอร์ตไอดีไอเสีย
ตัวมันเองนั้นต้องเจอกับแรงดันแรงอัด ความร้อน และอื่นๆ  และด้วยมันต้องเจอความร้อนจาก ห้องเผาไหม้ตรงๆ ส่วนมากมันก็จะมีทางเดินน้ำหล่อเย็น
ที่เป็นรูมาจากเสื้อสูบ ดูรูปที่1อาจจะเข้าใจ
ดังนั้นเมื่อมันเป็นโลหะก็เหมือนโลหะทั่วๆไปที่จะขยายตัวเมื่อโดนความร้อน และหดตัวเมื่อเจอความเย็น โดยจะมากจะน้อยก็อยู่กับอุณภูมิและวัสดุ
และโลหะ ถ้ามันร้อนจัดๆ แล้วโดนความเย็นแบบทันที (อุณภูมิลดลงหลายสิบองศา ภายในเวลาไม่กี่นาที) มันก็อาจจะหดตัวอย่างรวดเร็วจนอาจจะเสียรูปทรงเดิมๆได้

โดยปกติตัวฝาสูบยึดติดกับเสื้อสูบด้วยน๊อตฝาสูบ หลายๆตัว  ซึ่งน๊อตหลายๆตัวนั้น จะให้ดีที่สุด จะต้องได้รับแรงขันเท่าๆกันและมีค่าความความยืดตัวเท่าๆกัน
(เป็นที่มาของน๊อตฝาสูบแต่งที่ทนแรงขันได้มากขึ้นยืดตัวต่ำกว่าของเดิม แต่ราคาก็สูงขึ้นไป)
เวลาฝาสูบมันรับแรงอัดแรงดัน ความร้อน น๊อตฝาสูบที่มีความแน่น และความยืดตัวเท่าๆกัน ก็จะช่วยให้ฝาสูบได้รับแรงเค้นในแต่ล่ะจุดไม่ต่างกันจริงมีโอกาสเสียรูปทรงได้ยาก
เรื่องฝาเอาแค่นี้พอล่ะเริ่มมึนล่ะ

สาเหตุ ที่ฝาโก่ง โดยมาก จะเกิดจาก ตอนเครื่องร้อนหรือฮีต แล้วเอาน้ำเติมเลยนั่นแหละ โลหะร้อนมากๆมาเจอน้ำเย็นๆก็จบกัน ยิ่งน๊อตฝาสูบไม่ได้ขันดีๆยิ่งเป็นเยอะ
แต่ถ้าน๊อตฝาคลายมากๆความแน่นของน็อตแต่ล่ะตัวต่างกันมากๆ วิ่งซัดแรงๆนานๆก็โก่งเหมือนกัน

วีธีจัดการเมื่อเครื่องความร้อนขึ้นสูง เครื่องฮีต
เวลาที่เครื่องมีความร้อนสูงๆ จะฮีต จะมีไอน้ำพุ่งออกมา โดยมากน้ำจะแห้ง สิ่งที่ควรทำโดยเคร่งครัดคือ ถ้าเครื่องไม่ดับ ก็ดับเครื่อง อย่าพึ่งเปิดฝากระโปรง แล้ว รอ รอ รอ รออย่างเดียว ซัก 10-20นาทีขึ้นไป
ที่บอกให้รอเพราะว่า ถ้าดับเครื่องแล้วไปเปิดฝากระโปรงเลยโอกาศที่จะโดนน้ำร้อนๆหรือไอน้ำร้อนๆพุ่งใส่ใบหน้าอันหล่อเหลาก็มีสูง เพราะเราไม่รู้ว่า น้ำมันแห้งเพราะเราไม่ได้เติม หรือว่าหม้อน้ำแตก ฝาหม้หลุด ลืมใส่ ท่อยางขาด
หลังจากรออย่างที่บอก ก็ให้หาผ้าหนาๆ มาถ้าไม่มีก็เอาเสื้อคนที่นั่งมาก็ได้  แล้วเปิดฝากระโปรงซึ่งอาจจะร้อนก็ผ้านั่นแหละรองจับ แล้วดูความเสียหายคร่าวๆก่อนว่าเป็นยังไงถ้าดูปกติหมด ก็ดูน้ำในถังพักก่อน
โดยมากจะไม่เหลือน้ำเลย หลังจากนั้นถ้ายังมีฝาหม้อน้ำอยู่ ก็ให้เปิดฝาหม้อน้ำส่วนมากน้ำก็จะไม่เหลือเช่นกัน แล้วหาน้ำที่สะอาดที่สุดมาเติมจนเต็ม แล้วทิ้งไว้ซัก 5-10นาทีก่อนแล้วจึงลองสตาทเครื่องดู ซักพักน้ำจะยุบก็เติมใหม่จนเต็ม
แล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำเช็คดูว่ามีน้ำรั่วตรงไหนรึเปล่าถ้าไม่มีก็โอเค แล้วก็เติมน้ำที่ถังพักน้ำให้ได้ระดับ MAX เอาเสื้อคืนคนที่นั่งมาได้ ปิดฝากระโปรงเป็นอันเรียบร้อย ลองขับช้าๆดูว่าความร้อนขึ้นไม๊ หลังจากขับได้ซัก 1-2 กิโล
ก็จอดเปิดฝากระโปรงดูว่าน้ำในถังพักอยูเท่าเดิมหรือว่าหายไฟมากน้อยแค่ไหนถ้าหายก็เติมซักหน่อย แล้วเดินทางต่อได้ครับ

แนวทางการป้องกันและลดโอกาส เครื่องฮีต ฝาโก่ง

1 น๊อตฝาสูบ ถ้าจะให้ดีทุกครั้งที่ตั้งหรือเช็คระยะห่างวาว์ล(ทุกๆ2-3หมื่นโล) ควรขันน๊อตฝาสูบด้วยประแจปอร์นด้วยแรงขันตามสเป็ค เท่าๆกันทุกตัว ถ้าไม่มีประแจปอร์นก็ไปหามา
2เช็คน้ำหม้อน้ำเสมอ ถ้าใช้รถทุกวันก็ควรเช็ค 2-3วันครั้ง  ดูน้ำในหม้อพักอย่างเดียวก็ได้ ให้อยู่ในระดับ min-max
3ส่วนอื่นๆที่ควรเช็คพร้อมกันไปเลยหรือ ระดับของเหลวต่างๆ น้ำมันเครื่องน้ำมันเบรค  ถ้าน้ำมันเครื่องแห้งก็ วิบัตได้เหมือนกัน

จบล่ะ นึกอะไรออกจะมาบอกอีกที
รูป เดี๋ยวขอวาดก่อน
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต โชคดีฝาไม่โก่ง


* P5081440.JPG (46.52 KB, 700x933 - ดู 4156 ครั้ง.)

* WH.png (33.29 KB, 960x540 - ดู 4346 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2011, 12:02:47 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011, 21:44:49 »

ข้อมูลดีๆ จัดไปยาวๆ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011, 22:26:16 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011, 23:33:32 »

  ยาวๆ ปายยย เลย ครับพี่  รอเก็บข้อมูล     ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 01:01:44 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อนะ วันนี้ง่วงล่ะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 01:26:17 »

ข้าน้อยขอ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ...ขอบคุณความรู้ดีๆพี่เงาะ  เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 02:56:10 »

เเหล่มเลยความรุ้
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
maicivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897

แสง สี เสียง ภาพ


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 07:07:13 »

 :)ป้องกันไม่ทันแล้วครับสงสัยต้องไปป้องกันเครื่องตัวใหม่ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

b20b เดิมๆเองคับ
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 10:03:27 »


อาการนี้ เพิ่งเจอมา เมื่อกลางเดือนอ่ะ พี่เงาะ

ผมทำตามตำรา.....เป๊ะเลย......(  ขอน้ำชาวบ้านแถวนั้นเติมเอา )

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 11:36:24 »

พิมพ์เรียบเรียงใหม่ล่ะ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BOYENJOY
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 13:20:32 »

เยี่ยมไปเลยท่าน ข้อมูลความรู้เพียบ  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 13:26:10 »

ใครมีข้อโต้แย้ง ข้อสงสัย หรือ ค่ำแนะนำเพิ่มเติม เชิญเลยครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 09:46:08 »

มาเก็บข้อมูลใว้เป็นแนวทาง กรณีที่เจอปัญหากับตัว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 12:17:41 »

อะไหล่บางตัวและระบบหล่อเย็นอย่า งก ครับ ห้องเครื่องมันร้อนครับ เปลี่ยนได้เปลี่ยนครับ อัพเดทมันบ่อยๆ
          1. ท่อยางสายน้ำต่างๆ
          2. ปั้มน้ำ
          3. วาล์วน้ำ
          4. น้ำยาหล่อเย็น
          5. พัดลมทำงานปกติหรือไม่
          6. สภาพทั่วไปของหม้อน้ำ
          7. ฝาหม้อน้ำ
          8.  สภาพสายปลั๊กเทอร์โมเซ็นเซอร์ต่างๆ
          9. สังเกตุสภาพโดยรวมทั่วไปทุกสัปดาห์

     ปฎิบัติตามนี้ได้ใช้ลืม ครับ ไม่ต้องกังวลเวลา ขับขี่หรือเดินทางไกลๆ จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2011, 12:20:25 โดย nus.ek » บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 12:19:51 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ มาเป็นความรู้เสริม จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2011, 12:21:23 โดย nus.ek » บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 14:45:11 »

อะไหล่บางตัวและระบบหล่อเย็นอย่า งก ครับ ห้องเครื่องมันร้อนครับ เปลี่ยนได้เปลี่ยนครับ อัพเดทมันบ่อยๆ
          1. ท่อยางสายน้ำต่างๆ
          2. ปั้มน้ำ
          3. วาล์วน้ำ
          4. น้ำยาหล่อเย็น
          5. พัดลมทำงานปกติหรือไม่
          6. สภาพทั่วไปของหม้อน้ำ
          7. ฝาหม้อน้ำ
          8.  สภาพสายปลั๊กเทอร์โมเซ็นเซอร์ต่างๆ
          9. สังเกตุสภาพโดยรวมทั่วไปทุกสัปดาห์

     ปฎิบัติตามนี้ได้ใช้ลืม ครับ ไม่ต้องกังวลเวลา ขับขี่หรือเดินทางไกลๆ จุมพิต
เยี่ยมครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
maicivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897

แสง สี เสียง ภาพ


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 21:28:45 »

เยี่ยมครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
;Dโครไม่สบายครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

b20b เดิมๆเองคับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 23:30:08 »

;Dโครไม่สบายครับ ยิงฟันยิ้ม
จ๊ะ....
ผมนี่แหละไม่สบาย เป็นหวัดมา7-8วันล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 00:36:42 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 09:33:31 »

รับทราบครับ..จะนำไปปฏิบัติ เจ๋ง
ว่าแต่เสื้อคนข้างๆตัวในหรือตัวนอกดีครับพี่เงาะ.. ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 09:52:58 »

รับทราบครับ..จะนำไปปฏิบัติ เจ๋ง
ว่าแต่เสื้อคนข้างๆตัวในหรือตัวนอกดีครับพี่เงาะ.. ยิ้มเท่ห์
ผมว่าข้างในก็ดีนะ น่าจะหนาดี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
daycharyoscome
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 21:09:51 »

ใครมีข้อโต้แย้ง ข้อสงสัย หรือ ค่ำแนะนำเพิ่มเติม เชิญเลยครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
คุณม่อนเงาะณ.เชียงใหม่คับ ผมขอคำแนะนำด้วยน่ะคับอาการคือ
ที่หม้อพักมีอากาศออกปุดๆมีไม่มาก ที่ฝาหม้อน้ำมีตะกอนตามรูป
น้ำไม่ดัน แต่3-4วันมียุบหายบ้าง สีของน้ำมันเครื่องปกติ
(ถ้าฝาโก่งสีของน้ำมันเครื่องจะขาวเหมือนน้ำนมเสมอไปหรือเปล่าคับ)
ให้กี่ช่างกี่ช่างดูก็จะปาดฝา กลัวเป็นแบบที่คุณham_terบอก โดนฟันทำไม่จบ
สุดท้ายต้องเปลี่ยนเครื่องอ่ะ ขอบคุณล่วงหน้าคับ


* DSC02313.JPG (136.04 KB, 640x480 - ดู 4097 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 22:31:58 »

คุณม่อนเงาะณ.เชียงใหม่คับ ผมขอคำแนะนำด้วยน่ะคับอาการคือ
ที่หม้อพักมีอากาศออกปุดๆมีไม่มาก ที่ฝาหม้อน้ำมีตะกอนตามรูป
น้ำไม่ดัน แต่3-4วันมียุบหายบ้าง สีของน้ำมันเครื่องปกติ
(ถ้าฝาโก่งสีของน้ำมันเครื่องจะขาวเหมือนน้ำนมเสมอไปหรือเปล่าคับ)
ให้กี่ช่างกี่ช่างดูก็จะปาดฝา กลัวเป็นแบบที่คุณham_terบอก โดนฟันทำไม่จบ
สุดท้ายต้องเปลี่ยนเครื่องอ่ะ ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ตอบอย่างแรกก่อน ถ้าฝาโก่ง สีของน้ำมันเครื่องไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวหรือต้ำตาลอ่อนเสมอไปครับ
ในกรณีนี้ ผมว่าอาจจะเป็นที่ประเก็นเสื่อมก็ได้ครับ มีฟองปุดๆ คือมีจุดรั่วในระบบ ลองหาอู่ดีๆ ขันนีฮตฝาดูก่อนครับ ของผมเคยเป็นตอนได้รถมาใหม่ๆ ล้างหม้อน้ำใหม่ขันน๊อตฝาใหม่ ก็หาย ครับ  ว่าแต่รถพึ่งได้มารึเปล่าครับ หรือว่าก่อนหน้าทำอะไรมาบ้าง ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
daycharyoscome
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 17:46:02 »

รถผมเองตั้งแต่ป้ายแดงเรยคับ
สาเหตุที่เป็นก็คือพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน
ความร้อนขึ้น ดับเครื่องทันไม่น็อค รอครื่องเย็นเอง
แร้วเติมน้ำที่หม้อพักเล็กให้เครื่องมันดูดกลับเอาคับ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานแล้วไม่ต่ำกว่า6เดือน
อาการที่บอกก็เป็นมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยแต่ทนใช้หมั่นเติมน้ำเอา
ผมอยู่ชลบุรีไปสุโขทัยไปตราดอัดยาวๆ130-140ตลอด
ก็ปกติเพียงแต่มีอากาศปุดๆกับตะกอนแข็งๆดังกล่าว
เมื่อกี้ก่อนอ่านmailผมแวะอู่ข้างบ้านกะว่าจะให้ช่างเค้าอัดน็อตฝาสูบ
(เหมือนรู้เลยว่าคุณม่อนเงาะณ.เชียงใหม่จะแนะนำเลย)
แต่ช่างเค้าไม่ทำให้เพราะเค้าบอกว่าเป็นประเก็นเหล็ก
อัดลงได้แต่ก็ไม่ดีขึ้นแล้วเสี่ยงต่อน็อตถอนด้วย
ขนาดผมบอกว่าทำเถอะถอนช่างมันเค้ายังไม่ทำให้เลย
ปล.ครายมีประแจปอด์นยอยืมหน่อยจะทำเองเรย555


บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 18:05:10 »

รถผมเองตั้งแต่ป้ายแดงเรยคับ
สาเหตุที่เป็นก็คือพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน
ความร้อนขึ้น ดับเครื่องทันไม่น็อค รอครื่องเย็นเอง
แร้วเติมน้ำที่หม้อพักเล็กให้เครื่องมันดูดกลับเอาคับ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานแล้วไม่ต่ำกว่า6เดือน
อาการที่บอกก็เป็นมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยแต่ทนใช้หมั่นเติมน้ำเอา
ผมอยู่ชลบุรีไปสุโขทัยไปตราดอัดยาวๆ130-140ตลอด
ก็ปกติเพียงแต่มีอากาศปุดๆกับตะกอนแข็งๆดังกล่าว
เมื่อกี้ก่อนอ่านmailผมแวะอู่ข้างบ้านกะว่าจะให้ช่างเค้าอัดน็อตฝาสูบ
(เหมือนรู้เลยว่าคุณม่อนเงาะณ.เชียงใหม่จะแนะนำเลย)
แต่ช่างเค้าไม่ทำให้เพราะเค้าบอกว่าเป็นประเก็นเหล็ก
อัดลงได้แต่ก็ไม่ดีขึ้นแล้วเสี่ยงต่อน็อตถอนด้วย
ขนาดผมบอกว่าทำเถอะถอนช่างมันเค้ายังไม่ทำให้เลย
ปล.ครายมีประแจปอด์นยอยืมหน่อยจะทำเองเรย555



ช่างนี่ก็น๊ออออ   แค่เอาประแจท๊อคจับ ว่ามันปกติไม๊ถ้าไม่คลายก็ไม่ต้องขันเพิ่ม  ของผมเป็นเหล็กมันยังเคยคลายเลย
เบื้องต้นตอนนี้เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำเลยครับ แล้วพอเครื่องร้อนๆวิ่งมาซักระยะ ลองจอดก้มดู เพื่อจะเจอจุดรั่วครับ  
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
daycharyoscome
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 18:32:32 »

น้ำหม้อน้ำเปลี่ยนถ่ายใหม่ทำแร้วคับหาจุดรั่วไม่มี
ข้อมูลเพิ่มเติมผมถอดหัวเทียนออกดูพบหัวที่3เปียกชื้น
แล้วก็ผุกร่อนตามขอบของเขี้ยวส่วนหัวอื่นๆใหม่กิ๊กเรยอ่ะ
เรยมุ่งไปที่ฝาสูบ แต่ไม่อยากปาดกลัวไม่จบ
ขนาดช่างที่ซ่อมเฉพาะhondaที่ชลบุรีมีอยู่เยอะ
ผมแวะเข้าไปถามมา4ร้านเค้าบอกคล้ายๆกันหมดเลยเซ็งเป็ด
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 18:36:42 »

น้ำหม้อน้ำเปลี่ยนถ่ายใหม่ทำแร้วคับหาจุดรั่วไม่มี
ข้อมูลเพิ่มเติมผมถอดหัวเทียนออกดูพบหัวที่3เปียกชื้น
แล้วก็ผุกร่อนตามขอบของเขี้ยวส่วนหัวอื่นๆใหม่กิ๊กเรยอ่ะ
เรยมุ่งไปที่ฝาสูบ แต่ไม่อยากปาดกลัวไม่จบ
ขนาดช่างที่ซ่อมเฉพาะhondaที่ชลบุรีมีอยู่เยอะ
ผมแวะเข้าไปถามมา4ร้านเค้าบอกคล้ายๆกันหมดเลยเซ็งเป็ด
งั้นก็คงได้รื้อฝาสูบมาดูก่อนครับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
daycharyoscome
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 19:11:33 »

ok.krub ความเปงยังงัยแร้วเดี๋ยวผมจะมาเหลาหัยฟังน่ะคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 19:12:29 »

ok.krub ความเปงยังงัยแร้วเดี๋ยวผมจะมาเหลาหัยฟังน่ะคับ
ครับผม  จุมพิต จุมพิต

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013, 11:00:01 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013, 12:39:23 »

 จุมพิต ขอบคุณอาจารย์ปู่... ^ ^
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
O-RI-NGA-KI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #31 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 14:50:35 »

เพิ่งอ่านกระทู้ฝาสูบโกงก่อนเดินทางขึ้นเหนือช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเจอกับตัวเลยครับ คิดว่าตัวเองเช็ครถระเอียดดีแล้ว สุดท้ายสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายคือปลั๊กที่ต่อกับเครื่องเข้าพัดลมมันเสีย
เหลือระยะทางอีกแค่ยี่สิบกว่ากิโลก็จะถึงบ้าน ปรากฏว่าคเครื่องฮีต จนต้องจอดข้างทาง รอจนเครื่องเย็นแล้วเอาน้ำเติมเข้าไปใหม่ แล้วคอยไปต่อ ลุ้นตลอดทางเพราะมันใกล้จะค่ำแล้วสุดท้ายก็ถึงบ้าน
ตอนเช้ามาเลยรีบเอารถไปหาร้านหม้อน้ำ บอกอาการเครื่องฮีต ช่างแนะนำให้ไปหาร้านไดนาโมให้เขาเช็คดูพัดลม ช่างไดนาโมบอกว่า ปลั๊กเซนเ๙อร์ความร้อนเสีย แถวนี้ไม่มีอะไหร่ ต้องเข้าไปศูนย์ที่ในตัวจังหวัด
(วันนั้น 12 เมษา) คิดว่าศูนย์คงเปิดอยู่ ช่างไดนาโมก็เลยต่อตรงให้พัดลมทำงานแล้วรีบขับเข้าศูนย์ พอมาถึงศูนย์ฮอนด้า เชียงราย แม่เจ้าศูนย์ปิด ไม่มีใครอยู่สักคนแม้แต่ รปภ. ทั้งที่ยังไม่สงกรานต์เลย
สุดท้ายเลยตัดสินใจไปหาซื้ออะไหล่ โชคดีหน่อยร้านยังไม่ปิด เลยได้อะไหล่มาเปลี่ยน (รอดแล้วกรู) รถก็ขับปกติ พอถึงขากลับขึ้นเขาค้อที่พิษณุโลก แม่เจ้าน้ำดันอีกจนเครื่องฮีต สุดท้ายต้องจอดซ้อมที่แยกนครไทยบนเขาค้อ
ช่างบอกว่าฝาสูบโกงแล้ว ต้องใช้เวลา 3 วันถึงจะซ่อมเสร็จ (วันที่กลับ 17 เมษา) ก็เลยถามค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ช่างบอกว่า ต้องมี 4,500 บาท สุดท้ายตอนวันไปรับรถ เจอไป 5,600 บาท หมดตูดเลย
ดังนั้นจึงเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 19:36:36 »

เพิ่งอ่านกระทู้ฝาสูบโกงก่อนเดินทางขึ้นเหนือช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเจอกับตัวเลยครับ คิดว่าตัวเองเช็ครถระเอียดดีแล้ว สุดท้ายสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายคือปลั๊กที่ต่อกับเครื่องเข้าพัดลมมันเสีย
เหลือระยะทางอีกแค่ยี่สิบกว่ากิโลก็จะถึงบ้าน ปรากฏว่าคเครื่องฮีต จนต้องจอดข้างทาง รอจนเครื่องเย็นแล้วเอาน้ำเติมเข้าไปใหม่ แล้วคอยไปต่อ ลุ้นตลอดทางเพราะมันใกล้จะค่ำแล้วสุดท้ายก็ถึงบ้าน
ตอนเช้ามาเลยรีบเอารถไปหาร้านหม้อน้ำ บอกอาการเครื่องฮีต ช่างแนะนำให้ไปหาร้านไดนาโมให้เขาเช็คดูพัดลม ช่างไดนาโมบอกว่า ปลั๊กเซนเ๙อร์ความร้อนเสีย แถวนี้ไม่มีอะไหร่ ต้องเข้าไปศูนย์ที่ในตัวจังหวัด
(วันนั้น 12 เมษา) คิดว่าศูนย์คงเปิดอยู่ ช่างไดนาโมก็เลยต่อตรงให้พัดลมทำงานแล้วรีบขับเข้าศูนย์ พอมาถึงศูนย์ฮอนด้า เชียงราย แม่เจ้าศูนย์ปิด ไม่มีใครอยู่สักคนแม้แต่ รปภ. ทั้งที่ยังไม่สงกรานต์เลย
สุดท้ายเลยตัดสินใจไปหาซื้ออะไหล่ โชคดีหน่อยร้านยังไม่ปิด เลยได้อะไหล่มาเปลี่ยน (รอดแล้วกรู) รถก็ขับปกติ พอถึงขากลับขึ้นเขาค้อที่พิษณุโลก แม่เจ้าน้ำดันอีกจนเครื่องฮีต สุดท้ายต้องจอดซ้อมที่แยกนครไทยบนเขาค้อ
ช่างบอกว่าฝาสูบโกงแล้ว ต้องใช้เวลา 3 วันถึงจะซ่อมเสร็จ (วันที่กลับ 17 เมษา) ก็เลยถามค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ช่างบอกว่า ต้องมี 4,500 บาท สุดท้ายตอนวันไปรับรถ เจอไป 5,600 บาท หมดตูดเลย
ดังนั้นจึงเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำ  เศร้า เศร้า
ผมยังสงสัยหลายจุดนะครับ แต่เสียตังทำจบไปแล้วก็อ่านเล่นๆนะครับ เป็นข้อคิดกับคนอื่นๆต่อไปนะครับ
ตอนที่ว่าพัดลมไม่ทำงานแต่แรก อันนี้โดยทั่วไป วื่งทางไกล ความเร็วสูงต่อเนื่อง ความร้อนเยอะก็จริง แต่พัดลมไม่ค่อยทำงานหรอก นอกจากวิ่งตามๆกันด้วยความเร็วต่ำ  และตอนที่มันฮีต น้ำในถังพักหายไปไม๊ครับ   ถ้าหายแสดงว่า อาจจะมัีน้ำรั่วในระบบไม่ก็ฝาหม้อน้ำเสื่อมแล้ว (กรณีที่เช็คน้ำก่อนออกเดินทาง)   และพอน้ำดันรอบที่สอง ช่างบอกโฏ่งเลย อันนี้ผมสงสัยว่าโก่งจริงป่าวหว่า แต่สุดท้าย ถ้าราคา 5600 รวมเปลี่ยนฝาใหม่ บวกอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆถือว่าราคาไม่แพงครับ แต่ถ้าเอาฝาไปปาดเฉยๆ ราคานี้แรงครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
O-RI-NGA-KI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #33 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 15:07:29 »

ผมยังสงสัยหลายจุดนะครับ แต่เสียตังทำจบไปแล้วก็อ่านเล่นๆนะครับ เป็นข้อคิดกับคนอื่นๆต่อไปนะครับ
ตอนที่ว่าพัดลมไม่ทำงานแต่แรก อันนี้โดยทั่วไป วื่งทางไกล ความเร็วสูงต่อเนื่อง ความร้อนเยอะก็จริง แต่พัดลมไม่ค่อยทำงานหรอก นอกจากวิ่งตามๆกันด้วยความเร็วต่ำ  และตอนที่มันฮีต น้ำในถังพักหายไปไม๊ครับ   ถ้าหายแสดงว่า อาจจะมัีน้ำรั่วในระบบไม่ก็ฝาหม้อน้ำเสื่อมแล้ว (กรณีที่เช็คน้ำก่อนออกเดินทาง)   และพอน้ำดันรอบที่สอง ช่างบอกโฏ่งเลย อันนี้ผมสงสัยว่าโก่งจริงป่าวหว่า แต่สุดท้าย ถ้าราคา 5600 รวมเปลี่ยนฝาใหม่ บวกอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆถือว่าราคาไม่แพงครับ แต่ถ้าเอาฝาไปปาดเฉยๆ ราคานี้แรงครับ  ลังเล ลังเล
ไม่เปลี่ยนฝาครับน้า...เจียรเอาเลย แต่ดูจากบิลแล้วค่าเจียรไม่เท่าไหร่ มันมีอย่างอื่นมาด้วยนี้สิบิลยาวสองหน้าเลย เศร้า เศร้า
ยังไม่จบครับรับรถมาแล้ว ตอนนี้สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ทั้งที่ก่อนหน้านิ่งปกติดี ช่างบอกว่าหัวฉีดเสีย 1 หัว (เอาแล้วไหมละ) ก็เลยกะว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น JVVTI ซะเลยรอของอยู่ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 18:53:21 »

ไม่เปลี่ยนฝาครับน้า...เจียรเอาเลย แต่ดูจากบิลแล้วค่าเจียรไม่เท่าไหร่ มันมีอย่างอื่นมาด้วยนี้สิบิลยาวสองหน้าเลย เศร้า เศร้า
ยังไม่จบครับรับรถมาแล้ว ตอนนี้สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ทั้งที่ก่อนหน้านิ่งปกติดี ช่างบอกว่าหัวฉีดเสีย 1 หัว (เอาแล้วไหมละ) ก็เลยกะว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น JVVTI ซะเลยรอของอยู่ครับ จุมพิต
หัวฉีดเสีย เสียอย่างไรลองไปถามดูครับ 
 ถ้ามีอู่อื่นลองไปถามดูหลายๆที่ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pf
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


« ตอบ #35 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 08:35:09 »

ของผมน้ำหายตลอดต้องเติมทุกวัน น้ำไม่รั่ว หายแม้กระทั่งในถังพัก และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโชคดีเครื่อง Heat ครับ
ผมจอดและดับเครื่องก่อน หลังจากเครื่องเย็นผมก็เติมน้ำ และพาสังขารอันไม่ค่อยจะสู้ดีไปพบช่าง หลังจากช่างเช็ค
โดยการติดเครื่องและเปิดฝาหม้อน้ำดูพบว่ามีฟองน้ำปุดออกมา แล้วช่างก็บอกว่าปะเก็นฝาสูบน่าจะร้าวแต่ยังไม่ได้แก้ไข
จากที่เล่ามาเรื่องของปะเก็นมีโอกาศเสียมากน้อยแค่ใหนครับ
 ส่วนที่แก้ไขเบื้องต้น
 -ถอดหม้อน้ำไปล้าง
 -ถอดวาล์วน้ำมาเช็ค(ปกติ)
 -เปลี่ยนฝาหม้อน้ำเพิ่มจาก 0.9 เป็น 1.1
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 21:44:26 »

ของผมน้ำหายตลอดต้องเติมทุกวัน น้ำไม่รั่ว หายแม้กระทั่งในถังพัก และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโชคดีเครื่อง Heat ครับ
ผมจอดและดับเครื่องก่อน หลังจากเครื่องเย็นผมก็เติมน้ำ และพาสังขารอันไม่ค่อยจะสู้ดีไปพบช่าง หลังจากช่างเช็ค
โดยการติดเครื่องและเปิดฝาหม้อน้ำดูพบว่ามีฟองน้ำปุดออกมา แล้วช่างก็บอกว่าปะเก็นฝาสูบน่าจะร้าวแต่ยังไม่ได้แก้ไข
จากที่เล่ามาเรื่องของปะเก็นมีโอกาศเสียมากน้อยแค่ใหนครับ
 ส่วนที่แก้ไขเบื้องต้น
 -ถอดหม้อน้ำไปล้าง
 -ถอดวาล์วน้ำมาเช็ค(ปกติ)
 -เปลี่ยนฝาหม้อน้ำเพิ่มจาก 0.9 เป็น 1.1
ขอบคุณครับ
ส่วนของประเก็นเสื่อมก็เป็นไปได้ครับ แต่มันต้องใช้มานานๆมากๆเลย เรื่องน๊อตฝาลองเช็คดูก่อนก็ได้ครับ ยังไม่ต้องเปิดฝาและ ท่อน้ำใต้ท่ออดีหรือปั้มน้ำรั่ว สองจุดนี้ถ้ารั่วส่วนมากจะสังเกตุยากครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pf
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


« ตอบ #37 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 07:30:08 »

เยี่ยมครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ตอนนี้คิดว่าน่าจะเจอสาเหตุแล้วคร้บ
เพราะว่าไปเจอคราบน้ำตรงข้อต่อระหว่างเครื่องกับท่อน้ำด้านบนที่จะกลับมาที่หม้อน้ำ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:41:01 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ตอนนี้คิดว่าน่าจะเจอสาเหตุแล้วคร้บ
เพราะว่าไปเจอคราบน้ำตรงข้อต่อระหว่างเครื่องกับท่อน้ำด้านบนที่จะกลับมาที่หม้อน้ำ
ท่อมันจะมีโอริงครับ ตรงนี้ถอดยากนิดนึง  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ฝาโก่ง สาเหตุ การป้องกัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |