ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 พฤศจิกายน 2024, 05:24:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ไฟเครื่องโชว์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเครื่องโชว์  (อ่าน 2975 ครั้ง)
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 00:26:54 »



ติดแบบ ดูด แล้วไฟเครื่องโชว์อะครับ 

ใครพอจะแนะนำ ช่าง หรือ อู่ที่แก้ได้บ้าง

หรือ อยากอัพเกรด เป็นหัวฉีด ใครพอจะ แนะนำ ที่ไหนได้บ้างคับ เอาแบบ เซฟ ๆ  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 09:19:13 »

เช็คโค้ดดูก่อนครับ ว่าแต่รถรุ่นไหนครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
RPS2007
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 13:30:05 »

มาลองให้ผม แก้ไขก็ได้นะครับ แล้ถ้าอยากจะเปลี่ยนจากหัว ดูดเป็น ฉีด ทางเราก็ยินดีทำให้ครับ ราคาลองโทรมาคุยกันได้นะครับ Tel.086-538-3244 (แอร์)  จุมพิต
บันทึกการเข้า
bon_za_meaklong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


เด๊ก แม่ กลอง คับ


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 14:35:11 »

โค๊ตฟ้องอะไร เช๊คดูก่อนคับ เดี๊ยวมาช่วยกันแก้ไข
บันทึกการเข้า

เด็กอัมพวาคับ
ultramanthai
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 14:50:20 »

 โกรธ วิ ธีแก้ไขแบบง่าย ถอดขั้วแบตเตอร์รี่ ทั้งสองเลยนะ อย่างน้อยครึ่งหนึ่งชั่วโมง ใส่เสร็จเรียบร้อย เปิดสวิชออนไม่ต้องสตาร์ทเครื่องประมาณห้านาที เพื่อให้กล่อง ECU น้ำมันจำค่าต่างๆของเครื่อง ปิดสวิช แล้วสตาร์ทใหม่ ดูว่าหายหรือไม่ ถ้าไม่หายให้ใช้  Scan ODB II จับสัญญาณดู ถ้าขึ้น code P0171,P0172 เป็น code engine  แสดงว่าเชื้อเพลิงหนาหรือบาง แต่ถ้า code อื่นต้องดูอีกที่ ลองทำดูคับ     สงสัย เมล์มาที่ ultramanthai@gmail.com ยินดีตอยคับ   ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2011, 14:51:56 โดย ultramanthai » บันทึกการเข้า
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 09:35:41 »

โค๊ตฟ้องอะไร เช๊คดูก่อนคับ เดี๊ยวมาช่วยกันแก้ไข
ของผมก็เปนแก้ไขให้หน่อยซิครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 10:15:47 »

เครื่องยนต์ ที่ติดตั้งแก็สระบบ Fix mixer หรือระบบดูด  หากเกิดกรณีไฟรุปเครื่องโชว์ คงไม่ต้องไปยุ่งกับระบบเดิมของระบบน้ำมัน  เครื่องยนต์ที่ใช้  O2 sensor  มันเป็นเซ็นเซอร์ ที่โชว์แสดงถึงความผิดพลาด ในเรื่องของอัตราส่วนผสม ไม่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดการสันดาปจุดระเบิด มีอ๊อกซิเจนหลงเหลือในท่อไอเสีย   มันก็ทำงานของมันถูกต้องอยู่แล้ว  อย่าไปยุ่งกับการรีเซ็ทโคตอะไรเลย  มันอยู่ที่ว่า ทำอย่างไรที่เมื่อมีการสลับมาใช้ระบบแก็ส  จะปรับให้อัตราส่วนที่เป็นแก็สกับอากาศ ให้มีอัตราส่วนสมบูรณ์ ในการจุดระเบิด  เมื่อมีการจุดระเบิดที่สมบุรณ์ ก็มีไม่อ๊อกซิเจนหลงเหลือในระบบท่อไอดสีย 
ปัญหาในการแก็ไขเรื่องนี้ มันอยู่ที่วิธีการจ่ายปริมาณแก็สเข้าท่อไอดี ว่าจะเหมาะมแค่ไหนและอย่างไร มีหลายขั้นตอน ตั้งแต่การปรับจูนแก็สที่หม้อต้ม การคอนโทรลการจ่ายแก็สไปยังท่อไอดีกระทำอย่างไร มีหลายรูปแบบ ทั้งหน้าและหลังปีกผีเสื้อ ว่ามีความสมดุลย์ กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่ท่อไอดี โดยทราบอยู่แล้วว่า การจ่ายแก็สแบบระบบดูดนี้ จะจ่ายแก็สให้เกมาะสมกับเครื่องยนต์ ที่รอบสูงช่วงใดช่วงหนึ่ง  ที่คาดว่าจะใช้อัตราเร่งของเครื่องยนต์ ที่มีรอบเครื่องยนต์ อยู่ที่เท่าใด โดยมากจะประมาณ สามพันห้ารอบ   นั้นหมายความทว่าอัคตราส่วนผสมที่พอเหมาะจะอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ สามพันห้าร้อยรอบ  หากสูงไปกว่านั้น หรือต่ำไปกว่านั้น อัตราส่วนผสมจะไมสมบูรณ์ หากรอบเครื่องยนต์ ลงมาทางด้านต่ำกว่าสามพันห้าร้อยรอบจนถึงสภาวะรอบเดินเบา ย่อมจ่ายแก็สหนาในอัตราส่วนผสม และในทำนองเดียวกันหากสูงไปกว่าสามพันห้าร้อยรอบ การจ่ายแก็สจะน้อยในอัตราส่วนผสม  ในสภาวะการจ่ายแก็สทั้งสองอย่างที่กล่าว ย่อมทำให้การจุดระเบิดของเครื่องยนต์ หลงเหลือ กาศอ๊อกซิเจนหลังจากเกิดการสันดาปจุดระเบิด  ก็ทำให้อ๊อกซเจนเซ็นเซอร์ ส่งโวลเต็จที่ได้หลังจากเกิดการเปลี่ยนแปลงทางฟิสิคส์ จากโครงสร้างภายในตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ส่งไปให้ ECU ส่งเออเรอร์โค๊ตไฟรูปเครื่องยนต์ ให้ทราบว่า มีการจุดระเบิดที่ไม่สมบูร์เกิดขึ้น อาจจะมีอากาศมาก หรือน้ำมันและแก็สมากหรือน้อย อย่างหนึ่งอย่างใด หากใช้ระบบน้ำมัน เจ้า ECU ก็จะสั่งให้ระบบหัวฉีด ฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับอัตราส่วนผสม
หากเป็นระบบแก็สแบบดูด ไม่สามารถคอนโทรลแบบระบบน้ำมันได้  จึงจำเป็นที่จะต้องปรับจูนการจ่ายแก็ส ให้มีสภาวะใกล้เคียงกับอัตราส่วนผสมสมบูรณ์ ในการจุดระเบิด   ก็เป็นการแสดงออกของช่างที่ทำการติดตั้งแก็สระบบดูด ว่าจะมีวิธีการอย่างไร  ก็แล้วแต่ละสำนักจะมีวิสัยทัศน์และความรู้และความชำนาญแค่ไหน  เดี๋ยวนี้ก็เก่งและก็มีประสบการณ์มาก หลายๆแห่งก็มีความสามารถสูง   แต่ก็ยังหลงเหลือที่ทำแบบพอให้เห็นว่าทำงานได้ รถใช้ได้ แต่จะดีและสมบูร์อย่างไร ก็ไม่สนใจ  แก้ไขหรือเกาไม่ถูกที่ ก็โยนภาระให้กับลูกค้าไปแก้กันเองก็แล้วกัน
ลองนำรถไปให้อู่ที่มีความชำนาญ แก้ไขปรับจูนระบบแก็สเสียใหม่ก็จะไม่มมีปัญหาที่ถามมาครับ  ขอให้โชคดี srithanon
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ไฟเครื่องโชว์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |